» Tìm kiếm: loài khỉ

Loài khỉ cú sống chung thủy với bạn đời hơn con người 05:51 16/04/2014

Không như con người, nhiều loài khỉ rất chung thủy với bạn đời của mình. Theo một nghiên cứu về động vật linh trưởng mới đây, loài khỉ cú Azara rất tôn trọng chế độ một vợ một chồng.

khỉ cú, bạn đời, chung thủy, chế độ một vợ một chồng, chung thủy về gene, hành vi của khỉ cú, eduardo fernandez-duque, maren huck

Thế giới động vật trong rừng nhiệt đới 08:58 10/04/2014

Với sự đa dạng sinh học, các khu rừng mưa nhiệt đới là nơi sinh sống thiết yếu của nhiều loài động vật như trăn Nam Mỹ, cá heo sông, ếch thủy tinh hay gấu chó.

rừng nhiệt đới, động vật trong rừng nhiệt đới, trăn nam mỹ, đà điểu đầu mèo, khỉ đuôi sóc, vượn mực, rùa mata mata, okapi, cá heo amazon, ếch thủy tinh

Với khỉ chuyện quan hệ đồng tính là quy luật tự nhiên 15:47 03/04/2014

Các nhà khoa học đã đưa ra bằng chứng về việc quan hệ đồng tính là một quy luật rất tự nhiên, xuất hiện ở rất nhiều loài động vật.

quan hệ đồng tính, quan hệ đồng tính ở khí, tình dục đồng giới, quy luật tự nhiên, quan hệ đồng tính ở động vật, khỉ bonono, đời sống tình dục của khỉ bonono, brian hare, vanessa woods

Những màn tấn công quyết liệt của động vật 08:30 11/03/2014

Để cạnh tranh sinh tồn trong thế giới tự nhiên, cá mập có thể ăn thịt đồng loại, rắn sẽ tấn công cả những loài có kích thước lớn hơn.

cuộc chiến của động vật, màn tấn công của động vật, cạnh tranh sinh tồn, cá mập ăn thịt đồng loại, trăn nuốt cá sấu, trăn nuốt khỉ purus, nhện ăn thịt dơi

Thế giới kỳ lạ của hoa lan 08:32 25/02/2014

Mặc dù được mệnh danh là loài hoa có vẻ đẹp tao nhã nhưng một số loài hoa cũng có hình dáng kỳ lạ như mặt khỉ hay có mùi hôi thối để thu hút côn trùng.

hoa lan, hoa phong lan, lan mặt khỉ, loài bulbophyllum, hoa lan dendrobium alexandrae, mùi của hoa lan, phong lan pahiopedilum spicerianum, phong lan dracula, phong lan rồng nhỏ, hoa phong lan cochleanthes amazonica

Video: Chiêu ve vãn bạn tình kỳ quặc của khỉ capuchin 09:50 15/01/2014

Không giống những loài khỉ khác, các con cái thuộc loài khỉ capuchin hay còn được gọi là khỉ mũ hoặc khỉ thầy tu, thường ném đá vào những bạn tình tiềm năng để tán tỉnh.

khỉ capuchin, khỉ capuchin ve vãn bạn tình, chiêu ve vãn bạn tình kỳ quặc, khỉ mũ, khỉ thầy tu, tán tỉnh bạn tình, camila galheigo coelho

Bí ẩn loài vật lai giữa khỉ và dơi 13:10 07/01/2014

Trong một số cánh rừng già của Malaysia, có một loài vật mà cư dân địa phương rất sợ, đó là loài vượn cáo bay.

vượn cáo bay, động vật lai giữa khỉ và dơi, vượn cáo malaysia, galeopterus variegates, bảo vệ động vật quý hiếm, tập tính của vượn cáo bay

Khuôn mặt linh trưởng và đời sống xã hội 10:21 21/11/2013

Các nhà sinh học người Mỹ cho biết đa phần loài linh trưởng có khuôn mặt đơn giản. Tuy nhiên, một số loài có khuôn mặt đa sắc, điều này giúp xác định bạn và thù.

khỉ mandrill, khuôn mặt của khỉ mandrill, động vật linh trưởng, khuôn mặt của động vật linh trường, đời sống xã hội, khuôn mặt đơn giản, khuôn mặt đa sắc, michael alfaro

Ấn Độ: Triệt sản khỉ làm loạn thành phố 10:49 20/11/2013

Ấn Độ đang chuẩn bị thực hiện kế hoạch triệt sản đối với loài khỉ đít đỏ đang ngày càng đông đúc và làm loạn trong các thành phố.

khỉ đít đỏ, triệt sản khí đít đỏ, khỉ làm loạn thành phố, khí tấn công người, khỉ cướp thức ăn của người, số lượng khỉ gia tăng, p c tyagi

Kỳ lạ loài khỉ có mũi dài ngoẵng và nhại lại như bò 05:43 13/11/2013

Khỉ vòi, hay còn được gọi là khỉ mũi dài. Trong tiếng Mã Lai, chúng còn được gọi với một tên là nữa Bekantan.

khỉ vòi, khỉ mũi dài, bekantan, động vật linh trưởng, nasalis larvatus, đông vật đặc hữu của đảo borneo, bản năng nhai lại thức ăn, ikki matsuda

Phát hiện gây sốc về rắn và tiến hóa của mắt người 10:35 30/10/2013

Phòng thí nghiệm của ông Nishijo đã nghiên cứu các cơ chế thần kinh chịu trách nhiệm về cảm xúc và nỗi sợ hãi của loài khỉ này. Phản ứng với rắn là phản ứng bản năng, xảy ra mà không cần quá trình học tập hoặc ghi nhớ. Những con khỉ tham gia nghiên cứu được nuôi trong khu vực có tường bao quanh và chưa từng nhìn thấy rắn.

sự tiến hóa của mắt người, nỗi sợ loài rắn, khả năng quan sát của mắt người, phản ứng với rắn, phản ứng bản năng, tế bào thần kinh nhạy cảm với rắn, hisao nishijo, lê văn quân

Loài khỉ có cách "buôn dưa lê" giống như người 05:30 22/10/2013

Các nhà nghiên cứu ĐH Princeton (Mỹ) vừa phát hiện ra một đặc tính độc đáo của loài khỉ Marmoset (châu Mỹ) - chúng biết giao tiếp, phân chia lượt nói với nhau để tránh chen ngang, cướp lời. Đặc tính này ở loài khỉ Marmoset đậm chất "buôn dưa lê kiểu con người": thân thiện, hòa đồng và hoạt ngôn.

khỉ marmoset, cách giao tiếp của khỉ marmoset, phân chia lượt nói chuyện, buôn dưa lê kiểu con người, tập tính giao tiếp của khỉ, cách gọi phee, cách trò chuyện theo lượt

5 loài động vật kỳ lạ có chiếc mũi “chẳng giống ai” 10:38 21/10/2013

Trong thế giới động vật có những loài vật mang hình dáng đáng yêu, dễ thương nhưng bên cạnh đó cũng có không ít loài mang trên mình dáng vẻ kỳ dị với chiếc mũi đặc biệt "chẳng giống ai". Cùng điểm lại một vài loài động vật như thế qua danh sách của trang National Geographic dưới đây.

cá unicornfish, khỉ đầu chó mandrill, cá mập yêu tinh, dơi mũi kiếm, chuột chù voi, cá mập goblin, động vật có mũi kỳ di

Các loài động vật "hói đầu" vừa dễ thương vừa buồn cười 05:37 11/10/2013

Chúng ta thường cho rằng, chỉ có loài người mới bị "hói" còn những loài động vật, thú rừng, chim muông khác không thể "ít tóc" được. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trong thế giới động vật rộng lớn, Mẹ Thiên nhiên đã lỡ tay, nhào nặn ra nhiều loài động vật với chiếc "đầu hói" khiến chúng có hình dáng vô cùng độc đáo, kì quái.

động vật hói đầu, động vật bị hói, kền kền vua, sarcoramphus papa, khỉ đầu đỏ uakari, cacajao calvus, chó orchid inca, heo gầy, skinny pig

10 con vật biết nói 10:31 20/09/2013

Kimberley Pollard, một nhà nghiên cứu ở Khoa Sinh thái và Sinh học tiến hóa, UCLA, cùng đồng nghiệp Daniel Blumstein quan sát sóc đồng cỏ và các loài gặm nhấm khác. Họ phát hiện ra rằng mọi con sóc đồng cỏ đều có chất giọng riêng đặc trưng cho từng cá thể.

con vật biết nói, động vật biết nói, khỉ titi, tinh tinh, tinh tinh lùn bonobo, khỉ đột gorilla, sóc đồng cỏ, cá heo, cá voi lưng gù, đười ươi

Những loài chó xù có vẻ đẹp "ma chê quỷ hờn" 11:17 21/08/2013

Với những phẩm chất như trung thành, thông minh và thân thiện, chú chó được coi là người bạn thân thiết của con người từ xưa đến nay.

chó xù, loài chó xù xấu xí, chó có bề ngoài xấu xí, chó puli, affenpinscher, chó khỉ, chó lowchen, chó bergamasco

Phát hiện gây sốc về trí nhớ của khỉ 05:59 23/07/2013

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Đại học Aarhus, Đan Mạch chỉ ra rằng, loài khỉ lớn (đười ươi, tinh tinh, khỉ đột,…) có khả năng nhớ các sự kiện xảy ra từ những năm trước giống như con người.

trí nhớ của khỉ, khả năng ghi nhớ của khỉ, tốc độ ghi nhớ của khỉ, trí nhớ dài hạn, trí nhớ dài hạn của khỉ, truy xuất trí nhớ, gema martin-ordas

6 loài hoa giống động vật một cách kì lạ 04:15 06/08/2013

Thiên nhiên luôn làm con người kinh ngạc, có những thứ nếu không tận mắt chứng kiến thì chúng ta chắc chắn sẽ không bao giờ mường tượng được. Dưới đây là một số giống hoa phong lan giống các loài động vật đến cách kì lạ.

hoa giống động vật, lan mặt khỉ, hoa đầu chim, hoa vịt, hoa ong, hoa bồ câu, hoa cò trắng, dracula simia, ophrys apifera, phalaenopsis sp, habenaria radiata, peristeria elata, caleana major

Loài khỉ được coi là hiện thân của quỷ dữ 02:21 06/08/2013

Người ta tin rằng loài khỉ Aye Aye sẽ mang đến cái chết, chính vì thế khi gặp chúng phải bắt và đâm hỏng mắt của chúng. Ở quần đảo bị quên lãng, tức Madagascar, có một loài khỉ được coi là hiện thân của quỷ dữ.

khỉ aye aye, daubentonia madagascariensis, khỉ thuộc họ vượn cáo, hiện thân của quỷ dữ, hiện thân của cái chết, động vật quý hiếm, môi trường sống của khỉ aye aye, quần đảo madagascar

Các loài thực vật có hình dáng hài hước đến đáng sợ 10:40 15/07/2013

Đi tìm các loài cây có hoa hình đầu lâu người, hình mặt khỉ hài hước hay móng vuốt quái vật đáng sợ. Trong cuộc sống, có những loài cây có hình dáng kỳ quặc, được đặt tên dựa theo hình dạng của chúng. Khi nhìn những loài cây kỳ dị này, chúng có thể khiến con người ta thấy thú vị nhưng đôi khi cũng làm bạn cảm thấy sợ hãi.

thực vật có hình dáng đáng sợ, cỏ vuốt quỷ, cây hoa rồng có hình đầu lâu, hoa lan mặt khỉ, hoa dơi đen, tacca chantrieri, dracula simia, harpagophytum, antirrhinum, snapdragon, cây kim ngự thảo

Robot khỉ sẽ đổ bộ lên Mặt trăng 10:37 28/06/2013

Trung tâm Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (DFKI) và Đại học Bremen, Đức vừa phát triển thành công robot không gian có thể đi bộ và leo trèo như loài khỉ. Robot khỉ sẽ được đổ bộ lên Mặt trăng, tiếp tục thực hiện những dự án nghiên cứu. Các kỹ sư thuộc DFKI cho biết robot khỉ có tên khoa học là iStruct.

robot khỉ, istruct, robot khỉ istruct, robot đổ bộ lên mặt trăng, dfki, robot không gian, dự án istruct, phát triển cấu trúc của robot, khả năng đi bộ của robot

Khỉ đột bạch tạng là sản phẩm của loạn luân 15:05 20/06/2013

Chú khỉ đột duy nhất từng được biến đến trên thế giới ra đời do cuộc hôn phối loạn luân giữa cha mẹ nó, theo một nghiên cứu mới.

khỉ đột bạch tạng, snowflake, khỉ đột snowflake, khỉ đột hoa tuyết, khỉ đột bạch tạng snowflake, khỉ đột bạch tạng bẩm sinh, rối loạn gene, gene slc45a2, loạn luân ở loài khỉ đột, tomas marques-bonet

Tại sao mọi loài linh trưởng không tiến hóa thành người? 15:34 23/05/2013

Trước giả thuyết được đông đảo công nhận hiện nay rằng, loài người có nguồn gốc tiến hóa từ vượn cổ. Nhiều người đặt ra câu hỏi: Vậy tại sao ngày nay vẫn tồn tại loài vượn và tại sao các loài động vật linh trưởng khác, kể cả vượn, đã không tiến hóa thành người? Theo các chuyên gia, con người không tiến hóa từ vượn, khỉ đột hay tinh tinh.

động vật linh trưởng, quá trình tiến hóa của con người, tổ tiên của loài người, đột biến gene, khỉ đột châu phi

Những loài khỉ có bộ mặt ngộ nghĩnh nhất 09:21 20/05/2013

Cuốn sách hướng dẫn toàn diện nhất về các động vật linh trưởng với tên gọi "Sổ tay về động vật có vú trên thế giới", mới ra mắt độc giả trong tuần này đã công bố danh sách "5 gương mặt ngộ nghĩnh nhất" trong vương quốc loài khỉ.

khỉ có bộ mặt ngộ nghĩnh nhất, khỉ hoàng đế tamarin, khỉ saki, khỉ lùn tasier, khỉ mũi dài, khỉ colobus

Thêm hai loài “vượn và khỉ” mới vào cây tiến hóa 05:36 18/05/2013

Hóa thạch tìm thấy gồm một răng hàm thuộc về loài mới Nsungwepithecus, thành viên già nhất trong nhóm động vật linh trưởng bao gồm cả loài khỉ cổ thế giới (cercopithecoids). Nhóm nghiên cứu cũng tìm thấy mẩu xương hàm, gồm một răng tiềm hàm và ba răng hàm, được cho rằng thuộc về chi mới Rukwapithecus.

hóa thạch vượn cổ, hóa thạch khỉ cổ đại, loài nsungwepithecus, động vật linh trưởng, khỉ cổ thế giới, cercopithecoids, khỉ cổ thế giới nsungwepithecus, hóa thạch của nsungwepithecus, kỷ nguyên oligocene, vượn thế giới cũ, nancy stevens

Phát hiện mới về sự tiến hóa của ngôn ngữ 16:07 16/05/2013

Sự kết hợp giữa các đặc điểm giống khỉ và người ở xương tai giữa của hai chi người cổ đại đã tuyệt chủng cho thấy tổ tiên con người có thể đã bắt đầu tiến hóa bộ phận mà chi Vượn người phương nam không có.

ngôn ngữ, sự tiến hóa của ngôn ngữ, người cổ đại, nghiên cứu về tổ tiên loài người, người australopithecus africanus, người paranthropus robustus, hóa thạch xương tai của người cổ đại, rolf quam

Khỉ đầu chó biết đếm 15:49 09/05/2013

Hơn 50 thí nghiệm được thực hiện để kiểm tra khả năng định lượng của loài linh trưởng này. Các nhà nghiên cứu muốn xem liệu khỉ

khỉ đầu chó, khả năn phân biệt số lượng của khỉ đầu chó, khả năng định lượng, động vật linh trưởng, khả năng phân biệt số lượng, jessica cantlon

Tìm thấy hóa thạch loài khỉ cổ nhất châu Mỹ ở Panama 08:34 03/05/2013

Một nhóm các nhà khảo cổ quốc tế thuộc Viện Nghiên cứu Nhiệt đới Smith (STRI) mới đây đã tìm thấy hóa thạch loài khỉ cổ nhất châu Mỹ, có niên đại trên 20 triệu năm.

khỉ cổ nhất châu mỹ, hóa thạch khỉ cổ nhất châu mỹ, hóa thạch loài khỉ cổ nhất ở panama, hóa thạch khỉ châu phi, hóa thạch động vật, kênh đào panama, carlos jaramillo

Văn hóa trong thế giới khỉ 07:47 29/04/2013

Nghiên cứu về loài khỉ Vervet hoang dã tại Nam Phi cho thấy rằng loài linh trưởng cũng biết cách hội nhập và thích ứng văn hóa.

khỉ vervet, khỉ vervet hoang dã, nghiên cứu về khỉ vervet, tính hội nhập của khỉ vervet, khả năng thích ứng văn hóa của khỉ vervet, andrew whiten

Video: Loài khỉ biết "nói" như người 09:44 10/04/2013

Khi phân tích băng ghi âm và ghi hình, các nhà khoa học nhận thấy loài khỉ Geladas đã tạo ra các cấu trúc âm thanh nhịp nhàng, rất giống với tiếng nói của con người.

khỉ geladas, khỉ biết nói, khỉ thuộc loài khỉ đầu chó, âm thanh của khỉ đầu chó, giọng nói của người, nhịp bập môi của khỉ geladas, ngôn ngữ của khỉ geladas, thore bergman