» Tìm kiếm: chế độ ăn của cá voi lưng gù

Bệnh đau lưng khi ngủ dậy 09:50 15/04/2014

Bệnh đau lưng khi ngủ dậy là triệu chứng đau nhức xảy ra khi bạn nằm ngủ không đúng tư thế, bệnh này có thể xảy đến với bất cứ ai trong bất kì độ tuổi nào.

đau lưng, đau lưng khi ngủ dậy, triệu chứng của đau lưng, cách hạn chế đau lưng, nguyên nhân gây đau lưng, tư thể ngủ, tuổi tác, chọn đệm tốt

Vì sao cá voi "ăn phân no, không lo chết đói"? 10:22 14/04/2014

Cùng khám phá những hệ quả bất ngờ từ việc cá voi “đại tiện” và ăn lại "chất thải" của chính mình.

cá voi, thức ăn của cá voi, phân cá voi, chất thải của cá voi, chuỗi thức ăn, nguồn tập trung chất sắt, vai trò sinh thái của cá voi, tảo biển, loài giáp xác, stephen nicole

Béo phì làm cơ thể mệt mỏi 08:21 09/04/2014

Một nghiên cứu về tâm lý học mới của UCLA (University of California-Los Angeles – Đại học California tại Los Angeles) đã đưa ra các bằng chứng về tình trạng béo phì làm con người mệt mỏi và ít vận động.

béo phì, mệt mỏi, ít vận động, tác hại của béo phì, đồ ăn vặt, chế độ ăn vặt, chế độ ăn uống, suy giảm nhận thức, lối sống ít vận động, chế độ ăn kém chất lượng, aaron blaisdell

5 loại quả có tác dụng ngạc nhiên với sức khỏe 13:05 09/04/2014

Có nhiều loại thực phẩm không chỉ ngon miệng mà còn có tác dụng ngạc nhiên với sức khỏe, giúp bạn khỏe mạnh, giảm béo, tốt cho trí não, hệ tiêu hóa. Dưới đây là 5 loại thực phẩm có nhiều tác dụng ngạc nhiên với sức khỏe mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình.

quả xoài, các loại quả mọng, dâu tây, mâm xôi, việt quất, quả nho, trái cây tốt cho sức khỏe, củ cải đường

Đề phòng tình trạng ăn phải nấm độc chết người 05:55 02/04/2014

Nấm độc có ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe và cả tính mạng của chúng ta.

nấm độc, cách nhận biết nấm độc, phòng ngừa ăn nhầm nấm độc, lầm tưởng về nấm độc, cách chọn nấm, thử độc tố trong nấm, dấu hiệu ngộ độc nấm, nhóm gây ngộ độc sớm, nhóm gây ngộ độc chậm, cách xử lý khi ngộ độc nấm, than hoạt tính

Phát hiện hóa thạch cá voi cổ đại với hình dáng kỳ lạ 05:28 28/03/2014

Các nhà nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra những bằng chứng về một gã khổng lồ sinh sống dưới lòng đại dương vào khoảng hơn 500 triệu năm trước. Hóa thạch được tìm thấy tại phía bắc Greenland cho thấy rằng loài sinh vật biển cổ đại khổng lồ - tổ tiên của loài cá voi ngày nay - đã sử dụng một số bộ phận trên đầu với hình dáng kỳ lạ để lọc thức ăn từ nước biển.

hóa thạch tamisiocaris, cá voi cổ đại, hóa thạch cá voi cổ đại, cá voi cổ đại có hình dáng lạ, sinh vật biển cổ đại khổng lồ, tổ tiên của cá voi, động vật thuộc loài anomalocarids, động vật chân đốt, hệ sinh thái biển cổ đại, jakob vinther

5 lý do nên dùng cà chua 10:25 17/03/2014

Lợi ích thực sự của loại quả này, cũng như cách ăn nó sao cho tốt nhất, thì không hẳn ai cũng biết.

cà chua, lợi ích của cà chua, tác dụng của cà chua, dùng cà chua đúng cách, chất lycopene trong cà chua, chế độ ăn nhiều cà chua, nấu chín cà chua

Sự thật ngỡ ngàng về khả năng chịu nóng của con người 05:44 17/03/2014

Miền Bắc và miền Nam Việt Nam đang trải qua những hình thái thời tiết vô cùng trái ngược. Trong khi miền Bắc liên tục chìm trong mưa phùn ẩm ướt, se lạnh thì người dân miền Nam lại đang đối mặt với cái nắng nóng oi bức. Nhiệt độ cao không chỉ gây khó chịu cho con người mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh tật khó lường.

khả năng chịu nóng, khả năng chịu nóng của con người, thời tiết nắng nóng, làm mát cơ thể, giới hạn chịu nóng, toát mồ hôi, ăn uống vừa phải, hạn chế ăn quá no, uống nhiều nước ấm

Thằn lằn từng có trong chế độ ăn uống của người Arab? 15:16 07/03/2014

Những người theo đạo Hồi bị cấm ăn thịt các loài bò sát. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho thấy những người sống trong các sa mạc ở Saudi Arabia đã từng "tiêu thụ" loại thực phẩm này.

thằn lằn, chế độ ăn uống, chế độ ăn uống của người arab, người theo đạo hồi, thực phẩm được phép ăn, thực phẩm không được ăn, thằn lằn uromastyx aegyptia, thằn lằn đuôi gai, ốc đảo al-yamama, herve monchot

Chế độ ăn "sơn hào hải vị" của người La Mã cổ đại 14:28 06/01/2014

Theo các nhà khảo cổ học, tầng lớp nghèo của người La Mã cổ xưa cũng biết ăn thịt nhím biển (cầu gai) hay thậm chí là cả hươu cao cổ...

người la mã cổ đại, chế độ ăn của người la mã, sơn hào hải vị, thành phố pompeii, tầng lớp lao động tại pompeii, đời sống của người dân pompeii, steven ellis

Phụ nữ mang thai có nên ăn lạc? 08:16 31/12/2013

Lạc và hạt cây có tỷ lệ gây dị ứng thấp hơn ở những trẻ mà mẹ của chúng ăn các thực phẩm này trong thai kỳ, một nghiên cứu mới phát hiện cho biết.

phụ nữ mang thai, bà bầu, ăn lạc, hạt lạc, dị ứng với lạc, thực phẩm chứa lạc, chứng dị ứng với lạc, tránh ăn lạc khi mang thai, chế độ ăn của người mẹ, nguy cơ dị ứng lạc ở trẻ, michael young

Những tập tính sinh sản và tồn tại khó hiểu ở động vật 05:29 27/12/2013

Trong thế giới tự nhiên, nhiều loài động vật, do bản nặng di truyền hoặc do chúng học được mà có những hành vi vô cùng kỳ lạ như giả cực khoái để lừa bạn tình hay hài hước như những vũ điệu giao phối vui nhộn. Sau đây là 10 loài động vật có hành vi kỳ quặc nhất thế giới.

tập tính sinh sản của động vật, chuột chũi sa mạc chạy giật lùi, chim bowerbird trang trí tổ, chim cu trốn nuôi con, cá brown trout giả cực khoái, voi mặc niệm thành viên đã chết, giun dẹp đấu kiếm bằng dương vật

Phát hiện thức ăn "khoái khẩu" của gián thời tiền sử 15:32 09/12/2013

Các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Slovak tại Slovakia vừa qua đã phát hiện một sự thật thú vị sau khi nghiên cứu chế độ ăn của loài gián cổ đại đã tuyệt chủng. Qua đó, họ nhận thấy, chất thải của các loài động vật, đặc biệt là khủng long sẽ trở thành nguồn thực phẩm dồi dào - một loại thức ăn "khoái khẩu" của gián.

gián thời tiền sử, gián cổ đại, thức ăn của gián thời tiền sử, thức ăn của gián cổ đại, chất thải của động vật, chất thải của khủng long, chế độ ăn của gián cổ đại

Cá ngựa lùn đớp mồi 1/1000 giây 05:30 28/11/2013

Mặt dù có thân hình bé nhỏ và di chuyển chậm chạp nhưng cá ngựa lùn là một trong những kẻ săn mồi hiệu quả nhất trong thế giới đại dương. Cá ngựa lùn chỉ dài 2,5cm, cơ thể hình chữ S và có vây lưng nhỏ. Không giống như hầu hết loài cá khác có hàm nhô ra, cá ngựa có mõm thon dài hường về phía con mồi trong cứ đớp nhanh chóng chỉ 1/1.000 giây.

cá ngựa, cá ngựa lùn, tốc độ săn của cá ngựa lùn, cá ngựa săn mồi, cú đớp của cá ngựa, thức ăn của cá ngựa, chuyển động của cá ngựa, brad gemmel

7 cách giúp bạn ổn định huyết áp 05:43 15/11/2013

Có rất nhiều cách để ổn định huyết áp của bạn, bao gồm thay đổi chế độ ăn uống và thuốc men.

ổn định huyết áp, điều hòa huyết áp, giảm uống rượu, tăng cường tập thể dục, ngừng hút thuốc, bổ sung kali, điều chỉnh lượng muối, ăn uống lành mạnh, giảm cân

Động vật giáp xác bắt đầu ăn nhựa tổng hợp 06:05 30/10/2013

Tại bàn ăn của chúng ta, sớm hay muộn sẽ có các hải sản nhồi các vi phân tử nhựa độc hại. Chế độ ăn của sinh vật biển đã thay đổi.

động vật giáp xác, động vật giáp xác biển, phân tử nhựa độc hại, động vật giáp xác ăn nhựa tổng hợp, chế độ ăn của sinh vật biển, sinh vật biển thay đổi chế độ ăn, hệ sinh thái biển thay đổi, nhựa tổng hợp, pavel belov

Lợi và hại của một số thực phẩm bạn tiêu thụ hàng ngày 11:40 29/10/2013

Khi đứng trước sự lựa chọn về một chế độ ăn uống đa dạng, chúng ta nhất định phải phân biệt rõ mặt lợi và hại của một số thực phẩm.

thực phẩm tiêu thụ hàng ngày, thực phẩm dùng hàng ngày, socola, rượu vang đỏ, thịt đỏ, bia rượu, các loại hạt

Kỳ dị loài thú “yêu” điên cuồng, mãnh liệt đến chết 15:36 09/10/2013

Những con đực một số loài thú có túi ăn côn trùng ở châu Úc có thể “yêu” điên cuồng, thậm chí suốt 14 tiếng với con cái cho đến khi nó cơ thể suy nhược và chết gục. Nhà động vật học Diana Fisher tại Đại học Queensland, Úc vừa tham gia nghiên cứu khả năng “sinh sản tự tử” của một số loài thú có túi ăn côn trùng tại các đảo ở Thái Bình Dương như New Guinea và Úc, đặc biệt là loài có tên Antechinus.

antechinus stuartii, thú có túi antechinus, thú có túi, thú có túi ăn côn trùng, thú có túi ăn côn trùng australia, sinh sản tự tử, khả năng sinh sản tự tử, động vật kiểu sinh sản tự tử, diana fisher

10 con vật biết nói 10:31 20/09/2013

Kimberley Pollard, một nhà nghiên cứu ở Khoa Sinh thái và Sinh học tiến hóa, UCLA, cùng đồng nghiệp Daniel Blumstein quan sát sóc đồng cỏ và các loài gặm nhấm khác. Họ phát hiện ra rằng mọi con sóc đồng cỏ đều có chất giọng riêng đặc trưng cho từng cá thể.

con vật biết nói, động vật biết nói, khỉ titi, tinh tinh, tinh tinh lùn bonobo, khỉ đột gorilla, sóc đồng cỏ, cá heo, cá voi lưng gù, đười ươi

Sống lành mạnh giúp các tế bào chống lại sự lão hóa 05:23 20/09/2013

Lần đầu tiên, các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra bằng chứng cho thấy lối sống lành mạnh có thể giúp các tế bào cơ thể người chống lại sự lão hóa.

lối sống lành mạnh, ngăn chặn sự lão hóa, tế bào chống lão hóa, chế độ ăn uống nhiều rau, tập thể dục đều đặn, kiểm soát sự căng thẳng, đoạn cuối của nhiễm sắc thể, tuổi thọ của tế bào, dean ornish

Sinh viên thiết kế ăngten tự động 11:10 16/09/2013

Hiện nay nhu cầu xem truyền hình của người dân trên các phương tiện giao thông như tàu lửa, xe khách, đặc biệt là ngư dân trên tàu thuyền đi biển là rất lớn.

hệ thống ăngten tự động, thiết kế ăngten tự động, chế tạo thiết kế ăngten tự động, hệ thống ăngten tự động điều hướng, ăngten dùng cho tàu thuyền, lê thành đạt

Bí quyết sinh tồn của cá sấu cùng thời khủng long 15:33 13/09/2013

Ngày nay, các con cá sấu hiện đại sống trong môi trường nước ngọt và ăn động vật có vú cũng như cá. Tuy nhiên, tổ tiên của chúng là những sinh vật rất khác, với một số cá thể chạy đây đó như chó trên cạn, trong khi số khác lại thích nghi với cuộc sống ngoài biển cả, bắt chước hành vi của cá voi.

cá sấu, cá sấu cổ đại, cá sấu tiền sử, cá sấu cùng thời khủng long, bí quyết sinh tồn của cá sấu cổ đại, cá sấu đại trung sinh, sự tiến hóa của cá sấu cổ đại, tom stubbs, stephanie pierce

Cận cảnh hóa thạch cá sấu, voi, chim khổng lồ thời tiền sử 09:28 03/09/2013

Hóa thạch cá sấu lớn hơn xe buýt, voi răng mấu nặng 6 tấn hay hộp sọ của loài chim khổng lồ... mới được khai quật ở Venezuela.

động vật thời tiền sử, hóa thạch động vật thời tiền sử, cận cảnh hóa thạch thời tiền sử, hóa thạch cá sấu, hóa thạch voi răng mấu, hóa thạch chim khổng lồ, hộp sọ loài glyptodon, megafauna, động vật ăn cỏ thời xưa, ascania rincon

Súp lơ có thể ngăn ngừa viêm xương khớp 13:36 30/08/2013

Các nhà nghiên cứu ở Anh phát hiện ra chất sulforaphane trong súp lơ xanh có khả năng làm chậm sự hủy hoại sụn ở các khớp xương.

súp lơ xanh, tác dụng của súp lơ xanh, ăn súp lơ xanh, bệnh viêm xương khớp, ngăn ngừa bệnh viêm xương khớp, chất sulforaphane, thay đổi chế độ ăn uống, thay đổi thức ăn, ian clark, alan silman

Chế độ ăn uống là "thủ phạm" gây ung thư 10:44 21/08/2013

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, bằng các chứng minh về dịch tễ học và thực nghiệm người ta đã chứng minh được chế độ ăn có liên quan tới 30-40% ung thư ở nam và tới 60% ung thư ở nữ.

chế độ ăn uống, ung thư, thủ phạm gây ung thư, nguyên nhân gây ung thư, khẩu phẩn ăn, chất hun khói, khẩu phần ăn nhiều chất hun khói, chế độ ăn nhiều chất béo, amin dị vòng

Sự thật về các hội chứng ăn uống "khác thường" của con người 15:20 19/08/2013

Con người muốn duy trì sự sống thì cần phải nạp các chất dinh dưỡng, năng lượng vào cơ thể bằng cách ăn uống. Để có một sức khỏe tốt thì cần phải kết hợp chế độ ăn uống và vận động hợp lý.

hội chứng ăn uống, hội chứng ăn uống khác thường, hội chứng ăn đêm, hội chứng pica, chứng bệnh chán ăn tâm thần, rối loạn ăn uống lành mạnh orthorexia, hội chứng orthorexia

Biến cá ăn thịt thành ăn chay 08:21 15/08/2013

Các nhà nghiên cứu người Mỹ đã biến một loài cá ăn thịt và háu ăn thành 'kẻ ăn chay', với hy vọng sẽ bảo vệ được những loài cá nhỏ hơn trong chuỗi thức ăn tại đại dương.

cá ăn thịt, cá ăn chay, hỗn hợp thức ăn cho cá, cá ăn động vật, cá ăn thực vật, cá hồi đen, thức ăn từ nền tảng thực vật, chế độ ăn của cá, aaron watson, frederic barrows, michael rust

Phục hồi voi ma mút từ xác chết 06:07 02/08/2013

Các nhà khoa học từng tiên phong trong việc nhân bản vô tính cừu Dolly vừa có kế hoạch dùng tế bào đông lạnh từ xác voi ma mút để làm sống lại những con quái vật cổ đại.

voi ma mút, phục hồi voi ma mút, hồi sinh voi ma mút, xác voi ma mút yuka, tế bào đông lạnh của voi ma mút, nhân bản vô tính voi ma mút, tái tạo voi ma mút, động vật thời cổ đại, ian wilmut

Thêm phát hiện mới từ xác ướp Ai Cập cổ đại 08:39 19/07/2013

Qua phân tích hóa học răng, các nhà khoa học chỉ ra rằng, nền văn minh Ai Cập cổ đại đã từng phải sống trong môi trường khắc nghiệt.

xác ướp ai cập, xác ướp ai cập cổ đại, nền văn minh ai cập cổ đại, răng của xác ướp ai cập, người ai cập cổ đại, chế độ ăn của người ai cập cổ, christophe lecuyer

Béo phì di truyền từ cha sang con, ông sang cháu 10:42 18/07/2013

Những người đàn ông béo phì có thể di truyền vấn đề về cân nặng của mình không chỉ cho con cái mà cả sang thế hệ cháu, một nghiên cứu y học mới hé lộ.

bệnh béo phì, bệnh di truyền, cân nặng của mỗi người, thời điểm thụ tinh, sức khỏe của người bố, quá trình thụ tinh, chế độ ăn của người bố, chất lượng tinh trùng, tod fullston