giao phối

Hài hước 'chuyện ấy' của động vật 17:11 10/02/2010

Bạch tuộc, nhím, muỗi... có những kiểu giao phối thật lạ. Nào hãy cùng xem thế giới các loài vật làm "chuyện ấy" như thế nào nhé.

động vật, hài hước, giao phối, hành vi, duy trì nòi giống

Nhện cũng chuộng “trinh nữ” 16:30 02/11/2010

Một phát hiện hết sức bất ngờ: nhện đực thích giao phối với nhện cái còn tơ hơn là chọn những cô nàng to lớn và đầy kinh nghiệm.

giao phối, bạn tình, tình dục, cơ quan sinh dục, nhện vằn đen vàng, động vật, tế bào, tinh trùng

Vì con, bố phải đa tình 08:00 09/02/2011

Con, cháu của những chuột đực giao phối với nhiều chuột cái có sức khỏe và khả năng sinh sản cao hơn so với hậu duệ của những "chàng" tuân thủ chế độ "một vợ một chồng".

renee firman, leigh simmons, giao phối, chuột, ruồi, đa tình, khả năng sinh sản

Con lừa lai ngựa vằn hiếm có 07:10 06/07/2011

Một bà mẹ ngựa vằn vừa được giao phối với ông bố là lừa và cho ra đời một con lai hiếm thấy tại công viên Haicang Safari Park thuộc thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

ngựa vằn, giao phối, haicang safari park, lừa lai ngựa vằn

Côn trùng "loạn luân" 14:27 01/08/2011

Các nhà khoa học đã phát hiện loài rệp sáp bông (Icerya purchasi) có đời sống tình dục rất đặc biệt liên quan tới huyết thống. Con cái có khả năng tự thụ tinh cho trứng của mình mà không cần giao phối với con đực.

côn trùng, rệp sáp bông, loạn luân, icerya purchasi, giao phối, thụ tinh

Dương vật cá sấu luôn sẵn sàng "lâm trận" 09:58 28/02/2013

Một nghiên mới phát hiện, dương vật của cá sấu đực luôn trong tình trạng cương cứng, sẵn sàng“chiến đấu” và được giấu bên trong cơ thể của nó.

cá sấu, cá sấu châu mỹ, dương vật cá sấu, giao phối của cá sấu, quá trình giao phối của cá sấu, diane kelly

Video: Cuộc sống của rắn tại Bắc Cực 16:26 12/03/2013

Đoạn video là những cảnh quay tuyệt vời của BBC ghi lại cuộc sống, quá trình giao phối của rắn độc tại Bắc Cực.

rắn độc, rắn độc tại bắc cực, quá trình giao phối của rắn độc, cuộc sống của rắn độc

Tận mắt sên biển có "của quý" cứ "yêu" là rụng 09:11 01/04/2013

Loài sên biển “có một không hai” kể trên có tên khoa học là Chromodoris reticulata, được các nhà khoa học Nhật Bản tìm thấy ở Thái Bình Dương.

sên biển, sên biển giao phối, chuyện giao phối của sên biển, đời sống tình dục của sên biển, chromodoris reticulata, sekizawa

Kỳ lạ loài ếch Việt Nam bỗng dưng đổi màu khi giao phối 16:17 01/04/2013

Vào ban ngày, loài ếch này trông chân chất như cục đất. Nhưng đến đêm, chúng sẽ khiến khối người mắt tròn mắt dẹt...

ếch cây, ếch cây màng bơi đỏ, rhacophorus rhodopus, ếch đổi màu khi giao phối, động vật lưỡng cư, nơi sinh sống của ếch cây

Những màn "yêu" nóng bỏng của động vật 14:12 07/05/2013

Đến mùa giao phối, loài vật cũng có nhiều cách thể hiện tình yêu với bạn tình của mình như con người.

mùa giao phối của động vật, cách thể hiện tình yêu của động vật, chuồn chuồn, đôi thỏ, voi biển, cánh cụt chúa, chim mòng biển, đôi vẹt, hà mã

Đoản thọ vì sex suốt 3 giờ 08:15 19/07/2012

Sau cuộc giao phối kéo dài tới 3 giờ, mực ống mệt đến nỗi không còn sức để bơi, kiếm ăn hay né tránh kẻ thù. Đối với một số động vật, giao phối đòi hỏi sự hy sinh tuyệt đích. Nhện chăng lưới hình cầu đực là một ví dụ. Loài nhện này tình nguyện trở thành thức ăn cho con cái trong quá trình giao phối, kéo dài cuộc “ân ái” và nhằm truyền lại gene cho con chúng. Đây là chỉ trường hợp hãn hữu, nhưng nhìn chung giao phối đòi hỏi rất nhiều sức lực và năng lượng.

mực lùn phương nam, euprymna tasmanica, mực ống, giao phối, amanda franklin

Vượn cáo tránh giao phối cận huyết bằng cách nào? 07:42 02/12/2012

Một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng, loài vượn cáo chuột xám nhỏ bé sống ở đảo Madagascar có thể tránh được giao phối cận huyết bằng cách nhận ra âm thanh quen thuộc của các thành viên trong gia đình chúng. Trước đây, các nhà khoa học đã tìm thấy các loài động vật sống trong quần thể phức tạp có thể nhận ra được âm thanh tiếng kêu của những thành viên trong gia đình, đặc biệt là âm thanh của con mẹ. Thậm chí loài dê cái có thể nhớ rất lâu tiếng kêu của dê con.

vượn cáo, vượn cáo chuột xám, microcebus murinus, giao phối, giao phối cận huyết, vượn cáo tránh giao phối cận huyết, khả năng nhận biết âm thanh quen thuộc, nhận biết âm thanh, sharon kessler

Những cách giao phối kỳ quái của các loài vật 07:37 19/02/2013

Trong số tất cả những cư dân trên Trái đất này, chỉ con người là loài duy nhất thực hiện việc giao hợp vì niềm vui, vì khoái cảm chứ không chỉ vì mục tiêu duy nhất là duy trì nòi giống. Thế nhưng ngay cả những người có đầu óc tưởng tượng phong phú nhất và ngông cuồng nhất cũng không hình dung ra được loài vật đã có những cách làm tình “choáng” đến mức độ nào.

động vật, cách giao phối kỳ quái của động vật, cách giao phối của động vật, duy trì nòi giống

Quá trình sinh sản của men không có gen giao phối 15:10 31/05/2009

Một loại men gây bệnh Cand sexual cycle có khả năng thành vòng giao hợp trong ống nghiệm mặc dù thiếu hụt gen sinh sản. Và khi lây nhiễm ở người, nó vẫn giữ được khả năng này, theo các nhà nghiên cứu trung tâm y tế Đại học Duke.

sinh sản, men, gen, giao phối, sinh sản

Ảnh động vật tuần qua: Bướm xanh giao phối trên hoa 14:01 11/06/2012

Chúa sơn lâm ngâm mình dưới nước, chú chim nhỏ đậu trên búp sen, xác rùa chỏng chơ trên biển, bò rừng nhẩn nha gặp cỏ, bướm xanh giao phối, chim tucăng đậu trên ngọn cây, chim hải âu Laysan... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.

chúa sơn lâm ngâm mình dưới nước, chú chim nhỏ đậu trên búp sen, xác rùa chỏng chơ trên biển, bò rừng nhẩn nha gặp cỏ, bướm xanh giao phối, chim tucăng đậu trên ngọn cây, chim hải âu laysan

Chim biết cách tránh "loạn luân" 08:17 21/07/2012

Một nghiên cứu giúp các nhà khoa học phát hiện bí quyết giúp chim biển tránh được họ hàng của chúng trong quá trình tìm kiếm bạn tình để giao phối. Cho đến gần đây nhiều nhà khoa học vẫn nghĩ rằng chim phân biệt họ hàng của chúng nhờ âm thanh và hình dáng bên ngoài.

hải âu báo bão châu âu, hydrobates pelagicus, giao phối, tìm kiếm bạn tình, chim biển, loạn luân, âm thanh, hình dáng, phân biệt họ hàng, giao phối cận huyết, francesco bonadonna

Video: Bọ ngựa mất đầu vẫn giao phối 13:33 12/03/2013

Đối với mọi con bọ ngựa đực, mỗi cơ hội giao phối giống như một canh bạc sinh tử. Trong các cuộc ân ái, bọ ngựa cái có thể ăn thịt bạn tình để lấy thêm dưỡng chất cho những đứa con tương lai của nó.

bọ ngựa, cuộc ân ái của bọ ngựa, cơ hội giao phối của bọ ngựa, bọ ngựa đực, bọ ngựa cái, bọ ngựa cái ăn thịt bạn tình, côn trùng

10 loài động vật có tập tính giao phối kì lạ trên thế giới 10:29 13/03/2014

Tại trang thống kê Listverse, họ đã từng chia sẽ cho chúng ta danh sách những khuynh hướng tình dục kỳ thú của động vật, nhưng càng đào sâu, các chuyên gia càng nhận ra rằng những gì chúng ta đã biết thậm chí còn chưa chạm đến được bề mặt, còn những chủng loài kì dị?

tập tính giao phối, tập tính giao phối của động vật, đời sống tình dục của động vật, bọ cạp, nhện nước, mực nang, chuột đồng, mèo túi, cá nóc, cá ngựa, chim hải âu, chim hồng hạc, chim chả xanh australia

Đèn giao thông chuyển màu theo tình huống 10:15 02/11/2006

Một hệ thống đèn giao thông tự động chuyển sang màu xanh khi có nhiều ôtô đang xếp thành hàng dài sẽ giúp giảm hữu hiệu tình trạng tắc nghẽn giao thông. Không giống như các hệ thống đèn thông thường được điều khiển từ một máy tính trung tâm, những chiếc đèn này sẽ điều phối luồng giao thông bằng cách hoạt động tự động.

Phát hiện về quá trình chuyển giao DNA ngang 16:25 05/05/2010

Các nhà khoa học Mỹ tại Đại học Texas đã phát hiện thấy bằng chứng vững chắc đầu tiên về quá trình chuyển giao DNA ngang, một sự dịch chuyển nguyên liệu gen giữa các loài không giao phối, và giữa những loài không xương sống ký sinh với vật chủ của chúng.

sinh học, côn trùng, dna, gene, chuyển giao dna ngang, côn trùng, ký sinh

Việt-Trung cùng đẩy mạnh chuyển giao công nghệ 10:50 28/09/2010

Ngày 27/9, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc tổ chức hội thảo “Ứng dụng và chuyển giao công nghệ” nhằm đánh giá lại hoạt động hợp tác trong ứng dụng và chuyển giao công nghệ

khoa học, chuyển giao công nghệ, viện nghiên cứu, bộ khoa học và công nghệ

Hải cẩu giao phối với chim cánh cụt 10:28 13/05/2008

Cảnh tượng một con hải cẩu đực đang cố gắng ân ái với một con cánh cụt hoàng đế gần Nam cực đã lọt vào ống kính của các nhà khoa học.

Tinh tinh biết đổi thịt lấy sex 12:48 08/04/2009

Một nghiên cứu cho thấy tinh tinh đực thường xuyên dùng thịt săn được để đổi lấy cơ hội giao phối với con cái.

động vật, tinh tinh, hành vi, trí tuệ

Khủng long giao phối trước tuổi trưởng thành 10:08 16/01/2008

Một khám phá mới thú vị cho thấy một loài sinh vật cổ đại như khủng long cũng có dấu hiệu giao phối trước tuổi trưởng thành. Các nhà khoa học phát hiện bên trong xương hóa thạch của 3 loài khủng long khác nhau dấu tích của những mô xương giàu can-xi. Chất can-xi đặc biệt này giúp các bà mẹ khủng long hình thành vỏ trứng cho đứa con của mình.

Đôi sừng to khiến cơ quan giao phối nhỏ 12:03 27/08/2008

Theo hai nhà sinh vật học thuộc đại học Indiana Bloomington, các đặc điểm phô trương đôi khi kì quái làm tăng cơ hội tìm kiếm bạn tình của loài vật cũng có tác động đến quá trình phân tách sinh sản của quần thể cũng như quá trình tiến hóa hình thành loài mới.

đôi sừng, cơ quan giao phối, bọ cánh cứng, onthophagus

Bí ẩn về những con quái vật 5 chân 12:58 31/10/2008

Tỷ lệ biến dạng cao một cách kì lạ của loài kỳ nhông, ếch và những loài lưỡng cư khác đã làm các nhà khoa học lung túng trong những năm gần đây. Những nguyên nhân hợp lí có thể bắt nguồn từ giao phối cận huyết, ký sinh vật hay ô nhiếm đã thấm vào da các loài động vật.

kỳ nhông, biến dạng, lưỡng cư, giao phối cận huyết

Phải diễn văn nghệ mới được 'vui vẻ' 16:36 16/06/2009

Do có tấm chắn bảo vệ cơ quan sinh dục nên những con gọng vó lưng đỏ cái có thể lựa chọn những anh chàng mà chúng thích để giao phối. Để được nàng ban phát đặc ân, con đực phải trình diễn những giai điệu phức tạp.

sinh vật, côn trùng, gọng vó lưng đỏ, gerridae, bạn tình, giao phối

Dùng sex để cạnh tranh với tình địch 15:31 03/09/2009

Khỉ đột cái dùng tình dục để cạnh tranh với các đối thủ trong cuộc chiến tình cảm. Ngay cả khi có bầu chúng cũng tìm cách giao phối với con đực để ngăn không cho những con cái khác mang thai.

diane doran-sheehy, sex, tình dục, tình địch, khỉ đột, tara stoinski, giao phối, khỉ bonobo, tinh tinh, linh trưởng

Cá mập voi cái là “một ngân hàng tinh trùng sống”? 14:22 06/09/2010

Một phân tích mới về phôi cá mập voi đã gợi ý rằng cá mập voi (hay còn được gọi là cá nhám voi) cái có thể “là một ngân hàng tinh trùng sống” – nơi bảo vệ, giữa gìn tinh trùng sau khi đã giao phối.

jennifer schmidt, cá nhám voi, cá mập voi, ngân hàng tinh trùng sống, giao phối, tinh trùng, whale sharks, đại dương học

Cách "tránh thai" của gà mái 15:06 10/08/2011

Gà mái có thể bài tiết tinh trùng ngay sau khi giao phối, và khi chúng làm thế, trung bình trên 80% lượng tinh trùng của con trống sẽ bị đào thải ra ngoài, một nghiên cứu mới ở Đại học Oxford, Anh tiết lộ.

gà mái, tránh thai, tinh trùng, giao phối, gà trống, động vật, gia cầm, thụ tinh, vịt