» Tìm kiếm: loài giáp xác

Vì sao cá voi "ăn phân no, không lo chết đói"? 10:22 14/04/2014

Cùng khám phá những hệ quả bất ngờ từ việc cá voi “đại tiện” và ăn lại "chất thải" của chính mình.

cá voi, thức ăn của cá voi, phân cá voi, chất thải của cá voi, chuỗi thức ăn, nguồn tập trung chất sắt, vai trò sinh thái của cá voi, tảo biển, loài giáp xác, stephen nicole

Robot đi bộ dưới nước lớn nhất và lặn sâu nhất thế giới 10:49 29/03/2014

Để nghiên cứu đại dương, các nhà khoa học thuộc viện Công nghệ khoa học hải dương Hàn Quốc đã chế tạo thành công chú robot cua khổng lồ, có khả năng lặn sâu và đi bộ dưới đáy đại dương. Robot cua khổng lồ được đặt tên là robot Crabster CR200, nặng 635kg có hình dạng như loài giáp xác.

robot crabster cr200, robot cua khổng lồ, robot đi bộ dưới nước, robot lặn sâu nhất thế giới, nghiên cứu đại dương, robot đi bộ dưới nước lớn nhất, sóng âm

Bảo tồn và phát triển thành công loài cá trối quý hiếm 15:13 26/03/2014

Cá trối là một loài cá quý hiếm, đặc hữu có tại đầm Tam Chúc, nằm ở vị trí giáp ranh giữa thị trấn Ba Sao và xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, Hà Nam.

cá trối, loài cá quý hiếm, bảo tồn cá trối, phát triển cá trối, đầm tam chúc, cá thương phẩm, khôi phục giống cá quý hiếm, cá trối hà nam, channa hanamensis

Kiên Giang bảo tồn giống chó Phú Quốc quý hiếm 08:15 26/03/2014

Cho đến nay, người ta vẫn chưa xác định được nguồn gốc chính xác của loài chó xoáy Phú Quốc. Người dân bản địa cho rằng chúng đã xuất hiện cách đây hàng nghìn năm.

chó phú quốc, giống chó phú quốc, bảo tồn chó phú quốc, loài chó quý hiếm, chó xoáy phú quốc, chó có xoáy trên lưng, chăm sóc chó phú quốc, bảo vệ chó phú quốc

Phát hiện 5 loài nhện giáp mới 08:16 17/03/2014

Các chuyên gia của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã tìm thấy những loài nhện giáp mới trong các hang động tối tăm ở miền đông nam nước này.

côn trùng, nhện giáp, loài nhện giáp mới, nhện giáp ở trung quốc, vùng đá vôi nam trung quốc, tetrablemmidae, shuqiang li

Loài khủng long ăn thịt lớn nhất châu Âu 15:29 06/03/2014

Hóa thạch khủng long tìm thấy ở Bồ Đào Nha có niên đại 150 triệu năm và được xác định là loài khủng long ăn thịt lớn nhất ở châu Âu. Theo các chuyên gia của Đại học Lisbon, Bồ Đào Nha, loài khủng long này có tên Torvosaurus gurneyi. Hóa thạch khủng long được tìm thấy ở khu vực phía bắc của thủ đô Lisbon ngày nay vào năm 2003.

hóa thạch khủng long, khủng long torvosaurus gurneyi, hóa thạch khủng long torvosaurus gurneyi, khủng long ăn thịt, khủng long ăn thịt lớn nhất châu âu, khủng long ở châu âu

Loài thú nghi tuyệt chủng bất ngờ xuất hiện ở Thanh Hóa 08:48 06/03/2014

Ngày 5/3, Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên (Thanh Hóa) xác nhận, loài mang có tên khoa học Muntiacus rooseveltorum, bị xem đã tuyệt chủng cách đây 84 năm, bỗng xuất hiện tại đây.

loài mang muntiacus rooseveltorum, động vật thuộc họ hươu nai, loài mang quý hiếm, bảo tồn các loài mang, khu bảo tồn thiên nhiên xuân liên, động vật bị nghi đã tuyệt chủng

Sinh vật "biến hình" tuyệt đẹp như đá sapphire 10:48 03/03/2014

Lớp da của sinh vật này có thể nhấp nháy biến màu, từ màu xanh da trời thành vô hình trong tích tắc.

sinh vật biển, sinh vật biến hình, động vật chân kiếm, copepod, sapphirina, động vật giáp xác, vỏ sinh vật lạ

Con người đeo vũ khí vào thú cưng để làm "bom cảm tử" từ thế kỷ 16 15:32 28/02/2014

Mới đây, nhà nghiên cứu thuộc ĐH Pennsylvania đã phát hiện ra một văn bản cổ có ghi lại hình ảnh của loài chim, chó, mèo (những loài vật được cho là "thú cưng" thời hiện đại) gắn trên lưng vũ khí là thiết bị nổ hẹn giờ. Qua nghiên cứu, các chuyên gia xác định văn bản cổ này có từ năm 1530.

động vật mang vũ khí, đeo vũ khí vào thú cưng, bom cảm tử, bom cảm tử động vật, động vật mang bom, vận chuyển vũ khí, mitch fraas

Có thể dự đoán chính xác tuổi thọ con người 05:24 15/02/2014

Các nhà khoa học tại Viện Sinh học Quốc gia Trung Quốc đã phát hiện cách để đoán chính xác tuổi thọ của loài giun - nghiên cứu được xem là bước đột phá dẫn tới khả năng dự báo tuổi thọ con người.

tuổi thọ con người, dự đoán tuổi thọ con người, dự đoán tuổi thọ giun, giun tròn nematode, quá trình già nua của sinh vật, sự cháy của ty lạp thể, đốm cháy ty lạp thể, meng-qiu dong

Đôi mắt của tôm bọ ngựa 09:16 01/02/2014

Tầm nhìn hạn chế và không phân biệt được màu sắc lại chính là lợi thế giúp tôm bọ ngựa tiết kiệm năng lượng khi sinh sống trong thế giới đầy cạnh tranh ở các rạn san hô.

tôm bọ ngựa, tôm búa, động vật giáp xác, tôm bọ ngựa raoulserenea komai, mắt của tôm bọ ngựa, tôm thuộc dòng stomatopoda, cấu tạo mắt tôm bọ ngựa, tôm bọ ngựa odontodactylus cultrifer

Những loài cây đáng sợ 08:53 24/01/2014

Ngò tây khổng lồ, cây môm xôi hay thủy tùng là những loài cây có độc tố và những đặc tính kỳ lạ có thể khiến con người sợ hãi nếu vô tình tiếp xúc với chúng.

loài cây đáng sợ, ngò tây khổng lồ, cây môm xôi, cây thủy tùng, cây bách xù, hoa xác chết, cây manchineel, cây có độc tố

Tôm hùm đặt theo tên Nelson Mandela 16:10 13/01/2014

Một loài giáp xác mới phát hiện được đặt tên khoa học là Munidopsis mandelai nhằm tôn vinh nhà lãnh đạo Nam Phi Nelson Mandela.

tôm hùm, phát hiện loài tôm hùm mới, tôm hùm nelson mandela, loài giáp xác mới, munidopsis mandelai, động vật không xương sống biển, diva amon, paul clark, enrique macpherso

Phát hiện về khả năng trao đổi gene giữa loài người cổ đại 14:28 26/12/2013

Theo tạp chí Nature của Anh, một nhóm nhà khoa học quốc tế với sự tham gia của Nga vừa xác nhận con người hiện đại có thể là hậu duệ của một số loài người cổ đại.

trao đổi gene, người cổ đại, người hiện đại, khả năng giao phối của người cổ đại, lý thuyết lai, người homo sapiens, người neanderthal

Phát hiện áo giáp chiến binh đất nung của Tần Thủy Hoàng 11:32 24/12/2013

Lăng “Tần Thủy Hoàng” được coi là một lăng mộ lớn nhất thế giới, đồng thời cũng là một trong những cấu trúc lăng tẩm kỳ dị nhất trong lịch sử loài người.

chiến binh đất nung, áo giáp của chiến binh đất nung, đội quân đất nung, tần thủy hoàng, lăng mộ tần thủy hoàng, lăng mộ lớn nhất thế giới, chế tác đá phiến

Những lối sống kỳ lạ của loài nhện 05:30 23/12/2013

Con đực ăn thịt con cái, sống cùng thành nhóm như gia đình hay biết chia sẻ nơi kiếm mồi là những lối sống đặc biệt và kỳ lạ của loài nhện. Trong thế giới của nhện, con cái thường ăn con đực sau khi chúng giao phối. Để duy trì khả năng sống sót, con nhện đực thuộc loài Pisauridae sẽ tặng cho con cái một món quà là xác côn trùng được bọc trong tơ nhện.

con nhện, loài nhện, côn trùng, lối sống của nhện, lối sống kỳ lạ, con đực ăn thịt con cái, sống cùng thành nhóm, phân chia công việc, chia sẻ nơi kiếm mồi

Quạ nắm giữ bí mật về người ngoài hành tinh? 10:07 19/12/2013

Giới khoa học vừa thu được bằng chứng xác thực hoài nghi lâu nay rằng, các loài chim thuộc họ corvid, bao gồm cả quạ và chim ác là, rất thông minh.

chim thuộc họ corvid, trí thông minh của quạ, người ngoài hành tinh, động vật linh trưởng có lông vũ, hành vi thông minh của quạ, vùng não nidopallium caudolaterale, lena veit, andreas nieder

Kinh ngạc trước sự chính xác của những lời tiên tri 14:14 11/12/2013

Hơn 100 năm trước khi con người đặt chân tới mặt trăng, một nhà văn Pháp đã kể về hành trình đầu tiên của loài người đến mặt trăng...

lời tiên tri, sự chính xác của lời tiên tri, con người đặt chân tới mặt trăng, cấy ghép nội tạng, bi kịch của tàu titanic, sự ra đời bom nguyên tử, sự phổ biến internet

Xác ướp động vật gần 3.000 năm tuổi 05:45 29/11/2013

Trong thế giới Ai Cập cổ đại, nhiều loài động vật cũng được ướp xác, bọc trong vải lanh và đưa vào các quan tài nhỏ.

xác ướp động vật, thế giới ai cập cổ đại, nghi lễ tôn giáo, vật cúng tế, hiện thân của các vị thần, vật nuôi, ướp xác vật nuôi

Khuôn mặt linh trưởng và đời sống xã hội 10:21 21/11/2013

Các nhà sinh học người Mỹ cho biết đa phần loài linh trưởng có khuôn mặt đơn giản. Tuy nhiên, một số loài có khuôn mặt đa sắc, điều này giúp xác định bạn và thù.

khỉ mandrill, khuôn mặt của khỉ mandrill, động vật linh trưởng, khuôn mặt của động vật linh trường, đời sống xã hội, khuôn mặt đơn giản, khuôn mặt đa sắc, michael alfaro

Phát hiện động vật sống thọ nhất thế giới 08:16 15/11/2013

Các nhà khoa học đã xác định được loài động vật sống lâu nhất trên thế giới. Đó là con sò biển ở bắc Đại Tây Dương với tuổi thọ lên tới 507 năm tuổi.

sò biển, sò biển nhiều tuổi nhất thế giới, động vật thọ nhất thế giới, sò biển bắc đại tây dương, sò biển ming, paul butler

Video: Kền kền mất mạng sau cú đớp "điện giật" của cá sấu 15:00 12/11/2013

Cú đớp nhanh như cắt của "sát thủ đầm lầy" khiến loài chim chuyên ăn xác thối như kền kền cũng không kịp bay khỏi mặt nước.

kền kền, cá sấu, động vật ăn xác thối, cá sấu săn mồi, cú đớp của cá sấu, sát thủ đầm lầy

Phát hiện giống cá lạ ở Indonesia 14:43 07/11/2013

Một con cá bí ẩn có cặp ngà dài và nhọn hoắt vừa được phát hiện trên bờ biển Borneo, thuộc Indonesia.

loài cá lạ, cá lạ ở indonesia, phát hiện giống cá lạ, bờ biển borneo, cá có cặp ngà dài, cá hiếm, cá áo giáp, armour fish, sapar mansor

Virus gây bệnh SARS có nguồn gốc từ dơi tai to 06:04 01/11/2013

Virus gây ra Hội chứng viêm đường hô hấp cấp tính (SARS) khiến hàng trăm người thiệt mạng vào năm 2003, đã được xác nhận có nguồn gốc từ loài dơi tai to ở Trung Quốc.

sl-cov wiv1, bệnh sars, virus gây bệnh sars, dơi tai to, viêm đường hô hấp cấp tính, dơi tai to ở trung quốc, virus cov, shi zhengli, linfa wang

Động vật giáp xác bắt đầu ăn nhựa tổng hợp 06:05 30/10/2013

Tại bàn ăn của chúng ta, sớm hay muộn sẽ có các hải sản nhồi các vi phân tử nhựa độc hại. Chế độ ăn của sinh vật biển đã thay đổi.

động vật giáp xác, động vật giáp xác biển, phân tử nhựa độc hại, động vật giáp xác ăn nhựa tổng hợp, chế độ ăn của sinh vật biển, sinh vật biển thay đổi chế độ ăn, hệ sinh thái biển thay đổi, nhựa tổng hợp, pavel belov

Loài giáp xác có độc 08:14 24/10/2013

Các nhà động vật học người Anh lần đầu phát hiện được loài giáp xác có nọc độc sống tại các hang động dưới nước.

động vật giáp xác, động vật giáp xác có độc, loài giáp xác remipede, loài giáp xác không mắt, nọc độc của remipede, nơi sống của giáp xác có độc, ronald jenner

Hóa thạch muỗi 46 triệu năm tuổi 05:38 16/10/2013

Theo LiveScience, hóa thạch muỗi được các nhà nghiên cứu xác định là có từ 46 triệu năm trước. Con muỗi ở tình trạng no căng máu sau khi châm vòi vào một một con chim hoặc một loài động vật có vú, nhưng sau đó không may bị rơi và chìm xuống đáy hồ nước.

hóa thạch muỗi, loài muỗi hút máu, hóa thạch loài muỗi hút máu, hóa thạch trong phiến đất sét, hóa thạch côn trùng, phân tử bismuth, porphyrin, dale greenwalt

Cận cảnh quá trình ve sầu "thoát xác" 06:07 10/10/2013

Trong một dịp đi nghiên cứu về các loài sinh vật, côn trùng, nhà nhiếp ảnh Thomas Marent đã may mắn chứng kiến quá trình một chú ve sầu lột xác.

ve sầu thoát xác, quá trình ve sầu thoát xác, ấu trùng ve sầu, ấu trùng ve sầu thoát xác, nhiếp ảnh gia thomas marent

Phát hiện loài tê giác cổ đại chưa từng thấy ở Thái Lan 10:49 28/09/2013

Các nhà địa chất tại Đại học Nakhon Ratchasima Rajabhat của Thái Lan đã xác nhận rằng, phần hóa thạch do người dân địa phương phát hiện trước đây thuộc loài tê giác cổ đại chưa từng được biết đến.

aceratherium porpani, tê giác cổ đại, loài tê giác cổ đại mới, tê giác cổ đại ở thái lan, hóa thạch tê giác cổ đại, tê giác không sừng, đầu dẹt

Những loài rùa lạ nhất thế giới 14:04 25/09/2013

Những con rùa gai, rùa cổ dài, rùa bướu đen khiến không ít người ngạc nhiên về hình dáng kỳ dị và những đặc điểm "có một không hai" của chúng.

con rùa, loài rùa, loài rùa lạ nhất thế giới, rùa gai, rùa áo giáp châu phi, rùa cổ ngắn bụng đỏ, rùa mai mềm trung quốc, rùa sông mary, rùa bướu đen, rùa đầu to, rùa mũi lợn, rùa mai mềm gai, rùa cổ dài phương đông