» Tìm kiếm: hình ảnh sao Hỏa với độ phân giải cao

Hình trái tim trên núi lửa sao Hỏa 08:07 15/04/2014

Các hình ảnh được ghi lại từ tàu vũ trụ thăm dò sao Hỏa của NASA cho thấy một cấu trúc hình trái tim trên núi lửa của hành tinh đỏ.

cấu trúc hình trái tim, núi lửa sao hỏa, ngọn núi lửa ascraeus mons, cao nguyên tharsis bulge, núi lửa trên hành tinh đỏ, cấu trúc miệng phun núi lửa cổ

Lịch sử hình thành và phát triển của kem 05:41 15/04/2014

Vào những ngày hè nóng bức như hiện nay, ngoài một cốc nước giải khát mát lạnh thì một ly kem cũng có thể làm chúng ta vơi đi phần nào cơn nóng. Kem là một loại thực phẩm phổ biến không chỉ là niềm đam mê đối với trẻ nhỏ mà còn được nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau yêu thích. Thế nhưng, có bao giờ bạn tự hỏi kem có nguồn gốc từ đâu?

cây kem, sự ra đời của kem, sự phát triển của kem, yakhchai, nguồn gốc của kem, tìm hiểu về kem, máy làm kem, công nghệ làm lạnh, catherine de medici

Xem hình người "giải phẫu" qua bộ ảnh hoa lá độc đáo 15:15 03/04/2014

Với bộ ảnh này, người xem như được hòa mình vào thiên nhiên nhưng cũng hiểu phần nào về cấu tạo cơ thể người...

giải phẫu người, giải phẫu người qua ảnh, bộ ảnh hoa lá, cấu tạo cơ thể người, tìm hiểu cơ thể người, vẻ đẹp của thiên nhiên, travis bedal

Khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của san hô biển 08:52 03/04/2014

Nghiên cứu sinh Daniel Stoupin đến từ Đại học Queensland, Úc đã chụp lại những con san hô và ghép các tấm ảnh lại với nhau để thấy được sự chuyển động tuyệt đẹp của chúng.

san hô biển, bọt biển, vẻ đẹp của san hô, daniel stoupin, chuyển động của san hô, rặng san hô great barrier, sinh vật dưới biển, sao biển giòn

Sao Kim có núi lửa phun trào 15:12 31/03/2014

Một nhóm các nhà hành tinh học quốc tế do các nhà khoa học Nga dẫn đầu đã phát hiện ra bốn "điểm nhấp nháy" có nhiệt độ cao hơn so với các phần còn lại của bề mặt sao Kim.

ganiki chasma, vùng rạn nứt ganiki chasma, núi lửa trên sao kim, núi lửa phun trên sao kim, venus monitoring camera, tàu thăm dò venus express, điểm có nhiệt độ cao trên sao kim

Diện mạo thành phố của tương lai 15:09 28/03/2014

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và công nghệ, thế giới xung quanh chúng ta đang thay đổi từng ngày, không chỉ là những biến đổi bên ngoài mà cùng với nó là sự tăng lên nhanh chóng về chất lượng đời sống.

thành phố của tương lai, thành phố trong tương lai, phương tiện giao thông, sự phát triển của khoa học, thiết bị công nghệ cao, hình ảnh thành phố trong tương lai

Hoplite - Đội quân hùng mạnh nhất lịch sử Hy Lạp 10:28 28/03/2014

Hoplite là một trong những đội quân nổi tiếng, có ảnh hưởng nhất và được thành lập sớm nhất trong lịch sử. Từ “Hoplite” có nghĩa là “Người mang áo giáp”, được dùng để miêu tả vẻ ngoài với giáp và khiên của họ. Nhiều sử gia cho rằng họ xuất hiện vào khoảng thế kỷ thứ VII- thứ VIII trước Công nguyên.

đội quân hoplite, đội quân mạnh nhất hy lạp, đội hình phalanx, chiến binh hoplite, yếu điểm của hoplite, đội quân lê dương la mã

Chân dung 360 độ của Dải Ngân hà 11:37 25/03/2014

Với dự án chân dung 360 độ, thu phóng được về Dải Ngân hà, các chuyên gia Mỹ đã cung cấp một cái nhìn hoàn toàn mới về cấu trúc và nội dung của hệ thống sao hình xoắn ốc này.

dải ngân hà, hình ảnh về dải ngân hà, hệ thống sao hình xoắn ốc, cấu trúc sao hình xoắn ốc, đo đạc dải ngân hà, nhánh xoắn ốc của dải ngân hà, dự án glimpse360, edward churchwell

DNA có thể phác thảo gương mặt của nghi phạm 06:04 22/03/2014

Đột phá trong nghiên cứu di truyền có thể mở đường cho một phương pháp phòng chống tội phạm mới: tái tạo hình ảnh gương mặt của nghi phạm chỉ với DNA.

dna, phác thảo gương mặt tội phạm, nghiên cứu di truyền, tái tạo gương mặt nghi phạm, chỉ dấu di truyền, nhận dạng nhờ dna, mark shriver

Tại sao động vật tránh đến gần cột điện cao thế? 15:36 20/03/2014

Các nhà khoa học đến từ những trường đại học ở Anh và Na Uy tin rằng, họ đã giải thích được bí ẩn này sau khi phát hiện thấy rằng ánh sáng cực tím (UV) phát ra từ những lưới điện cao thế không thể nhận biết bởi mắt con người, nhưng có thể được nhìn thấy bởi chim và một số động vật có vú.

động vật kiếm ăn, cột điện cao thế, ánh sáng cực tím, uav, lưới điện cao thế, tuần lộc, tuần lộc hoang dã na uy, thị lực của động vật, di cư gián đoạn, nơi sống của tuần lộc

Tìm hiểu về kim cương và cách nhận biết kim cương thật 15:25 19/03/2014

Với trình độ phát triển ngày càng mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, hiện tại, các loại kim cương nhân tạo (hoặc những loại đá tương tự) không chỉ hiện diện trong các phòng thí nghiệm mà còn có mặt tràn ngập khắp thị trường đồ trang sức. Đá nhân tạo ngày càng được chế tạo với hình thức, chất lượng không thua gì đá thiên nhiên và khó có thể phân biệt bằng mắt thường.

kim cương, kim cương nhân tạo, kim cương thiên nhiên, nhận biết kim cương, kim cương thật, kim cương giả, đánh giá kim cương, moissanite, đá zirconia

Sự thật ngỡ ngàng về khả năng chịu nóng của con người 05:44 17/03/2014

Miền Bắc và miền Nam Việt Nam đang trải qua những hình thái thời tiết vô cùng trái ngược. Trong khi miền Bắc liên tục chìm trong mưa phùn ẩm ướt, se lạnh thì người dân miền Nam lại đang đối mặt với cái nắng nóng oi bức. Nhiệt độ cao không chỉ gây khó chịu cho con người mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh tật khó lường.

khả năng chịu nóng, khả năng chịu nóng của con người, thời tiết nắng nóng, làm mát cơ thể, giới hạn chịu nóng, toát mồ hôi, ăn uống vừa phải, hạn chế ăn quá no, uống nhiều nước ấm

Những bí ẩn xung quanh tượng nhân sư Ai Cập 05:34 15/03/2014

Sự vắng mặt của chiếc mũi chỉ là một trong những câu đố nan giải xung quanh bức tượng vĩ đại này. Đầu của tượng nhân sư, được khoác lên kiểu tóc truyền thống, vươn cao hơn 20 mét so với mặt đất, nằm yên lặng trên thân mình được khắc họa như hình dáng của một con sư tử với chiều dài gần 60 mé

tượng nhân sư ai cập, bí ẩn về tượng nhân sư, chiếc mũi của tượng nhân sư, xây dựng tượng nhân sư, pharaoh khafre, kỳ quan bí ẩn, khuôn mặt của tượng nhân sư

Tìm kiếm máy bay MH370 qua hình ảnh vệ tinh 14:30 13/03/2014

Quét hình ảnh vệ tinh qua hệ thống website với sự tham gia của hàng nghìn người có thể là một giải pháp hỗ trợ tìm kiếm tung tích của MH370.

máy bay bị mất tích, máy bay mh370, máy bay boeing 777, malaysia airlines, tìm kiếm bằng vệ tinh, tìm kiếm qua hình ảnh vệ tinh, boeing 777-200, mike seberger

Kiểm tra hơi thở có thể phát hiện ung thư vú 11:37 12/03/2014

Phương pháp kiểm tra hơi thở được thực hiện chỉ trong 10 phút và có khả năng phát hiện ung thư vú với độ chính xác tương đương chụp nhũ ảnh bằng tia X-quang.

kiểm tra hơi thở, ung thư vú, phát hiện sớm ung thư vú, breathlink, thiết bị breathlink, dụng cụ phân tích hơi thở, michael phillips, martin ledwick

Tòa nhà hình cây tuyệt đẹp dành giải kiến trúc của Pháp 09:55 10/03/2014

Dự án L'Arbre Blanc (The White Tree - cây trắng) là tòa nhà 17 tầng được thiết kế với các phòng nhà ở, nhà hàng, phòng trưng bày nghệ thuật, văn phòng, quầy bar với quang cảnh rộng.

tòa nhà cao tầng, dự án the white tree, cây trắng, tòa nhà hình cây, giải kiến trúc của pháp, sou fujimoto, nicolas laisné associés, manal rachdi oxo

Cá heo cũng giết chết đồng loại để giải trí 09:10 06/03/2014

Hình ảnh ghi lại cho thấy những con cá heo lớn liên tục tung hứng, tấn công đồng loại. Hai con vật bị hại sau đó đã được đưa lên bờ với những vết thương khủng khiếp ở phần đầu.

cá heo, cá heo giết đồng loại, trò chơi giải trí của cá heo, cá heo tấn công đồng loại, cộng đồng cá heo, quần thể cá heo, caroline weir

Người cao thường thông minh hơn? 10:47 04/03/2014

Một nghiện cứu mới đã phát hiện ra mối liên quan chặt chẽ giữa chiều cao với chỉ số thông minh (IQ) của chúng ta, ám chỉ rằng những người thấp hơn nhìn chung nhiều khả năng sẽ kém thông minh hơn.

iq, chiều cao, chỉ số thông minh, trí thông minh, người cao, người thấp, phân tích dấu hiệu gene, gene ảnh hưởng chiều cao và iq, riccardo marioni

Những hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 05:35 28/02/2014

Nếu đặt chân lên hòn đảo này lần đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác như được bước vao một bộ phim khoa học viễn trưởng trên truyền hình. Socotra nằm ở Ấn Độ Dương, cách Somalia 250km, sở hữu môi trường vô cùng khắc nghiệt với bãi cát rộng, hang động đá vôi và núi cao chót vót. Khí hậu nóng và khô cùng độ cao đặc biệt đã tạo nên một hệ sinh thái hết sức đặc biệt.

hòn đảo kỳ lạ, đảo phục sinh, đảo alcatraz, đảo madagascar, đảo fort boyard, đảo socotra, la isla delas munecas, hòn đảo búp bê, quần đảo nhân tạo palm

Tại sao con trỏ chuột nằm nghiêng mà không nằm dọc? 14:45 27/02/2014

Hẳn đây là câu hỏi của rất nhiều em bé khi mới tiếp xúc với máy vi tính.

con trỏ chuột, nằm nghiêng, nằm dọc, con trỏ chuột nằm nghiêng, xerox, độ phân giải màn hình, con trỏ máy tính, mũi tên nghiêng

Những nguyên nhân khiến bạn phân tâm khi làm việc và học tập 15:29 27/02/2014

Có hàng tá những thứ xung quanh bạn luôn làm bạn mất tập trung. Vậy phải giải quyết chúng như thế nào? Chuông điện thoại thậm chí là thứ phiền toái hơn nhiều so với âm báo có email. Một vài tiếng động có thể bỏ qua nhưng mất thời gian vào cuộc nói chuyện điện thoại là cả một vấn đề, nó có thể làm giảm hứng thú làm việc của bạn.

phân tâm, mất tập trung, phương tiện truyền thông xã hội, social media, quá tải email, điện thoại di động, mệt mỏi, stress, suy nghĩ dai dẳng, làm nhiều việc một lúc, nỗi buồn chán

Việt Nam xử lý thành công ảnh vệ tinh viễn thám 08:21 26/02/2014

Vệ tinh VNREDSat-1 cung cấp ảnh viễn thám có tính năng kỹ thuật tương đương các vệ tinh nhỏ trên thế giới, và có khả năng thay thế một số loại ảnh viễn thám phân giải cao hiện bán trên thị trường.

vệ tinh vnredsat-1, ảnh vệ tinh viễn thám, xử lý ảnh viễn thám, ảnh vệ tinh, phát triển công nghệ vũ trụ, phát triển công nghệ viễn thám

Máy bay không người lái trang bị camera 08:21 24/02/2014

Với thiết kế nhỏ gọn và được trang bị camera độ nét cao, các loại máy bay không không người lái có thể chụp ảnh, quay video từ trên không và dưới nước, hỗ trợ nghiên cứu khoa học hoặc giám sát công nghiệp.

máy bay không người lái, ziphius, la100, eye-droid 4, pocket drone, storm drone 4, draganflyer x6, máy bay trang bị camera

Các sinh vật đột biến kỳ lạ 06:05 20/02/2014

Do bị đột biến, các sinh vật này có hình dáng khác hẳn so với đồng loại.

sinh vật đột biến, động vật đột biến, cá sấu lưng gù, cá sấu có bướu trên lưng, sao biển 12 cánh, cua nhện úc 3 mắt, gerhard scholtz, paul goldstein

Thói quen xấu khi ngồi trước máy tính gây mỏi mắt 08:21 19/02/2014

Khi làm việc với máy tính, hãy nhớ quy tắc 20x4 (20-20-20-20): giữ cho đôi mắt cách màn hình ít nhất là 20 inch (50cm) và cho mắt nghỉ 20 giây sau 20 phút làm việc bằng cách nhìn vào một vật cách xa ít nhất 20 feet (6m).

thói quen xấu, thói quen xấu khi ngồi máy tính, thói quen gây mỏi mắt, đeo kính, sử dụng kính thuốc cũ, sử dụng màn hình cũ, màn hình có độ phân giải cao

Thời tiết bất thường vì sao? 11:35 18/02/2014

Theo BBC ngày 15/2, nhiệt độ tại Bắc cực đã tăng nhanh gấp 2-3 lần so với phần còn lại của thế giới dẫn đến sự gia tăng uốn lượn của jet stream.

thời tiết bất thường, jet stream, dòng chảy không khí vận tốc cao, thời tiết mưa bão, lạnh giá kéo dài, sự uốn lượn của jet tream, jennifer francis

Màu nhuộm cổ đại bảo vệ phi thuyền 10:27 14/02/2014

Màu nhuộm được tìm thấy trong những bức vẽ hang động sẽ được dùng để gia tăng lớp chắn nhiệt trước sức nóng bức từ mặt trời. Tàu du hành quỹ đạo mặt trời của Cơ quan Hàng không châu Âu (ESA), dự kiến được phóng vào năm 2017, sẽ tiến hành sứ mệnh chụp ảnh độ phân giải cao của mặt trời ở khoảng cách 42 triệu km.

màu nhuộm cổ đại, lớp chắn bảo vệ phi thuyền, tàu du hành quỹ đạo mặt trời, lớp chắn nhiệt, vật liệu solar black, than chì đốt từ xương, andrew norman

Nước vẫn còn chảy trên sao Hỏa? 14:35 12/02/2014

Hình ảnh từ phi thuyền của Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) có thể là những manh mối cho thấy khả năng nước vẫn còn tồn tại trên hành tinh đỏ.

nước trên sao hỏa, nước tồn tại trên sao hỏa, đường dốc chu kỳ, rsl, vạch tối phân nhánh trên sao hỏa, dấu vết dòng chảy, hiện tượng rsl, lujendra ojha

Phát hiện dấu vết vụ nổ mới xảy ra trên sao Hỏa 14:59 10/02/2014

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố hình ảnh về dấu vết một vụ nổ lớn trên bề mặt hành tinh Đỏ.

vụ nổ trên sao hỏa, vụ nổ trên bề mặt sao hỏa, vụ nổ mới, dấu vết vụ nổ trên sao hỏa, tàu thăm dò sao hỏa hirise, miệng hố trên bề mặt sao hỏa, đá trên sao hỏa

Hình ảnh Trái đất chụp từ sao Hỏa 09:41 10/02/2014

NASA cho hay tàu tự hành Curiosity đã chụp được hình ảnh Trái đất tỏa sáng.

trái đất, mặt trăng, ảnh trái đất chụp từ sao hỏa, ảnh mặt trăng chụp từ sao hỏa, tàu tự hành curiosity, chụp ảnh từ sao hỏa