» Tìm kiếm: khoa học vũ trụ

Biển sâu có thể được tìm thấy trên Sao Diêm Vương 05:32 16/04/2014

Tháng 7/2015, một cái nhìn cận cảnh về Sao Diêm Vương và Mặt Trăng của nó, Charon, sẽ được hé lộ lần đầu tiên. Nhiều giả thuyết khác nhau đang được các nhà khoa học đưa ra về những gì tàu vũ trụ New Horizons sẽ tìm thấy trên hành tinh lùn này. Một trong số những ý tưởng được đưa ra là vụ va chạm hình thành nên Charon đã làm nóng bề mặt Sao Diêm Vương.

sao diêm vương, mặt trăng của sao diêm vương, biển sâu trên sao diêm vương, mặt trăng charon, amy barr, bề mặt sao diêm vương

Học thuyết "người ngoài hành tinh tạo ra người Trái đất" gây shock 10:33 15/04/2014

Quá trình tiến hóa của con người luôn là chủ đề được quan tâm hàng đầu của khoa học. Bên cạnh các lý thuyết nổi tiếng được nhiều người tin tưởng như thuyết tiến hóa của Darwin, giới nghiên cứu vẫn đưa ra các giả thuyết khác lạ cho rằng con người thực ra xuất phát từ một hành tinh khác...

bảng vẽ cổ đại wondjina, người ngoài hành tinh, học thuyết về người ngoài hành tinh, du hành vũ trụ cổ đại, quá trình tiến hóa của con người, erich von daniken, vladimir avinsky

Người Nhật phát sốt với cây anh đào "thần kỳ" từ vũ trụ 05:51 12/04/2014

Một cây hoa anh đào bí ẩn đang khiến người Nhật Bản phát “sốt", đã thu hút sự chú ý của cả giới tu hành lẫn các nhà khoa học.

cây hoa anh đào, cây anh đào vũ trụ, cây anh đào thần kì, hạt anh đào đưa lên vũ trụ, masahiro kajita, cây chujo-hime-seigan-zakura, hạt anh đào gửi lên iss, tia vũ trụ, tác động của tia vũ trụ

Quần áo da chim cánh cụt mới được thử nghiệm đưa lên vũ trụ 14:50 18/03/2014

Các nhà khoa học đã phát triển một loại áo liền quần bó sát vào da dành cho những nhà du hành vũ trụ, để tránh khỏi việc giãn xương khi ở trong không trung.

phi hành gia, trang phục cho phi hành gia, trang phục bó sát, da chim cánh cụt, quần áo da chim cánh cụt, áo liền quần bó sát, giãn xương, môi trường vi trọng lực, david green

Bộ ảnh vũ trụ tuyệt đẹp của NASA 10:54 12/03/2014

Chương trình "du hành không gian qua truyền hình" có tên Cosmos do nhà khoa học nổi tiếng Neil de Grasse vừa ra mắt vào ngày chủ nhật vừa qua.

ảnh vũ trụ, cực bắc của sao thổ, siêu tân tinh sn 1006, hệ sao eta cariane, bề mặt sao thủy, ngôi sao lùn ev lacertae, sự hình thành ngôi sao carina nebula, dải ngân hà ngc 4214, neil de grasse

NASA mở cuộc thi "săn" tiểu hành tinh 08:55 12/03/2014

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tổ chức một cuộc thi để các nhà khoa học giúp họ “săn lùng” các tiểu hành tinh có thể va vào Trái đất.

tiểu hành tinh, cuộc thi săn lùng tiểu hành tinh, cuộc thi asteroid data hunter, thợ săn dữ liệu tiểu hành tinh, tiểu hành tinh xung quanh trái đất, jenn gustetic, chris lewicki

Mô phỏng quá trình lỗ đen vũ trụ "ăn thịt" ngôi sao 10:40 25/02/2014

Các nhà khoa học Mỹ đã mô phỏng thành công quá trình “ăn thịt” các vì sao của lỗ đen vũ trụ…

lỗ đen, vũ trụ, lỗ đen nuốt ngôi sao, enrico ramirez, hố đen hủy diệt ngôi sao, ngôi sao va chạm với hố đen, ps1-10jh, hydrogen, đừng cong ánh sáng

Những đột phá được kỳ vọng 09:50 20/02/2014

Với Công ty Virgin Galactic, 2014 là năm mà họ sẽ thực hiện tour du lịch vũ trụ đầu tiên. Đó chỉ là một trong nhiều sự kiện, ý tưởng, xu hướng thuộc lĩnh vực khoa học-công nghệ được coi là đột phá trong năm nay.

đột phá khoa học công nghệ, thăm dò vũ trụ, triển vọng mới điều trị hiv, khỉ biến đổi gene, tái sinh tế bào gốc, truyền dẫn thông tin bằng tia laser

Trái đất sẽ ra sao nếu người ngoài hành tinh tồn tại? 05:29 17/02/2014

Các nhà khoa học đã đưa ra một vài lời giải cho câu hỏi, Trái đất của chúng ta sẽ biến đổi thế nào nếu người ngoài hành tinh tồn tại? Không thể phủ nhận rằng, nền công nghiệp khoa học vũ trụ của loài người đã có những tiến bộ vượt bậc so với thủa sơ khai, nhưng cho đến nay, vẫn chưa có phát hiện nào về một nền văn minh khác trong vũ trụ.

người ngoài hành tinh, người ngoài hành tinh ở trái đất, sự tồn tại của người ngoài hành tinh, nền văn minh ngoài trái đất, tín hiệu bên ngoài trái đất, seth shostak

Tìm thấy ngôi sao già nhất trong vũ trụ 10:44 13/02/2014

Các nhà khoa học Úc vừa phát hiện ra ngôi sao già nhất trong vũ trụ, được hình thành từ 13,7 tỷ năm trước đây, ngay sau Vụ nổ lớn (Big Bang).

ngôi sao thế hệ thứ hai, ngôi sao già nhất, vũ trụ, dấu vây tay hóa học, dấu vây tay hóa học của ngôi sao, sự hình thành vũ trụ, stefan keller

Mỹ dự định nuôi cấy tế bào gốc trên vũ trụ 13:33 11/02/2014

Các nhà khoa học hy vọng việc làm này có thể mở ra kỷ nguyên mới với kỹ thuật cấy ghép tạng và điều trị ung thư.

tế bào gốc, tế bào gốc, nuôi cấy tế bào gốc, nuôi cấy tế bào gốc trên iss, môi trường không trong lượng, kỹ thuật cấy ghép tạng, điều trị ung thư, tế bào gốc trong không gian, môi trường phát triển tế bào gốc, abba zubair

Nga đề xuất công cụ tìm nước trên sao Hỏa 15:31 11/02/2014

Các nhà khoa học Nga đã trình bày ý tưởng trang bị công cụ khai thác nước trên sao Hỏa cho thiết bị tự hành mới của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), nhằm tìm kiếm nguồn nước ngầm có thể hỗ trợ sự sống trên bề mặt hành tinh đỏ. Thiết bị do Viện Nghiên cứu Không gian Nga phát minh là một trong số 58 đề nghị được gửi đến NASA trong tháng 2.

tìm nước trên sao hỏa, công cụ tìm nước trên sao hỏa, công cụ khai thác nước, công cụ khai thác nước trên sao hỏa, nguồn nước trên sao hỏa, nguồn nước ngầm, igor mitrofanov

Albert Einstein đã sai, không có hố đen trong vũ trụ? 10:29 27/01/2014

Nhà vật lý thiên tài người Anh, Stephen Hawking – được xem là bộ óc vĩ đại nhất còn sống, đã khiến giới khoa học rung chuyển khi đảo ngược công trình nghiên cứu cả đời của ông để nói rằng hố đen vũ trụ không tồn tại. Thiên tài bị tật nguyền này đã công bố một báo cáo khoa học phá bỏ hoàn toàn thuyết về hố đen hiện đại.

hố đen, sự tồn tại của hố đen, hố đen trong vũ trụ, hố đen hiện đại, đường chân trời sự kiện, hố xám, albert einstein, stephen hawking

Quần áo công nghệ cao bảo hộ phi hành gia 13:47 15/01/2014

Các nhà khoa học của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) tuyên bố đang nghiên cứu một loại quần áo bó sát người, có tác dụng hỗ trợ lưng của phi hành gia trên quỹ đạo.

quần áo bảo hộ, quần áo cho phi hành gia, quần áo trong lực, bộ đồ bó sát, quần áo công nghệ cao, chứng đau lưng, thoát vị đĩa điệm, giảm áp lực lên cột sống, simon evetts

Bằng chứng đầu tiên về nguồn gốc hình thành bụi vũ trụ 15:15 10/01/2014

Lần đầu tiên trong lịch sử thiên văn, các nhà khoa học đã tìm thấy những bằng chứng chắc chắn về nguồn gốc hình thành bụi trong vũ trụ, đặc biệt giai đoạn vũ trụ sơ khai.

bụi vũ trụ, nguồn gốc hình thành bụi vũ trụ, giai đoạn vũ trụ sơ khai, siêu tân tinh 1987a, vụ nổ siêu tân tinh 1987a, đám mây megallan, sự tiến hóa của các thiên hà, remy indebetouw

Những phát kiến độc đáo năm 2014 06:08 08/01/2014

Giới khoa học đang chờ đợi những thành tựu mới trong năm 2014, với những đột phá trong lĩnh vực vật lý, y học, robot và khảo cổ.

phát kiến năm 2014, điều trị bằng gene di truyền, kỷ nguyên mới của hạt neutrino, dừng nghiên cứu trên tinh tinh, bước tiến của cổ sinh vật học, robot di chuyển như người, khám phá mới về vũ trụ

Sự sống từng phát tán khắp hệ mặt trời 09:19 14/12/2013

Các nhà khoa học phát hiện tiểu hành tinh từng hủy diệt khủng long đã cấy sự sống lên sao Hỏa và các mặt trăng thuộc rìa ngoài hệ mặt trời.

sự sống, sự sống trong hệ mặt trời, phát tán sự sống, mặt trăng europa của sao mộc, sự sống trong vũ trụ, tìm kiếm sự sống trong vũ trụ, rachel worth

Video: Hệ thống pin quang điện có thể gấp được 10:15 09/12/2013

Các nhà khoa học đã thiết hệ thống pin quang điện có thể gấp lại cho gọn gàng ở bệ phóng và sau đó sẽ bung ra với kích thước lớn hơn đến 10 lần một khi đã vào không gian.

pin quang điện, pin quang điện origami, pin quang điện origami, sứ mệnh khám phá vũ trụ, sự hạn chế về không gian, gấp giấy origami, hệ thống pin quang điện, composite sợi thuỷ tinh, garolite

Những kỷ lục dị thường trong vũ trụ bao la 05:41 05/12/2013

Nhiều đối tượng lập dị trong vũ trụ bao la đang dần được các nhà khoa học phát hiện, giúp con người ngày càng thấu hiểu về các hiện tượng thiên văn bí ẩn.

kỷ lục dị thường, kỷ lục dị thường trong vũ trụ, vật thể già nua nhất, tia laser mạnh nhất, thấu kính vĩ đại nhất, vụ nổ tia x mạnh nhất, cục nam châm mạnh nhất

Ứng dụng công nghệ vũ trụ trong phòng tránh thiên tai 09:19 04/12/2013

Ngày 3/12 tại Hà Nội, diễn đàn các cơ quan vũ trụ khu vực châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 20 (Diễn đàn APRSAF-20) đã chính thức bắt đầu.

diễn đàn aprsaf-20, ứng dụng công nghệ vũ trụ, phòng tránh thiên tai, bảo vệ môi trường, thông tin vệ tinh, nâng cao nhận thức khoa học

Tại sao Trung Quốc khao khát thám hiểm Mặt trăng? 09:20 03/12/2013

Mặt trăng có thể là một một nguồn cung cấp các khoáng chất và năng lượng tuyệt vời, một nhà khoa học hàng đầu Trung Quốc tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn mới đây với hãng thông tấn nước ngoài.

sứ mệnh thám hiểm mặt trăng, thám hiểm không gian, tàu vũ trụ hằng nga 3, tàu thám hiểm mặt trăng, tàu thám hiểm mặt trăng của trung quốc, trung quốc phóng tàu hằng nga 3, tàu hằng nga-3, tàu thám hiểm hằng nga-3, robot tự hành thỏ ngọc, ouyang ziyua

Nga giới thiệu robot hình người thế hệ mới SAR - 401 09:35 29/11/2013

Các nhà khoa học Nga vừa giới thiệu robot hình người thế hệ mới mang SAR - 401. Robot này sẽ được lập trình để đi cùng các phi hành gia lên trạm vũ trụ quốc tế vào đầu năm tới.

robot sar-401, robot hình người, robot hình người sar-401, nga giới thiệu robot sar-401, robot đa chức năng, vladislav sychkov

Vệ tinh siêu nhỏ Việt nam chế tạo lần đầu phát tín hiệu từ vũ trụ 11:11 20/11/2013

Vệ tinh siêu nhỏ PicoDragon do các nhà khoa học trẻ của Việt Nam phát triển đã phát tín hiệu đầu tiên về mặt đất vào 23 giờ tối qua 19/11.

vệ tinh picodragon, vệ tinh siêu nhỏ pico dragon, vệ tinh tí hon, vệ tinh tí hon của việt nam, vệ tinh picodragon phát tín hiệu, vệ tinh tí hon phát tín hiệu

Âm thanh của vũ trụ 09:06 19/11/2013

Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã thu được âm thanh của vũ trụ sâu thẳm, và nó nghe giống như tiếng chiêm chiếp gọi bình minh của chim chóc vào mùa xuân.

âm thanh vũ trụ, âm thanh từ vũ trụ, âm thanh của vũ trụ sâu thẳm, tiếng ríu rít hừng đông, xung động từ mặt trời, vệ tinh cluster ii, phi thuyền soho, andrew williams

Dự báo 6 vụ va chạm lớn giữa sao chủ và ngôi sao của chúng trong dải Ngân hà 05:58 16/11/2013

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện một số hành tinh lạ, xoay quanh sao chủ với tốc độ đáng kinh ngạc.

vụ va chạm trong vũ trụ, vụ va chạm giữa các ngôi sao, dự án săn hành tinh của nasa, vệ tinh khảo sát, tess, săn tìm hành tinh mới

Châu Âu xây căn cứ trên Mặt Trăng 08:55 12/11/2013

Cuối những năm 60 của thế kỉ trước, con người đã đặt chân lên Mặt Trăng. Hiện các nhà khoa học châu Âu dự định tiến hành xây dựng căn cứ trên cung trăng.

xây căn cứ trên mặt trăng, xây nhà trên mặt trăng, cơ quan vũ trụ châu âu, esa, công nghệ in 3d, thổ nhưỡng của mặt trăng, enrico dini

Những bí ẩn vũ trụ khiến khoa học "bó tay" 10:30 06/11/2013

Vũ trụ bao la luôn ẩn chứa những bí mật. Một vài những bí ẩn này đã được con người khám phá như các hành tinh, ngôi sao, lực hút Trái đất… nhưng nếu đem so sánh với những thắc mắc của các nhà nghiên cứu khoa học thì số lượng ấy vẫn chẳng đáng là bao. Dưới đây là một vài câu hỏi hóc búa liên quan tới vũ trụ mà con người vẫn đang "vắt óc suy nghĩ" để tìm kiếm lời giải đáp cuối cùng…

bí ẩn vũ trụ, thuyết đa vũ trụ, năng lượng mặt trời, tận dụng năng lượng mặt trời, hố đen, sự sống ngoài trái đất, vật chất tối, năng lượng tối

Chất trong máu người đến từ ngoài hành tinh 09:25 04/11/2013

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ hé lộ chất sắt trong máu loài người có thể tới từ những thiên hà khác từ hàng tỷ năm trước.

chất trong máu người, chất sắt trong máu người, kim loại nặng, norbert werner, chòm sao anh tiên, ondrej urban, hiện tượng vũ trụ

Boomerang - Vùng lạnh lẽo nhất trong vũ trụ 10:35 26/10/2013

Theo tạp chí Astrophisical Journal, ban đầu các nhà khoa học dùng kính thiên văn vũ trụ Hubble và phát hiện tinh vân Boomerang có hình dáng kỳ lạ giống như một chiếc boomerang. Tuy nhiên, qua nghiên cứu bằng hệ thống kính thiên văn ALMA ở Chile, giới chuyên gia phát hiện hình dạng thực tế của tinh vân này giống như một hồn ma kỳ lạ.

tinh vân boomerang, vùng lạnh lẽo nhất trong vũ trụ, tinh vân giống chiếc boomerang, hình dạng lạ của tinh vân, thiên thể siêu lạnh, bản chất của tinh vân boomerang, hệ kính thiên văn alma, tinh vân hành tinh, raghvendra sahai

Nhật Bản thử nghiệm pháo vũ trụ bắn thiên thạch 08:31 26/10/2013

Các nhà khoa học Nhật Bản đã thử nghiệm thành công một khẩu pháo vũ trụ được sử dụng để bắn phá thiên thạch nhằm tìm kiếm nguồn gốc của các hành tinh.

tàu vũ trụ hayabusa-2, tàu bắn phá thiên thạch, pháo vũ trụ bắn thiên thạch, thử nghiệm pháo vũ trụ bắn thiên thạch, nhật bản, khẩu pháo vũ trụ, tàu thăm dò minerva 2, lấy mẫu thiên thạch