chuột chũi đào hang

Video: Chuột làm tổ trong sân bay vũ trụ 11:38 21/07/2012

Đoạn video về một con chuột chũi đào tổ trong sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan thu hút sự chú ý của hơn 140.000 người.

chuột chũi, chuột chũi đào hang, sân bay vũ trụ baikonur

Tê tê châu Phi 07:01 06/01/2006

Tê tê châu Phi có tên Manis temminckii, ban ngày ngủ trong hang, chúng chỉ ra ngoài kiếm ăn khì màn đêm buông xuống. Con tê tê có thể chiếm những cái hang đã bỏ của thỏ, lợn đất hay những con thú khác làm nơi ở, hoặc tự đào hang cho mình. Hang do chúng đào có đường kính từ 15-20cm và sâu đến vài m. Tê tê là loại thú có vú duy nhất có vảy lớn

Phát hiện biệt thự La Mã nhờ... chuột chũi 17:36 08/01/2006

Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy những công trình của một trang trại và một nhà tắm được trang trí lộng lẫy trong khi nghiên cứu những mảnh khảm tường bị lôi lên mặt đất bởi một đàn chuột chũi Cotswold. Họ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện thấy đó là một khu dinh cư vào thế kỷ 3-4, bởi nó chỉ cách 274 m so với một khu biệt thự lớn khác ra đời vào cùng thời điểm. Điều này là vô cùng bất thường khi có 2 khu biệt thự gần nhau đến vậy.

8 loài động vật không xương sống ở nước xâm hại nguy hiểm nhất trên thế giới 08:57 05/03/2006

Cua khe di cư có nguồn gốc từ Châu Á đã góp phần làm tuyệt chủng các loài động vật không xương sống bản địa ở nhiều nơi, chúng làm biến đổi môi trường sống bằng các hoạt động đào hang và gây tổn thất 100000 đô la mỗi năm cho một số ngành công nghiệp (nghề cá và cá cảnh).

Loài vật nhìn thế giới như thế nào? 06:10 28/03/2006

Chuột chũi không hẳn là cận thị, linh miêu có thị giác rất tồi. Con chó không nhìn rõ chủ ở khoảng xa 100 mét. Chim ưng không phân biệt được chó và chó sói. Còn thỏ sẽ cười nhạo với ý nghĩ là người ta có thể bất ngờ bắt nó, vì mắt nó có thị trường đến 360 độ.

Bí mật về thành trì ngầm ở Cappadocia! 10:03 07/05/2006

Năm 1963, tại làng Drinkuer ở cao nguyên Cappadocia! cách cố đô Ankara - Thổ Nhĩ Kỳ 360km về phía Đông Nam, một nông dân khi đào đất trong vườn nhà vô tình phát hiện ra một cửa hang. Nếu đi sâu vào hang qua 8 tầng hành lang có thể nhìn thấy một thành ngầm còn nguyên vẹn.

Bí quyết sống lâu của loài chuột chũi châu Phi? 10:07 21/06/2006

Loài chuột chũi không lông châu Phi (tên khoa học Heterocephalus glaber) tuy rất bé nhỏ nhưng có thể sống lâu tới 26 năm hoặc hơn nữa, và điều đặc biệt nhất là chúng vẫn có thể sinh sản ở tuổi rất già.

Tại sao lại có chim và chuột ở chung một hang? 09:51 07/07/2006

Có thể thấy hiện tượng cộng sinh này trên thảo nguyên hoang mạc Tân Cương, Thanh Hải (Trung Quốc). Ví dụ chuột hoang ở cùng tuyết cước hay bách linh.

Biết ngoại ngữ 11:30 11/10/2007

Một con mèo nằm rình chuột. Lũ chuột biết tỏng mèo đang rình nên cứ nằm im không chịu ra khỏi hang.

Thuốc Ecstasy làm hủy tiêu diệt tế bào não 10:02 21/11/2007

Một nghiên cứu của Bồ Đào Nha vừa chứng minh rằng việc tiêu thụ thuốc Ecstasy (còn gọi là thuốc lắc) làm tiêu diệt sớm các tế bào não ở loài chuột mới lớn.

Loài chuột kỳ lạ không biết đau 14:23 31/01/2008

Nó không lông, có hàm răng to sụ, nằm chôn mình dưới đất, và không hề có cảm giác gì trước axit hay ớt. Loài động vật có vú máu lạnh duy nhất được biết đến trên trái đất này chính là loài chuột chũi Đông Phi.

Ria chuột cũng có cảm xúc 11:26 04/03/2008

Loài chuột tốn hầu hết đời mình chạy trong những hang hóc hẹp nên cần có xúc giác tốt và bộ ria của chúng thực hiện phần lớn chức năng này. Điều các nhà khoa học chưa từng biết là bộ ria chuột tinh vi đến đâu cũng như nó hoạt động ra sao.

Phát hiện di tích người nguyên thủy 13:11 07/05/2008

Những người dân ở xã Phúc Sơn, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang thường vào hang Thẩm Vài thuộc thôn Bản Câm lấy phân dơi làm phân bón, thuốc súng... Trong quá trình đào bới, họ đã làm xuất lộ những di tích động vật và di vật của người nguyên thuỷ.

Ếch nhái bị đóng băng có sống sót được không? 08:18 20/07/2008

Thời tiết ấm áp thường làm chúng ta nghĩ đến những chú ếch cây tí hon cùng với ếch ương nhảy nhót đâu đó. Thế nhưng điều gì xảy ra với loài ếch vào mùa đông? Nếu chúng không thể đào hang đủ sâu trong lớp đất đá để tránh băng tuyết hay không đủ may mắn để được sống trong tiết trời ấm áp hơn, chúng sẽ bị đông cứng.

ếch cây tí hon, ếch gỗ, đóng băng, động vật máu lạnh, glucose

Chuột chũi và quá trình chống lão hóa thành công 07:26 10/03/2009

Chuột chũi trụi lông trông giống như một cái xúc xích màu hồng, nhăn nhúm với hàm răng kiếm. Chúng sẽ không thể thắng bất cứ cuộc thi sắc đẹp nào, kể cả trong số những loài gặm nhấm. Nhưng loài vật phía Đông châu Phi này lại thọ nhất trong các loài gặm nhấm. Chúng sống lâu gấp 9 lần các loài chuột có kích thước tương tự. Chúng không chỉ có vòng đời rất dài, mà còn giữ được sức khỏe tốt trong phần lớn cuộc đời và có khả năng chống chịu ung thư đặc biệt xuất sắc.

chuột chũi, chống lão hóa, protein, , proteasome

Bí quyết sống lâu của loài xấu nhất hành tinh 14:32 25/03/2009

Khác với nhiều động vật, chuột chũi trụi lông hầu như không có biểu hiện của sự lão hóa. Chúng sống lâu gấp 9 lần các loài chuột có kích thước tương đương và hiếm khi mắc ung thư.

động vật, chuột chũi, sống lâu, protein, lão hóa

Khám phá bí ẩn về thế giới động vật 11:17 02/12/2010

Có những quan niệm ăn sâu bám rễ lâu ngày đến nỗi khi nhắc đến nó là nhiều người cứ thế tin theo mà không cần tìm hiểu nguồn gốc cũng như tính đúng sai của nó. Đối với các hiểu biết về thế giới động vật cũng vậy, nhiều khi thật khó xác định một “niềm tin lâu ngày” là có thật hay không...

động vật, voi, bộ não, cá sấu, lạc đà, thỏ rừng, chuột chũi, dơi

Những “kiệt tác kiến trúc” của loài vật 14:18 11/07/2011

Hải ly là loài động vật có lông dày và răng lớn, nổi tiếng với việc dùng gỗ, bùn đất và đá để xây dựng các đập nước. Trong tự nhiên, tổ của loài mối là những tháp lớn xây dựng từ đất, bùn,... Cùng ngắm nhìn những công trình xây dựng vĩ đại mà ít ai ngờ người xây nên chúng là những loài vật bé nhỏ vô cùng.

công trình xây dựng, loài vật, hải ly, công trình kiến trúc, loài mối, tòa nhà, thành phố ngầm, chuột chũi, siêu mạng nhện, tổ kiến khổng lồ

Top 10 bức ảnh đẹp nhất trên National Geographic năm 2011 08:29 23/12/2011

Mời bạn cùng chiêm ngưỡng top 10 hình ảnh đẹp nhất năm 2011 do tạp chí National Geographic bình chọn.

ảnh đẹp, national geographic, hang ken, đấm bốc, tuần lộc, sư tử, gấu trắng, chuột nâu, xem phim 4d

Phát hiện côn trùng sống sâu nhất trong lòng đất 09:41 25/02/2012

Một nhóm các nhà khoa học Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha vừa công bố phát hiện loài côn trùng sống sâu nhất trong lòng đất, khoảng 1.980m tại hang động sâu nhất thế giới Krubera-Voronja (2.191m) thuộc phía đông của biển Đen.

bọ nhảy, bọ nhảy plutomurus ortobalaganensis, động vật chân đốt, côn trùng, côn trùng sống sâu nhất trong lòng đất, hang krubera-voronja, anurida stereoodorata, deuteraphorura kruberaensis, schaefferia profundissima

Âm nhạc sẽ giúp chuột được ghép tim sống lâu hơn 08:59 26/03/2012

Theo các nhà nghiên cứu Nhật Bản, âm nhạc có thể làm giảm sự đào thải ở chuột được ghép tim bằng việc tác động đến hệ miễn dịch. Trong số mới nhất ra ngày 23/3 của tạp chí Cardiothoracic Surgery ở Anh, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã giải thích thí nghiệm của họ với những con chuột được phẫu thuật ghép tim.

chuột được ghép tim, âm nhạc, cơ chế đào thải, nhạc cổ điển, tuổi thọ

Chuột chũi trụi lông “yếu sinh lí” 07:38 10/04/2012

Theo nhà khoa học Liana Maree, nguyên nhân của vấn đề này là sự thiếu cạnh tranh về mặt tình dục trong cộng đồng của loài chuột chũi trụi lông.

chuột chũi, chuột chũi trụi lông, cạnh tranh về mặt tình dục, cạnh tranh trong giao phối, động vật có vú, liana maree, matthew gage

Những động vật xấu nhất hành tinh 14:37 28/06/2012

Lợn nanh sừng châu Phi, chuột chũi mũi sao, vượn cáo, khỉ vòi nhện sói, chuột chũi Đông Phi hay voi biển là ba trong số những động vật được xếp vào nhóm các loài xấu nhất hành tinh.

lợn nanh sừng châu phi, chuột chũi mũi sao, vượn cáo, khỉ vòi nhện sói, chuột chũi đông phi, voi biển, động vật xấu nhất hành tinh

Thú giúp nhau đào tẩu 13:58 14/08/2012

Theo Michael Hoffmann, Phó giám đốc vườn thú, 3 con chuột túi có tên là Skippy, Jack và Mick "đào tẩu" tối thứ 7 tuần trước thông qua lỗ ở hàng rào bảo vệ chuồng nuôi nhốt. Cái lỗ này do con cáo tạo ra, AFP đưa tin.

chuột túi, kangaroo, đào tẩu, bỏ trốn, skippy, jack, mick, michael hoffmann

Bộ sưu tập kỳ lạ về các loài động vật 09:18 06/09/2012

Đầu con tinh tinh bị chẻ làm đôi, chiếc bình đựng 18 con chuột chũi, hay một con lợn đất nằm uốn cong người như thể đang ngủ là một số trong 67.000 mẫu vật được lưu giữ tại Viện bảo tàng động vật Grant tại London, Anh.

động vật, bộ sưu tập động vật, đầu con tinh tinh bị chẻ làm đôi, bình đựng giun, bình đựng chuột chũi

Con người sẽ thọ 200 tuổi nếu không lông, máu lạnh? 11:33 10/09/2012

Loài chuột chũi không lông có thể sống tới 30 năm tuổi - nhiều hơn gấp 10 lần so với các loài chuột khác. Cơ thể của chúng không bao giờ lão hóa và chúng có thể sinh con cho tới khi chết. Não của chúng cũng minh mẫn cho đến khi cuối đời.

chuột chũi, chuột chũi không lông, động vật có vú máu lạnh, lão hóa, jonathan flint, joao magalhaes

Đào tạo chuột làm cảnh sát chống ma tuý 08:28 25/09/2012

Trong quá trình nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, công ty công nghệ sinh học Hy Lạp Bio Explorers đã phát hiện ra khứu giác của loài gặm nhấm này thính nhạy hơn chó rất nhiều. Biết được tin này, Cục Cảnh sát chống tội phạm ma túy Iseael liền nghĩ ngay đến việc tuyển các chú chuột vào biên chế của mình.

cảnh sát chống ma túy, đào tạo chuột làm cảnh sát, chuột cảnh sát

Video: Cá giao chiến trên cạn 07:29 03/10/2012

Những con cá thòi lòi giương vây, há mồm rồi xông vào nhau khi chúng tranh giành thức ăn, vị trí đào hang hoặc bạn tình.

cá thòi lòi, cá leo cây, cá thòi lòi giao chiến, video cá thòi lòi giao chiến

Những sự thật bất ngờ về các loài động vật có thể bạn chưa biết 15:15 10/12/2012

Với sự đa dạng vô cùng của thế giới tự nhiên, chắc hẳn nhiều người trong chúng ta có thể bất ngờ với những điều về các sinh vật xung quanh chúng ta. Chim hoatzin thực sự là một loài chim trông khá “trải chuốt” nhưng khị bị con người tấn công chúng có thể thải ra mùi hôi thối kinh khủng. Có một số ít loài chim khi ấp trứng có móng vuốt trên cánh, nhưng hoatzin có móng vuốt trên cánh và chân lại vì một mục đích khác.

động vật, khám phá về động vật, côn trùng có máu, chim cú không thông minh, chim hoatzin có tay, bộ lông của chuột chũi, chim sẽ chết trong không gian, loài siphonophores

Ve sầu điều chỉnh số lượng các loài chim 08:24 08/01/2013

Ve sầu có chu kỳ sống lạ thường. Đa số thời gian chúng ở dạng ấu trùng, đào hang, sống dưới mặt đất. Chúng chỉ chuyển thành dạng côn trùng có cánh, kêu ra rả trong mùa hè sau 13 hoặc 17 năm. Từ trước đến nay, các nhà khoa học chưa giải thích được vì sao chu kỳ sống của ve sầu lại dài đến như vậy.

ve sầu, chim chóc, điều chỉnh số lượng chim chóc, chu kỳ sống của ve sầu, quần thể ve sầu, quần thể chim, mối quan hệ giữa ve sầu và chim