khả năng phân tích

Phần mềm giúp máy tính xem video 16:23 10/11/2009

Các nhà nghiên cứu ĐH Missouri, Mỹ đang phát triển một phần mềm giúp các máy tính khả năng phân tích video như con người.

vi tính, phần mềm, nhận biết, phân tích

Robot bất khả chiến bại trong trò chơi oẳn tù tì 05:37 07/11/2013

Với khả năng nhận diện và phân tích chuyển động ngón tay của đối thủ, chú robot của phòng thí nghiệm Ishikawa Oku, Đại học Tokyo sẽ biết được người chơi sẽ chuẩn bị ra kéo, bao hay búa.

robot janken, oẳn tù tì, robot oẳn tù tì, chuyển động ngón tay, khả năng phân tích chuyển động ngón tay, phân tích chuyển động tay của người, sethu vijayakuma

‘Buckyball’ có khả năng tích lũy trong mô sống 10:38 27/09/2008

Nghiên cứu tại đại học Purdue cho thấy phân tử cácbon tổng hợp gọi là fullerenes, hoặc buckyballs, nhiều khả năng có thể được tích lũy trong mô động vật, tuy nhiên phân tử này có thể dễ dàng phân hủy dưới ánh sáng mặt trời, do đó giảm thiểu tác hại có thể của chúng đối với môi trường.

buckyball, mô sống, ddt

Video: Robot bất khả chiến bại trong trò chơi oẳn tù tì 05:40 07/11/2013

Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng các nhà khoa học không thể tái tạo sự phức tạp của não người trên máy móc.

Phát hiện gen gây nguy cơ mắc bệnh tâm thần phân liệt 09:00 16/09/2010

Nhóm các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một đoạn gen gây nguy cơ mắc bệnh Tâm Thần Phân Liệt, cùng khả năng đột biến của đoạn gen này, thông qua các kĩ thuật phân tích bộ gen và sao chép độc lập.

xiangning chen, kenneth s. kendler, tâm thần phân liệt, cmya5

Chế tạo robot giúp phân tích và phát triển loại thủy tinh mới 09:18 20/11/2011

Các nhà nghiên cứu tại Viện Fraunhofer, Đức, đã chế tạo ra một robot có khả năng phân tích các đặc điểm và phát triển các loại thủy tinh mới. Robot này đã được giới thiệu tại hội chợ Productronica tại Munich, Đức.

công nghệ mới, robot, thủy tinh, sản xuất thủy tinh, vật liệu mới, thủy tinh mới, martin kilo

Máy tính biết nhận diện cảm xúc 09:37 24/11/2011

Mới đây các nhà khoa học Tây Ban Nha vừa phát triển hệ thống máy tính có khả năng nhận diện trạng thái cảm xúc đa dạng của con người trong quá trình giao tiếp nhờ vào hệ thống phân tích âm thanh.

máy tính, cảm xúc, nhận biết cảm xúc, hệ thống máy tính, hệ thống phân tích âm thanh, hệ thống nhận diện trạng thái, căng thẳng

IAEA nâng cao khả năng phân tích vật liệu hạt nhân 09:10 09/05/2012

Ngày 7/5, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho biết có thể đáp ứng được các thách thức ngày càng phức tạp về kiểm chứng hạt nhân trong vòng ít nhất 30 năm tới. Việc IAEA đưa vào sử dụng thiết bị quang phổ kế mới với độ chính xác chưa từng thấy đã tạo bước ngoặt lớn trong nỗ lực lâu nay của IAEA nhằm hiện đại hóa và tăng cường các khả năng phân tích các mẫu vật liệu hạt nhân.

cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế, iaea, vật liệu hạt nhân, phân tích vật liệu hạt nhân, thiết bị quang phổ kế

Phát hiện gây shock về người não trái và người não phải 07:59 19/08/2013

Bạn đã từng nghe về sự phân định tính cách và khả năng theo thiên hướng não phải và não trái? Logic, tỉ mỉ, phân tích tốt – chắc chắn bạn sẽ được coi là người có khuynh hướng phát triển não trái. Sáng tạo, sâu sắc và cảm tính - bạn có thể được coi là người phát triển theo thiên hướng não phải.

người não trái, người não phải, khả năng thiên hướng não, xác định tính cách con người, xác định khả năng của con người, bán cầu não, jeff anderson

Làm sếp hay không là do gene 15:10 18/01/2013

Một gene trong cơ thể quyết định việc chúng ta trở thành nhà lãnh đạo hay chỉ làm theo mệnh lệnh của người khác. Một nhóm chuyên gia của Đại học London tại Anh phân tích gene của hơn 4.000 người để tìm hiểu mối liên quan giữa bản đồ gene và khả năng lãnh đạo, tạp chí Leadership Quarterly đưa tin.

làm sếp, lãnh đạo, khả năng lãnh đạo, gene và khả năng lãnh đạo, gene quyết định khả năng lãnh đạo, rs4950, gene rs4950, jan-emmanuel de neve

Chó biết nhận diện khuôn mặt 14:42 19/12/2013

Nghiên cứu của các nhà khoa học Phần Lan cho thấy loài chó có khả năng nhận ra những khuôn mặt người quen thuộc với chúng khi nhìn vào các bức ảnh chụp.

nhận diện khuôn mặt, nhận diện qua ảnh, khả năng nhận diện của chó, vai trò của khuôn mặt, phân tích hành vi của chó, chuyển động mắt

Bí ẩn về trực giác nhạy cảm của phụ nữ 08:50 03/05/2014

Trực giác của phụ nữ - khả năng nhận biết xem người khác đang suy nghĩ và cảm nhận thấy điều gì - từ lâu đã là một bí ẩn đối với giới khoa học.

trực giác của phụ nữ, bí ẩn trực giác phụ nữ, trực giác nhạy cảm, khả năng nhận biết của phụ nữ, tư duy phản ánh, trực giác, suy nghĩ phân tích, suy nghĩ trực giác

Video: Xe tự động lái ở Anh 20:56 12/10/2011

Giáo sư Paul Newman, giám đốc dự án chế tạo xe tự động cho biết chiếc xe có tên là Wildcat, có khả năng phân tích các dữ liệu từ camera, radar và đèn laser.

xe tự động lái, wildcat, paul newman, ùn tắc giao thông, video

Chip 'hiểu' mọi hoạt động của người sử dụng 10:08 13/06/2006

Intel vừa giới thiệu một số dự án thú vị như chip LAN không dây hiệu suất cao, phương pháp bảo mật VoIP kiểu mới, và đặc biệt là một thiết bị cảm biến cá nhân có khả năng phân tích các cử động của con người qua Bluetooth.

Hitachi ra mắt máy chiếu 'siêu tích hợp' 10:58 14/09/2006

Sản phẩm CP- X267 có khả năng trình chiếu không dây, kết nối mạng LAN có dây, khe cắm thẻ SD, ổ USB, dùng công nghệ LCD, cường độ sáng 2500 Ansi Lumens, độ phân giải XGA... Thiết bị được bán với giá khoảng 2.000 USD.

Phương pháp xét nghiệm mới giúp điều trị chính xác ung thư 08:17 26/10/2006

Các nhà khoa học Mỹ vừa giới thiệu một phương pháp xét nghiệm mới có khả năng phân tích khối u ngay ở cấp độ gene, giúp dự báo chính xác 80% các phương thuốc hiệu quả nhất đối với từng loại ung thư.

Trí nhớ của giống chó Fido 14:42 10/01/2007

Hãy gọi tên chú chó yêu của bạn để nó có thể tưởng tượng ra gương mặt của bạn. Đó là kết luận của một nghiên cứu gần đây nhất khi cho rằng loài chó có khả năng phân tích trong đầu khi nghe lời gọi của chủ nhân nó.

Thiết bị lưu trữ chạm mức 48TB 09:43 20/07/2007

Network Instruments, một trong những nhà phân tích, cung cấp giải pháp mạng hàng đầu vừa ra mắt dòng sản phẩm GigaStor Expandable. Đây là dòng sản phẩm sẵn sàng cho các hệ thống mạng lớn, với khả năng lưu trữ dữ liệu cấp độ mạng lên tới 48TB.

Tắc kè mù có thể đổi màu da? 10:09 18/08/2007

Khả năng biến màu của tắc kè được xem là một kỹ thuật ngụy trang: Nó phân tích màu ở xung quanh để bắt chước. Vậy khi tắc kè bị hỏng mắt, nó còn đổi màu được không?

Lợi nhuận Q4 Google gây thất vọng 20:49 03/02/2008

Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của gã khổng lồ tìm kiếm giảm tốc nhanh hơn nhiều so với dự đoán của giới phân tích trong quý IV, dấy lên nỗi lo ngại sâu sắc rằng cỗ máy kiếm tiền này cũng phải "quỳ gối" trước khả năng suy thoái của nền kinh tế Mỹ.

Rèn luyện chăm chỉ không giúp thành thiên tài 08:09 27/05/2013

Tiến sĩ Zach Hambrick của Đại học Michigan, Mỹ và các cộng sự phân tích 14 nghiên cứu về các đấu thủ cờ vua và nhạc sĩ, nhằm tìm hiểu vai trò của hoạt động tập luyện đối với trình độ của một người.

zach hambrick, rèn luyện chăm chỉ, học tập siêng năng, làm việc chăm chỉ, vai trò của hoạt động tập luyện, tài năng bẩm sinh, khả năng ghi nhớ

Sử dụng Titan Dioxit trong kỹ thuật tách nhỏ protein 09:00 03/04/2007

Các nhà hóa học từ Viện Tiêu Chuẩn Và Công Nghệ Quốc Gia NIST và trường đại học bang Arizona đã đưa ra được một kỹ thuật đơn giản “tao nhã” có khả năng tách protein thành những miếng nhỏ tiện lợi để phân tích. Phương pháp chuẩn bị mẫu nguyên bản này sử dụng ánh sáng cực tím và titan dioxit và có thể rất lý tưởng cho các thiết bị “phòng thí nghiệm trên một vi mạch” (lab-on-a-chip) vi lỏng mới, các thiết bị được thiết kế để phân tích nhanh chóng một lượng nhỏ các mẫu sinh học.

NASA trang bị laser cho robot thám hiểm sao Hỏa 21:47 25/12/2010

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa tuyên bố họ sẽ trang bị thêm cho robot thám hiểm sao Hỏa một thiết bị có khả năng phân tích các mẫu đất đá dưới sâu bằng chùm tia laser. Bộ phận quan sát và phân tích hóa học có tên ChemCam này sẽ được lắp đặt thí điểm trên robot do thám Curiosity.

nasa, sao hỏa, robot, do thám, chemcam, chinh phục vũ trụ, curiosity

Có hơn 4.000 chất khác nhau trong máu 08:14 07/03/2011

Sau ba năm tiến hành phân tích, các nhà khoa học thuộc Đại học Alberta đã liệt kê được hơn 4.000 chất khác nhau có trong máu. Các bác sĩ thường sử dụng kết quả phân tích thành phần hóa học của máu để chuẩn đoán bệnh tiểu đường và suy thận. Kết quả từ nghiên cứu này mở ra khả năng chuẩn đoán hàng trăm bệnh khác nhau.

nhà hóa sinh học david wishart, bệnh tiểu đường, bệnh suy thận, thành phần của máu

Hệ thống phát hiện sớm các mầm gây bệnh 11:04 19/03/2006

Các nhà nghiên cứu của hai thành phố Munster và Hamburg tại Đức vừa tạo ra một phần mềm có khả năng phân tích mẫu "thử máu" và các "vệt máu thử nghiệm, lấy từ các vết thương" để nhận biết những tính chất đề kháng của các mầm bệnh. Hệ thống này nhận biết nhanh hơn về xuất xứ của các mầm bệnh và sự lây lan trong bệnh viện.

Apple tiếp tục thống trị thị trường máy nghe nhạc 09:52 21/08/2006

Theo các nhà phân tích, các dòng điện thoại có khả năng chơi nhạc có thể trở thành đối thủ cạnh tranh lớn của máy nghe nhạc Ipod. NPD Group mới công bố Apple Computer vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường máy nghe nhạc kỹ thuật số của Mỹ trong quý 2 với 75.6 % thị phần.

Tư duy bảo mật mới 08:20 30/01/2007

Với tốc độ phát triển vượt bậc của công nghệ phần mềm, bên cạnh lợi nhuận lớn do nó mang lại, các nhà sản xuất cũng luôn lo lắng đến vấn đề bảo mật để đảm bảo cho sự an toàn của người dùng. Đáp ứng nhu cầu đó, Công ty Veracode cho ra đời một dịch vụ mới mẻ: Dịch vụ phân tích khả năng bảo mật của ứng dụng.

Ngày xưa, con người không biết uống sữa 20:47 27/02/2007

Một cuộc phân tích gene mới về người cổ đại đã cho thấy trước khi ngành nông nghiệp và các trang trại sữa phát triển trong 8.000 năm qua thì con người đã không thể tiêu hoá được sữa. Mặc dù tất cả mọi người đều uống được sữa ngay từ khi mới sinh ra, nhưng hầu hết dân số sẽ mất đi khả năng này trong giai đoạn 2-5 tuổi.

Loài cá có khả năng biến hình kỳ lạ 14:35 03/02/2009

Trong suốt một thời gian dài, người ta dùng ba cái tên khác nhau để gọi chúng, nhưng nhờ công nghệ phân tích gene, các chuyên gia nhận ra rằng ba loài cá chỉ là một và đây là sự biến hình kỳ lạ trong thế giới động vật có xương sống.

đại dương, loài cá, biến hình, động vật có xương sống

Tìm thấy 258 người có thể là con cháu Tào Tháo 11:00 11/02/2010

Các nhà khoa học Trung Quốc sắp phân tích ADN của những người có khả năng là hậu duệ Tào Tháo để làm rõ liệu người trong ngôi mộ tại tỉnh Hà Nam có phải nhà quân phiệt lừng danh thời Tam Quốc hay không.

khảo cổ, tào tháo, xét nghiệm, adn, ngôi mộ