mô hình

Chiêm ngưỡng sân bay mô hình lớn nhất thế giới 13:42 05/05/2011

Một sân bay mô hình lớn nhất thế giới với kinh phí đầu tư lên tới 3,5 triệu USD vừa được khai trương tại khu Miniatur Wunderland chuyên trưng bày các mô hình thu nhỏ tại thành phố Hamburg, Đức.

sân bay, sân bay mô hình, miniatur wunderland

Mô hình dự báo ung thư mới 08:42 02/12/2013

Nhóm chuyên gia dịch tễ học Mỹ tại ĐH Washington vừa thiết kế mô hình thống kê với tên gọi Rosner-Colditz.

rosner-coldit, hệ thống rosner-coldit, mô hình rosner-coldit, ung thư vú, mô hình dự báo ung thư, điều trị ung thư vú, chẩn đoán ung thư vú, graham a colditz

Đủ kiểu mô hình giải phẫu từ ghê rợn đến sexy của thời xưa 10:46 26/02/2014

Những mô hình bộ phận cơ thể người này đã được dùng trong nghiên cứu và giảng dạy y khoa cách đây hàng trăm năm.

mô hình giải phẫu, các kiểu mô hình giải phẫu, mô hình bộ phận cơ thể, nghiên cứu y khoa, giảng dạy y khoa, giáo cụ giảng dạy y khoa, nghệ thuật papier-mâché

Mô hình máy bay điều khiển bằng smartphone 09:12 23/09/2013

Một nhóm sinh viên người Áo vừa thiết kế thành công mô hình máy bay có khả năng tự động bay dựa vào smartphone.

mô hình máy bay, máy bay điều khiển bằng smartphone, máy bay không người lái, máy bay tự chế tạo, annette mossel, hannes kaufmann

Phẫu thuật chấn thương mặt bằng công nghệ 3D 12:40 29/11/2011

Các bác sĩ đang chuẩn bị cho ra đời mô hình cấy ghép mặt, nhựa, thạch cao đầu tiên được tạo ra dựa trên hình ảnh 3D CT.

công nghệ 3d, mô hình cấy ghép mặt, hình ảnh 3d ct, phẫu thuật chấn thương, phẫu thuật, phần mềm mô hình máy tính

Bắc Kạn: Thử nghiệm mô hình chăn nuôi gà thả đồi 12:58 19/01/2012

Trung tâm Khuyến nông Khuyến lâm tỉnh Bắc Kạn đã triển khai bốn mô hình chăn nuôi gà thả đồi với quy mô mỗi mô hình 1.000 con/lứa nuôi, giống gà nuôi là giống J-DABACO.

nuôi gà, gà đồi, nuôi gà thả đồi, mô hình chăn nuôi gà thả đồi, giống gà j-dabaco, phát triển kinh tế chăn nuôi, bắc kạn

Mô hình sản xuất nông sản bằng phân hữu cơ vi sinh 13:48 05/01/2012

Tại vùng đệm Vườn quốc gia Bạch Mã, Thừa Thiên-Huế, người dân địa phương đã được chuyển giao kỹ thuật của dự án xây dựng mô hình sản xuất nông sản bằng phân hữu cơ vi sinh.

mô hình sản xuất nông sản, phân hữu cơ vi sinh, sản xuất nông nghiệp, mô hình nông lâm kết hợp

Mô hình máy tính vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục 07:45 23/07/2012

Đại học Stanford đã lập mô hình hình máy tính mô phỏng một loại vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục. Đó là vi khuẩn Mycoplasma genitalium gây ra viêm niệu đạo và cổ tử cung, cũng như bệnh viêm vùng chậu, có kích thước rất nhỏ.

mô hình máy tính, vi khuẩn, vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục, vi khuẩn mycoplasma genitalium, sinh vật ảo, markus covert

Nghiên cứu ung thư: Mô hình mới, không cần thử trên chuột 15:57 10/05/2007

Mô hình 3 chiều của ung thư vú vừa được các nhà khoa học Anh xác lập. Nhờ mô hình này, người ta có thể quan sát và thử nghiệm trực tiếp lên một tế bào bị ung thư mà không cần phải tốn tiền, tốn thời gian thí nghiệm trên chuột.

Mô hình năng lượng tối mới 16:26 23/05/2009

Bạn hãy thử tượng tượng một thời điểm mà toàn bộ vũ trụ đóng băng. Theo một mô hình năng lượng tối mới, điều đó đã xảy ra khoảng 11,5 tỷ năm trước, khi vũ trụ có kích thước bằng 1/4 ngày nay.

năng lượng tối, mô hình, vật chất, vũ trụ, nguyên tử

Mô hình nông nghiệp bền vững cho đất phèn 08:09 30/08/2011

5 mô hình nông nghiệp bền vững đã được đề xuất để xây dựng trên diện tích đất phèn, đất phèn nhiễm mặn nhằm nâng cao thu nhập và cải thiện chất lượng điều kiện sống của dân cư tại địa phương.

đất phèn, đất nhiễm mặn, mô hình nông nghiệp

Dự đoán ngựa đua bằng mô hình toán học 16:30 11/04/2013

Các nhà nghiên cứu Anh tuyên bố đã có thể dự đoán được con ngựa về nhất trong giải Grand National, nhờ vào các mô hình toán học.

mô hình toán học, ngựa đua, dự đoán ngựa đua, seabass, giải grand national, giải đua ngựa hàng năm, tuổi của ngựa đua, william hartston

Tại sao việc dự đoán bão lại khó khăn? 08:21 02/10/2013

Mặc dù mô hình dự đoán bão hiện nay đã tốt hơn trước, nhưng việc dự đoán sức mạnh và đường đi của bão vẫn còn gặp nhiều khó khăn, phức tạp.

dự đoán bão, mô hình dự đoán bão, mô hình động lực học toàn cầu, john cangialosi

Mô hình 3D của bào thai 11:54 10/08/2012

Với công nghệ 3D, các bậc phụ huynh có thể ôm ấp và nựng nịu mô hình con trẻ chưa chào đời. Hầu như cặp vợ chồng nào cũng hào hứng đi siêu âm thai nhi trong bụng, và họ luôn nâng niu các hình ảnh trắng đen của thiên thần nhỏ chưa chào đời. Với công nghệ mới, một trung tâm y tế ở Nhật Bản đang cung cấp dịch vụ dựng mô hình 3 chiều của bào thai, sử dụng công nghệ in 3D.

bào thai, mô hình bào thai, bào thai 3d, mô hình bào thai 3d, công nghệ bio-texture

Video: Mô phỏng chuyến bay của khủng long 10:26 25/09/2013

Mô hình khủng long bay có 4 cánh để mô tả quá trình bay lượn và vỗ cánh dựa vào những mô tả về loài khủng long đầu tiên sống cách đây 140 triệu năm thuộc kỷ Phấn trắng.

khủng long bay, chuyến bay của khủng long, mô phỏng cách bay của khủng long, mô phỏng chuyến bay của khủng long, roeland de kat, gareth dyke

Những mô hình nông nghiệp an toàn và bền vững của tương lai 16:14 03/09/2013

Nông nghiệp đô thị là mô hình trồng trọt và chăn nuôi bên trong và xung quanh thành phố. Nó đồng nghĩa với việc sản xuất lương thực ngay tại các khu vực dân cư đông đúc.

nông nghiệp đô thị, mô hình cea, nông nghiệp an toàn, mô hình nông nghiệp an toàn, cải tiến sản xuất nông nghiệp, trồng trọt xung quanh thành phố, công nghệ trồng trọt tiên tiến, nuôi thủy sản, mô hình thủy canh, hệ thống cea, rebecca nelson

Thành công trong mô hình sản xuất nấm Linh Chi 08:26 24/04/2012

Bà Phùng Thị Nga, Giám đốc Trung tâm ứng dụng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc cho biết trung tâm đã tiến hành Nghiên cứu thử nghiệm xây dựng mô hình sản xuất nấm Linh Chi với quy mô 2000 chai giống nấm tại Trung tâm.

nấm linh chi, sản xuất nấm linh chi, mô hình sản xuất nấm linh chi, polysaccharicdes, triterpenes, phùng thị nga

Ngừa sẹo bằng…mô hình toán học 10:17 28/05/2012

Tiến sĩ toán học ứng dụng Scott McCue thuộc trường đại học công nghệ Queensland, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, “Ý tưởng của chúng tôi là xây dựng một mô hình toán học để mô phỏng trước, sau đó áp dụng lên các phương pháp điều trị vết thương cụ thể”.

vết sẹo, ngăn ngừa sẹo, mô hình toán học, điều trị vết thương, vết thương trên da, scott mccue

Phần mềm dự đoán số phận mọi sự sống trên Trái đất 09:32 29/04/2014

Các nhà nghiên cứu vừa tạo ra một chương trình máy tính đầy tham vọng nhằm mô phỏng toàn bộ hệ sinh thái với mọi dạng sống trên Trái đất.

mô hình madingley, hệ sinh thái, sự sống trên trái đất, liên kết của hệ sinh thái, mô hình hóa sinh vật, mô hình hệ sinh thái tổng thể, gem

Cận cảnh hình ảnh mô phỏng con người thời nguyên thủy 08:27 13/05/2014

Mới đây, nghệ sĩ người Pháp - Elisabeth Daynès đã tạo ra những mô hình người cổ đại với độ chính xác và giống thật tới từng chi tiết nhỏ như tàn nhang, nếp nhăn, ánh mắt có hồn.

người tiền sử, con người thời nguyên thủy, hình ảnh người nguyên thủy, tái hiện hình ảnh người nguyên thủy, elisabeth daynès, mô hình người cổ đại

Độc đáo ghế băng chờ có mô hình phân tử ADN 09:05 22/08/2014

Lấy cảm hứng từ mô hình phân tử ADN, các nhà thiết kế tại công ty Leonardo Rossano of True Design đã phối hợp với Debora Mansur ra mắt một chiếc ghế cực kỳ độc đáo

ghế băng chờ, ghế băng chờ and, ghế băng chờ hình adn, mô hình phân tử adn, ghế băng hình xoắn, leonardo rossano of true design, debora mansur

Bế được con trước lúc chào đời bằng công nghệ 3D 10:55 29/11/2012

Những nhà phát minh Nhật Bản đã sáng chế ra cách chuyển hình ảnh siêu âm thông thường thành một mô hình bằng nhựa giống y chang về mặt giải phẫu học để bố mẹ có thể vuốt ve và giữ nó như một vật lưu niệm. Mô hình thai nhi bằng nhựa màu trắng khoảng 9cm, được bọc trong một khối trong suốt mang hình dáng người mẹ, được tạo thành bởi một máy in 3D sau khi chụp MRI.

sản phẩm hình dáng thiên thần, mô hình thai nhi, mô hình thai nhi 3d, fasotec, kinoshita

Tạo mô hình côn trùng từ máy in 3d 10:45 20/06/2013

Một cơ quan khoa học của Úc là “Commonwealth Scientific and Industrial Research Organisation” (CSIRO) đã quyết định ứng dụng công nghệ in 3D vào nghiên cứu côn trùng.

côn trùng, mô hình côn trùng, sản xuất mô hình côn trùng, máy in 3d, csiro, công nghệ in 3d, nghiên cứu côn trùng, tái tạo hình dáng côn trùng, eleanor gates-stuart

Bóng bán dẫn thông minh mô phỏng hệ thần kinh 19:02 29/01/2010

Các nhà khoa học Pháp vừa nghiên cứu thành công bóng bán dẫn thông minh mô hình mới Nomfet có thể mô phỏng sự vận hành của hệ thống thần kinh, phân biệt các hình vẽ, trợ giúp máy tính hoàn thành các thao tác phức tạp.

công nghệ, bóng bán dẫn, mô phỏng, hệ thần kinh, nomfet, nano

Tái lập mô hình sao Hỏa trên Trái đất 05:26 27/03/2014

Các nhà khoa học Tây Ban Nha vừa tạo lập một căn phòng mô phỏng đầy đủ mọi điều kiện khí hậu và môi trường của sao Hỏa để nghiên cứu.

sao hỏa, tái lập mô hình sao hỏa, mô phong môi trường sao hỏa, nghiên cứu sao hỏa, bụi sao hỏa, silicat, cỗ máy marte, căn phòng marte, điều kiện tự nhiên trên sao hỏa, jesus sobrado

Mô tô “quái thú 3 bánh” 10:49 09/03/2013

Xe Campagna T-REX-16S là một xe dòng mô-tô địa hình hạng sang 3 bánh, biệt danh "quái thú 3 bánh", lắp tại Quebec, Canada. Xe này được các kỹ sư của hãng BMW hợp tác nghiên cứu lắp động cơ và hệ thống truyền tải mới, rất được chuộng trong đua thể thao việt dã.

mô tô, mô tô 3 bánh, mô tô ba bánh, xe campagna t-rex-16s, xe mô tô địa hình, quái thú 3 bánh, quái thu ba bánh, t-rex-16s

Phát triển mô hình vũ trụ trước vụ nổ Bigbang 14:04 02/06/2006

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Penxinvania (Mỹ) đã phát triển mô hình vũ trụ trước khi xảy ra vụ nổ lớn Bigbang cách đây 13,7 tỷ năm, hình thành vũ trụ hiện nay.

Nhận dạng con người bằng dấu chân 08:59 12/09/2011

Nghiên cứu mới tại Nhật Bản cho thấy dấu chân có thể giúp nhận dạng con người chính xác như dấu vân tay.

nhận dạng, dấu chân, dấu vân tay, dáng đi, mô hình dáng đi, mô hình áp lực chân, todd pataky, chiết xuất hình ảnh

Mô hình “Xe quét rác tự động” 09:02 22/08/2011

Theo Liên hiệp Các hội Khoa học kỹ thuật Quảng Nam, mô hình “Xe quét rác tự động” của hai em học sinh Đào Xuân Tá - Dương Văn Minh đã vượt gần 150 tác phẩm dự thi, giành giải đặc biệt trong “Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần IV, 2010-2011”.

mô hình, xe quét rác tự động, giải pháp, bảo vệ môi trường

Mô hình tưới phun mưa cho cây chè đạt hiệu quả 14:32 10/01/2012

Chi cục Thủy lợi đã phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Chè Phong Hải, Phòng Kỹ thuật (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), Phòng Kinh tế huyện Bảo Thắng, Ủy ban Nhân dân thị trấn Phong Hải xây dựng mô hình.

mô hình tưới phun mưa, phương pháp tưới phun mưa, tưới phun mưa, trồng trọt, cây chè, trồng chè, chè búp tươi