khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Tìm thấy cung điện trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng 08:29 03/12/2012

Theo các nhà nghiên cứu thuộc Viện Khảo cổ tỉnh Thiểm Tây, miền Trung Trung Quốc, dựa theo kết cấu nền của khu di tích, Cung điện hoàng đế có chiều dài ước tính lên tới 690 mét và chiều rộng là 250 mét, được xem là tổ hợp di tích lớn nhất được phát hiện tại khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

tần thủy hoàng, khu lăng mộ tần thủy hoàng, cung điện trong lăng tần thủy hoàng, tìm lấy cung điện trong lăng tần thủy hoàng, cung điện hoàng đế

Phát hiện xác ướp được bảo quản tốt nhất của triều đại Ai Cập 17:21 05/03/2005

Các nhà khảo cổ người Úc đã phát hiện ra ba cỗ quan tài và một xác ướp được bảo quản tốt một cách đặc biệt có niên đại khoảng 4.200 năm trong một ngôi mộ cổ khi họ di chuyển hai bức tượng và phát hiện ra cánh cửa bí mật tại nơi khai quật khu lăng mộ Saqqara, cách phía nam Cairo (Ai Cập) khoảng 8km.

Khai quật xác ướp không đầu ở Peru 00:31 21/10/2005

Xác ướp không còn nguyên vẹn và bị mất đầu nằm trong khu lăng mộ Huaca Pucllana ở Lima. Xác ướp không còn nguyên vẹn và bị mất đầu nằm trong khu lăng mộ Huaca Pucllana ở Lima. Các nhà khảo cổ Peru vừa phát hiện xác ướp của một quan chức cấp cao trong bộ tộc Huari, sống khoảng 1.300 năm trước. Đó là xác ướp cổ nhất từng được tìm thấy tại thủ đô Lima của Peru. Xác ướp không còn nguyên vẹn và bị mất đầu nằm trong khu lăng mộ Huaca Pucllana ở Lima.

Phát hiện 3 lăng mộ cổ Ai Cập nhờ trộm 11:24 23/10/2006

Nhờ những tên đào mộ trộm, các nhà khảo cổ Ai Cập đã tìm ra được khu mộ của ba nha sĩ, được bảo vệ bởi một lời nguyền và chôn sâu dưới cát sa mạc hàng nghìn năm qua.

Diệt lăng quăng bằng... vi khuẩn 08:32 24/09/2007

Dùng vi khuẩn để diệt... lăng quăng. Một nhóm các nhà khoa học tại Viện Pasteur TPHCM vừa nghiên cứu thành công chế phẩm vi sinh từ chủng vi khuẩn Bacillus thuringiensis subsp. israelensis serotype H14 diệt lăng quăng.

Xuất lộ hai lăng mộ cổ Ai Cập 4.300 năm tuổi 16:07 25/12/2008

Các nhà khảo cổ Ai Cập vừa tìm thấy một cặp lăng mộ cùng độ tuổi hơn bốn thiên niên kỷ. Phát hiện này cho thấy khu vực chôn cất nổi tiếng thời cổ đại ở Saqqara, phía nam thủ đô Cairo, có quy mô lớn hơn nhiều so với dự đoán.

khảo cổ, lăng mộ, ai cập, khu chôn cất, saqqara

Thăm hai lăng mộ cổ Ai Cập mới phát hiện 15:02 26/12/2008

Hai khu mộ vừa khai quật tại Ai Cập có tuổi đời 4.300 năm, thuộc về hai viên quan coi sóc âm nhạc và khai mỏ. Những lăng mộ này đều sử dụng chữ tượng hình trang trí và đây được coi là phát hiện quan trọng.

thư viện ảnh, khảo cổ, lăng mộ, ai cập, khu chôn cất, saqqara

Hai lăng mộ 6000 năm tuổi được phát hiện tại Anh Quốc 09:15 15/06/2009

Một khu liên hợp thời tiền sử bao gồm những lăng mộ 6000 năm tuổi, một trong những công trình sớm nhất được xây dựng tại Anh Quốc, đã được nhóm các nhà khảo cổ học Đại học Kingston phát hiện. Tiến sĩ Helen Wickstead và các đồng nghiệp đã rất vui sướng và sửng sốt khi phát hiện khu lăng mộ Neolithic (thời kỳ đồ đá mới) tại Damerham, Hampshire.

lăng mộ, thời kỳ đồ đá, xương

Phát hiện mới về khu mộ của Tần Thủy Hoàng 14:32 18/06/2009

Các nhà khảo cổ học Trung Quốc vừa khởi động lại việc khai quật các chiến binh đất nung sau 24 năm gián đoạn. Đây là khu vực thứ ba được đào lên kể từ khi khu mộ Tần Thủy Hoàng được tìm thấy vào năm 1974.

khảo cổ, lăng mộ, tần thủy hoàng, chiến binh, đất nung

Khám phá lăng mộ Tào Tháo 13:32 29/12/2009

Trong khu mộ được cho là của Tào Tháo có ba bộ xương, một nam và hai nữ, cùng bài vị khắc chữ "Ngụy Vũ đế".

khảo cổ, khám phá, lăng mộ, tào tháo

Tìm kiếm sự thật về lăng mộ Tào Tháo 10:10 04/01/2010

Nhân vật Ngụy Vương Tào Tháo, nhà chính trị - quân sự lỗi lạc, “đại gian hùng” thời Đông Hán một lần nữa lại khuấy đảo giới học thuật Trung Quốc khi các nhà khảo cổ học tuyên bố phát hiện ra lăng mộ của ông tại khu Cao Lăng, làng Tây Cao Huyệt, gần thành phố cổ An Dương, tỉnh Hà Nam - Trung Quốc.

khảo cổ, lăng mộ, tào tháo, adn

Trung Quốc khai quật hàng trăm binh lính đất sét 15:38 13/05/2010

Các nhà khảo cổ Trung Quốc vừa khai quật 114 tượng binh lính bằng đất sét nung trong một khu lăng mộ của nhà Tần ở thành phố Tây An.

khảo cổ, khai quật, đất sét, đất nung, binh lính, bức tượng, lăng mộ, tần thủy hoàng

Xây khu di tích về Tào Tháo 11:15 15/06/2010

Một khu di tích về thời Tam Quốc đang được xây tại nơi mà người ta tìm thấy mộ Tào Tháo, nhà chính trị và quân sự lừng danh thời cổ đại của Trung Quốc.

khảo cổ, xây dựng, di tích, tào tháo, lăng mộ

Tìm thấy đường hầm mộ đầy bí ẩn của Pharaoh Seti I 15:58 01/07/2010

Các nhà khảo cổ Ai Cập vừa khai quật thành công một đường hầm chưa hoàn thành của người cổ đại, nối liền với một ngôi mộ của Pharaoh Sati I có niên đại 3.300 năm tại một khu vực chôn cất bí mật.

khảo cổ, hầm mộ, lăng mộ, pharaoh, seti

Phát hiện mộ đôi 4.300 năm 10:56 09/07/2010

Các nhà khảo cổ Ai Cập phát hiện lăng mộ chôn hai cha con với nhiều hình vẽ sống động trên các vách. Theo AP, mộ nằm trong khu nghĩa địa Saqqara gần Cairo, có niên đại 4.300 năm.

mộ đôi, mộ cổ, saqqara, cairo, ai cập, khảo cổ học, zahi hawass

Đào được mộ cổ nghi của quý tộc đời Trần 15:57 17/12/2010

Ngày 12/12, trong khi lấy đất để làm đường thôn, những người thợ máy xúc đã phát hiện một đám đất màu xám đen “bùng nhùng” khác lạ, kích thước 3,5m x 4,5m tại vườn đồi thuộc hộ gia đình ông Trần Thanh Tâm, ở thôn Nghĩa Hưng, xã An Sinh, huyện Đông Triều, Quảng Ninh.

ngôi mộ, khu di tích, lăng mộ, đền thờ, vua trần, khảo cổ học, việt nam, quý tộc

Bùa chú trên kim tự tháp "thiêng" như thế nào? 09:12 27/09/2011

Mặc dù Kim tự tháp Ai Cập qua những tháng năm lịch sử kéo dài 4.000 năm vẫn bao trùm một bức màn bí ẩn, tràn đầy những sắc thái thần bí.

kim tự tháp, bùa chú, lời nguyền, bí ẩn, khám phá, pharaoh, lăng mộ, ai cập, vi khuẩn độc hại

Sáng tỏ bí ẩn của kim tự tháp lớn nhất ở Ai Cập 11:26 14/12/2011

Đây là câu hỏi của các nhà khoa học đặt ra trong quá trình nghiên cứu nhằm “giải mã” những cánh cửa bí ẩn của kim tự tháp Kheops (kim tự tháp lớn nhất và cao nhất trong 3 kim tự tháp ở Ai Cập là kim tự tháp Khufu hoặc Đại kim tự tháp Giza) sau hai thập kỷ nỗ lực nghiên cứu nhưng chưa có lời giải.

kim tự tháp, kim tự tháp lớn nhất ở ai cập, kim tự tháp kheops, cánh cửa bí ẩn, lăng mộ pharaoh

Hệ thống rung giúp cảnh báo tai nạn giao thông 13:46 04/04/2012

Phòng thí nghiệm AT&T ở Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) vừa phát triển một loại vô lăng mới có tính năng rung để hướng dẫn bác tài rẽ trái hay rẽ phải cho an toàn. Thiết bị này cũng có thể được lập trình để rung theo một cách nào đó nếu phát hiện nguy hiểm sắp xảy ra, chẳng hạn như khi một chiếc xe khác đang nằm khuất tầm quan sát của bạn.

hệ thống rung, vô lăng rung, tai nạn giao thông, cảnh báo tai nạn giao thông, tập trung trong khi lái xe

Trung Quốc đình chỉ khai quật lăng mộ Tần Thủy Hoàng 10:11 18/08/2012

Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đình chỉ hoạt động khai quật khu hầm mộ hoàng đế Tần Thủy Hoàng - vị vua đầu tiên của Trung Hoa cổ đại cùng 6.000 chiến binh đất nung hiện đang nằm tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây.

lăng mộ tần thủy hoàng, khai quật lăng mộ tần thủy hoàng, đình chỉ khai quật lăng mộ tần thủy hoàng, kristin romey

Phát hiện chim lớn hiếm có ở Quảng Trị 08:05 07/11/2012

Một nhóm người ở Quảng Trị vừa bắt con chim có hình dạng khá lớn, mà theo chuyên gia động vật là loài chim ó biển. Con chim được anh Đặng Xuân Khương và Nguyễn Ngọc Trai tuổi tìm thấy cuối tháng trước ở khu vực bãi cát của làng Phương Lang, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, theo An ninh thủ đô.

chim lớn, chim hiếm xuất hiện ở quảng trị, chim ó biển, pandion heliatus, đặng xuân khương, nguyễn ngọc trai

Những "nơi trú ẩn" qua ngày tận thế 14:43 19/12/2012

Nếu muốn sống sót trước động đất hay sóng thần có thể xảy ra trong ngày tận thế, bạn nên đến cao nguyên ở châu Phi, nơi có khoảng đất rộng mênh mông, lại không giáp biển và cũng không có vũ khí hạt nhân. Ngôi làng Bugarach nhỏ bé với dân số 176 người, nằm ở chân dãy Pyrenees của Pháp, những ngày này đông đúc hẳn lên vì tin đồn lan truyền trên mạng rằng đây là nơi duy nhất trên trái đất có thể sống sót qua tận thế.

ngày tận thế, nơi trú ẩn ngày tận thế, làng bugarach, làng sirince, hầm trú ẩn kelvedon, hang krubera, khu lăng mộ ở paris, địa đạo drakelow, hầm mỏ ở ngoại ô sala

Đôi điều hé mở về “thung lũng các xác ướp” 14:24 30/03/2013

Tại vùng đất bị quên lãng cách Cairo 380km về phía tây nam, một thời kỳ dài trong quá khứ từng nằm dưới ách đô hộ của các đế chế Hy Lạp và La Mã hùng cường, giới khảo cổ học Ai Cập đã phát hiện ra khu quần thể lăng mộ huyền hoặc rộng tới 36km2, với vô vàn các xác ướp được mai táng.

thung lũng các xác ướp, quần thể lăng mộ ở ai cập, nền văn minh bahariya, xác ướp tại bahariya, xác ướp t-x, alexander đại đế, ngôi đền thờ bahariya, hiện vật tại bahariya, zahi hawass, nasri iskander

Bí ẩn cổ đại xuất hiện trong sa mạc Turkmenistan 10:50 08/04/2013

Hơn 4 thiên niên kỷ trước, thị trấn pháo đài Gonur-Tepe có thể đã là một nền văn minh hiếm hoi trước khi nó bị chôn vùi trong hàng thế kỷ dưới cát bụi của sa mạc Kara Kum, Turkmenistan. Gonur-Tepe, nơi từng có hàng ngàn người sinh sống và là trung tâm của một khu vực phát triển mạnh mẽ, đã dần hé lộ các bí ẩn của nó cùng các cổ vật mới được tìm thấy sau mỗi đợt khai quật mùa hè.

gonur-tepe, pháo đài gonur-tepe, phế tích gonur-tepe, sa mạc kara kum, hiện vật tại gonur-tepe, bí ẩn cổ đại, di chỉ khảo cổ klondike, thành phố cổ merv, lăng seljuk sultan sanjar, viktor sarianidi, nadezhda dubova

Hai xác ướp nguyên vẹn 1000 năm tuổi 08:12 26/10/2013

Các nhà khảo cổ học mới phát hiện hai xác ướp thời tiền Colombo, có niên đại hơn 1.000 năm tuổi, ở vùng ngoại ô Lima, Peru.

xác ướp thời tiền colombo, xác ướp 1000 tuổi, xác ướp còn nguyên vẹn, khu lăng mộ huaca pucllana, tổ hợp tôn giáo cổ, gladys paz

Video: 2 xác ướp nguyên vẹn 1000 năm tuổi ở Peru 08:16 26/10/2013

Tại khu lăng mộ Huaca Pucllana, một tổ hợp tôn giáo cổ thuộc địa phận quận Miraflores, tỉnh Lima, các nhà khảo cổ học đã phát hiện xác ướp của một người trưởng thành và xác ướp của một đứa trẻ được cho là người hiến tế.

Phát hiện lăng mộ gần 1.400 tuổi của hoàng đế Trung Quốc 10:10 25/11/2013

Các nhà khảo cổ học mới đây xác minh khu lăng mộ được phát hiện cách đây không lâu chính là nơi chôn cất của một vị hoàng đế nhà Tùy, Trung Quốc.

hoàng đế trung quốc, lăng mộ hoàng đế trung quốc, tùy dạng đế, dương quảng, tùy dạng đế dương quảng, phát hiện lăng mộ tùy dạng đế, triều đại nhà tùy

Giả thuyết mới về đội quân đất nung Tần Thủy Hoàng 13:47 12/12/2013

Các nhà khảo cổ học nghiên cứu bức tượng điêu khắc trong khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng đã đưa ra giả thuyết bất ngờ liên quan tới nghệ thuật Hy Lạp.

đội quân đất nung, đội quân đất nung tần thủy hoàng, lăng mộ của tần thủy hoàng, nghệ thuật hy lạp, tượng chiến binh lăng tần thủy hoàng, văn hóa hy lạp, lukas nickel

Bàn tay con người tiến hóa sớm hơn ta nghĩ 13:48 18/12/2013

Các nhà khoa học vừa phát hiện một mẫu xương cổ đại trong lăng mộ tại Kenya, tiết lộ khả năng khéo léo của bàn tay con người tiến hóa sớm hơn 600 triệu năm so với các nghiên cứu trước đây.

bàn tay con người, hóa thạch xương tay người, mẩu xương cổ đại, lăng mộ tại kenya, mẩu xương trong lăng mộ cổ, khả năng khéo léo của tay người, người acheulian, công cụ lao động đầu tiên, khu vực kaitio

Ai Cập phát hiện lăng mộ nhà văn thời Pharaoh 11:30 23/04/2014

Theo phóng viên tại Cairo, một nhóm các nhà khảo cổ Ai Cập và Tây Ban Nha vừa phát hiện hai khu lăng mộ có niên đại cách đây khoảng 2.500 năm tại khu vực Bahnasa thuộc tỉnh Minya miền Nam Ai Cập.

lăng mộ ai cập cổ, lăng mộ nhà văn, lăng mộ nhà văn thời pharaoh, khu vực bahnasa, xác ướp nhà văn, cá ướp trong lăng mộ cổ, bộ sưu tập tiền xu