» Tìm kiếm: chế tạo thuốc trường sinh bất tử

Canada phát triển công nghệ viên nang nội soi không dây 08:08 10/03/2014

Bộ đa dạng hóa kinh tế miền Tây Canada (WD) cuối tuần qua công bố khoản đầu tư của chính phủ liên bang trị giá 99,500 CAD nhằm thương mại hóa công nghệ nội soi không dây. Công nghệ này sau đó sẽ trải qua thử nghiệm rộng rãi và tạo mẫu trước khi thực hiện các bước tiếp để ra mắt trên thị trường.

viên nang nội soi, viên nang nội soi không dây, công nghệ nội soi không dây, thuốc điện tử, thiết bị nội soi, viên nang, khan wahid

Chế tạo thành công tế bào bằng plastic đầu tiên 10:08 18/01/2014

Các nhà nghiên cứu tại Khoa Vật liệu phân tử tại trường đại học Radboud đã chế tạo thành công tế bào nhân thực bằng plastic đầu tiên dựa trên cấu trúc của một giọt nước.

tế bào nhân thực, chế tạo tế bào nhân, tế bào bằng plastic, tế bào nhân tạo, khối cầu siêu nhỏ, chất dẻo ps, tế bào nhân thực nhân tạo, jan van hest

Những điều kỳ lạ làm giấc mơ của con người "biến đổi" 10:39 11/01/2014

Đã từ rất lâu, giấc mơ luôn là một ẩn số làm đau đầu các nhà khoa học trên thế giới. Giấc mơ đến rồi đi, không tuân theo bất kỳ một quy luật logic nào mà con người định sẵn.

giấc mơ, kiểm soát giấc mơ, điều làm biến đổi giấc mơ, từ trường trái đất, melatonin, lucid dream, darren lipnicki, chơi điện tử, mùi hương, sự sáng tạo, david watson

Học sinh Israel chế tạo thành công vệ tinh tí hon 10:06 10/01/2014

Một nhóm học sinh của trường Trung học Herzliya (Israel) đã chế tạo thành công một vệ tinh tí hon làm nhiệm vụ dẫn đường để đưa lên không gian vào tháng 4 tới.

vệ tinh tí hon, chế tạo vệ tinh tí hon, học sinh israel, vệ tinh dẫn đường, vệ tinh duchefat, học sinh chế tạo vệ tinh

Tạo tay giả từ công nghệ in 3D 09:27 23/12/2013

Các học sinh thuộc nhóm nghiên cứu robot trường trung học West Catholic bang Michigan (Mỹ) đã tái tạo một bàn tay giả từ thiết bị in 3D cho Harmony Taylor.

tay giả, tay giả 3d, công nghệ in 3d, harmony taylor, bệnh không có ngón tay, bàn tay robot, nguyên liệu in 3d, chế tạo tay giả

Nấm cứu môi trường thế giới 14:35 13/12/2013

Nấm có thể dùng làm thức ăn, giúp sản xuất bánh mì và bia. Nhưng, điều ít ai biết là nó còn có thể dùng để chế tạo thuốc trừ sâu an toàn, cấy mô trong y học và là nguồn nhiên liệu xanh.

cây nấm, loài nấm, tác dụng của nấm, nguồn nhiên liệu xanh, sản xuất thuốc trừ sâu, năng lượng của nấm, sợi nấm, nhiên liệu sinh học từ nấm, ascocoryne sarcoides, richard webb, gary strobel

Không thể chết vì thiếu ánh sáng 06:09 04/12/2013

Tận mắt chứng kiến các ca tử vong trong sản khoa vì thiếu ánh sáng, nữ bác sĩ Laura Stachel không ngừng suy nghĩ phải làm gì đó để giúp đỡ phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh ở những nước nghèo.

vali cứu sinh, vali năng lượng, mất điện, nguồn sáng nhân tạo, vali hỗ trợ phẫu thuật, dự án we care solar, phụ nữ mang thai, tử vong vì thiếu ánh sáng, laura stachel

Những công nghệ đáng kinh ngạc con người học tập từ tự nhiên 05:31 03/12/2013

Có một ngành khoa học được gọi là mô phỏng sinh học, với những nghiên cứu vận dụng và mô phỏng các kết cấu, chức năng của các sinh vật trong tự nhiên để chế tạo ra những hệ thống phục vụ con người. Công nghệ phỏng sinh học hiện nay đang ngày càng phát triển với những phát minh đáng kinh ngạc.

mô phỏng sinh học, công nghệ mô phỏng sinh học, gậy sóng âm, robot học tính bầy đàn, sơn tự làm sạch, camera kép, vật liệu mô phỏng da cá mập, mạch điện tử không thể bị phá hủy, robot mô phỏng loài nhện

Sinh viên chế tạo hệ thống giám sát video độc đáo 08:45 19/11/2013

Hệ thống giám sát video được chế tạo tại trường Đại học Vladimir nhằm hoạt động trong khu vực tập trung đông người.

hệ thống giám sát video, chế tạo hệ thống giám sát video, vùng kiểm soát, hệ thống giám sát, thiết bị theo dõi

Cuộc cách mạng về kim cương đáng kinh ngạc ở Nga 09:43 05/11/2013

Các nhà khoa học Nga đã học được cách chế tạo những màng kim cương siêu mỏng. Trên cơ sở của những cấu trúc nano carbon ấy sẽ sản sinh ra một thế hệ điện tử mới đáng tin cậy hơn và bền hơn nhiều.

kim cương, cuộc cách mạng về kim cương, màng kim cương siêu mỏng, chế tạo màng kim cương, chip kim cương, màng vi phim kim cương, kim cương nano, kim cương siêu mịn, yuri avdeev

Thu hồi đất hiếm từ nước thải 08:44 05/11/2013

Nguyên tố đất hiếm rất cần thiết đối với việc chế tạo các thiết bị điện tử hiện đại như dạng các nam châm, chất xúc tác, chất siêu dẫn... Tuy nhiên vì hiếm nên chúng rất đắt tiền.

đất hiếm, khai thác đất hiếm, thu hồi đất hiếm, nước thải, nước thải công nghiệp, chất liệu nano, tái chế nguyên tố đất hiếm, tái chế đất hiếm từ nước thải, bảo vệ môi trường

Kháng sinh thế hệ kế tiếp có thể dùng ánh sáng để "bật/tắt" 10:30 17/10/2013

Các nhà khoa học tại trường đại học Groningen ở Hà Lan đang tiến hành các thử nghiệm trên một kỹ thuật mới, mà chỉ với vài thủ thuật, là có thể kích thích được các kháng thể. Ý tưởng như sau, các nhà khoa học sẽ tạo ra những kháng thể "thông minh" có thể phản ứng lại với cả ánh sáng và nhiệt độ.

thuốc kháng sinh, thuốc kháng sinh thế hệ mới, kích thích kháng thể, cải thiện thuốc kháng sinh, kháng thể thông minh, bảo vệ vi khuẩn có lợi, quinolones, kháng thể quinolones

Chế tạo thành công loa trong suốt, mềm dẻo từ gel ion 10:36 14/10/2013

Một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ trường kỹ thuật và khoa học ứng dụng (SEAS) thuộc đại học Harvard đã vừa tạo ra một chiếc loa dẻo từ chất liệu gel ion. Chiếc loa hầu như trong suốt nếu quan sát bằng mắt thường và có thể tạo ra âm thanh chất lượng cao trong phổ âm thanh nghe được của tai.

loa trong suốt, chế tạo loa trong suốt, loa trong suốt dẻo, loa trong suốt từ gel ion, dự án loa trong suốt từ gel ion, kết nối sinh học, jeong-yun sun, christoph keplinger

Con người sắp nắm được bí quyết trường sinh bất tử? 08:51 14/10/2013

Các nhà khoa học đang dần giải mã những bí ẩn của sự lão hóa, có nghĩa rằng, một ngày không xa con người có thể trường sinh bất tử...

trường sinh bất tử, sống thọ, sống lâu, bí quyết kéo dài tuổi thọ, bí quyết sống bất tử, bí ẩn của sự lão hóa, kiểm soát sự lão hóa, telomere, bí ẩn của adn, công nghệ tế bào gốc, aubrey de gray

Các bác sĩ phẫu thuật tương lai trau dồi kỹ năng trong phòng mổ ảo 10:37 09/10/2013

Các bác sĩ phẫu thuật tương lai - sinh viên của Trường Đại học Y Matxcơva - đang thực hành tại phòng mổ ảo. Trên bàn mổ có hình nộm, và xung quanh là các thiết bị có thể tái tạo quá trình bất kỳ ca mổ trong không gian 3D. Trong phòng mổ này có tất cả mọi thứ cần thiết để thực tập với hình nộm-robot.

phòng mổ ảo, bác sĩ phẫu thuật, trau dồi kỹ năng, bác sĩ phẫu thuật tương lai, mổ trong không gian 3d, bệnh viện thực tập, bệnh viện ảo

Hành trình kiếm tìm trường sinh bất tử 05:24 09/10/2013

Hiện nay trong bảng xếp hạng về độ dài tuổi thọ dân cư, Nga đứng ở hàng thứ 130 với tuổi thọ nam giới. Còn với phụ nữ - Nga xếp thứ 100.

trường sinh bất tử, thuốc chữa lão hóa, kéo dài tuổi thọ, chế xuất thuốc chữa lão hóa, ty thể, trẻ hóa bằng tế bào gốc, maksim skulachev

Thuốc giảm đau từ gene vô cảm với đau đớn 11:17 20/09/2013

Đột biến gene có thể khiến một số người không cảm nhận được sự đau đớn. Việc này đã truyền cảm hứng cho các nhà khoa học chế tạo loại thuốc giảm đau mới.

thuốc giảm đau, điều chế thuốc giảm đau, sản xuất thuốc giảm đau, gene vô cảm với đau đớn, bệnh cip, chứng vô cảm bẩm sinh với sự đau đớn, bệnh lạ, bệnh hiếm gặp, gene scn11a

Viễn cảnh bất tử sinh học 10:51 28/08/2013

Giới chuyên gia Mỹ đang nghiên cứu một trường hợp bé gái không bao giờ già đi, với hy vọng có thể nắm giữ bí mật về khả năng "bất tử sinh học".

bất tử sinh học, bất tử về mặt sinh học, người không bao giờ già, khả năng bất tử sinh học, quá trình thay đổi sinh lý học, gabby williams, richard walker

Bão Fernand cướp đi sinh mạng 16 người Mexico 15:10 27/08/2013

Cơn bão nhiệt đới mang tên Fernand đã gây mưa lớn và lũ lụt tại nhiều huyện, cướp đi sinh mạnh của 16 người, tập trung vào huyện duyên hải Yecuatla với 9 trường hợp tử vong.

bão fernand, bão fernand ở mexico, bão nhiệt đới fernand, tử vong vì bão fernand, mưa lớn kéo dài, lũ lụt, tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ người gặp nạn, khắc phục hậu quả của bão fernand, mưa bão bất thường

Mỹ phát minh đồng hồ chính xác nhất thế giới 10:18 26/08/2013

Theo tạp chí Science, các nhà khoa học Mỹ vừa phát minh chiếc đồng hồ chính xác nhất thế giới với độ chính xác gấp 10 lần so với bất kỳ chiếc đồng hồ nào.

đồng hồ nguyên tử ytebi, đồng hồ nguyên tử, chế tạo đồng hồ nguyên tử, chế tạo đồng hồ ytebi, đồng hồ siêu chính xác, đồng hồ mạng quang học, đồng hồ mạng quang học ytebil, andrew ludlow

Lọ thuốc thông minh 08:07 26/08/2013

Đây là phát minh của Tiến sĩ Emil Jovanov, giảng viên Khoa Kỹ thuật điện và máy tính của trường Đại học Alabama. Lọ thuốc đặc biệt hoạt động bằng cách sử dụng một cảm biến có khả năng ghi nhận thời gian nắp của lọ thuốc được mở ra, đồng thời theo dõi số lượng viên thuốc hoặc dung tích thuốc (nếu là dạng lỏng) còn lại bên trong.

lọ đựng thuốc, lọ đựng thuốc thông minh, tình trạng quên uống thuốc, hạn chế tình trạng quên uống thuốc, lọ nhắc nhở uống thuốc đúng giờ, chế tạo lọ thuốc thông minh, công ty adheretech, emil jovanov

Bí ẩn về các tế bào cơ thể người bất tử 14:52 13/08/2013

Giới khoa học phát hiện, các tế bào trích lấy từ cơ thể của một phụ nữ da đen nghèo, chết vì ung thư ở Mỹ vào năm 1951 là những tế bào người đầu tiên có thể nuôi cấy vô hạn định trong phòng thí nghiệm, giúp tạo nên các nghiên cứu y tế mang tính đột phá.

người bất tử, tế bào cơ thể người bất tử, tế bào hela, gene hela, tế bào khối u của henrietta lacks, henrietta lacks, ngành công nghệ sinh học

Công nghệ in 3D giúp con người "bất tử" 09:29 13/08/2013

Nghiên cứu do các nhà khoa học Đại học Tel Aviv, Israel thực hiện bằng công nghệ in 3D nhỏ, tạo ra thiết bị tương thích sinh học với con người và cấy ghép vào cơ thể.

thiết bị tương thích sinh học với người, in 3d, công nghệ in 3d, cấy ghép thiết bị 3d, cấy ghép nội tạng 3d, công nghệ in 3d nhỏ, bộ phận giả từ in 3d, vật liệu polymer mới, leeya engel, jenny shklovsky

Đã chế ra vaccine sốt rét 10:35 12/08/2013

Một loại vaccine chống sốt rét bắt chước hiệu ứng của muỗi đốt đã cho thấy kết quả đầy hứa hẹn khi bảo vệ 100% cho những tình nguyện viên tham gia - các nhà nghiên cứu vừa cho biết. Loại vaccine được thử nghiệm có tên PfSPZ được công ty Sanaria có trụ sở ở Maryland, Mỹ chế tạo.

bệnh sốt rét, thuốc điều trị bệnh sốt rét, vaccine trị sốt rét, điều chế được vaccine trị sốt rét, vaccine pfspz, phòng chống sốt rét, ký sinh sốt rét, ngăn ngừa bệnh sốt rét

Bé trai 5 tháng sống sót nhờ... Viagra 14:00 09/08/2013

Dù chỉ có 50% cơ hội sống sót sau khi chào đời nhưng một bé trai 5 tháng tuổi người Scotland vẫn đang kiên cường chống chọi lại “thần chết” nhờ sự hỗ trợ của một loại thuốc vô cùng đặc biệt – Viagra.

reuben paxton, chứng thoát vị hoành bẩm sinh, viagra, tiên dược phòng the, bệnh lạ, chuyện lạ, sildenafil, tiên dược chốn phòng the, thuốc trị bất lực viagra, tăng huyết áp phổi, mở rộng mạch máu chạy tới phổi

Bảng hệ thống tuần hoàn "siêu độc" 05:55 03/08/2013

Những sáng tạo lý thú như của nhà thiết kế từ London không mang nhiều ý nghĩa khoa học, nhưng sẽ giúp học sinh cảm thấy đỡ nhàm chán hơn trong giờ học.

bảng hệ thống tuần hoàn, sáng chế, hạt điện tử, cấu trúc điện tử, bảng thể hiện các nguyên tử, cấu trúc điện tử của nguyên tố, nhà thiết kế alison haigh

Những phát kiến vĩ đại được sinh ra từ ý tưởng "quái đản" 15:35 19/07/2013

Đó là những ý tưởng về thuốc súng, kính thiên văn, y học hiện đại. Dõi theo lịch sử nhân loại, có không ít phát kiến và ý tưởng vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của những người mê tín và thiếu hiểu biết. Để những ý tưởng đó được công nhận, các nhà khoa học đã phải đấu tranh rất nhiều, thậm chí phải đổ máu để bảo vệ lập trường của mình.

phát kiến vĩ đại, sáng kiến, phát minh, chế tạo thuốc nổ, chế tạo thuốc trường sinh bất tử, bác sĩ paracelsus, william herschel, kính thiên văn, la bàn

Bí ẩn thuật biến kim loại thành vàng thời xa xưa 01:48 06/08/2013

Cách thức Nicholas Flamel sử dụng "hòn đá triết gia" chuyển đổi thành công chì và thủy ngân sang vàng... luôn là bí ẩn với các nhà khoa học. Trong các tác phẩm giả tưởng của loài người, pháp sư hay phù thủy là người có thể chế tạo ra "thuốc thần" giúp hàn gắn vết thương, cứu giúp người hay để trở thành bất tử... Trong quá khứ, có nhiều người luôn cố gắng làm được những điều kỳ diệu ấy.

thuật biến kim loại thành vàng, thuật giả kim, cuốn sách giả kim thuật, giả kim thuật, hòn đá triết gia, cuốn sách của abraham, nicholas flamel

Giường giảm đau cho bệnh nhân bất động 15:04 09/07/2013

Các bệnh nhân di chuyển khó khăn hoặc bất động sẽ đỡ lo sợ và đau đớn mỗi khi phải di chuyển hoặc vệ sinh, nhờ chiếc giường thông minh do một thanh niên ở TP HCM sáng chế.

giường giảm đau, giường cho bệnh nhân bất động, giường thông minh, giường hỗ trợ bệnh nhân, giường chống hoại tử cho người bất động, nguyễn long uy bảo

Đông lạnh đầu ôm mộng trường sinh 15:32 17/06/2013

Trong một hướng đi mà nhiều người cho là cuồng vọng, các học giả hàng đầu của Anh đang ôm mộng đạp đổ một trong những nguyên tắc bất di bất dịch của cuộc đời: có sinh ắt có tử.

đông lạnh, đông lạnh đầu, phòng đông lạnh, đông lạnh cơ thể, tái sinh cơ thể, nick bostrom, anders sandberg, hãng alcor