hoạt động của bộ não

Chúng ta sử dụng não bộ như thế nào? 08:57 20/05/2014

Não bộ là bộ phận đầy bí ẩn của cơ thể con người, điều khiển mọi suy nghĩ và hoạt động của con người.

não bộ, sử dụng não bộ, bộ phận bí ẩn của con người, cơ chế hoạt động của não bộ, tư duy của não bộ, bộ não bị tổn thương, điều trị bệnh thần kinh

Não phụ nữ nhỏ hơn nhưng “chất lượng” hơn 13:49 07/03/2013

Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy não phụ nữ có kích thước nhỏ hơn não nam giới nhưng hoạt động hiệu quả hơn, theo Daily Mail. Các nhà khoa học tại Trường đại học California (Mỹ) tìm hiểu mối liên hệ giữa kích thước não và hiệu quả hoạt động của não.

bộ não, bộ não phụ nữ, bộ não đàn ông, kích thước bộ não phụ nữ, hiệu quả hoạt động của não, hippocampus, vùng hải mã, hoạt động bộ não nam giới

Bộ não và những điều kỳ diệu 09:10 02/08/2013

Cấu tạo của bộ não con người vô cùng phức tạp. Đến nay, khi nền y học hiện đại phát triển ở bậc cao thì bộ não con người vẫn hấp dẫn và thu hút sự khám phá của nhiều nhà khoa học khắp thế giới.

bộ não, cấu tạo của bộ não, khám phá bộ não người, hoạt động của bộ não, hệ thống thần kinh tự cai quản, tìm hiểu bộ não người

Da thuộc có ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ? 09:12 13/08/2011

Theo những nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ, những người thường xuyên ngủ trên những chiếc giường làm bằng da thuộc có khả năng thay đổi thói quen hoạt động trong não bộ.

da thuộc, đồ vật thuộc da, não bộ, thói quen sinh hoạt

Neurogrid - Hệ thống mô phỏng hoạt động của não người 08:28 06/05/2014

Các nhà khoa học tại Đại học Stanford đã tạo ra một hệ thống phần cứng mang tên Neurogrid dựa trên bộ não con người.

neurogrid, hệ thống neurogrid, hệ thống mô phỏng hoạt động não người, chip neurocore, dự án the human brain, hoạt động của vỏ não con người, kwabena beahen

Bộ não con người cũng có thể bị hack? 09:57 03/04/2014

Tất cả những ý nghĩ và hành động của bạn đều có thể bị một ai đó điều khiển. Nói cách khác, bộ não của bạn có thể bị hack và bạn có thể bị... chiếm quyền điều khiển.

bộ não con người, hoạt động của não bộ, kiểm soát não bộ, cấy ghép ốc tai, chèn gene vào tế bào thần kinh, tế bào trong não, đưa xung điện vào não

Hoạt động của não bộ cho biết loại nhạc ưa thích 14:37 03/05/2013

Theo một nghiên cứu mới đăng tải trên nhật báo Khoa học (Science) của Mỹ ngày 11/4, hoạt động não bộ có thể được dùng để suy đoán liệu một người nào đó có mua sản phẩm âm nhạc mà anh ta nghe thấy lần đầu tiên hay không.

hoạt động của não bộ, vùng não bộ, nucleaus accumbens, sản phẩm âm nhạc, cảm giác hài lòng, hoạt động thần kinh của nhân não, phản ứng của bộ não, valorie salimpoor

Bản đồ đầu tiên về hoạt động của bộ não 08:46 24/12/2012

Một nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học California (Mỹ) phát hiện, bộ não người được chia vùng để xử lý mọi loại thông tin mà chủ thể tiếp nhận. Để minh họa cho các phát hiện của mình, nhóm nghiên cứu đã tạo ra bản đồ đầu tiên về cách thức bộ não tổ chức phân loại và xử lý thông tin khắp vỏ não.

bộ não, hoạt động của bộ não, bản đồ hoạt động của bộ não, alexander huth

Đèn LED siêu nhỏ mới có khả năng tiêm vào não bộ 08:32 18/04/2013

Công nghệ này giúp các nhà khoa học tìm hiểu sự hoạt động của não, từ đó tìm ra phương pháp điều trị mới cho chứng rối loạn não.

đèn led, đèn led siêu nhỏ, tiêm đèn led vào não bộ, chứng rối loạn não, nghiên cứu chứng rối loạn não, tìm hiểu hoạt động của não, quang di truyền, john a rogers, michael r bruchas

Có phải chúng ta chỉ sử dụng 10% bộ não? 10:06 27/11/2013

Bạn đã từng nghe điều này nhiều lần, bởi cha mẹ bạn, thầy cô giáo hay một fan hâm mộ của chương trình Discovery: “Bạn mới chỉ dùng đến 10% bộ não của mình”.

bộ não, nghiên cứu về bộ não, hoạt động của bộ não, neutron trong cơ thể, sự thực về bộ não, vùng im lặng, phương pháp chụp cộng hưởng từ, chụp cộng hưởng từ chức năng, sergio della

Tình dục giúp não phát triển nhanh hơn 15:58 29/07/2010

Một nghiên cứu cho thấy hoạt động tình dục kích thích sự sinh sôi của tế bào thần kinh trong não.

y học, sức khỏe, bộ não, tình dục, tâm lý

Não ruồi hoạt động giống não người? 07:52 03/05/2013

Phát hiện này cho biết lắm điều thú vị về sự tiến hóa của bộ não, góp phần giải thích cơ chế của các hiện tượng rối loạn tâm thần.

não ruồi, não người, hoạt động của não ruồi, hiện tượng rối loạn tâm thần, bộ não của loài chân đốt, tề bào thần kinh của người, tề bào thần kinh của côn trùng, sự rối loại hạch đáy, basal ganglia, tế bào gốc của phôi, trung tâm bộ não

Google là bài tập thể dục tốt nhất cho não bộ 15:26 17/10/2008

Tìm kiếm trên Net bằng Google sẽ khiến não bộ "tập thể dục" nhiều gấp 2 lần việc đọc sách đơn thuần. Kết luận nói trên được rút ra từ nghiên cứu khảo sát hoạt động não của 24 người từ 55-76 tuổi,

google, bài tập thể dục, não bộ

Điểm tương đồng giữa hoạt động của não người và ong 12:06 07/05/2012

Đôi lúc, khi chúng ta chủ động nhớ đến điều gì đó, sự chú ý của chúng ta dường như sẽ rà qua từng ngăn dữ liệu trong não bộ một cách có hệ thống, hệt như những chú ong kiếm mật hết chuyển từ bông hoa này sang bông hoa khác.

hoạt động của não người, con ong, dữ liệu trong não bộ, thomas hills

Bộ vi xử lý điện tử “bản sao” não người 16:42 19/08/2011

Hãng tin Reuters ngày 18/8 cho biết, IBM đã phát triển được một bộ vi xử lý mà theo công ty này tuyên bố là gần nhất với việc mô phỏng hoạt động của não người cho đến thời điểm hiện nay.

synapse, darpa, bộ vi xử lý điện tử, bộ não, khoa học

Khôi phục hoạt động của não bằng cách giảm cơn đau 08:01 20/05/2011

Làm dịu cơn đau mạn tính ở vùng thắt lưng không chỉ giúp bạn hết đau đớn mà còn có thể khôi phục hoạt động bình thường của bộ não.

não, giảm đau, đau lưng, cơn đau, y học cuộc sống

Não điện tử cho trực thăng 10:16 14/02/2007

Trải qua nhiều năm nghiên cứu não của các loài côn trùng biết bay, các nhà khoa học đã chế tạo được một chiếc trực thăng tí hon với bộ não điện tử hoạt động tương tự cách thức hoạt động của côn trùng.

Công bố một phần bản đồ não người 16:05 19/02/2013

Để thực hiện, các nhà khoa học tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts đã sử dụng máy quét lớp não hiện đại và mạnh nhất để quét chi tiết từng góc cạnh não bộ của 1.200 người tham gia dự án trong thời gian 10-45 phút.

bộ não, não người, bản đồ não người, lập bản đồ não người, công bố bản đồ não người, dự án hcp, hoạt động của não bộ, tìm hiểu về não người

Bộ não của các thiên tài hoạt động như thế nào? (2) 05:23 05/06/2014

Trong phần I của bài viết, chúng ta đã được biết cách thức hoạt động của bộ não và mối liên quan giữa trí thông minh và bộ não con người. Trong phần tiếp theo này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem bộ não của những thiên tài có khác gì so với bộ não của những người bình thường.

thiên tài, bộ não của thiên tài, chỉ số thông minh, bài ​​kiểm tra iq, hoạt động của bộ não thiên tài, định nghĩa về trí thông minh, sự ức chế tiềm ẩn, bệnh rối loạn tiềm ẩn, năng suất lao động, khả năng sáng tạo

Phát hiện lợi ích của việc trở thành "mọt sách" 09:38 08/07/2013

Nghiên cứu mới cho thấy việc đọc sách, viết lách và tham gia các hoạt động kích thích não bộ có thể mang đến lợi ích cho bộ nhớ.

mọt sách, người mọt sách, người đọc sách thường xuyên, người thường xuyên viết lách, hoạt động kích thích não bộ, bộ nhớ, hoạt động trí óc, robert s wilson

Não bộ “nhìn” được dù mắt không thấy 14:47 18/11/2013

Bộ não của một người có thể “nhìn” được sự vật ngay cả khi người đó chẳng thấy, và phát hiện này hoàn toàn ngược lại với các giả thuyết được chấp nhận lâu nay về cách não bộ xử lý thông tin thị giác.

não bộ, bộ não của con người, xử lý thông tin thị giác, hoạt động của não bộ, tiếp nhận thông tin, cách diễn dịch thông tin của não, jay sanguinetti

Học ngoại ngữ giúp não hoạt động tốt hơn 13:57 17/11/2010

Một nghiên cứu cho thấy việc sử dụng thường xuyên hai (hay nhiều) thứ tiếng sẽ đem đến những hiệu quả tích cực trong việc cải thiện hoạt động của não cũng như sức khỏe.

sức khỏ, e trí nhớ, não bộ, ngoại ngữ, ngôn ngữ

Bước đầu nghiên cứu được phương pháp lấy điện từ não người 09:45 31/08/2012

Được thiết kế bởi các nhà nghiên cứu của MIT, tế bào sử dụng glucose trong dịch não tuỷ ở xung quanh não bộ để tạo ra được năng lượng vài trăm microwatt điện mà không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của não bộ.

não người, lấy điện từ não người, mit, glucose, công nghệ cấy ghép sinh học, rahul sarpeshkar

Bộ não thứ 2 nằm ở… bụng 06:20 09/06/2006

Giáo sư Mỹ Michael Gershon đã khẳng định lại ý tưởng có thể gây nên những đảo lộn trong cách hình dung truyền thống về hoạt động trí não của con người. Quả thực là con người có hai mắt, hai tay, hai chân và hai bộ não: một ở trên đầu, còn một ở... dưới bụng!

Não hoạt động mạnh nhất ở lứa tuổi 50 08:49 15/03/2011

Các nhà khoa học Mỹ vừa tạo ra được một bước ngoặt trong việc tìm hiểu chức năng của bộ não. Họ xác định rằng, theo tuổi tác, tiềm năng trí tuệ của bộ não chỉ tăng lên chứ không giảm sút.

chức năng của bộ não, tuổi tác, trí tuệ, nhà khoa học barbara stouch

"Bộ não người" cho máy tính 09:15 25/07/2013

Các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ cho hay đã phát minh các con chip có khả năng bắt chước não bộ con người xử lý thông tin, từ đó giải mã một vài bí ẩn về cách hoạt động của những máy tính hiệu quả nhất thế giới.

não người cho máy tính, bộ não nhân tạo cho máy tính, dự án não xanh, chip bắt chước não người, khả năng bắt chước não bộ con người, hình thái thần kinh, hệ thống điện tử

Máy đọc "xuyên thấu" não người 14:31 27/08/2013

Bằng cách sử dụng dữ liệu quét não và một tập hợp thuật toán máy tính, các nhà khoa học Hà Lan có thể đọc được những chữ cái mà một người đang nhìn.

thuật toán máy tính, dữ liệu quét não, hoạt động của bộ não, tái tạo hình ảnh đã nhìn, dữ liệu não ở khu vực thùy chẩm, nghiên cứu cách bộ nhớ làm việc, máy tính đọc tâm trí người

Chu kỳ hoạt động của các bộ phận trong cơ thể 08:20 20/12/2013

Trung bình, nữ giới mất 10-20 phút để đạt được cực khoái trong khi nam giới chỉ cần 2-3 phút.

bộ phận trong cơ thể, chu kỳ hoạt động, chu kỳ hoạt động của các bộ phận, thời gian thực phẩm tiêu hóa, thời gian lành vết thương, đạt cực khoái, hiến máu, thời gian não bộ trưởng thành

40 phút chỉ mô phỏng được 1 giây của não người 08:30 17/01/2014

Siêu máy tính mạnh thứ tư thế giới "K Computer" của Nhật Bản phải mất đến bốn mươi phút để mô phỏng vỏn vẹn... một giây hoạt động của não bộ con người.

siêu máy tính, siêu máy tính k, máy tính mạnh thứ 4 thế giới, siêu máy tính của nhật, mô phỏng hoạt động của não, phần mềm mã nguồn mở, neural simulation technology

Phát hiện hai bán cầu não hoạt động độc lập 06:47 24/06/2011

Theo kết quả của nghiên cứu mới, cơ chế lưu trữ thông tin truy xuất tạm thời của bộ não cũng tương tự của thanh RAM (Random access memory) máy tính, bán cầu trái và bán cầu phải của não lưu trữ thông tin riêng biệt nhau.

bán cầu não, não, trí nhớ, earl miller, khả năng ghi nhớ, khả năng quan sát