» Tìm kiếm: huyền thoại về loài rồng

Huyền thoại 4 kỳ trăng máu 11:30 14/04/2014

Nguyệt thực toàn phần sẽ bắt đầu phủ bóng tối xuống bầu trời đêm vào ngày 14 - 15/4, nhuộm màu đỏ như máu lên mặt trăng, và một lần nữa làm bùng lên nỗi sợ về ngày tận thế.

hiện tượng mặt trăng máu, hiện tượng nguyệt thực, nguyệt thực toàn phần, nguyệt thực toàn phần màu đỏ, mặt trăng đỏ, hiện tượng thiên văn độc đáo, chu kỳ nguyệt thực, tứ kỳ nguyệt thực, tứ kỳ huyết nguyệt

Trình tự DNA loài Amborella làm sáng tỏ nguồn gốc của thực vật có hoa 08:14 27/12/2013

DNA của loài thực vật huyền thoại cung cấp cái nhìn vào trong quá trình tiến hóa của các loài thực vật có hoa.

loài amborella trichopoda, giải mã trình tự dna amborella, nguồn gốc thực vật có hoa, loài thực vật huyền thoại, tổ tiên của thực vật có hoa, victor albert

Sụp đổ huyền thoại cá mập 15:51 12/12/2013

Ăn cá mập không những chẳng trị được ung thư, mà bản thân loài sinh vật này cũng không thể bảo vệ mình trước sự tấn công của các khối u ác tính.

cá mập, cá mập bị u ác tính, cá mập bị ung thư, sát thủ đại dương, công dụng của vây cá, cá mập mắc ung thư, david shiffman, rachel robbins

Bí ẩn về "Người tuyết" đã được giải mã? 09:30 18/10/2013

Một nhà khoa học uy tín của Anh có thể đã giải mã được bí ẩn về "Người tuyết" (Yeti), một sinh vật huyền thoại giống khỉ được cho là cư trú trên những rặng núi cao thuộc dãy Himalaya.

người tuyết, yeti, sinh vật huyền thoại, bí ẩn về người tuyết, bryan sykes, lông của sinh vật người tuyết, mẫu vật cổ, sinh vật lai, sinh vật ở ladakh

Video: Xem rồng Komodo giết trâu rừng với chỉ 1 vết cắn 11:32 01/10/2013

Các nhà khoa học vẫn đang tìm hiểu những bí ẩn về loài rồng Komodo. Làm thế nào nó có thể giết chết những con mồi lớn như trâu rừng với chỉ một vết cắn?

rồng komodo, trâu rừng, rồng komodo tấn công trâu rừng, cú đớp của rồng komodo, bí ẩn về loài rồng komodo

Huyền thoại về 47 Samurai trả thù và tự tử tập thể 05:30 28/09/2013

Samurai là niềm tự hào của cả dân tộc Nhật Bản. Tài năng, sự dũng cảm và lòng trung thành của họ là điều không phải bàn cãi. Dưới đây là một trong nhiều câu chuyện hay nhất nói về những phẩm chất ấy của họ - câu chuyện về 47 lãng nhân, một huyền thoại quốc gia của xứ sở hoa anh đào…

samurai, 47 samurai, 47 ronin, huyền thoại về 47 samurai, tự tử tập thể, naganori asano, yoshinaka kira, oishi kuranosuke

Loài chó có bộ lông xoắn dài 05:24 12/09/2013

Đây là một giống chó cổ xưa có tên gọi Komondor, cái tên khiến nhiều người nghĩ rằng nó có họ hàng với loài rồng Komodo tại Indonesia.

chó lạ, chó komondor, giống chó cổ xưa, giống chó komondor, tìm hiểu về loài chókomondor, loài chó có bộ lông kỳ lạ

Vết tích huyền thoại Beowulf 14:13 03/09/2013

Những bí ẩn đen tối về huyền thoại Beowulf, thiên hùng ca cổ nhất của xứ Anh, đang dần trỗi dậy từ nấm mồ ở miền đông Đan Mạch.

huyền thoại beowulf, vết tích beowulf, sử thi beowulf, lâu đài hoàng gia ở lejre, khai quật sảnh đại yến, tom christensen

Bằng chứng mới về quái vật hồ Loch Ness? 11:13 28/08/2013

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư David Elder (50 tuổi) vừa chụp được một tấm hình về vật lạ dưới hồ Loch Ness khiến ai nhìn thấy cũng không khỏi liên tưởng đến con quái vật lưu truyền bấy lâu ở khu vực này.

quái vật hồ loch ness, hình ảnh về quái vật hồ loch ness, nhiếp ảnh gia nghiệp dư david elder, vật lạ dưới hồ loch ness, bí ẩn quái vật hồ loch ness, quái vật huyền thoại

Sinh vật lạ mắt xanh, da bì được cho là quái vật Chupacabra huyền thoại 10:35 28/08/2013

Theo quan điểm của hầu hết những nhà nghiên cứu động vật học, quái vật hút máu dê huyền thoại Chupacabra chỉ là loài vật hư cấu, được tạo nên bởi trí tưởng tượng của con người. Nhưng khi bằng chứng sống động là xác của một sinh vật lạ có đôi mắt màu xanh da trời xuất hiện, người ta đã có cái nhìn khác hơn về bí ẩn chưa được giải đáp này.

quái vật chupacabra, quái vật hút máu chupacabra, phylis canion, xác sinh vật bí ẩn, sinh vật lạ mắt xanh da bì, quái vật hút máu dê huyền thoại, quái vật hút máu dê chupacabra

Những ghi chép về loài rồng "có thật" trong lịch sử 15:31 27/08/2013

Rất nhiều câu chuyện truyền thuyết đã miêu tả về loài sinh vật to lớn, biết khạc ra lửa này. Xuất hiện trong thần thoại phương Đông và phương Tây, rồng được biết tới như một sinh vật huyền thoại có sức mạnh phi thường. Hầu hết chúng ta đều cho rằng loài vật thần kỳ này không có thật nhưng lịch sử loài người đã nhiều lần ghi nhận sự xuất hiện của chúng.

con rồng, loài rồng, ghi chép về loài rồng, huyền thoại về loài rồng, sinh vật huyền thoại, hình ảnh về loài rồng, rồng phương đông, rồng phương tây, bò sát khổng lồ

Quỷ hầu - sinh vật huyền bí gây náo loạn rừng núi 05:38 20/08/2013

Đây được coi là một trong những sinh vật huyền bí nổi tiếng của châu Mỹ, nhưng khác với Big Foot (Người Tuyết Yeti), sự xuất hiện cùng nỗi ám ảnh của sinh vật này trải dài trên một vùng đất vô cùng rộng lớn. Các báo cáo đầu tiên xuất hiện vào năm 1934 ghi nhận về một loài động vật nguy hiểm liên tục được nhìn thấy ở Pittsburgh, bang Tennessee.

quỷ hầu, devil monkey, sinh vật huyền bí, sinh vật huyền bí của bắc mỹ, sinh vật kỳ lạ, dãy núi appalachian, rene dahinden, john green, mark hall

Bí ẩn trong 17 chiếc quan tài gỗ chứa xác ướp tí hon 05:32 08/08/2013

Nhắc tới xác ướp, điều đầu tiên trong đầu chúng ta nghĩ thường là về Ai Cập, quê hương của các Pharaoh với nghệ thuật ướp xác đại tài thời cổ đại. Thế nhưng, tại vùng đất huyền thoại Arthur’s Seat của Vương quốc Anh, cũng có những xác ướp vô cùng nổi tiếng và bí ẩn.

xác ướp trong quan tài gỗ, quan tài gỗ, xác ướp tí hon, xác ướp tí hon trong quan tài gỗ, xác ướp siêu nhỏ, đồi arthurs seat, xác ướp trên đồi arthurs seat, xác ướp tí hon ở edinburgh

Robin Hood - Có thật hay chỉ là huyền thoại? 10:37 30/07/2013

Hình tượng Robin Hood được nhắc đến như một tội phạm đứng trên mọi điều luật, một gã nổi loạn hành động vì công lý. Theo những ghi chép trong lịch sử, nhân vật này tồn tại vào khoảng thế kỷ 14 sau công nguyên. Được kể lại ở rất nhiều phiên bản khác nhau, lý lịch của Robin Hood càng ngày càng được mở rộng và thêm phần phức tạp.

robin hood, hình tượng robin hood, huyền thoại về robin hood, sự thật về robin hood, chân dung thật sự của robin hood, bí ẩn cuộc đời robin hood

Loài ruồi "huyền thoại" ăn xác chết xuất hiện trở lại 16:41 04/07/2013

Loài ruồi ăn xác chết này đã xuất hiện sau khi biến mất cách đây 160 năm. Mới đây, nhóm nghiên cứu tại Đại học Sapienza (Rome, Italy) đã phát hiện ra sự tồn tại của loài ruồi ăn xác chết ở Tây Ban Nha.

ruồi ăn xác chết, ruồi ăn xác chết ở tây ban nha, thyreophora cynophila, bone skipper, tập tính sinh hoạt của loài ruồi, tập tính của ruồi thyreophora cynophila, pierfilippo cerretti

Khám phá bất ngờ về tàu cổ biến mất hơn 300 năm 13:45 22/06/2013

Những thợ lặn mới phát hiện được một thanh gỗ dài gần 3,4m nằm dưới đáy hồ Michigan, Mỹ. Họ tin rằng nó có thể là một phần của con tàu Griffin và những phần còn lại có lẽ bị chôn vùi sâu dưới lớp bùn. Chính vì vậy, họ sẽ sử dụng những thiết bị hiện đại, mạnh mẽ hơn để thăm dò xem có thứ gì đó bị chôn sâu dưới lớp bùn không.

tàu griffin, con tàu cổ mất tích, con tàu mất tích, đáy hồ michigan, con tàu đắm griffin, con tàu đắm huyền thoại, bí ẩn hàng hải, rene robert cavelier de la salle, larry barbeau, rob reedy

Hé lộ huyền thoại thành phố dưới nước của Ai Cập 15:56 11/06/2013

Nhà khảo cổ học biển thuộc Trung tâm khảo cổ học hàng hải Oxford vừa tiết lộ những bằng chứng đầu tiên về thành phố huyền thoại của Ai Cập bị nhấn chìm dưới đáy Đại Tây Dương.

thành phố huyền thoại của ai cập, thành phố chìm dưới biển, thành phố cổ chìm dưới biển, vịnh aboukir, nền văn hóa thonis, nền văn hóa heracleion, franck goddio

Những chú chó "huyền thoại" trong lịch sử thế giới 11:15 11/06/2013

Ngay sau khi phóng thành công vệ tinh Sputnik-1 vào ngày 4/10/1967, các nhà khoa học Liên Xô nhanh chóng xúc tiến việc phóng tàu vũ trụ Sputnik-2 mang theo sinh vật sống đầu tiên lên vũ trụ.

chú chó phản xạ có điều kiện, chú chó laika, chú chó hachiko, phi hành quyển, phản xạ có điều kiện ở động vật, sinh vật sống đầu tiên lên vũ trụ, lòng trung thành của loài chó

Huyền thoại con tàu Noah có thật hay không? 10:35 11/06/2013

Chắc chắn trong chúng ta hẳn ai cũng biết hoặc đã từng nghe về con tàu Noah (Nô-ê). Đối với những người theo đạo Thiên Chúa Giáo và những ai đã từng đọc kinh thánh thì hẳn đã biết ngọn ngành về truyền thuyết này. Và bài viết này nhằm giải đáp một phần nghi vấn xung quanh việc liệu tàu Noah hay một thứ gì tương tự nó có tồn tại hay không.

con tàu noah, huyền thoại con tàu noah, ông noah, đạo thiên chúa, trận lụt lịch sử, ziusudra, utnapishtim

Robot biết yêu 11:11 25/05/2013

Các chuyên gia Đức đã "thai nghén" thành công một cặp robot giống như nguyên mẫu đầu tiên trong huyền thoại về loài người là Adam - Eva.

cặp tình nhân robot, robot emily, robot vincent, robot có tình cảm, nikolas schmid-pfähler, carolin liebl

Scotland, miền đất của những truyền thuyết về quái vật 15:47 14/05/2013

Ngoài quái vật nổi tiếng Nessie ở hồ Ness - thường gọi là quái vật Loch Ness - Scotland còn có rất nhiều câu chuyện về quái vật xuất hiện trong các vùng hồ như Lochy, Arkaig, Oich, Linnhe, Quoich và Shiel. Một số quái vật được mô tả trông giống rồng hay người cá; còn số khác giống như sinh vật có thật nhưng chưa xác định cũng như kể cả những loài khủng long đã... tuyệt chủng.

quái vật, truyền thuyết về quái vật, scotland, quái vật hồ loch ness, nàng tiên cá, cá sấu khổng lồ, quái vật hồ oich, truyền thuyết về ngựa biển, richard freeman, duncan mcdonnell, bill simpson

Cận cảnh loài "rồng" quý hiếm dưới đáy biển 14:37 17/04/2013

Hải long lá là một trong những loài cá quý hiếm nhất dưới đáy biển có hình dạng giống hệt con rồng trong huyền thoại và cũng là loài duy nhất trong chi Phycodurus.

hải long, hải long lá, chi phycodurus, cá chìa vôi, cá thuộc họ cá chìa vôi, vẻ đẹp của hải long lá

Huyền thoại bác học Acsimet 08:08 23/02/2013

Nhiều nhà bác học thông thái trong lịch sử đã để lại cho nhân loại những công trình nghiên cứu vô giá, nhưng họ cũng lưu lại cho hậu thế những mẫu chuyện cười ra nước mắt về “tính đãng trí bác học” của bản thân mình.

acsimet, nhà bác học acsimet, tìm hiểu về acsimet, eureka, tính đãng trí của acsimet, nhà bác học khoa học tự nhiên, nhà bác học cổ xưa nhất, nguyên lý về sức đẩy acsimet, nhà bác học đãng trí

10 động vật huyền thoại có thể có thật 15:48 18/02/2013

Nhiều loài động vật bị coi là đã tuyệt chủng hoặc dấu vết không rõ ràng song vẫn tồn tại dai dẳng trong nhiều nền văn hóa khác nhau. Bạn không cần phải hình dung thế nào là một Người Tuyết (Yeti và Bigfoot). Trung Quốc, cũng có phiên bản riêng của một sinh vật, khó nắm bắt, tựa như đười ươi, to quá khổ lẩn trốn trong rừng sâu và các dãy núi từ xa mà người ta gọi là Yeren (dã nhân).

động vật, động vật huyền thoại, mèo rừng nunda, dã nhân yeren, các yowie, đười ươi pendek, con kongamato, con megalania prisca, người agogve, người almas, người biển ilkai

Cha đẻ của súng AK-47 phải nhập viện 10:57 28/12/2012

Mikhail Kalashnikov, nhà sáng chế súng trường tấn công huyền thoại AK-47 đã phải nhập viện để chăm sóc đặc biệt. Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời Nikolai Shklyayev, trợ lý của Mikhail Kalashnikov cho biết, cha đẻ 93 tuổi của súng AK-47 đã gặp các vấn đề về tim mạch và cảm thấy sức khỏe suy yếu từ tháng 3/2012.

mikhail kalashnikov, súng ak-47, mikhail kalashnikov nhập viện, súng trường, nhà sáng chế súng trường, vũ khí, sản xuất vũ khí

Cuốn sách linh thiêng của người Maya 13:45 19/12/2012

Được tạo nên bởi những câu chuyện về sinh giới, tôn giáo, lịch sử, thiên văn, huyền thoại của người Maya, cuốn sách Popol Vuh thu hút sự chú ý của giới học giả khắp hành tinh. Popol Vuh (nghĩa là "Cuốn sách của cộng đồng", "Cuốn sách của nhân dân") gồm câu chuyện về sinh giới, tôn giáo, những hiện tượng bí ẩn, lịch sử, thiên văn, truyền thống và các huyền thoại của người Maya.

người maya, cuốn sách của người maya, popol vuh, cuốn sách của cộng đồng, cuốn sách của nhân dân, huyền thoại của người maya, nền văn minh maya, văn hóa maya

Giải mã sự huyền bí trong niềm tin "tận thế" (3) 08:21 17/12/2012

Nibiru được miêu tả là một hành tinh ngoài hệ Mặt Trời lao vào trái đất và quét sạch loài người vào năm 2012. Rất nhiều tin đồn lan đi với đủ các bi kịch sẽ đến với hành tinh chúng ta như núi lửa sẽ hoạt động dữ dội, trái đất hầu như không quay và tối đen trong 3 ngày vì Nibiru che khuất mặt trời. Nibiru cũng “ép” mặt trăng cực mạnh làm nó có lúc sát trái đất và hậu quả là thủy triều dâng cùng sóng thần cao vài trăm mét.

ngày tận thế, niềm tin vào ngày tận thế, sự huyền bí về niềm tin tận thế, hành tinh nibiru, thiên thạch va vào trái đất, biến đổi khí hậu

Những sự thật ít được biết đến về loài sói 14:17 04/12/2012

Chó sói, biểu tượng của vẻ đẹp và sức mạnh, tượng trưng cho cả những điều tốt đẹp và xấu xa tàn ác. Sói còn là một trong những vị thần thuộc thần thoại Bắc Âu, nuôi nấng hai người con trai của vị thần chiến tranh Ares là Romulus và Remus, những người sáng lập của Roma. Qua mười ngàn năm, loài vật con người thuần hóa đầu tiên cũng chính là chó sói, cho đến nay sói vẫn là người bạn nhưng đồng thời vẫn là kẻ thù của loài người.

chó sói, sự thật về chó sói, khám phá về chó sói, cân nặng của chó sói, chó sói mỹ, thức ăn của chó sói, bệnh đậu mùa, bệnh dại và sự hóa điên

Quái vật chân to: Sự thực hay thần thoại? 08:59 08/11/2012

Quái vật huyền thoại Bigfoot, còn được gọi là Sasquatch, là một sinh vật khổng lồ nửa người nửa vượn, sống chủ yếu ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương. Tuy đến nay có rất ít bằng chứng vật chất cho thấy dấu hiệu về sự tồn tại của loài dã nhân này nhưng nhiều người tin rằng nó có thật và khoa học sẽ sớm chứng minh được điều đó.

quái vật chân to, big foot, người tuyết, quái vật huyền thoại bigfoot, sasquatch, sinh vật khổng lồ, giả thuyết bigfoot

Thả voọc mông trắng về rừng 11:21 03/11/2012

Hôm qua, Trung tâm Cứu hộ linh trưởng nguy cấp (EPRC), Ninh Bình đã thả hai con voọc mông trắng - loài đặc hữu của Việt Nam về tự nhiên. Hoạt động trên nằm trong dự án "Tái hòa nhập loài voọc mông trắng vào khu bảo tồn đất ngập nước Vân Long" giai đoạn 2011 - 2013.

voọc mông trắng, trachypithecus delacouri, thả voọc mông trắng về rừng, động vật linh trưởng, động vật quý hiếm, khu bảo tồn đất ngập nước vân long