» Tìm kiếm: hình ảnh sao hỏa

Hình trái tim trên núi lửa sao Hỏa 08:07 15/04/2014

Các hình ảnh được ghi lại từ tàu vũ trụ thăm dò sao Hỏa của NASA cho thấy một cấu trúc hình trái tim trên núi lửa của hành tinh đỏ.

cấu trúc hình trái tim, núi lửa sao hỏa, ngọn núi lửa ascraeus mons, cao nguyên tharsis bulge, núi lửa trên hành tinh đỏ, cấu trúc miệng phun núi lửa cổ

Phát hiện đốm sáng đầy bí ẩn xuất hiện trên sao Hỏa 10:40 10/04/2014

Bức ảnh đốm sáng bí ẩn trên sao Hỏa của NASA đã làm bừng lên những tranh cãi mới về việc tồn tại sự sống trên hành tinh đỏ.

đốm sáng, đốm sáng trên sao hỏa, đốm sáng bí ẩn, sự sống trên sao hỏa, tầng đất đá trên sao hỏa, lớp đất đá trên sao hỏa, vi khuẩn cổ đại, sự sống hữu cơ, jennifer eigenbrode

Hoa hướng dương không gian giúp chụp ảnh các ngôi sao rõ hơn 11:09 01/04/2014

Nó trông như một bông hoa hướng dương đang nở, nhưng thực chất là một thiết bị không gian của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), được phát triển nhằm thu thập hình ảnh rõ nét những hành tinh ngoài Hệ Mặt trời.

hoa hướng dương không gian, thiết bị chụp ảnh không gian, hành tinh ngoài hệ mặt trời, ngoại hành tinh, thiết bị không gian, sự sống ngoài hệ mặt trời, stuart shaklan

Sao chổi đã lọt vào tầm ngắm của Rosetta 14:08 31/03/2014

Tàu du hành Rosetta của châu Âu đã bắt được hình ảnh đầu tiên của sao chổi mục tiêu, kể từ khi nó được đánh thức khỏi giấc "ngủ đông" vào ngày 20/1/2014.

tàu du hành rosetta, sao chổi, tàu rosetta chụp được ảnh sao chổi, nghiên cứu sao chổi, đối tượng nghiên cứu của rosetta, vận tốc tương đối của rosetta

Tái lập mô hình sao Hỏa trên Trái đất 05:26 27/03/2014

Các nhà khoa học Tây Ban Nha vừa tạo lập một căn phòng mô phỏng đầy đủ mọi điều kiện khí hậu và môi trường của sao Hỏa để nghiên cứu.

sao hỏa, tái lập mô hình sao hỏa, mô phong môi trường sao hỏa, nghiên cứu sao hỏa, bụi sao hỏa, silicat, cỗ máy marte, căn phòng marte, điều kiện tự nhiên trên sao hỏa, jesus sobrado

Chân dung 360 độ của Dải Ngân hà 11:37 25/03/2014

Với dự án chân dung 360 độ, thu phóng được về Dải Ngân hà, các chuyên gia Mỹ đã cung cấp một cái nhìn hoàn toàn mới về cấu trúc và nội dung của hệ thống sao hình xoắn ốc này.

dải ngân hà, hình ảnh về dải ngân hà, hệ thống sao hình xoắn ốc, cấu trúc sao hình xoắn ốc, đo đạc dải ngân hà, nhánh xoắn ốc của dải ngân hà, dự án glimpse360, edward churchwell

Chùm ảnh về tinh vân Đầu Khỉ 05:25 20/03/2014

NASA vừa công bố một loạt các bức ảnh mới nhất đầy ấn tượng của tinh vân Đầu Khỉ, một cái nôi hình thành sao cách Trái đất khoảng 6.400 năm ánh sáng.

tinh vân đầu khỉ, cái nôi hình thành sao, bức tranh về tinh vân đầu khỉ, ngc 2174, kính viễn vọng không gian hubble, chòm sao lạp hộ

Lần đầu chộp được hiệu ứng cầu vồng ngoài Trái đất 08:35 13/03/2014

Lần đầu tiên, các nhà thiên văn học đã chụp được hình ảnh về hiệu ứng cầu vồng ở một hành tinh khác, ngoài Trái đất.

hiệu ứng cầu vồng, vầng hào quang, vầng hào quang ngoài trái đất, sao kim, các giọt mây có hình cầu, giọt giàu axit sulphuric, tàu vũ trụ venus express

Bộ ảnh vũ trụ tuyệt đẹp của NASA 10:54 12/03/2014

Chương trình "du hành không gian qua truyền hình" có tên Cosmos do nhà khoa học nổi tiếng Neil de Grasse vừa ra mắt vào ngày chủ nhật vừa qua.

ảnh vũ trụ, cực bắc của sao thổ, siêu tân tinh sn 1006, hệ sao eta cariane, bề mặt sao thủy, ngôi sao lùn ev lacertae, sự hình thành ngôi sao carina nebula, dải ngân hà ngc 4214, neil de grasse

10 khám phá ngoài sức tưởng tượng trong vũ trụ 05:25 06/03/2014

Tàu thăm dò vũ trụ Cassini từng gửi về Trái Đất những hình ảnh tuyệt đẹp của bề mặt Mặt trăng Titan của sao Thổ. Khu vực dài 1000km ở cực Bắc Mặt trăng này tuy không có nước tồn tại nhưng lại chứa đầy methane và ethane ở dạng lỏng.

khám phá vũ trụ, theia, cực tiểu hành tinh, hố va chạm trong hệ mặt trời, bức tường sloan, thiên hà siêu nhỏ, lỗ đen siêu nhỏ, mặt trăng titan của sao thổ, chuẩn tinh cực già

Hình ảnh về luồng hạt dài nhất phát ra từ sao neutron 05:58 22/02/2014

Hôm 20/2, các nhà nghiên cứu làm việc tại đài quan sát tia X Chandra của NASA đã công bố họ đã chụp được hình ảnh về một luồng phản lực hạt dài nhất từng được phát hiện trong dải ngân hà Milky Way.

luồng hạt dài nhất, luồng phản lực hạt dài nhất, sao neutron, dải ngân hà milky way, ngôi sao neutron, ngôi sao neutron igr j11014-6103, ẩn tinh

Ảnh vũ trụ ấn tượng trong tuần 15:42 14/02/2014

Hố đen phun vật chất, vầng mặt trời phía trên một quần đảo, băng khô trên sao Hỏa là những cảnh thiên văn đáng nhớ trong tuần qua.

hố đen phun vật chất, vầng mặt trời trên đảo, băng khô trên sao hỏa, hố mới xuất hiện trên sao hỏa, hồ muối sát nhĩ hãn, dải cực quang

Nước vẫn còn chảy trên sao Hỏa? 14:35 12/02/2014

Hình ảnh từ phi thuyền của Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) có thể là những manh mối cho thấy khả năng nước vẫn còn tồn tại trên hành tinh đỏ.

nước trên sao hỏa, nước tồn tại trên sao hỏa, đường dốc chu kỳ, rsl, vạch tối phân nhánh trên sao hỏa, dấu vết dòng chảy, hiện tượng rsl, lujendra ojha

Phát hiện dấu vết vụ nổ mới xảy ra trên sao Hỏa 14:59 10/02/2014

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố hình ảnh về dấu vết một vụ nổ lớn trên bề mặt hành tinh Đỏ.

vụ nổ trên sao hỏa, vụ nổ trên bề mặt sao hỏa, vụ nổ mới, dấu vết vụ nổ trên sao hỏa, tàu thăm dò sao hỏa hirise, miệng hố trên bề mặt sao hỏa, đá trên sao hỏa

Hình ảnh Trái đất chụp từ sao Hỏa 09:41 10/02/2014

NASA cho hay tàu tự hành Curiosity đã chụp được hình ảnh Trái đất tỏa sáng.

trái đất, mặt trăng, ảnh trái đất chụp từ sao hỏa, ảnh mặt trăng chụp từ sao hỏa, tàu tự hành curiosity, chụp ảnh từ sao hỏa

Phát hiện vệt sáng bí ẩn trên sao Hỏa 06:33 04/02/2014

Hình ảnh vệt sáng lạ này xuất hiện trên trang web Streetcap1 vốn là điểm hẹn của giới săn tìm UFO (vật thể bay không xác định) và gây bàn tán xôn xao. Vệt sáng xuất hiện trên bầu trời sao Hỏa dường như là một vật thể bay. Streetcap1 còn nhấn mạnh rằng hình ảnh được lấy từ máy chủ của NASA.

ufo, vệt sáng bí ẩn, vật thể bay không xác định, vật thể bí ẩn trên sao hỏa, vệt sáng bí ẩn trên sao hỏa

Những nguy cơ đối mặt khi sống trên Sao Hỏa 09:56 16/01/2014

Môi trường khắc nghiệt, thiếu thốn các điều kiện sinh hoạt như trên Trái Đất hay nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe là những vấn đề mà các cư dân Sao Hỏa tương lai sẽ phải đối mặt.

sống trên sao hỏa, sự khắc nghiệt trên sao hỏa, cư dân sao hỏa tương lai, hành trình lên sao hỏa, chuyến đi lên sao hỏa

Video: Quả cầu lửa bí ẩn lao qua bầu trời nước Mỹ 13:47 30/12/2013

Hàng trăm người dân Mỹ đã vội vã thông báo việc họ quan sát thấy một quả cầu lửa lớn bất ngờ xuất hiện tại vùng Trung Tây nước Mỹ, hình ảnh về cầu lửa này đã được ghi lại qua camera giám sát.

quả cầu lửa bí ẩn, quả cầu lửa, sao băng, cầu lửa tại vùng trung tây nước mỹ, hình ảnh về cầu lửa, quả cầu bí ẩn

Vì sao tuyết rơi bất thường ở Việt Nam, Ai Cập và Trung Đông? 15:18 17/12/2013

Cùng xem lại những hình ảnh tuyết rơi và đi tìm lời giải cho hiện tượng thiên nhiên bất thường xảy ra ở Ai Cập, thánh địa Jerusalem và thị trấn Sa Pa. Tuyết rơi vốn là một hiện tượng thời tiết hết sức bình thường trên thế giới. Nhưng nếu tuyết rơi ở những vùng đất quanh năm nắng nóng hay bỗng dưng dày đặc bất thường trong nhiều năm lại gây ra nhiều sự tò mò, hiếu kỳ nhất định.

tuyết rơi bất thường, việt nam, ai cập, trung đông, giải thích việc tuyết rơi bất thường, biến đổi khí hậu, bão tuyết đổ bộ trung đông

Video: Robot cứu hộ hình người của NASA 14:56 12/12/2013

Robot cứu hộ có tên là Valkyrie, có chiều cao 1,9m, nặng gần 130kg và được thiết kế với hình dáng giống như nhân vật người sắt trên màn ảnh.

robot cứu hộ, robot cứu hộ của nasa, robot cứu hộ hình người, robot valkyrie, robot hỗ trợ người bị nạn, cuộc thi darpa robotics challenge, robot đi bộ trên sao hỏa, nicolaus radford

Robot cứu hộ hình người của NASA 14:52 12/12/2013

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) mới giới thiệu một loại robot mới, có khả năng đứng bằng hai chân như người và được sử dụng để hỗ trợ cho các công việc cứu hộ.

Video: Phát hiện vật thể kỳ lạ trên sao Thổ 05:53 10/12/2013

Tàu vũ trụ Cassini của NASA gần đây đã gửi về hình ảnh không gian nhiều màu sắc của sao Thổ. Đặc biệt, hình ảnh này cho thấy, một vật thể hình lục giác kỳ lạ.

vật thể hình lục, vật thể lạ, vật thể lạ trên sao thổ, vật thể hình lục giác kỳ lạ, tàu vũ trụ cassini, bão trên sao thổ, andrew ingerson

Phát hiện vật thể kỳ lạ trên sao Thổ 05:47 10/12/2013

Tàu vũ trụ Cassini đã gửi về từ sao Thổ hình ảnh của vật thể hình lục giác kỳ lạ với sức gió trên bề mặt mạnh hơn cơn bão cấp 5 trên Trái Đất.

Chụp ảnh quá trình sinh ra và chết đi của các ngôi sao 15:30 28/11/2013

Đài Quan sát thiên văn Nam Âu vừa chụp được một bức ảnh ghi lại sự hình thành và cái chết của các ngôi sao tại thiên hà Large Magellanic Clound (Tinh vân Magellanic lớn). Theo trang Science.com, thiên hà LMC nằm cách Trái đất 163.000 năm ánh sáng. Đây là một trong những “hàng xóm” gần nhất của dải Ngân hà.

thiên hà large magellanic clound, tinh vân magellanic lớn, khu vực ngc2035, dragons head nebula, tinh vân đầu rồng, quá trình sinh ra của ngôi sao, quá trình chết đi của ngôi sao, thiên hà lmc, olivier hainaut

Hình ảnh "quan âm" ngồi thiền ngoài không gian 13:47 21/11/2013

Một trong những hiện tượng kỳ lạ ở ngoài vũ trụ đã được các nhà thiên văn ghi lại thực sự đáng kinh ngạc.

ảnh thiên văn, ảnh thiên văn đẹp, tinh vân đại bàng, vành đai sao thổ, tinh vân mắt mèo, siêu tân tinh tycho, tinh vân eskimo, hành tinh wasp-12b

Bất ngờ phát hiện sao la tại Việt Nam sau 15 năm vắng bóng 08:23 14/11/2013

Bẫy ảnh đã chụp được hình ảnh một cá thể sao la, loài thú quý hiếm được nhiều người cho rằng đã biến mất vĩnh viễn khỏi Việt Nam.

sao la, kỳ lân châu á, pseudoryx nghetinhensis, phát hiện sao la ở việt nam, động vật móng guốc, dãy núi trường sơn

Thiên thạch có đuôi bụi như sao chổi 14:43 08/11/2013

Nghiên cứu hình ảnh từ kính thiên văn Hubble chụp được, các nhà khoa học cho biết họ thấy một vật thể “kỳ lạ và bất thường” trong vành đai thiên thạch giữa Sao Hỏa và Sao Mộc.

thiên thạch, thiên thạch có đuôi bụi, đuôi bụi của sao chổi, đuôi của thiên thạch, kính thiên văn hubble, tốc độ di chuyển của thiên thạch

Ấn Độ đã phóng thành công tàu vũ trụ lên sao Hỏa 10:41 06/11/2013

Theo truyền hình quốc gia Ấn Độ, tên lửa đẩy mang theo tàu thăm dò không người lái đã được phóng lên vào lúc 9h08 giờ GMT (tức 16h08 giờ Việt Nam) từ bệ phóng ở Sriharikota, bang Andhra Pradesh.

tàu thăm dò mangalyaan, mars orbiter mission, tàu thăm dò sao hỏa, ấn độ, phóng tàu mangalyaan, nghiên cứu khí quyển sao hỏa, quỹ đạo của sao hỏa, sứ mệnh sao hỏa của ấn độ

Cảnh quan Sao Hỏa qua hình ảnh 3D 05:59 05/11/2013

Video mô tả những miệng núi lửa, các đỉnh núi và hẻm núi của hành tinh đỏ được tàu thăm dò Mars Express thực hiện trong suốt 10 năm qua.

sao hỏa, hình ảnh về sao hỏa, cảnh quan sao hỏa, cảnh quan sao hỏa 3d, tàu thăm dò mars express

Chân dung ngôi sao gần hệ mặt trời nhất 05:46 05/11/2013

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã công bố ảnh do kính không gian Hubble chụp Cận Tinh, ngôi sao gần hệ mặt trời nhất, vốn không thể thấy bằng mắt thường.

ngôi sao gần hệ mặt trời nhất, cận tinh, chòm bán nhân mã, ngôi sao thuộc chòm bán nhân mã, láng giềng của hệ mặt trời, hình ảnh mới của cận tinh, wfpc2, độ sáng của cận tinh, sao lóe sáng