» Tìm kiếm: khám phá lớn về sao hỏa

Khí hậu sao Hỏa lạnh và khô từ 3,6 triệu năm trước   05:47 17/04/2014

Các nhà khoa học đã khám phá được những đặc điểm không khí trên Sao Hỏa 3,6 triệu năm trước. Kết quả này đóng một vai trò rất quan trọng vì chúng góp phần giải đáp các câu hỏi: Liệu môi trường sống được trên sao Hỏa như thế nào hàng triệu năm trước và nước trên bề mặt hành tinh này có thể duy trì trong bao lâu?

sao hỏa, khí hậu sao hỏa cổ xưa, bề mặt sao hỏa, khí quyển của sao hỏa, bầu khí quyển mỏng, khí hậu lạnh và khô, nước trên sao hỏa, áp suất khí quyển, hố sao băng trên sao hỏa, aeolis dorsa, edwin kite, micheal manga

NASA giải mã đốm sáng trắng lạ lùng trên sao Hỏa 09:37 11/04/2014

Sau khi đốm sáng lạ lùng trên bề mặt sao Hỏa được phát hiện và lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng mạng, NASA đã đưa ra câu trả lời chính thức về hiện tượng bí ẩn này.

đốm sáng, đốm sáng trên sao hỏa, đốm sáng bí ẩn, sự sống trên sao hỏa, tầng đất đá trên sao hỏa, lớp đất đá trên sao hỏa, giải mã đốm sáng trên sao hỏa, hiện tượng bí ẩn, tia vụ trụ, phản chiếu ánh sáng mặt trời

Phát hiện đốm sáng đầy bí ẩn xuất hiện trên sao Hỏa 10:40 10/04/2014

Bức ảnh đốm sáng bí ẩn trên sao Hỏa của NASA đã làm bừng lên những tranh cãi mới về việc tồn tại sự sống trên hành tinh đỏ.

đốm sáng, đốm sáng trên sao hỏa, đốm sáng bí ẩn, sự sống trên sao hỏa, tầng đất đá trên sao hỏa, lớp đất đá trên sao hỏa, vi khuẩn cổ đại, sự sống hữu cơ, jennifer eigenbrode

10 khám phá ngoài sức tưởng tượng trong vũ trụ 05:25 06/03/2014

Tàu thăm dò vũ trụ Cassini từng gửi về Trái Đất những hình ảnh tuyệt đẹp của bề mặt Mặt trăng Titan của sao Thổ. Khu vực dài 1000km ở cực Bắc Mặt trăng này tuy không có nước tồn tại nhưng lại chứa đầy methane và ethane ở dạng lỏng.

khám phá vũ trụ, theia, cực tiểu hành tinh, hố va chạm trong hệ mặt trời, bức tường sloan, thiên hà siêu nhỏ, lỗ đen siêu nhỏ, mặt trăng titan của sao thổ, chuẩn tinh cực già

Cơ hội lên sao Hỏa của thiết bị NORD của Nga 09:51 18/02/2014

Một phát minh của các nhà khoa học Nga đang tham gia vào cuộc thi thiết kế trang bị xe tự hành sao Hỏa tương lai, do cơ quan không gian NASA tổ chức.

thiết bị nord, xe tự hành sao hỏa tương lai, mars-2020, đưa đất sao hỏa về trái đất, xe tự hành thế hệ mới, xe tự hành do nga thiết kế

Phát hiện dấu vết vụ nổ mới xảy ra trên sao Hỏa 14:59 10/02/2014

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố hình ảnh về dấu vết một vụ nổ lớn trên bề mặt hành tinh Đỏ.

vụ nổ trên sao hỏa, vụ nổ trên bề mặt sao hỏa, vụ nổ mới, dấu vết vụ nổ trên sao hỏa, tàu thăm dò sao hỏa hirise, miệng hố trên bề mặt sao hỏa, đá trên sao hỏa

Phát hiện mới về nguyên nhân gây tuyệt chủng voi ma mút 10:28 05/02/2014

Mới đây, nhóm nghiên cứu từ ĐH California (Mỹ) đã đưa thêm các bằng chứng ủng hộ giả thuyết va chạm giữa sao chổi với Trái đất gần 13.000 năm trước chính là nguyên nhân gây ra sự tuyệt chủng của rất nhiều loài động vật cổ đại như voi ma mút Bắc Mỹ, lười đất khổng lồ hay hổ răng kiếm.

voi ma mút, nguyên nhân voi ma mút tuyệt chủng, sao chổi va chạm trái đất, vụ đóng băng lớn, nền văn hóa cổ đại, người clovis, kim cương nano, james kennett

Chàng trai Việt muốn sống trên sao Hỏa 15:14 15/01/2014

Dù biết đó là chuyến bay "một đi không trở lại" nhưng Vũ Quốc Anh đã nộp đơn với mong muốn sẽ là một trong 4 người được sống nốt phần đời còn lại trên sao Hỏa để khám phá hành tinh này.

vũ quốc anh, vũ xuân linh, sống trên sao hỏa, cư dân sao hỏa, định cư trên sao hỏa, sống trên sao hỏa, đưa người lên sao hỏa, định cư vĩnh viễn trên sao hỏa, ứng cử viên lên sao hỏa, mars one, chiến dịch gói tài trợ đám đông

Video: Hệ thống pin quang điện có thể gấp được 10:15 09/12/2013

Các nhà khoa học đã thiết hệ thống pin quang điện có thể gấp lại cho gọn gàng ở bệ phóng và sau đó sẽ bung ra với kích thước lớn hơn đến 10 lần một khi đã vào không gian.

pin quang điện, pin quang điện origami, pin quang điện origami, sứ mệnh khám phá vũ trụ, sự hạn chế về không gian, gấp giấy origami, hệ thống pin quang điện, composite sợi thuỷ tinh, garolite

Pin quang điện Origami dùng trong không gian 09:57 09/12/2013

Một vấn đề lớn trong các sứ mệnh khám phá vũ trụ chính là sự hạn chế về không gian.

Bí ẩn trường địa từ 06:12 28/11/2013

Châu Âu đã triển khai sứ mệnh mới nhằm khám phá bí ẩn về từ trường trái đất, và tìm hiểu tại sao lớp lá chắn bảo vệ địa cầu dường như đang yếu dần đi.

trường địa từ, từ trường trái đất, lá chắn bảo vệ trái đất, sứ mệnh swarm, quá trình dynamo, quyển từ, vệ tinh khoa học, vệ tinh alpha, vệ tinh bravo, vệ tinh charlie, rune floberghagen

NASA: Sao Hoả vẫn đang ngoài tầm với của con người 09:50 25/11/2013

Dennis Tito muốn sớm đưa 2 phi hành gia lên sao Hoả vào dịp Giáng sinh năm 2017, nhưng NASA lại có vẻ lạnh nhạt với đề nghị này của Dennis Tito.

đưa người lên sao hỏa, inspiration mars, dennis tito, hệ thống đẩy không gian, hệ thống sls, đưa người lên hành tinh đỏ, sao hỏa, khám phá sao hỏa

Phát hiện vụ nổ tia gamma lớn nhất từ trước đến nay 10:32 23/11/2013

Các nhà thiên văn học Mỹ và châu Âu đã quan sát được vụ nổ tia gamma (GRB) lớn nhất từ trước tới nay trong vũ trụ. Đây là phát hiện có thể làm thay đổi những lý thuyết được thừa nhận trước đó về bản chất các vụ nổ này.

vụ nổ grb 130472a, vụ nổ tia gamma, độ sáng của vụ nổ tia gamma, bức xạ trong vụ nổ tia gamma, ngôi sao phát nổ, daniele malesani

Thiên thạch 4,5 tỷ năm tuổi tiết lộ sự sống trên sao Hỏa 05:55 22/11/2013

Một thiên thạch sao Hỏa được phát hiện tại sa mạc Sahara có niên đại khoảng 4,5 tỷ năm và có thể chứa những bí mật về sự sống từng tồn tại trên Hành tinh đỏ.

thiên thạch sao hỏa, sự sống trên sao hỏa, thiên thạch nwa 7533, thiên thạch lâu đời nhất, khoáng chất zircon, quá trình tan chảy vỏ sao hỏa, munir humayan

5 kho báu tri thức bị chính con người hủy hoại 10:36 18/11/2013

Đã có những kho báu tri thức vô giá bị chính con người phá hủy một cách đáng tiếc trong lịch sử. Khi vùng Iraq bị người Ả rập chinh phục và thuộc quyền kiểm soát của Hồi giáo, họ đã khám phá được một kho kiến thức khổng lồ tại đây. Một số lượng lớn các bộ sưu tập được tạo ra từ sự kết hợp của nhiều tài liệu sách về thế giới Hồi giáo.

kho báu, kho báu tri thức, kho báu bị hủy hoại, kho báu tri thức bị hủy hoại, ngôi nhà thông thái, ngôi đền kiến thức, nalanda, thư viện hoàng gia constantinople, thư viện alexandria

Tàu thăm dò sao Hỏa của Ấn Độ lên quỹ đạo 100.000 km 10:21 13/11/2013

Tàu thăm dò sao Hỏa đầu tiên của Ấn Độ đã "thành công" khi lên được quỹ đạo cao hơn quanh trái đất vào sáng nay 12/11, sau thất bại vào hôm qua do trục trặc động cơ, theo AFP.

tàu thăm dò sao hỏa, tàu thăm dò sao hỏa của ấn độ, quỹ đạo trái đất, tàu thăm dò mars orbiter mission, tên lửa đẩy pslv-c25, khám phá sao hỏa, sứ mệnh mangalyaan

Lý giải khoa học về sự "mù quáng" khi yêu 05:30 30/10/2013

Lần đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra bí mật tại sao tình yêu có thể khiến chúng ta "mù quáng", sẵn sàng làm mọi thứ mà khi "tỉnh táo" chính bản thân cũng coi là điên rồ, phi lý và lố bịch. Công nghệ quét sinh học đã hé lộ cho các chuyên gia thần kinh hình ảnh lạ thường về những gì xảy ra trong bộ não của chúng ta lúc "say nắng".

mù quáng khi yêu, say nắng, sức mạnh của tình yêu, cảm giác hạnh phúc, dopamine, chất adrenaline, chất gây nghiện từ tình yêu

Video: Khoảnh khắc vệ tinh Juno bay sát trái đất 05:28 17/10/2013

Vào 2:30 sáng ngày thứ 5 (giờ Việt Nam), vệ tinh không người lái trị giá 1,1 tỉ đô Juno đã bay ngang Trái Đất ở khoảng cách 559km ngoài không gian, phía trên khu vực Nam Phi.

tàu thăm dò sao mộc, tàu thăm dò juno, tàu thăm dò sao mộc juno, tàu juno bay sát trái đất, khám phá sao mộc, tìm hiểu về sao mộc

Bằng chứng cho thấy người cổ đại đã biết dùng tăm để "xỉa răng" 05:34 10/10/2013

Phát hiện về việc dùng tăm để vệ sinh răng miệng của người cổ đại này được các nhà khoa học Thụy Sĩ công bố. Các nhà nghiên cứu mới đây đã giải thích được lý do tại sao hàm răng của người cổ đại đầu tiên (nhánh người có họ hàng với con người hiện đại) lại có những lỗ hổng lớn và bị biến đổi khá nhiều. Đó chính là vì người cổ đại đã sử dụng tăm để vệ sinh răng miệng của mình.

vệ sinh răng miệng, tăm cổ đại, người cổ đại dùng tăm xỉa răng, hàm răng của người cổ đại, hóa thạch người cổ đại, vết xước ở chân răng, thói quen xỉa răng nhiều lần, ann margvelashvili

Sex và những khám phá khoa học thú vị 16:28 03/10/2013

Tình dục là nhu cầu tối thiểu của mỗi người. Tuy nhiên từ xa xưa, nó được coi là một chủ đề nhạy cảm và người ta thường tránh nói về vấn đề này, đặc biệt là người Châu Á.

tình dục, sex, nhu cầu tình dục, khám phá về sex, sự thật thú vị về sex, đạp xe nhiều có thể vô sinh, đời sống tình dục, mức thu nhập, phim khiêu dâm đồng tính, kích cỡ bộ ngực, phụ nữ có vòng một lớn

Phát hiện lượng nước đáng kể trong đất trên sao Hỏa 15:10 27/09/2013

Tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện thấy một lượng nước đáng kể trong đất trên bề mặt sao Hỏa.

nước trên sao hỏa, lượng nước lớn trên sao hỏa, phát hiện nước trên sao hỏa, nước trên bề mặt sao hỏa, phát hiện thú vị về sao hỏa, laurie leshin

Khả năng Curiosity tìm thấy sự sống trên sao Hoả đang giảm dần 08:18 27/09/2013

Tàu tự hành khám phá sao Hoả của NASA là Curiosity đã không tìm thấy methane trên sao Hoả sau hơn một năm nghiên cứu và thực hiện các thử nghiệm trong bầu khí quyển của hành tinh đỏ.

sự sống trên sao hỏa, tìm kiếm sự sống trên sao hỏa, tàu tự hành curiosity, tàu khám phá sao hỏa, tìm kiếm khí methane trên sao hỏa, sample analysis at mars, khí methane trên sao hỏa

Những điều cần biết về ngọn Lửa - Điều khác biệt giữa người và vật 15:32 18/09/2013

Bạn đã từng bao giờ thắc mắc xem lửa sinh ra như thế nào chưa? Lửa có hình dạng như thế nào? Bản chất ngọn lửa ra sao? Lửa có thể phá huỷ ngôi nhà của bạn và tất cả những gì bạn có chỉ trong vòng chưa đến một giờ đồng hồ, biến một khu rừng rộng lớn chỉ còn lại than và tro tàn. Lửa cũng là một loại vũ khí đáng sợ, với sức tàn phá gần như vô hạn.

ngọn lửa, tìm hiểu về ngọn lửa, bản chất của lửa, hình dạng của lửa, công dụng của lửa, phản ứng cháy, incandescence, hiện tượng nhiệt sinh ra ánh sáng, tính đa dạng của ngọn lửa

Phi thuyền Juno hoàn tất nửa chặng đường đến sao Mộc 08:52 17/08/2013

Phi thuyền Juno của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã đạt được mốc quan trọng trong chuyến hành trình dài 5 năm đến hành tinh lớn nhất của hệ mặt trời.

phi thuyền juno, sao mộc, hành trình đến sao mộc, chặng đường đến sao mộc, sứ mệnh juno, phi thuyền thăm dò sao mộc, phi thuyền khám phá sao mộc, scott bolton

Xác định lại tuổi thiên thạch sao Hỏa 15:52 26/07/2013

Hợp tác với các đồng nghiệp Mỹ và Anh, các nhà khoa học thuộc Đại học Tây Ontario (Canada) cho hay, phát hiện trên đã giải mã câu đố lâu nay trong lĩnh vực khoa học chuyên nghiên cứu về sao Hỏa.

thiên thạch sao hỏa, thiên thạch sao hỏa trên trái đất, xác định tuổi thiên thạch sao hỏa, bộ sưu tập thiên thạch sao hỏa, dòng chảy dung nham, dòng chảy dung nham trên sao hỏa, thiên thạch tại dòng chảy dung nham, sườn siêu núi lửa

Từng có nước uống được trên sao Hỏa 11:16 12/06/2013

Những phân tích về mảnh đá do Opportunity phát hiện cho thấy khả năng từng có nước với độ pH trung tính trên hành tinh đỏ.

nước trên sao hỏa, phát hiện nước trên sao hỏa, mảnh đá trên sao hỏa, độ ph của nước trên sao hỏa, phiến đá esperance, khoáng chất đất sét, nước có độ ph trung tính, steve squyres

Bằng chứng về lũ lụt trên sao Hỏa 11:52 08/06/2013

Tàu thăm dò của châu Âu vừa gửi về Trái đất hình ảnh cho thấy những đợt lũ lụt lớn đã tạo nên hệ thống đường rãnh gần 1 triệu km vuông trên bề mặt sao Hỏa, UPI dẫn lời các nhà khoa học cho hay ngày 6/6.

lũ lụt trên sao hỏa, nước trên sao hỏa, hệ thống đường rãnh trên sao hỏa, đường rãnh trên sao hỏa, tàu thăm dò mars express, kasei valles, khu vực kasei valles, hệ thống kênh rãnh lớn nhất sao hỏa

Tàu thám hiểm sao Hỏa phá vỡ kỷ lục trong vũ trụ 09:16 22/05/2013

Tàu thám hiểm Opportunity vừa chính thức phá vỡ kỷ lục về quãng đường đi chuyển trên một hành tinh trong vũ trụ vốn tồn tại hơn 40 năm qua của tàu Apollo 17.

tàu opportunity, kỷ lục trong vũ trụ, tàu thám hiểm sao hỏa, quãng đường di chuyển trên sao hỏa, dự án opportunity, steve squyres

Tàu vũ trụ Bion-M mang về nhiều dữ liệu quan trọng 08:40 21/05/2013

Các nhà khoa học Nga ngày 19/5 cho biết phần lớn số chuột được tàu vũ trụ Bion-M của Nga đưa lên quỹ đạo nghiên cứu đã chết trong chuyến bay kéo dài 1 tháng.

tàu vũ trụ bion-m, tàu vũ trụ bion-m trở về trái đất, tác động của vũ trụ đối với cơ thể sống, ảnh hưởng của lực hấp dẫn đến xương, chinh phục sao hỏa, đưa sinh vật ra ngoài vũ trụ

Phát hiện "nhà máy sản xuất sao" vĩ đại nhất vũ trụ 07:40 25/04/2013

Để dễ dàng hình dung, có thể thấy rằng HFLSD3 tạo ra lượng “mặt trời” nhiều gấp 2.000 lần những gì diễn ra bên trong dải ngân hà của chúng ta. Đặc biệt hơn, những gì mà chúng ta quan sát được ở HFLSD3 chỉ tương đương với 6% độ tuổi hiện tại của vũ trụ. Khoảng cách quá xa là lý do khiến những hình ảnh về HFLSD3 trở nên “lạc hậu” khi tới địa cầu.

hflsd3, thiên hà hflsd3, nhà máy sản xuất sao, hình ảnh về hflsd3, thiên hà lớn nhất vũ trụ, hồ chứa khí khổng lồ, bí ẩn bên trong thiên hà hflsd3, kính thiên văn vô tuyến alma