» Tìm kiếm: chiết xuất thuốc từ cây xáo tam phân

Biến đổi gene cây cối để sản xuất giấy và nhiên liệu giá rẻ 09:58 12/04/2014

Nhiều năm qua, các nhà khoa học gặp khó trong việc tìm cách phân hủy cây xanh thành nhiên liệu sinh học sẵn dùng.

cây biến đổi gene, sản xuất giấy giá rẻ, sản xuất nhiên liệu giá rẻ, biến đổi gene cây cối, phân hủy cây xanh, nhiên liệu sinh học, chất lignin, đặc tính di truyền của lignin

Loại bia có men chiết xuất từ hóa thạch cá voi 35 triệu năm 11:32 07/04/2014

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện loại nấm men chế tạo bia trên hóa thạch cá voi 35 triệu năm...

nấm men saccharomyces cerevisiae, men nấu bia, men chiết xuất từ hóa thạch, hóa thạch cá voi, nấm men trên hóa thạch, jason osborne, jason akerboom, chế tạo bia

Video: Robot tưới nước tư động Droplet 10:43 27/03/2014

Theo thông từ hãng sản xuất, robot Droplet chẳng những có thể thay thế con người chăm sóc cây cối mà còn có thể giúp tiết kiệm tới 90% lượng nước lãng phí trong quá trình tưới nước cho cây.

robot droplet, tưới nước tự động, robot tưới nước tự động, vòi phun tự động, robot tưới cây, chăm sóc cây cối, robot tưới cây droplet

Robot Droplet tự động tưới nước phù hợp với từng giống cây 10:38 27/03/2014

Séc thử nghiệm thành công nấu bia từ cây xương rồng 08:22 26/03/2014

Theo phóng viên tại Séc cho biết, một nhà máy bia ở nước này đã thành công trong thử nghiệm sản xuất bia từ cây xương rồng Nopal.

nấu bia, bia không cồn, cây xương rồng, sản xuất bia, nấu bia từ cây xương rồng, bia xương rồng, cây xương rồng nopal, xương rồng tai thỏ, khu vực núi lửa popokatepetl

Biến tre gai thành khung xe đạp xuất khẩu 14:47 25/03/2014

Sau nhiều năm tìm tòi, thử nghiệm, anh Võ Tấn Tân ở phố cổ Hội An (Quảng Nam) sản xuất thành công khung xe đạp bằng cây tre gai để xuất sang Hà Lan với giá đến 500 USD.

tre gai, xe đạp, sản xuất khung xe đạp, khung xe đạp từ tre gai, khung xe đạp xuất khẩu, sản phẩm từ tre gai, xe đạp thân thiện với môi trường, võ tấn tân

Chế siêu thuốc giảm đau từ nọc ốc nón 09:58 18/03/2014

Các nhà khoa học đã tạo ra thuốc giảm đau hiệu quả hơn morphine từ nọc của ốc nón.

ốc nón, nọc độc của ốc nón, thuốc giảm đau, điều chế thuốc giảm đau, sản xuất thuốc giảm đau, protein trong nọc ốc nón, conotoxin, david craik

Hành tây - Thuốc hay cho nhiều bệnh mãn tính 05:41 15/03/2014

Do mùi vị hăng cay nên không ít người ghét ăn món này. Tuy nhiên, với những người có bệnh loãng xương, dạ dày, tiểu đường… hành tây lại là vị thuốc rẻ tiền, hiệu nghiệm.

hành tây, bài thuốc từ hành tây, chữa bệnh nhờ hành tây, phòng chống ung thư dạ dày, điều trị tiểu đường, ngạt mũi, mất ngủ, tác dụng của hành tây, tăng cholesterol có ích, phân giải chất béo

Bướm Hoàng đế đối mặt mối đe dọa từ con người 09:37 28/02/2014

Với nhiều loài bướm, tìm một nơi trú chân và nghỉ ngơi không phải chuyện dễ dàng. Phá rừng, hạn hán, biến đổi nhiệt độ toàn cầu đang ảnh hưởng lớn đến môi trường sống của chúng.

bướm hoàng đế, môi trường sống của bướm hoàng đế, bảo vệ loài bướm hoàng đế, thuốc diệt cỏ glyphosate, cây bông tai, thức ăn của bướm hoàng đế, ấu trùng bướm hoàng đế

Tìm ra nguồn gốc của những khối đá xanh ở Stonehenge? 15:30 26/02/2014

Kết cấu của những khối đá này cho thấy chúng được lấy từ một vỉa đá lộ thiên nằm cách khoảng 3 cây số so với nơi được cho là xuất xứ của chúng từ gần một thế kỷ trước. Phát hiện này có thể giúp các nhà khảo cổ học lý giải bí ẩn về sự xuất hiện của những khối đá xanh ở Stonehenge.

stonehenge, khối đá xanh ở stonehenge, nguồn gốc khối đá ở stonehenge, khối cự thạch tại stonehenge, vỉa đá lộ thiên carn meini, đá xanh dolerite, richard bevins

Chế xúc xích từ phân trẻ em 09:30 24/02/2014

Bí quyết để tạo ra những chiếc xúc xích ngon, có lợi cho sức khỏe hơn, nhiều khả năng là... phân trẻ em, theo một nghiên cứu mới.

xúc xích, sản xuất xúc xích, phân trẻ em, lợi khuẩn, thực phẩm chứa lợi khuẩn, probiotics, xúc xích lên men, lợi khuẩn trong phân trẻ em

Dùng phân NPK nhả chậm và giữ ẩm cho cây trồng 08:38 17/02/2014

Viện Khoa học Vật liệu Ứng dụng thuộc Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tiến hành sản xuất và thử nghiệm phân NPK nhả chậm và chất giữ ẩm cho các cây trồng ở Tây Nguyên.

phân npk, phân npk nhả chậm, sản xuất phân npk, chất giữ ẩm, canh tác cây công nghiệp, cây trồng ở tây nguyên, phân bón nhả chậm, chăm bón cây trồng

Thuốc ho Bảo Thanh - vững bước trên thị trường nước bạn Lào 10:19 15/01/2014

Được sản xuất và phân phối trên thị trường từ năm 2006, những năm sau đó, sản lượng thuốc ho Bảo Thanh liên tục tăng trưởng, với nhịp độ trung bình 20% năm sau cao hơn năm trước.

thuốc ho bảo thanh, thuốc ho đông được, sản xuất thuốc ho, xuất khẩu thuốc ho bảo thanh, sản phẩm bảo thanh, y học cổ truyền việt nam

Sáng chế loài cây mọc ra dầu cá Omega-3 15:31 06/01/2014

Mới đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu biến đổi gene cây Camelina để chiết xuất thành phần của dầu cá có lợi cho sức khỏe tim mạch. Theo đó, cách tiếp cận này có thể giảm bớt gánh nặng đánh bắt cá để thu dầu trên các đại dương. Họ đã nghiên cứu gene tảo để sản xuất axit béo và chèn vào hệ gene của Camelina.

cây mọc ra dầu cá, dầu cá omega-3, cây camelina, biến đổi gene cây camelina, chiết xuất thành phần dầu cá, axit eicosapentaenoic, epa, docosahexaenoic acid, dha, johnathan napier

Khả năng chữa bệnh của phân và nước tiểu 16:02 02/01/2014

Cùng đi tìm lời giải cho câu hỏi liệu phân, nước tiểu có thực sự hữu ích, an toàn để làm thuốc chữa bệnh?

chữa bệnh bằng phân, chữa bệnh bằng nước tiểu, thuốc chữa bệnh từ phân, vậy liệu chất thải, chất thải cơ thể người, liệu pháp nước tiểu

Video: Giới thiệu áo thun không thấm nước 14:47 25/12/2013

Chiếc áo có thể chống lại bất cứ chất lỏng nào bao gồm nước ngọt, sốt cá chua, mù tạt, bia, sữa, nước ép trái cây, mực viết, thậm chí rượu vang do được dệt từ sợi tổng hợp kết hợp hóa chất có khả năng chống thấm.

áo thun không thấm nước, sản xuất áo thun không thấm nước, aamir patel, áo thun không dính nước ngọt, áo chống chất lỏng, áo xịt dung dịch chống thấm

Hiệu quả “kép” từ việc ứng dụng công nghệ sinh thái trên đồng ruộng 08:59 24/12/2013

Vụ đông xuân 2012 - 2013, mô hình “Cộng đồng sử dụng công nghệ sinh thái để quản lý rầy nâu và bệnh virus trên cây lúa” được triển khai tại 13 xã phía Bắc Quốc lộ 1A.

công nghệ sinh thái, ứng dụng công nghệ sinh thái, trồng lúa, sản xuất lúa, quản lý rầy nâu, quản lý bệnh virus trên lúa, bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí

Thuốc ho Bảo Thanh – Từng bước chinh phục thị trường nước bạn Lào 08:15 20/12/2013

Thời điểm cuối năm 2013, sản lượng thuốc ho Bảo Thanh xuất khẩu sang thị trường Lào có những bước tăng trưởng đáng kể, 25% so với cùng thời điểm năm 2012.

Nấm cứu môi trường thế giới 14:35 13/12/2013

Nấm có thể dùng làm thức ăn, giúp sản xuất bánh mì và bia. Nhưng, điều ít ai biết là nó còn có thể dùng để chế tạo thuốc trừ sâu an toàn, cấy mô trong y học và là nguồn nhiên liệu xanh.

cây nấm, loài nấm, tác dụng của nấm, nguồn nhiên liệu xanh, sản xuất thuốc trừ sâu, năng lượng của nấm, sợi nấm, nhiên liệu sinh học từ nấm, ascocoryne sarcoides, richard webb, gary strobel

Những đột phá y học "đỉnh" nhất năm 2013 09:13 12/12/2013

Năm 2013 đã chứng kiến nhiều bước tiến lớn, quan trọng trong lĩnh vực y học. Đáng kể nhất là việc tìm ra cách giúp một đứa trẻ nhiễm virus HIV ngay sau sinh thoát khỏi mầm bệnh.

y học, đột phá y học, điều trị chứng cholesterol cao, nhân bản người, chấm dứt đại dịch aids, bộ thử thai tại nhà, triển vọng mọc lại tóc, thuốc chế từ phân

Chế gạch lát sặc sỡ từ phân ốc sên 10:30 06/12/2013

Một chuyên gia thiết kế người Hà Lan đã phát hiện một cách dị thường để tạo ra các viên gạch lát sàn sặc sỡ: sử dụng phân của ốc sên. Họa sĩ Lieske Schreuder đã nảy ra ý tưởng kỳ lạ khi nhìn thấy rất nhiều ốc sên trong vườn nhà. Cô khám phá ra rằng, ốc sên không chỉ ăn những tờ giấy màu vương vãi mà còn thải ra "sản phẩm" có màu tương tự, do cơ thể chúng không hấp thu chất nhuộm màu.

ốc sên, sản xuất gạch lát, sản phẩm gạch lát, chất thải của ốc sên, sản xuất gạch sặc sỡ, màu chất thải của ốc sên, tái chế phân ốc sên, lieske schreuder

Giấy gói đồ thành túi trồng thực vật 11:02 02/12/2013

Cứ mỗi mùa lễ hội, người ta tặng quà cho nhau và một lượng lớn giấy gói quà thải ra môi trường.

giấy eden, giấy gói đồ, giấy gói quà, tái sử dụng giấy gói đồ, tái sử dụng giấy gói quà, trồng cây, trồng thực vật làm thực phẩm, giấy gói đồ từ thực vật, sản xuất giấy gói đồ từ thực vật

Loài chim cánh cụt đã xuất hiện từ 20 triệu năm trước 08:52 14/11/2013

Lloài chim cánh cụt đã xuất hiện từ 20 triệu năm trước và trở nên đa dạng nhờ nhiệt độ toàn cầu giảm, mở ra khả năng cư trú tại Nam Cực.

chim cánh cụt, đồng hồ phân tử, cách tiến hóa của chim cánh cụt, sự xuất hiện của chim cánh cụt, sự giảm nhiệt độ tại nam cực, sankar subramanian

Áo vest chống đạn dành cho giới doanh nhân 10:33 13/11/2013

Bộ quần áo này được may từ chất liệu nano carbon, được chế tạo bởi một công ty (giấu tên) chuyên sản xuất áo giáp cho các lực lượng đặc nhiệm của quân đội Mỹ. Được biết, loại vật liệu đặc biệt này bền chắc gấp 30 lần so với thép nhưng lại mỏng, mềm mại và nhẹ hơn phân nửa so với sợi Kevlar, chất liệu chuyên dùng sản xuất thiết bị chống đạn.

áo chống đạn, áo vest, áo vest chống đạn, sản xuất áo vest chống đạn, áo giáp, garrison bespoke, michael nguyen

Sự khác biệt giữa các tên gọi của bão 08:21 12/11/2013

Trên thực tế, hurricane, cyclone hay typhoon đều là những từ được sử dụng để nói về những cơn bão biển lớn khi đổ bộ và tấn công vào nhiều khu vực trên thế giới, sự khác biệt trong cách sử dụng tên gọi chỉ dựa trên địa điểm hình thành và xuất hiện khác nhau của những cơn bão này.

cơn bão, tên gọi của bão, hurricane, cyclone, typhoon, cách đặt tên cho bão, sức mạnh của bão, mùa bão, hướng xuất hiện của bão, hệ thống đặt tên bão, thang phân loại bão

Tất cả những điều bạn cần biết về heroin 06:05 07/11/2013

Heroin là một loại chất gây nghiện được chiết xuất từ quả cây thuốc phiện. Nó được xếp cùng nhóm với các chất giảm đau mạnh được biết đến với tên chất dạng thuốc phiện.

heroin, tìm hiểu về heroin, chất gây nghiện, cây thuốc phiện, quả thuốc phiện, hàng trắng, bạch phiến, nàng tiên nâu, chất gây nghiện nguy hiểm nhất thế giới

Thuốc chữa ung thư từ sữa mẹ 11:38 22/10/2013

Về tác dụng của sữa mẹ đối với sức khỏe trẻ sơ sinh thì không có ai có thể nghi ngờ. Theo các nhà khoa học Siberia, đó không phải là lợi thế duy nhất của sữa mẹ.

sữa mẹ, tác dụng mới của sữa mẹ, thuốc chữa ung thư, sản xuất thuốc chữa ung thư, hoạt tính sinh học của sữa mẹ, quá trình apoptosis, protein kappa-casein, protein của sữa

Tương lai của xe chạy bằng năng lượng "cỏ" 16:25 21/10/2013

Xenlulozo là thành phần cấu tạo của vách tế bào thực vật, có rất nhiều trong tự nhiên, là nguồn sinh khối có sản lượng rất lớn, và rất rẻ.

sản xuất xăng isobutanol, sản xuất xăng từ xenlulozo, năng lượng từ cỏ, sản xuất xăng isobutanol từ xenlulozo, sản xuất xăng sinh học isobutanol, vi khuẩn clostriduim cellulolyticum, vi khuẩn phân huỷ xenlulozo, james liao

Việc chế tạo thuốc insulin dạng viên đạt tiến bộ mới 09:43 16/10/2013

Thuốc insulin dạng viên được chờ đợi từ lâu có thể sẽ trở thành hiện thực vào cuối thập kỷ này.

thuốc insulin, thuốc insulin dạng viên, chế tạo thuốc insulin dạng viên, sản xuất thuốc insulin dạng viên, tiêm insulin, bệnh nhân tiểu đường, điều trị bệnh tiểu đường

Tách hoạt tính hạ glucose từ lá xakê, vỏ măng cụt 13:51 20/09/2013

Nhóm nghiên cứu trẻ thuộc Bộ môn Hóa hữu cơ, Viện Kỹ thuật Hóa học đã nghiên cứu thành công quy trình chiết tách, phân lập một số hợp chất có hoạt tính sinh học (chống oxy hóa, hạ glucose máu…) từ lá cây xakê.

lá xakê, vỏ măng cụt, chất chống oxy hóa, chế phẩm điều trị tiểu đường, chế phẩm điều trị cao huyết áp, hoạt chất trong vỏ quả măng cụt, hoạt chất trong lá xakê, phó giáo sư trần thu hương