» Tìm kiếm: hệ thống lưới điện siêu nhỏ

Những khám phá bất ngờ về loài ruồi giấm nhỏ bé 08:38 12/04/2014

Khi sợ hãi hoặc rơi vào tình huống khẩn cấp, ruồi giấm có phản ứng nhanh bất thường.

ruồi giấm, drosophila hydei, tốc độ bay của ruồi giấm, phản ứng của ruồi giấm, tình huống nguy hiểm, bộ cảm biến ở ruồi giấm, hệ thống thị giác của ruồi giấm

Hình ảnh cho thấy "sức mạnh" lan truyền vi khuẩn khi hắt hơi 10:46 11/04/2014

Theo tính toán, mỗi lần hắt hơi, bạn bắn ra từ 2.000 - 5.000 giọt nước nhỏ li ti - mỗi giọt chứa 100.000 con vi khuẩn, đi xa được từ 1,5 - 2m.

hắt hơi, lây lan vi khuẩn, lan truyền vi khuẩn khi hắt hơi, phát tán vi khuẩn qua hắt hơi, hệ thống thông gió văn phòng, điều hòa không khí, lydia bourouiba, john bush

Sáng kiến xây ga tàu thẳng đứng 15:30 03/04/2014

Các ga tàu điện ngầm ở những thành phố lớn như London (Anh) và New York (Mỹ) theo truyền thống thường là các cấu trúc rộng lớn, giống như thánh đường. Tuy nhiên, một đề xuất mới nêu ý tưởng xây dựng các nhà ga thẳng đứng đầu tiên trên thế giới với các đoàn tàu "leo" một bên tòa nhà cao chọc trời.

gà tàu thẳng đứng, nhà ga thẳng đứng, trung tâm tàu siêu tốc thẳng đứng, ga tàu điện, tiết kiệm không gian đô thị, tàu siêu tốc, christopher christophi, lucas mazarrasa

Giải mã bí mật đằng sau siêu bão mặt trời 05:44 21/03/2014

Siêu bão mặt trời trong năm 2012, nếu ập về hướng địa cầu, có thể đánh sập các mạng lưới điện trên Trái đất và phá hoại những vệ tinh trên đường đi của nó.

siêu bão mặt trời, bí ẩn sau siêu bão mặt trời, siêu bão mặt trời năm 2012, hạt điện tích, từ trường mặt trời, cme, phun trào vật chất vành nhật hoa, dự báo thời tiết không gian, ying liu

Phi công tố "bị mù" vì nhà máy điện mặt trời "khủng" 09:18 20/03/2014

Cục quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã nhận được những phàn nàn hàng ngày của các phi công về việc họ "bị mù" khi bay ngang qua nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới ở tiểu bang California.

nhà máy điện mặt trời, gương phản chiếu ánh sáng mặt trời, gương phản chiếu ánh sáng mặt trời, tấm gương năng lượng, ánh sáng chói lòa, nguyên nhân gây lòa cho phi công, hệ thống ivanpah

Vòi voi robot 15:17 18/03/2014

Robot vòi voi do Đức chế tạo đang học cách sử dụng từng phần cơ điện tử giống như cách trẻ con tập kiểm soát cơ thể.

vòi robot, vòi voi điện tử, thiết kế vòi voi điện tử, hệ thống cơ hơi, robot mô phỏng động vật, robot công nghiệp, jochen steil

Những điều nên tránh khi tắm 15:36 17/03/2014

Cò kỵ cơ thể khi ngoài trời mưa bão, tắm ngay trước khi ngủ, làm "chuyện ấy" dưới vòi hoa sen... có thể gây hại cho sức khỏe và làm bạn bị thương. Sẽ là nguy hiểm khi ở gần bất kỳ hệ thống ống nước hay dây điện nào lúc đang có bão, tiến sĩ Mary M. Cooper cho biết.

điều cần tránh khi tắm, không dùng vòi hoa sen quá cũ, tắm khi đang bão, tắm không có thảm lót chân, tắm trước khi ngủ, dùng xơ mướp kỳ cọ nhiều, làm chuyện ấy khi tắm

Điện sẽ được truyền tải như Internet không dây 14:12 17/03/2014

Trong ngôi nhà thông minh của thời tương lai, việc truyền tải năng lượng không dây có thể thực hiện dễ dàng như internet không dây.

truyền tải điện năng, hệ thống điện không dây, truyền tải năng lượng không dây, công nghệ cộng hưởng không dây, bộ cộng hưởng nguồn, điện không dây, katie hall

Ứng dụng giúp người khiếm thị “nhìn thấy” bằng âm thanh 11:15 13/03/2014

Các nhà khoa học Israel đã phát triển những ứng dụng dành cho điện thoại thông minh, có khả năng "phiên dịch" hình ảnh camera ghi được thành âm thanh.

hệ thống voice, ứng dụng voice, ứng dụng điện thoại, điện thoại thông minh, người khiếm thị, nhìn thấy bằng âm thanh, amir amedi

10 khám phá ngoài sức tưởng tượng trong vũ trụ 05:25 06/03/2014

Tàu thăm dò vũ trụ Cassini từng gửi về Trái Đất những hình ảnh tuyệt đẹp của bề mặt Mặt trăng Titan của sao Thổ. Khu vực dài 1000km ở cực Bắc Mặt trăng này tuy không có nước tồn tại nhưng lại chứa đầy methane và ethane ở dạng lỏng.

khám phá vũ trụ, theia, cực tiểu hành tinh, hố va chạm trong hệ mặt trời, bức tường sloan, thiên hà siêu nhỏ, lỗ đen siêu nhỏ, mặt trăng titan của sao thổ, chuẩn tinh cực già

Sạc pin điện thoại từ sự vận động của người sử dụng? 05:57 01/03/2014

Các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng... cũng như các thiết bị chăm sóc sức khỏe cá nhân, kính thông minh và các thiết bị chỉ đường đã và đang trở nên vô cùng phỏ biến.

thiết bị sạc pin, sạc pin điện thoại, năng lượng từ sự vận động, sự vận động của người sử dụng, sạc điện thiết bị điện tử, máy phát điện ma sát siêu nhỏ, teng, zhong lin wang

Bắc Kinh báo động về ô nhiễm không khí 11:02 22/02/2014

Tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, lần đầu tiên được xếp vào nhóm báo động vàng, mức độ cao thứ hai trong hệ thống cảnh báo ô nhiễm 4 bậc.

ô nhiễm không khí, ô nhiễm không khí ở bắc kinh, chất thải độc hải, nồng độ hạt bụi phân tử, hạt bụi nhỏ, chỉ số ô nhiễm

Cảnh giác với đột tử ở người trẻ 08:23 22/02/2014

Dù mang bệnh từ khi mới sinh nhưng hội chứng Brugada chỉ biểu hiện ở độ tuổi khoảng 30-40 với triệu chứng duy nhất là ngất hoặc đột tử.

hội chứng brugada, đột tử, nguy cơ đột tử, đột tử ở người trẻ, bệnh lý di truyền, hệ thống dẫn truyền điện học, kênh ion bị khiếm khuyết, kênh ion scn5a, rối loạn dẫn truyền trong tim, bệnh rung thất

Telemetry - hệ thống ghi nhận thông tin từ xa trong suốt quá trình vận hành 09:40 18/02/2014

Ferrari vừa mới giới thiệu một công nghệ hỗ trợ mới dành cho những tay lái yêu thích và đam mê tốc độ, đó chính là hệ thống phân tích Telemetry của hãng siêu xe đến từ nước Ý.

telemetry, hệ thống phân tích telemetry, hệ thống ghi thông tin từ xa, cải thiện kĩ năng lái xe, huấn luyện lái xe, truyền tải thông tin từ xa

Tã lót tích hợp cảm biến “thông minh” 05:33 18/02/2014

Nhằm giúp các bậc phụ huynh có con nhỏ khỏi phải mắc công thăm chừng thay tã cho "cục cưng" nhiều lần, các nhà khoa học tại Đại học Tokyo (Nhật bản) đã phát triển một hệ thống cảm biến hữu cơ dùng 1 lần đầu tiên trên thế giới đặt bên trong tã lót, có khả năng báo cho người trông trẻ biết mỗi khi tã ướt và cần thay mới.

tã lót, tã lót thông minh, hệ thống cảm biến hữu cơ, hệ thống cảm biến mới, vật liệu hữu cơ, tã em bé, tã người lớn, takao someya

Trong tương lai mùi cơ thể sẽ thay thế hộ chiếu của bạn 10:50 11/02/2014

Các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha cho biết đã phát triển một "chú chó săn điện tử" có thể đánh hơi người để chứng minh danh tính của họ.

mùi cơ thể, hộ chiếu, chó săn điện tử, hệ thống nhận dạng, nhận dạng bằng mùi cơ thể, nhận dạng danh tính, dùng mùi xác định danh tính, kỹ thuật sinh trắc học

Video: FishHunter - thiết bị định vị cá 14:13 10/02/2014

So với tất cả các thiết bị định vị cá trước đây, FishHunter có thể hoạt động độc lập mà không cần kết nối thêm với bất cứ phụ kiện hay thiết bị nào khác.

Fishhunter - Phụ kiện smartphone giúp xác định vị trí của cá 13:55 10/02/2014

FishHunter là phụ kiện hoạt động như một máy dò sóng siêu âm kết nối với smartphone bằng Bluetooth để dò tìm và xác định vị trí của cá dưới nước.

fishhunter, phụ kiện smartphone, dụng cụ xác định vị trí của cá, dò tìm cá dưới nước, sóng siêu âm, hệ thống phát sóng siêu âm

Biến vệ tinh thành cảnh sát giao thông trên vũ trụ 10:13 28/01/2014

Mỹ đang tập trung chế tạo các vệ tinh siêu nhỏ đóng vai trò cảnh sát vũ trụ, giống như cảnh sát giao thông trên vũ trụ.

vệ tinh siêu nhỏ, chế tạo vệ tinh siêu nhỏ, cảnh sát vũ trụ, cảnh sát giao thông trên vũ trụ, dọn rác vũ trụ, hệ thống stare, space surveillance network, điều chỉnh quỹ đạo vệ tinh

Hé lộ hình ảnh đầu tiên về vật chất tối 10:30 23/01/2014

Vật chất tối được coi là đóng vai trò quyết định đối với các giả thuyết nhằm lý giải cách vũ trụ đang giãn nở và cách các thiên hà tương tác với nhau. Mãi tới hiện nay, các nhà thiên văn học mới tạo ra được những hình ảnh trực tiếp đầu tiên về một phần hệ thống vật chất tối, sử dụng một chuẩn tinh như nguồn chiếu sáng.

vật chất tối, hình ảnh về vật chất tối, hệ thống vật chất tối, chuẩn tinh, nhân thiên hà hoạt động, mô hình chuẩn của vũ trụ học, lưới vũ trụ, sebastiano cantalupo

Video: Tua bin siêu nhỏ cho điện thoại 05:45 18/01/2014

Tuy có kích thước rất nhỏ nhưng loại tua-bin gió này rất bền chắc do được làm từ hợp kim niken cùng thiết kế khí động học thông minh.

tuabin gió, tuabin gió siêu nhỏ, tua bin cho điện thoại thông minh, công nghệ vi cơ điện tử, mems, jc chiao, smitha rao

Tuabin gió siêu nhỏ dành cho điện thoại thông minh 05:35 18/01/2014

Theo Giáo sư JC Chiao và Tiến sĩ Smitha Rao, một hạt gạo có thể chứa 10 chiếc cối xay gió như vậy. Về mặt kỹ thuật, tua-bin gió siêu nhỏ được thiết kế với 3 cánh quạt có đường kính 1,8mm và đặt trên một trục cao khoảng 2mm. Nó bao gồm một máy phát điện mini được kết nối với pin của điện thoại hoặc các thiết bị điện khác.

Bác sĩ Nga tặng em thơ những âm thanh cuộc sống 10:45 13/01/2014

Tại thành phố tỉnh lẻ Voronezh của Nga, cách thủ đô Matxcơva 500km, các bác sĩ phẫu thuật đã tạo ra phép lạ khôi phục khả năng nghe cho trẻ nhỏ.

phẫu thuật, khôi phục khả năng nghe cho trẻ, phẫu thuật cấy ghép vào trong tai, trẻ em khiếm thính, cấy ốc tai điện tử, hệ thống ốc tai điện tử, phục hồi chức năng nghe, điếc bẩm sinh

Phát hiện hệ thống tam sao đồng hành 15:30 08/01/2014

Các nhà thiên văn học đã phát hiện một hệ thống tam sao độc nhất vô nhị có thể trả lời những câu hỏi lâu nay về bản chất của lực hấp dẫn. Theo báo cáo trên chuyên san Nature, các chuyên gia Mỹ đã phát hiện một ẩn tinh đi kèm với 2 sao lùn trắng, và tất cả chen chúc trong không gian nhỏ hơn quỹ đạo của Trái đất quanh mặt trời.

tam sao đồng hành, hệ thống tam sao đồng hành, bản chất của lực hấp dẫn, ẩn tinh, sao lùn trắng, kính viễn vọng green bank, scott ransom

Cuba xây dựng nhiều công viên năng lượng mặt trời 08:59 28/12/2013

Chính phủ Cuba đang triển khai xây dựng một loạt các dự án công viên năng lượng mặt trời trong khuôn khổ chiến lược thúc đẩy sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo nhằm đáp ứng nhu cầu điện năng của đất nước.

công viên năng lượng mặt trời, xây công viên năng lượng mặt trời, năng lượng tái tạo, hệ thống năng lượng mặt trời, bức xạ mặt trời

Chữa cho chuột khuyết tật bằng cách "nối các lỗ hổng" trong não 09:42 20/12/2013

Các nhà khoa học đã sử dụng chuột để tiến hành các thử nghiệm. Ban đầu, họ cho chuột học cách đi qua một lối hẹp để lấy những hạt thức ăn nhỏ được vo tròn.

hệ thống vi mạch điện kín, chữa bệnh cho chuột, chuôt khuyết tật, nối lỗ hổng trong não, pedram mohseni, randolph j nudo

Công nghệ chụp X-quang mới có thể nhìn được các mô mềm 10:54 17/12/2013

Các nhà nghiên cứu ở viện MIT và bệnh viện đa khoa Massachusetts vừa phát triển một hệ thống chụp X-quang mới, có kích thước nhỏ gọn và đặc biệt là không phát ra nhiều phóng xạ gây hại cho bệnh nhân.

chụp x-quang, công nghệ chụp x-quang, mô mềm, chụp x-quang nhìn được mô mềm, cải thiện khả năng chụp x-quang, luis velásquez-garcía

Dùng sóng điện từ ngắt động cơ ô tô 06:09 11/12/2013

Công ty E2V của Anh vừa giới thiệu một nguyên mẫu thiết bị có khả năng tắt động cơ xe hơi và những phương tiện giao thông khác bằng chùm sóng điện từ.

rf safe-stop, thiết bị rf safe-stop, ngắt động cơ bằng sóng điện từ, phương tiện giao thông, chùm sóng điện từ, rối loạn hệ thống điện tử xe, công ty e2v

Video: Hệ thống pin quang điện có thể gấp được 10:15 09/12/2013

Các nhà khoa học đã thiết hệ thống pin quang điện có thể gấp lại cho gọn gàng ở bệ phóng và sau đó sẽ bung ra với kích thước lớn hơn đến 10 lần một khi đã vào không gian.

pin quang điện, pin quang điện origami, pin quang điện origami, sứ mệnh khám phá vũ trụ, sự hạn chế về không gian, gấp giấy origami, hệ thống pin quang điện, composite sợi thuỷ tinh, garolite

Pin quang điện Origami dùng trong không gian 09:57 09/12/2013

Một vấn đề lớn trong các sứ mệnh khám phá vũ trụ chính là sự hạn chế về không gian.