» Tìm kiếm: kết quả của hiện tượng khúc xạ ánh sáng

Các "tội lỗi" do não bộ gây ra khiến bạn thất bại 15:32 17/04/2014

Hẳn ai trong chúng ta cũng luôn mong muốn những ý tưởng sáng tạo, sản phẩm của mình sẽ đạt được thành công. Tuy nhiên, thực tế lại "không như là mơ". Theo ước tính, có khoảng 75% ý tưởng khởi đầu đã gặp thất bại và có đến 90% ý tưởng thất bại "toàn diện" sau khi thực thi.

ý tưởng sáng tạo, kết luận chủ quan, hiện tượng kết luận thiên vị, dự đoán, trì hoãn, hiện tượng trì hoãn mãn tính, đinh giá bản thân

Phát hiện 5 đột biến gene ở H5N1 quyết định sự lây lan 14:14 14/04/2014

Một nhóm nghiên cứu đã công bố kết quả nghiên cứu trên tạp chí Cell (Mỹ) phát hiện được, 5 vị trí quan trọng trên bộ gene của virus cúm gia cầm H5N1 nếu bị thay đổi có thể khiến khả năng lây lan của virus mạnh hơn.

đột biến gene, đột biến gene có chủ ý, đột biến gene ở h5n1, cúm gia cầm, virus cúm gia cầm, lây lan cúm gia cầm, virus cúm gà, bộ gene của cúm h5n1

NASA giải mã đốm sáng trắng lạ lùng trên sao Hỏa 09:37 11/04/2014

Sau khi đốm sáng lạ lùng trên bề mặt sao Hỏa được phát hiện và lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng mạng, NASA đã đưa ra câu trả lời chính thức về hiện tượng bí ẩn này.

đốm sáng, đốm sáng trên sao hỏa, đốm sáng bí ẩn, sự sống trên sao hỏa, tầng đất đá trên sao hỏa, lớp đất đá trên sao hỏa, giải mã đốm sáng trên sao hỏa, hiện tượng bí ẩn, tia vụ trụ, phản chiếu ánh sáng mặt trời

Phát hiện loài lan mới ở Ninh Thuận 06:30 10/04/2014

Các nhà khoa học vừa công bố loài lan mới tên giáng hương ở Ninh Thuận. Đây là kết quả nghiên cứu của nhóm chuyên gia Việt Nam và Nga.

hoa lan, phát hiện loài lan mới, hoa lan ở ninh thuận, lan giáng hương, lan giáng hương phong aerides phongii, hoa lan thuộc giống aerides sp, nguyễn phong

Chiêm ngưỡng tác phẩm từ nghệ thuật cắt giấy 14:06 07/04/2014

Hari và Deepti là một cặp vợ chồng nghệ sĩ đang cư trú tại Denver, Colorado. Sau quá trình thử nghiệm với những bức tranh giấy cắt năm 2010, họ đã bắt đầu kết hợp ánh sáng vào tác phẩm nghệ thuật của mình.

nghệ thuật cắt giấy, tác phẩm nghệ thuật, bức tranh cắt giấy, ánh sáng và tranh cắt giấy, tác phẩm nghệ thuật cắt giấy, tranh cắt giấy nghệ thuật

Cách mới để lọc ánh sáng 05:39 02/04/2014

Các sóng ánh sáng có thể được lọc dựa trên 3 tính chất cơ bản, đó là màu sắc (hay độ dài bước sóng), độ phân cực và hướng của ánh sáng. Trong khi từ lâu người ta đã có thể lọc ánh sáng một cách có chọn lọc dựa trên màu sắc và độ phân cực của nó, tuy nhiên việc lựa chọn dựa trên hướng ánh sáng vẫn còn là một khó khăn.

ánh sáng, lọc ánh sáng, cách lọc ánh sáng, màu sắc của ánh sáng, kiểm soát ánh sáng, góc brewster, phản xạ ánh sáng, quang điện nhiệt, khai thác năng lượng mặt trời, ánh sáng mặt trời, yichen shen, marin soljacić

Italia thử nghiệm hệ thống radar lượng tử ánh sáng 08:30 26/03/2014

Hệ thống radar lượng tử ánh sáng đầu tiên trên thế giới đã được thử nghiệm tại sân bay Pisa ở Italia và đạt được kết quả "đẳng cấp quốc tế", theo một chuyên gia đánh giá độc lập.

máy bay mất tích, máy bay mh370, malaysia airline, kiểm soát không lưu, hệ thống radar mới, lượng tử ánh sáng, hệ thống radar phodir, radar lượng tử ánh sáng, paolo ghelfi

Cả thành phố là lịch thiên văn 09:46 24/03/2014

Kết quả nghiên cứu mới về thành phố cổ Petra ở Jordan cho thấy, nơi này được xây dựng để phân bố ánh sáng mặt trời vào những địa điểm linh thiêng giống như các thiên thể nổi bật trên bầu trời đêm.

thành phố cổ, thành phố cổ petra, lịch thiên văn, người nabatene, các mùa trong năm, lễ tôn giáo, xây dựng thành phố petra, juan antonio belmonte

Tại sao động vật tránh đến gần cột điện cao thế? 15:36 20/03/2014

Các nhà khoa học đến từ những trường đại học ở Anh và Na Uy tin rằng, họ đã giải thích được bí ẩn này sau khi phát hiện thấy rằng ánh sáng cực tím (UV) phát ra từ những lưới điện cao thế không thể nhận biết bởi mắt con người, nhưng có thể được nhìn thấy bởi chim và một số động vật có vú.

động vật kiếm ăn, cột điện cao thế, ánh sáng cực tím, uav, lưới điện cao thế, tuần lộc, tuần lộc hoang dã na uy, thị lực của động vật, di cư gián đoạn, nơi sống của tuần lộc

Video: Cầu lửa xuất hiện trên bầu trời Canada 13:54 20/03/2014

Hiện tượng cầu lửa sáng khồng lồ xuất hiện và vỡ thành nhiều mảnh nhỏ như sao băng mới được quan sát ở Canada.

quả cầu lửa, quả cầu lửa tại canada, hiện tượng cầu lửa sáng khồng lồ, luồng ánh sáng mạnh, thiên thạch, đá từ không gian, mảnh vỡ thiên thạch, david lane

Phi công tố "bị mù" vì nhà máy điện mặt trời "khủng" 09:18 20/03/2014

Cục quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã nhận được những phàn nàn hàng ngày của các phi công về việc họ "bị mù" khi bay ngang qua nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới ở tiểu bang California.

nhà máy điện mặt trời, gương phản chiếu ánh sáng mặt trời, gương phản chiếu ánh sáng mặt trời, tấm gương năng lượng, ánh sáng chói lòa, nguyên nhân gây lòa cho phi công, hệ thống ivanpah

Chùm ảnh về tinh vân Đầu Khỉ 05:25 20/03/2014

NASA vừa công bố một loạt các bức ảnh mới nhất đầy ấn tượng của tinh vân Đầu Khỉ, một cái nôi hình thành sao cách Trái đất khoảng 6.400 năm ánh sáng.

tinh vân đầu khỉ, cái nôi hình thành sao, bức tranh về tinh vân đầu khỉ, ngc 2174, kính viễn vọng không gian hubble, chòm sao lạp hộ

Phát hiện bằng chứng đầu tiên về vụ nổ lớn Big Bang 09:30 19/03/2014

Lần đầu tiên, các nhà thiên văn học đã "bắt" được hình ảnh của các sóng trọng lực lan tỏa trong không gian, tạo nền tảng vững chắc củng cố cho lý thuyết vũ trụ hình thành nên từ Vụ Nổ Lớn (Big Bang) 14 tỷ năm trước.

vụ nổ lớn, vụ nổ big bang, bằng chứng về vụ nổ big bang, kính thiên văn bicep2, dao động sóng ngắn, ánh sáng mờ trong vũ trụ, lý thuyết thổi phồng, chris lintott, john kovac

Đặc điểm chung của những người dễ bị lây ngáp 14:18 18/03/2014

Đây là kết quả một nghiên cứu mới của tiến sĩ Elizabeth Cirulli thuộc ĐH Duke về sự "truyền nhiễm" của ngáp.

ngáp ngủ, sự truyền nhiễm của ngáp, lây ngáp, hiện tượng lây ngáp, cơ chế gây ngáp, bệnh ngáp truyền nhiễm, elizabeth cirulli

Thảm họa sét 09:40 18/03/2014

Sét dường như ngày càng “khát máu” hơn, sau khi kết quả thống kê cho thấy tỷ lệ thương vong do bị sét đánh tăng ở những nước đang phát triển.

sét đánh, thương vong do sét đánh, bão sét, tần suất xuất hiện của sét, sự cố liên quan đến sét, michael nkalubo, ron holle

Xem não bộ khi "hồn lìa khỏi xác" 10:28 11/03/2014

Từ lâu, hiện tượng “hồn lìa khỏi xác” (hay “thoát xác”) vẫn là một trong những dấu hỏi lớn đối với giới khoa học. Mới đây, các nhà khoa học thuộc ĐH Ottawa (Canada) đã công bố kết quả nghiên cứu phân tích não bộ hiện tượng này. Theo đó, một số khu vực ở bán cầu não trái có liên quan tới điều khiển “cảm giác chuyển động” của cơ thể.

hồn lìa khỏi xác, thoát xác, hiện tượng thoát xác, cảm giác chuyển động, bán cầu não trái, vỏ não thị giác, vỏ não thị giác ngừng hoạt động, andra smith, claude messier

Phát hiện hố đen mới với hỏa lực cực mạnh 11:14 04/03/2014

Các nhà thiên văn học phát hiện một hố đen kích thước nhỏ nhưng hỏa lực cực mạnh, với hai đầu phóng ra các luồng khí trải dài 20 năm ánh sáng.

hố đen mq1, thiên hà m83, thiên hà xoắn ốc, chòm sao trường xà, tiểu chuẩn tinh, hố đen hút vật chất từ một ngôi sao, lực phóng ra của hố đen

Hiện tượng bóng đè qua những truyện kể bằng hình ảnh 14:58 26/02/2014

Bước vào một thế giới trong mơ của những người thường xuyên trải nghiệm cảm giác bóng đè, qua bộ ảnh sáng tạo.

bóng đè, hiện tượng bóng đè, cảm giác bóng đè, nhiếp ảnh gia nicolas bruno, khắc họa lại các giấc mơ, rối loạn giấc ngủ, tư thế ngủ sai

Màu sắc băng Bắc Cực gắn liền với biến đổi khí hậu 05:47 19/02/2014

Các lớp băng tại Bắc Cực đang trở nên kém sáng hơn do tình trạng tan băng nhanh gắn liền với hiện tượng Trái Đất ấm lên.

băng bắc cực, màu sắc băng bắc cực, biến đổi khí hậu, băng tan nhanh, lớp băng tại bắc cực, sức phản chiếu ánh sáng của băng, hiện tượng trái đất ấm lên

Giải mã bí ẩn khiến sao Kim trông to hơn sao Mộc 10:34 12/02/2014

Các nhà khoa học cuối cùng đã giải mã được bí ẩn về một ảo ảnh thị giác từng được Galileo phát hiện lần đầu tiên cách đây 400 năm. Chuyên gia vật lý, thiên văn lừng danh người Italia Galileo (1564 - 1642) từng vô cùng bối rối khi nhận thấy diện mạo của các hành tinh trên bầu trời thay đổi tùy thuộc vào việc người quan sát bằng mắt thường hay bằng kính viễn vọng.

sao kim, sao mộc, ảo ảnh thị giác, hiện tượng ảo giác chiếu sáng, ảo ảnh, ảo giác, tế bào cảm quang của mắt, jens kremkow, hermann von helmholtz

Phương pháp "chẳng liên quan" giúp bạn bắt não bộ phải nghe lời 10:13 03/02/2014

Đã bao giờ bạn rơi vào tình trạng vô cùng băn khoăn, phân vân khi bộ não thuyết phục bạn làm những điều mà thật tâm bạn biết chúng là không tốt? Nếu có thì cũng đừng lo, bởi đây là hiện tượng vô cùng phổ biến ở tất cả chúng ta. Hãy cùng khám phá những biện pháp đơn giản mà hiệu quả được các nhà khoa học khuyên dùng nhằm chấm dứt tình trạng nêu trên.

kiểm soát não bộ, điều khiển não bộ, chỉ huy bộ não, cách chỉ huy bộ não, hoàn thành mục tiêu, kết giao bạn bè, ăn uống khỏe mạnh, bỏ đi đồ dùng không cần thiết

Lý giải khoa học hiện tượng loài ruồi sợ túi bóng nước 15:28 22/01/2014

Loài ruồi nhà thường gặp có tên khoa học là Musca Domestica, sống rất gần gũi với loài người trên toàn thế giới, đặc biệt ở những quốc gia nhiệt đới nóng, ẩm. Chúng thường được tìm thấy ở những khu dân cư hoặc súc vật sinh sống, nơi có nhiều thực phẩm và chất thải. Không những gây khó chịu cho mọi người mà chúng còn mang nhiều mầm bệnh nguy hiểm.

túi bóng nước, ruồi sợ túi bóng nước, loài ruồi nhà, musca domestica, cách xua đuổi loài ruồi, treo túi nước bên ngoài cửa, hiện tượng khúc xạ ánh sáng, hiện tượng ảo ảnh, ảo ảnh quang học, hiệu ứng giả, thuốc trấn yên

Chiêm ngưỡng sét hòn cực hiếm trong tự nhiên 09:13 22/01/2014

Giới khoa học rốt cuộc đã "chộp" được bằng chứng về sự tồn tại của sét hòn trong tự nhiên.

sét đánh, sét hòn, hiện tượng tự nhiên, hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp, sét hòn trong tự nhiên, quả cầu plasmoid, plasmoid áp suất không khí

Nghe được âm thanh dưới lòng đất từ hố sâu Kola 05:41 22/01/2014

Dựa trên thành quả đạt được của 2 hố khoan sâu nhất vào lòng đất, các nhà khoa học đã kết hợp với các biện pháp kỹ thuật hiện đại để có thể "nghe" được những âm thanh phát ra từ các địa tầng dưới lòng đất

âm thanh dưới lòng đất, nghe được âm thanh dưới lòng đất, siêu hố sâu kola, dự án continental deep drilling program, hố sâu ktb, hố khoan ktb

Những chiếc đèn đường “biết nói” 15:36 20/01/2014

Hãy tưởng tượng một chiếc đèn đường biết bạn đang đi đến từ xa và bật sáng để soi đường. Hay bạn đang có một buổi hẹn hò, đèn có thể thay đổi màu sắc giúp bạn thể hiện “lời muốn nói”. Nó cũng có thể đổ chuông chào đón năm mới cùng với hiệu ứng ánh sáng rực rỡ, thay đổi màu sắc và thời gian chiếu sáng theo ý muốn, thậm chí thông báo kết quả trận đấu thể thao đang diễn ra...

đèn đường, đèn đường biết nói, đèn đường tvilight, hệ thống đèn đường tvilight, hệ thống chiếu sáng thông minh, hệ thống chiếu sáng theo yêu cầu, chintan shad

Phát hiện mạng vũ trụ 11:15 20/01/2014

Lần đầu tiên, các nhà thiên văn học đã quan sát được những dải khí được cho là kết nối toàn bộ vũ trụ thành một mạng lưới.

mạng vũ trụ, dải khí, dải khí kết nối vũ trụ, tinh vân, giao điểm của mạng vũ trụ, cấu trúc của mạng vũ trụ, chuẩn tinh, bức xạ của chuẩn tinh

Mẹo đơn giản giúp chống ăn vặt 05:46 13/01/2014

Các chuyên gia Mỹ phát hiện, ăn nửa quả bơ vào bữa trưa có thể tăng cảm giác no và giảm sự thèm ăn vặt giữa các bữa. Kết luận này được rút ra sau khi họ so sáng ảnh hưởng của việc cho thêm một quả bơ tươi vào khẩu phần ăn trưa so với việc ngốn ngấu một bữa trưa tiêu chuẩn

ăn vặt, mẹo chống ăn vặt, quả bơ, đưa bơ vào khẩu phần ăn, cảm giác no, cảm giác thèm ăn, kiểm soát cân nặng, khả năng ăn vặt, bữa chính, bữa phụ, kiểm soát đường huyết

Cân lại trái đất 05:52 08/01/2014

Kết quả khảo sát do vệ tinh GPS thực hiện cho thấy trái đất nặng hơn vẫn tưởng, có thể là do đang nằm trong vành đai của vật chất tối.

cân trái đất, vật chất tối, ảnh hưởng của vật chất tối, hệ thống vệ tinh, vành đai của vật chất tối, trái đất tăng trọng, ben harris

Phát hiện hành tinh bí ẩn "sinh đôi" với Trái đất 15:10 07/01/2014

Các nhà thiên văn học đã phát hiện "anh em sinh đôi" của Trái đất nằm ở một hệ sao cách chúng ta khoảng 200 năm ánh sáng.

koi-314c, hành tinh koi-314c, hành tinh bí ẩn, hành tinh sinh đôi với trái đất, david kipping

Kiểm tra mắt nhanh gọn với máy quét cầm tay 10:27 31/12/2013

Khác với những thiết bị cồng kềnh được bác sĩ nhãn khoa sử dụng, sản phẩm mới có kích cỡ tương đương với một máy quay phim cỡ nhỏ. Nó tận dụng công nghệ hiện hành gọi là chụp cắt lớp quang học (OTC), trong đó chiếu ánh sáng hồng ngoại lên võng mạc và đánh giá các tín hiệu ánh sáng phản hồi để tạo ra hình ảnh 3D của võng mạc.

máy quét võng mạc nhỏ gọn, thiết bị kiểm tra mắt, thiết bị cầm tay, máy quét cầm tay, chụp cắt lớp quang học, otc, khám mắt định kỳ