kỳ nhông Mexico

Kỳ nhông “cá” 17:11 18/01/2010

Những con kỳ nhông nước Mexico có đuôi, vây lưng giống như loài cá nhưng những cái mang màu hồng trên cái đầu to lớn thì lại là mang ngoài, phất phơ như những sợi lông. Chúng có 4 chân với 4 ngón bình thường như những loài kỳ nhông khác.

động vật, kỳ nhông, kỳ nhông nước, nguy cơ tuyệt chủng

Số lượng động vật lưỡng cư giảm do bị nhiễm nấm 08:47 21/05/2011

Nhóm các nhà khoa học quốc tế nghiên cứu chứng minh 40 năm qua số lượng động vật lưỡng cư gồm các loài ếch và kỳ nhông trung bình giảm từ 4-5%/năm.

nấm bd, động vật lưỡng cư, bệnh truyền nhiễm, ếch, kỳ nhông mexico

Kỳ nhông ăn phân dơi 05:20 10/12/2005

Sau 2 năm nghiên cứu trong một hang động ở đông bắc Oklahoma, Mỹ, nhà nghiên cứu Jim Stout đã phát hiện thấy một loài kỳ nhông lạ có chế độ ăn khác hẳn so với những gì mọi người từng nghĩ. Ông tìm thấy loài kỳ nhông mù sống trong hang động này thường ăn phân dơi. Ban đầu chúng được cho là sống nhờ những con bọ, tôm, và đây là báo cáo đầu tiên về một loài lưỡng cư sống bằng phân dơi.

Thành Tula 06:16 03/02/2006

Tula là Thủ đô của người Turke cổ đại ở Mexico. Từ thế kỷ VIII đến thế kỷ XIII sau Công nguyên, người Turke mở rộng vùng đất thống trị ra phía Nam Mexico tạo nên sự ảnh hưởng bao trùm toàn bộ miền Trung châu Mỹ. Thời kỳ hưng thịnh của thành Tula trong khoảng từ năm 900 đến năm 1200 sau Công nguyên.

Chồn hôi có sọc 06:20 08/02/2006

Trên một vùng rộng lớn từ Canada đến Bắc  Mexico có một loại động vật khá đặc biệt sinh sống, dân địa phương gọi chúng là chồn hôi có sọc, tên khoa học là Mephitis mephitis. Khi chồn hôi giậm chân trước và gầm gừ có nghĩa là nó đang giận dữ, nó muốn cảnh báo là sặp xịt mùi hôi bởi nó có những tuyến mồ hôi tiết ra một loại chất lỏng có mùi cực kỳ khó chịu.

Kỳ nhông cũng biết... làm tính 10:07 13/04/2006

Động vật biết tính toán. Không chỉ có khỉ, kẻ được coi là động vật cấp thấp thông minh nhất. Qua quá trình thử nghiệm, các nhà khoa học nhận thấy rằng, cả kỳ nhông cũng biết làm tính.

Thằn lằn cổ - Kỳ nhông (Sphenodon punctatus) 05:33 21/05/2006

Ở New Zealand và những hòn đảo gần đó có một loài động vật nguyên thủy rất kỳ lạ. Hình dáng trông giống con thằn lằn nhưng lại không phải là thằn lằn. Mồm rất giống mỏ chim, nên gọi là thằn lằn mỏ chim, dân gian gọi là con kỳ nhông. Đó là loài bò sát cổ có cách đây 200 triệu năm trước.

Kỳ nhông nuôi nhốt vẫn sinh sản 15:05 13/07/2006

Tại vùng biển Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, Kỳ nhông - loài bò sát hoang dã ở vùng cát nóng đang giúp cho nhiều hộ dân nơi đây có thêm nguồn thu nhập ổn định.

Khai quật và gìn giữ những bộ xương khủng long hóa thạch 08:34 05/08/2006

Các vách đá Marmarth đây được biết đến như một vực thẳm địa ngục lại là một trong những vùng hóa thạch giàu có nhất thế giới. Những tảng đá đã tồn tại từ cuối thời kỳ của những con khủng long, đã bị nhiều dòng nước cuốn trôi về hướng Đông tới vùng biển nội địa và trải dài từ Canada tới vực biển Mexico.

Loài thằn lằn và kỳ nhông: nghe bằng... phổi 08:21 27/08/2006

Hai loài động vật thằn lằn và kỳ nhông hoàn toàn không có vành tai ngoài. Nhà khoa học Thomas Hetherington cùng các đồng sự  thuộc Trường đại học bang Ohio (Mỹ) cho biết hai loài này có thể nghe bằng... phổi.

Sau gần một tháng hoạt động, cứu hộ 270 con thú 08:34 25/09/2007

Ngày 24/9, tổ chức bảo vệ động vật hoang dã - Wildlife At Risk cho biết, sau gần một tháng hoạt động, trạm cứu hộ động vật Củ Chi đã tiếp nhận 270 con thú. Bao gồm rùa cạn, ba ba Nam bộ, kỳ nhông, kỳ đà, cu li, gấu chó, vượn, trăn gấm...

Phát hiện 3 loài kỳ nhông mới độc đáo 21:17 07/01/2008

Ba loài kỳ nhông chưa từng được biết đến, trong đó một có màu sắc sặc sỡ, một có chiếc lưỡi phóng nhanh như chớp và con còn lại thì không dài hơn một chiếc móng tay, đã được phát hiện tại một khu rừng rậm ở Costa Rica. Sinh vật này hoàn toàn độc nhất vô nhị tại khu rừng nằm vắt qua biên giới với nước láng giềng Panama.

Động đất liên tục ở biên giới Mexico và Mỹ 05:26 21/02/2008

Vào lúc 14g41 (giờ địa phương) ngày 19-2, một trận động đất mạnh trên 5 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực biên giới Mexico và Mỹ. Hiện tại, chính quyền hai bên biên giới chưa ghi nhận bất kỳ thiệt hại vật chất hay nhân mạng nào.

Quan hệ phối giống trong dòng họ 13:42 21/04/2008

Vào cuối tháng 3, khi mùa đông dần rút khỏi vùng ngoại vi New York, thì tâm trí của một chú kỳ nhông đốm chỉ hướng về tình yêu. Sau những trận mưa xuân sớm thấm ướt khu rừng nơi kỳ nhông sống, hàng nghìn sinh vật nhỏ mảnh này đổ bộ xuống những hồ nước xuân để tìm kiếm bạn tình.

Vai trò của mặt trời trong quá trình hình thành thái dương hệ 16:23 09/09/2008

Hỗn hợp nguyên tử ôxi kỳ lạ trong một thiên thạch phát nổ trên vùng trời Pueblito de Allende, Mexico gần 40 triệu năm trước đã khiến các nhà khoa học phải đau đầu kể từ thời điểm đó.

mặt trời, thái dương hệ, đồng vị ôxy, thiên thạch

Bí ẩn về những con quái vật 5 chân 12:58 31/10/2008

Tỷ lệ biến dạng cao một cách kì lạ của loài kỳ nhông, ếch và những loài lưỡng cư khác đã làm các nhà khoa học lung túng trong những năm gần đây. Những nguyên nhân hợp lí có thể bắt nguồn từ giao phối cận huyết, ký sinh vật hay ô nhiếm đã thấm vào da các loài động vật.

kỳ nhông, biến dạng, lưỡng cư, giao phối cận huyết

Ăn thịt đồng loại giúp rắn đuôi chuông cái khôi phục sau sinh 07:38 24/02/2009

Các nhà nghiên cứu người Mexico, Hoa Kỳ và Tây Ban Nha mới đây đã có được bản miêu tả định lượng đầu tiên về tập tính ăn thịt đồng loại của rắn đuôi chuông cái (Crotalus polystictus) sau khi nghiên cứu 190 cá thể bò sát. Nghiên cứu cho thấy những con vật này ngốn trung bình khoảng 11% khối lượng của những dạng sống sau đẻ (đặc biệt là trứng và những con non đã chết) nhằm khôi phục năng lượng cho chu kỳ sinh sản tiếp theo.

crotalus polystictus, rắn đuôi chuông, ăn thịt đồng loại, trứng

Những động vật biết đếm 10:53 01/07/2009

Khả năng cảm nhận về số lượng không phải là "đặc sản" của con người bởi nhiều động vật như vượn cáo và ong mật cũng có thể đếm.

động vật, đếm, kỳ nhông lưng đỏ, sâm cầm bắc mỹ, khỉ rhesus, cá ăn muỗi, vượn cáo, ong mật

Bức tường biên giới đe đọa đời sống hoang dã 15:30 13/07/2009

Bức tường an ninh dài 700 dặm đang được xây dựng dọc theo biên giới của Hoa Kỳ và Mexico có thể thay đổi đáng kể sự di chuyển và “kết nối” của đời sống hoang dã, các nhà sinh vật học cho biết, và sự cô lập này là mối đe dọa đối với đời sống của một số loài.

bức tường, biên giới, đời sống hoang dã, cú lùn, cừu sừng to

Phát hiện kỳ nhông khổng lồ ở Trung Quốc 08:30 20/09/2010

Một người dân Trung Quốc bắt được con kỳ nhông nặng đến 7,6 kg với chiều dài gần 1,3 mét. Các chuyên gia nhận định đây là con lớn nhất từng được tìm thấy tại quốc gia này.

kỳ nhông, trung quốc, kỳ nhông khổng lồ, thế giới động vật

Video: Kỳ nhông khổng lồ Nhật Bản 15:38 29/09/2010

Với chiều dài trên 1 mét rưỡi, Kỳ nhông khổng lồ Nhật Bản là một trong những loài lưỡng cư lớn nhất thế giới. Tại Vườn thú Quốc gia Smithsonian, các nhà sinh vật học đang hi vọng có thể tiến hành nhân giống loài Kỳ nhông này lần đầu tiên ở bên ngoài Nhật Bản.

thế giới động vật, nhật, động vật, kỳ nhông khổng lồ, kỳ nhông, động vật lưỡng cư

Hậu quả ghê gớm từ vụ tràn dầu lớn nhất lịch sử 13:46 28/10/2010

Thảm họa Deepwater Horizon đã được các ước tính mới nhất của chính phủ Hoa Kỳ xác nhận là sự cố rò rỉ dầu ra biển lớn nhất từ trước tới nay. Hơn 750.000 lít dầu thô rò rỉ mỗi ngày từ giàn khoan dầu Deepwater Horizon của Hãng dầu khí Anh BP trên vịnh Mexico đã lan ra xa gần 200km tới vùng cửa sông Mississippi, đe dọa hệ sinh thái ngập mặn Louisiana, dọc vịnh Mexico.

thảm họa, deepwater horizon, dầu thô, mexico, hệ sinh thái, biển, sự cố tràn dầu, sinh vật, môi trường, sinh thái

Các “dị nhân” trong tự nhiên 08:58 30/11/2010

Trong thế giới tự nhiên đầy nguy hiểm rình rập thì khả năng biến hình ngoạn mục của những “dị nhân” sau đây quả thật là một “chiêu thức” hiệu quả, không những giúp chúng trốn tránh kẻ thù mà còn hỗ trợ tích cực trong việc kiếm ăn, duy trì nòi giống, và tồn tại được trong môi trường cạnh tranh khốc liệt.

tự nhiên, nguy hiểm, biến hình, dị nhân, nòi giống, cạnh tranh, hải tiêu, sea squirt, san hô, nòng nọc, tắc kè hoa, cú mèo, sâu bướm, cáo bắc cực, kỳ nhông hổ, cá bơn, bạch tuộc, longarm, bọ que

Phát hiện về nguyên lý tái sinh cơ thể của kỳ nhông 13:35 13/12/2010

Các nhà khoa học đã phát hiện nguyên lý tự tái sinh tứ chi bị cắt rời của kỳ nhông - đó là khả năng tạo tế bào gốc đa chức năng.

động vật, khả năng tái sinh, kỳ nhông, ambystoma mexicanum, blastema, tế bào

Những đứa con khổng lồ của tự nhiên 10:43 14/01/2011

Nếu bạn cho rằng những động vật khổng lồ đã tuyệt chủng từ thời khủng long, hãy nghĩ lại! Vì bạn sắp được giới thiệu với những con rắn nặng gần nửa tấn, những con chim cao đến 2,5m hay Là động vật linh trưởng to lớn nhất trên trái đất…Thế giới của những động vật khổng lồ vẫn tồn tại đâu đó quanh chúng ta.

khổng lồ, ếch goliath, voi châu phi, cá voi xanh, trăn mắt lưới, đà điểu, gorilla, gấu bắc cực, kỳ nhông

Cá thần tiên biết đếm 09:35 27/01/2011

Loài cá cảnh nhiệt đới được ưa chuộng nhất chẳng những sở hữu ngoại hình đẹp, mà còn có khả năng ước lượng và phân biệt các số từ một tới ba.

cá thần tiên, cá ông tiên, khả năng đếm, sư tử, kỳ nhông, cá muỗi

Những phát hiện khoa học kỳ thú ở vùng Vịnh Mexico 10:04 02/04/2011

Các nhà khoa học Mỹ vừa tuyên bố đã phát hiện và xác định được niên đại của dải san hô cổ tại khu vực gần nơi xảy ra sự cố nổ giàn khoan Deepwater Horizon của Tập đoàn dầu khí Anh BP ở vịnh Mexico hồi năm ngoái.

vịnh mexico, dải san hô cổ, san hô, deepwater horizon, khảo sát địa chất, san hô đen, ốc lạ, sinh vật lạ

Xuất hiện bằng chứng người ngoài hành tinh tới Mỹ 09:32 11/04/2011

FBI đã cho công bố loạt bản báo cáo kỳ lạ có thể chứng minh rằng người ngoài hành tinh đã từng hạ cánh xuống New Mexico trước năm 1950. Hàng ngàn trang tài liệu này đã xuất hiện trên trang web của FBI mang tên "The Vault".

người ngoài hành tinh, fbi, new mexico, đĩa bay, vật thể lạ

Trong tương lai con người có thể hô hấp dưới nước 14:55 13/04/2011

Khi kết hợp DNA của người với tảo biển, các nhà khoa học thuộc Đại học Dalhousie, Halifax (Canada) phát hiện, một ngày nào đó nhân loại có thể hô hấp được dưới nước giống như loài cá.

canada, kỳ nhông, hô hấp dưới nước, tảo biển, động vật có xương sống

Thiên nga vươn cổ dài trên đồng cỏ xanh mướt 11:08 18/04/2011

Thiên nga vươn cổ dài trên đồng cỏ xanh mướt, vịt Bắc Kinh vui đùa với cá, chàng công khoe lông đuôi tuyệt mỹ, Một con rùa bị chết dạt vào bờ biển Waveland, Mississippi, Mỹ. Trong thời gian gần đây, xác rùa biển và cá heo thường xuyên dạt vào bờ biển vùng Mississippi. Nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng của thảm họa dầu tràn ở khu vực này... là những hình ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất trong tuần qua.

thiên nga, vịt bắc kinh, hình ảnh thiên nhiên, chim cánh cụt, kỳ nhông, chim khổng lồ