» Tìm kiếm: chim bồ câu

Ảnh đẹp: Cặp đôi cò trắng tán tỉnh nhau trên tổ 11:09 24/03/2014

Mòng biển lười định cướp mồi của vịt, ếch ôm nhau thân thiết trên cành cây, cò trắng tán tỉnh nhau trên tổ,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

ảnh động vật đẹp trong tuần, mòng biển, có trắng, khỉ macaca nigra, chim ưng biển, bồ nông, khỉ tuyết, gấu bắc cực sinh đôi

Công nghệ phát triển làm hồi sinh những loài đã tuyệt chủng? 09:34 05/03/2014

Ý tưởng hồi sinh những loài tuyệt chủng đã không còn là viễn tưởng nữa, khi một số nhà khoa học khẳng định chim bồ câu viễn khách có thể được tái sinh trong vài năm tới.

động vật đã tuyệt chủng, hồi sinh động vật tuyệt chủng, voi ma mút, hệ sinh thái, axel moehrenschlager, ross macphee

Bồ câu tự tìm đường về không phải do huấn luyện 06:04 27/01/2014

Việc chim bồ câu tự tìm chính xác vị trí và đường đi bao lâu nay khiến không ít các nhà nghiên cứu bối rối thì nay đã được giải đáp.

chim bồ câu, khả năng ghi nhớ của chim bồ câu, trí nhớ của chim bồ câu, bồ câu tự tìm đường về, hành vi của chim bồ câu, richard mann, tim guilford

Các kiểu động vật lòe loẹt mà chúng ta ít biết 11:41 18/01/2014

Châu chấu hồng, thằn lằn đầu bẹt "xanh xanh đỏ đỏ"... là những loài động vật được Mẹ Thiên nhiên ưu ái “tô màu” rực rỡ.

động vật lòe loẹt, động vật sặc sỡ, châu chấu hồng, thằn lằn siêu nhân, sên màu hồng, bồ câu xanh cổ hồng, nhện bảy sắc cầu vồng

Thế giới thần tiên và những câu chuyện trong ảnh đẹp ngỡ ngàng 05:54 12/12/2013

Những giấc mơ "bồng bềnh" trôi trong bộ ảnh tái tạo lại khung cảnh cổ tích của nghệ sĩ người Hàn Quốc...

khung cảnh cổ tích, tái tạo khung cảnh cổ tích, bộ ảnh tái tạo cảnh cổ tích, thế giới thần tiên, câu chuyện trong ảnh, giấc mơ cổ tích, lee jee young

Những kỷ lục trong thế giới động vật 05:44 16/11/2013

Báo đốm được biết đến là loài động vật chạy nhanh nhất thế giới còn cá cờ đại dương là loài bơi nhanh nhất dưới lòng biển, trong khi đó một con chim ưng có thể bay với tốc độ 300km/h như một chiếc siêu xe.

kỷ lục trong thế giới động vật, động vật chạy nhanh nhất, loài cá bơi nhanh nhất, chim bay nhanh nhất, động vật nhảy cao nhất, báo đốm, bọ tê giác, chim ưng, voi châu phi, chim hải âu bồ hóng, chim gotwit đuôi sọc

Chim bồ câu ngửi mùi không khí để tìm đường 05:33 07/11/2013

Nghiên cứu mới đây của một khoa học Đức cho thấy loài chim bồ câu dựa vào khả năng ngửi mùi không khí để tìm đường về nơi ở của chúng. Theo Nature World News, dựa vào những điều kiện không khí như mùi hoặc sức gió, chim bồ câu sẽ tự hình thành một bản đồ riêng trong não bộ, điều chỉnh đường bay để tìm đường về nhà.

chim bồ câu, cách chim bồ câu tìm đường, mùi không khí, mùi trong không khí, chim bồ câu ngửi mùi không khí, hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, hans wallraff

Video: Xem chim ưng vồ mồi trên không với tốc độ tên lửa 15:12 26/09/2013

Khi chim ưng lao xuống vồ mồi với tốc độ "tên lửa", những con chim bồ câu đang bay không có cơ hội nào sống sót.

chim ưng, chim ưng săn mồi, chim ưng vồ mồi trên không, tốc độ của chim ưng, chim bồ câu, chim ưng săn chim bồ câu

Những quái vật từng "làm mưa làm gió" trong thần thoại 05:34 04/09/2013

Chúng ta từng nghe kể nhiều về động vật thần kỳ qua các câu chuyện thần thoại như chó săn 3 đầu của Hydra và Hades, nhện khổng lồ… Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều quái vật kỳ lạ mà chúng ta ít biết đến hơn. Dưới đây là một trong số những quái vật từng được ca ngợi, từng "làm mưa làm gió" trong những câu chuyện thần thoại xưa mà không phải ai cũng biết.

quái vật, quái vật trong thần thoại, sói lai sư tử crocotta, mình trâu đầu bò catoblepas, rùa khổng lồ aspidochelone, quái vật hàm lợn, đuôi voi yale, chim lửa

Moscow rúng động vì dịch bồ câu "thây ma sống" 16:08 19/08/2013

Thủ đô Moscow của Nga đang chứng kiến hàng loạt con chim bồ câu mắc bệnh lạ, hành xử như "thây ma sống" trước khi chết.

chim bồ câu thây ma sống, chim bồ câu hành xử như thây ma, chim bồ câu mắc bệnh lạ, dịch bệnh ở chim bồ câu, bệnh newcastle, chim bồ câu chết hàng loạt, chim bồ câu nhiễm khuẩn salmonellа, bệnh nhiễm trùng đường ruột, hội chứng reiter

Giải mã bí ẩn của khủng long bay 15:38 02/08/2013

Nhiều loài khủng long đã có khả năng bay lượn chứ không phải chỉ có mỗi Archaeopteryx, loài khủng long có lông vốn vẫn được coi là tổ tiên của loài chim ngày nay. Tuy hiện nay giới khoa học thừa nhận rộng rãi rằng loài chim là hậu duệ của khủng long nhưng cách thức chúng tiến hóa từ loài khủng long ăn thịt đáng sợ thành những con bồ câu hiền hòa vẫn là một chủ đề nghiên cứu gây nhiều tranh cãi.

khủng long bay, bí ẩn của khủng long bay, khủng long bay archaeopteryx, tổ tiên của loài chim ngày nay, hậu duệ của khủng long, khủng long deinonychosaurs, bộ não của khủng long, amy balanoff

6 loài hoa giống động vật một cách kì lạ 04:15 06/08/2013

Thiên nhiên luôn làm con người kinh ngạc, có những thứ nếu không tận mắt chứng kiến thì chúng ta chắc chắn sẽ không bao giờ mường tượng được. Dưới đây là một số giống hoa phong lan giống các loài động vật đến cách kì lạ.

hoa giống động vật, lan mặt khỉ, hoa đầu chim, hoa vịt, hoa ong, hoa bồ câu, hoa cò trắng, dracula simia, ophrys apifera, phalaenopsis sp, habenaria radiata, peristeria elata, caleana major

10 loài động vật có khả năng siêu phàm 11:49 05/07/2013

Điều kiện sống có thay đổi thế nào thì các loài vật cũng sẽ tìm ra cách để thích ứng với môi trường mới, cho dù có thể là những cách rất kỳ quái.

động vật, động vật có khả năng siêu phàm, hươu đỏ, hươu tóc búi, sói bờm, kỳ nhông et, vượn cáo bay sunda, linh dương geneduk, sâu cyphonia clavata, cá heo irrawaddy, chim dẻ quạt hoàng gia amazon, kiến lưỡi câu

Xem động vật "phát điên" mỗi khi trăng tròn 14:42 05/07/2013

Có không ít câu chuyện ly kỳ xảy ra xung quanh những đêm trăng tròn mà đến nay, các nhà khoa học vẫn không ngừng đưa ra tranh luận.

trăng tròn, tác động của trăng tròn đến động vật, chim tăng tần suất săn mồi, sư tử tấn công người nhiều hơn, bọ cánh cứng đào lỗ lớn hơn, san hô giao phối nhiều hơn, vật nuôi cắn xé nhiều hơn, noga kronfeld schor

Chim bồ câu bay vượt Thái Bình Dương 10:14 26/06/2013

Sau chuyến hành trình từ Nhật Bản đến Canada, một con bồ câu dũng cảm sẽ được nhân giống với hy vọng hậu duệ của nó sẽ trở thành một trong những tay đua đường dài hạng nhất thế giới.

chim bồ câu, bồ câu vượt thái bình dương, bồ câu bay vượt biển, bồ câu bay từ nhật bản đến canada, tầm bay xa nhất của chim bồ câu, reg westcott

Con chim bồ câu đắt nhất thế giới 05:40 23/05/2013

Bolt, tên của con chim bồ câu, là một trong những món hàng mà Pipa, một công ty đấu giá chim bồ câu trên mạng, rao bán. Người giành được quyền mua nó là một doanh nhân Trung Quốc.

chim bồ câu, chim bồ câu đắt nhất thế giới, chim bồ câu bolt, cuộc đua chim bồ câu, chim bồ câu đua, leo heremans, nikolaas gyselbrecht

Giác quan thứ 6 của loài vật 11:21 22/04/2013

Không chỉ con người mà cả loài vật cũng sở hữu giác quan thứ 6, cho phép chúng tận hưởng thế giới theo cách mà chúng ta khó có thể tưởng tượng ra.

giác quan thứ 6, giác quan thứ 6 của động vật, thú mỏ vịt, sứa hình lược, cá heo, cá hồi, cá mập, cá thời tiết, chim bồ câu, rắn viper, rùa biển

Những kỷ lục khó tin của các loài chim 07:40 16/04/2013

Ngày chim thế giới là ngày đánh dấu sự trở lại của các loài chim di cư. Cùng xem những loài chim đoạt chức “vô địch” trong nhiều lĩnh vực.

kỷ lục của các loài chim, chim ruồi, chim bói cá, chim bồ nông, chim mòng biển, chim kiwi, chim nhạn, chim công, chim hồng hạc

Thế giới động vật ở Vatican 09:35 21/03/2013

Quốc gia nhỏ nhất thế giới Vatican là nơi sinh sống của nhiều loài động vật như chim bồ câu, cáo đỏ.

động vật, động vật tại vatican, chim bồ câu, cáo đỏ, chim cắt lưng hung, chim ưng peregrine, chuột gỗ, chim vẹo cổ

Peru phát hiện hóa thạch một loài bồ nông khổng lồ 14:04 18/03/2013

Giới khảo cổ Peru ngày 16/3 cho biết đã phát hiện bộ hóa thạch được cho là của một loài chim giống với chim bồ nông khổng lồ có niên đại cách đây 35 triệu năm ở sa mạc Ica ở nước này.

chim bồ nông, hóa thạch chim bồ nông, hóa thạch chim bồ nông khổng lồ, sa mạc ica, thời oligocene, kỷ paleogene, klaus honninger

Kỳ dị cảnh động vật bị "điểm huyệt" phơi bụng 15:39 08/03/2013

Trong một chương trình truyền hình của BBC, những động vật như cá sấu, chim bồ câu, gà... đã bị "điểm huyệt" đến mất hết tri giác một cách kỳ lạ.

động vật, động vật phơi bụng, động vật mất tri giác, động vật nằm bất động, cơ chế phản ứng với mối đe dọa, hiện tượng mất ý thức ở động vật

Ảnh đẹp: Chim bồ câu sư tử "tạo dáng" 08:54 21/02/2013

Nai chạy trên cánh đồng tuyết, chim bồ câu sư tử "tạo dáng", khỉ tuyết ôm nhau giữ ấm,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

ảnh động vật, ảnh động vật đẹp, nai chạy trên cánh đồng tuyết, đàn chim sáo đá, chim bị sóng đánh dạt vào bờ, mẹ con meerkat, sâu bướm đậu trên cành cây, chim bồ câu sư tử tạo dáng, khỉ tuyết ôm nhau giữ ấm

Ảnh đẹp trong tuần: Đàn tuần lộc kiếm ăn 14:55 07/01/2013

Đàn tuần lộc kiếm ăn, chim sẻ việt nam, chuột lang nam mỹ, đàn voi con đi trên cỏ, thiên nga bơi trên hồ nước... là những hình ảnh đẹp về động vật tuần qua.

ảnh đẹp, ảnh động vật, đàn tuần lộc kiếm ăn, chim sẻ việt nam, chuột lang nam mỹ, đàn voi đi trên đồng cỏ, xác cá voi dạt vào bờ, chim bồ nông rái cá, hải cẩu, thiên nga, bọ ngựa

Video: Cá trê lao lên bờ bắt chim bồ câu 08:42 10/12/2012

Một nghiên cứu của các nhà khoa học người Pháp cho thấy rằng loài cá trê ở châu Âu có khả năng săn chim bồ câu ở trên bờ. Các nhà khoa học thuộc trường đại học Toulouse (Pháp), đã dành 5 tháng để quan sát hành vi săn chim bồ câu của loài cá trê châu Âu dưới sông Tarn ở thị trấn cổ Albi, miền nam nước Pháp.

cá trê, chim bồ câu, cá trê bắt chim bồ câu, cá trê châu âu, hành vi săn mồi của cá trê châu âu

Bức điện bí ẩn không thể phá giải từ Thế chiến thứ hai 10:14 26/11/2012

Một bức điện bí ẩn tìm thấy trên xác một con chim bồ câu từ thời Thế chiến thứ hai có thể sẽ không bao giờ được giải mã, theo thừa nhận của các chuyên gia giải mã Anh hôm 23/11. Theo BBC, các chuyên gia giải mã hàng đầu nước Anh đã kêu gọi công chúng giúp đỡ phá bức điện mã hóa nói trên.

bức điện, bức điện bí ẩn, giải mã bức điện bí ẩn, làng bletchingley, david martin

Những sự thật thú vị về loài chim khổng lồ 14:19 25/10/2012

Từng xuất hiện trong một số thần thoại của Kito giáo, với chiếc mỏ dài nổi bật, bồ nông là một trong những hình ảnh quen thuộc trên biển. Nhưng không phải ai cũng biết đến những sự thật thú vị về loài chim độc đáo này.

chim bồ nông, tìm hiểu về chim bồ nông, khám phá về chim bồ nông,

Những bức ảnh tuyệt đẹp về thế giới động vật 08:54 12/10/2012

Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh tuyệt đẹp về động vật sẽ được trưng bày tại triển lãm ảnh WildPhotos ở London, Anh.

thế giới động vật, ảnh động vật, bọ ngựa đậu trên hoa, chim hồng hạc, rái cá, chim ó biển, bồ nông, triển lãm ảnh wildphotos

Những kỷ lục kỳ lạ về các loài chim 10:26 04/09/2012

Bạn có thể tự tin rằng minh biết tên rất nhiều loài chim khác nhau trên thế giới, tuy nhiên, nhưng vẫn có rất nhiều bí mật về chúng mà bạn chưa từng biết tới.

kỷ lục về các loài chim, chim cánh cụt hoàng đế, chim hải âu, chim kiwi new zealand, chim cốc, chim kim tước, chim bồ nông, đà điểu châu phi

“Tam giác quỷ” của bồ câu 14:02 28/08/2012

Những người đua bồ câu chuyên nghiệp tại Anh đang hoang mang trước thông tin hàng trăm con bồ câu đã biến mất trong khu vực được gọi là “Tam giác quỷ Bermuda”. Theo tờ Telegraph, chỉ có 13 trong số 232 “tay đua” được một câu lạc bộ thả ở Thirsk, North Yorkshire, xuất hiện tại điểm đến ở Galashiels, Selkirkshire.

tam giác quỷ bermuda, bồ câu, tam giác quỷ của bồ câu, đua bồ câu, stuart fawcett, galashiels, selkirkshire

Video: Chim diệc dùng bánh mì làm mồi bắt cá 08:09 28/08/2012

Đoạn video ghi lại cảnh tượng một chú diệc lưng xanh dùng mẩu bánh mì để làm mồi bắt cá dưới sông. Sau khi thả mẩu bánh mì xuống nước, chim diệc chăm chú nhìn miếng mồi và sẵn sàng tấn công những con cá "cắn câu".

chim diệc, chim diệc bắt cá, diệc lưng xanh, bánh mì, video