» Tìm kiếm: kỳ nhông Mexico

Video: Kỳ giông khổng lồ Trung Quốc 15:16 24/03/2014

Kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc là loài lưỡng cư lớn nhất thế giới, độ dài có thể phát triển đến 6 feet (1,83m).

kỳ giông, kỳ giông khổng lồ, kỳ giông trung quốc, động vật lưỡng cư, loài lưỡng cư lớn nhất thế giới, động vật quý hiếm

Ảnh đẹp: Khỉ biết soi gương 15:14 21/03/2014

Ếch đánh đu trên mỏ chim diệc, rái cá nằm phơi nắng trên bến tàu, khỉ soi gương làm điệu,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

khỉ soi gương, thằn lằn lưỡi xanh, rái cá phơi nắng, mẹ con thú ăn kiến, gấu trúc, chim kền kền griffon, sóc đất, kỳ nhông đá, nhiếp ảnh gia geir jartveit

Quái vật nước ngọt được tìm thấy sau tuyên bố bị tuyệt chủng 05:56 26/02/2014

Cá kỳ nhông hay cá khủng long 6 sừng đã được các nhà khoa học tìm thấy sau 1 tháng tuyên bố là bị tuyệt chủng.

cá kỳ nhông, cá khủng long 6 sừng, quái vật nước ngọt, hành vi của cá kỳ nhông, hành vi sinh hoạt của cá khủng long, armando tovar garza

Kỳ nhông có 8 đuôi 11:49 25/02/2014

Một con kỳ nhông có 8 cái đuôi, một đuôi dài và 7 đuôi ngắn, mới được phát hiện ở Mỹ.

kỳ nhông, kỳ nhông 8 đuôi, cự đà, động vật đột biến gene, kỳ nhông kỳ lạ, todd ray, kỳ nhông 8 đuôi ở mỹ, động vật quý hiếm

10 loài động vật gặp nguy hiểm nhất hành tinh 10:20 29/01/2014

Hổ Siberia, tê giác Java hay sao la là những loài động vật quý hiếm được xếp vào nhóm có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nạn săn bắt tràn lan.

động vật tuyệt chủng, hổ siberi, sao la, rùa biển leatherback, hổ amur, kỳ nhông khổng lồ, chim dodo nhỏ, cá voi northern right, vượn cáo northern sportive, tê giác java, báo amur, chim gõ kiến mỏ ngà

Mười động vật cần được bảo vệ khẩn cấp năm 2014 10:50 28/01/2014

Dưới đây là danh sách 10 động vật cần được quan tâm, bảo vệ để tránh nguy cơ tuyệt chủng theo trang điện tử All About Wildlife.

động vật quý hiếm, kỳ nhông khổng lồ trung quốc, kỳ lân sao la, vượn cáo northern sportive, chim dodo, hổ siberian, báo amur, chim gõ kiến ngà voi, rùa biển luýt, cá voi northern right, tê giác javan

Những chuyện kỳ lạ ở vùng đất có tên "Vùng im lặng" 05:55 18/12/2013

Một trong những địa điểm mà con người vẫn còn lơ mơ là một địa danh ở miền bắc Mexico, nó nằm giữa hoang mạc nóng, cỏ cây khô cháy Chihuahuan. Nơi đó thường được biết đến dưới cái tên “Vùng im lặng”

vùng im lặng, chuyện lạ ở vùng im lặng, vertice de trino, nơi cách ly của sóng âm, hiện tượng dị thường, tín hiệu bị biến mất, hiện tượng lạ

Những con vật lớn nhất hành tinh 11:18 23/10/2013

Cá tuế nước ngọt, bò tót, hải cẩu voi hay kỳ nhông là những con vật có kích thước khổng lồ đáng kinh ngạc nhưng không phải ai cũng biết.

cá tuế nước ngọt, bò tót hoang ấn độ, hải cẩu voi, kỳ nhông, cá da trơn, hải âu du mục, ếch goliath, con rết, tôm hùm châu đại dương, bồ công nữ hoàng, động vật khổng lồ

Bí ẩn hòn đá phát sáng, tỏa khí kỳ lạ ở Mexico 05:53 05/09/2013

Giới truyền thông địa phương đưa tin, các hòn đá dị thường được tìm thấy tại bang Sonora, tây bắc Mexico. Chúng tỏa ra khí được mô tả có mùi giống như clo.

hòn đá phát sáng, hòn đá tỏa khí, hòn đá kỳ lạ tại mexico, hòn đá dị thường, đá làm đổi màu vật liệu, juan manuel ramirez sandoval

Giả thuyết mới về quá trình tiến hóa từ nước lên cạn 13:37 02/08/2013

Tại sao những động vật có chi giành chiến thắng trước loài có vây trong cuộc đua di cư từ dưới nước lên cạn?

quá trình tiến hóa, quá trình tiến hóa từ nước lên cạn, kỳ nhông hổ, cá thòi lòi, phân tích hóa thạch của tetrapod, tiger salamanders, mudskipper, vây cá thòi lòi, sandy kawano, richard blob

10 loài động vật có khả năng siêu phàm 11:49 05/07/2013

Điều kiện sống có thay đổi thế nào thì các loài vật cũng sẽ tìm ra cách để thích ứng với môi trường mới, cho dù có thể là những cách rất kỳ quái.

động vật, động vật có khả năng siêu phàm, hươu đỏ, hươu tóc búi, sói bờm, kỳ nhông et, vượn cáo bay sunda, linh dương geneduk, sâu cyphonia clavata, cá heo irrawaddy, chim dẻ quạt hoàng gia amazon, kiến lưỡi câu

Tìm thấy thành phố Maya cổ trong rừng Mexico 05:35 22/06/2013

Các nhà khảo cổ vừa tìm thấy một thành phố cổ của nền văn minh Maya nằm lãng quên hàng thế kỷ trong khu rừng mưa ở đông nam Mexico. Đội khảo cổ do nhà khoa học Ivan Sprajc thuộc Viện Khoa học và nghệ thuật Slovenia dẫn đầu đã tìm thấy trong rừng tổng cộng 15 kim tự tháp, sân bóng, quảng trường cùng nhiều tảng đá khắc. Trong số những kim tự tháp, có cái cao đến 22m.

thành phố chactun, thành phố maya cổ, phát hiện thành phố maya cổ, thành phố maya cổ trong rừng mexico, thành phố đá đỏ, nền văn minh maya, kỳ cổ điển của văn minh maya, thành phố bị bỏ hoang, ivan sprajc

Video: Xem chim ưng săn "rồng" trên hoang đảo 05:41 05/06/2013

Chim ưng với cú bổ nhào thần tốc, dùng móng vuốt sắc nhọn móc vào đầu của kì nhông, nhưng cuộc chiến không dễ dàng kết thúc.

chim ưng, kỳ nhông, chim ưng săn kỳ nhông, chim ưng săn kỳ nhông trên hoang đảo

Mexico phát hiện 5000 bức họa cổ trong hang động 15:09 24/05/2013

Viện Nhân chủng và Lịch sử quốc gia Mexico (INAH) ngày 23/5 cho biết, các nhà khảo cổ nước này vừa phát hiện gần 5.000 bức họa cổ khắc trong các hang động tại bang Tamaulipas, miền Đông Bắc Mexico giáp giới Mỹ.

bức họa cổ, bức họa cổ trong hang động, phát hiện bức họa cổ, đồi núi bugos, hang ngựa, martha garcia sanchez, bộ tộc thuộc thời kỳ pre-hispanic, guajolotes, iconoplos, pintos, hình vẽ trong hang

Phát hiện hộp sọ kỳ lạ 14:36 19/12/2012

Nhóm khảo cổ học đứng đầu bởi tiến sĩ Cristina Garcia Moreno thuộc trường đại học Arizona (Mỹ) phát hiện thấy một hộp sọ có hình dạng kì dị dưới ngôi mộ tập thể gần ngôi làng Onavas ở miền Bắc Mexico. Hộp sọ có niên đại khoảng 1.000 năm tuổi, được cho là bằng chứng đầu tiên về tục lệ ép đầu để thay đổi hình dạng hộp sọ của người người Mesoamerica cổ đại.

hộp sọ, hộp sọ bí ẩn, hộp sọ người ngoài hành tinh, ngôi mộ tập thể, làng onavas, tục lệ ép đầu, người mesoamerica cổ đại, tục lệ làm biến dạng hộp sọ, văn hóa của người người mesoameric, cristina garcia moreno

Thung lũng bướm vua kỳ ảo tại châu Mỹ 08:59 25/10/2012

Hàng năm, ước tính có khoảng một tỷ con bướm “quy tụ” về đây. Chúng di cư từ Bắc Mỹ, trải qua cuộc hành trình dài 2.500 dặm để sống ở nơi có khí hậu ấm áp của Mexico vào giữa tháng 10 và tháng 3.

thung lũng bướm vua, côn trùng, cuộc di cư của bướm, nhiếp ảnh gia joel sartore

Hóa thạch dấu chân động vật nhỏ nhất thế giới 15:34 14/09/2012

Nhà cổ sinh vật học nghiệp dư Gloria Melanson đã phát hiện hóa thạch dấu chân động vật nhỏ nhất thế giới trên một vách đá ở bãi biển Joggins thuộc Nova Scotia, Canada. Hóa thạch được xác định thuộc về một trong những loài bò sát đầu tiên trên Trái đất ở thời kỷ Than đá cách đây khoảng 300 triệu năm.

động vật nhỏ nhất thế giới, hóa thạch dấu chân động vật, động vật giống kỳ nhông, hóa thạch bò sát, động vật lưỡng cư cổ đại, kỷ than đá, bãi biển joggins, gloria melanson

Đằng sau sự sụp đổ của đế chế Maya 14:01 23/08/2012

Các thành bang của đế chế Maya cổ đã phát triển cực kỳ hưng thịnh ở phía nam Mexico và phía bắc của Trung Mỹ trong khoảng 6 thế kỷ. Sau đó, vào khoảng năm 900 sau CN, nền văn minh Maya sụp đổ. Hai nghiên cứu được thực hiện gần đây khảo sát các lý do dẫn tới sự tan vỡ của nền văn hóa Maya kết luận rằng chính bản thân người Maya góp phần tạo ra sự suy tàn này.

đế chế maya, sự sụp đổ của đế chế maya, nền văn minh maya, hạn hán, chặt phá rừng, benjamin cook

Người Maya dùng chocolate làm gia vị 07:39 04/08/2012

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện những dấu vết của chocolate 2.500 năm tuổi trên một chiếc đĩa ở bán đảo Yucatan (Mexico). Điều đó cho thấy cacao có thể đã được người Maya sử dụng không chỉ như một loại đồ uống, mà còn là một loại gia vị trong nước sốt, theo hãng tin AP. Các chuyên gia lâu nay vẫn nghĩ rằng hạt cacao và vỏ cacao được sử dụng chủ yếu trong các nền văn hóa thời kỳ trước khi bị Tây Ban Nha xâm lược như một loại thức uống, bằng cách nghiền hạt chocolate rồi trộn chúng với chất lỏng hoặc cho lên men phần cơm bao quanh hạt cacao.

chocolate, sô cô la, socola, người maya, gia vị, gia vị từ cây cacao, bán đảo yucatan

Bí ẩn ngôi đền 1200 năm trước CN dưới lòng thành phố 11:45 18/07/2012

Các nhà khảo cổ học tại Mexico City vừa khai quật được những xương sọ và những loại xương khác của 15 người, hầu hết là trẻ em của những người bán hàng rong trong thời kỳ Aztec. Ngôi mộ cổ bí ẩn có mục đích nghi lễ - các nhà nghiên cứu cho biết - và xung quanh bọn trẻ là những vật dụng tôn giáo bao gồm một con chó được tế để “làm bạn”.

ngôi mộ cổ, ngôi đền cổ, thời kỳ aztec, vật dụng tôn giáo, bộ lạc tepanec, pochteca, hiện vật, khu phế tích templo mayor, alejandra jasso pena

Tập quán sinh sản kỳ lạ của loài thằn lằn 09:49 11/06/2012

Whiptail là loài thằn lằn đuôi dài sống ở khu vực Nam Mỹ và Mexico. Đối với những con whiptail cái, việc tìm kiếm một người bạn tình được coi là điều là không thể, cho dù chúng có tất cả các đặc điểm và kỹ năng cần thiết.

thằn lằn, thằn lằn đuôi dài, thằn lằn đuôi dài whiptail, thằn lằn whiptail, tập quán sinh sản của thằn lằn, sinh sản đơn tính

Bằng chứng mới khẳng định thiên thạch từng đâm vào trái đất 09:13 07/03/2012

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế vừa phát hiện lớp trầm tích gần 13.000 năm tuổi ở dưới đáy hồ Cuitzeo thuộc miền trung Mexico. Lớp trầm tích này chứa một nhóm vật liệu kỳ lạ, trong đó có các hạt kim cương kích thước nano và những hình cầu nhỏ được hình thành sau khi xảy ra va chạm giữa vật thể trong vũ trụ với trái đất.

lonsdaleite, thiên thạch, thiên thạch đâm vào trái đất, lớp trầm tích, hồ cuitzeo, va chạm vũ trụ, james kennett

Hoang mạc bí ẩn tại Mexico 13:19 21/02/2012

Nằm cách biên giới Mexico - Mỹ khoảng 640km về phía nam, Vùng im lặng là một hoang mạc ở Mexico mà phần lớn con người không muốn tới. Nếu gặp bất kỳ sự cố nào ở đây, lữ khách sẽ không thể gọi điện thoại di động hay phát tín hiệu cầu cứu. Ngoài rắn độc, bọ cạp, cây dại và xương rồng, Vùng im lặng còn có nhiều động vật có hình thù khó tin, những loài thực vật bí hiểm và vô số khối đá lạ.

vùng im lặng, zone of silence, hoang mạc, hoang mạc bí ẩn, mexico, điện từ, hiện tượng kì bí

Tại sao con người không thể tái tạo trái tim như loài sa giông 06:35 14/08/2011

Các nhà khoa học nghiên cứu về tế bào gốc ở Đại học UCLA, Hoa Kỳ, đã lần đầu tiên khám phá ra: Bởi vì cơ thể người lớn hơn nhiều so với loài sa giông và kỳ nhông, cho nên, chúng ta cần co tim nhiều hơn để duy trì huyết áp tối ưu và lưu thông.

sa giông, kỳ nhông, trái tim, khả năng tái sinh, robb maclellan, động vật có vú, tái tạo tim, đồng hồ sinh học, tế bào gốc, tế bào cơ tim

Phát hiện sự pha trộn gen ở loài rùa sông Trung Mỹ 08:43 25/07/2011

Các nhà khoa học làm việc tại Trung tâm Bảo tồn và Di truyền học tiến hóa, Viện bảo tồn sinh học Smithsonian, Hoa Kỳ và các đồng nghiệp đã phát hiện sự pha trộn trong cấu trúc gen di truyền từ các mẫu mô nhỏ được thu thập từ 238 con rùa hoang dã tại 15 địa điểm khác nhau (ở miền Nam Mexico, Belize và Guatemala).

dermatemys mawii, rùa trung mỹ, pha trộn gen, gen, di truyền, tiến hóa, rùa sông trung mỹ

Năm loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng 21:03 24/06/2011

Linh trưởng mắt đỏ, kỳ nhông lùn là những loài nằm trong danh sách đỏ, đứng trước nguy cơ tuyệt chủng cao, do Hiệp hội Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) công bố trên tạp chí National Geographic.

linh trưởng mắt đỏ, kỳ nhông lùn, động vật, sách đỏ, tuyệt chủng, kỳ lân ả rập, cóc nhiều màu, rùa tý hon

Số lượng động vật lưỡng cư giảm do bị nhiễm nấm 08:47 21/05/2011

Nhóm các nhà khoa học quốc tế nghiên cứu chứng minh 40 năm qua số lượng động vật lưỡng cư gồm các loài ếch và kỳ nhông trung bình giảm từ 4-5%/năm.

nấm bd, động vật lưỡng cư, bệnh truyền nhiễm, ếch, kỳ nhông mexico

Thế giới mới biết gần 2/3 các loài lưỡng cư 11:08 20/05/2011

Khoảng 1/3 trong tổng số các loài động vật lưỡng cư vẫn chưa được phát hiện, theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Princeton (Mỹ).

động vật lưỡng cư, ếch, cóc, kỳ nhông, loài lưỡng cư

Thiên nga vươn cổ dài trên đồng cỏ xanh mướt 11:08 18/04/2011

Thiên nga vươn cổ dài trên đồng cỏ xanh mướt, vịt Bắc Kinh vui đùa với cá, chàng công khoe lông đuôi tuyệt mỹ, Một con rùa bị chết dạt vào bờ biển Waveland, Mississippi, Mỹ. Trong thời gian gần đây, xác rùa biển và cá heo thường xuyên dạt vào bờ biển vùng Mississippi. Nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng của thảm họa dầu tràn ở khu vực này... là những hình ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất trong tuần qua.

thiên nga, vịt bắc kinh, hình ảnh thiên nhiên, chim cánh cụt, kỳ nhông, chim khổng lồ

Trong tương lai con người có thể hô hấp dưới nước 14:55 13/04/2011

Khi kết hợp DNA của người với tảo biển, các nhà khoa học thuộc Đại học Dalhousie, Halifax (Canada) phát hiện, một ngày nào đó nhân loại có thể hô hấp được dưới nước giống như loài cá.

canada, kỳ nhông, hô hấp dưới nước, tảo biển, động vật có xương sống