» Tìm kiếm: khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ

Thí nghiệm chứng minh chuyện "thần giao cách cảm" là có thật 15:39 15/04/2014

Thần giao cách cảm là khả năng thần kì của con người mang nhiều màu sắc bí ẩn và ma quái. Rất nhiều người cho rằng, đây chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng nhưng có một thí nghiệm đã chứng minh được "thần giao cách cảm" là khả năng tiềm tàng trong mỗi chúng ta.

thần giao cách cảm, thí nghiệm thần giao cách cảm, ganzfeld, thí nghiệm ganzfeld, khả năng thần giao cách cảm, tê liệt giác quan, hormone adrenaline, hormone noradrenalline

Tìm hiểu cảm giác, ứng xử khi xấu hổ, hối lỗi của loài chó 10:30 10/04/2014

Những nghiên cứu của một chuyên gia nổi tiếng về chó, Alexandra Horowitz thuộc Đại học Barnard lại cho thấy con người không giỏi đoán cảm xúc tội lỗi hay xấu hổ của những con chó. Chúng ta lại thường nhìn thấy những cảm xúc đó khi chúng không ở đó, tức là khi lũ chó không cảm thấy như vậy hoặc chúng không làm gì để phải cảm thấy tội lỗi hay xấu hổ.

loài chó, cảm xúc của chó, ứng xử khi xấu hổ của chó, cảm xúc tội lỗi, gương mặt buồn bã, khả năng cảm nhận tội lỗi của chó, alexandra horowitz, pascale lemire

Trí thông minh của động vật 14:32 04/04/2014

Vẹt mào biết mở khóa, chó có khả năng nhận biết số học hay voi bắt chước tiếng Hàn Quốc là những đặc điểm thú vị về trí thông minh của động vật.

động vật, vẹt mào biết mở khóa, chó nhận biết số học, voi học tiếng hàn quốc, cá vàng biết phân biệt nhạc, cá thần tiên, ong mật

Vì sao tay người trẻ bị nhăn khi ngâm nước, tay người già thì không? 10:28 04/04/2014

Tay của trẻ em và những người trẻ tuổi sẽ bị nhăn nếu ngâm lâu trong nước còn tay của người già thì lại không bị như vậy. Đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này? Một trong những khả năng đặc biệt của da người là khả năng giữ được độ bền vững ngay cả khi ngâm trong nước lạnh hoặc nước ấm.

chất corneocyte, tay người già, tay người trẻ, tay nhăn khi ngâm nước, corneocyte, keratin, lớp tế bào da, lớp sừng trên da, tế bào vảy sinh, myfanwy evans

Hiến giọng nói 10:47 02/04/2014

Hãy quên đi chuyện hiến nội tạng, giờ đây bạn có thể tặng giọng nói của mình cho những người mất khả năng phát âm vì bệnh tật.

tặng giọng nói, mất khả năng phát âm, tổ chức vocalid, giọng nói nhân tạo, giọng nói máy tính, đơn vị phát âm, âm thanh nhân tạo

Quạ thông minh bằng trẻ 7 tuổi 11:20 29/03/2014

Quạ là loài sinh vật thông minh hơn phỏng đoán của chúng ta lâu nay, với khả năng suy luận tương đương một đứa trẻ 7 tuổi.

con quạ, trí thông minh của quạ, khả năng suy luận của quạ, quạ new caledonian, khả năng nhận biết của quạ, sự hiểu biết của quạ, huấn luyện quạ hoang dã, alex taylor, sarah jelbert

Trí nhớ dài hạn của loài dê 08:44 29/03/2014

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Thụy Sĩ cho thấy loài dê thông minh hơn suy nghĩ trước đây của con người, biểu hiện ở trí nhớ dài hạn khá tốt.

loài dê, con dê, trí nhớ của loài dê, trí nhớ dài hạn, nguồn thức ăn của dê, khả năng ghi nhớ của dê, elodie briefer

Phát hiện thú vị về sở thích hảo ngọt của loài gấu trúc 05:52 29/03/2014

Mặc dù nguồn thức ăn duy nhất của loài gấc trúc là tre trúc nhưng một nghiên cứu mới đây được đăng tải trên tạp chí Plos One của Mỹ số ra ngày 27/3 cho thấy loài vật đáng yêu này lại rất hảo ngọt.

gấu trúc, vị giác của gấu trúc, thức ăn của gấu trúc, trẻ trúc, sở thích hảo ngọt, sở thích ăn ngọt của gấu trúc, khả năng cảm nhận vị ngọt, tế bào cảm nhận vị ngọt

Bệnh tự kỷ bắt nguồn từ biến đổi não ở thai nhi? 09:12 28/03/2014

Việc khám phá ra các mảng tế bào não bị biến đổi rõ thấy ở trẻ tự kỷ hé lộ, căn bệnh này nhiều khả năng đã bắt đầu ở thai nhi từ trước sinh, trong các giai đoạn phát triển não ở 6 tháng cuối thai kỳ.

bệnh tự kỷ, bộ não của thai nhi, sự biến đổi não thai nhi, giai đoạn phát triển não, mảng tế bào bị biến đổi, quá trình phát triển vỏ não, yếu tố di truyền, lớp vỏ não

Hút thuốc lá sẽ phá hỏng vĩnh viễn vị cà phê 08:37 28/03/2014

Việc hút thuốc lá sẽ phá hỏng khả năng cảm nhận hương vị tách cà phê của một người, ngay cả khi người đó bỏ hút thuốc, theo một nghiên cứu mới.

hút thuốc lá, hương vị cà phê, khả năng cảm nhận cà phê, bỏ hút thuốc lá, hương vị đắng của caffein, độc chất trong thuốc lá, khả năng cảm nhận vị đắng, nụ vị giác ở lưỡi

Tại sao hộp đen có thể “bất lực” trước các bí ẩn MH370? 08:32 27/03/2014

Bí ẩn về vụ việc nhiều khả năng sẽ chỉ được hé lộ cho tới khi các đội tìm kiếm trục vớt được các hộp đen của máy bay dưới biển.

hộp đen, tìm kiếm hộp đen, hộp đen của máy bay mh370, máy bay mất tích, máy bay boeing mh370, malaysia airline, tín hiệu ping, tuổi thọ của hộp đen, máy ghi âm buồng lái, máy ghi dữ liệu chuyến bay

Tác hại lâu dài khi trẻ ngồi nhiều trên xe đẩy 05:33 22/03/2014

Theo Sally Goddard Blythe, Viện Tâm lý học thần kinh sinh lý Anh, nhiều cha mẹ đã sử dụng thiết bị để trông trẻ như xe đẩy hướng về phía trước, ghế xe hơi, ghế đu đưa... trong thời gian dài vì quá bận rộn. Một số phụ huynh cũng sử dụng công nghệ màn hình dựa trên điện thoại thông minh và máy tính bảng để trông trẻ.

xe đẩy, trẻ ngồi xe đẩy, trẻ ngồi xe đẩy quá lâu, thiết bị dành cho trẻ em, làm dụng thiết bị dành cho trẻ em, ghế ngồi xe hơi, ghế đu, khả năng phát triển xã hội, nhận thức của trẻ, tương tác xã hội trực tiếp, goddard blythe

Cách tốt nhất giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ‏ 14:20 21/03/2014

Các chương trình giáo dục trên tivi (TV) không thể giúp trẻ học từ ngữ vì chúng cần cuộc đối thoại bên ngoài cuộc sống để phát triển ngôn ngữ, một nghiên cứu mới cho biết.

khả năng ngôn ngữ‏, khả năng ngôn ngữ‏ của trẻ, cách phát triển khả năng ngôn ngữ, hương trình giáo dục trên tivi, học từ ngữ, cuộc đối thoại, đối thoại bên ngoài cuộc sống, kathy hirsh-pasek

Cấy ống nano carbon vào tế bào thực vật để tăng hiệu suất quang hợp 06:06 19/03/2014

Mới đây, 1 nhóm các nhà nghiên cứu tại MIT đã cấy các ống nano carbon vào bào quan bên trong tế bào thực vật nhằm nâng cao hiệu suất sản sinh năng lượng của cây cối

ống nano carbon, cấy ống nano carbon, tế bào thực vật, làm tăng hiệu suất quang hợp, pháp sản xuất năng lượng xanh, khả năng hấp thụ ánh sáng, bào quan lục lạp, quá trình quang hợp của tế bào, michael strano

Mất cảm thụ với âm nhạc 11:42 14/03/2014

Những người yêu âm nhạc sẽ chẳng hiểu tại sao trên đời lại có người không hề rung động trước những giai điệu du dương...

âm nhạc, cảm thụ âm nhạc, ghét nghe nhạc, mù âm nhạc, khoái cảm âm nhạc, đặc biệt mất khoái cảm âm nhạc, cảm giác trước âm nhạc

Những “tổn hại” không ngờ do tình yêu gây nên 15:36 13/03/2014

Tình yêu luôn có những tác động nhất định đến cơ thể con người từ cảm xúc, suy nghĩ, đến hành động dù đôi khi chúng ta không nhận ra. Một vài nghiên cứu khoa học và tâm lý đã kết luận rằng, những thay đổi trong não bộ khi yêu đã làm giảm đi khả năng lý trí ở mỗi người bên cạnh việc tạo nên thứ gọi là "sự kì diệu của tình yêu".

sự kì diệu của tình yêu, tình yêu, tổn hại do tình yêu gây ra, khả năng lý trí, mù quáng, nói nhiều hơn, sự ngọt ngào, sự hấp dẫn đối lập, hiệu ứng cặp đôi bấp bênh

Rau chân vịt giúp giảm cảm giác thèm ăn và ngăn béo phì 05:49 13/03/2014

Một nhà khoa học người Thụy Điển ngày 10/3 cho biết, đã phát hiện một chất tự nhiên trong rau chân vịt có khả năng giúp giảm cảm giác thèm ăn và ngăn được nguy cơ béo phì.

rau chân vịt, spinach, giảm cảm giác thèm ăn, béo phì, ngăn ngừa bệnh béo phì, chất thylakoid, thylakoid trong rau chân vịt, charlotte erlanson-albertsson

Những khả năng siêu phàm chỉ phụ nữ mới có 10:45 08/03/2014

Lâu nay, nhiều người vẫn thường quan niệm phụ nữ là phái yếu nên cần được bảo vệ và che chở. Quan niệm trên không sai nhưng chưa hoàn toàn đúng.

khả năng của phụ nữ, phụ nữ sống lâu hơn nam giới, khả năng chịu đau, làm nhiều việc cùng lúc, khả năng làm đẹp, sự nhạy cảm của phụ nữ

Cá rồng đã tiến hóa như thế nào để phát ra ánh sáng đỏ? 08:38 06/03/2014

Cá rồng là những sinh vật có vẻ ngoài đáng sợ, sống tại các vùng nước tối của đáy biến. Môi trường sống của chúng không khuyến khích việc sử dụng mắt để nhìn hay khả năng nhìn thấy màu sắc.

cá rồng, cách tiến hóa của cá rồng, ánh sáng đỏ, ánh sáng xanh, sự phát quang sinh học, sinh vật đáy biển, lịch sử tiến hóa của cá rồng, rhodopsin, sắc tố nhạy cảm với ánh sáng, enzyme coelenterazine, christopher kenaley

Máy ru ngủ có thể gây tác hại đối với trẻ sơ sinh 05:46 06/03/2014

Đặt trẻ sơ sinh ngủ bên cạnh máy ru có thể làm tăng nguy cơ giảm thính lực, ảnh hưởng đến khả năng nói và phát triển ngôn ngữ của trẻ.

máy ru ngủ, trẻ sơ sinh, rủ trẻ ngủ, nguy cơ giảm thính lực, khả năng ngôn ngữ của trẻ, mức độ âm thanh an toàn, tiếng ồn, blake papsin

Nghe hay nhìn giúp bạn nhớ lâu hơn? 14:59 28/02/2014

Trí nhớ của chúng ta về âm thanh kém hơn nhiều so với trí nhớ về hình ảnh hoặc xúc giác.

trí nhớ, khả năng ghi nhớ, trí nhớ về âm thanh, trí nhớ về hình ảnh, xúc giác, quá trình tiến hóa não, xử lý âm thanh, xử lý hình ảnh, james bigelow, amy poremba

Tã lót tích hợp cảm biến “thông minh” 05:33 18/02/2014

Nhằm giúp các bậc phụ huynh có con nhỏ khỏi phải mắc công thăm chừng thay tã cho "cục cưng" nhiều lần, các nhà khoa học tại Đại học Tokyo (Nhật bản) đã phát triển một hệ thống cảm biến hữu cơ dùng 1 lần đầu tiên trên thế giới đặt bên trong tã lót, có khả năng báo cho người trông trẻ biết mỗi khi tã ướt và cần thay mới.

tã lót, tã lót thông minh, hệ thống cảm biến hữu cơ, hệ thống cảm biến mới, vật liệu hữu cơ, tã em bé, tã người lớn, takao someya

Nghe "giọng thật" dị hợm của các loài động vật 05:40 14/02/2014

Thế giới động vật trên Trái đất vô cùng rộng lớn với hàng triệu loài khác nhau. Mỗi loài trong số đó lại mang trên mình nhiều đặc điểm vô cùng thú vị, mà điển hình là khả năng tạo ra những âm thanh có 1-0-2. Cùng tìm hiểu những tiếng kêu khác lạ của các loài động vật dường như rất quen thuộc qua bài viết dưới đây.

giọng nói của động vật, tiếng kêu của động vật, báo biết hót, chim nhại mọi thứ tiếng, cú kêu giống mèo, nai sừng tấm giả tiếng kèn, voi rống giống tiếng động cơ, thú có túi

Thiết bị truyền âm một chiều 05:36 12/02/2014

Các kỹ sư Mỹ đã phát minh thiết bị đầu tiên có khả năng nghe lén "thần sầu" bằng cách kiểm soát hướng di chuyển của sóng âm để người dùng có thể nghe được mà không bị phát hiện. về mặt cơ bản nó chứa hốc cộng hưởng, 3 quạt máy tính cỡ nhỏ có tác dụng lưu thông không khí ở vận tốc được khống chế và 3 cổng khác nhau để ghi âm.

truyền âm, truyền âm một chiều, thiết bị truyền âm, thiết bị nghe lén, thiết bị dẫn sóng âm, thiết bị dẫn đường cho sóng âm

Phân loại 4 kiểu cảm xúc thật trên gương mặt con người 15:47 10/02/2014

Con người là những sinh vật có khả năng thể hiện cảm xúc trên khuôn mặt nhiều nhất. Nghiên cứu trước đây của tiến sĩ Paul Ekman đã chỉ ra, mỗi người chúng ta đều có thể biểu hiện 6 cảm xúc cơ bản trên khuôn mặt, đó là: vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên và ghê tởm.

cảm xúc, cảm xúc thật trên mặt người, thể hiện cảm xúc, biểu hiện cảm xúc, biểu hiện trên khuôn mặt, rachael jack, paul ekman

Cây cổ thụ hấp thu nhiều khí CO2 so với các cây non 06:04 17/01/2014

Các nhà khoa học Mỹ vừa công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, những cây già và lớn sẽ hấp thu nhiều khí carbon điôxít (CO2) hơn so với các cây non, ít tuổi.

cây cổ thụ, cây non, khả năng hấp thụ co2, rừng già, làm giảm khí thải nhà kính, làm giảm sự nóng lên của trái đất, nathan stephenson

Lời giải mới cho bí ẩn về "giác quan thứ 6" 15:32 16/01/2014

Chúng ta vẫn nghe thấy nhiều người nói về "giác quan thứ 6" - khái niệm chỉ khả năng tiếp nhận thông tin của con người qua một kênh siêu nhiên, vượt trội hơn hẳn 5 giác quan bình thường kia. Qua đó, người này có thể linh cảm, dự đoán một điều tốt đẹp hoặc không hay sắp xảy đến trong tương lai. Tuy vậy, khả năng siêu phàm này vẫn là một bí ẩn lớn với nhân loại.

giác quan thứ 6, giác quan thứ sáu, khả năng siêu nhiên, kênh siêu nhiên, giác quan, thủ thuật của não, tiềm thức, esp

Những điều "vụn vặt" làm thay đổi nhận thức con người 10:32 16/01/2014

Đã bao giờ bạn cảm thấy thời gian tưởng chừng như dài hơn, hay cùng một món ăn, đầu bếp đó nhưng có lúc bạn thấy chúng ngon tuyệt? Điều này hoàn toàn được khoa học giải thích và thật bất ngờ, những điều nhỏ nhặt nhất cũng có thể làm thay đổi tâm lý, khả năng nhận thức của bạn về thế giới xung quanh.

nhận thức của con người, thay đổi nhận thức con người, màu đỏ, nhận thức về thời gian, thay đổi cảm nhận về thức ăn, âm nhạc, uống cafe, suy nghĩ về tiền bạc, sự căng thẳng

Bác sĩ Nga tặng em thơ những âm thanh cuộc sống 10:45 13/01/2014

Tại thành phố tỉnh lẻ Voronezh của Nga, cách thủ đô Matxcơva 500km, các bác sĩ phẫu thuật đã tạo ra phép lạ khôi phục khả năng nghe cho trẻ nhỏ.

phẫu thuật, khôi phục khả năng nghe cho trẻ, phẫu thuật cấy ghép vào trong tai, trẻ em khiếm thính, cấy ốc tai điện tử, hệ thống ốc tai điện tử, phục hồi chức năng nghe, điếc bẩm sinh