» Tìm kiếm: dịch bệnh ở động vật

Công dụng ngạc nhiên của tỏi 08:26 08/03/2014

Tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa. Nếu bạn thường xuyên dùng loại gia vị này trong bữa ăn hàng ngày, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường.

công dụng của tỏi, điều trị cảm lạnh, ngăn chặn cảm lạnh, cải thiện bệnh vảy nến, kiểm soát cân nặng, đuổi muỗi, chữa bệnh ngứa ở bàn chân, trị bệnh rộp môi, bảo vệ thực vật, làm tan băng

Tìm hiểu cách ướp xác thú cưng theo kiểu Ai Cập cổ đại 10:05 19/02/2014

Một công ty ở Mỹ đã đưa ra dịch vụ ướp xác phục vụ tất cả mọi người và cả thú cưng.

ướp xác thú cưng, ướp xác động vật, ướp xác kiểu ai cập cổ đại, dịch vụ ướp xác, quy trình ướp xác của người ai cập cổ, ron temu,

Gắn cảm biến tí hon lên ong mật 11:39 17/01/2014

Hàng nghìn con ong mật ở Australia sẽ được các nhà khoa học dán miếng cảm biến để theo dõi chuyển động và ngăn chặn bệnh dịch.

ong mật, cảm biến tí hon, gắn cảm biến lên ong, theo dõi chuyển động của ong, ngăn chặn bệnh dịch từ ong, cảm biến nhận dạng tần số vô tuyến, loài ký sinh varroa mite

Những khám phá mới về các loài vật 10:35 05/10/2013

Thế giới động vật là một thế giới với những vô vàn sắc màu khác nhau. Có rất nhiều loài động vật chúng ta chưa từng biết tới và cũng có rất nhiều loài dù đã được biết tới nhưng còn ẩn chứa rất nhiều bí ẩn. Bản thân loài người cũng chỉ là một trong vô vàn các loài động vật tuy nhiên chúng ta phát triển ở mức cao hơn và có khả năng nghiên cứu về các loài động vật khác.

loài vật, khám về mới về loài vật, ếch nuôi nguy hiểm, ngựa hoang gần như tuyệt chủng, vẹt là loài truyền bệnh, chó mèo có thể khiến người bị mù, thú cưng là chim ruồi

Khả năng thành hiện thực của những thứ chỉ có ở trong phim 15:31 01/10/2013

Sẽ không quá lời khi nói “dịch chuyển tức thời” là thứ được nhiều người trên Trái đất mong muốn đưa vào hiện thực nhất. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, các hạt có thể tương tác vật lý thường liên kết và tác động ảnh hưởng qua lại với nhau, bất kể khoảng cách giữa chúng.

khoa học viễn tưởng, dự án như áo choàng tàng hình, trí thông minh nhân tạo, di chuyển tức thời, học như ma trận, robot người, máy tính thông minh như người, vật di chuyển nhanh hơn ánh sáng

Virus gây bệnh MERS từng lây từ động vật sang người 09:33 21/09/2013

Giáo sư Paul Kellam cho biết đã tìm ra những chủng khác nhau của virus gây bệnh trên người này có nguồn gốc từ một loại virus trên động vật.

virus gây bệnh mers, virus corona, virus giống sars, hội chứng hô hấp ở trung đông, mers-cov, phân tích gene mers-cov, kiểm soát virus mers-cov, paul kellam, ali zumla

Vì sao con người mê tín? 10:36 16/09/2013

Các nhà khoa học cho hay mê tín dị đoan xảy ra ở nhiều nhóm người khác nhau, nhất là những người hay lo lắng, và hiện tượng này thậm chí còn tồn tại cả trong giới động vật. Mê tín dị đoan dường như gắn kết với loài người xuyên suốt chiều dài lịch sử và trong tất cả truyền thống văn hóa khác nhau.

mê tín, mê tín dị đoan, lý do con người mê tín, mê tin ở loài người, mê tín ở động vật, sự thiếu kiểm soát, nỗi sợ hãi, bệnh tâm thần, stuart vyse

Động vật mang trong mình ít nhất 320.000 loài virus nguy hiểm 08:20 04/09/2013

Các nhà khoa học Mỹ và Bangladesh cho biết hiện động vật có vú đang mang trong mình tới 320.000 loài virus khác nhau và nhiều virus có thể lây lan sang người, trở thành đại dịch.

động vật có vú, động vật mang virus trong người, dơi cáo bay, virus lây lan sang người, hệ thống cảnh báo đại dịch, phương pháp ngoại suy, nghiên cứu virus ở động vật, dự án predict, ian lipkin

Moscow rúng động vì dịch bồ câu "thây ma sống" 16:08 19/08/2013

Thủ đô Moscow của Nga đang chứng kiến hàng loạt con chim bồ câu mắc bệnh lạ, hành xử như "thây ma sống" trước khi chết.

chim bồ câu thây ma sống, chim bồ câu hành xử như thây ma, chim bồ câu mắc bệnh lạ, dịch bệnh ở chim bồ câu, bệnh newcastle, chim bồ câu chết hàng loạt, chim bồ câu nhiễm khuẩn salmonellа, bệnh nhiễm trùng đường ruột, hội chứng reiter

Dịch bệnh lại bùng phát ở loài cá heo 14:11 12/08/2013

Cơ quan chức năng động vật hoang dã liên bang vừa chính thức đưa ra cảnh báo về nạn nhiễm trùng lây lan đang tấn công loài cá heo và chưa tìm ra nguyên nhân chính xác.

virus morbilli, dịch bệnh từ cá heo, dịch bệnh bùng phát ở cá heo, nạn nhiễm trùng ở cá heo, cá heo nhiễm dịch bệnh, ngăn chặn dịch bệnh từ cá heo, cá heo bị viêm phổi

Ghép gan heo cho khỉ 14:48 10/06/2013

Một con khỉ sinh trưởng ở Tây Tạng có thể đi vào lịch sử sinh học sau khi được ghép gan thành công. Bên cho gan là một con heo được sinh sản vô tính. Đó là thông tin từ Bệnh viện Xijing ở Tây An, Trung Quốc.

ghép gan, ghép gan cho khỉ, heo sinh sản vô tính, cấy ghép gan, cấy ghép nội tạng, cấy ghép nội tạng cho động vật, kefeng dou

Thành công đầu trong việc chặn virus cúm chết người 05:41 31/05/2013

Các nhà nghiên cứu ngày 29/5 cho biết những nghiên cứu trên động vật thí nghiệm đã cho thấy thành công bước đầu của một liệu pháp gene có thể ngăn chặn sự lây lan của đại dịch cúm.

bệnh cúm, virus cúm chết người, ngăn chặn sự lây lan của cúm, cúm h7n9, cúm h5n1, cúm h1n1, virus aav9, james wilson

Virus cúm H7N9 có thể lây từ người sang người 10:47 25/05/2013

Chủng virus cúm H7N9, còn gọi là "cúm gia cầm", có thể lây truyền từ động vật có vú, và do đó có thể truyền từ người này sang người khác. Đó là tin đưa của AFP dẫn nguồn từ báo cáo của các nhà khoa học Trung Quốc.

cúm gà, cúm gia cầm, virus cúm gia cầm, virus h7n9, đại dịch cúm gia cầm ở trung quốc, mức độ nguy hiểm của virus cúm h7n9, bùng phát dịch h7n9, nguồn gốc cúm h7n9, độ lây lan của cúm

Phát hiện vi khuẩn đường ruột giúp giảm cân 08:58 16/05/2013

Các nghiên cứu trên động vật phát hiện, vi khuẩn sống ở đường ruột có thể được dùng để chữa trị bệnh béo phì và tiểu đường tuýp 2.

vi khuẩn, vi khuẩn đường ruột, giảm cân, béo phì, vi khuẩn đường ruột giúp giảm cân, vi khuẩn akkermansia muciniphila, bệnh tiểu đường tuýp 2, patrice cani

Phát hiện ruồi cũng bị trầm cảm 11:01 20/04/2013

Khi đối mặt với những hoàn cảnh nằm ngoài khả năng kiểm soát, các loài động vật, trong đó gồm cả con người, thường lẩn trốn khi bị rối loạn giấc ngủ hay rối loạn chế độ ăn uống và những biểu hiện khác của bệnh trầm cảm.

bệnh trầm cảm, cơ sở sinh học của bệnh trầm cảm, điều trị thuốc chống trầm cảm, triệu chứng trầm cảm ở côn trùng, tình trạng không tự chủ có tính học tập, tình trạng giống trầm cảm của ruồi, martin heisenberg, franco bertolucci

Hải ly gây án mạng 08:07 16/04/2013

Sự việc hy hữu xảy ra gần hồ Shestakov ở Belarus vào sáng 11/4. Sky News đưa tin người đàn ông thấy con hải ly bên vệ đường khi tới hồ để câu cá. Ông đã tới gần con vật để chụp ảnh.

hải ly, hải ly tấn công người, hải ly giết người, hoạt động của hải ly, hồ shestakov, sergei shtyk, hải ly nhiễm bệnh

Anh: Vắc xin mới chống lở mồm long móng động vật 15:09 29/03/2013

Trong một nỗ lực ngăn chặn và thanh toán hoàn toàn bệnh lở mồm long móng ở động vật, các nhà khoa học Anh cho biết họ đã nghiên cứu thành công một loại vắcxin mới an toàn hơn và hiệu quả hơn các loại vắcxin khác hiện đang được sử dụng nhằm chống lại dịch bệnh nguy hiểm này.

đại dịch lở mồm long móng, lở mồm long móng, lở mồm long móng ở động vật, vắc xin chống lở mồm long móng, tiêm vắc xin cho động vật, hiện tượng nhiễm trùng ngẫu nhiên,

3.000 lợn chết trôi sông ở Thượng Hải 08:11 13/03/2013

Giới chức Trung Quốc nhận được điện thoại của người dân về những xác lợn trôi trên đoạn sông Hoàng Phố thuộc địa phận huyện Tùng Giang, thành phố Thượng Hải từ ngày 7/3.

lợn chết, lợn chết trôi sông, lợn chết trôi trên sông hoàng phố, bệnh dịch động vật, porcine circovirus, virus gây bệnh viêm da, suy thận, lợn chết vì viêm da, chen xiaohua

HIV có từ 5 triệu năm trước 10:25 28/01/2013

Loại virus sống trên cơ thể của loài linh trưởng giống như virus gây ra bệnh AIDS đã tồn tại ít nhất 5 triệu năm, thậm chí là 12 triệu năm. HIV-1, loại virus gây ra bệnh AIDS, đã xâm nhập vào con người thông qua việc lây lan của một loại virus sống trên tinh tinh, có tên SIV cpz. Những nghiên cứu trước đây về tuổi của virus giống virus HIV, còn gọi là lentivirus cho thấy, loại virus này có nguồn gốc từ hàng chục nghìn năm trước.

siv cpz, virus siv cpz, lentivirus, virus giống virus hiv, virus sống trên động vật linh trưởng, độ tuổi của lentivirus, apobec3g, gene miễn dịch chủ đạo, gene virus, michael emerman

Những tác dụng kỳ lạ của Viagra 08:28 17/01/2013

Nitric oxid không chỉ giúp cho việc “giao ban” giường chiếu, mà nó còn giúp trẻ thiếu cân tăng nhanh và duy trì được trọng lượng nhất là đối với trẻ sinh non và trẻ thiếu cân. Việc điều trị bằng oxit nitric là rất quan trọng trong quá trình thúc đẩy tăng trưởng ở trẻ nhỏ. Tại đơn vị chuyên chăm sóc trẻ em của bệnh viện Hoàng gia ở Melbourne, Úc, một nhóm trẻ sơ sinh đã được sử dụng Viagra trong một số phương pháp điều trị mới.

viagra, tác dụng của viagra, chống khủng bố, thúc đẩy tăng trưởng cho trẻ sơ sinh thiếu cân, chống bệnh tim, bón cây, giúp phụ nữ dễ thụ thai, tăng thành tích thể thao, cứu giúp động vật có nguy cơ tuyệt chủng, chống ung thư, hôn nhân hoàn hảo

Du hành vũ trụ làm tăng nguy cơ mất trí nhớ 16:03 02/01/2013

Những chuyến bay dài trong không gian, như hành trình tới sao Hỏa, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ ở người. Trung tâm Y khoa thuộc Đại học Rochester tại Mỹ thực hiện một nghiên cứu theo yêu cầu của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) để xem xét tác động của các bức xạ vũ trụ (các hạt mang điện tích trong không gian) đối với não động vật.

du hành vũ trụ, mất trí nhớ, nguy cơ mất trí nhớ, những chuyến bay dài trong không gian, tác động của các bức xạ vũ trụ, não động vật, phơi nhiễm bức xạ vũ trụ, bức xạ vũ trụ, michael o'banion

Dịch cúm A/H1N1 hoành hành tại nhiều nơi trên thế giới 08:27 01/01/2013

Theo một quan chức y tế của Palextin, tất cả các nạn nhân đều tử vong khi hệ miễn dịch bị suy giảm nghiêm trọng và virus H1N1 gây viêm phổi nặng. Quan chức này đánh giá virus  H1N1 là dạng virus  cúm theo mùa và đang tiếp tục lan rộng sang các khu vực miền Nam, miền Trung của Bờ Tây sau khi bùng phát ở miền Bắc.

cúm gà, virus cúm h1n1, cúm gia cầm, cúm h1n1, virus cúm gia cầm, cúm h1n1 hoành hành khắp thế giới, virus cúm theo mùa, dịch bệnh ở động vật

Kì lạ chó học lái xe ôtô 14:36 07/12/2012

Trong tương lai, có thể dù bạn không có bằng lái xe ở Newzealand, chỉ cần bạn nhấc điện thoại lên gọi “Cho tôi một chú chó”. Không nên lo lắng vì các chú chó được đào tạo lái xe chuyên nghiệp ở trường chuyên dạy chó cứu hộ. Ba chú chó được chọn vào khóa học lái ô tô đầu tiên có tên là Monty, Ginny, và Porter.

chó lái xe, huấn luyện chó lái xe ô tô, chó học lái xe ô tô, monty, ginny, porter, nhận nuôi động vật bỏ rơi, dịch vụ taxi chó, mark vette

Phát hiện ra loại virus mới gây hại cho động vật 09:29 26/11/2012

Đại diện cộng đồng châu Âu đã thừa nhận tại các nước châu Âu đang tồn tại một loại virus gây hại cho động vật, biến thể 14 của bệnh “lưỡi thâm”, với đặc trưng là bị sốt, tổn thương, viêm và hoại tử khoang miệng, đặc biệt là ở lưỡi, đường tiêu hóa… Bệnh lan truyền chủ yếu ở động vật nhai lại hoang dã và động vật nuôi.

virus, virus gây bệnh, virus mới gây hại cho động vật, virus huyết thanh số 14, virus lưỡi thâm, bệnh lưỡi thâm, động vật nhai lại hoang dã, động vật nuôi

Máy điều hòa kiêm đuổi muỗi 14:44 23/11/2012

Công ty này cho biết, dòng sản phẩm điều hòa “chống muỗi” có khả năng đuổi những con vật lây truyền bệnh sốt rét, căn bệnh cướp đi mạng sống của hàng triệu người mỗi năm trên toàn thế giới, bằng sóng siêu âm ở tần số từ 30kHz đến 100kHz. Kết quả thử nghiệm cho thấy, điều hòa “chống muỗi” có thể đuổi những con muỗi Anophen cái mang bệnh sốt rét hiệu quả đến 82%.

điều hòa, điều hòa đuổi muỗi, điều hòa chống muỗi, động vật lây truyền bệnh, bệnh sốt rét, muỗi anophen, tập đoàn lg

Một số loài ếch của châu Á có thể tuyệt chủng trước khi được phát hiện 09:16 21/09/2012

Ếch và các loài lưỡng cư khác đang bị xóa sổ với tốc độ chóng mặt ở châu Á. Do đó, một số loài có thể bị tuyệt chủng trước cả khi được phát hiện - Các nhà khoa học đưa ra lời cảnh báo tại Hội nghị bảo tồn quốc tế do IUCN tổ chức ở Hàn Quốc vào tuần qua.

ếch, ếch châu á, động vật lưỡng cư, smiths litter frog, nấm batrachochytrium dendrobatidis, nấm chytrid, bệnh nấm chytrid, bruce waldman

Báo động virus gây chết người ở Mỹ 08:14 06/09/2012

Khoảng 10.000 người từng đến công viên quốc gia nổi tiếng của Mỹ Yosemite có khả năng nhiễm Hantavius gây hội chứng viêm phổi. Trong đó 2 ca tử vong và 4 người nhiễm bệnh may mắn sống sót.

virus, hantavirus, hội chứng viêm phổi, công viên yosemite, dịch bệnh lây lan, bệnh truyền nhiễm

Canana cảnh báo rủi ro khi ăn sống các loại động vật có vỏ 08:34 29/07/2012

Theo Tân Hoa Xã, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (BCCDC) British Columbia, tại miền tây Canada đã cảnh báo với công chúng về nguy cơ bệnh tật liên quan đến việc ăn sống các động vật có vỏ hoặc nấu chưa chín các loại thực phẩm này.

động vật có vỏ, ăn sống động vật có vỏ, canada, ngộ độc, hải sản, vi khuẩn vibrio parahaemolyticus, bccdc, trung tâm kiểm soát dịch bệnh

Những điều thú vị ít ai biết về loài chuột 09:37 03/07/2012

Động vật gặm nhấm bao gồm khá nhiều loài, đáng chú ý 40% động vật có vú chính là động vật gặm nhấm. Động vật loài này có răng cửa sắc nhọn và răng của chúng vẫn tiếp tục phát triển ở tuổi trưởng thành. Một vài loại là những động vật phá hoại, lan truyền dịch bệnh. Khi nhắc đến động vật gặm nhấm, chúng ta không thể không nhắc đến một đại diện tiêu biểu là chuột.

con chuột, động vật gặm nhấm, động vật có vú, khám phá về chuột

Dung dịch cứu người khi ngừng thở 08:21 03/07/2012

Science Daily cho biết, các nhà nghiên cứu của bệnh viện Nhi khoa Boston tại Mỹ "nhốt" các phân tử khí oxy trong màng lipid - một hợp chất béo quan trọng - để tạo ra cái mà họ gọi là "hạt oxy". Lipid là thành phần chính của màng tế bào và có khả năng dự trữ năng lượng để cung cấp cho cơ thể. Chúng gồm những chất béo như dầu ăn, mỡ động vật.

hạt oxy, dung dịch cứu người, màng lipid, phân tử khí oxy, dưỡng khí, john kheir