» Tìm kiếm: kì quan thế giới cổ đại

Video: Ô tô "ma" xuất hiện ngay giữa đại lộ đông đúc?   11:44 19/04/2014

Bây giờ đã là năm 2014, nhưng trên thế giới vẫn còn rất nhiều hiện tượng bí ẩn chưa thể giải thích được. Liệu bạn có tin giữa đường phố đông đúc, một chiếc ô tô lại có thể bất ngờ xuất hiện như vừa đi qua cánh cổng không gian?

ô tô ma, hiện tượng bí ẩn, ô tô xuất hiện bất ngờ, cánh cổng không gian, ô tô kỳ bí, ô tô ma ở moscow

Học thuyết "người ngoài hành tinh tạo ra người Trái đất" gây shock 10:33 15/04/2014

Quá trình tiến hóa của con người luôn là chủ đề được quan tâm hàng đầu của khoa học. Bên cạnh các lý thuyết nổi tiếng được nhiều người tin tưởng như thuyết tiến hóa của Darwin, giới nghiên cứu vẫn đưa ra các giả thuyết khác lạ cho rằng con người thực ra xuất phát từ một hành tinh khác...

bảng vẽ cổ đại wondjina, người ngoài hành tinh, học thuyết về người ngoài hành tinh, du hành vũ trụ cổ đại, quá trình tiến hóa của con người, erich von daniken, vladimir avinsky

Bí ẩn lăng mộ lớn nhất thế giới thời cổ đại Trung Quốc 14:32 14/04/2014

Qua thám sát bằng máy móc, các nhà khoa học cũng khẳng định bên trong lăng mộ là vô số ngọc ngà, châu báu, mà số lượng phải tính bằng hàng trăm tấn.

lăng mộ cổ đại, lăng mộ cổ đại lớn nhất thế giới, lăng mộ chu nguyên chương, lăng mộ minh thái tổ, hiếu lăng

Năm loài chim có nguy cơ tuyệt chủng nhất thế giới 10:57 14/04/2014

Các nhà khoa học tại Hiệp hội Động vật học London (ZSL), Vương quốc Anh và Đại học Yale, Connecticut, Mỹ đã chính thức công bố năm loài chim có nguy cơ tuyệt chủng nhất hiện nay.

chim quý hiếm, chim có nguy cơ tuyệt chủng cao, cú muỗi, chim kagu, chim khổng lồ ibis, kền kền khoang cổ california, vẹt đêm new zealand

Những chiếc mặt nạ đá cổ nhất thế giới 08:36 17/03/2014

Những chiếc mặt nạ đá có từ thời kỳ đồ đá với niên đại khoảng 9.000 năm đang được trưng bày ở Israel.

mặt nạ đá, mặt nạ đá cổ, mặt nạ đá cổ nhất thế giới, mặt nạ đá thời đồ đá, vùng đồi judean, hoạt động cúng tế, hang hahal hemar

Pho mát 3600 năm tuổi trên xác ướp cổ đại 08:19 01/03/2014

Miếng pho mát lâu đời nhất thế giới với niên đại hơn 3.600 năm được phát hiện trên phần cổ và ngực các xác ướp nguyên vẹn ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

pho mát cổ đại, pho mát lâu đời nhất thế giới, xác ướp cổ đại, khu tự trị tân cương, khu chôn cất xiaohe, sa mạc taklamakan, chế biến pho mát, chế biến pho mát thời cổ đại

Ung thư có niên đại cổ nhất thế giới 05:21 27/01/2014

Các chuyên gia Anh vừa tìm được mầm ung thư vẫn tiếp tục lây truyền đến ngày nay kể từ khi "mọc rễ" trong một con chó cách đây 11.000 năm. Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Sanger của Wellcome Trust gần Cambridge (Anh) đã giải mã được ADN của dòng ung thư này.

ung thư, mầm ung thư, mầm ung thư cổ nhất, giải mã adn dòng ung thư cổ, gene mang ung thư cổ, thời gian tồn tại của mầm ung thư, ung thư truyền nhiễm, elizabeth murchison

Khảo cổ khu tra tấn tù nhân "địa ngục" thời cổ đại 15:30 24/01/2014

Các nhà khảo cổ học thuộc Khoa Khoa học - Lịch sử trường ĐH Uludag (Thổ Nhĩ Kỳ) mới đây đã phát hiện một khu hầm mộ với phòng tra tấn và những đường hầm dẫn tù nhân đến với thế giới bên kia của vương quốc cổ đại Bithynian (297 - 274 TCN). Qua khảo sát, các chuyên gia nhận định, khu hang động này có niên đại khoảng 2.300 năm trước.

tù nhân, tù nhân thời cổ đại, nơi tra tấn tù nhân, khu tra tấn tù nhân, khu tra tấn tù nhân thời cổ đại, khu hầm mộ, phòng tra tấn, vương quốc cổ đại bithynian

Lời giải cho bí ẩn 2.000 năm cái chết của Alexander Đại đế 13:47 13/01/2014

Những bí ẩn xung quanh cái chết bất ngờ của vị vua Alexander Đại đế luôn thu hút được sự quan tâm của giới sử học.

alexander đại đế, cái chết của alexander đại đế, lịch sử hy lạp cổ đại, leo schep, pat wheatley, cây lê lư trắng, cây trị điên, độc dược từ cây lê lư trắng, lên men rượu

Sức mạnh của đôi mắt động vật 09:08 09/01/2014

Những đặc điểm kỳ lạ về cấu trúc và hình dạng của đôi mắt có thể giúp các loài động vật quan sát kẻ thù hoặc phát hiện con mồi dễ dàng hơn.

đôi mắt động vật, cấu trúc mắt động vật, mắt đại bàng, mắt mực nang, đồng tử của động vật, hệ thống thị giác của động vật, tiến hóa màu mắt, mắt to nhất thế giới

Cách thử thai, điều chế tình dược huyền bí thời Ai Cập cổ đại 15:32 30/12/2013

Các nghiên cứu về Ai Cập cổ đại luôn là một trong những điều thú vị, hấp dẫn với nhiều nhà khoa học trên thế giới. Những câu chuyện về xác ướp, kim tự tháp hay phép thuật cổ đại... vẫn mang theo mình nhiều bí ẩn chưa được khám phá. Cùng điểm lại một vài những sự kiện huyền bí về thế giới Ai Cập cổ đại xưa qua tổng hợp của trang Listverse dưới đây.

tình dược, bùa chú báo thù, thử thai bằng lúa mì, cách thử thai, điều chế tình dược, giấc mơ tiên tri, hồi sinh người chết, ma thuật chữa lành bệnh

6 danh thắng thế giới bao phủ bởi bí ẩn 05:23 21/12/2013

Dưới đáy nước của hồ Michigan, người ta đã tìm ra những kiến trúc bằng đá tảng khá giống với hình thức của kỳ quan đá cổ đại Stonehenge ở nước Anh. Một trong số những tảng đá dưới lòng hồ này còn được khắc hình động vật mà theo nghiên cứu là một trong những loài đã tuyệt chủng cách đây 10.000 năm.

danh lam thắng cảnh, bí ẩn cổ đại, bãi đá bimini, stonehenge dưới lòng hồ michigan, hang rồng, vòng xoáy dưới đáy đại dương, lâu đài hatley, biển baltic

Khám phá thế giới kì diệu nằm sát mặt đất 14:30 29/11/2013

Nếu có như vậy, hẳn là bạn sẽ có cùng chung ý tưởng với nhiếp ảnh gia Michael Reese - một người thích quan sát mọi vật nhỏ nhặt xung quanh.

nhiếp ảnh gia michael reese, thế giới nằm sát mặt đất, đồ vật tí hon, quan sát thiên nhiên, thế giới quá trí tưởng tượng

Xác ướp động vật gần 3.000 năm tuổi 05:45 29/11/2013

Trong thế giới Ai Cập cổ đại, nhiều loài động vật cũng được ướp xác, bọc trong vải lanh và đưa vào các quan tài nhỏ.

xác ướp động vật, thế giới ai cập cổ đại, nghi lễ tôn giáo, vật cúng tế, hiện thân của các vị thần, vật nuôi, ướp xác vật nuôi

10 loài động vật có lớp da vô cùng đặc biệt 15:30 20/11/2013

Một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể mà ít khi được chú ý đến chính là lớp da. Da giúp bảo vệ các loài vật, tránh ký sinh trùng và vi khuẩn, bên cạnh đó nó còn đem lại cảm giác xúc giác tuyệt vời của thế giới xung quanh. Trong thế giới động vật, da có đủ loại hình dạng, kích thước và cả mùi vị khác nhau, ngoài ra một số loài vật còn có lớp da vô cùng đặc biệt.

da động vật, thằn lằn có gai, sên biển, hươu cao cổ, ngựa vằn, cá nhà táng, cá sấu, chuột gai châu phi, ếch bornean, tắc kè hoa, bạch tuộc

Tháp nghiêng Pisa - Kiến trúc kì lạ của thế giới 10:00 20/11/2013

Nếu bạn nghĩ rằng người ta cố tình xây nghiêng tháp Pisa để thu hút sự chú ý thì oan cho Pisa quá.

tháp nghiêng pisa, kiến trúc của tháp nghiêng pisa, kì quan thế giới, quảng trường kỳ diệu, đường nghiêng, bảo vệ tháp nghiêng pisa, michele jamiolkowski

Tại sao người Ai Cập kỳ công ướp xác? 11:13 06/11/2013

Người Ai Cập cổ đại ướp xác người chết vì họ tin rằng đó là cách để người chết tận hưởng cuộc sống vĩnh cửu ở thế giới bên kia.

ướp xác, người ai cập cổ đại, xác ướp ai cập, ướp xác người chết, thế giới bên kia, cuộc sống ở thế giới bên kia

Cha đẻ của thiên văn học hiện đại 14:45 21/10/2013

Nhà thiên văn học người Mỹ Edwin Hubble (1889 - 1953) được cả thế giới tôn vinh là “cha đẻ của ngành vũ trụ học quan sát”.

thiên văn học hiện đại, ngành thiên văn học hiện đại, ngành vũ trụ học quan sát, edwin hubble, nhà thiên văn học edwin hubble, định luật hubble, hằng số hubble, quy mô của vũ trụ, kính viễn vọng không gian hubble

Những điều chưa biết về Einstein 08:22 21/10/2013

Albert Einstein chậm biết nói, thường không đi tất và được nhiều phụ nữ yêu mến là những điều ít biết xung quanh cuộc đời của một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất thế giới.

albert einstein, điều chưa biết về albert einstein, tìm hiểu về albert einstein, einstein không thi trượt môn toán, bí ẩn con gái của einstein, einstein được phụ nữ yêu mến, einstein không đi tất, einstein kết hôn với em họ

Khu mua sắm 2500 tuổi ở Hy Lạp 08:21 14/10/2013

Các nhà khảo cổ mới đây khai quật được dấu vết của một trong những khu thương xá cổ nhất thế giới tại thành phố cổ Argilos, phía bắc Hy Lạp.

khu thương xá cổ, khu thương xá cổ tại hy lạp, khu mua sắm cổ tại hy lạp, khu thương xá cổ nhất thế giới, thành phố cổ argilos, người hy lạp cổ đại, jacques perreault

Loài chim có 2 đuôi 14:44 11/10/2013

Các nhà cổ sinh vật mới đây phát hiện hóa thạch của loài chim 120 triệu năm tuổi có 2 đuôi ở Trung Quốc.

chim jeholornis, hóa thạch chim jeholornis, chim có 2 đuôi, hóa thạch chim 2 đuôi, chim cổ nhất thế giới, động vật thời tiền sử có lông vũ, loài chim cổ đại

Các con đường mùa thu lãng mạn vòng quanh thế giới 06:08 27/09/2013

Mùa thu với những con đường trải đầy lá vàng rơi, hàng cây phong đỏ lung linh trong nắng vàng ruộm làm se lòng người mỗi sớm thu về từ khắp mọi nơi trên thế giới.

con đường mùa thu, đường cây bạch quả, con đường thủy sam, con đường văn học, đại lộ blue ridge, kênh đào midi, đại lộ diaoyutai, đường phố ở vancouver, đại lộ niagara

Thăm địa ngục "sợ phát khiếp" của người cổ đại 05:35 26/09/2013

Trong thế giới tâm linh của con người luôn tồn tại một khái niệm gọi là địa ngục. Đó là nơi mà mọi người xấu khi chết sẽ phải xuống và chịu nhiều sự trừng phạt. Nhưng liệu có phải địa ngục ở bất kỳ đâu cũng giống nhau? Hãy cùng tìm hiểu về sự tồn tại của các địa ngục qua những nền văn hóa khác nhau qua bài viết dưới đây.

địa ngục, địa ngục của người cổ đại, địa ngục tuonela, địa ngục duat, ngôi nhà của sự giả dối, địa ngục naraka, địa ngục xibalba

Phát hiện chiếc mũ quan thời Lê sơn son thếp vàng 09:59 23/09/2013

Các cán bộ chuyên môn của bảo tàng đã phát hiện tại từ đường dòng họ Võ ở xã Yên Hồ đang lưu giữ nhiều hiện vật cổ của quan triều, trong đó có chiếc mũ cổ quan võ đại triều thời Lê.

mũ quan, mũ quan thời lê, mũ quan sơn son thếp vàng, mũ cổ quan võ, mũ của quan võ, từ đường dòng họ võ, hiện vật thời lê

Phát hiện đập nước cổ nhất có niên đại 10.000 năm 09:17 21/09/2013

Con đập cổ mới được phát hiện tình cờ khi nhóm thám hiểm tìm thấy những ụ đất sét có chức năng chắn nước chảy từ vách hang đá, họ nghi ngờ đây là con đập được xây dựng từ thời kỳ Đồ Đá mới.

đập nước cổ, đập nước cổ nhất thế giới, đập nước niên đại 10000 năm, con đập lâu đời nhất thế giới, vùng krasnodar, công trình thủy lợi, hang đập, vyacheslav isayev

Mốc thời gian mới cho sự khởi nguồn Ai Cập cổ 10:30 05/09/2013

Các chuyên gia Anh đã phát hiện thời gian chuyển từ vùng đất cư dân rải rác để trở thành một quốc gia có vua cai trị tại Ai Cập diễn ra nhanh hơn vẫn tưởng. Sử dụng phương pháp xác định đồng vị carbon và các mô hình máy tính, họ cho rằng nhà cai trị đầu tiên của nền văn minh Ai Cập cổ đã lên nắm quyền khoảng năm 3100 trước CN, theo báo cáo đăng trên chuyên san Proceedings of the Royal Society A.

hòn đá palermo, khởi nguồn ai cập cổ, vua của ai cập, vị vua đầu tiên của ai cập, pharaoh đầu tiên của ai cập, nền văn minh ai cập, thế giới ai cập cổ đại, michael dee

Pok-a-tok: Trò chơi bóng hiến tế khủng khiếp của người Maya 14:13 24/08/2013

Bóng đá luôn là môn thể thao vua làm say mê hàng triệu con tim trên thế giới. Trước khi có những trận bóng như ngày nay, người Maya cổ đại cũng đã từng tổ chức các trận bóng đá tương tự. Điều khác biệt là trong các trận bóng của họ, các cầu thủ phải tranh đấu không chỉ thắng-thua mà còn là giữa sự sống và cái chết.

pok-a-tok, trò chơi bóng, trò chơi bóng hiến tế, trò chơi bóng của người maya, sân đấu chichen itza, môn thể thao của người maya, nghi lễ hiến tế,

Quả địa cầu xưa nhất có vẽ Tân Thế Giới? 16:11 21/08/2013

Một nhà sưu tập người Áo đã tìm thấy sở cứ để cho đó là quả địa cầu xưa nhất, niên đại 1504, có vẽ Tân Thế Giới, được khắc chi tiết sắc sảo trên hai nửa ráp lại của những quả trứng đà điểu, theo Washington Post.

quả địa cầu xưa nhất, quả cầu bằng đồng hunt-lenox, quả cầu trứng đà điểu, tân thế giới, bản đồ cổ xưa, nhà sưu tập stefaan missinne

15 kỷ lục Guinness kì lạ nhất hành tinh 11:10 15/08/2013

Ngoài những kỷ lục như người nhỏ nhất thế giới, chị em sinh đôi già nhất thế giới, danh sách các kỷ lục kì lạ khác được ghi nhận trong sách Guinness dưới đây có thể khiến nhiều người phải bật cười.

kỷ lục guinness, kỷ lục guinness kì lạ nhất, người nhỏ nhất, chị em sinh đôi già nhất, người có móng tay dài nhất, người hút thìa nhiều nhất, hình xếp từ lều lớn nhất, củ hành nặng nhất, khu đại dương nhân tạo lớn nhất

Kì dị “xác ướp đầm lầy” lâu đời nhất thế giới 10:30 13/08/2013

Các nhà khoa học vừa tuyên bố, xác ướp được tìm thấy ở đầm lầy vùng Laois, Ireland có niên đại tới… 4000 năm. Được biết, “xác ướp đầm lầy” vùng Laois, Ireland do các nhà khoa học phát hiện hồi năm 2011. Sau 2 năm, cuối cùng các chuyên gia mới chính thức hoàn thành việc nghiên cứu, xác định niên đại của xác ướp này.

xác ướp đầm lầy, xác ướp đầm lầy lâu đời nhất, đầm lầy vùng laois, xác ướp có niên đại lớn nhất, xác ướp của nam thanh niên, giai đoạn cuối thời kỳ đồ sắt, nghi lễ hiến tế, eamonn kelly