» Tìm kiếm: mô hình

Ngôi nhà di động triệu USD   08:54 17/04/2014

Đó không phải là mô hình một căn nhà được chở đi triển lãm nhiều nơi mà là một chiếc xe đặc biệt mang lại niềm hạnh phúc vô biên cho một bé gái 4 tuổi.

xe kiravan, xe tải kiravan, nhà di động, ngôi nhà kira van, nhà di chuyển đường dài, bran ferren, applied minds

Dựng 10 mẫu nhà bằng công nghệ in 3D chỉ trong... 1 ngày 11:27 16/04/2014

Với công nghệ in 3D hiện nay, người ta có thể tạo ra vô số mô hình vật dụng trong một khoảng thời gian rất ngắn.

ngôi nhà in 3d, nhà 3d, công nghệ in 3d, rút ngắn thời gian xây nhà, vật liệu xây nhà, vật liệu tái chế, vật liệu thân thiện với môi trường, máy in 3d, ma yihe

Ngắm nghía loài cây "quái vật nước dãi" xanh lè 10:11 15/04/2014

Trên dãy núi Andes hàng nghìn tuổi tồn tại một loài thực vật có bề ngoài kì lạ đến mức mà có thể khiến chúng ta nhầm tưởng rằng chúng không thuộc về Trái đất này.

cây yareta, cây llareta, thực vật có hình dáng lạ, thực vật trên núi andes, cây hoa nhỏ thuộc loài azorella compacta, thực vật có thân hoa nhỏ, môi trường sống của cây yareta, hoa lưỡng tính

Phần mềm mô phỏng hình ảnh con người trong 80 năm sau 11:36 12/04/2014

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Washington đã phát triển một phần mềm kì lạ mô phỏng chính xác sự già đi của con người.

phần mềm, hình ảnh con người, sự già đi của con người, quá trình thay đổi theo tuổi tác, công nghệ phát triển tuổi tác, quá trình già đi của con người, steven seitz, ira kemelmacher-shlizerman

Các loại côn trùng có chiến thuật "mưu mô như con người" 10:34 11/04/2014

Không bỏ mặc đồng đội, liên minh và sử dụng lính đánh thuê... là những "chiến thuật quân sự" vô cùng độc đáo của các loài côn trùng. Ít ai ngờ, hình ảnh côn trùng chạy loạn xạ hay ổ mối nhung nhúc tưởng như bình thường hóa ra lại ẩn chứa nhiều chiến thuật sâu xa “như người”.

côn trùng, chiến thuật của côn trùng, chiến thuật quân sự của côn trùng, không bỏ mặc đồng đội, liên minh, sử dụng lính đánh thuê, dựng khiên chắn, bao vây chiếm tổ, bọ cánh cứng, ong thuộc chi trigona, kiến megalomyrmex, sử dụng đội quân có tổ chức

Robot bác sĩ trong không gian 09:46 04/04/2014

Các nhà khoa học thuộc Đại học Nebraska, Mỹ và NASA vừa phát triển thành công mô hình robot bác sĩ điều khiển từ xa, có thể thực hiện những ca mổ trong môi trường phi trọng lực.

robot bác sĩ, robot chữa bệnh, robot dùng trong không gian, robot bác sĩ điều khiển từ xa, mô hình robot bác sĩ, ca mổ trong không gian, mổ trong môi trường phi trọng lực, phẫu thuật trong không gian

Tái lập mô hình sao Hỏa trên Trái đất 05:26 27/03/2014

Các nhà khoa học Tây Ban Nha vừa tạo lập một căn phòng mô phỏng đầy đủ mọi điều kiện khí hậu và môi trường của sao Hỏa để nghiên cứu.

sao hỏa, tái lập mô hình sao hỏa, mô phong môi trường sao hỏa, nghiên cứu sao hỏa, bụi sao hỏa, silicat, cỗ máy marte, căn phòng marte, điều kiện tự nhiên trên sao hỏa, jesus sobrado

Từ trí tuệ loài giun đến trí tuệ con người 14:45 26/03/2014

Các nhà khoa học Siberia quyết định tìm hiểu trí tuệ con người qua lăng kính của giun tròn.

giun tròn, nghiên cứu giun tròn, trí thông minh của con người, trí tuệ của con người, mô hình trí tuệ con người, mô hình não người, cột tế bào thần kinh, sergei haryrulin

Video: Bay qua những vùng vũ trụ mà con người đã từng biết đến 10:47 14/03/2014

Bên dưới chúng ta có một đoạn video mô phỏng chuyến bay qua những vùng vũ trụ mà con người đã biết đến.

vùng vũ trụ, vùng vũ trụ con người từng biết, bay qua vùng vũ trụ, chuyến bay qua vùng vũ trụ, vị trí của thiên hà, hình ảnh của vũ trụ

Những hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 05:35 28/02/2014

Nếu đặt chân lên hòn đảo này lần đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác như được bước vao một bộ phim khoa học viễn trưởng trên truyền hình. Socotra nằm ở Ấn Độ Dương, cách Somalia 250km, sở hữu môi trường vô cùng khắc nghiệt với bãi cát rộng, hang động đá vôi và núi cao chót vót. Khí hậu nóng và khô cùng độ cao đặc biệt đã tạo nên một hệ sinh thái hết sức đặc biệt.

hòn đảo kỳ lạ, đảo phục sinh, đảo alcatraz, đảo madagascar, đảo fort boyard, đảo socotra, la isla delas munecas, hòn đảo búp bê, quần đảo nhân tạo palm

Chế tạo tim nhờ công nghệ in 3D 14:11 27/02/2014

Mô hình quả tim chế tạo bằng công nghệ in 3D đã cứu sống tính mạng của 1 bé trai 14 tháng tuổi trong 1 ca phẫu thuật tim.

công nghệ in 3d, quả tim 3d, khuyết tật tim bẩm sinh, quả tim nhân tạo, phẫu thuật tim, erie austin iii, roland lian cung bawi

Đủ kiểu mô hình giải phẫu từ ghê rợn đến sexy của thời xưa 10:46 26/02/2014

Những mô hình bộ phận cơ thể người này đã được dùng trong nghiên cứu và giảng dạy y khoa cách đây hàng trăm năm.

mô hình giải phẫu, các kiểu mô hình giải phẫu, mô hình bộ phận cơ thể, nghiên cứu y khoa, giảng dạy y khoa, giáo cụ giảng dạy y khoa, nghệ thuật papier-mâché

Loài vật kỳ dị ngoài hành tinh? 10:56 24/02/2014

Thú ăn kiến khổng lồ hay còn được gọi là gấu kiến. Con vật với hình hài vô cùng thú vị này có pháp danh khoa học là Myrmecophaga tridactyla.

thú ăn kiến khổng lồ, gấu kiến, myrmecophaga tridactyla, môi trường sống của gấu kiến, động vật kỳ dị, động vật có vú

Video: Robot xây dựng lấy cảm hứng từ mối 09:40 17/02/2014

Người dùng chỉ cần nhập các mô hình toán học của kiến trúc muốn xây dựng và đội robot sẽ tự đảm nhận phần công việc còn lại.

robot thấy cảm hứng từ mối, robot mối, robot xây dựng công trình kiến trúc, robot xây dựng, mô hình toán học kiến trúc, justin werfel

Robot lấy cảm hứng từ mối tự xây dựng công trình 09:36 17/02/2014

Các kỹ sư tại phòng thí nghiệm thuộc đại học Harvard đang phát triển đội robot lấy cảm hứng từ mối có thể tự xây dựng những công trình kiến trúc mà không cần sự điều khiển của con người.

Mỹ phát triển UAV siêu thanh trong không gian 08:39 14/02/2014

Quân đội Mỹ đang phát triển một thế hệ máy bay không người lái mới hoạt động trong không gian và dự kiến sẽ cho nó thử nghiệm vào năm 2017.

mô hình uav siêu thanh, máy bay không người lái, máy bay dùng trong không gian, uav spaceplane, dự án xs-1, jess sponable

Súng máy bắn đạn nhựa 15:00 13/02/2014

Vũ khí này được thiết kế với sự trợ giúp của mô hình hóa máy tính nhằm giảm tối đa trọng lượng và bắn các viên đạn lồng với vỏ đạn plastic.

súng máy, đạn nhựa, vũ khí chiến tranh, vỏ đạn plastic, đạn lồng lsat, chương trình lsat, súng máy lsat lmg, đạn lồng

Dự đoán Trái đất nắng nóng kỷ lục vào 2014 08:59 13/02/2014

Nền nhiệt Trái đất sẽ tăng cao do mô hình thời tiết El Nino sẵn sàng thổi một lượng lớn nhiệt vào khí quyển vào cuối năm 2014.

nền nhiệt trái đất, dự đoán nhiệt độ trái đất, mô hình thời tiết el nino, nhiệt độ không khí thái bình dương, hiện tượng khí hậu khô, hiện tượng ẩm ướt bất thường, armin bunde

Video: Trải nghiệm cảm giác theo truyện 10:30 11/02/2014

Nếu như trước đây chỉ có phim ảnh mới được tích hợp các hiệu ứng như 3D, sương mù, mùi vị,… cho người xem được cảm nhận những cảm giác thực nhất thì giờ đây những trải nghiệm tương tự cũng có thể khi đang đọc sách.

sensory fiction, mô hình sensory fiction, trải nghiệm cảm giác theo truyện, phương pháp đọc sách mới, thay đổi thói quen đọc sách

Sensory Fiction - Trải nghiệm cảm giác theo truyện 10:26 11/02/2014

Các nhà nghiên cứu tại MIT đang phát triển phương pháp giúp người đọc sách có thể cảm nhận được câu chuyện bên trong quyển sách bằng những cảm xúc thật sự thông qua mô hình mang tên "Sensory Fiction". Ý tưởng trên được đăng tải lần đầu trên trang Designboom.

Phát triển hệ sinh thái rừng ngập mặn bằng khoanh tạo 09:19 11/02/2014

Mô hình trên dựa trên 100% vào cây tái sinh tự nhiên, đẩy nhanh quá trình hình thành rừng, giúp tiết kiệm được chi phí trồng rừng ngập mặn ven biển.

rừng ngập mặn, hệ sinh thái rừng ngập mặn, khoanh tạo, khoanh tạo cho rừng ngập mặn, mô hình khoanh tạo rừng ngập mặn, vườn quốc gia mũi cà mau

Dùng động đất ảo dự đoán viễn cảnh Los Angeles 05:24 28/01/2014

Los Angeles (LA) sẽ trải qua một đợt rung chấn mạnh hơn dự kiến, dựa trên kết quả của mô hình động đất ảo do các chuyên gia Mỹ nghiên cứu.

động đất ảo, mô hình động đất ảo, viễn cảnh của los angeles, dự đoán viễn cảnh của los angeles, dự đoán chuyển động của mặt đất, nguy cơ địa chấn, đứt gẫy san andreas, sóng địa chấn, marine denolle

Hé lộ hình ảnh đầu tiên về vật chất tối 10:30 23/01/2014

Vật chất tối được coi là đóng vai trò quyết định đối với các giả thuyết nhằm lý giải cách vũ trụ đang giãn nở và cách các thiên hà tương tác với nhau. Mãi tới hiện nay, các nhà thiên văn học mới tạo ra được những hình ảnh trực tiếp đầu tiên về một phần hệ thống vật chất tối, sử dụng một chuẩn tinh như nguồn chiếu sáng.

vật chất tối, hình ảnh về vật chất tối, hệ thống vật chất tối, chuẩn tinh, nhân thiên hà hoạt động, mô hình chuẩn của vũ trụ học, lưới vũ trụ, sebastiano cantalupo

Những ảnh đẹp về sự hỗn loạn của mặt trời 09:18 16/01/2014

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ vừa công bố những hình ảnh độc đáo, mô tả rõ nét sự hỗn loạn bên trong và bên ngoài vầng thái dương.

mặt trời, sự hỗn loạn của mặt trời, ảnh độc đáo về mặt trời, vụ nổ plasma, tầng thượng quyển, vầng thái dương, chu kỳ hoạt động của mặt trời, vết đen trên mặt trời

Cận cảnh công viên khủng long lớn nhất thế giới 05:57 15/01/2014

Bên cạnh mô hình khủng long được phỏng theo đúng kích thước thực tế, ở đây còn trưng bày một số hóa thạch được bảo tồn nguyên vẹn.

công viên khủng long, mô hình khủng long, hóa thạch khủng long, hóa thạch trứng khủng long, khung xương khủng long, thành phố erenhot

Vẻ đẹp của virus qua mô hình điêu khắc thủy tinh 10:56 09/01/2014

Nghệ thuật gia Luke Jerram đã dùng thủy tinh để điêu khắc nên mô hình của của virus và những mầm bệnh chết người khác.

virus, vẻ đẹp của virus, điêu khắc thủy tinh, mô hình điêu khắc thủy tinh, nghệ thuật gia luke jerram, bộ sưu tập glass microbiology, tác phẩm nghệ thuật

Dãy núi nổi trên dung nham 15:11 06/01/2014

Dãy Atlas tại châu Phi nổi trên một lớp đá nóng chảy đã "thách thức" mô hình tiêu chuẩn lâu nay về cấu trúc của núi, vốn cho rằng các quả núi cần nền móng vững chắc.

dãy núi atlas, dãy núi nổi, cấu trúc núi, mô hình tiêu chuẩn cấu trúc núi, thạch quyển, cấu trúc của vỏ trái đất, lớp vỏ dưới dãy núi atlas, thorsten becker, meghan miller

Video: Giới thiệu mô hình robot thằn lằn 09:07 04/01/2014

Robot thằn lằn này có sáu chân là những trụ đỡ sẽ được trang bị một hệ thống "bám" đặc biệt trên các bề mặt bằng phẳng, giống như những con tắc kè.

robot thằn lằn, robot dùng trên vũ trụ, thiết bị chuyên dụng trên vũ trụ, hoạt động sửa chữa trên vũ trụ, mô hình robot, mike henvey

Robot thằn lằn - thiết bị chuyên dụng trên vũ trụ ở tương lai 08:49 04/01/2014

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) ngày 2/1 cho biết đã chế tạo thành công mô hình robot thằn lằn chuyên dụng để tiến hành hoạt động sửa chữa trên vũ trụ.

Phát hiện bộ xương nam nữ 3.500 tuổi trong tư thế nắm tay 14:18 31/12/2013

Các nhà khoa học Nga vừa phát hiện hai bộ xương nam nữ có niên đại 3.500 tuổi được chôn cùng nhau trong tư thế nắm tay tại một ngôi làng ở Siberia.

bộ xương 3500 tuổi, bộ xương trong tư thế cầm tay, bộ xương nam nữ, bộ xương người cổ đại, ngôi làng staryi tartas, bộ xương người thời đồ đồng, phương thức chôn cất, mô hình gia đình hạt nhân, vyacheslav molodin