khoa học vũ trụ

Vũ trụ sẽ giãn nở mãi mãi 08:37 03/09/2010

Các nhà khoa học Mỹ kết luận vũ trụ sẽ giãn nở không ngừng sau khi tiến hành nghiên cứu mới nhất về năng lượng tối, một trong những bí ẩn lớn nhất của vũ trụ.

vũ trụ, năng lượng tối, vũ trụ giãn nở, thiên hà abell 1689, abell 1689, eric jullo, khoa học vũ trụ

Bên ngoài vũ trụ là gì? 07:26 21/06/2011

Nếu vũ trụ đang nở rộng ra thì chứng tỏ nó đang ở trong một không gian rộng hơn nó. Nên nó mới có thể nở rộng được. Vậy thì ở bên ngoài của vũ trụ này là gì?

vũ trụ, khoa học vũ trụ, sự giãn nở không gian, năng lượng tối, vũ trụ giãn nở, bigbang

Bình minh vũ trụ 12:18 17/02/2009

Những hình ảnh do các nhà khoa học tại Học viện vũ trụ học điện toán Đại học Durham xây dựng thể hiện “bình minh vũ trụ” – sự hình thành của những thiên hà đầu tiên trong vũ trụ.

vũ trụ, thiên hà, sao, vật chất tối, thiên văn học

Top 10 bức ảnh khoa học vũ trụ đẹp nhất 2007 21:25 28/12/2007

Việt Nam đào tạo thạc sĩ vũ trụ 13:50 01/08/2012

Trường ĐH Khoa học và công nghệ Hà Nội (USTH) chính thức mở khóa đầu tiên chương trình đào tạo thạc sĩ ngành khoa học vũ trụ và ứng dụng, liên kết với các trường ĐH của Pháp.

thạc sĩ vũ trụ, đào tạo thạc sĩ vũ trụ, khoa học vũ trụ, ngành công nghệ vũ trụ, việt nam

Thành lập Ủy ban Vũ trụ Việt Nam 14:10 23/09/2010

Ủy ban Vũ trụ Việt Nam là tổ chức tư vấn giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những vấn đề liên ngành trong việc thực hiện chiến lược nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ đến năm 2020 (Chiến lược).

khoa học, vũ trụ, vũ trụ việt nam, thiên văn học, mặt trăng, ủy ban vũ trụ việt nam, công nghệ vũ trụ, ứng dụng

Nga chi 3,8 tỷ USD cho nghiên cứu vũ trụ năm 2011 09:54 13/01/2011

Chính phủ Nga đã quyết định chọn năm 2011 là "Năm của ngành du hành vũ trụ tại Nga." Chính phủ sẽ chi 115 tỷ rúp (khoảng 3,8 tỷ USD) cho các chương trình nghiên cứu vũ trụ cũng như cho việc phóng khoảng 50 thiết bị vũ trụ vào quỹ đạo gần Trái Đất.

vladimir putin, nga, vũ trụ, khoa học vũ trụ, nghiên cứu vũ trụ

Vũ trụ đang mở rộng với tốc độ chóng mặt 13:40 11/10/2012

Số liệu từ kính viễn vọng không gian Spitzer của NASA cho các nhà khoa học cái nhìn chính xác nhất về tốc độ giãn nở của vũ trụ. Theo đó, vũ trụ đang mở rộng với tốc độ nhanh nhất từng được ghi nhận.

vũ trụ, vũ trụ mở rộng, tốc độ giãn nở vũ trụ, thang máy lên vũ trụ, wendy freedman, ngôi sao cepheids

Phóng tàu tiếp tế trạm vũ trụ 14:20 23/06/2011

Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) vào hôm 21/06 đã phóng tàu vận tải không người lái mang hàng hóa đến tiếp tế cho Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), theo AFP.

tàu vũ trụ, progress m-11m, roscosmos, soyuz tma-02m, khoa học vũ trụ, tàu chở hàng, iss

Giáo sư Trịnh Xuân Thuận nói chuyện về khoa học vũ trụ 10:29 08/12/2011

Vị giáo sư nổi tiếng thế giới về thiên văn học, Trịnh Xuân Thuận đã có buổi nói chuyện tại Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (Vusta) với chủ đề Phổ biến khoa học vũ trụ sáng 7/12.

giáo sư trịnh xuân thuận, khoa học vũ trụ, thiên văn học, vũ trụ, lỗ đen, năng lượng tối

Iran sắp đưa sinh vật sống lên vũ trụ 09:16 09/09/2013

Các nhà khoa học Iran hôm 7/9 thông báo sẽ đưa sinh vật sống lên vũ trụ trong vòng 45 ngày tới bằng một tàu vũ trụ sử dụng nguyên liệu lỏng.

đưa sinh vật sống lên vũ trụ, pishgam, phóng thiết bị pishgam, đưa khỉ lên vũ trụ, iran đưa khỉ lên vũ trụ, iran phóng vệ tinh tự chế, iran phóng vệ tinh nhân tạo

Nhật Bản thử nghiệm pháo vũ trụ bắn thiên thạch 08:31 26/10/2013

Các nhà khoa học Nhật Bản đã thử nghiệm thành công một khẩu pháo vũ trụ được sử dụng để bắn phá thiên thạch nhằm tìm kiếm nguồn gốc của các hành tinh.

tàu vũ trụ hayabusa-2, tàu bắn phá thiên thạch, pháo vũ trụ bắn thiên thạch, thử nghiệm pháo vũ trụ bắn thiên thạch, nhật bản, khẩu pháo vũ trụ, tàu thăm dò minerva 2, lấy mẫu thiên thạch

Ảnh vũ trụ ấn tượng trong tuần 09:41 11/09/2010

Ngôi sao đang hấp hối giống hệt viên ngọc bích giữa vũ trụ, trong khi tia laser từ Chile dường như xuyên qua dải Ngân hà.

vũ trụ, ảnh đẹp, dải ngân hàng, sao, lunar reconnaissance orbiter, thiên văn học, khoa học vũ trụ

Ruồi giấm có ích cho khoa học vũ trụ 14:22 06/01/2012

Mới đây các nhà khoa học Anh đã thêm ruồi giấm vào danh sách các sinh vật có đóng góp lớn cho khoa học. Chúng có thể giúp các phi hành gia giải quyết nhiều thánh thức trong hành trình khám phá vũ trụ.

ruồi giấm, côn trùng, khoa học vũ trụ, hành trình khám phá vũ trụ, môi trường trọng lực trong không gian, nam châm siêu dẫn

Việt Nam hợp tác với NASA về vũ trụ 08:14 06/12/2011

Sáng nay, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) và Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã ký tuyên bố chung về ý định hợp tác trong hoạt động hàng không và vũ trụ dân dụng.

khoa học vũ trụ, việt nam, nasa, việt nam hợp tác với nasa, hoạt động hàng không, vũ trụ dân dụng

Việt Nam sẽ có trung tâm vũ trụ hàng đầu Đông Nam Á 08:20 20/09/2012

Sáng 19/9 dự án xây dựng Trung tâm vũ trụ Việt Nam chính thức khởi công tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Đây là một trong những dự án được đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực khoa học công nghệ của Việt Nam trong 35 năm qua.

trung tâm vũ trụ việt nam, xây dựng trung tâm vũ trụ việt nam, nghiên cứu khoa học vũ trụ

NASA tạo bụi vũ trụ trong phòng thí nghiệm 05:55 13/05/2014

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu Ames của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) lần đầu tiên tái tạo thành công những hạt nhỏ li ti bụi thường chỉ tích tụ xung quanh các sao khổng lồ đỏ.

bụi vũ trụ, tạo ra bụi vũ trụ, tái tạo bụi vũ trụ, sao khổng lồ đỏ, bụi không gian, phòng mô phỏng vũ trụ, cosmic, sự hình thành vũ trụ, sự phát triển của vũ trụ

Vai trò của nghiên cứu khoa học vũ trụ với sự phát triển loài người 19:00 30/08/2011

Theo Giáo sư vật lý Joel Primack (nhà vũ trụ học) tại sao chúng ta nghiên cứu vũ trụ? Hoặc sự am hiểu của chúng ta về khoa học vũ trụ có tầm quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của nhân loại? tồn tại nhiều bí ẩn mà nhân loại thật sự muốn biết...

joel primack, nghiên cứu vũ trụ, khoa học vũ trụ, bí ẩn nhân loại, nancy ellen abrams, văn minh nhân loại

Thành lập Viện Công nghệ vũ trụ 08:43 23/11/2006

Ngày 20-11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 1549/QĐ-TTg về việc thành lập Viện Công nghệ vũ trụ thuộc Viện Khoa học và Công nghệ VN. Theo đó, Viện Công nghệ vũ trụ là cơ quan khoa học có chức năng nghiên cứu khoa học và công nghệ vũ trụ; có tư cách pháp nhân, con dấu và được mở tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước.

Korolyov - niềm tự hào của ngành khoa học vũ trụ Liên Xô 10:48 29/03/2007

Năm 2007, nước Nga kỷ niệm tròn 100 năm ngày sinh của nhà khoa học vũ trụ vĩ đại Sergei Korolyov. Ông là người đã sáng lập nên chương trình vũ trụ của Xôviết và cũng là nhân vật đã gây tác động khởi đầu cuộc chạy đua về khoa học vũ trụ trên thế giới sau này.

Thang máy vũ trụ 17:29 13/05/2009

Khoa học vũ trụ trong thế kỷ 21 không chỉ đạt được những bước tiến vượt bậc mà còn được đánh dấu bởi những công trình khoa học vĩ đại mang tầm vóc của nhân loại. Trong đó phải nhắc đến giấc mơ xây dựng thành công hệ thống thang máy trên vũ trụ của các nhà khoa học.

công trình, vũ trụ, thang máy

Tương lai của vũ trụ 07:34 25/09/2011

Tương lai của vũ trụ phụ thuộc vào mật độ vật chất và năng lượng trong vũ trụ của chúng ta mà nó sẽ tiếp tục nở ra mãi mãi hoặc nở ra chậm dần do lực hấp dẫn rồi sụp đổ trở lại, tạo thành Vụ Sập Lớn.

khoa học vũ trụ, chùm sao, dải ngân hà, thiên văn học, hiệu ứng doppler, phổ dịch, vũ trụ giãn nở

Thuyết tương đối của Einstein đúng trong vũ trụ 18:30 11/03/2010

Các nhà khoa học Mỹ lại ghi thêm điểm mới cho thuyết tương đối của nhà bác học Albert Einstein.

vũ trụ, thuyết tương đối, vật lý, einstein, thiên hà

Nhà khoa học vũ trụ vĩ đại Boris Chertok từ trần 13:57 16/12/2011

Nhà khoa học nổi tiếng thế giới Boris Chertok từ trần khi chỉ chưa đầy hai tháng rưỡi nữa là đến ngày kỷ niệm sinh nhật đại thọ trăm tuổi.

nhà khoa học vũ trụ, boris chertok, nhà khoa học boris chertok từ trần, khoa học không gian, những công trình korolev

Bí ẩn của vũ trụ đang dần được giải đáp 10:16 13/04/2006

Các nhà khoa học của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) khẳng định sự chính xác của các dự báo khoa học về sự ra đời và giải đáp nhiều bí ẩn về sự tiếp tục giãn nở hiện nay của vũ trụ.

Nhà khoa học NASA tìm thấy sự sống trong vũ trụ 13:39 07/03/2011

Một nhà khoa học NASA mới đây tuyên bố đã tìm thấy bằng chứng về sự sống ngoài trái đất trên một mẩu thiên thạch.

sự sống trong vũ trụ, thiên thạch, thiên thạch ci1, vi khuẩn trên vũ trụ, tiến sỹ richard b. hoover

Hình ảnh ngoạn mục về vụ nổ Big Bang 14:18 03/08/2011

Các nhà khoa học đã sử dụng phần mềm máy tính chuyên dụng để tạo ra những hình ảnh gần giống nhất về vụ nổ Big Bang khai sinh ra vũ trụ.

vụ nổ big bang, vụ nổ hạ nguyên tử, vũ trụ, nguyên tử, khoa học vũ trụ

NASA chia tay tàu con thoi Endeavor 13:35 12/10/2011

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa chuyển quyền sở hữu chiếc tàu con thoi đã "nghỉ hưu" Endeavour cho Trung tâm Khoa học California.

cơ quan hàng không vũ trụ mỹ, nasa, endeavour, tàu con thoi, khoa học vũ trụ, boeing 747

10 điều kì bí trong vũ trụ 16:07 16/01/2012

Ngôi sao siêu tốc, năng lượng tối, vật chất tối, hố đen, neutinos... là những bí mật về khoa học vũ trụ sẽ khám phá trong năm 2012.

khoa học vũ trụ, bí ẩn, ngôi sao siêu tốc, năng lượng tối, vật chất tối, hố đen, neutrinos, magnetars, trọng lực, sự sống

3 thảm họa vũ trụ có thể khiến nhân loại lâm nguy 08:42 12/10/2010

Sự tồn tại của nền văn minh nhân loại sẽ bị đe dọa bởi hiện tượng đảo chiều của từ trường trái đất, những vụ nổ sao siêu lớn và cái chết của vũ trụ.

thảm họa vũ trụ, từ trường trái đất, nổ sao siêu lớn, cái chết của vũ trụ, howard davidson, năng lượng tối, từ trường, khoa học vũ trụ