loài rắn nhỏ nhất thế giới

Những chuyện lạ ít biết về loài rắn 13:32 12/03/2013

Rắn là động vật bò sát, máu lạnh, cùng lớp với các loài vật có vảy như thằn lằn, tắc kè nhưng lại có răng. Ngoài ra, rắn còn là động vật không tai, không mũi, nhưng lại rất thính và rất tinh, có thể nghe và đánh hơi thấy mùi từ rất xa.

con rắn, loài rắn, chuyện lạ về rắn, rắn ăn thịt đồng loại, rắn ăn thịt con của chính mình, rắn bay, khả năng bay của rắn, rắn nhỏ nhất thế giới, khả năng nhịn ăn của rắn

Phát hiện loài rắn nhỏ nhất thế giới tại Barbados 14:14 04/08/2008

Loài rắn nhỏ nhất thế giới vừa mới được phát hiện trên đảo Caribê thuộc Barbados. Khi trưởng thành con rắn chỉ đạt chiều dài trung bình chưa đầy 4 inch (khoảng 10 centimet).Giáo sư tiến hóa Blair Hedges tại bang Pennsylvania là người đã phát hiện ra con rắn bé xíu như sợi mỳ spaghetti. Nó bé đến nỗi có thể nằm nghỉ ngơi thoải mái trên đồng 25 xu của Hoa Kỳ.

leptotyphlops carlae, loài rắn nhỏ nhất thế giới, đảo caribê, barbados

Người dân Barbados đả kích sự kiện khám phá ra loài rắn nhỏ nhất thế giới 09:17 10/08/2008

Loài rắn tí hon đã làm nảy sinh cuộc tranh cãi nóng bỏng tại Barbados. Cư dân của đất nước giàu có vùng biển Caribê đang nung nóng các blog và làm tắc nghẽn đài phát thanh nhằm bùng phát cơn giận của họ đối với nhà khoa học Hoa Kì, người vừa mới công bố phát hiện của mình về loài rắn nhỏ nhất thế giới rồi đặt tên nó là "Leptotyphlops carlae” theo tên người vợ Carla của ông hồi đầu tuần.

barbados, caribê, loài rắn nhỏ nhất thế giới, leptotyphlops carlae

Công bố loài động vật hiếm nhất thế giới 08:20 11/07/2012

Một loài rắn nhỏ sống ẩn mình trên hòn đảo ở Caribbean vừa được công nhận là loài động vật hiếm nhất thế giới. Hiện chỉ còn 18 con rắn thuộc loài này còn sót lại trên trái đất. Được mô tả là hiền và dễ bắt, những con rắn còn sót lại sống trên trên hòn đảo có diện tích nửa dặm vuông ở ngoài khơi quốc đảo St.

động vật, động vật quý hiếm, rắn nâu lốm đốm, rắn lải st lucia, chuỗi đảo núi lửa lesser antilles, núi lửa lesser antilles

Sinh vật 'kỹ tính' nhất thế giới 00:21 07/10/2005

Hầu hết các loài, kể cả con người, chỉ tìm hiểu nhóm nhỏ bạn tình tiềm năng trước khi chọn lấy một. Nhưng loài cua Uca crenulata ở California (Mỹ) lại 'xem mặt' đến 106 ứng cử viên rồi mới tiến hành giao phối.

Loài cá nhỏ nhất thế giới 08:00 26/01/2006

Với kích thước 7,9 mm khi trưởng thành, một con "cá chép" có tên khoa học là Paedocypris progenetica vừa được phát hiện ở Sumatra (Indonesia) đã trở thành loài động vật có xương sống nhỏ nhất thế giới theo thông báo của tạp chí chuyên ngành "Proceedings of the Royal Society: Biological Sciences" của Anh số ra ngày 25-1.

10 loài vật nguy hiểm nhất thế giới 08:21 04/03/2006

Chúng là những sinh vật nổi danh từ lâu như sư tử, cá mập trắng, rắn mang bành đến những loài quá quen thuộc xung quanh mà thậm chí bạn quên mất độ nguy hại của chúng như muỗi... Dưới đây là 10 loài kẻ thù ghê gớm nhất của loài người.

Phát hiện khủng long tí hon ở Đức 11:07 08/06/2006

Một loài khủng long có thân hình bé nhỏ mới được khai quật ở miền bắc nước Đức. Sinh vật thuộc nhóm sauropod - khủng long ăn cỏ cổ dài 4 chân và to nhất trong thế giới khủng long.

Rắn độc cắn mà không chết 07:33 23/07/2006

Ông Graeme Gow, chủ một trang trại nuôi các loại bò sát ở Australia đã bị rắn độc cắn tới 142 lần, trong đó có 3 lần bị rắn inland taipan (chỉ có ở Australia - được coi là loài rắn độc nhất thế giới) cắn nhưng vẫn sống sót.

2 loài bò sát xâm hại nguy hiểm nhất trên thế giới 10:38 31/08/2006

Rắn nâu leo cây - Boiga irregularis: Loài rắn nâu leo cây này đã và đang làm thay đổi hệ sinh thái trên cạn và phá hoại hệ thống cung cấp điện của Guam. Có nguồn gốc từ úc và Papua New Guinea, loài rắn này nổi tiếng vì khả năng trà trộn vào hàng hoá, lên các chuyến bay và đến nhiều nước trên thế giới.

Tìm ra nguồn gốc loài hoa thối khổng lồ 13:02 12/01/2007

Bí ẩn 200 năm về vị trí của loài hoa lớn nhất thế giới trong sơ đồ gia hệ của các loài thực vật cuối cùng đã được giải mã. Các nhà khoa học ngạc nhiên tìm thấy loài thực vật có bông hoa màu đỏ rực, rộng 1 m và toả ra mùi thịt thối rữa này thuộc về một dòng họ thực vật chỉ nở ra những bông nhỏ xíu.

Lý giải về các "quái vật" huyền thoại 06:58 19/02/2007

"Thế giới có hơn 30 triệu loại động vật, mà khoa học chỉ mới khám phá được một phần nhỏ mà thôi. Vì vậy, huyền thoại về con thú có đầu và cánh đại bàng nhưng mình sư tử, nhiều khả năng đó là loài khủng long bay vẫn còn hóa thạch đến ngày nay. Hay loài cá quai chèo to lớn dễ bị lầm tưởng là rắn biển khổng lồ, còn loại mực ống vĩ đại lại bị gán là quái vật đáy biển".

5 bí ẩn lạ lùng nhất trong thế giới loài vật 09:50 23/03/2007

Trong số những sinh vật cư trú dưới nước, có lẽ cá chình châu Phi là loài duy nhất có khả năng... săn mồi trên cạn. Chỉ cần phát hiện ra con mồi béo - thường là côn trùng nhỏ, ngay lập tức chúng quăng mình lách chách lên khỏi mặt hồ, rượt bám theo và vươn cổ đớp khi vừa tầm với.

Phát hiện loài cú tí hon cực hiếm ở Peru 14:27 23/03/2007

Đây là lần đầu tiên, loài cú lông dài bé nhỏ này được nhìn thấy trong tự nhiên. Chúng là một trong những loài cú nhỏ nhất trên thế giới, được phát hiện lần đầu năm 1976.

Dơi lưỡi dài: nhà vô địch tốc độ tiêu hoá thức ăn! 08:15 09/08/2007

Dơi lưỡi dài (tên khoa học là Glossophaga soricina) được biết đến là loài động vật có vú nhỏ nhất trên thế giới, với khối lượng cơ thể chưa đến 10g, và là loài có tốc độ tiêu hoá thức ăn nhanh nhất thế giới.

Núi đá vôi Kiên Giang - vốn quí về đa dạng sinh học 10:21 13/10/2007

Hệ thống núi đá vôi Kiên Giang chỉ chiếm một diện tích nhỏ so với hệ thống núi đá vôi của cả nước nhưng được đánh giá đa dạng sinh học bậc nhất thế giới. Tại đây, các nhà khoa học đã tìm được nhiều loài động thực vật đặc hữu và loài mới bổ sung cho danh mục của thế giới.

Gấu chó đang trên bờ vực tuyệt chủng 13:50 14/11/2007

Đó là cảnh báo của các chuyên gia thuộc Liên minh bảo tồn thế giới (IUCN) đối với loài gấu nhỏ nhất thế giới này, nguyên nhân là do nạn phá rừng và săn bắt trộm ngay tại “quê hương” Đông Nam Á.

Chim đuôi seo 15:45 14/12/2007

Chim đuôi seo (tên khoa học Pharamachrus mocinno) nằm trong số những loài chim đẹp nhất thế giới. Những chú chim có bộ lông sặc sỡ này sống ở vùng núi, rừng nhiệt đới Trung Mỹ. Thức ăn của chúng là trái cây, côn trùng, thằn lằn và những sinh vật nhỏ khác.

Loài rắn dài bằng một chiếc xe buýt 11:28 06/02/2009

Các nhà khoa học vừa tìm thấy hóa thạch của loài rắn lớn nhất thế giới từ trước tới nay, dài tương đương một chiếc xe buýt, gần gấp đôi trăn khổng lồ Nam Mỹ và có thể nuốt chửng một con bò mộng.

hóa thạch, loài rắn, khổng lồ, kích cỡ

Cá mập voi nhỏ nhất thế giới 12:21 11/03/2009

Các nhà hoạt động môi trường Philippines vừa cứu được một con cá mập voi có kích thước chỉ bằng cổ tay người và đây có thể là cá thể nhỏ nhất của loài cá vốn lớn tương đương chiếc xe buýt này.

đại dương, cá mập voi, kích cỡ, nhỏ nhất

10 loài vật mới phát hiện nổi bật nhất 08:53 01/06/2009

Viện khám phá loài quốc tế vừa mới công bố danh sách 10 loài sinh vật mới được phát hiện nổi bật nhất trên thế giới. Trong đó có những cái tên hẳn bạn đã từng biết tới như loài sên ma hay cá ngựa lùn…

loài mới, cọ tự tử, sên ma, rắn dây barbados, cá ngựa lùn

Phát hiện loài vẹt chỉ nhỏ bằng ngón tay cái 13:18 12/09/2009

Loài vẹt nhỏ nhất thế giới với kích thước chỉ to bằng ngón tay cái của người lớn đã được phát hiện lần đầu tiên tại Papua New Guinea.

vẹt, ngón tay cái, papua new guinea, micropsitta pusio

Loài cá nào thông minh nhất? 10:44 23/09/2009

Loài cá gai tuy nhỏ bé nhưng thực sự là “thiên tài” trong thế giới cá, bởi chúng có thể rút kinh nghiệm từ sai lầm của những con khác.

jeremy kendal, cá gai, thông minh, não bộ

Những phát hiện mới nhất về các loài có độc 00:28 22/02/2010

Loài thú có độc đầu tiên, mặt tích cực của nọc rắn hổ mang bành, một nửa loài cá trê có nọc độc... là những khám phá mới về những loài động vật có nọc độc trên thế giới.

động vật, chất độc, nọc độc, nguy hiểm

Phát hiện hóa thạch ’rùa mai dày’ ở Columbia 11:41 17/04/2010

Một hóa thạch rùa mới được phát hiện ở Columbia, điều kỳ lạ là mai của nó dày tương đương một cuốn sách 400 trang, có tác dụng bảo vệ cơ thể từ những cuộc tấn công của những động vật săn mồi như cá sấu và loài rắn lớn nhất thế giới.

khảo cổ, hóa thạch, loài rùa, cổ sinh vật

Ngựa tí hon ra đời ở Anh 23:19 26/04/2010

Chú ngựa đốm đen Einstein, ba ngày tuổi, có thể được công nhận là ngựa con bé nhất thế giới với chiều cao vỏn vẹn 35 cm và nặng 2,72 kg, nhỏ hơn cả trẻ sơ sinh.

động vật, loài ngựa, tí hon, kích cỡ, kỷ lục

Phát hiện quần thể cá voi nhỏ nhất thế giới 16:05 06/07/2010

Các nhà khoa học vừa phát hiện một quần thể cá voi được cho là nhỏ nhất thế giới sinh sống tại phía đông bắc Thái Bình Dương. Tuy nhiên, điều đáng lo lắng là số lượng loài chỉ còn 30 cá thể.

đại dương, cá voi, bảo tồn

Phát hiện loài ếch mới nhỏ như hạt đậu 08:18 27/08/2010

Một trong những loài ếch nhỏ nhất thế giới vừa được phát hiện bên trong và xung quanh cây nắp ấm trong những khu rừng vùng đảo Borneo, Malaysia.

đông nam á, borneo, ếch, microhyla nepenthicola

Những động vật quái dị nhất thế giới 09:06 30/10/2010

Bradt Travel Guides vừa xuất bản một cuốn sách với tựa đề “100 loài động vật quái dị” giới thiệu những loài động vật kỳ dị nhất đang sinh sống trong tự nhiên mà con người từng biết đến. Dưới đây là những sinh vật được cho là quái dị nhất trong giới tự nhiên.

khỉ lùn tarsier, cá rắn viper, sinh vật, đại dương, phát sáng, khỉ uakari, rùa nước ngọt, động vật, tenrec đốm, giông axolotl, heo babirusa, khỉ mũi dài, sâu hai đuôi, ếch lá