» Tìm kiếm: lũ lụt ảnh hưởng hệ sinh thái

Thành lập khu bảo tồn các loài hạt trần quý hiếm ở Thanh Hóa 13:59 14/04/2014

Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa vừa công bố quyết định của chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập khu bảo tồn các loài thực vật hạt trần quý hiếm Nam Động.

thực vật hạt trần, loài hạt trần quý hiếm, khu bảo tồn loài hạt trần, khu bảo tồn tại thanh hóa, khu bảo tồn hạt trần nam động, bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học

Vì sao cá voi "ăn phân no, không lo chết đói"? 10:22 14/04/2014

Cùng khám phá những hệ quả bất ngờ từ việc cá voi “đại tiện” và ăn lại "chất thải" của chính mình.

cá voi, thức ăn của cá voi, phân cá voi, chất thải của cá voi, chuỗi thức ăn, nguồn tập trung chất sắt, vai trò sinh thái của cá voi, tảo biển, loài giáp xác, stephen nicole

Sa mạc - bồn hút CO2 16:00 10/04/2014

Các nhà nghiên cứu của Đại học bang Washington (Mỹ) vừa phát hiện sa mạc và các hệ sinh thái khô cằn khác cũng có khả năng hút CO2 ấn tượng như cây cối.

sa mạc, hệ sính thái sa mạc, khả năng hút co2, cát sa mạc, thực vật sống nơi khô nóng, thảm sinh thái khô cằn, sa mạc mojave

Phát hiện hóa thạch cá voi cổ đại với hình dáng kỳ lạ 05:28 28/03/2014

Các nhà nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra những bằng chứng về một gã khổng lồ sinh sống dưới lòng đại dương vào khoảng hơn 500 triệu năm trước. Hóa thạch được tìm thấy tại phía bắc Greenland cho thấy rằng loài sinh vật biển cổ đại khổng lồ - tổ tiên của loài cá voi ngày nay - đã sử dụng một số bộ phận trên đầu với hình dáng kỳ lạ để lọc thức ăn từ nước biển.

hóa thạch tamisiocaris, cá voi cổ đại, hóa thạch cá voi cổ đại, cá voi cổ đại có hình dáng lạ, sinh vật biển cổ đại khổng lồ, tổ tiên của cá voi, động vật thuộc loài anomalocarids, động vật chân đốt, hệ sinh thái biển cổ đại, jakob vinther

Phát triển hệ thống nhận biết cảm xúc tài xế 11:44 24/03/2014

Cảm xúc của tài xế có thể ảnh hưởng đến độ an toàn khi tham gia giao thông. Do đó, xe hơi sẽ sớm được trang bị hệ thống máy nhận dạng và đánh giá cảm xúc của tài xế nhằm tăng cường sự an toàn trên đường phố.

hệ thống nhận biết cảm xúc, tài xế, cảm xúc của tài xế, tham gia giao thông, an toàn giao thông, biểu cảm gương mặt, hệ thống máy nhận dạng, hệ thống nhận biết cảm xúc

Hồi sinh rêu cổ sau giấc ngủ 1.500 năm 15:57 18/03/2014

Các nhà khoa học đã hồi sinh thành công đám rêu cổ bị chôn vùi trong băng đá ở Nam cực suốt hơn 1.500 năm qua.

rêu cổ đại, rêu cổ ở nam cực, rêu cổ chôn vùi trong băng, hệ sinh thái, hồi sinh giống rêu cổ, khả năng sinh tồn của rêu, peter convey

Công thức yêu giúp tính độ dài mối quan hệ 10:31 14/03/2014

Các nhà nghiên cứu đã đúc kết một "công thức yêu" có thể tìm ra những thành phần trọng yếu cho một mối quan hệ tình cảm bền vững, hạnh phúc. Công thức này hé lộ, số bạn tình của một người có thể ảnh hưởng đến sự thành công mối quan hệ tình cảm của họ. Nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát hàng ngàn đàn ông và phụ nữ để tìm ra công thức yêu.

công thức yêu, chuyện tình yêu, độ dài của tình yêu, độ dài mối quan hệ, bạn tình, bạn đời, đời sống tình dục, corinne sweet

Máy ru ngủ có thể gây tác hại đối với trẻ sơ sinh 05:46 06/03/2014

Đặt trẻ sơ sinh ngủ bên cạnh máy ru có thể làm tăng nguy cơ giảm thính lực, ảnh hưởng đến khả năng nói và phát triển ngôn ngữ của trẻ.

máy ru ngủ, trẻ sơ sinh, rủ trẻ ngủ, nguy cơ giảm thính lực, khả năng ngôn ngữ của trẻ, mức độ âm thanh an toàn, tiếng ồn, blake papsin

Công nghệ phát triển làm hồi sinh những loài đã tuyệt chủng? 09:34 05/03/2014

Ý tưởng hồi sinh những loài tuyệt chủng đã không còn là viễn tưởng nữa, khi một số nhà khoa học khẳng định chim bồ câu viễn khách có thể được tái sinh trong vài năm tới.

động vật đã tuyệt chủng, hồi sinh động vật tuyệt chủng, voi ma mút, hệ sinh thái, axel moehrenschlager, ross macphee

Những hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 05:35 28/02/2014

Nếu đặt chân lên hòn đảo này lần đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác như được bước vao một bộ phim khoa học viễn trưởng trên truyền hình. Socotra nằm ở Ấn Độ Dương, cách Somalia 250km, sở hữu môi trường vô cùng khắc nghiệt với bãi cát rộng, hang động đá vôi và núi cao chót vót. Khí hậu nóng và khô cùng độ cao đặc biệt đã tạo nên một hệ sinh thái hết sức đặc biệt.

hòn đảo kỳ lạ, đảo phục sinh, đảo alcatraz, đảo madagascar, đảo fort boyard, đảo socotra, la isla delas munecas, hòn đảo búp bê, quần đảo nhân tạo palm

Stress gia đình gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của con cái 16:00 27/02/2014

Căng thẳng trong gia đình có thể dẫn tới hệ miễn dịch của trẻ em bị ảnh hưởng, một nhóm nghiên cứu đã chứng minh được điều này.

căng thẳng trong gia đình, stress gia đình, stress kéo dài, hệ miễn dịch của trẻ, sự gia tăng căng thẳng kéo dài, hệ thống miễn dịch, nồng độ cortisol, horrmone corticosteroid, zona fasciculata, hormone stress, maria faresjo

Ngồi quá lâu ảnh hưởng đến sức khỏe của người già 09:55 26/02/2014

Ngồi quá lâu có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt thường ngày của những người trên tuổi 60, kể cả với những người vẫn tập thể dục đều đặn hàng ngày.

người già, người già ngồi quá lâu, sinh hoạt thường ngày của người già, tập thể dục hàng ngày, thói quen ngồi quá lâu, suy tim, bệnh tiểu đường tuýp 2

Các loại hóa chất "không xa lạ" gây biến đổi giới tính 09:44 26/02/2014

Những hóa chất độc hại này còn làm xáo trộn nội tiết tố trong cơ thể và gây ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh chúng ta...

hóa chất độc hại, biến đổi giới tính, hóa chất gây biến đổi giới tính, hóa chất phthalates, hóa chất bisphenol-a, bpa, hóa chất atrazine

Phương pháp "hồi sinh" trái tim chỉ bằng một mũi tiêm 15:34 18/02/2014

Các nhà khoa học chỉ ra rằng, những người sống sót sau cơn đau tim, đột quỵ sẽ tăng nguy cơ bị suy tim vào lần sau bởi cơ tim bị ảnh hưởng nhiều.

chất hydrogel timp-3, ma trận metalloproteinase, matrix metalloproteinase, mmp, chất gây ức chế nội sinh mmp, cơn đau tim, suy tim, tiêm trực tiếp vào cơ tim, nhồi máu cơ tim

Chụp ảnh tự sướng ảnh hưởng đến tâm lý con người 14:52 11/02/2014

Các nhà nghiên cứu Thái Lan mới đây đưa ra cảnh báo thói quen chụp ảnh tự sướng của giới trẻ có thể tác động tiêu cực đến vấn đề tâm lý, cuộc sống và công việc trong tương lai.

chụp ảnh, chụp ảnh tự sướng, seilfie, tự chụp ảnh, thói quen tự chụp ảnh, vấn đề tâm lý, thiếu tự tin, tự ti, panpimol wipulakorn

Phát triển hệ sinh thái rừng ngập mặn bằng khoanh tạo 09:19 11/02/2014

Mô hình trên dựa trên 100% vào cây tái sinh tự nhiên, đẩy nhanh quá trình hình thành rừng, giúp tiết kiệm được chi phí trồng rừng ngập mặn ven biển.

rừng ngập mặn, hệ sinh thái rừng ngập mặn, khoanh tạo, khoanh tạo cho rừng ngập mặn, mô hình khoanh tạo rừng ngập mặn, vườn quốc gia mũi cà mau

Những hiểu lầm ngớ ngẩn về cơ thể phụ nữ thời xưa 08:03 01/02/2014

Âm vật có chức năng… giống dương vật, kinh nguyệt là bệnh nguy hiểm... là một vài quan niệm sai lầm về cơ thể phụ nữ trong lịch sử.

cơ thể phụ nữ, hiểu lầm về cơ thể phụ nữ, phụ nữ thời xưa, kinh nguyệt là bệnh nguy hiểm, trinh nữ giúp hồi xuân, việc học ảnh hưởng sinh sản, hiếp dâm không thể mang thai

Thử nghiệm nhiên liệu sinh học từ thực vật sa mạc 05:32 28/01/2014

Nhiên liệu sinh học tất nhiên có nguồn gốc từ thực vật, nhưng phát triển dạng này thì ảnh hưởng đến diện tích đất nông nghiệp. Vì vậy, Tập đoàn nghiên cứu năng lượng sinh học bền vững (SRBC) chọn loại thực vật sa mạc, có thể tưới cho chúng bằng nước biển để sản xuất nhiên liệu sinh học hiệu quả hơn các nguồn nguyên liệu hiện có.

nhiên liệu sinh học, thực vật sa mạc, nhiên liệu sinh học từ thực vật, srbc, thương mại hóa nhiên liệu sinh học, halophytes, alejandro rios

Những nguy cơ đối mặt khi sống trên Sao Hỏa 09:56 16/01/2014

Môi trường khắc nghiệt, thiếu thốn các điều kiện sinh hoạt như trên Trái Đất hay nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe là những vấn đề mà các cư dân Sao Hỏa tương lai sẽ phải đối mặt.

sống trên sao hỏa, sự khắc nghiệt trên sao hỏa, cư dân sao hỏa tương lai, hành trình lên sao hỏa, chuyến đi lên sao hỏa

Nhiếp ảnh: Tận hưởng “mùa xuân” dưới mặt nước tuyệt đẹp 06:14 14/01/2014

Những hình ảnh tuyệt đẹp chụp hệ sinh thái đa dạng dưới mặt nước...

chụp ảnh dưới nước, kỹ thuật chụp ảnh dưới nước, hệ sinh thái dưới nước, nhiếp ảnh gia karen glaser, series ảnh springs

Công nghệ thực phẩm tương lai 14:49 09/01/2014

Chương trình của ESA, gọi là Hệ thống thay thế hỗ trợ sự sống vi sinh thái (MELiSSA), có phần tiến bộ hơn và được thiết kế để biến chất thải của con người thành oxy, thực phẩm và nước.

công nghệ thực phẩm, hệ thống melissa, hạt giống trồng trong không gian, nông trại gà không đầu, thực phẩm có thể hít được, chất thải ăn được, âm nhạc giúp thay đổi khẩu vị, miếng dán cung cấp dưỡng chất, thực phẩm lai tảo-người

Cân lại trái đất 05:52 08/01/2014

Kết quả khảo sát do vệ tinh GPS thực hiện cho thấy trái đất nặng hơn vẫn tưởng, có thể là do đang nằm trong vành đai của vật chất tối.

cân trái đất, vật chất tối, ảnh hưởng của vật chất tối, hệ thống vệ tinh, vành đai của vật chất tối, trái đất tăng trọng, ben harris

Thành lập khu bảo tồn biển Bạch Long Vĩ 08:10 06/01/2014

Thủ tướng vừa quyết định thành lập khu bảo tồn biển Bạch Long Vĩ với tổng diện tích hơn 27.000 ha, nhằm phát triển bền vững các loài sinh vật ở đây.

biển bạch long vĩ, khu bảo tồn biển bạch long vĩ, khu dự trữ tài nguyên thiên nhiên thủy sinh, hệ sinh thái rạn san hô, rong-cỏ biển, bãi giống, bãi đẻ, thủy sinh vật

Ảnh hưởng kỳ lạ của cảm xúc đối với cơ thể 06:06 02/01/2014

Một nghiên cứu mới chứng minh, các cảm xúc khác nhau tác động đến cơ thể của chúng ta theo những cách riêng biệt và đặc trưng.

cơ thể, cảm xúc, cảm giác thể chất, cảm xúc tác động cơ thể, trạng thái cảm xúc, trải nghiệm cảm xúc khác nhau, giải mã cảm giác thể chất, rối loạn tâm trạng

Sự khắc nghiệt của thời tiết trong năm 2013 15:43 30/12/2013

Với nhiều thảm họa như siêu bão Haiyan, ngập lụt trên diện rộng, lốc xoáy hay cháy rừng, 2013 được coi là một năm cho thấy sự khắc nghiệt của thời tiết đang ảnh hưởng nhiều nơi trên thế giới.

thời tiết khắc nghiệt, siêu bão, lũ lụt ở châu âu, ngập lụt tại mỹ, lốc xoáy ở oklahoma, mùa bão chậm ở đại tây dương, cháy rừng ở australia

Thời đại khủng long có thể hồi sinh 05:42 25/12/2013

Các nhà sinh học của đại học Oxford tuyên bố dù đã biến mất khỏi trái đất hàng chục triệu năm về trước, tuy nhiên khủng long và voi ma mút đã có thể được hồi sinh.

thời đại khủng long, hồi sinh thời đại khủng long, bộ gene khủng long, bộ gene của chim, sự đa dạng sinh học, tăng cường hệ sinh thái, hồi sinh khủng long, alison woollard

Hòn đảo sơ sinh mới nổi ở Nhật Bản có thể "sống thọ" 10:23 20/12/2013

Trái đất vừa sinh ra một hòn đảo mới. Hòn đảo được đặt tên là Niijima. Những hình ảnh chụp từ vệ tinh của NASA chỉ rõ về hòn đảo “sơ sinh” này.

hòn đảo niijima, hòn đảo sơ sinh, hòn đảo mới nổi ở nhật, hòn đảo mới ở nhật bản, hệ thống vòng cung izu-bonin-mariana, dòng núi lửa phía tây thái bình dương, bruce houghton

Phát hiện hóa thạch khủng long ăn thịt mới ở Canada 09:34 19/12/2013

Loài khủng long này mang tên Acheroraptor Temertyorum, đã sinh sống trên Trái Đất cách đây khoảng 66 triệu năm và là họ hàng gần với loài khủng long Velociraptor.

acheroraptor temertyorum, khủng long acheroraptor temertyorum, loài khủng long velociraptor, khủng long ăn thịt, hóa thạch khủng long ăn thịt mới, hệ sinh thái tại bắc mỹ, david evans

Hơn 800 sinh vật đang bị đe dọa 08:40 18/12/2013

882 loài động thực vật đang bị đe dọa ở nhiều cấp độ và được liệt kê trong Sách đỏ Việt Nam, vì vậy giới quản lý và bảo tồn cho rằng cần thúc đẩy việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức mọi người bảo vệ các loài sinh vật.

bảo tồn sinh vật, động vật trong sách đỏ, động vật quý hiếm ở việt nam, đa dạng sinh học của việt nam, hệ sinh thái tự nhiên, động thực vật quý hiếm

Kỳ lạ loài sinh vật gần như "bất tử" 10:30 12/12/2013

Các nhà khoa học cho rằng một loài sinh vật không xương sống nước ngọt có thể “bất tử” và một số loài khác càng sống lâu càng khỏe. Hydra magnipapillata, một loài động vật tí hon với cơ thể hình ống bao gồm các xúc tu, miệng và chân có chất dính, có thể không phải là một vật nuôi mà mọi người có thể ôm ấp như chó hay mèo, nhưng nó hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi quá trình lão hóa.

hydra magnipapillata, sinh vật bất tử, sinh vật tí hon, hydra magnipapillata nước ngọt, quá trình lão hóa, owen jones