gấu ngựa

Phát hiện gấu ngựa ở Quảng Nam 08:04 22/07/2014

Thiết bị của Quỹ bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF) ghi nhận sự có mặt của loài gấu ngựa ở Quảng Nam.

gấu ngựa, gấu ngựa ở quảng nam, phát hiện gấu ngựa ở việt nam, gấu ngựa ursus thibetanus, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn gấu ngựa, bảo tồn động vật hoang dã

Phát hiện gấu ngựa yếm trắng quý hiếm ở Quảng Ngãi 08:28 20/12/2011

Cơ quan chức năng Quảng Ngãi vừa phát hiện một người dân nuôi nhốt tại nhà một con gấu ngựa cái quý hiếm bị cụt chân trái.

gấu ngựa, gấu ngựa yếm trắng, ursus thibetanus, ursus tibetanus, gấu đen tây tạng, gấu đen himalaya, gấu đen châu á, động vật quý hiếm

Gấu ngựa yếm trắng đối mặt với đói 08:07 19/01/2012

Suốt tháng qua, Chi cục kiểm lâm Quảng Ngãi gửi đến 10 công văn đến Vườn Quốc gia Tam Đảo đề nghị cử chuyên gia cứu hộ con gấu ngựa thế nhưng đến nay con gấu này vẫn chưa được cứu hộ, nguy cơ thiếu đói.

gấu ngựa, gấu ngựa yếm trắng, gấu ngựa yếm trắng bị bỏ đói, chi cục kiểm lâm

Hà Nội chuyển giao gấu ngựa quý hiếm 09:02 01/05/2012

Ông Trần Việt Hưng, phó giám đốc Trung tâm giáo dục thiên nhiên ENV cho biết, sau khi nhận thông tin một doanh nghiệp Hà Nội, ENV đã liên hệ với Chi cục Kiểm lâm Hà Nội và chuyển con gấu về Trung tâm cứu hộ gấu an toàn.

gấu ngựa, gấu đen tây tạng, gấu đen châu á, gấu đen hymalaya, ursus thibetanus, chuyển giao gấu ngựa

1600 con gấu trúc đối mặt sự đe dọa từ bầy ngựa 15:13 03/03/2014

1.600 con gấu trúc còn sót lại trong tự nhiên đang phải đối mặt với một mối đe dọa mới từ những chú ngựa.

gấu trúc, khu vực bảo tồn gấu trúc, khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia wolong, thức ăn của gấu trúc, chăn nuôi ngựa, rừng trúc, vanessa hull

Bò tót, gấu ngựa xuất hiện tại rừng Thanh Hóa 05:53 27/06/2013

Người dân huyện vùng cao biên giới Quan Hóa (Thanh Hóa) gần đây phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam như bò tót, gấu chó, gấu ngựa, gà lôi... xuất hiện tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu.

bò tót, gấu ngựa, gấu chó, gà lôi, rừng pù hu, rừng thanh hóa, động vật quý hiếm, khu bảo tồn thiên nhiên pù hu

Trả 8 gấu ngựa về rừng 09:58 24/11/2006

Đồng Nai vừa bàn giao 8 con gấu ngựa cho Vườn Quốc gia Cát Tiên chăm sóc trước khi thả về rừng. Đây là số gấu ngựa nuôi nhốt trái phép bị phát hiện và tịch thu.

Phim quảng cáo bảo vệ gấu 08:37 21/01/2011

Một đứa trẻ bị ngã dập đầu gối trong khi đang chơi đùa cùng với em gái. Bà bé giục nhanh nhanh lấy mật gấu bôi vào, nhưng mẹ bé không đồng ý. Người mẹ nói không nên dùng mật gấu mà hãy hỏi ý kiến bác sĩ.

gáu, mật gấu, tuyệt chủng, gấu ngựa, gấu chó, ursus thibetanus, helarctos malayanus, săn bắt, buôn bán trái phép

Những loài động vật dễ bị nhầm lẫn 08:37 18/11/2013

Cá ngựa có tên gọi khiến người ta liên tưởng đến một loài ngựa thật, guinea pig thực chất là một loài chuột nuôi trong nhà.

cá ngựa, sao biển, gấu trúc đỏ, guinea pig, sóc chó, cáo bay, seahorse, starfish, red panda, prairie dog, flying fox

Giải mã bí ẩn ‘quái thú’ cắn đứt đầu chó ở Quảng Ngãi 13:56 11/05/2011

TS Lê Xuân Cảnh, Viện trưởng Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật cho biết, nếu những đặc điểm nhận dạng ban đầu như con vật nặng khoảng 40-50kg, màu đen, có viền trắng quanh cổ là chính xác thì gần như chắc chắn đó là một trong hai loài gấu chó hoặc gấu ngựa. Viền trắng quanh cổ chính là điểm đặc trưng để nhận dạng hai loài này.

động vật hoang dã, quái thú, mãnh thú, quảng ngãi, gấu chó, gấu ngựa

Ảnh động vật tuần qua: Ngựa hoang đứng cạnh bãi rác 11:08 28/05/2012

Sao la bị đe dọa tuyệt chủng, vượn mù sống sót sau 62 phát đạn trong 13 năm, ngựa hoang đứng trên bãi rác, dáng ngủ của gấu trúc, cá mập con xếp thành đống... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.

ảnh đẹp, ảnh động vật, sao la bị đe dọa tuyệt chủng, vượn mù, ngựa hoang đứng trên bãi rác, dáng ngủ của gấu trúc, cá mập con xếp thành đống

Những loài động vật "hóa thạch sống" đặc biệt 16:02 17/05/2013

Động vật hóa thạch sống là những loài giữ nguyên hình dạng qua hàng triệu năm, có rất ít hoặc thậm chí không có họ hàng, đại diện cho một giống loài duy nhất còn tồn tại.

động vật hóa thạch sống, cá mút đá myxin, ốc anh vũ, ếch tím, tôm bọ ngựa, cua móng ngựa, gà móng, aadvark, koala, gấu trúc đỏ, tuatara, thú mỏ vịt, rùa mũi lợn

12 loài vật cực khôn trong cạnh tranh sinh tồn 15:51 19/10/2010

Thế giới tự nhiên là một cuộc cạnh tranh sinh tồn khốc liệt. Và ở đó, người ta được chiêm ngưỡng những cách tự vệ vô cùng độc đáo của các loài động vật.

tự nhiên, cạnh tranh, sinh tồn, động vật, nhím, động vật có vú, thằn lằn, hổ mang, kiến, ếch, thiên nhiên, amazon, rái mỏ vịt, bạch tuộc, gấu bọ, thằn lằn, ngựa, chồn hôi

Hình ảnh tuyệt đẹp về động vật hoang dã 06:10 06/11/2013

Một nhiếp ảnh gia đã hành trình tới những điểm xa xôi của thế giới, đối mặt với những loài động vật chết người để đưa lại cái nhìn tuyệt đẹp về động vật hoang dã.

động vật hoang dã, ảnh đẹp về động vật hoang dã, nhiếp ảnh gia david yarrow, gấu nâu, chim cánh cụt, đười ươi, ngựa vằn, công viên quốc gia katami

Những thú cưng đặc biệt từng được nuôi trong Nhà Trắng 15:33 28/03/2013

Thường thường, khi nhắc đến thú cưng mọi người hay liên tưởng đến những chú chó ngộ nghĩnh, hay những chú mèo đáng yêu hay những vật nuôi trong nhà khác. Nhưng ở Nhà Trắng, nơi ở và làm việc của người đứng đầu nước Mỹ ,thì khái niệm này có vẻ khác. Bài viết xin giới thiệu một số “thú cưng” do các đời Tổng thống Mỹ nuôi và chăm sóc, có thể chúng sẽ khiến bạn bất ngờ và cảm thấy thú vị.

thú cưng, thú cưng nuôi trong nhà trắng, cá sấu mỹ, gấu đen jonathan edwards, gấu grizzly, ngựa algonquin, hà mã lùn billy, thú có túi, lửng josiah, hổ con

Những cái "nhất" kỳ lạ ở thế giới động vật 05:25 13/06/2014

Thế giới tự nhiên xung quanh ta luôn ẩn chứa vô vàn những khám phá đa dạng trên mọi phương diện. Hệ sinh thái trái đất vô cùng đa dạng và mỗi loài động vật lại có những đặc điểm riêng để chúng ta phải chú ý. Với một số loài thì đó là trí khôn đáng ngạc nhiên như cá heo, tinh tinh, một số loài khác là với những tập tục khác thường như gấu ngủ đông, cá ngựa nuôi con…

thế giới động vật, bướm diều hâu, chiếc vòi của bướm diều hâu, lông vũ của loài astrapia, chim ruồi và mỏ dài, chim cà kheo cánh đen, chiều dài của giun dây giày, cua cáy, dơi hút mật

Cần gì phải trông 15:06 23/09/2005

Ngày hội, một tên nhà giàu cưỡi ngựa, muốn vào chỗ đám hội, nhưng sợ ngựa đi hoặc ai dắt mất ngựa. Hắn đến chỗ một bé trai khoảng mười hai, mười ba tuổi, bảo bé trông ngựa, rồi sẽ cho tiền. Bé hỏi:

Vi-rút cúm ở chó 09:59 28/09/2005

Một loại virút cúm mới xuất hiện ở loài chó (từng khiến một số con chó săn bị chết), đã được xác định là biến thể của vi-rút cúm ở ngựa và có thể đe dọa những con vật cảnh như chó hay mèo, song không tác động tới con người. Đó là lọai vi-rút cúm tuýp A mang ký hiệu H3N8...

Thăm dò cuộc sống tình dục của gấu trúc 10:30 28/09/2005

Các nhà khoa học Trung Quốc và Mỹ đã quyết định sẽ sử dụng công nghệ cao để khám phá những bí ẩn trong cuộc sống tình dục của loài gấu trúc lớn. Gấu trúc lớn là những con vật sống rất ẩn dật, khiến các nhà nghiên cứu phải dùng đến các bộ cảm biến GPS (định vị toàn cầu) để tìm hiểu điều gì thực sự xảy ra đằng sau những tán lá tre.

Gấu Bắc cực bơi 46 miles một ngày 14:51 18/10/2005

Các nhà khoa học thấy rằng nó bơi ít nhất 46 miles (74 km) mỗi ngày, thậm chí có thể đến 62.5 miles (100 km). Đây là bằng chứng đầu tiên cho thấy gấu có thể bơi qua khoảng cách xa như vậy.

Băng tan đe dọa gấu bắc cực 02:58 20/10/2005

Các nhà bảo tồn cho biết, sự tồn tại của gấu bắc cực đang bị đe dọa do biển băng ở bắc Bắc cực đang tan ra một cách nhanh chóng. Theo Trung tâm đa dạng sinh học, Hội đồng bảo vệ Tài nguyên thiên thiên và tổ chức Hòa bình xanh, gấu bắc cực phải dựa vào băng để săn mồi, kết đôi và di trú.

Thêm 14 con lợn nhân bản 08:21 30/10/2005

Những nhà nghiên cứu Italy từng tạo ra con ngựa nhân bản đầu tiên hôm qua tuyên bố đã tạo thêm 14 con lợn nhân bản mới. Các con vật được sinh ra vài tuần trước tại Phòng thí nghiệm Công nghệ sinh sản ở Cremona.

Gấu mẹ hy sinh "làm chuyện ấy" để cứu con 06:20 12/11/2005

Để tránh cho mấy con gấu nhỏ của mình khỏi bị mấy chàng gấu cộc cằn tấn công, các nàng gấu mẹ tại các xứ Bắc Âu đã nghĩ ra được một chiến thuật thần diệu để bảo vệ sự an nguy cho các con gấu nhỏ: "cặp bồ" lung tung và càng nhiều càng tốt.

Đặt tên cho chú gấu trúc khổng lồ tại Caliornia 03:40 14/11/2005

Hôm 10/11, chú gấu trúc khổng lồ sinh ra tại vườn thú San Diego (bang California, Mỹ) vào đầu tháng 8 vừa qua đã được đặt tên là Su Lin, theo tiếng Trung Quốc có nghĩa là "cậu bé dễ thương".

Linh dương đầu bò 03:01 15/11/2005

Nếu tình cờ đối mặt với những con thú hoang này chắc hẳn nhiều người ngạc nhiên vì đầu là đầu bò, sừng là sừng bò, đuôi là đuôi ngựa, dáng vẻ nặng nề. Chúng không phải là bò hoang, cũng chẳng phải ngựa hoang, trông những con vật này "bặm trợn" như thế nhưng chúng lại thuộc họ nhà linh dương.

Gắn chip điện tử cho 2.800 con gấu 04:09 17/11/2005

Thông tin từ Cục Kiểm lâm cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, 2.800 con gấu nuôi đã được lập hồ sơ và gắn chip điện tử để theo dõi. Đây là dự án do Cục Kiểm lâm và Hội bảo vệ động vật thế giới phối hợp tổ chức.

Những điều chưa biết về loài gấu trúc khổng lồ 04:53 17/11/2005

Gấu trúc khổng lồ hay còn gọi là loại gấu ăn lá trúc, được phát hiện lần đầu tiên tại Trung Quốc vào năm 1913, song sự tồn tại của chúng được mọi người biết đến từ năm 1869 khi mà một thầy tu tên là Armand David đã tìm thấy rất nhiều da của loài gấu này tại nhà một người Trung Quốc rất giàu có.

Gấu trúc TQ tròn 25 tuổi 01:11 22/11/2005

Chú gấu trúc ngôi sao có tên gọi Basi của Trung Quốc đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 của mình hôm thứ sáu 18-11 tại tỉnh Phúc Kiến thuộc miền đông TQ. Đây là chú gấu trúc có tuổi thọ khá cao, các nhà khoa học cho biết tuổi thọ của chú tương đương với tuổi thọ 100 ở con người.

Đã xác định được quê hương của gấu trúc 03:54 23/11/2005

Các nhà khoa học Pháp và Trung Quốc đã xác định được quê hương của loài gấu trúc dựa vào các khám phá khảo cổ học gần đây. Theo các phát hiện khảo cổ mới đây thì vùng Longgupo thuộc núi Vu Sơn ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc là quê hương của loài gấu trúc. Huang Wanbo

Đấu trường Colisée 04:14 26/11/2005

Đấu trường Colisée ở Roma khởi công vào năm 72 sau Công Nguyên, là một công trình vật chất nhưng phản ảnh rất đầy đủ đời sống tinh thần của người La Mã Cổ đại. Vào thời kỳ ấy, người La Mã rất thích xem đấu mãnh thú, đấu vật giữa người với người, người với mãnh thú, và đua xe ngựa cùng các trò vui biểu diễn khác.