chế độ ăn của cá voi lưng gù

Xem màn trình diễn tuyệt vời của cá voi lưng gù 07:51 30/03/2013

Cá voi lưng gù đặc trưng bởi thân hình to lớn, những chiếc vây dài và chiếc đầu nhiều u. Cùng xem màn trình diễn trên nước của chúng.

cá voi lưng gù, megaptera novaeangliae, màn trình diễn của cá voi lưng gù, chế độ ăn của cá voi lưng gù, nơi sống của cá voi lưng gù

Chim cánh cụt Nam Cực giảm nghiêm trọng 13:40 20/04/2011

Việc mất đi một nửa số chim cánh cụt trong 3 thập kỷ qua cho thấy sự khủng hoảng trong chuỗi sinh vật biển Nam Cực, gồm thực vật phù du, nhuyễn thể, chim cánh cụt và cá voi. Nguyên nhân sụt giảm số lượng chim cánh cụt có thể vì sự thiếu hụt các loại nhuyễn thể - thực phẩm chính của chim cánh cụt - cũng như sự trở về của đàn cá voi đói ăn.

động vật biển, nam cực, chim cánh cụt, cá voi, cá voi lưng gù, nhuyễn thể

Phát hiện loài động vật mới trên xác cá voi 13:04 23/09/2009

Khi một con cá voi chết đi, xác của nó chìm sâu xuống đáy biển và trở thành thức ăn cho toàn bộ hệ sinh thái. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Gotheburg, Thụy Điển vừa khám phá ra những loài sinh vật chưa từng được biết đến trước đây sử dụng xác cá voi làm thức ăn. Các nhà nghiên cứu sử dụng công nghệ DNA để chỉ ra rằng, các loài sinh vật này trong đại dương đa dạng hơn rất nhiều so với suy nghĩ của chúng ta.

cá voi, động vật, đại dương, xác

Cải tiến trực thăng chiến đấu nhờ vào... cá voi 14:39 14/02/2012

Thiết kế động cơ của máy bay trực thăng cho phép nó có thể cất cảnh thẳng, tuy vậy chi phí để sản xuất lại là một vấn đề đáng lo ngại, cánh quạt ở phía sau giúp cho trực thăng cân bằng và bay về phía trước với tốc độ cao.

cá voi, cá voi lưng gù, trực thăng chiến đấu, cải tiến trực thăng chiến đấu, vortex generator

Ảnh động vật tuần qua: Cua tha xác cá 11:35 18/06/2012

Gấu Bắc cực chới với trên tảng băng tan, cua nhỏ tha xác cá, hoa tiễn biệt cá voi lưng gù, hươu cao cổ nheo mắt nhìn về phía xa, Chim cánh cụt Gentoo ở cảng Mikkelsen, chuyến săn mồi của chim cốc biển... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.

gấu bắc cực chới với trên tảng băng tan, cua nhỏ tha xác cá, hoa tiễn biệt cá voi lưng gù, hươu cao cổ nheo mắt nhìn về phía xa, chim cánh cụt gentoo ở cảng mikkelsen, chuyến săn mồi của chim cốc biển

Video: Người phụ nữ "nghiện" ăn đá 10:39 17/07/2012

Chị Teresa Widener (45 tuổi) có sở thích “nhấm nháp” những viên đá sỏi đã hơn 20 năm nay. Trong thời gian đó, ước tính chị đã ăn hết hơn 1.360kg đá sỏi, bằng trọng lượng trung bình của một con cá voi lưng gù.

teresa widener, hội chứng pica, nghiện ăn đá, vật thể phi thực phẩm, cảm giác thèm ăn, video

Ảnh động vật tuần qua: Bữa ăn của vạc 07:13 27/08/2012

Cá voi lưng gù ngoi lên đớp mồi trước mặt du khách, linh dương nhảy vọt trên hàm cá sấu, tắc kè hoa đu người bắt mồi... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.

bữa ăn của vạc, cá voi lưng gù ngoi lên đớp mồi, vượn cáo ăn dưa hấu, tắc kè hoa bắt mồi, linh dương nhảy qua người cá sấu

Hé lộ bí ẩn của loài cá lớn nhất thế giới 13:40 26/09/2005

Các thẻ điện tử công nghệ cao gắn trên lưng cá mập voi - loài cá lớn nhất thế giới - đã tiết lộ hành trình và địa điểm kiếm ăn của chúng.

Xà đầu long thích ăn sò, ốc 07:14 09/10/2005

Các nhà khoa học đã tìm thấy một bữa ăn hải sản trong bụng hoá thạch của 2 con xà đầu long cổ dài sống cùng thời với khủng long. Kết quả này cho thấy những con vật này có chế độ dinh dưỡng cân bằng hơn chúng ta tưởng, và lý giải vì sao chúng sống sót trong hàng triệu năm.

Ăn nhiều bắp cải giảm nguy cơ ung thư phổi 02:15 02/11/2005

Ăn bắp cải có thể làm giảm được nguy cơ ung thư phổi ở một số người. Trước đây, người ta biết rằng các loại rau họ cải có thể làm giảm nguy cơ gây ung thư phổi nhưng chưa rõ cơ chế tác động của rau.

Loài voi cũng viếng thăm xác của đồng loại 04:54 04/11/2005

Loài voi không chôn xác chết như người. Tuy nhiên không như các loài động vật khác, chúng lại tỏ ra quan tâm đặc biệt đối với xác của đồng loại. Đây là kết quả một nghiên cứu đã được tiết lộ sau hàng loạt thử nghiệm lạ lùng được thực hiện ở 19 gia đình voi tại Vườn Quốc gia Ambolesi (Kenya).

Giải mã bí ẩn của cá voi kỳ lân 02:38 15/12/2005

Trong hàng trăm năm, mục đích sử dụng chiếc ngà của kỳ lân biển, hay cá voi kỳ lân, đã làm rối trí các nhà khoa học. Đó là một bí ẩn của sự tiến hóa đi ngược với rất nhiều quy luật về răng của các loài thú được biết đến tới nay. Một nghiên cứu mới đây phỏng đoán loài cá voi này sử dụng ngà của nó để xác định độ mặn của nước và tìm kiếm thức ăn.

5 dấu hiệu chứng tỏ bạn ăn uống không đúng cách 11:34 02/01/2006

Bạn quên ăn sáng, ăn trưa qua quýt, ăn tối quá thịnh soạn... Đôi khi bạn tỏ ra khinh suất bữa ăn của mình. Và một chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng sẽ gây hại trầm trọng đến cơ thể mà bạn không biết. Sau đây là 5 dấu hiệu chứng tỏ bạn ăn uống không đúng cách.

Đại dương và những phát hiện mới của y học 05:25 12/01/2006

Gần đây, các nhà khoa học đã bắt được con SNX 111, một loài nhuyễn thể ăn thịt có cái ngòi tiêm độc chất làm cho con mồi bị tê liệt. Độc chất này có thể điều chế thành một loại thuốc giảm đau mạnh gấp ngàn lần chất đang sử dụng phổ biến là morphine, đồng thời còn có tác dụng ngăn ngừa một số tổn thương ở tế bào não.

Cá voi vào sông Thames đã chết 03:26 23/01/2006

Con cá voi bị lạc vào sông Thames ở Luân Đôn đã chết sau một cố gắng cứu hộ bất thành. Hiện các chuyên gia đang nghiên cứu thi thể của cá voi loại có mũi hình cổ chai. Đây là lần đầu tiên người ta thấy động vật có nguy cơ tuyệt chủng lạc vào sông Thames kể từ khi việc thống kê các hiện tượng này bắt đầu cách đây gần một thế kỷ.

Chế độ ăn giàu magiê ngăn ngừa ung thư ruột kết 06:35 08/02/2006

Một chế độ ăn giàu magiê có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết ở phụ nữ, các nhà khoa học Mỹ cho biết. Theo các tác giả nghiên cứu, magiê giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết bằng cách giảm tác động của quá trình oxy hóa, tăng hấp thu insulin, giảm sự gia tăng các tế bào ung thư trong ruột kết.

Chocolate - món ăn của sức khỏe 06:58 10/02/2006

Chất phenolic có trong chocolate có tác dụng ngăn ngừa và hạn chế các nguy cơ rủi ro có thể xảy đến với hệ tim mạch. Chocolate còn có tác dụng hạn chế nguy cơ tăng hàm lượng LDL - cholesterol, cho dù chế độ ăn có bị buông lỏng.

Thức ăn có độc chất: Làm sao tránh? 05:50 11/02/2006

Sự nhiễm và hấp thu độc tố của cây cối đối với súc vật rất khác nhau. Do đó thịt súc vật ăn các loại cây có chất độc cũng dễ dàng gây độc cho người như cá sống tại khu vực có nhiều hạt mã tiền, cá ăn mã tiền không chết, nhưng người ăn thịt cá lại bị ngộ độc.

Sự ngủ đông của động vật 06:32 10/03/2006

Ngủ đông là một bản năng của một số loài động vật để chống lại cái giá lạnh về mùa đông. Chúng có thể ngủ đông hàng mấy tháng trời không ăn, không uống, không hoạt động mà vẫn không chết. Điều đáng kinh ngạc là gấu mẹ thường đẻ con vào thời gian ngủ đông.

Omega-3 giúp ức chế ung thư tuyến tiền liệt 00:00 23/03/2006

Chế độ ăn uống giàu omega-3 trong mỡ cá có thể bảo vệ nam giới mắc chứng ung thư tuyến tiền liệt khỏi phát triển thêm một dạng nguy hiểm hơn của bệnh này.

Chế độ ăn uống dành cho bệnh nhân gan nhiễm mỡ 10:32 02/04/2006

Gan nhiễm mỡ là khi lượng mỡ trong gan trên 5% trọng lượng của gan và trong tế bào gan chứa các không bào mỡ. Nấm hương, rau cần, cháo lá sen... là những món tốt cho bệnh nhân gan nhiễm mỡ.

Dinh Phó Vương New Delhi 07:31 05/05/2006

Tháng 4/1912, từ chỗ ngồi lắc lư trên lưng voi, 3 người Anh ở độ tuổi trung niên ở London vào đầu năm được Bộ trưởng thường trực phụ trách Ấn Độ chỉ định, khảo sát các dãy núi, chân đồi và đồng bằng quanh Delhi. Họ đang tìm địa điểm xây dựng một thủ đô mới của thuộc địa lớn nhất của đế quốc Anh. Quyết định phải dời thủ đô của Ấn Độ từ Calcutta về Delhi...

Chủ động tạm ngừng sự sống không còn là viễn tưởng 11:13 12/06/2006

Các nhà khoa học làm cho lợn và chó chết bằng cách cho chúng chảy hết máu, sau đó bơm vào cơ thể chúng dung dịch muối ăn và đánh thức chúng dậy sau vài giờ. Công nghệ đóng mở "cầu dao" của sự sống có thể sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong y học.

Chất béo và vi chất đồng làm giảm trí nhớ 08:01 16/08/2006

Người cao tuổi ăn chế độ ăn giàu chất béo và nhiều vi chất đồng có nguy cơ suy thoái về thần kinh, thậm chí có thể bị mắc bệnh Alzheimer - một chứng bệnh mất trí nhớ, cảnh báo của các nhà khoa học Mỹ.

Iceland phạm luật cấm săn cá voi 09:07 25/10/2006

Hôm 23-10 Iceland đã phá vỡ lệnh cấm đánh bắt cá voi vì mục đích thương mại của quốc tế kéo dài 21 năm sau khi giết chết một chú cá voi vây, một loài động vật đang ở mức nguy cấp trong danh sách của Tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới.

Ngôn ngữ cá voi phong phú hơn chúng ta tưởng 08:36 01/12/2006

Cá voi lưng gù sử dụng tới 35 âm thanh trong các hoạt động giao tiếp. Chúng còn có những "trường ca" dành cho việc tìm kiếm bạn tình, một nghiên cứu được tiến hành tại Australia cho thấy.

Não cá voi có một phần giống như của con người 14:53 09/12/2006

Bướu trên lưng cá voi có bộ não phức tạp đến kinh ngạc, điều này khiến nảy ra những câu hỏi về việc những động vật biển hữu nhũ này đã tiến hóa như thế nào. Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ, bướu trên lưng cá voi có một loại tế bào não mà chỉ được tìm thấy trên con người, trên những con linh trưởng to lớn, và những động vật biển hữu nhũ khác như cá heo.

Dạ dày nhân tạo 08:43 16/01/2007

Các nhà khoa học Anh mới chế tạo được loại dạ dày nhân tạo có kích thước nhỉnh hơn chiếc máy tính xách tay một chút. Hoạt động của nó được kiểm soát bằng phần mềm cài đặt sẵn những thông số như thời gian lưu giữ thức ăn, sự tiết dịch vị...

Ung thư ruột, nỗi lo từ ăn uống 08:29 01/02/2007

Công bố mới nhất (tháng 12-2006) của Hội Ung thư TP.HCM cho thấy xuất độ ung thư đại-trực tràng đang gia tăng một cách rõ rệt, nằm trong số 5 loại ung thư thường gặp nhất. Theo các nhà nghiên cứu, sự gia tăng này liên quan đến chế độ ăn uống của người dân.

Chăm sóc bệnh nhân bị phù tại nhà 08:24 10/02/2007

Trong quá trình điều trị bệnh nhân có triệu chứng phù, ngoài việc thực hiện nguyên tắc chung như bảo đảm chất lượng và tỷ lệ cân đối giữa các chất dinh dưỡng, khẩu phần ăn trong ngày chia nhỏ thành nhiều bữa, thức ăn mềm, dễ tiêu, kích thích được vị giác của bệnh nhân... thì việc hạn chế ăn muối là một liệu pháp rất tốt giúp bệnh nhân mau khỏi bệnh hoặc làm giảm mức độ tiến triển của bệnh, giảm các biến chứng nguy hiểm.