mô hình bộ phận cơ thể

Ngăn chặn bồ hóng để giúp giảm nhiệt độ Trái Đất 07:00 16/06/2011

Việc nhanh chóng hạn chế các chất ô nhiễm như cácbon đen (sinh ra từ khí thải động cơ và dầu thực vật, còn gọi là bồ hóng) và sương khói gồm khí metal và ozon gần mặt đất có thể ngăn chặn sự gia tăng nhiệt độ Trái Đất trong ngắn hạn.

unep, cácbon đen, ô nhiễm, môi trường, bồ hóng, nhiệt độ trái đất, biến đổi khí hậu

Những khám phá thú vị về con người 09:38 16/06/2011

Cơ thể con người chứa những điều kỳ diệu mà trí tưởng tượng phong phú cũng khó hình dung nổi. Chúng ta hãy cùng khám phá nhé.

khám phá thú vị, khám phá, con người, cơ thể con người

Ăn ít chất bột đường, protein giảm nguy cơ gây ung thư 10:22 16/06/2011

Chế độ ăn ít chất bột đường và giàu protein có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và làm chậm quá trình phát triển của khối u.

chất bột đường, protein, ung thư, di truyền, đường, glucose, khối u

Báo động đỏ nguy cơ cháy rừng Tây Nam của Mỹ 20:15 20/06/2011

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ vừa công bố báo động đỏ về nguy cơ cháy rừng trên toàn bộ miền Tây Nam do nhiệt độ không khí rất cao, độ ẩm thấp và gió mạnh.

cháy rừng, thiên tai, thảm họa, môi trường

Thiết bị giám sát cấy dưới da 09:12 22/06/2011

Các nhà khoa học đang phát triển những thiết bị giám sát không cần sử dụng pin thế hệ mới, có thể được cấy dưới da và truyền tín hiệu thông qua một bộ phát sóng không dây.

thiết bị giám sát, zhong lin wang, máy cấy dưới da, năng lượng từ rung động cơ thể, máy phát nano

Sáng 24/6 mưa bão có thể gây ngập Hà Nội 07:36 23/06/2011

Trong khi bão Haima chưa đổ bộ, một áp thấp nhiệt đới vừa hình thành ngoài khơi Philippines đang nhanh chóng mạnh lên thành bão. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ dự báo mưa lớn đến 300 mm vào cuối tuần.

áp thấp nhiệt đới, bão, bão trên biển đông, thiên tai, thời tiết, bão số 2, haima, lốc xoáy

Điện toán đám mây giúp tích hợp tài nguyên môi trường Việt 10:02 28/06/2011

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố hợp tác với IBM trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây cho trung tâm dữ liệu mới, tích hợp tất cả các số liệu về tài nguyên và môi trường của Việt Nam trên nền tảng điện toán đám mây.

tài nguyên môi trường, điện toán đám mây, cloudburst, monre

Máy bay siêu âm từ London đi New York mất 2 giờ 09:29 29/06/2011

Giấc mơ máy bay siêu âm của hàng triệu người trên thế giới giờ có thể thành hiện thực sau khi công ty sản xuất HyperMach (Anh) vừa đưa ra mô hình chiếc máy bay siêu âm SonicStar hành trình London - New York 2 giờ đồng hồ.

máy bay siêu âm, sonicstar, hypermach, máy bay, sonic star

Tìm ra cách chữa lành trái tim 06:00 06/07/2011

Các nhà khoa học vừa tìm ra phương pháp chữa lành cho tế bào tim sau những cơn đau đến đe dọa tính mạng. Kết quả cho thấy các tế bào bị tổn thương trong tim có thể tự chữa lành và bắt đầu quá trình tái tạo sau khi dùng các protein trên để liên kết với môi trường xung quanh chúng.

tế bào tim, thử nghiệm, protein igf-1, may ellison, trái tim, chữa lành trái tim

Tự kỷ: Môi trường quan trọng hơn gien 14:15 06/07/2011

“Về nguyên nhân gây bệnh tự kỷ, yếu tố môi trường có thể đóng một vai trò quan trọng hơn so với quan niệm trước đây” là kết luận được rút ra từ nghiên cứu về di truyền học tại Mỹ.

bệnh tự kỷ, yếu tố môi trường, di truyền, cặp song sinh, nguy cơ tự kỷ, yếu tố di truyền

Sản xuất phân bón từ rơm rạ 14:30 08/07/2011

Rơm rạ không nên đốt cháy mà có thể sử dụng các chế phẩm vi sinh để có thể phân hủy nhanh và trở thành phân hữu cơ góp phần bảo vệ môi trường, một chuyên gia sinh học đưa ra lời khuyên. Với khoảng 4 triệu hecta đất trồng lúa, hàng năm lượng rơm rạ thải ra lên tới 76 triệu tấn. Con số này tương đương 20 triệu tấn dầu...

rơm rạ, chế phẩm vi sinh, phân hữu cơ, phân bón hữu cơ, vi sinh vật, cây trồng, sản xuất phân bón

Tại sao đầu óc cần nghỉ ngơi? 06:14 12/07/2011

Những bề bộn của công việc hằng ngày cùng với sự ồn ào của môi trường xung quanh dễ làm chúng ta mệt mỏi, khó có thể tập trung và làm việc hiệu quả. Những lúc như vậy, chúng ta nên dành cho đầu óc mình kỳ nghỉ để thư giãn, suy nghĩ thấu đáo hơn mọi việc và trở lại “cuộc sống thực sự” với tâm trạng hăng hái.

công việc, môi trường, mệt mỏi, đầu óc, thư giãn, adam galinsky, du lịch, galinsky, kỳ nghỉ, ellen langer, nghỉ ngơi

Áo choàng tàng hình đầu tiên trên thế giới 16:40 20/07/2011

Áo choàng tàng hình từ lâu là giấc mơ đối với cộng đồng khoa học thế giới và cũng là hình ảnh khá quen thụôc trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, phép thuật. Hiện nay, giấc mơ đó đã trở thành hiện thực.

áo choàng tàng hình, vô hình, bẻ cong ánh sáng, vật thể, ánh sáng, metaflex, siêu chất liệu

Nuôi bò sữa góp phần đáng kể vào việc phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính 06:44 22/07/2011

Các nhà khoa học làm việc tại Bộ Nông nghiệp (USDA) Hoa Kỳ đã công bố các dữ liệu chi tiết đầu tiên về việc cơ sở chăn nuôi bò sữa đã góp phần phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính trên quy mô lớn.

trang trại, bò sữa, khí nhà kính, khí thải, phân, chất thải, hiệu ứng nhà kính

Phát triển 3.000 doanh nghiệp khoa học - công nghệ đến năm 2015 10:06 27/07/2011

Đó là một trong những mục tiêu quan trọng trong quyết định về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ khoa học và công nghệ chủ yếu giai đoạn 2011 – 2015 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Cụ thể, từ nay đến 2015, mục tiêu đối với lĩnh vực khoa học và công nghệ là phát triển 3.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, trong đó số lượng đơn vị hình thành từ các trường đại học, viện nghiên cứu chiếm khoảng 70%.

mục tiêu, nhiệm vụ khoa học, chính phủ, lĩnh vực khoa học, sáng chế, ô nhiễm môi trường, thị trường khoa học, sản phẩm công nghệ cao

Phát hiện các dấu hiệu nước chảy trên sao Hỏa 16:17 05/08/2011

Các nhà khoa học cho hay họ đã chụp được những hình ảnh mới cho thấy có dấu hiệu nước chảy trên sao Hỏa và đây có thể là bằng chứng rõ ràng nhất cho tới nay về sự tồn tại của nước, một thành phần cơ bản của sự sống, trên “hành tinh Đỏ”.

sao hỏa, khoa học vũ trụ, nước trên sao hỏa, vũ trụ, hành tinh đỏ, sự sống ngoài vũ trụ, mro, vệ tinh thám hiểm

Dơi ma cà rồng tìm hút máu con mồi bằng cách nào? 07:13 06/08/2011

Bằng cách phân tích di truyền và biểu hiện của các cơ quan cảm nhiệt (thụ quan nhiệt) trong mũi dơi ăn quả và dơi ma cà rồng, các nhà nghiên cứu phát hiện thụ quan nhiệt của dơi ma cà rồng có ở mũi và miệng của nó khác với dơi ăn quả. Chúng cảm nhận sự thay đổi của nhiệt qua một hố đặc biệt trên khuôn mặt, có nhiều liên kết với não bộ của chúng.

thế giới động vật, dơi ma cà rồng, cơ quan cảm nhiệt, thụ quan nhiệt, bộ phận cảm biến nhiệt, động vật có vú

Trung Quốc lo thảm họa hóa chất vì siêu bão 09:28 09/08/2011

Siêu bão Muifa được dự đoán sẽ đổ bộ vào đông bắc tỉnh Liêu Ninh, trong khi người Trung Quốc đang lo sốt vó trước nguy cơ một thảm họa hóa chất có thể xảy ra.

siêu bão, siêu bão muifa, thảm họa hóa chất, nhà máy hóa chất, fujiahua, trung quốc, liêu ninh

Tạo tim người từ tế bào gốc 15:11 19/08/2011

Các nhà nghiên cứu tế bào gốc của Hồng Kông và Hoa Kỳ đang cố gắng để phát triển những bộ phận thay thế cho những người bị bệnh tim từ tế bào gốc trong vòng 5 năm tới.

tế bào gốc, tim, cơ tim, máy điều hòa nhịp tim nhân tạo, bệnh tim

Phát hiện chuột to như lợn tại Mỹ 14:42 19/08/2011

Một con chuột lang Nam Mỹ to như con lợn , nặng ít nhất 45kg, đã được máy quay tại một cơ sở xử lý nước ở California ghi hình trước khi nó biến mất trong bụi cây.

capybara, chuột, chuột lang, chuột lang nam mỹ, bộ gặm nhấm

Họ hàng của Rùa hồ Gươm có nguy cơ "mất tích" 08:08 25/08/2011

Rùa Đồng Mô, cá thể hiếm hoi còn lại trong số những con rùa cùng loài với cụ ở hồ Gươm, có thể sẽ thoát khỏi nơi sinh sống hiện nay do nước dâng cao.

rùa hồ gươm, rùa đồng mô, tuyệt chủng, rùa mai mềm

Tàu tiến bộ gặp nạn do sự cố động cơ tên lửa đẩy 07:06 30/08/2011

Đài Tiếng nói nước Nga đêm 28/8 cho biết các xí nghiệp thuộc ngành công nghiệp vũ trụ Nga đang phải đối mặt với các cuộc điều tra, thậm chí các quan chức ngành này có thể bị cách chức, liên quan đến vụ tàu chở hàng Tiến bộ M-12M bị rơi xuống dãy núi Altai hôm 24/8 vừa qua.

tàu tiến bộ, m-12m, tàu chở hàng, tên lửa đẩy, công nghiệp vũ trụ

Bộ đôi tàu vũ trụ nghiên cứu mặt trăng 09:00 01/09/2011

Mặc dù con người đã có thể đặt chân lên bề mặt chị Hằng 42 năm trước, nhưng chúng ta vẫn còn quá ít thông tin về mặt trăng cũng như hiểu biết về sự hình thành của nó.

moonkam, tàu vũ trụ, tàu thăm dò, mặt trăng, khám phá, grail

Giả lập các hiện tượng vật lý phức tạp trong vật lý lượng tử 11:20 08/09/2011

Các nhà vật lý làm việc tại Đại học Innsbruck và Viện Quang học Lượng tử và Thông tin Lượng tử tại Innsbruck, Áo, đã thành công trong việc áp dụng những tiến bộ của kỹ thuật số nhằm nghiên cứu các hiện tượng vật lý phức tạp thông qua các mô hình giả lập. Chẳng hạn, mô phỏng các hiện tượng vật lý lượng tử.

hiện tượng vật lý, mô hình giả lập, mô phỏng, hiện tượng vật lý lượng tử, rainer blatt, christan roos, hệ thống lượng tử, zitterbewegung

Hợp chất mới khiến cơ thể trở nên trong suốt 07:27 06/09/2011

National Geographic cho biết, các nhà nghiên cứu của Viện Khoa học về não RIKEN tại Nhật Bản đã tạo ra một loại hóa chất mới có khả năng khiến các mô trong cơ thể động vật trở nên trong suốt. Họ gọi nó là Scale. Do ánh sáng xuyên qua mô, các nhà khoa học có thể đưa chất huỳnh quang vào mô để theo dõi các tế bào.

hợp chất, dung dịch scale, glycerol, urea, paul thompson, hợp chất trong suốt, cơ thể trong suốt

Phát minh giúp xe tăng tàng hình trong đêm 08:10 07/09/2011

Một công nghệ mới khiến các thiết bị quan sát trong bóng tối không thể phát hiện xe tăng và các phương tiện cơ giới khác.

phát minh, xe tăng tàng hình, bea systems, thiết bị quan sát, công nghệ adaptiv, pader sjolund

Có thể dự báo chính xác thời tiết trong phạm vi vài km 09:03 07/09/2011

Các nhà khoa học có thể dự báo thời tiết chính xác trong phạm vi vài km, nhờ giả lập diễn biến thời tiết toàn thế giới.

giải pháp, dự báo thời tiết, elnino, mô hình khí hậu, alan thorpe

Bách khoa toàn thư sinh vật trực tuyến 08:30 10/09/2011

Được thành lập năm 2007, đó là nỗ lực đầy tham vọng nhằm tạo nên một bộ bách khoa toàn thư Encyclopedia of Life (EoL) trực tuyến theo mô hình mở, miễn phí theo kiểu Bách khoa toàn thư Wikipedia, nhằm mô tả tất cả các loài sinh vật được biết đến trên thế giới.

bách khoa toàn thư, sinh vật, côn trùng, encyclopedia of life, eol

Nhận dạng con người bằng dấu chân 08:59 12/09/2011

Nghiên cứu mới tại Nhật Bản cho thấy dấu chân có thể giúp nhận dạng con người chính xác như dấu vân tay.

nhận dạng, dấu chân, dấu vân tay, dáng đi, mô hình dáng đi, mô hình áp lực chân, todd pataky, chiết xuất hình ảnh

Phát hiện hạt di chuyển "nhanh hơn ánh sáng" 14:34 23/09/2011

Các nhà khoa học của Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu tuyên bố họ đã phát hiện một loại hạt có thể di chuyển nhanh hơn ánh sáng.

hạt neutrino, tốc độ ánh sáng, phản ứng hạt nhân, thuyết tương đối hẹp, einstein, mô hình chuẩn, thuyết tương đối đặc biệt, máy gia tốc hạt lớn, lhc