» Tìm kiếm: giao phối

Tại sao con người hay gian dối? 10:35 20/05/2013

Giới khoa học rốt cuộc đã lý giải được tại sao nhiều loài động vật linh trưởng, đặc biệt là con người, đôi khi nói dối hoặc làm trò gian dối. Theo nghiên cứu mới nhất, các động vật linh trưởng phát triển khả năng gian dối nhằm hình thành liên minh, thu lượm thức ăn và giao phối.

nói dối, gian dối, làm trò gian dối, phát triển khả năng gian dối, động vật linh trưởng, quá trình tiến hóa của con người, hình thành các liên minh, sự cộng tác, luke mcnally

Bật mí nguyên nhân nhện đực ăn thịt bạn tình 09:32 10/05/2013

Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Masaryk, Séc mới đây đã phát hiện ra nhện đực thuộc loài Micaria Sociabilis giết hại và ăn thịt nhện cái vì… tuổi tác.

nhện đực, nhện đực ăn thịt bạn tình, nguyên nhân nhện đực ăn thịt bạn tình, nhện micaria sociabilis, nhện đực thuộc loài micaria sociabilis, tập tính giao phối của nhện micaria sociabilis, hình dạng của nhện cái, lenka sentenska, stano pekar

Những màn "yêu" nóng bỏng của động vật 14:12 07/05/2013

Đến mùa giao phối, loài vật cũng có nhiều cách thể hiện tình yêu với bạn tình của mình như con người.

mùa giao phối của động vật, cách thể hiện tình yêu của động vật, chuồn chuồn, đôi thỏ, voi biển, cánh cụt chúa, chim mòng biển, đôi vẹt, hà mã

Cá mập diệt nhau từ trong bụng mẹ 15:38 03/05/2013

Với chiều dài thân trung bình 2,5m, cá mập hổ cát (Carcharias taurus) phân bố khắp thế giới. Chúng sống trong những vùng nước gần bờ biển. Tại Mỹ, người ta thường thấy chúng gần các bãi cát nên gọi chúng là "cá mập hổ cát". Trong thời kỳ sinh sản, những con cái trong loài cá mập hổ cát luôn giao phối với nhiều con đực.

cá mập, cá mập hổ, cá mập hổ cát, carcharias taurus, bào thai cá mập hổ cát, bào thai cá mập tranh giành sự sống, demian chapman

Loài ruồi cái ăn… tinh trùng khi giao phối 07:53 16/04/2013

Ruồi cái Ulidiid có một thói quen rất quái lạ: sau khi giao phối, nó phóng tinh trùng của con đực ra và ăn luôn. Hành vi lạ đời này của chúng cho phép ruồi cái lựa chọn được cha cho những đứa con của mình.

ruồi euxesta bilimeki, ruồi cái ulidiid, ruồi ăn tinh trùng khi giao phối, hành vi kỳ lạ của ruồi cái ulidiid, thải tinh trùng sau khi giao phối

Hàng tỉ con ve sầu sẽ "tấn công" nước Mỹ 07:41 10/04/2013

Theo các nhà khoa học, giữa tháng 4 đến cuối tháng 5, bầu trời Connecticut, Maryland, New Jersey, New York, North Carolina, Pennsylvania và Virginia sẽ đặc kín ve sầu đang tìm bạn tình trong mùa giao phối.

ve sầu, ve sầu tấn công nước mỹ, ve sầu tìm bạn tình, mùa giao phối của ve sầu, ve sầu cicadas, ve sầu thuộc họ cicadidae, craig gibbs

Video: Dơi đực "phục vụ" dơi cái bằng miệng trước khi giao phối 09:32 03/04/2013

Ganapathy Marimuthu, một nhà nghiên cứu dơi thuộc Đại học Madurai Kamaraj tại Ấn Độ cho biết: "Ngoài con người, loài dơi cũng thực hiện hành vi ve vãn bạn tình bằng tình dục đường miệng”.

con dơi, dơi ăn hoa quả, hành vi quan hệ tình dục bằng miệng, hành vi quan hệ tình dục của dơi, giao phối qua miệng, hành vi ve vãn bạn tình của dơi, ganapathy marimuthu

Dơi cũng thực hiện oral sex 15:55 02/04/2013

Mới đây các nhà khoa học phát hiện ra hành vi quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex) ở một loài dơi ăn hoa quả. Dường như hành động này giúp kéo dài thời gian “quan hệ” giữa dơi đực và dơi cái.

Kỳ lạ loài ếch Việt Nam bỗng dưng đổi màu khi giao phối 16:17 01/04/2013

Vào ban ngày, loài ếch này trông chân chất như cục đất. Nhưng đến đêm, chúng sẽ khiến khối người mắt tròn mắt dẹt...

ếch cây, ếch cây màng bơi đỏ, rhacophorus rhodopus, ếch đổi màu khi giao phối, động vật lưỡng cư, nơi sinh sống của ếch cây

Sinh vật kỳ dị có tới 7 giới tính 15:46 01/04/2013

Khi sinh vật đơn bào Tetrahymena thermophila giao phối, có 7 loại gene ghép cặp quy định giới tính nên giới tính của thế hệ sau sẽ khác so với bố mẹ của chúng, Tetrahymena “con cháu” có thể có tới 7 giới tính. Các nhà khoa học đã phát hiện đặc tính phức tạp trong việc quyết định giới tính đời sau của sinh vật kỳ dị này, sự hình thành giới tính đời sau của sinh vật này được sắp đặt hoàn toàn ngẫu nhiên.

tetrahymena thermophila, sinh vật đơn bào tetrahymena thermophila, sinh vật có 7 giới tính, sinh vật kỳ dị, tế bào đời sau của tetrahymena, giới tính của tetrahymena thermophila

Tận mắt sên biển có "của quý" cứ "yêu" là rụng 09:11 01/04/2013

Loài sên biển “có một không hai” kể trên có tên khoa học là Chromodoris reticulata, được các nhà khoa học Nhật Bản tìm thấy ở Thái Bình Dương.

sên biển, sên biển giao phối, chuyện giao phối của sên biển, đời sống tình dục của sên biển, chromodoris reticulata, sekizawa

Hậu duệ của người hiện đại và người tuyệt chủng lộ diện 07:59 01/04/2013

Các nhà khoa học tin rằng họ đã tìm thấy bằng chứng đầu tiên về hành vi giao phối giữa người Nealderthal và tổ tiên của chúng ta. Discovery đưa tin các nhà khảo cổ từng khai quật một di cốt người trong một hang mang tên Riparo di Mezzena, vùng Monti Lessini ở miền bắc Italy. Người này, được gọi là Mezzena, từng sống cách đây 30.000 tới 40.000 năm.

người neanderthal, người hiện đại, homo sapien, hậu duệ của người nealderthal, hậu duệ của người hiện đại, mezzena, riparo di mezzena, silvana condemi

Ly kỳ chuyện giao phối của loài khủng long lưng gai 10:25 27/03/2013

Kết quả nghiên cứu mới về đời sống tình dục của Stegosaurus, loài khủng long lưng gai ăn thực vật đã thực sự khiến các nhà khoa học ngạc nhiên. Khủng long cũng như nhiều loài động vật khác có sự giống nhau trong việc giao phối khi những con đực trèo lên lưng con cái. Tuy nhiên, đối với loài Stegosaurus, những con khủng long có gai từ đầu đến đuôi thì mọi chuyện phức tạp hơn rất nhiều.

khủng long, khủng long lưng gai, stegosaurus, chuyện giao phối của khủng long lưng gai, khủng long ăn thực vật, đời sống tình dục của stegosaurus, heinrich mallison, brian switek

Cận cảnh rắn đực Ấn Độ ôm nhau khiêu vũ để... "tán gái" 09:12 23/03/2013

Khác với cuộc chiến giành quyền giao phối đầy quyết liệt của những loài động vật khác. Cuộc chiến của những con rắn ráo đực giống như một màn thi "khiêu vũ".

rắn ấn độ, cuộc chiến giành quyền giao phối, rắn đực ấn độ, rắn ráo, rắn ráo đực, cuộc chiến của rắn ráo trâu đực, kolkata

Giúp gấu trúc giao phối bằng "phim mát" 07:25 20/03/2013

Do một con gấu trúc cái không chịu giao phối, các chuyên gia tại một trung tâm nghiên cứu của Trung Quốc đã cho con vật xem cảnh tượng hai gấu trúc khác ân ái để đánh thức ham muốn tình dục của nó.

gấu trúc, gấu trúc giao phối, kích thích gấu trúc giao phối, kích thích ham muốn tình dục, gấu trúc ke lin, gấu trúc yong yong, tốc độ sinh sản của gấu trúc, phim mát, phim sex

Video: Cuộc sống của rắn tại Bắc Cực 16:26 12/03/2013

Đoạn video là những cảnh quay tuyệt vời của BBC ghi lại cuộc sống, quá trình giao phối của rắn độc tại Bắc Cực.

rắn độc, rắn độc tại bắc cực, quá trình giao phối của rắn độc, cuộc sống của rắn độc

Video: Bọ ngựa mất đầu vẫn giao phối 13:33 12/03/2013

Đối với mọi con bọ ngựa đực, mỗi cơ hội giao phối giống như một canh bạc sinh tử. Trong các cuộc ân ái, bọ ngựa cái có thể ăn thịt bạn tình để lấy thêm dưỡng chất cho những đứa con tương lai của nó.

bọ ngựa, cuộc ân ái của bọ ngựa, cơ hội giao phối của bọ ngựa, bọ ngựa đực, bọ ngựa cái, bọ ngựa cái ăn thịt bạn tình, côn trùng

Loài bạch tuộc có đời sống tình dục kỳ dị 14:42 04/03/2013

Một loài bạch tuộc sọc lớn sống ở khu vực Thái Bình Dương đang thu hút sự chú ý lớn từ giới nghiên cứu nhờ cách sống và thói quen giao phối khác lạ. Năm 1991, một nhà sinh học tên là Arcadio Rodaniche đã cho xuất bản một bản tóm tắt miêu tả một loài bạch tuộc mới mà ông đã phát hiện được ở Panama. Theo Rodaniche, loài bạch tuộc này có đời sống kỳ lạ so với những loài bạch tuộc khác.

bạch tuộc, bạch tuộc sọc, đời sống tình dục của bạch tuộc, đời sống tình dục của bạch tuộc sọc, bạch tuộc thái bình dương, bạch tuộc panama, arcadio rodaniche

Video: Dương vật cá sấu luôn sẵn sàng "lâm trận" 10:16 28/02/2013

Dương vật của loài bò sát này được cấu tạo từ các mô xơ, dai cứng, liên tục ở trạng thái “giương nòng” cực điểm bên trong đường sinh sản của chúng và đẩy ra khỏi cơ thể trong lúc giao phối.

cá sấu, cá sấu châu mỹ, dương vật cá sấu, giao phối của cá sấu, quá trình giao phối của cá sấu, diane kelly

Dương vật cá sấu luôn sẵn sàng "lâm trận" 09:58 28/02/2013

Một nghiên mới phát hiện, dương vật của cá sấu đực luôn trong tình trạng cương cứng, sẵn sàng“chiến đấu” và được giấu bên trong cơ thể của nó.

Những cách giao phối kỳ quái của các loài vật 07:37 19/02/2013

Trong số tất cả những cư dân trên Trái đất này, chỉ con người là loài duy nhất thực hiện việc giao hợp vì niềm vui, vì khoái cảm chứ không chỉ vì mục tiêu duy nhất là duy trì nòi giống. Thế nhưng ngay cả những người có đầu óc tưởng tượng phong phú nhất và ngông cuồng nhất cũng không hình dung ra được loài vật đã có những cách làm tình “choáng” đến mức độ nào.

động vật, cách giao phối kỳ quái của động vật, cách giao phối của động vật, duy trì nòi giống

Video: Loài sên biển có “của quý dùng một lần” 11:31 18/02/2013

Sên biển đực thường vứt bỏ cơ quan sinh dục cũ sau mỗi lần quan hệ, mọc lại cái mới và tiếp tục với “cuộc chơi mới” như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Các nhà nghiên cứu tạo bể thí nghiệm và theo dõi các cá thể sên biển giao phối.

sên biển, chromodoris reticulata, động vật lưỡng tính, quá trình giao phối của sên biển, sên biển đực, ayami sekizawa

Độc đáo loài sên biển có “của quý dùng một lần” 11:07 18/02/2013

Loài sên biển “có một không hai” kể trên có tên khoa học là Chromodoris reticulata, được các nhà khoa học Nhật Bản tìm thấy ở Thái Bình Dương. Trưởng nhóm nghiên cứu Ayami Sekizawa của Đại học Thành phố Osaka, Nhật Bản cho biết, đây là sinh vật đầu tiên được phát hiện có khả năng lặp lại hành động giao hợp bằng cơ quan sinh dục “còn zin”.

Video: Vũ điệu giao phối của sát thủ tám chân 11:35 02/02/2013

Hai con bọ cạp thực hiện những động tác giống như khiêu vũ trong quá trình giao phối. Sau đó bọ cạp đực chạy thật nhanh nhằm đề phòng bạn tình ăn thịt nó.

bọ cạp, bọ cạp giao phối, vũ điệu giao phối của bọ cạp, ăn thịt bạn tình

Tìm thấy ngôi mộ cổ tại nút giao Đào Tấn - Bưởi 09:40 26/01/2013

Sở VH-TT&DL TP Hà Nội vừa phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật tại nút giao Đào Tấn - Bưởi nhằm nghiên cứu và di dời di tích, di vật trong khu vực vòng Hoàng thành trước khi khởi công xây dựng tuyến đường vành đai II kéo dài từ cầu Nhật Tân đến đường Láng.

ngôi mộ cổ, phát hiện ngôi mộ cổ, ngôi mộ cổ bằng gạch, hố khai quật khảo cổ, nút giao đào tấn - bưởi, vòng hoàng thành

Dùng robot để nghiên cứu cá voi sắp tuyệt chủng 16:44 10/01/2013

Hai robot dưới nước đã được trang bị thiết bị để dò tìm tiếng kêu của 9 con cá voi đầu bò đang trong tình trạng bị đe dọa tuyệt chủng ở Vịnh Maine (Mỹ) vào tháng trước. Theo thông tin từ Viện Woods Hole Oceanographic (WHOI) ở Massachusetts, loài cá voi lựa chọn vịnh này để giao phối trong khoảng từ tháng 11 năm trước đến tháng 1 năm sau.

cá voi, nghiên cứu cá voi, cá voi sắp tuyệt chủng, robot nghiên cứu cá voi, robot dưới nước, cá voi đầu bò, tiếng kêu của cá voi, bảo vệ động vật có vú ở biển, sofie van parijs

Xác định ADN để tránh giao phối nhầm giúp cứu các loài ếch khỏi tuyệt chủng 16:16 10/01/2013

Các nhà nghiên cứu thuộc dự án bảo tồn động vật lưỡng cư Panama của Viện nghiên cứu nhiệt đới Smithsonian đang chạy đua để bảo tồn loài ếch bằng việc gây giống chúng trong điều kiện nuôi nhốt và làm các xét nghiệm ADN để tránh tình trạng phối giống nhầm loài.

xác định adn, giao phối, giao phối nhầm, giao phối ở ếch, động vật lưỡng cư, bảo tồn loài ếch, nấm batrachochytrium dendrobatidis, dự án bảo tồn động vật lưỡng cư, công nghệ mã vạch adn, andrew j crawford

Phát hiện loài cá bống “bơi” ngược thác nước 11:25 07/01/2013

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học vừa công bố loài cá bống Sicyopterus stimpsoni có khả năng “bơi” ngược những thác nước ở quần đảo Hawaii, Mỹ để lên phía thượng nguồn - nơi chúng thực hiện giao phối và duy trì nòi giống. Nghiên cứu trên vừa được đăng ngày 4/1 trên tạp chí khoa học trực tuyến PLOS ONE. Cá bống Sicyopterus stimpsoni có kích thước cơ thể tương đương một ngón tay.

cá bống, cá bống sicyopterus stimpsoni, sicyopterus stimpsoni, cá bống bơi ngược thác, quần đảo hawaii, cá bống giao phối, duy trì nòi giống, giác hút của cá bống, sự tiến hóa của cá bống, richard blob

Phát hiện san hô ở độ sâu "chưa từng nghĩ đến" 09:43 04/01/2013

Với sự hỗ trợ của một robot, các nhà khoa học Úc khi khảo sát rạn san hô Great Barrier đã phát hiện san hô ở những độ sâu chưa từng được nghĩ đến trước đây, tin tức từ hãng tin AFP ngày 3/1/2013. Một nhóm chuyên gia thuộc Trường đại học Queensland (Úc) đã công bố phát hiện vô tiền khoáng hậu của mình về sự tồn tại của san hô ở độ sâu 125 mét bên dưới mặt nước biển.

san hô, rạn san hô, rạn san hô great barrier, san hô nước sâu, bãi đá ngầm, bãi đá ngầm ribbon, loài san hô mới, san hô nước cạn giao phối, sinh sản đồng bộ, sự sinh sản của san hô, hoegh-guldberg

Viễn cảnh máy tính "làm sếp" 14:43 11/12/2012

Chuyên gia Mỹ vừa trình làng một hệ thống máy tính tự động toàn phần, có thể giao việc cho con người thông qua một hình thức đang phổ biến hiện nay. Daniel Barowy, một chuyên gia máy tính của Đại học Massachusetts, đã tạo ra hệ thống gọi là “AutoMan” (tức người tự động) có khả năng phân phối những công việc "khó nuốt" cho nhân công thông qua các nền tảng crowd-sourcing như Amazon's Mechanical Turk.

máy tính, máy tính ra quyết định cho con người, máy tính làm sếp, automan, người tự động, nền tảng crowd-sourcing, daniel barowy, trí thông minh nhân tạo