chim bồ câu

Loài chim có bộ lông như sư tử 05:39 27/05/2014

Bồ câu Jacobin có hình dáng đặc biệt với phần lông vũ bao quanh cổ và vượt cao quá đầu, được đánh giá là giống chim bồ câu có vẻ ngoài thu hút.

chim bồ câu, bồ câu jacobin, chim bồ câu cảnh, chim bồ câu đá, bồ câu có lông xù, chim bồ câu không biết bay, loài bồ câu quý hiếm, bồ câu có lông như sư tử

Con chim bồ câu đắt nhất thế giới 05:40 23/05/2013

Bolt, tên của con chim bồ câu, là một trong những món hàng mà Pipa, một công ty đấu giá chim bồ câu trên mạng, rao bán. Người giành được quyền mua nó là một doanh nhân Trung Quốc.

chim bồ câu, chim bồ câu đắt nhất thế giới, chim bồ câu bolt, cuộc đua chim bồ câu, chim bồ câu đua, leo heremans, nikolaas gyselbrecht

Bồ câu tự tìm đường về không phải do huấn luyện 06:04 27/01/2014

Việc chim bồ câu tự tìm chính xác vị trí và đường đi bao lâu nay khiến không ít các nhà nghiên cứu bối rối thì nay đã được giải đáp.

chim bồ câu, khả năng ghi nhớ của chim bồ câu, trí nhớ của chim bồ câu, bồ câu tự tìm đường về, hành vi của chim bồ câu, richard mann, tim guilford

Rùa ngoạm cổ chim bồ câu 10:00 14/11/2009

Quá chủ quan khi nhìn thấy con rùa chậm chạp, một con chim bồ câu đã phải trả giá bằng mạng sống.

chuyện lạ, động vật, rùa, chim bồ câu, ăn thịt, hành vi

Chim bồ câu bay vượt Thái Bình Dương 10:14 26/06/2013

Sau chuyến hành trình từ Nhật Bản đến Canada, một con bồ câu dũng cảm sẽ được nhân giống với hy vọng hậu duệ của nó sẽ trở thành một trong những tay đua đường dài hạng nhất thế giới.

chim bồ câu, bồ câu vượt thái bình dương, bồ câu bay vượt biển, bồ câu bay từ nhật bản đến canada, tầm bay xa nhất của chim bồ câu, reg westcott

Moscow rúng động vì dịch bồ câu "thây ma sống" 16:08 19/08/2013

Thủ đô Moscow của Nga đang chứng kiến hàng loạt con chim bồ câu mắc bệnh lạ, hành xử như "thây ma sống" trước khi chết.

chim bồ câu thây ma sống, chim bồ câu hành xử như thây ma, chim bồ câu mắc bệnh lạ, dịch bệnh ở chim bồ câu, bệnh newcastle, chim bồ câu chết hàng loạt, chim bồ câu nhiễm khuẩn salmonellа, bệnh nhiễm trùng đường ruột, hội chứng reiter

Chim bồ câu luôn thích "đánh bạc" với sự lựa chọn 11:30 18/10/2010

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, chim bồ câu luôn tìm đến sự lựa chọn có xác suất thấp hơn, giống như "đánh bạc."

bồ câu, xác suất, lựa chọn, bẩm sinh, chim, bồ câu, hành vi, sinh lý, động vật

Chim bồ câu ngửi mùi không khí để tìm đường 05:33 07/11/2013

Nghiên cứu mới đây của một khoa học Đức cho thấy loài chim bồ câu dựa vào khả năng ngửi mùi không khí để tìm đường về nơi ở của chúng. Theo Nature World News, dựa vào những điều kiện không khí như mùi hoặc sức gió, chim bồ câu sẽ tự hình thành một bản đồ riêng trong não bộ, điều chỉnh đường bay để tìm đường về nhà.

chim bồ câu, cách chim bồ câu tìm đường, mùi không khí, mùi trong không khí, chim bồ câu ngửi mùi không khí, hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, hans wallraff

Video: Xem chim ưng vồ mồi trên không với tốc độ tên lửa 15:12 26/09/2013

Khi chim ưng lao xuống vồ mồi với tốc độ "tên lửa", những con chim bồ câu đang bay không có cơ hội nào sống sót.

chim ưng, chim ưng săn mồi, chim ưng vồ mồi trên không, tốc độ của chim ưng, chim bồ câu, chim ưng săn chim bồ câu

Lần đầu tiên phát hiện loài chim biết làm toán 08:59 26/12/2011

Không chỉ có khả năng nhớ và tìm đường tuyệt vời, bồ câu còn có thể đếm và so sánh số lượng đồ vật.

chim biết làm toán, chim bồ câu, chim bồ câu làm toán, động vật

Chim bồ câu hồng xuất hiện tại Anh 07:42 15/08/2012

Bộ lông màu hồng của một con chim bồ câu ở thành phố London khiến các nhà điểu học cảm thấy bối rối. Con chim xuất hiện tại khu vực Ealing, thành phố London. Jean Moles, một phụ nữ ở Ealing, cảm thấy ngạc nhiên khi thấy con chim hồng trên mái nhà hàng xóm vào hôm 11/8, Telegraph đưa tin.

chim bồ câu, chim bồ câu hồng, chim bồ câu có lông màu hồng, jean moles, nesoenas mayeri, tim webb

Chim bồ câu mang vi khuẩn gây bệnh cho người 13:21 29/06/2010

Các đàn chim bồ câu bay lượn trên bầu trời ở các thành phố là cảnh tượng thường thấy tại hầu hết các nước trên thế giới.

động vật, loài chim, bồ câu, vi khuẩn, phát tán, lây nhiễm

Video: Cá trê lao lên bờ bắt chim bồ câu 08:42 10/12/2012

Một nghiên cứu của các nhà khoa học người Pháp cho thấy rằng loài cá trê ở châu Âu có khả năng săn chim bồ câu ở trên bờ. Các nhà khoa học thuộc trường đại học Toulouse (Pháp), đã dành 5 tháng để quan sát hành vi săn chim bồ câu của loài cá trê châu Âu dưới sông Tarn ở thị trấn cổ Albi, miền nam nước Pháp.

cá trê, chim bồ câu, cá trê bắt chim bồ câu, cá trê châu âu, hành vi săn mồi của cá trê châu âu

Chim bồ câu cũng phân biệt đẳng cấp trong đàn 03:37 16/04/2010

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Oxford, Anh và Đại học Eotvos, Hungary phát hiện, loài bồ câu cũng biết coi trọng "dân chủ" trong quá trình bay theo đàn.

động vật, loài chim, bồ câu, hành vi, phân biệt, tập thể, đàn

Thế giới động vật ở Vatican 09:35 21/03/2013

Quốc gia nhỏ nhất thế giới Vatican là nơi sinh sống của nhiều loài động vật như chim bồ câu, cáo đỏ.

động vật, động vật tại vatican, chim bồ câu, cáo đỏ, chim cắt lưng hung, chim ưng peregrine, chuột gỗ, chim vẹo cổ

Bộ ảnh cực hiếm về 12 loài chim đã tuyệt chủng 08:45 23/07/2012

Bộ ảnh tư liệu hiếm về một số loài chim đã tuyệt chủng như: bồ câu viễn khách, gõ kiến mỏ ngà, chim đớp ruồi Guam…

động vật, loài chim đã tuyệt chủng, bồ câu viễn khách, gõ kiến mỏ ngà, chim đớp ruồi guam, cú cười đảo nam, vẹt thiên đường, gà nước laysan, chim dẽ eskimo

Chim bồ cầu định hướng nhờ khứu giác 10:00 12/08/2006

Có một tập tính của loài chim bồ câu gây thắc mắc cho các nhà khoa học, đó là khả năng tìm đường về, thậm chí cách xa hàng trăm km. Khả năng nay được biết từ lâu, vì những người Ai Cập, Ba Tư, Trung Quốc và Hy Lạp đã từng dùng chim bồ câu để đưa thư trong thời chiến tranh hay vì mục địch chính trị và kinh doanh.

Chim bồ câu và khỉ đầu chó có trí nhớ cực tốt 11:25 08/11/2006

Một nghiên cứu cho thấy chim bồ câu có thể nhớ tới 1.000 bức ảnh. Nhưng con số đó chưa là gì so với khả năng của của khỉ đầu chó, bởi chúng có thể lưu trữ trong não khoảng 5.000 bức ảnh trong vài năm.

Ảnh đẹp: Chim bồ câu sư tử "tạo dáng" 08:54 21/02/2013

Nai chạy trên cánh đồng tuyết, chim bồ câu sư tử "tạo dáng", khỉ tuyết ôm nhau giữ ấm,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

ảnh động vật, ảnh động vật đẹp, nai chạy trên cánh đồng tuyết, đàn chim sáo đá, chim bị sóng đánh dạt vào bờ, mẹ con meerkat, sâu bướm đậu trên cành cây, chim bồ câu sư tử tạo dáng, khỉ tuyết ôm nhau giữ ấm

Kiểu tỏ tình lạ đời của Bồ câu mũ miện xanh 12:35 06/11/2005

Trong lúc tán tỉnh, chim trống thường kêu to và có kiểu tỏ tình lạ đời. Chim trống "cúi đầu chào" chim mái, đồng thời xòe một phần cánh ra. Chim trống nhảy múa trên mặt đất, trong khi đó thì chim mái chạy vòng quanh chim trống.

Chim bồ câu có khả năng nhận thức vượt trội so với trẻ 3 tuổi 15:33 18/06/2008

Các nhà khoa học tại đại học Keio đã chỉ ra rằng chim bồ câu có thể phân biệt hình ảnh video của bản thân, thậm chí với độ trễ khoảng 5-7 giây, vì vậy khả năng tự nhận thức của chúng cao hơn một đứa trẻ 3 tuổi - độ tuổi thường gặp khó khăn tự nhận diện bản thân chỉ với 2 giây trễ.

động vật, chim bồ câu, thông minh, nhận thức

Bồ câu có “la bàn” trong não 14:38 27/04/2012

Các nhà khoa học Mỹ nói rằng chim bồ câu di chuyển bằng cách ghi nhận thông tin về từ trường của trái đất, sử dụng các tế bào não như một chiếc la bàn sinh học. Theo báo The New York Times, khám phá trên làm sáng tỏ việc làm thế nào nhiều loài chim có thể di chuyển hàng nghìn cây số, bay cả ngày lẫn đêm, cả khi mặt trời và các ngôi sao bị mây che khuất.

chim bồ câu, la bàn sinh học, từ trường trái đất, tế bào não, le-qing wu, david dickman

Mèo nhào lộn trên không 14:36 20/04/2010

Một con mèo hoang châu Phi nhảy lên không trung rồi thực hiện cú lộn ngược để bắt chim bồ câu.

động vật, hành vi, mèo, nhào lộn, săn mồi

Sau người máy, nay đã có chim máy 10:02 27/03/2007

Mới đây, các nhà khoa học thuộc Đại học Sơn Đông, Trung Quốc đã chế tạo thành công một con chim bồ câu - robot. Con chim máy này có thể bay theo khẩu lệnh của người. Đây là con chim máy đầu tiên trên thế giới.

Điều khiển chim bồ câu từ xa 16:22 28/02/2007

Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm nghiên cứu công nghệ Robot trực thuộc Đại học công nghệ và kỹ thuật Shandong đã thành công trong việc sử dụng một vi điện cực được cấy vào trong não bộ của một con chim bồ câu để điều khiển nó bay rẽ sang phải, sang trái, lên trên hay xuống dưới.

Chim thông minh giúp nhau uống nước 07:36 17/08/2009

Thay vì tha thẩn trên vỉa hè nhặt mẩu thuốc lá hay kẹo cao su, những con chim bồ câu ở Brisbane, Queensland, thích uống nước tinh khiết và tắm rửa dưới làn nước trong.

uống nước, chim, thông minh

Dùng chim bồ câu theo dõi tình trạng ô nhiễm 11:05 04/02/2006

Nhóm nghiên cứu thuộc Trường đại học California ở thành phố Irvine (Mỹ) sẽ sử dụng 20 chú chim bồ câu để theo dõi tình trạng ô nhiễm không khí tại San Jose, bang California. Mỗi chú chim sẽ được đeo trên lưng một chiếc balô đặc biệt, trong đó có chứa thiết bị nhận tín hiệu vệ tinh GPS, bộ phận cảm ứng ô nhiễm không khí và một chiếc điện thoại di động.

Úc: một trận “mưa chim” bí hiểm 10:06 13/01/2007

Hàng trăm xác chim te te bất chợt rơi xuống như trút từ bầu trời tỉnh Esperance, miền tây nước Úc hôm 10/01. Lẫn trong đám xác chết ngổn ngang đường phố còn thấy cả bồ câu, diều hâu, quạ...

Chim Hollywood phải uống thuốc tránh thai 07:04 01/08/2007

Các cư dân Hollywood tin rằng họ đã tìm ra một cách rất nhân bản để giảm dân số chim bồ câu ở đây cũng như tình trạng hỗn độn do chúng gây ra, đó là dùng thuốc ngừa thai.

Cầu sập vì... phân chim 13:24 23/08/2007

Lưu lượng quá tải, sắt thép gỉ và những mấu chốt bị mất khiến cây cầu bắc qua sông Mississippi ở Mỹ bị gãy. Nhưng nay người ta đã tìm ra một thủ phạm mới: đó là những con chim bồ câu.

12