khí metan

Thêm một bí ẩn trên sao Hỏa 07:31 07/08/2009

Khí metan trên hành tinh đỏ được tạo ra và biến mất nhanh hơn so với khí metan trên trái đất, các nhà khoa học Pháp khẳng định.

nasa, sao hỏa, hành tinh đỏ, khí metan, franck lefevre, marie curie, michael mumma

Nghiên cứu hiện tượng 'trung tiện' ở bò 14:27 11/01/2010

Tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh McDonald's sẽ tìm hiểu cách giảm khí metan ở những con bò nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

môi trường, khí metan, , hiệu ứng nhà kính, khí thải

Trích khí metan từ đập thủy điện 07:16 17/06/2007

Các nhà khoa học Brazil cho rằng một lượng lớn khí thải gây hiệu ứng nhà kính có thể được kiềm chế bằng cách thu giữ và đốt cháy khí metan thoát ra từ các đập thủy điện qui mô lớn.

Bắc Băng Dương thải ra khí gây hiệu ứng nhà kính 15:26 25/04/2012

Nghiên cứu của các nhà khoa học thế giới công bố ngày 23/4 trên tạp chí Nature Geoscience cảnh báo, Bắc Băng Dương có thể là nguồn cung cấp khí metan khổng lồ, một nguồn khí gây hiện tượng hiệu ứng nhà kính.

bắc băng dương, khí metan, hiệu ứng nhà kính, khí gây hiệu ứng nhà kính, băng tan, đại dương

Xe hơi thời trang chạy bằng rác thải 09:12 09/08/2010

Các kỹ sư Anh Quốc vừa cho ra đời một loại xe ôtô có khả năng sử dụng khí metan sinh học sinh ra từ rác thải trong các ống cống làm nhiên liệu.

xe hơi, rác thải, sinh học, nhiên liệu sạch, metan

Nguồn khí metan trong ánh sáng 21:26 31/05/2008

Thực vật tích trữ một loại khí nhà kính, và lại giải phóng một loại khác. Trong khi chúng giữ lại khí cacbonic, chúng giải phóng khí metan mặc dù với một lượng nhỏ. Điều này đã được các nhà khoa học thuộc học viện hóa học Max Planck, đại học Utrecht cùng với Học viện thức ăn nông nghiệp và sinh học (Belfast) khẳng định.

Đo khí metan thải ra từ bò 09:51 23/08/2011

Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Bristol phối hợp Trung tâm Nghiên cứu đồng cỏ và động vật Taegasc tại Ixraen đã tìm ra phương pháp mới giúp đo lượng khí mêtan thải ra từ bò và các loài động vật nhai lại khác.

khí metan, , động vật taegasc, động vật nhai lại, archaeol, vi khuẩn cổ, vi khuẩn cộng sinh

Vụ đường phát nổ, phụt lửa: Kết luận ban đầu 09:32 30/10/2013

Theo Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, kết luận ban đầu gây nên vụ nổ mặt đường tại Phường 13, Quận Bình Thạnh có thể là do khí metan.

Đo khí thải của bò để chống biến đối khí hậu 09:58 20/06/2012

Hoạt động sản xuất nông nghiệp đóng góp khoảng 8% tổng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính tại Anh. Khí metan do bò và các loại gia súc khác thải ra chiếm tỷ lệ khá lớn trong tổng lượng khí thải từ hoạt động nông nghiệp.

khí thải của bò, đo khí thải của bò, chống biến đối khí hậu, hoạt động sản xuất nông nghiệp, khí thải gây hiệu ứng nhà kính, khí metan,

Nga có thể ‘giết chết’ Trái đất 08:27 19/01/2011

Các nhà khoa học thế giới dự báo nước Nga sẽ có lỗi lớn trong cái chết của Trái đất nếu không tìm ra được biện pháp kịp thời và hiệu quả. Loài người đang bị đe doạ nghiêm trọng trong việc phát thải khí metan, mà Siberia có trữ lượng vô cùng lớn.

siberia, khí metan, nước nga, trái đất, đe dọa

Bò cũng gây ra hiệu ứng nhà kính 15:50 07/07/2011

Các nhà khoa học đã tìm ra được một phương pháp quan trọng để đo và không chế sự phát thải khí metan, gây hiệu ứng nhà kính sinh ra do bò và những loài vật nhai lại khác.

thải khí metan, hiệu ứng nhà kính, loài vật nhai lại, đại học bristol, gia súc, động vật hoang dã

Băng tan sẽ giải phóng hàng trăm triệu tấn khí metan 12:42 14/12/2011

Nhóm các nhà nghiên cứu Nga, dẫn đầu bởi Tiến sĩ Igor Semiletov, Viện Hàn lâm Khoa học Nga, đã tiến hành khảo sát trên diện rộng khu vực đáy biển thềm lục địa ven biển Bắc Băng Dương đã phát hiện ra: các luồng khí mê-tan (một loại khí gây hiệu ứng nhà kính mạnh hơn gấp 20 lần so với khí CO2) đang sủi bọt trên nhiều khu vực bề mặt của Bắc Băng Dương.

băng tan, khí metan, giải phóng khí metan, khí gây hiệu ứng nhà kính, tầng băng vĩnh cửu, bắc cực, thềm lục địa ven biển

Hố phun lửa ở Sài Gòn do "khí mêtan tích tụ" 08:50 02/11/2013

Hiện tượng hố phun lửa được kết luận do khí mêtan phát sinh, tích tụ cục bộ trong lòng đất. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục phong tỏa hố thêm 2 ngày nữa.

Vi khuẩn metan có thể sống sót dưới điều kiện môi trường của sao Hỏa 15:23 21/05/2014

Methanogens, những vi sinh vật trong lãnh giới Archaea, sử dụng hydro là nguồn năng lượng của chúng và khí carbonic làm nguồn cung cấp carbon, để trao đổi chất và sản sinh ra khí metan, một loại khí thiên nhiên. Methanogens sống trong các đầm lầy, nhưng cũng có thể tìm thấy vi khuẩn này trong ruột của gia súc, mối và các động vật ăn cỏ khác cũng như trong vật phẩm chết và mục ruỗng.

vi khuẩn metan, vi khuẩn methane, vi khuẩn methanogens, vi khuẩn yếm khí, khí thiên nhiên, methanothermobacter wolfeii, methanobacterium formicicum, nhiệt độ bề mặt sao hỏa, điều kiện môi trường sao hỏa, rebecca mickol

Lạm dụng thuốc trừ sâu gây phát thải khí nhà kính 08:53 07/10/2011

Kết quả nghiên cứu đất trồng lúa ở 5 tỉnh ĐBSH là Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định và Thái Bình của các nhà khoa học Trường đại học Nông nghiệp Hà Nội cho thấy, mỗi ngày, các ruộng lúa nước phát thải một lượng khí metan (CH4) khá cao góp phần làm trái đất nóng lên.

thuốc trừ sâu, chất độc hại, khí thải, phân hóa học, trái đất ấm lên, hiệu ứng nhà kính, ô nhiễm môi trường, khí metan

Mô hình máy tính mới về Mặt trăng Titan 07:45 08/01/2012

Titan, mặt trăng lớn nhất của Sao Thổ, là một thế giới xa lạ và hấp dẫn bao phủ trong bầu khí quyển dày đặc khí mêtan. Với nhiệt độ bề mặt trung bình là -185ºC và đường kính nhỏ hơn phân nửa Trái đất, Mặt trăng Titan khoe những đám mây và sương mêtan cùng những trận mưa bão và nhiều hồ mêtan lỏng.

mặt trăng titan của sao thổ, mô hình mặt trăng titan, khí metan, hồ metan, vùng vĩ độ thấp gần xích đạo, đám mây

Nguyên nhân chính thức vụ "hố tử thần" cháy, nổ 08:54 07/11/2013

Ngày 6/11, Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM đã công bố nguyên nhân chính thức gây bốc khói, cháy nổ tại “hố tử thần” ở Bình Lợi, TP HCM.

hố phun lửa, hố phun lửa ở sài gòn, hố tử thần, hố tử thần ở sài gòn, khám nghiệm hố phun lửa, hố bình lợi, lửa phun ở hố tử thần, khí methane, khí metan, khí metan tích tụ, cáp điện bị đứt

Dùng vi khuẩn sản xuất nhiên liệu sinh học 14:50 07/04/2009

Khả năng biến CO2 thành khí metan bằng dòng điện của một số loài vi khuẩn có thể giúp con người tạo ra nguồn nhiêu liệu tái sinh khổng lồ.

sinh học, nhiên liệu, vi khuẩn, năng lượng

Trái đất đang bị hủy diệt vì con người ăn nhiều thịt 08:55 26/05/2011

Thế giới tiêu thụ khoảng 230 triệu tấn thịt động vật mỗi năm – lớn gấp đôi 30 năm trước. Thường chúng ta chăn nuôi bốn loại - gà, bò, cừu và lợn - tất cả đều đòi hỏi số lượng lớn thức ăn và nước, thải ra khí metan và những loại khí khác làm khí hậu nóng lên.

trái đất, hủy diệt, thịt, ăn thịt, thịt động vật, ô nhiễm môi trường

Khí thải nhà kính vọt lên mức kỷ lục 08:15 24/11/2011

Báo cáo của WMO cho thấy, trong giai đoạn 1990 - 2010, lượng phóng xạ có nguồn gốc từ các loại khí gây hiệu ứng tăng 29% và đang làm nhiệt độ trái đất ấm dần lên. Ba loại khí gây hiệu ứng nhà kính phổ biến và tồn tại lâu trong khí quyển là carbon dioxide (CO2), metan (CH4) và nitơ oxide (N2O).

khí thải nhà kính, hiệu ứng nhà kính, trái đất ấm lên, chất phóng xạ, khí thải công nghiệp, chặt phá rừng, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí

Nhiên liệu sinh học từ chất thải của nhà máy bia 13:41 01/03/2011

Các nhà khoa học ở Đại học Cornell (Mỹ) đã phát hiện ra hàng trăm loại vi khuẩn có ích từ chất thải của nhà máy bia. Một số trong chúng có thể tạo ra metan, chất khí cháy được một cách hiệu quả.

chất chua, nhiên liệu sinh học, chất thải, nhà máy bia, bia budweiser, vi khuẩn

Những nguồn năng lượng bất ngờ cho tương lai 08:27 18/11/2013

Nguồn năng lượng trên Trái Đất ngày càng cạn kiệt và các nhà khoa học đang làm tìm mọi cách để tạo ra những nguồn năng lượng mới để thay thế.

năng lượng, nguồn năng lượng mới, năng lượng từ núi lửa, khí metan lạnh, năng lượng gió, năng lượng sinh học, năng lượng từ sóng biển, năng lượng từ tảo biển, năng lượng từ tụ điện

Phơi bày bí mật Tam giác quỷ Bermuda 08:55 03/03/2014

Sau vô số những giả thuyết và đồn đoán, cuối cùng bí mật của Tam giác quỷ Bermuda cũng được giải đáp bằng những chứng cứ khoa học.

tam giác quỷ bermuda, bí mật tam giác bermuda, sự mất tích bí ẩn, tam giác chết chóc, vùng biển tam giác bermuda, túi khí metan ngầm, vùng xoáy chết chóc, dòng hải lưu

Khủng long làm nóng Trái đất? 14:27 08/05/2012

Những con khủng long khổng lồ có thể đã làm nóng hành tinh của chúng ta bằng sự đầy hơi của mình - các nhà nghiên cứu vừa cho hay. Các nhà khoa học Anh đã tính toán khí methane thải ra của những con khủng long có kiểu chân thằn lằn, bao gồm loài đã được biết tới có tên Brontosaurus.

khủng long, khí metan, khủng long có kiểu chân thằn lằn, brontosaurus, apatosaurus louise, khủng long ăn thực vật, kỷ mesozoic, kỷ đại trung sinh, david wikinson

Phát hiện vi khuẩn là thủ phạm thảm họa diệt chủng cuối kỷ Permi 07:10 05/04/2014

Mới đây các nhà khoa học đã phát hiện thấy nguyên nhân đã dẫn tới sự tuyệt chủng trên quy mô toàn cầu, dẫn tới sự xóa sổ của khoảng 60% tất cả các loài sinh vật trên trái đất diễn ra cách đây khoảng 252 triệu năm.

kỷ permi, thảm họa diệt chủng, thảm họa diệt chủng cuối kỷ permi, thảm họa tuyệt chủng, vi khuẩn, vi khuẩn methanosarcina, vi khuẩn tạo ra khí metan

Hố địa ngục ở Nga giải mã tam giác quỷ Bermuda 10:26 14/10/2014

Một nghiên cứu mới đây của các chuyên gia thuộc Viện Dầu khí – Địa chất và Địa Vật lý Trofimuk, Novosibirsk đã góp phần giải mã những vụ mất tích bí ẩn trên khu vực biển tam giác quỷ Bermuda. Theo đó, các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát để tìm ra nguyên nhân hình thành những lỗ lớn khổng lồ trên mặt đất ở vùng Siberia, Nga đầu năm 2014.

hố địa ngục, hố địa ngục ở nga, tam giác quỷ bermuda, giải mã tam giác quỷ bermuda, vụ mất tích bí ẩn trên biển, lỗ lớn khổng lồ trên trái đất, hố địa ngục dưới lòng đại dương, vụ nổ bom khí tự nhiên, khí metan

Nga, châu Âu sẽ cùng thám hiểm sao Hỏa 13:41 22/11/2012

Theo thỏa thuận giữa ESA và Roscosmos, sẽ được ký vào cuối năm nay, hai bên sẽ phóng một vệ tinh nhân tạo lên quỹ đạo sao Hỏa vào năm 2016 để tìm kiếm khí metan và các loại khí khác. Sau đó một robot thăm dò tự hành sẽ bay lên sao Hỏa vào năm 2018. Vệ tinh nhân tạo sẽ tiếp nhận tín hiệu từ trái đất rồi truyền xuống robot trên bề mặt hành tinh đỏ, BBC đưa tin.

sao hỏa, thám hiểm sao hỏa, châu âu, nga, roscosmos, vệ tinh nhân tạo, phóng vệ tinh thám hiểm sao hỏa, frederic nordlund

Sự kỳ bí của Tam giác quỷ Bermuda 09:55 10/08/2011

Người ta đã viết và nói rất nhiều về Tam giác Bermuda (hay còn được gọi là "Tam giác quỷ") do vô số những điều kỳ lạ xuất hiện ở nơi này. Tam giác Bermuda đã trở thành một huyền thoại, khơi dậy cả sự tò mò và sợ hãi. Rất nhiều phim tài liệu nhằm điều tra về "Tam giác quỷ" lừng danh với vô số sự kiện, giả thuyết, sự bí ẩn và huyền thoại đã được thực hiện và công chiếu, nhưng không có bất kỳ lời giải thích nào được đông đảo chấp nhận.

tam giác quỷ, bermuda, mất tích bí ẩn, chuyện lạ, bí ẩn, christopher columbus, chuyến bay 19, vòi rồng, khí metan

Chất xúc tác giúp sản xuất metanol trực tiếp từ khí carbonic 15:53 04/03/2014

Mới đây các nhà khoa học đã khám phá ra một xúc tác mới có thể giúp sản xuất methanol sạch từ khí carbon dioxit (khí CO2) với giá thành thấp.

chất xúc tác, sản xuất metanol, sản xuất metanol sạch, khí carbonic, sản xuất metanol giá thành thấp, xúc tác niken-gali, chuyển hóa carbon dioxit thành metanol, metanol công nghiệp, felix studt

Đại dương hấp thụ 50% CO2 phát thải 18:58 24/09/2005

Khoảng 50% tổng lượng khí CO2 do con người thải ra kể từ cuộc cách mạng công nghiệp đã hoà tan vào các đại dương của thế giới, ảnh hưởng xấu tới các sinh vật biển.