» Tìm kiếm: loài ong

Quét CT phân tích hóa thạch cổ 05:21 17/04/2014

Các nhà khoa học ở California (Mỹ) vừa dùng công nghệ quét CT để ghi lại hình ảnh chi tiết đầy ấn tượng về một loài ong Kỷ Băng hà, được bảo tồn bên trong ổ làm bằng lá cổ đại.

hóa thạch cổ, quét ct hóa thạch cổ, loài ong cổ, loài ong kỷ băng ha, loài ong megiachile gentiles, hóa thạch ong megiachile gentiles, ong làm tổ trong lá, ấu trùng ong

Những ký sinh trùng có khả năng chuyển giới và điều khiển loài khác 10:30 14/04/2014

Khi bị nhiễm ký sinh trùng, các loài vật chủ này thường bị chi phối đến mức mất kiểm soát, đôi khi tìm đến cái chết. Ít ai ngờ rằng, trong thế giới động vật tồn tại một số loài ký sinh không chỉ sống phụ thuộc vào vật chủ mà còn có khả năng thay đổi hành vi, sinh lý học cũng như kết liễu tính mạng của con vật mà chúng đang “cư ngụ”.

ký sinh trùng, ký sinh trùng chuyển giới vật chủ, ký sinh trùng điều khiển loài khác, sacculina, giun euhaplorchis californiensis, giun heterorhabditis bacteriophora, hymenoepimecis argyraphaga, ong bắp cày, đơn bào toxoplasma, giun tròn

Các loại côn trùng có chiến thuật "mưu mô như con người" 10:34 11/04/2014

Không bỏ mặc đồng đội, liên minh và sử dụng lính đánh thuê... là những "chiến thuật quân sự" vô cùng độc đáo của các loài côn trùng. Ít ai ngờ, hình ảnh côn trùng chạy loạn xạ hay ổ mối nhung nhúc tưởng như bình thường hóa ra lại ẩn chứa nhiều chiến thuật sâu xa “như người”.

côn trùng, chiến thuật của côn trùng, chiến thuật quân sự của côn trùng, không bỏ mặc đồng đội, liên minh, sử dụng lính đánh thuê, dựng khiên chắn, bao vây chiếm tổ, bọ cánh cứng, ong thuộc chi trigona, kiến megalomyrmex, sử dụng đội quân có tổ chức

Bỉ có tỷ lệ ong chết trong mùa Đông cao nhất tại châu Âu 14:10 08/04/2014

Trong một báo cáo do Ủy ban châu Âu công bố hôm 7/4, Bỉ là quốc gia có tỷ lệ ong chết nhiều nhất tại châu Âu trong mùa Đông năm 2012-2013.

tỷ lệ ong chết ở bỉ, ong chết trong mùa đông, tỉ lệ ong chết cao nhất châu âu, nghiên cứu epilobee, nghiên cứu sức khỏe loài ong, thuốc trừ sâu, virus, sản xuất mật

Những điều chưa biết về chim ruồi 14:50 07/04/2014

Chim ruồi là một họ chim nhỏ, có số lượng loài tương đối lớn, màu sắc lông sặc sỡ và hút mật hoa.

chim ruồi, chim ruồi ong, loài chim nhỏ nhất thế giới, tìm hiểu về chim ruồi, tổ tiên của chim ruồi, chuyển động trên cánh chim ruồi, màu sắc của chim ruồi

Gần 1/4 loài ong nghệ ở châu Âu có nguy cơ tuyệt chủng 09:14 03/04/2014

Liên minh quốc tế bảo tồn thiên nhiên (IUCN) đưa ra cảnh báo gần 1/4 loài ong nghệ ở châu Âu đối diện nguy cơ tuyệt chủng.

ong nghệ, ong nghệ ở châu âu, nguy cơ tuyệt chủng của ong nghệ, biến đổi khí hậu, khai thác đất nông nghiệp quá mức, cách thức sử dụng đất nông nghiệp, đa dạng sinh thái ở châu âu

8 kẻ thù đáng sợ con người nên tránh xa 11:45 27/03/2014

Từ những con ong mật nhỏ bé đến những con rồng Komodo to lớn dữ tợn. Chúng đều là những loài động vật gây sát thương cao nhất cho con người.

kẻ thù của con người, động vật nguy hiểm, nhện wandering, con nhện, bạch tuộc xanh, ong mật africanized, rắn carpet viper, cá đá, rắn mamba đen, rồng kodombo

Tuyển tập loài động vật tự tỏa mùi thơm giống Hàm Hương 05:55 24/03/2014

Bên cạnh những loài động vật có hình thù kì dị hay khoác trên mình tấm áo sặc sỡ, Mẹ Thiên nhiên còn tạo ra nhiều loài vật có mùi hương ngọt ngào. Nhiều người miêu tả rằng, mùi hương đó ngọt như món kẹo khoái khẩu, khiến mũi bạn khó lòng có thể phân biệt sự khác biệt.

động vật, động vật tự tỏa mùi hương, mùi hương của động vật, rết apheloria virginiensis, kiến vàng lasius interjectus, hải ly, cầy mực, ong mật châu phi, cóc chân thuổng, chim auklet

Loài ong biến mất thì loài người cũng tuyệt chủng 10:21 04/03/2014

Những thứ bệnh của ong nhà có thể lây lan sang ong nghệ, ong vò vẽ và các loài côn trùng thụ phấn tự nhiên cho cây.

loài ong, con ong, nguy cơ tuyệt chủng của ong, ong hoang dã, ong thuần hóa, ong chết đồng loạt, ong nhiễm dịch từ bọ cánh cứng, anatoly kochetov

Các loại robot lấy cảm hứng từ động vật 08:40 13/02/2014

Với thiết kế lấy cảm hứng từ hình dáng hay kích thước của các loài động vật, robot có thể hỗ trợ quân sự, giúp thụ phấn cho hoa hay kiểm tra tàu thuyền.

robot động vật, robot quân sự mèo hoang, robot ong, robot chim ruồi, robot sứa cyro, robot bạch tuộc, robot kiến, robot ốc anh vũ, robot cá ngừ bioswimmer

Loài ong "thây ma" có khả năng công phá kinh hoàng 06:08 05/02/2014

Không chỉ tấn công cơ thể mà trứng ký sinh của loài ong thây ma này còn khiến ong vật chủ di chuyển như những thây ma.

ong thây ma, côn trùng độc, ong độc, sức công phá của ong thây ma, ấu trùng của ong thây ma, anthony cantrell, john hafernik

Gắn cảm biến tí hon lên ong mật 11:39 17/01/2014

Hàng nghìn con ong mật ở Australia sẽ được các nhà khoa học dán miếng cảm biến để theo dõi chuyển động và ngăn chặn bệnh dịch.

ong mật, cảm biến tí hon, gắn cảm biến lên ong, theo dõi chuyển động của ong, ngăn chặn bệnh dịch từ ong, cảm biến nhận dạng tần số vô tuyến, loài ký sinh varroa mite

Video: Xem loài cóc kỳ quái sinh con từ lưng 10:51 04/11/2013

Đã bao giờ bạn được chứng kiến những con vật được sinh ra từ dưới da của mẹ chúng? Chuyện này là có thật 100% với loài cóc Surinam (hay còn gọi chúng là cóc tổ ong).

con cóc, loài cóc surinam, cóc tổ ong, cóc sinh con từ lưng, cóc nam mỹ, cóc tổ ong ở nam mỹ

Những công nghệ độc đáo từ thiên nhiên 05:53 26/10/2013

Chúng ta thường nghĩ rằng loài người là sinh vật thông minh nhất. Có thể chúng ta đã lầm bởi thực tế không hẳn như thế.

lối hành xử của kiến thợ, giao thức internet, ong bắp cày, điện mặt trời, bọ cánh cứng melanophila, cảm biến hồng ngoại, vi khuẩn, mạng xã hội

Loài ong từng rơi vào đại tuyệt chủng 10:59 25/10/2013

Các nhà khoa học cho hay loài ong đã rơi vào cảnh tuyệt chủng cùng thời điểm loài khủng long biến mất do nhiều loài cây có hoa chết đi.

cuộc đại tuyệt chủng của ong, ong thợ, ong thợ mộc, ong thuộc nhóm xylocopinae, cuộc tuyệt chủng của ong xylocopinae, sự suy giảm ong trên thế giới, sandra rehen

Bí mật của loài ong 09:12 19/10/2013

Ong có thể ăn đồng loại, không nhận dạng được màu đỏ hay có thói quen giao phối khác lạ là những bí mật ít người biết đến về loài động vật này.

loài ong, khám phá loài ong, tìm hiểu loài ong, ong hỗ trợ chữa bệnh, kỹ năng toán học, khả năng cảm nhận đặc biệt, ong ăn đồng loại, thói quen giao phối, khả năng nhận dạng khuôn mặt

Robot ong thụ phấn cho hoa 05:30 24/09/2013

Một nửa số ong của Mỹ đang bị giết chết mà không rõ nguyên do. Đây là điều khủng khiếp đối với loài ong và các loài thực vật phụ thuộc vào loài côn trùng này để thụ phấn. Việc thiếu hụt ong không chỉ đồng nghĩa với số lượng mật ong sẽ giảm, mà cũng có nghĩa là sản lượng lương thực được tạo ra cũng sẽ ít hơn.

robot ong, robot bay, robot thụ phấn cho hoa, máy bay không người lái, máy bay nhỏ thụ phấn cho hoa, thực vật phụ thuộc côn trùng

Anh bảo tồn thành công loài ong nghệ lông ngắn 16:32 18/09/2013

Một loài ong nghệ (bumblebee) đã xuất hiện trở lại sau khi đã tuyệt chủng tại Anh, đã làm tổ và đẻ lứa con non đầu tiên.

ong nghệ, ong nghệ lông ngắn, bảo tồn ong nghệ lông ngắn, bumblebee, quần thể ong nghệ, ong nghệ bản địa của anh, nikki gammans

Các loài muỗi "kinh dị" không thèm hút máu người 05:33 09/08/2013

Bạn có biết rằng không phải loài muỗi nào cũng biết đốt và thường chỉ có muỗi cái thích hút máu, còn muỗi đực lại chỉ thích hút mật hoa y như ong và bướm không? Dưới đây là một số loài muỗi không hề biết đốt con người nhưng lại rất hay bị... con người "đập" nhầm không thương tiếc.

muỗi không hút máu, muỗi không hút máu người, muỗi tuyết, muỗi nước, muỗi vằn midge, muỗi culiseta, côn trùng không hút máu người

Bảng tính toán độ đau đớn khi bị côn trùng đốt 10:15 24/07/2013

Một nhà nghiên cứu ở Arizona (Mỹ) đã đưa ra bảng tính độ đau đớn khi bị côn trùng đốt, giúp bạn nhận biết và tránh xa các loài côn trùng có khả năng "sát thương" cao.

côn trùng đốt, độ đau đớn khi côn trùng đốt, bảng tính toán độ đau đớn, kiến nhung, kiến lửa, kiến đầu đạn, ong mật, ong nghệ đức, tarantula hawk, justin schmidt

Các loài côn trùng "ăn hại" thích đi ăn bám 15:36 22/07/2013

Bạn có biết, trên thế giới có tới hơn 250.000 loài côn trùng trong họ Diptera (côn trùng 2 cánh) và đa phần chúng đều biết bay. Tuy nhiên, do một số đặc điểm địa lý và để phù hợp với sinh trưởng, khả năng bay lượn của chúng biến mất, tạo nên những loài côn trùng rất kỳ lạ và hiếm gặp.

côn trùng, côn trùng ăn bám, mối trá hình, côn trùng sống ký sinh, rận ong, braula coeca nitzsch, bọ giả dạng ấu trùng kiến, vestigipoda longiseta

6 loài hoa giống động vật một cách kì lạ 04:15 06/08/2013

Thiên nhiên luôn làm con người kinh ngạc, có những thứ nếu không tận mắt chứng kiến thì chúng ta chắc chắn sẽ không bao giờ mường tượng được. Dưới đây là một số giống hoa phong lan giống các loài động vật đến cách kì lạ.

hoa giống động vật, lan mặt khỉ, hoa đầu chim, hoa vịt, hoa ong, hoa bồ câu, hoa cò trắng, dracula simia, ophrys apifera, phalaenopsis sp, habenaria radiata, peristeria elata, caleana major

Những “sát thủ” tàn bạo trong thế giới động vật 11:45 29/06/2013

Việc con nọ ăn thịt con kia là một quy luật của giới tự nhiên. Nhưng cách thức giết người của những loài động vật dưới đây thì thật tàn bạo.

thế giới động vật, cỗ máy sát nhân, bọ ngựa, chồn furo chân đen, rắn cỏ, cá mút đá, cá candiru, đom đóm, ong bắp cày ký sinh, rồng komodo, sâu điều khiển trí não

Loài chim bé hơn cả đồng xu 09:44 21/06/2013

Với trọng lượng cơ thể chỉ từ 1,6 đến 2gr, không nặng bằng một đồng xu Mỹ, chim ruồi ong xứng đáng giữ chức "loài chim nhẹ nhất thế giới".

chim bé hơn đồng xu, loài chim nhẹ nhất thế giới, chim ruồi ong, mellisuga helenae, nơi sống của chim ruồi ong, cây hoa solandra grandiflora, khu vực có cây hoa solandra grandiflora, nơi phân bố của chim ruồi ong

Chùm ảnh côn trùng đẹp khó tin 11:16 20/05/2013

Nhiếp ảnh gia Linden Gledhill dùng tia laser và ống kính macro để chụp cận cảnh vẻ đẹp của các loài côn trùng như ong bắp cày, bọ rùa... khi chúng đang bay trong vườn nhà ông.

côn trùng, ảnh côn trùng, ong bắp cày, bọ rùa, bướm đêm, sâu bướm, ong mật, bọ cánh cứng, coleoptera, nhiếp ảnh gia linden gledhill

10 loài động vật nhỏ bé nhưng cực kỳ nguy hiểm 11:09 11/05/2013

Thông thường chúng ta sẽ hoảng sợ khi nhìn thấy những con rắn hoặc nhện có kích thước lớn, do suy nghĩ bản năng của chúng ta là "càng lớn - càng nguy hiểm".

động vật, động vật nguy hiểm, ốc nón, nhện brazil, ong mật nhật bản, ếch phi tiêu, rắn coral, bạch tuộc blue ringed, bọ cạp deathstalker, ong tarantula, kiến harvester, sứa irukandji

Phát hiện loài "ruồi tiên" bé nhất trên thế giới 07:46 02/05/2013

Mới đây, các nhà khoa học phát hiện ra một loài côn trùng có kích thước nhỏ đến kinh ngạc, có tên khoa học là Tinkerbella nana tại các khu rừng nhiệt đới ở Costa Rica.

ruồi tiên, ong bắp cày chalcid, tinkerbella nana, côn trùng có kích thước siêu nhỏ, côn trùng nhỏ nhất thế giới, rừng nhiệt đới, costa rica, john huber

Cận cảnh những cặp mắt "ngoài hành tinh" 07:45 04/04/2013

Nhiếp ảnh gia Ba Lan, Ireneusz Waldzik, đã ghi lại những đôi mắt của các loài côn trùng như ong, chuồn chuồn, ruồi...

ảnh côn trùng, đôi mắt của côn trùng, ireneusz waldzik, nhiếp ảnh gia ireneusz waldzik, nhiếp ảnh gia ba lan, nghệ thuật đặc tả macro, ảnh đặc tả mắt côn trùng

Phát hiện loài ong "dã man, khát máu" từ bé 15:29 22/03/2013

Cystomastacoides kiddo là loài ong bắp cày ký sinh thuộc họ Braconidae nổi tiếng với thói quen sinh sản kỳ dị. Con ong cái tìm một vật chủ phù hợp (thường là sâu bướm) và cấy trứng vào bên trong. Sau đó, chúng tiết ra một loại hormone để bảo vệ ổ trứng khỏi hệ miễn dịch của vật chủ.

cystomastacoides kiddo, ong bắp cày, ong bắp cày ký sinh, ký sinh thuộc họ braconidae, ampulex compressa, ấu trùng ampulex compressa, ong bắp cày coccinellae dinocampus, cystomastacoides asotaphaga, cystomastacoides nicolepeelerae, loài asota plana

Vai trò quan trọng của các loài côn trùng hoang dã với nông nghiệp 16:07 07/03/2013

Các nhà khoa học đang nghiên cứu dữ liệu từ 600 cánh đồng tại 20 quốc gia đã nhận thấy những loài ong mật được nuôi dưỡng lại không thành công trong việc thụ phấn cho cây trồng bằng những loài côn trùng hoang dã, chủ yếu là loài ong hoang dã.

côn trùng, côn trùng hoang dã, ong hoang dã, vai trò của côn trùng hoang dã, ngành nông nghiệp, thụ phấn cho cây trồng, nâng cao năng suất cây trồng