» Tìm kiếm: loài rắn nhỏ nhất thế giới

Cục vàng nhỏ siêu đắt 16:13 16/04/2014

Một cục vàng chỉ nặng 217,78gr và kích cỡ bằng một quả bóng golf, được tìm thấy ở một con sông tại Venezuela có giá trị ước tính 1,5 triệu USD. Sở dĩ có giá đắt như thế vì nó được xác định là vàng đơn tinh thể tự nhiên.

vàng đơn tinh thể tự nhiên, cục vàng hiếm, tinh thể vàng, đơn tinh thể vàng, tinh thể vàng trapezohedral, vàng đơn tinh thể lớn nhất thế giới, john rakovan

Năm loài chim có nguy cơ tuyệt chủng nhất thế giới 10:57 14/04/2014

Các nhà khoa học tại Hiệp hội Động vật học London (ZSL), Vương quốc Anh và Đại học Yale, Connecticut, Mỹ đã chính thức công bố năm loài chim có nguy cơ tuyệt chủng nhất hiện nay.

chim quý hiếm, chim có nguy cơ tuyệt chủng cao, cú muỗi, chim kagu, chim khổng lồ ibis, kền kền khoang cổ california, vẹt đêm new zealand

Cá mái chèo xuất hiện ở Mexico 08:14 11/04/2014

Hai con cá mái chèo, loài cá xương dài nhất thế giới, có chiều dài 4,5m mới được phát hiện ở Mexico.

cá mái chèo, cá oarfish, cá rắn, cá dài nhất thế giới, cá mái chèo ở mexico, cá có xương dài nhất thế giới, vua của cá trích, milton love

Những điều chưa biết về chim ruồi 14:50 07/04/2014

Chim ruồi là một họ chim nhỏ, có số lượng loài tương đối lớn, màu sắc lông sặc sỡ và hút mật hoa.

chim ruồi, chim ruồi ong, loài chim nhỏ nhất thế giới, tìm hiểu về chim ruồi, tổ tiên của chim ruồi, chuyển động trên cánh chim ruồi, màu sắc của chim ruồi

Robot đi bộ dưới nước lớn nhất và lặn sâu nhất thế giới 10:49 29/03/2014

Để nghiên cứu đại dương, các nhà khoa học thuộc viện Công nghệ khoa học hải dương Hàn Quốc đã chế tạo thành công chú robot cua khổng lồ, có khả năng lặn sâu và đi bộ dưới đáy đại dương. Robot cua khổng lồ được đặt tên là robot Crabster CR200, nặng 635kg có hình dạng như loài giáp xác.

robot crabster cr200, robot cua khổng lồ, robot đi bộ dưới nước, robot lặn sâu nhất thế giới, nghiên cứu đại dương, robot đi bộ dưới nước lớn nhất, sóng âm

Chernobyl: Rừng cây kỳ lạ 30 năm không phân hủy 14:31 27/03/2014

Cách đây gần 30 năm, mọi sự chú ý của thế giới đổ dồn vào vụ nổ nhà máy điện hạt nhân Chernobyl ở Ukraina, một trong những thảm họa nguyên tử nghiêm trọng nhất lịch sử loài người.

nổ nhà máy điện hạt nhân chernobyl, rừng cây tại chernobyl, rừng cây không phân hủy, thảm họa nguyên tử, cây không phân hủy, rừng đỏ, rừng bao quanh chernobyl, thân cây chết ở rừng đỏ, tim mousseau

8 kẻ thù đáng sợ con người nên tránh xa 11:45 27/03/2014

Từ những con ong mật nhỏ bé đến những con rồng Komodo to lớn dữ tợn. Chúng đều là những loài động vật gây sát thương cao nhất cho con người.

kẻ thù của con người, động vật nguy hiểm, nhện wandering, con nhện, bạch tuộc xanh, ong mật africanized, rắn carpet viper, cá đá, rắn mamba đen, rồng kodombo

Video: Loài thỏ có lông xù nhất thế giới 13:45 25/03/2014

Tên gọi Angora của loài thỏ này bắt nguồn từ thủ đô Ankara, trước đây được gọi là Angora của Thổ Nhĩ Kỳ.

thỏ angora, thỏ lông xù, thỏ lông xù nhất thế giới, thú cưng, thỏ khổng lồ, thỏ lông xù angora, thủ đô ankara

Ngôi làng sạch nhất thế giới - Nơi phụ nữ làm chủ 11:19 25/03/2014

Nép mình trong mây, ngôi làng nhỏ bé Mawlynnong được coi là biểu tượng hoàn hảo của một “cộng đồng thiên nhiên”.

ngôi làng sạch nhất thế giới, ngôi làng mawlynnong, bảo vệ thiên nhiên, giữ gìn vệ sinh, cấm hút thuốc lá, người dân mawlynnong, chế độ mẫu hệ

Video: Kỳ giông khổng lồ Trung Quốc 15:16 24/03/2014

Kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc là loài lưỡng cư lớn nhất thế giới, độ dài có thể phát triển đến 6 feet (1,83m).

kỳ giông, kỳ giông khổng lồ, kỳ giông trung quốc, động vật lưỡng cư, loài lưỡng cư lớn nhất thế giới, động vật quý hiếm

Video: Loài cá xấu xí nhất thế giới 14:19 24/03/2014

Loài cá blobfish có tên khoa học Psychrolutes marcidus. Cơ thể xấu xí và “sền sệt” của nó nhấp nhô nhẹ nhàng tại độ sâu 600-1.200m.

cá blobfish, psychrolutes marcidus, cá xấu nhất thế giới, sinh vật biển xấu nhất thế giới, loài vật xấu xí, môi trường sống của cá blofish

Quái vật lợn có bộ dạng kỳ dị ở Indonesia 10:11 24/03/2014

Ở Indonesia có loài lợn kỳ lạ nhất thế giới. Sở dĩ chúng được cho là kỳ lạ, bởi loài lợn này có bộ răng nanh cùng 2 chiếc “sừng” mọc ở sống mũi.

lợn hươu, babyrousa babyrussa, lợn mọc sừng ở mũi, lợn kỳ lạ nhất thế giới, động vật nhai lại, nơi sinh sống của lợn hươu, quái vật lợn, loài lợn kỳ dị

Check khả năng sinh tồn của con người khi gặp nạn 15:33 14/03/2014

Con người được coi là sinh vật toàn năng nhất trên thế giới. Chúng ta nghĩ rằng mình làm chủ thiên nhiên, có suy nghĩ, trí thông minh và ngôn ngữ… hơn hẳn các động vật bậc thấp. Tuy nhiên, con người cũng có những giới hạn riêng không thể vượt qua nổi. Hãy cùng tìm hiểu về những giới hạn ấy ở loài người nhé.

khả năng sinh tồn, bản năng sinh tồn, khả năng sinh tồn của con người, giới hạn của con người, quy luật số 3

Những màn tấn công quyết liệt của động vật 08:30 11/03/2014

Để cạnh tranh sinh tồn trong thế giới tự nhiên, cá mập có thể ăn thịt đồng loại, rắn sẽ tấn công cả những loài có kích thước lớn hơn.

cuộc chiến của động vật, màn tấn công của động vật, cạnh tranh sinh tồn, cá mập ăn thịt đồng loại, trăn nuốt cá sấu, trăn nuốt khỉ purus, nhện ăn thịt dơi

Phát hiện nghĩa địa khủng long lớn nhất thế giới 09:10 10/03/2014

Địa điểm này thuộc thành phố Medicine Hat, ở phía Đông Nam tỉnh Alberta, Canada. Phần lớn xương được tìm thấy ở đây đều là xương của loài khủng long ăn cỏ có sừng Centrosaurus apertus.

nghĩa địa khủng long, nghĩa địa khủng long lớn nhất thế giới, khủng long ăn cỏ có sừng, khủng long centrosaurus apertus, khủng long có sừng centrosaurus apertus, hóa thạch khủng long centrosaurus apertus, david eberth

Loài ngựa lùn độc nhất thế giới 09:12 04/03/2014

Ngựa Shetland có nguồn gốc từ quần đảo Shetland phía đông Scotland ngày nay. Ngựa Shetland khá nhỏ bé so với các giống ngựa khác.

con ngựa, ngựa shetland, ngựa lùn, loài ngựa lùn độc nhất thế giới, ngựa lùn shetland, quần đảo shetland, giống ngựa thông minh nhất thế giới, màu lông ngựa shetland

Cuộc sống của loài sếu xám 14:05 03/03/2014

Sếu xám Sanhill sống ở vùng nước ngọt, là loài ăn tạp, thích nhảy múa và có thể là loài chim cổ nhất trên thế giới.

sếu xám, grus canadensis), sếu xám sanhill, cuộc sống của sếu xám, loài chim cổ nhất trên thế giới, chim di cư, mùa sinh sản của sếu

Thế giới kỳ lạ của hoa lan 08:32 25/02/2014

Mặc dù được mệnh danh là loài hoa có vẻ đẹp tao nhã nhưng một số loài hoa cũng có hình dáng kỳ lạ như mặt khỉ hay có mùi hôi thối để thu hút côn trùng.

hoa lan, hoa phong lan, lan mặt khỉ, loài bulbophyllum, hoa lan dendrobium alexandrae, mùi của hoa lan, phong lan pahiopedilum spicerianum, phong lan dracula, phong lan rồng nhỏ, hoa phong lan cochleanthes amazonica

Bé gái 3 tuổi có chỉ số IQ ngang với Albert Einstein 06:07 21/02/2014

Một bé gái 3 tuổi ở Mỹ đã trở thành người nhỏ tuổi nhất ở bang Arizona được kết nạp vào Hiệp hội Mensa, hiệp hội của những người thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ trên 160.

alexis martin, chỉ số iq, chỉ số thông minh, bé gái có chỉ số iq cao, tổ chức mensa, hội những người thông minh nhất thế giới, bài kiểm tra độ thông minh

Những đàn động vật lớn nhất thế giới 13:41 18/02/2014

Cua đỏ, linh dương, cá trích là những loài có số lượng cá thể tập trung thành đàn lớn lên đến hàng chục triệu con.

cua đỏ, linh dương springbok, cá trích, phù du, chim quelea mỏ đỏ, tôm krill, kiến argentina, châu chấu, đàn động vật, đàn động vật lớn nhất thế giới

Chuột tương lai to bằng cừu 09:36 11/02/2014

Chuột khổng lồ, với kích thước không thua gì cừu, có thể xuất hiện trên bề mặt Trái đất trong tương lai nếu chúng biết tận dụng lợi thế khi các loài động vật có vú khác tuyệt chủng.

chuột khổng lồ, kích thước của chuột kích thước chuột trong tương lai, loài gặm nhấm lớn nhất thế giới, sự phát triển của chuột, jan zalasiewicz

Những giống ngựa quý hiếm nhất thế giới 08:00 06/02/2014

10 giống ngựa dưới đây đang đứng bên bờ vực tuyệt chủng. Mặc dù trong tương lai, các nhà khoa học có thể lấy mẫu gene của chúng để duy trì nòi giống nhưng hiện tại, những giống ngựa này đang dần biến mất khỏi Trái Đất. Còn được gọi là ngựa Ấn Độ Chocktaw, chúng có thân hình nhỏ con và bộ lông nhiều màu sắc.

giống ngựa quý hiếm, thessalian, thessalys, tokara, tiger horse, sorraia, rottal, marsh tackies, guoxia, chocktaw, andravida, abaco barb

Những loài động vật nhanh nhất thế giới 09:38 02/02/2014

Báo cheetah là loài nhanh nhất thế giới, với tốc độ chạy có thể đạt đến 112-120 km/h. Một con báo có thể đạt tốc độ chạy tối đa trong vòng 60 giây và có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong vòng 3 giây. Chân dài, khoang ngực sâu, phần lưng eo nhỏ và xương sống linh hoạt giúp loài này đạt được tốc độ kinh ngạc khi chạy

động vật nhanh nhất, nhanh nhất thế giới, báo cheetah, dơi không đuôi mexico, pronghorn, springbok, linh dương wildebeest, blackbuck, linh dương thomson, thỏ nâu rừng, greyhound, ngựa

10 loài động vật gặp nguy hiểm nhất hành tinh 10:20 29/01/2014

Hổ Siberia, tê giác Java hay sao la là những loài động vật quý hiếm được xếp vào nhóm có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nạn săn bắt tràn lan.

động vật tuyệt chủng, hổ siberi, sao la, rùa biển leatherback, hổ amur, kỳ nhông khổng lồ, chim dodo nhỏ, cá voi northern right, vượn cáo northern sportive, tê giác java, báo amur, chim gõ kiến mỏ ngà

Những điều "vụn vặt" làm thay đổi nhận thức con người 10:32 16/01/2014

Đã bao giờ bạn cảm thấy thời gian tưởng chừng như dài hơn, hay cùng một món ăn, đầu bếp đó nhưng có lúc bạn thấy chúng ngon tuyệt? Điều này hoàn toàn được khoa học giải thích và thật bất ngờ, những điều nhỏ nhặt nhất cũng có thể làm thay đổi tâm lý, khả năng nhận thức của bạn về thế giới xung quanh.

nhận thức của con người, thay đổi nhận thức con người, màu đỏ, nhận thức về thời gian, thay đổi cảm nhận về thức ăn, âm nhạc, uống cafe, suy nghĩ về tiền bạc, sự căng thẳng

Phát hiện giun đất dài tới 2m 11:40 16/01/2014

Loài giun đất khổng lồ Gippsland sống ở đông nam nước Úc được cho là loài giun lớn nhất thế giới.

giun đất, giun đất khổng lồ, giun đất khổng lồ gippsland, giun gippsland, giun lớn nhất thế giới, loài giun ở nước úc, động vật không xương sống

Loài cóc lớn nhất thế giới 05:52 14/01/2014

Cóc mía là một loài cóc thuộc chi Bufo. Chúng có tên gọi khác là cóc Neotropical khổng lồ hay cóc biển.

cóc mía, cóc thuộc chi bufo, cóc lớn nhất thế giới, cóc neotropical khổng lồ, cóc biển, dùng cóc diệt bọ cánh cứng, độc tố trên người cóc mía

Sức mạnh của đôi mắt động vật 09:08 09/01/2014

Những đặc điểm kỳ lạ về cấu trúc và hình dạng của đôi mắt có thể giúp các loài động vật quan sát kẻ thù hoặc phát hiện con mồi dễ dàng hơn.

đôi mắt động vật, cấu trúc mắt động vật, mắt đại bàng, mắt mực nang, đồng tử của động vật, hệ thống thị giác của động vật, tiến hóa màu mắt, mắt to nhất thế giới

Những tập tính sinh sản và tồn tại khó hiểu ở động vật 05:29 27/12/2013

Trong thế giới tự nhiên, nhiều loài động vật, do bản nặng di truyền hoặc do chúng học được mà có những hành vi vô cùng kỳ lạ như giả cực khoái để lừa bạn tình hay hài hước như những vũ điệu giao phối vui nhộn. Sau đây là 10 loài động vật có hành vi kỳ quặc nhất thế giới.

tập tính sinh sản của động vật, chuột chũi sa mạc chạy giật lùi, chim bowerbird trang trí tổ, chim cu trốn nuôi con, cá brown trout giả cực khoái, voi mặc niệm thành viên đã chết, giun dẹp đấu kiếm bằng dương vật

Phát hiện áo giáp chiến binh đất nung của Tần Thủy Hoàng 11:32 24/12/2013

Lăng “Tần Thủy Hoàng” được coi là một lăng mộ lớn nhất thế giới, đồng thời cũng là một trong những cấu trúc lăng tẩm kỳ dị nhất trong lịch sử loài người.

chiến binh đất nung, áo giáp của chiến binh đất nung, đội quân đất nung, tần thủy hoàng, lăng mộ tần thủy hoàng, lăng mộ lớn nhất thế giới, chế tác đá phiến