mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái

Vai trò gene trong xung đột kiểu Romeo - Juliet 05:50 01/10/2013

Giới khoa học nỗ lực tìm hiểu nguyên nhân đằng sau cuộc xung đột kéo dài giữa cha mẹ với con cái xung quanh chuyện chọn bạn tình.

xung đột, mâu thuẫn, mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái, xung đột giữa cha mẹ và con cái, lựa chọn bạn tình, chia chác của cải, tim fawcett, robert kurzban

Bú nhiều sữa mẹ tránh nguy cơ sưng phổi và viêm tai giữa 09:39 12/02/2006

Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Y Học Davis, bang California, Hoa kỳ khuyến cáo các bà mẹ trẻ nên cho con bú sữa mẹ ít nhất 6 tháng đầu đời của bé. Bác sĩ Caroline ChanTi cho hay: "Sữa mẹ ngoài khả năng bảo vệ cơ quan hô hấp còn có tác dụng chống viêm và diệt khuẩn rất hữu hiệu".

Cáo đực ở nhà làm nội trợ 07:22 14/05/2006

Vai trò làm cha mẹ đã được hoán đổi ở một loài cáo. Các nhà nghiên cứu tìm thấy những bà mẹ cáo tai dơi đi kiếm thức ăn trong khi các ông bố ở nhà để chăm sóc con cái và trông nom nhà cửa.

Bi kịch do kết hôn cùng dòng máu 06:34 17/08/2006

Vợ chồng Chacles - Lavinia (Mỹ) cao chưa tới 1 mét. Bố mẹ họ đều có chiều cao hoàn toàn bình thường. Điểm giống nhau giữa hai cặp thông gia này là họ đều kết hôn với anh em con chú con bác. Chacles Stretton và Lavinia Bamp kết hôn tại một nhà thờ ở New York vào năm 1863. Chú rể cao 95 cm, cô dâu chỉ 80 cm.

Trẻ nghịch ngợm do bẩm sinh 12:13 08/02/2007

Trong một nghiên cứu trên những cặp song sinh trưởng thành và con cái của họ, các nhà nghiên cứu tìm thấy gene, chứ không phải hành vi của cha mẹ, ảnh hưởng tới việc trẻ có hay bắt nạt kẻ khác, bỏ học hay trộm vặt hay không.

Máy tự động định vị trẻ em 06:58 15/07/2007

Trung tuần tháng sáu, Công ty công nghệ truyền thông Pháp Car Telematic tung ra thị trường dụng cụ cho phép các bậc cha mẹ bất kỳ lúc nào cũng có thể biết con cái mình đang ở đâu Kiditel  (Kid: có nghĩa là trẻ con, itel mang ý niệm information và telecommunication - thông tin và viễn thông).

Phương pháp giúp trẻ học toán dễ dàng 14:42 01/08/2007

Cha mẹ có thể giúp con cái hiểu toán học bằng cách nói về những con số và các tính toán sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, để chuẩn bị cho trẻ học các kỹ năng và khái niệm trong lớp học, theo một nhà giáo dục toán học Trường Đại Học Arkansas.

Mọi chủng tộc đều là con cháu của Adam và Eva? 14:10 31/01/2008

Chúng ta vẫn luôn tự hỏi tại sao các chủng người khác nhau lại được sinh ra từ cùng một nguồn gốc. Cũng giống như trẻ em mang nhiều màu tóc khác nhau như vàng, đen, nâu, đỏ lại được sinh ra từ bố mẹ cùng tóc đen. Ngày nay, một số người trong chúng ta mang gen quy định màu tóc và màu mắt khác nhau của con cái. Nhưng cha mẹ đầu tiên của loài người lại sở hữu những gen quy định tất cả các đặc điểm và chủng tộc của con người.

Trẻ có thể bị điếc chỉ vì... sổ mũi 08:20 03/03/2008

Cha mẹ thường không quá lo lắng khi thấy con bị sổ mũi, quấy khóc, sốt..., nhưng đó có thể là biểu hiện của viêm tai giữa - một bệnh rất phổ biến và hay được phát hiện muộn, có thể gây điếc vĩnh viễn hoặc viêm màng não.

Tế bào gốc phôi và cha mẹ di truyền: mối quan hệ còn nhiều tranh cãi (phần 1) 11:09 24/04/2008

Thành công trong việc tạo ra chuột con từ giao tử tế bào gốc phôi ở chuột đã đem lại hy vọng tạo tinh trùng thích hợp cho những người đàn ông hiếm muộn. Tuy nhiên, mặc dù phương pháp này có khả năng đem đến những tia hy vọng mới cho những người hiếm muộn từ đó tìm được nguyên nhân của chứng vô sinh ở nam giới, chúng ta vẫn chưa thể biết chắc chắn liệu tinh trùng tế bào gốc phôi được lấy từ những người đàn ông không có khả năng sinh sản có thể giúp họ làm bố được hay không. Khi mà khoảng cách giữa các kỹ thuật sinh sản mới và hình thức sinh sản tự nhiên ngày càng lớn thì câu hỏi cần phải đặt ra là liệu những người áp dụng kỹ thuật này liệu có phải là bố mẹ di truyền của đứa trẻ.

Cừu Dolly “hồi sinh” 16:51 07/12/2010

Các nhà khoa học Anh vừa tiết lộ sau cái chết của cừu Dolly, cách đây hơn 3 năm họ đã nhân bản và cho ra đời 4 con cừu khác sử dụng tế bào từng dùng để tạo ra Dolly. Vì thế, nhóm cừu mới – với tên gọi Dollies – giống y chang Dolly và cừu mẹ ban đầu về mặt gien di truyền.

sinh học, nhân bản, cừu dolly, nhân bản vô tính, di truyền

Thiết bị giúp cha mẹ trông nom con cái 09:53 04/03/2011

Yoko Ihari đang quan sát cậu con trai 5 tuổi Yoshinobu chơi trong nhà trẻ ở Tsukuba (Nhật Bản). Ihari làm việc cả ngày và thường lo lắng về cậu nhỏ mỗi khi ở cơ quan. Cô cũng có tâm trạng giống như nhiều người mẹ khác. Chính vì vậy Ihari đã tham gia chương trình thử nghiệm 5 tuần cùng với nhiều bậc phụ huynh nữa.

thiết bị giúp trông nom con cái, máy đo gia tốc hồi chuyển, seung-hee lee

Tranh cãi "có một không hai" về Thuyết tiến hóa 12:53 19/05/2011

Cách đây hơn 150 năm, cuốn sách “ Nguồn gốc các chủng loại” của nhà nghiên cứu sinh học người Anh Charles Darwin ra đời đã làm thay đổi nhận thức của con người về quá trình tiến hóa. Tuy nhiên, ngay từ khi ra đời cho đến thời điểm hiện tại, có khá nhiều nhà khoa học đã tìm ra mâu thuẫn cũng như muốn bác bỏ học thuyết vĩ đại này. Những người theo Kito giáo một cách cuồng tín cho tới ngày nay vẫn luôn chống đối Thuyết tiến hóa vì họ luôn có niềm tin vào sự “sáng tạo” của Thiên Chúa.

thuyết tiến hóa, charles darwin, nhà nghiên cứu sinh học, nguồn gốc muôn loài, học thuyết

Lấy vợ xa sẽ sinh con cao 08:00 11/08/2011

Nếu cha mẹ sinh cùng nơi, con cái của họ trung bình sẽ thấp hơn con cái của những cặp cha mẹ sinh ra và lớn lên ở những vùng địa lý cách xa nhau, nghiên cứu của nhóm khoa học gia Ba Lan khẳng định.

chiều cao, gene, lấy vợ, địa lý, lấy vợ xa

“Tình bạn” hiếm có giữa chó và vịt 13:53 09/04/2012

Sau khi vịt mẹ chết vì bị cáo ăn thịt, vịt con Dennis được một con chó săn mồi Labrador chăm sóc hết sức chu đáo. Lúc đó, Dennis chưa đầy một tuần tuổi và chú chó Fred 4 tuổi đã cứu sống và trở thành “người cha bất đắc dĩ” của nó. Chúng ngủ cùng nhau, chơi cùng nhau và thậm chí đi bơi với nhau.

vịt con dennis, chó săn mồi labrador, chó fred, tình bạn giữa cho và vịt, jeremy goldsmit

Thẻ SIM giúp bố mẹ kiểm soát điện thoại của con cái 13:45 22/05/2012

Các bậc cha mẹ ở Anh giờ đây có thể kiểm soát điện thoại di động của con cái họ từ xa nhờ loại thẻ SIM được điều khiển từ một máy tính. Hệ thống Bemilo cung cấp dịch vụ giúp các bậc cha mẹ có thể ngăn chặn con cái họ vào mạng, nhắn tin hoặc gọi điện vào những khoảng thời gian nhất định. Dịch vụ này không phải là một ứng dụng, nên đứa trẻ không thể loại bỏ.

thẻ sim, sim điện thoại, kiểm soát điện thoại, hệ thống bemilo, simon goff

Phụ huynh độc đoán, con dễ trở thành người bảo thủ 15:40 24/10/2012

R. Chris Fraley, một nhà nghiên cứu của Đại học Illinois tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp phân tích dữ liệu của 708 đứa trẻ tại Mỹ. Những đứa trẻ này từng là đối tượng nghiên cứu của một Viện Sức khỏe trẻ em và Phát triển con người Mỹ, Livescience đưa tin.

phụ huynh, cha mẹ, cha mẹ độc đoán, con trẻ, bảo thủ, quan điểm bảo thủ, dạy con, cách nuôi dưỡng con cái, cách giáo dục con cái

Cha mẹ cãi nhau vì tiền bạc, con dễ mắc nợ nần 08:14 30/10/2012

Nhóm nhà nghiên cứu Đại học East Carolina, Mỹ đưa ra kết luận trên sau khi thực hiện cuộc khảo sát 413 sinh viên từ các trường đại học, dựa vào số thẻ tín dụng họ đang sở hữu, mối quan hệ của họ và bố mẹ trong lĩnh vực tài chính gia đình khi còn là đứa bé.

cha mẹ, con cái, cha mẹ cái nhau vì tiền, tranh luận vấn đề tài chính, kỹ năng giải quyết vấn đề tài chính, nợ nần, nguy cơ mắc nợ

Cá ngựa vằn đổi màu để hút bạn tình 11:24 04/12/2012

Một nghiên cứu mới phát hiện, cá ngựa vằn cũng biết chau chuốt vẻ bề ngoài bằng cách đổi màu để thu hút bạn tình. Cá ngựa vằn - loài cá cảnh được nuôi phổ biến trong các hộ gia đình - thường không biểu hiện bất kỳ khác biệt nào về màu sắc giữa con đực và con cái, ít nhất đối với mắt người. Tuy nhiên, một nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Thú y ở Vienna, Áo đã khám phá ra những thay đổi rất nhỏ về giới tính ở loài cá này trong thời kỳ giao phối.

cá ngựa, cá ngựa vằn, cá ngựa vằn đổi màu, cá ngựa vằn thay đổi màu sắc, thu hút bạn tình, quyến rũ bạn tình, cá cảnh, khám phá giới tính của cá, thời kỳ giao phối của cá

Mạch não mới làm sáng tỏ chuyển động rung râu chủ động ở chuột 08:17 29/01/2013

Tất cả các bậc cha mẹ đều biết những giai đoạn quan trọng của các bé: lật, tập bò, tập đứng và bước những bước đi đầu tiên mà không cần sự hỗ trợ. Đạt được mỗi bước tiến có lẽ cần phải có sự hình thành của các kết nối mới giữa các tập hợp con của hàng tỷ tế bào thần kinh trong não bộ của trẻ sơ sinh.

chuyển động rung râu chủ động, râu chủ động ở chuột, mạch điều khiển dây thần kinh vận động, mạch não, râu của chuột, lpgi, fan wang

Công bố da và lông của "dã nhân" 15:33 27/03/2013

Vào một ngày cách đây 45 năm, cha và mẹ của bà Betty Klopp lái một chiếc xe với toa moóc phía sau trên một con đường nhỏ. Họ thấy một bóng dáng khá to ở giữa đường nên buộc phải đánh tay lái để tránh nó. Nhưng sau đó, khi họ xuống xe để xem sinh vật đó là gì thì nó biến mất.

dã nhân, người tuyết, da của người tuyết, lông của người tuyết, dã nhân chân to, tìm kiếm dã nhân, betty klopp, melba s ketchum

Sắp có cách chữa “bệnh nghiện” đánh con 11:11 20/06/2013

Một học giả hàng đầu cho biết, giới nghiên cứu đang phát triển các kỹ thuật chữa trị “tâm bệnh” cho các tín đồ giáo phái cực đoan và cả những bậc cha mẹ “nghiện” đánh đập con.

đánh con cái, bệnh nghiện đánh con, kỹ thuật chữa bệnh nghiện đánh con, hành vi cực đoan, tín ngưỡng cực đoan, đánh đập trẻ em, rối loạn tâm thần, dinesh bhugra, kathleen taylor

Cha mẹ muốn thực hiện ước mơ qua con cái 10:20 25/06/2013

Tư tưởng cho rằng cha mẹ cố thực hiện ước mơ dang dở thông qua con cái từng được Sigmund Freud và Carl Jung đề cập trong lý thuyết của họ. Nhưng chưa một ai chứng minh điều này.

ước mơ của cha mẹ, ước mơ dang dở của cha mẹ, thực hiện ước mơ còn dang dở, thực hiện ước mơ qua con cái, sigmund freud, carl jung, eddie brummelman

Ăn rau quả có ích cho xương 01:17 02/10/2005

Các bậc cha mẹ hãy tích cực cho con em mình, nhất là các bé trai, ăn nhiều rau và hoa quả vì hai loại thực phẩm này có thể giúp xương phát triển chắc khỏe. Đó là lời khuyên của các nhà khoa học Mỹ đăng trên tờ Dinh dưỡng lâm sàng số ra mới đây.

Chiến lược chúng sống hòa bình với thiên nhiên 13:04 12/10/2005

Còn lại mỗi Đinh Công Chính mới lên 10 tuổi - Con trai chị Nguyễn Lệ Quyên và anh Đinh Công Tú là thoát khỏi bàn tay tử thần. Trên nền nhà vẫn còn nghi ngút khói hương. Trong bộ dạng gầy còm, với gương mặt còn chưa hết nỗi thất thần, cháu hoảng loạn cứ chạy tới chạy lui cố tìm trong rãnh nước ở đầu hồi nhà tìm hình bóng cha mẹ...

Trẻ cũng có thể bị đột quỵ 04:32 08/12/2005

Đó dường như chỉ là cơn co giật đơn thuần khi bé Alexzandra Gonzales đột nhiên giật mình và rồi rũ xuống, thở yếu. Sau cuộc "chạy nước rút" đưa con tới bệnh viện, cha mẹ của Gonzales không tin vào tai mình khi biết cô bé đã bị đột quỵ chỉ vài ngày trước lễ sinh nhật đầu tiên.

Quan không bằng người đàn bà dốt 06:30 20/12/2005

Có anh lính đi xa, nhân có bạn bè ghé thăm, nhờ bạn đem về cho vợ ở nhà một trăm quan tiền và một bức thư. Giữa đường, anh bạn tò mò giở thư ra xem. Không thấy biên số tiền gửi bao nhiêu, chỉ thấy vẽ bốn con chó, một cái hình bát quái, hai con dê, và một cái chũm chọe, anh ta mới nẩy ra ý ăn bớt.

Bí quyết siêu trẻ 05:01 07/01/2006

Thích và thường xuyên đi du lịch xa, chơi các trò chơi trí tuệ, có cha mẹ hưởng tuổi già khỏe mạnh... là 3 trong nhiều yếu tố khiến con người trẻ hơn tuổi thật. Trong những người trẻ hơn tuổi được nghiên cứu, khoảng 10-15% ăn chay. Hầu hết trong số họ chỉ uống rượu nhẹ với bạn bè hoặc hầu như không biết uống.

Cá ếch 10:56 02/02/2006

Cá ếch Histriohistrio thuộc họ cá vây chân - các vây bên dưới trông giống như những cái chân. Tuy nhiên, trong khi hầu hết họ nhà cá vây chân chỉ sống dưới đáy biển thì cá ếch lại sống ở tầng nước gần mặt biển. Loại cá này thường sống quanh quẩn giữa những đám tảo đuôi ngựa. Người ta khó phát hiện ra những con cá ếch này vì chúng nằm lẫn trong tảo, thân thể chúng được ngụy trang rất khéo gần như hòa lẫn hoàn toàn vào màu tảo.

Sự ngủ đông của động vật 06:32 10/03/2006

Ngủ đông là một bản năng của một số loài động vật để chống lại cái giá lạnh về mùa đông. Chúng có thể ngủ đông hàng mấy tháng trời không ăn, không uống, không hoạt động mà vẫn không chết. Điều đáng kinh ngạc là gấu mẹ thường đẻ con vào thời gian ngủ đông.