» Tìm kiếm: hình ảnh

Kính trộn thế giới thực với thế giới ảo 14:12 06/03/2012

Hiện tại chiếc kính này chỉ hoạt động ở công viên St Johann ở Basel, Thụy Sĩ. Khi đeo loại kính này, người dùng nhìn thấy một khung cảnh vừa thực vừa hư, vì cảnh thực được trộn với những hình ảnh 3D như ma quỷ, cỏ đang mọc, các kiểu côn trùng kỳ quái, bầu trời khác thường.

kính, kính lifeclipper, thế giới thực, thế giới ảo, hình ảnh 3d, jan torpus, công viên st johann

Ảnh động vật đẹp tuần qua 07:38 05/03/2012

Khỉ dùng ý nghĩ điều khiển robot, bồ nông thẫn thờ nhìn ra biển... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.

ảnh động vật, ảnh đẹp, hải cẩu, bồ nông, hải cẩu màu xám, chim sẻ ngô, gấu bắc cực, voi trắng, chim thuộc họ cedar waxwing, chim robin, lợn lòi, gia đình thiên nga đen, cá biển thuộc họ labridae, đàn ngỗng, hổ sumatran

Ghi lại những gì ta nhìn thấy 09:04 29/02/2012

Không chỉ đóng vai trò là kính mát thông thường, cặp mắt kính đặc biệt của hãng Pivothead còn có khả năng ghi lại những hình ảnh trong quá trình sử dụng. Theo đó, kính được tích hợp camera 8 MP ghi hình theo chuẩn 1080p và microphone 44,1 KHz, ổn định hình ảnh hồi chuyển và liên tục tự động lấy tiêu cự.

kính mắt, kính mát, kính mát ghi lại hình ảnh, pivothead, phần mềm glasses, mắt kính kiêm camera

Bão mặt trời khổng lồ lớn hơn Trái đất 11:21 28/02/2012

Vệ tinh Solar Dynamics Observatory của NASA đã ghi được hình ảnh một cơn bão khổng lồ đang di chuyển qua mặt trời.

bão mặt trời, bão mặt trời khổng lồ, vệ tinh solar dynamics observatory, trái đất

Ảnh động vật đẹp trong tuần 08:46 28/02/2012

Khỉ đầu chó cạo nồi tìm đồ ăn, cá nhám chó nuốt chửng cá mập bông… là những hình ảnh về động vật ấn tượng nhất tuần qua.

ảnh đẹp, ảnh động vật, bạch diệc, cáo săn hạc, khỉ đầu chó, cá mập nuốt cá mập, ngựa hoang, bướm miami, động vật lưỡng cư, rồng xanh, rái cá

Phát hiện E.Coli bằng điện thoại di động 11:10 27/02/2012

Các nhà nghiên cứu từ Trường Kỹ thuật và khoa học ứng dụng UCLA Henry Samueli đã phát triển một loại điện thoại di động mới dùng hình ảnh huỳnh quang dựa trên nền tảng cảm biến, qua đó phát hiện sự có mặt của vi khuẩn Escherichia Coli trong thực phẩm và nước.

e.coli, vi khuẩn escherichia coli, phát hiện virus e.coli, điện thoại di động, thiết bị di động

Ảnh đẹp: 10 hình ảnh kinh điển trên trái đất 13:11 24/02/2012

Những khoảnh khắc ấn tượng được ghi lại từ vũ trụ về cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của trái đất. Những bức hình bất ngờ, đầy kỳ thú khiến người xem mãn nhãn.

ảnh đẹp, hiện tượng thiên nhiên, sóng thần, nhật thực, công viên quốc gia egmont, cơn bão isabel, bắc cực quang, cơn lốc xoáy, kiến trúc richat, sa mạc taklimakan, sông băng bhutan

Ảnh đẹp: Cảnh đùa nghịch vô cùng đáng yêu của hai chú báo con. 09:06 24/02/2012

Chim cánh cụt nối đuôi nhau nhảy trên mặt nước, cuộc rượt đuổi trên không của báo và khỉ đầu chó… là những hình ảnh ngoạn mục mà nhiếp ảnh gia Paul Goldstein đã ghi lại.

ảnh động vật, báo kenya, sư tử cái, báo con, cáo con, linh dương đầu bò, khỉ ấn độ, gấu bắc cực, cá heo

Video: Phầm mềm ứng dụng Remove 10:28 18/02/2012

Phần mềm ứng dụng Remove là sản phẩm của Công ty phần mềm làm ảnh Scalado của Thụy Điển viết ra. Công ty đã từng được biết đến qua những phần mềm khác dùng cho camera như Zero Shutter Lag và Rewind...

phần mềm, phần mềm remove, phần mềm ứng dụng, phầm mềm tẩy xóa, chụp ảnh, loại bỏ hình ảnh, video

Phần mềm xóa người không muốn ra khỏi ảnh 10:16 18/02/2012

Nay đã có phần mềm ứng dụng có tên là Remove (Tẩy xóa) dùng cho điện thoại thông minh, giúp bạn loại bỏ những gì không mong muốn ra khỏi ảnh một cách dễ dàng.

Video: Máy chiếu mô phỏng đa tương tác như trong phim 10:04 14/02/2012

Trong đoạn video demo, các nhà nghiên cứu đã mô phỏng lại việc “chiếu” hình ảnh lên màn hình lớn hơn nhờ sử dụng tốc kế và phần mềm nhận dạng chuyển động của iPhone.

máy chiếu, máy chiếu mô phỏng đa tương tác, thiết bị chiếu hình ảnh giả lập, thiết bị cầm tay, máy chiếu quang học, dominikus baur, sebastian boring, steven feiner, video

Máy chiếu mô phỏng đa tương tác như trong phim 09:57 14/02/2012

Các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu để thiết kế ra một thiết bị chiếu hình ảnh giả lập từ thiết bị cầm tay lên màn hình máy tính.

“Máy tính sinh học” lập và giải mã hình ảnh 07:33 10/02/2012

Các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Scripps ở Califonia (Mỹ) và Viện nghiên cứu công nghệ Israel đã phát triển một “máy tính sinh học” mang tên Turing, tên của tác giả tạo ra nó hoàn toàn từ các phân tử sinh học có khả năng lập và giải mã những hình ảnh trên các vi mạch ADN bất chấp ADN được dùng để lập mã dữ liệu trong quá khứ.

máy tính, máy tính sinh học, giải mã hình ảnh, giải mã dữ liệu, máy tính turing, máy tính sinh học turing, sợi adn, alan turing

Bí ẩn bước nhảy của nhện Adanson 10:04 06/02/2012

Loài nhện nhảy Adanson có cách phán đoán khoảng cách độc đáo giúp chúng vồ chính xác con mồi mà không cần mạng nhện. Có nhiều hệ thống thị giác khác nhau được các sinh vật sử dụng để phán đoán chính xác khoảng cách và chiều sâu. Chẳng hạn, con người có thị giác 2 mắt. Do mắt người ở cách xa nhau, chúng tiếp nhận thông tin thị giác từ các góc độ khác nhau, và bộ não của chúng ta sử dụng chúng để xác định khoảng cách bằng lượng giác học.

nhện, nhện adanson, hasarius adansoni, bước nhảy của nhện adanson, image defocus, lệch tiêu hình ảnh, hệ thống điều chỉnh tiêu cự, akihisa terakita

Ảnh vũ trụ: Sao Thổ "nhìn trộm" mặt trăng Dione 09:01 06/02/2012

Sao Thổ ‘"nhìn trộm" mặt trăng Dione, hình ảnh phản chiếu của Dải ngân hà, miệng hố lớn gần xích đạo của sao Hỏa,... là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất tuần qua.

ảnh đẹp, ảnh vũ rụ, sao thổ, mặt trăng dione, dải ngân hà, miệng hố lớn gần xích đạo của sao hỏa

Ảnh đẹp: Bể bơi vô cực ở Vịnh Marina, Singapore 10:27 03/02/2012

Mời bạn cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 1/2012 do tạp chí National Geographic bình chọn.

bể bơi vô cực, đàn ngựa đứng trên cánh đồng tuyết, thị trấn asiago plateau, thác nước iguazu, lễ hội thả đèn trời, xác máy bay, cầu vòng kép, hồ nước nóng thạch anh

Video: Thỏ chăn cừu 14:22 02/02/2012

Nếu là fan của bộ phim “Chú heo chăn cừu” nổi tiếng của Australia (bộ phim từng nhận được 7 đề cử Oscar vào năm 1996 và đoạt giải Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc) thì chắc chắn bạn sẽ “phát điên” khi biết trong đời thực cũng có một con thỏ sở hữu tài chăn cừu tương tự như nhân vật chú heo Babe trong phim.

thỏ chăn cừu, động vật, kỹ năng chăn cừu, video

Trên Mặt trăng nhiều miệng núi lửa khổng lồ 14:14 02/02/2012

Tàu thăm dò của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa gửi về Trái đất hình ảnh đầu tiên trên bề mặt Mặt trăng cho thấy nhiều miệng núi lửa khổng lồ - báo cáo đăng trên CNN ngày 1/2.

mặt trăng, miệng núi lửa khổng lồ, miệng núi trên mặt trăng, tàu ebb, tàu floy, mare orientale, miệng núi lửa drygalski

Hình ảnh hé lộ nơi lạnh, cô lập nhất trong vũ trụ 10:39 01/02/2012

Lỗ đen khổng lồ này chính là một đám mây vật chất - được biết đến như một đám mây phân tử tối - ngăn chặn tất cả ánh sáng đi qua nó. Tại đây, sự tập trung cao của bụi và khí phân tử hấp thụ tất cả ánh sáng nhìn thấy được phát ra từ những ngôi sao.

lỗ đen khổng lồ, lỗ đen vũ trụ, barnard 68, ophiuchus, đám mây vật chất, đám mây phân tử tối

Ảnh đẹp: Chim gõ kiến đầu đỏ đậu trên lồng thức ăn 08:56 01/02/2012

Chim gõ kiến đầu đỏ đậu trên lồng thức ăn, ếch đực gọi bạn tình, chim bay trong chiều hoàng hôn,... là những hình ảnh đẹp nhất trong tuần vừa qua.

chim gõ kiến đầu đỏ đậu trên lồng thức ăn, ếch đực gọi bạn tình, chim bay trong chiều hoàng hôn, rừng gỗ đỏ, khỉ đuôi dài, thiên nga, ong bắp cày xây tổ, hải cẩu, bướm đậu trên bông hoa

Ảnh đẹp: Chiêm ngưỡng thiên hà đang độ căng nhất để hình thành sao 10:01 30/01/2012

Thiên hà đang độ căng nhất để hình thành sao, tia plasma khổng lồ cao bằng vài lần trái đất xếp chồng lên nhau, quầng hào quang màu sắc bao quanh mặt trăng... là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất tuần qua.

ảnh vũ trụ, thiên hà đang độ căng nhất để hình thành sao, tia plasma khổng lồ xếp chồng lên nhau, quầng hào quang bao quanh mặt trăng

Ảnh đẹp: Bụi vật chất và khí ga bao quanh tinh vân Helix 08:31 24/01/2012

Mặt trăng đắm dưới bầu khí quyển Trái đất, hình ảnh tàu Costa Concordia bị lật nhìn từ trên cao, tinh vân Pelican bị thiêu đốt,... là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất trong tuần qua.

ảnh thiên văn, ảnh vũ trụ, bụi vật chất, khí ga, tinh vân helix, tàu costa concordia bị lật, tinh vân pelican bị thiêu đốt, sinh vật phù du cuộn thành hình số 8, inh vân kjpn8, miệng hố lớn trên hành tinh đỏ

Ảnh đẹp: Ngỗng bơi cùng thiên nga 08:17 24/01/2012

Đàn hươu đi dưới sương trắng, cò đầu cá voi, ngỗng bơi cùng thiên nga, là những hình ảnh động vật đẹp nhất trong tuần qua.

ảnh đẹp, ảnh động vật, ngỗng bơi cùng thiên nga, cò đầu cá, đàn hươu đi dưới nắng, cá heo, rái cá, mẹ con báo hoa, chim cánh cụt, chim sẻ đậu trên cây

Điểm G không hề tồn tại? 07:38 21/01/2012

Nhiều phụ nữ thề rằng họ có điểm G, nhưng một tổng hợp mới đây về 60 năm nghiên cứu “chuyện ấy” cho thấy, khoa học vẫn chưa thực sự tìm thấy điểm G huyền thoại này. Các nhà khoa học đã sử dụng hình ảnh quét, khảo sát và làm sinh thiết với rất nhiều phụ nữ, tất cả chỉ nhằm định vị khu vực được cho là gây ra cực khoái ở âm đạo, hay còn có tên khác là điểm G.

điểm g, tranh cãi về điểm g, điểm cực khoái, amichai kilchevsky, ernst grafenberg

Mùa đông đẹp kỳ ảo trên bán đảo Crimea (P1) 09:18 20/01/2012

Bán đảo Crimea là khu vực tự trị thuộc Ucraina nằm ở phía Bắc Biển Đen. Crimea cũng là vùng lãnh thổ chịu ảnh hưởng rất mạnh từ các đợt không khí lạnh. Dưới đây là những hình ảnh phản ánh sự khắc nghiệt và kỳ ảo của mùa Đông chụp tại nhiều khu vực trên bán đảo.

bán đảo crimea, mùa đông tại bán đảo crimea, thời tiết lạnh giá, không khí lạnh, sự khắc nghiệt của mùa đông

Ảnh đẹp: Hổ Sumatra nuôi trong nhà dân 07:38 16/01/2012

Gia đình khỉ co ro trong giá lạnh, thiên nga đuổi nhau trên cánh đồng, hoa giọt tuyết nở sớm,... là những hình ảnh thiên nhiên đẹp nhất tuần qua.

ảnh đẹp, ảnh động vật, ảnh thiên nhiên, hổ sumatra, rắn có sừng, chim hải âu, cây bị tuyết bao phủ, hải cẩu, hồng hạc, gia đình nhà khỉ, hoa giọt tuyết, thiên nga, khỉ mũi hếch, hươu đỏ kashmiri, đười ươi, gấu trúc, chuột sóc

Chụp được cảnh lỗ đen "nã đạn" 08:33 14/01/2012

Loạt ảnh cực nét mới cho thấy chính xác khoảnh khắc mà một lỗ đen đang phóng ra những chùm khí gas khổng lồ, tốc độ cực lớn hình “viên đạn”.

lỗ đen vũ trụ, lỗ đen h1743-322, h1743-322, lỗ đen phóng khí gas, đạn khí gas, chùm tia vật chất, hệ thống nhị nguyên, gregory sivakoffs

Ảnh đẹp: Một đàn bướm chúa đậu trên cây 08:40 09/01/2012

Khỉ kiếm ăn trên đường phố, đôi thiên nga bơi trên hồ nước lạnh, bướm chúa đậu trên cây... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

ảnh đẹp, ảnh thiên nhiên, đàn bướm chúa, khỉ kiếm ăn trên đường phố, thiên nga, raccoon, dơi cáo đầu xám, hải cẩu nhỏ, cỏ chân ngỗng, báo panthera

Điện thoại di động giúp chẩn đoán bệnh 10:10 07/01/2012

Đầu năm nay, Cục Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ thông qua một ứng dụng của điện thoại thông minh, giúp kiểm tra nồng độ glucose trong máu và theo dõi huyết áp cao. Do đó, họ cho phép các bác sĩ sử dụng hình ảnh chụp từ iPhone hoặc iPad để chuẩn đoán bệnh từ xa.

điện thoại di động, chẩn đoán bệnh, kiểm tra nồng độ glucose trong máu, theo dõi huyết áp cao, chẩn đoán bệnh qua điện thoại, thiết bị chẩn đoán bệnh, dịch vụ chăm sóc y tế, coosje tuijn

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 12/2011 14:53 05/01/2012

Mời bạn cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 12/2011 do tạp chí National Geographic bình chọn.

ảnh đẹp, ảnh thiên nhiên, ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 12, national geographic, bạch tuộc, vượn cáo, chuồn chuồn, vũ nữ truyền thống, bong bóng nước, đám mây