Đang tải dữ liệu...

hàm lượng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn

Tổng cộng 1000 bài viết nằm trong 34 trang
Kết quả tìm kiếm có thể không đầy đủ, bạn có thể tìm kiếm bằng google

Nhà du hành vũ trụ ăn gì? 09:46 02/01/2013

Thức ăn của nhà du hành vũ trụ được lựa chọn rất kỹ càng nhằm bổ sung những vi chất thiếu khi họ làm việc trong không gian. Hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn của các nhà du hành khi làm việc trong không gian cũng giống như khi họ ở trên Trái đất, ngoại trừ việc phải bổ sung thêm chất sắt (để sản sinh ra hồng cầu), vitamin D và Sodium (hạn chế tình trạng loãng xương).

khẩu phần ăn của phi hành gia, khẩu phần ăn của nhà du hành vũ trụ, thức ăn của nhà du hành vũ trụ, thức ăn của phi hành gia, hàm lượng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn, cung cấp thức ăn sạch trong không gian, trồng rau ngoài vũ trụ

Chăm sóc bệnh nhân bị phù tại nhà 08:24 10/02/2007

Trong quá trình điều trị bệnh nhân có triệu chứng phù, ngoài việc thực hiện nguyên tắc chung như bảo đảm chất lượng và tỷ lệ cân đối giữa các chất dinh dưỡng, khẩu phần ăn trong ngày chia nhỏ thành nhiều bữa, thức ăn mềm, dễ tiêu, kích thích được vị giác của bệnh nhân... thì việc hạn chế ăn muối là một liệu pháp rất tốt giúp bệnh nhân mau khỏi bệnh hoặc làm giảm mức độ tiến triển của bệnh, giảm các biến chứng nguy hiểm.

Chế độ dinh dưỡng giảm bệnh tim 09:04 25/10/2010

Các nhà khoa học đã xem xét ảnh hưởng của việc thay đổi lượng và thành phần chất béo và cacbonhyđrat trong khẩu phần ăn đến nguy cơ mắc bệnh tim.

ảnh hưởng, chất béo, cacbonhyđrat, nguy cơ, bệnh tim, động vật, thực vật, sức khỏe

Ăn chay có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim 13:17 04/02/2013

Kết quả nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ số ra tháng 2/2013 một lần nữa khẳng định việc giảm lượng thịt hoặc thậm chí loại bỏ thịt trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tim mạch.

ăn chay, bệnh tim, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giảm lượng thịt trong khẩu phần ăn, tích tụ chất béo ở động mạch, chế độ ăn uống đa dạng, francesca crowe

Công dụng làm thuốc của quả điều 03:03 16/12/2005

Phần mềm mọng nước của điều chứa 10% đường, vitamin C với hàm lượng cao (261,5mg trong 100g phần ăn được), nhiều gấp 5-6 lần ở cam, chanh, chuối. Từ bộ phận này, có thể ép lấy dịch rồi cho lên men thành một thứ rượu nhẹ, thơm ngon mùi dâu tây, vị ngọt, hơi chua, chát, có tác dụng bổ dưỡng, làm ăn ngon, lợi tiểu, chống nôn.

Gien giúp cho lúa mì có nhiều chất dinh dưỡng hơn 11:49 13/12/2006

Các nhà khoa học đã tìm ra một cách tăng cường hàm lượng protein, kẽm và sắt trong lúa mì, một thành tựu mà có thể giúp đem lại thức ăn bổ dưỡng hơn cho hàng triệu người trên thế giới. 

Kỹ thuật nuôi dưỡng ngựa làm việc 14:44 13/02/2007

Lực kéo trung bình của ngựa bằng 13-15% khối lượng cơ thể. Trong một thời gian ngắn lực kéo có thể bằng 70-80%. Tuỳ theo số giờ làm việc, sức kéo, tốc độ nà bố trí khẩu phần và chủng loại thức ăn cho ngựa một cách hợp lý.

Liệu Acid Omega-3 có thể làm chậm tiến trình giảm trí nhớ? 11:16 04/04/2007

Các chuyên gia dinh dưỡng đều công nhận khẩu phần ăn có cá rất tốt cho tim mạch, và một vài nghiên cứu mới đây lại cho rằng axít béo Omega-3 có trong dầu cá sẽ có lợi cho não trong việc giảm nguy cơ mất trí.

Khẩu phần giàu dinh dưỡng của khủng long ăn cỏ 17:30 08/02/2008

Bằng việc làm giả lại bộ ruột của những loài khủng long lớn nhất, các nhà khoa học đã phát hiện ra khẩu phần đầy chất xanh và của loài động vật này thực chất giàu dinh dưỡng hơn họ vẫn nghĩ. Phát hiện mới này tiết lộ làm cách nào khủng long có kích cỡ vĩ đại như thế trong khi thức ăn của chúng thì có vẻ rất nghèo nàn.

Mẹ ăn gì, bé bú biết mùi vị nấy 14:36 30/07/2008

Mùi vị trong khẩu phần ăn của bà mẹ đang cho con bú sẽ tìm đường đi vào bầu sữa chỉ trong vài phút, các nhà khoa học cho biết.

sữa mẹ, ăn uống, dinh dưỡng, mùi vị

Những thực phẩm bổ dưỡng cho trí não 14:13 02/09/2009

Chúng ta sẽ già đi theo thời gian, và bộ não chúng ta cũng vậy. Tuy nhiên, ta có thể làm tăng năng lực của não bằng cách ăn những thức ăn đầy đủ và cân bằng trong khẩu phần.

thực phẩm, bổ dưỡng, trí não, thực phẩm chức năng, năng lượng

Ăn mì ăn liền thường xuyên có hại cho sức khoẻ 15:26 31/08/2010

Giá trị dinh dưỡng của mì ăn liền là không cân bằng. Thực phẩm này thường có hàm lượng chất béo cao, thiếu chất xơ, thiếu vitamin. Hơn nữa, cách công bố thành phần năng lượng trên nhãn mác hiện rất sơ sài, khiến người tiêu dùng khó lựa chọn.

mì ăn liền, sức khoẻ, chất béo, chất xơ

Hiểu đúng về cách ghi nhãn mác thực phẩm 15:19 02/10/2013

Thành phần trên nhãn mác với tỷ lệ tương ứng sẽ giúp bạn biết rõ thực phẩm mình dùng, chứ không chỉ dựa vào quảng cáo. 

thành phần trên nhãn mác, nhãn mác thực phẩm, cách ghi nhãn mác thực phẩm, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần dinh dưỡng, cách bảo quản, lượng calo trên một khẩu phần ăn, tiêu chuẩn, cấp phép, tên nhà sản xuất, địa chỉ nhà sản xuất

Sữa nào mới tốt cho sức khỏe? 08:44 03/01/2014

Cuộc nghiên cứu với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Mỹ cho thấy các loại sữa tươi, đặc biệt là sữa hữu cơ có hàm lượng chất béo tốt cho tim cao gấp đôi các loại sữa thông thường.

sữa tươi, sữa công thức, sữa hữu cơ, chất béo trong sữa hữu cơ, axit béo không chứa cholesterol, thành phần dinh dưỡng trong sữa tươi, charles benbrook

Những loại quả ăn vỏ còn tốt hơn ruột 15:30 05/03/2014

Gọt vỏ cam, táo, hay bóc vỏ hành tây trước khi ăn là thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên, bạn có biết hàm lượng dinh dưỡng trong vỏ của chúng có thể còn nhiều hơn cả ở ruột. Vỏ hành tây chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn củ hành. Lớp vỏ này chứa lượng lớn chất quercetin rất hữu ích trong việc làm giảm huyết áp, ngăn ngừa mảng bám động mạch. 

vỏ trái cây, vỏ táo, vỏ chanh, vỏ cam, vỏ hành tây, vỏ hạnh nhân, dinh dưỡng trong vỏ trái cây, chất tengeretin, chất nobiletin

5 thực phẩm không bao giờ nên cho vào lò vi sóng 05:27 27/05/2014

Hoa quả và rau bắt đầu mất chất dinh dưỡng ngay từ khi bắt đầu thu hoạch. Bảo quản đông lạnh giúp hoa quả giữ được lượng chất dinh dưỡng cao hơn, khiến các loại hoa quả và rau từ phương xa có hàm lượng dinh dưỡng thậm chí còn cao hơn các loại hoa quả địa phương đã được thu hoạch, vận chuyển và bày bán sau 7 ngày.

thực phẩm, lò vi sóng, súp lơ, sữa mẹ, rau quả đông lạnh, rã đông thịt, thức ăn bọc trong màng bọc, thức ăn để trong hộp nhựa

Lợi ích của việc ăn trứng trong bữa sáng 05:37 12/07/2014

Ngoại trừ hàm lượng vitamin C tương đối thấp thì ăn trứng sẽ cung cấp rất nhiều vật chất dinh dưỡng phong phú cần thiết cho cơ thể người. Tạp chí “Sức khỏe nam giới” của Mỹ thậm chí còn đánh giá trứng là “bữa sáng dinh dưỡng nhất trên thế giới”. Tuy nhiên, nhiều người hoài nghi ăn nhiều trứng sẽ bị mỡ máu cao. Thật ra, ăn trứng trong bữa sáng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như dưới đây.

ăn trứng trong bữa sáng, thực phẩm toàn dinh dưỡng, bữa sáng dinh dưỡng nhất trên thế giới, lợi ích của trứng, bổ sung protein, tăng cảm giác no, hỗ trợ giảm cân, nâng cao trí nhớ, tốt cho thị lực

Lý do nên ăn đậu cô ve thường xuyên 08:15 30/07/2014

Do hàm lượng chất xơ cao, đậu cô ve có tác dụng làm tan những viên sỏi thận một cách tự nhiên.

đậu cô ve, lợi ích của đậu cô ve, dinh dưỡng trong đậu cô ve, chứa ít calo, làm tan sỏi thận, nâng cao hệ miễn dịch, kiểm soát lượng đường, tăng cường hệ tiêu hóa, giúp cơ thể luôn tươi tắn

Chế độ ăn cho người có cholesterol máu cao 01:37 13/11/2005

Lượng cholesterol trong khẩu phần ăn có ảnh hưởng đến mức cholesterol toàn phần trong máu. Chất béo này có nhiều trong các loại thức ăn có nguồn gốc động vật, nhất là phủ tạng như óc, gan, thận, tim, dạ dày, ruột và trứng.

Tại sao nước biển lại mặn? 02:39 14/11/2005

Đá bị xói mòn trên các lục địa có chứa muối và theo sông chảy ra biển. Trên thực tế, các sông nước ngọt có mang theo một hàm lượng nhất định các khoáng chất hoà tan. Phần lớn trong số đó là muối ăn thông thường, clorua natri. Khi muối đến biển nó có xu hướng ở lại đó và tích tụ.

Các vị thuốc từ ổi 03:52 26/11/2005

Quả ổi được xem như một trái cây bổ dưỡng nhưng nghèo năng lượng (tốt cho người muốn giảm cân), nguồn cung cấp các vitamin A và C. Đa số vitamin tập trung trong phần thịt sát với lớp vỏ mỏng bên ngoài quả. Ổi được dùng ăn tươi hay chế tạo thành bánh, kem và nước giải khát, thạch jelly.

Kỹ thuật chiếu xạ trong sản xuất chế phẩm đạm sinh học 03:38 28/11/2005

Đạm là chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng hàng đầu đối với cây trồng. Hàm lượng của chúng trong đất rất ít, vì vậy cây trồng thường thiếu đạm. Một trong những phương pháp tăng cường lượng đạm cho đất được nhiều người quan tâm là sử dụng các loại vi sinh vật cố định nitơ từ không khí.

Khỏe đẹp với sữa ong chúa và phấn hoa ong 03:13 03/12/2005

Sữa ong chúa có màu trắng sữa, hơi vàng, vị hơi chua, rất giàu chất dinh dưỡng do có nhiều chất đạm và vitamin. Phấn hoa ong là phần trên các nhị hoa mà trong khi hút mật ong gom lại và đem về tổ, là nguồn cung cấp năng lượng, làm hưng phấn thần kinh, giảm mệt mỏi.

Giảm béo bằng cách ăn theo nhóm máu 05:01 05/12/2005

Không bắt buộc phải đo đếm lượng calo, bạn có thể ăn uống xả ga mà vẫn có thể giảm được 5-6 kg trọng lượng và vô tư với mọi trạng thái stress. Các chuyên gia đã soạn thảo chế độ dinh dưỡng đặc biệt dành cho từng nhóm máu cụ thể. Hãy làm quen với những nguyên tắc chỉ đạo trong áp dụng chế độ dinh dưỡng đơn giản này.

Các biểu hiện của thiếu vitamin 06:32 22/02/2006

Thiếu vitamin có thể do nhiều nguyên nhân như thiếu dinh dưỡng, khẩu phần ăn không đầy đủ hoặc không hợp lý, đặc biệt trẻ suy dinh dưỡng thường thiếu nhiều loại vitamin.  Tuy nhiên, có những trường hợp ăn uống đầy đủ nhưng do bệnh ở đường tiêu hóa hoặc do dùng thuốc mà mắc phải tình trạng thiếu vitamin.

Làm gì khi trẻ tiêu chảy kéo dài? 06:18 20/03/2006

Gọi là tiêu chảy kéo dài khi tình trạng này kéo dài trên 14 ngày. Bệnh thường dẫn đến suy dinh dưỡng nặng và dễ tử vong. Khi trẻ bị tiêu chảy lâu, lượng thức ăn đưa vào cơ thể giảm, sự hấp thu của niêm mạc ruột cũng giảm trong khi nhu cầu dinh dưỡng tăng để đáp ứng cho chuyển hóa (do sốt), hồi phục liên bào ruột bị tổn thương, bù lại protein mất qua ruột.

Người già không nên chỉ toàn ăn chay 04:49 05/07/2006

Một số người lớn tuổi vì sợ tăng lượng mỡ trong máu nên bấy lâu nay vẫn kiêng kỵ món mặn trong bữa ăn của mình, thậm chí còn có ý kiến rằng ăn chay giúp sống lâu. Nhưng theo các chuyên gia về dinh dưỡng, chỉ toàn ăn chay không hẳn là có lợi cho sức khoẻ.

Bảo quản thóc quy mô hộ gia đình 14:17 06/07/2006

Trong quá trình bảo quản, hạt thóc thường bị một số hiện tượng: nấm mốc, lên men, nhiễm sâu mọt, dịch chuyển ẩm trong khối hạt, tự bốc nóng... khi bị những hiện tượng trên, chất lượng của thóc bị giảm, hàm lượng các chất dinh dưỡng và giá trị thương phẩm giảm.

Quá ít lượng folate có thể dẫn đến ung thư ruột kết. 10:25 04/11/2006

MONTREAL – Các nhà khoa học Canada cho biết một nghiên cứu trên chuột cho thấy quá ít folate hay còn gọi là axit folic trong khẩu phần ăn có thể làm gia tăng nguy cơ bị ung thư ruột kết.

Chế độ ăn của mẹ ảnh hưởng tới cơ thể con 08:21 15/11/2006

Việc cho chuột dùng khẩu phần giàu chất dinh dưỡng khi chúng mang thai có thể làm thay đổi màu da ở ít nhất hai thế hệ liên tiếp, một nghiên cứu gần đây cho thấy.

Trang:
1234...34»