loài khỉ

Video: Loài khỉ biết "nói" như người 09:44 10/04/2013

Khi phân tích băng ghi âm và ghi hình, các nhà khoa học nhận thấy loài khỉ Geladas đã tạo ra các cấu trúc âm thanh nhịp nhàng, rất giống với tiếng nói của con người.

khỉ geladas, khỉ biết nói, khỉ thuộc loài khỉ đầu chó, âm thanh của khỉ đầu chó, giọng nói của người, nhịp bập môi của khỉ geladas, ngôn ngữ của khỉ geladas, thore bergman

Chùm ảnh khỉ "mũi tẹt" kỳ lạ 09:43 19/02/2013

Loài khỉ mũi tẹt, còn được gọi là "khỉ lông tuyết", sống trên khu vực núi của Trung Quốc, được ghi trong Sách đỏ những loài cần được bảo vệ.

khỉ mũi tẹt, khỉ lông tuyết, động vật linh trưởng quý hiếm, môi trường sống của khỉ mũi tẹt, thức ăn của khỉ mũi tẹt

Văn hóa trong thế giới khỉ 07:47 29/04/2013

Nghiên cứu về loài khỉ Vervet hoang dã tại Nam Phi cho thấy rằng loài linh trưởng cũng biết cách hội nhập và thích ứng văn hóa.

khỉ vervet, khỉ vervet hoang dã, nghiên cứu về khỉ vervet, tính hội nhập của khỉ vervet, khả năng thích ứng văn hóa của khỉ vervet, andrew whiten

Video: Chiêu ve vãn bạn tình kỳ quặc của khỉ capuchin 09:50 15/01/2014

Không giống những loài khỉ khác, các con cái thuộc loài khỉ capuchin hay còn được gọi là khỉ mũ hoặc khỉ thầy tu, thường ném đá vào những bạn tình tiềm năng để tán tỉnh.

khỉ capuchin, khỉ capuchin ve vãn bạn tình, chiêu ve vãn bạn tình kỳ quặc, khỉ mũ, khỉ thầy tu, tán tỉnh bạn tình, camila galheigo coelho

Puerto Rico thanh trừng khỉ 13:27 12/01/2010

Giới chức quốc đảo Puerto Rico giết 800 con khỉ vì cho rằng chúng phá hoại đồng ruộng và các nguồn tài nguyên.

môi trường, thiên nhiên, loài khỉ, khỉ patas, sinh thái, puerto rico

Những loài khỉ có bộ mặt ngộ nghĩnh nhất 09:21 20/05/2013

Cuốn sách hướng dẫn toàn diện nhất về các động vật linh trưởng với tên gọi "Sổ tay về động vật có vú trên thế giới", mới ra mắt độc giả trong tuần này đã công bố danh sách "5 gương mặt ngộ nghĩnh nhất" trong vương quốc loài khỉ.

khỉ có bộ mặt ngộ nghĩnh nhất, khỉ hoàng đế tamarin, khỉ saki, khỉ lùn tasier, khỉ mũi dài, khỉ colobus

Congo lập khu bảo tồn khỉ đột 09:51 09/02/2013

Cộng hòa Congo vừa thành lập công viên quốc gia với mục tiêu bảo tồn loài khỉ đột - loài linh trưởng quý hiếm của nước này. Đây cũng là nơi cư ngụ của một số loài động vật nằm trong danh sách đỏ.

khỉ đột, khu bảo tồn khỉ đột, thành lập khu bảo tồn khỉ đột, khu bảo tồn khỉ đột ở công, bảo tồn loài khỉ đột, động vật linh trưởng quý hiếm, vườn quốc gia ntokou-pikounda, khỉ đột cross river, khỉ đột núi, khỉ đột phía đông đồng bằng, cristián samper

Loài khỉ biết "nói" như người 09:38 10/04/2013

Các nhà nghiên cứu phát hiện, những con khỉ Geladas, họ hàng gần gũi của loài khỉ đầu chó chỉ sinh trưởng ở các vùng núi xa xôi của Ethiopia, có khả năng tạo ra âm thanh dễ bị nhầm với giọng nói của người.

Khỉ cái cũng… “ngồi lê đôi mách” 16:27 24/11/2008

Sau 3 tháng quan sát bầy khỉ macaque sống trên đảo Cayo Santiago ngoài khơi Puerto Rico, các nhà nghiên cứu Anh phát hiện cũng như con người, khỉ cái “nhiều chuyện” hơn khỉ đực.

động vật, loài khỉ, khỉ macaque, hành vi, giao tiếp

Khỉ đột bạch tạng là sản phẩm của loạn luân 15:05 20/06/2013

Chú khỉ đột duy nhất từng được biến đến trên thế giới ra đời do cuộc hôn phối loạn luân giữa cha mẹ nó, theo một nghiên cứu mới.

khỉ đột bạch tạng, snowflake, khỉ đột snowflake, khỉ đột hoa tuyết, khỉ đột bạch tạng snowflake, khỉ đột bạch tạng bẩm sinh, rối loạn gene, gene slc45a2, loạn luân ở loài khỉ đột, tomas marques-bonet

Phát hiện loài khỉ mới trong rừng Amazon 10:43 19/08/2010

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài khỉ mới trong rừng Amazon. Tuy nhiên, loài khỉ này đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng do môi trường sống của chúng đang bị thu hẹp.

loài khỉ, amazon, colombia, titi caqueta

Loài khỉ biết làm sạch răng giống con người 16:17 23/09/2010

Loài khỉ và con người có cách làm sạch răng giống nhau. Các nhà khoa học đã quan sát loài khỉ macaque và phát hiện ra chúng sử dụng lông như sợi chỉ nha khoa để làm sạch răng. Mời các bạn xem video:

khỉ, động vật hoang dã, khỉ làm sạch răng, thế giới động vật, khỉ macaque

Tìm thấy hóa thạch loài khỉ cổ nhất châu Mỹ ở Panama 08:34 03/05/2013

Một nhóm các nhà khảo cổ quốc tế thuộc Viện Nghiên cứu Nhiệt đới Smith (STRI) mới đây đã tìm thấy hóa thạch loài khỉ cổ nhất châu Mỹ, có niên đại trên 20 triệu năm.

khỉ cổ nhất châu mỹ, hóa thạch khỉ cổ nhất châu mỹ, hóa thạch loài khỉ cổ nhất ở panama, hóa thạch khỉ châu phi, hóa thạch động vật, kênh đào panama, carlos jaramillo

Khỉ hư phải vào trường cải tạo 11:01 19/09/2009

Các quan chức ở bang Punjap, phía Bắc Ấn Độ đã xây những “trung tâm cải tạo” để giáo dục những con khỉ cứng đầu cứng cổ và hung dữ.

khỉ hư, trường cải tạo, ấn độ, punjap, loài khỉ vàng, khỉ maccaca

Kỳ lạ loài khỉ có mũi dài ngoẵng và nhại lại như bò 05:43 13/11/2013

Khỉ vòi, hay còn được gọi là khỉ mũi dài. Trong tiếng Mã Lai, chúng còn được gọi với một tên là nữa Bekantan.

khỉ vòi, khỉ mũi dài, bekantan, động vật linh trưởng, nasalis larvatus, đông vật đặc hữu của đảo borneo, bản năng nhai lại thức ăn, ikki matsuda

Loài khỉ ăn tre bí ẩn tại châu Phi 09:56 02/04/2010

Con người phát hiện loài khỉ Bale từ đầu thế kỷ trước, nhưng trong suốt hơn 100 năm các nhà khoa học không biết chúng ăn gì để sống.

động vật, loài khỉ, khỉ bale, lá tre

Phát hiện loài khỉ cứ trời mưa là hắt hơi 11:01 29/10/2010

Các nhà khoa học thuộc Tổ chức bảo tồn Fauna & Flora International (FFI) mới đây đã phát hiện một loài khỉ mới ở phía bắc Myanma...

khỉ mũi hếch, rhinopithecus strykeri, trung quốc, khỉ hắt hơi, thiên nhiên, iucn, động vật, nguy cơ, tuyệt chủng, việt nam

Phát hiện loài khỉ hoàn toàn mới 07:29 29/08/2011

Mới đây các nhà khoa học vừa công bố đã phát hiện một loài khỉ hoàn toàn mới trong một khu rừng ở Brazil.

động vật, khỉ, callicebus, khỉ titi, động vật linh trưởng

Phát hiện hóa thạch tổ tiên cuối cùng của người và khỉ 12:49 23/07/2010

Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện một bộ xương hóa thạch của một loài linh trưởng cổ đại được cho là tổ tiên chung cuối cùng của con loài người và loài khỉ.

khảo cổ, hóa thạch, linh trưởng, loài người, loài khỉ, tổ tiên

Loài khỉ cú sống chung thủy với bạn đời hơn con người 05:51 16/04/2014

Không như con người, nhiều loài khỉ rất chung thủy với bạn đời của mình. Theo một nghiên cứu về động vật linh trưởng mới đây, loài khỉ cú Azara rất tôn trọng chế độ một vợ một chồng.

khỉ cú, bạn đời, chung thủy, chế độ một vợ một chồng, chung thủy về gene, hành vi của khỉ cú, eduardo fernandez-duque, maren huck

Hình ảnh: Khỉ đuôi dài ngủ gục trên lưng nai 07:13 20/08/2012

Hình ảnh khỉ đuôi dài ngủ gục trên lưng nai đã được ghi lại ở vườn thú Melaka tại Malaysia. Khỉ vốn nổi tiếng là một loài động vật thân thiện. Và chú khỉ trong những bức ảnh dưới đây đã bộc lộ rõ sở trường kết bạn của mình.

khỉ đuôi dài, con nai, khỉ đuôi dài ngủ trên lưng nai, vườn thú melaka, carol smith

Ấn Độ: Triệt sản khỉ làm loạn thành phố 10:49 20/11/2013

Ấn Độ đang chuẩn bị thực hiện kế hoạch triệt sản đối với loài khỉ đít đỏ đang ngày càng đông đúc và làm loạn trong các thành phố.

khỉ đít đỏ, triệt sản khí đít đỏ, khỉ làm loạn thành phố, khí tấn công người, khỉ cướp thức ăn của người, số lượng khỉ gia tăng, p c tyagi

Phát hiện loài khỉ có nọc độc ở Đông Nam Á 09:39 14/12/2012

Loài khỉ có chất độc trong miệng, được gọi là Nycticebus kayan, sống trên những cao nguyên thuộc đảo Borneo. Chúng thuộc phân họ cu li (hay khỉ gió), gồm những loài động vật linh trưởng mũi cong có quan hệ họ hàng với vượn cáo. Rachel Munds, một nhà khoa học của Đại học Missouri Columbia, cùng hai đồng nghiệp phát hiện chúng.

khỉ có nọc độc, khỉ có nọc độc ở đông nam á, nycticebus kayan, khỉ có chất độc trong miệng, phân họ culi, khỉ gió, động vật linh trưởng, rachel munds, đảo borneo,

Dạy khỉ chơi game 08:09 21/03/2011

Các nhà khoa học Mỹ đã dạy được một số khỉ đầu chó và khỉ xồm, các loài được xem là kém thông minh nhất, chơi các trò chơi game đơn giản trên máy tính. Các nhà nghiên cứu cho rằng, chính sự không biết rút ra thế nào là sai lầm là vật cản trong quá trình tiến hoá trí tuệ của loài linh trưởng này. Trong khi đó, khỉ đầu chó nhận ra được sai lầm của mình để tìm cách điều chỉnh.

khỉ đầu chó, khỉ xồm, dạy khỉ chơi game, động vật kém thông minh, papio hamadryas, tiến hoá trí tuệ, linh trưởng

Khỉ đột Phi châu: 98% gien giống gien người 01:37 17/04/2007

Khỉ đột Phi châu có 98% gien giống với gien của con người, trong khi đó loài khỉ đuôi ngắn Ấn Độ có 93% gien giống với con người. Một nhóm gồm 35 phòng thí nghiệm vừa tiết lộ một bản gien của khỉ đuôi ngắn Ấn Độ vào tuần trước.

Phát hiện loài khỉ biết bắt cá 11:08 11/06/2008

Khỉ vàng macaque đuôi dài từ lâu đã nổi tiếng về kỹ năng tìm thức ăn, như hái quả hay vồ chuối của du khách. Mới đây, các nhà khoa học đã tìm ra một nhóm khỉ lông bạc ở Indonesia còn biết bắt cá.

động vật, khỉ macaque

Khỉ tí hon tái xuất sau 86 năm 16:33 26/11/2008

Trên một đỉnh núi đầy sương mù trên đảo Sulawesi của Indonesia, các nhà khoa học đã phát hiện một trong những loài linh trưởng nhỏ và hiếm nhất trên hành tinh, khỉ lùn Tarsier .

động vật, quý hiếm, khỉ tí hon, linh trưởng, khỉ tarsier

Khỉ biết đổi dịch vụ lấy tình 13:53 23/02/2009

Trong quá trình theo dõi khỉ vàng macaque ở Indonesia, các nhà khoa học phát hiện ra rằng các con đực phải chải lông và bắt rận cho khỉ cái để được vui vẻ với chúng.

động vật, loài khỉ, hành vi, bắt rận

Khi đàn khỉ đột cùng say xỉn 14:15 25/03/2009

Nhiếp ảnh gia Andy Rouse vô tình chạm trán với một gia đình khỉ đột đang say nhựa măng tại dãy núi Virunga (Rwanda). Chúng loạng choạng, ngủ ngồi, nằm lăn lóc và thực hiện nhiều hành vi ngộ nghĩnh hệt như con người.

thư viện ảnh, động vật, loài khỉ, khỉ đột

Giới khoa học bác tin khỉ bắn súng 14:47 29/07/2010

Một tờ báo Trung Quốc đưa tin quân Taliban dạy những con khỉ cách bắn súng vào lính Mỹ tại Afghanistan, nhưng một nhà khoa học Mỹ cho rằng khỉ chưa đủ khôn để có thể sử dụng súng.

động vật, trí tuệ, loài khỉ, quân sự, vũ khí, chiến tranh