» Tìm kiếm: mỏ sặc sỡ của chim Toucan

Những loài động vật thân mềm kỳ lạ 13:53 18/04/2014

Mực nang màu sắc sặc sỡ và có độc hay bạch tuộc khổng lồ có thể phát triển chiều dài cơ thể đến 9m là những đặc điểm độc đáo của động vật thân mềm.

động vật thân mềm, động vật thân mềm dưới biển, mực nang, mực lá, mực nang metasepia pfefferi, bạch tuộc thái bình dương, bạch tuộc đỏ, bạch tuộc wonderpus, ốc anh vũ

Loài chim có thể chọn vật liệu xây tổ tốt nhất 08:04 18/04/2014

Loài chim có thể học cách chọn lựa những vật liệu xây tổ tốt nhất cho tổ của chúng, theo nhận định của các nhà khoa học.

tổ chim, cách làm tổ của chim, cách chọn vật liệu làm tổ, vật liệu xây tổ, khuôn mẫu tổ di truyền, hoạt động xây tổ, chim sẻ vằn, ida bailey

Khí hậu sao Hỏa lạnh và khô từ 3,6 triệu năm trước 05:47 17/04/2014

Các nhà khoa học đã khám phá được những đặc điểm không khí trên Sao Hỏa 3,6 triệu năm trước. Kết quả này đóng một vai trò rất quan trọng vì chúng góp phần giải đáp các câu hỏi: Liệu môi trường sống được trên sao Hỏa như thế nào hàng triệu năm trước và nước trên bề mặt hành tinh này có thể duy trì trong bao lâu?

sao hỏa, khí hậu sao hỏa cổ xưa, bề mặt sao hỏa, khí quyển của sao hỏa, bầu khí quyển mỏng, khí hậu lạnh và khô, nước trên sao hỏa, áp suất khí quyển, hố sao băng trên sao hỏa, aeolis dorsa, edwin kite, micheal manga

Đếm chim biển bằng cách ghi âm tiếng kêu 13:32 15/04/2014

Các nhà điểu học đề xuất một phương pháp mới cho phép đánh giá các quần thể chim biển bằng cách ghi âm tiếng kêu của chúng.

chim biển, đếm số lượng chim biển, tiếng kêu của chim biển, ghi âm tiếng kêu của chim biển, đánh giá quần thể chim biển, bảo tồn chim biển

Ngỗng trời có thể bay trong điều kiện nghèo oxy 10:45 15/04/2014

Một công trình nghiên cứu mới về khả năng của chim trời bay cao và sống sót được trong điều kiện khắc nghiệt rất có ý nghĩa đối với những người bị chứng bệnh liên quan đến tình trạng thiếu oxy.

ngỗng trời, khả năng bay của ngỗng trời, môi trường bay nghèo oxy, điều kiện bay nghèo oxy, khả năng bay cao của ngỗng, đường bay của ngỗng trời,

Béo phì làm cơ thể mệt mỏi 08:21 09/04/2014

Một nghiên cứu về tâm lý học mới của UCLA (University of California-Los Angeles – Đại học California tại Los Angeles) đã đưa ra các bằng chứng về tình trạng béo phì làm con người mệt mỏi và ít vận động.

béo phì, mệt mỏi, ít vận động, tác hại của béo phì, đồ ăn vặt, chế độ ăn vặt, chế độ ăn uống, suy giảm nhận thức, lối sống ít vận động, chế độ ăn kém chất lượng, aaron blaisdell

Lịch sử của cây bút 15:13 07/04/2014

Trước khi cây bút ra đời thì con người đã sử dụng rất nhiều thứ khác nhau để viết chữ.

cây bút, cây viết, sự ra đời của cây bút, chữ viết, ngôn ngữ, công cụ để viết, bút lông chim, bút cây sậy, sự ra đời của bút mực, sản xuất bút

Những điều chưa biết về chim ruồi 14:50 07/04/2014

Chim ruồi là một họ chim nhỏ, có số lượng loài tương đối lớn, màu sắc lông sặc sỡ và hút mật hoa.

chim ruồi, chim ruồi ong, loài chim nhỏ nhất thế giới, tìm hiểu về chim ruồi, tổ tiên của chim ruồi, chuyển động trên cánh chim ruồi, màu sắc của chim ruồi

Tác dụng phụ đáng sợ của những thói quen lành mạnh 05:39 05/04/2014

Bạn đang dùng vitamin, tập thể dục và cung cấp rất nhiều chất xơ cho cơ thể. Vậy tại sao bạn lại thấy tình hình xấu đi?

thói quen lành mạnh, tác dụng phụ, tập luyện quá sức, nước tiểu màu sẫm, uống nhiều nước, mệt mỏi, tay bị tê khi đạp xe, ăn nhiều protein gây táo bón, đầy hơi vì ăn nhiều chất xơ, rượu vang đỏ làm hỏng nụ cười

Ảnh động vật cười cực đáng yêu 09:40 28/03/2014

Báo Anh Guardian ngày 26/3 giới thiệu những nụ cười ngộ nghĩnh và đáng yêu của động vật.

động vật cười, ảnh động vật cười, nụ cười của động vật, nụ cười của hổ, chim mồng biển, hải cẩu voi, lợn con, chó pooch, khỉ macaca

Thuốc giúp tiêu biến mệt mỏi do lệch múi giờ 14:10 25/03/2014

Thuốc để trị mệt mỏi sau một chuyến bay dài có thể được bán trên thị trường trong 5 năm nữa nhờ một phát hiện giúp các nhà khoa học có thể điều chỉnh đồng hồ sinh học của con người.

thuốc trị mệt mỏi, lệch múi giờ, di chuyển dài bằng máy bay, chuyến bay dài, đồng hồ sinh học, thuốc điều chỉnh đồng hồ sinh học, casein kinase 1epsilon, david bechtold

Công nghệ "vân tay" tí hon chống tiền giả 15:32 24/03/2014

Theo báo cáo nghiên cứu trên tạp chí Nanotechnology, các "vân tay" chuyên dụng mới được chế tạo từ những sợi nano siêu nhỏ, có kích thước 10 - 50 micro (trong đó 1 micro = 1/triệu mét), bé hơn độ rộng của một sợi tóc (18 - 80 micro). Mỗi mẫu vân tay độc nhất vô nhị chứa khoảng 20 - 30 dải bạc nằm rải rác trên một tấm màng chất dẻo mỏng.

vân tay, dấu vân tay nano, công nghệ chống hàng giả, sợi nano, soi tiền giả, dấu vân tay tí hon, chống làm giả tiền giấy, thẻ tín dụng, hyotcherl ihee

Ảnh đẹp: Cặp đôi cò trắng tán tỉnh nhau trên tổ 11:09 24/03/2014

Mòng biển lười định cướp mồi của vịt, ếch ôm nhau thân thiết trên cành cây, cò trắng tán tỉnh nhau trên tổ,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

ảnh động vật đẹp trong tuần, mòng biển, có trắng, khỉ macaca nigra, chim ưng biển, bồ nông, khỉ tuyết, gấu bắc cực sinh đôi

Tuyển tập loài động vật tự tỏa mùi thơm giống Hàm Hương 05:55 24/03/2014

Bên cạnh những loài động vật có hình thù kì dị hay khoác trên mình tấm áo sặc sỡ, Mẹ Thiên nhiên còn tạo ra nhiều loài vật có mùi hương ngọt ngào. Nhiều người miêu tả rằng, mùi hương đó ngọt như món kẹo khoái khẩu, khiến mũi bạn khó lòng có thể phân biệt sự khác biệt.

động vật, động vật tự tỏa mùi hương, mùi hương của động vật, rết apheloria virginiensis, kiến vàng lasius interjectus, hải ly, cầy mực, ong mật châu phi, cóc chân thuổng, chim auklet

Ảnh đẹp: Khỉ biết soi gương 15:14 21/03/2014

Ếch đánh đu trên mỏ chim diệc, rái cá nằm phơi nắng trên bến tàu, khỉ soi gương làm điệu,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

khỉ soi gương, thằn lằn lưỡi xanh, rái cá phơi nắng, mẹ con thú ăn kiến, gấu trúc, chim kền kền griffon, sóc đất, kỳ nhông đá, nhiếp ảnh gia geir jartveit

Tại sao động vật tránh đến gần cột điện cao thế? 15:36 20/03/2014

Các nhà khoa học đến từ những trường đại học ở Anh và Na Uy tin rằng, họ đã giải thích được bí ẩn này sau khi phát hiện thấy rằng ánh sáng cực tím (UV) phát ra từ những lưới điện cao thế không thể nhận biết bởi mắt con người, nhưng có thể được nhìn thấy bởi chim và một số động vật có vú.

động vật kiếm ăn, cột điện cao thế, ánh sáng cực tím, uav, lưới điện cao thế, tuần lộc, tuần lộc hoang dã na uy, thị lực của động vật, di cư gián đoạn, nơi sống của tuần lộc

Loài thú có vú cổ đại có hàm dưới dài và nhô ra bất thường 09:43 17/03/2014

Những dấu vết còn sót lại của một loài cá heo đã tuyệt chủng từ rất lâu cho thấy loài động vật có vú sinh sống dưới nước này đã từng có hàm dưới dài và nhô ra một cách bất thường.

thú có vú cổ đại, cá heo cổ đại, loài cá heo đã tuyệt chủng, cá heo có mỏ dài, loài semirostrum, semirostrum ceruttii, rachel racicot

Chế tạo tế bào quang năng dẻo, bán trong suốt từ vật liệu siêu mỏng 08:59 17/03/2014

Graphene, gecmani cùng nhiều loại nguyên tố khác đã trở thành lĩnh vực nghiên cứu hấp dẫn của các nhà khoa học nhằm tạo nên những loại vật liệu cho tương lai.

vật liệu siêu mỏng, vật liệu từ vonfram và selen, tế bào quang năng dẻo, tế bào quang năng bán trong suốt, graphene, gecmani, tấm vật liệu vonfram diselenide, wse2, thomas mueller

10 loài động vật có tập tính giao phối kì lạ trên thế giới 10:29 13/03/2014

Tại trang thống kê Listverse, họ đã từng chia sẽ cho chúng ta danh sách những khuynh hướng tình dục kỳ thú của động vật, nhưng càng đào sâu, các chuyên gia càng nhận ra rằng những gì chúng ta đã biết thậm chí còn chưa chạm đến được bề mặt, còn những chủng loài kì dị?

tập tính giao phối, tập tính giao phối của động vật, đời sống tình dục của động vật, bọ cạp, nhện nước, mực nang, chuột đồng, mèo túi, cá nóc, cá ngựa, chim hải âu, chim hồng hạc, chim chả xanh australia

Phát hiện họ khướu đất hung mới ở châu Á 13:39 07/03/2014

Các nhà khoa học vừa công bố phát hiện loài khướu đất hung mới có thể sống tại Bangladesh, Bhutan, Trung Quốc, Ấn Độ, Lào, Myanmar, Nepal và Việt Nam, BBC ngày 5/3 đưa tin.

chim khướu, loài khướu đất hung mới, chim khướu đất hung ở châu á, khướu đất hung elachura formosus, tiếng hót của khướu đất hung elachura formosus, per alstrom

Người có thể bay như chim trên mặt trăng sao Thổ 08:55 06/03/2014

Trong tất cả các thiên thể thuộc Thái dương hệ của chúng ta, mặt trăng Titan của sao Thổ là gần giống Trái đất nhất, với chất lỏng ổn định trên bề mặt và bầu khí quyển đậm đặc, giàu nitơ.

con người, mặt trăng titan, mặt trăng của sao thổ, bay trên mặt trăng của sao thổ, thiên thể giống trái đất, hannah lerman

Cảnh ngoạn mục của mỏ than cháy suốt 3 tuần 08:59 04/03/2014

Ngọn lửa cao chót vót bùng cháy ở mỏ than Hazelwood (Australia) tạo nên khung cảnh ngoạn mục khiến nhiều người liên tưởng nó giống như một vụ phun trào núi lửa.

mỏ than hazelwood, mỏ than cháy suốt 3 tuần, mỏ than hazelwood cháy suốt 3 tuần, đám cháy ở mỏ than, cháy rừng, mỏ than cháy liên tục

Cuộc sống của loài sếu xám 14:05 03/03/2014

Sếu xám Sanhill sống ở vùng nước ngọt, là loài ăn tạp, thích nhảy múa và có thể là loài chim cổ nhất trên thế giới.

sếu xám, grus canadensis), sếu xám sanhill, cuộc sống của sếu xám, loài chim cổ nhất trên thế giới, chim di cư, mùa sinh sản của sếu

Những phát minh "độc" của Hy Lạp cổ đại 10:33 03/03/2014

Khẩu pháo bất khả chiến bại, vòi tắm hoa sen, cửa tự động, robot chim bay, ngọn hải đăng, đồng hồ báo thức...là những phát minh cực độc ít ai biết đến của người Hy Lạp cổ đại. Nghe có vẻ không thể tin được nhưng đúng là robot đầu tiên được tạo ra một nhà toán học Hy Lạp cổ đại tên là Archytas (400-350 tr.CN).

phát minh, phát minh của người hy lạp, người hy lạp cổ đại, robot chim bay, vòi tắm hoa sen, hệ thống sưởi trong nhà, ngọn hải đăng, đồng hồ báo thức, tháp báo thức, trạm thời tiết, thuyết nhật tâm, cửa tự động

Con người đeo vũ khí vào thú cưng để làm "bom cảm tử" từ thế kỷ 16 15:32 28/02/2014

Mới đây, nhà nghiên cứu thuộc ĐH Pennsylvania đã phát hiện ra một văn bản cổ có ghi lại hình ảnh của loài chim, chó, mèo (những loài vật được cho là "thú cưng" thời hiện đại) gắn trên lưng vũ khí là thiết bị nổ hẹn giờ. Qua nghiên cứu, các chuyên gia xác định văn bản cổ này có từ năm 1530.

động vật mang vũ khí, đeo vũ khí vào thú cưng, bom cảm tử, bom cảm tử động vật, động vật mang bom, vận chuyển vũ khí, mitch fraas

New Zealand lần đầu tiên phát hiện trứng hải âu petrel 09:52 28/02/2014

Các nhà nghiên cứu New Zealand vừa phát hiện một quả trứng của chim báo bão petrel tại Hauturu, đảo Little Barrier Island.

trứng hải âu petrel, trứng hải âu petrel ở new zealand, chim báo bão petrel, chim hải âu nhỏ, little barrier island, chim petrel new zealand, graeme taylor

Những nguyên nhân khiến bạn phân tâm khi làm việc và học tập 15:29 27/02/2014

Có hàng tá những thứ xung quanh bạn luôn làm bạn mất tập trung. Vậy phải giải quyết chúng như thế nào? Chuông điện thoại thậm chí là thứ phiền toái hơn nhiều so với âm báo có email. Một vài tiếng động có thể bỏ qua nhưng mất thời gian vào cuộc nói chuyện điện thoại là cả một vấn đề, nó có thể làm giảm hứng thú làm việc của bạn.

phân tâm, mất tập trung, phương tiện truyền thông xã hội, social media, quá tải email, điện thoại di động, mệt mỏi, stress, suy nghĩ dai dẳng, làm nhiều việc một lúc, nỗi buồn chán

Thế giới của các loài cú 08:38 24/02/2014

Trong thế giới đa dạng của họ nhà cú, cú lợn có mặt hình trái tim, cú hang sinh sống trong các hang dưới lòng đất thay vì trên cây, cú đại bàng là kẻ săn mồi đáng sợ đối với nhiều loài động vật.

chim cú, loài cú, họ nhà cú, cú lợn, cú lợn phương đông, cú hang, cú tuyết, cú xám lớn, cú đại bàng á âu, cú rít, cú lùn phương bắc

Những đàn động vật lớn nhất thế giới 13:41 18/02/2014

Cua đỏ, linh dương, cá trích là những loài có số lượng cá thể tập trung thành đàn lớn lên đến hàng chục triệu con.

cua đỏ, linh dương springbok, cá trích, phù du, chim quelea mỏ đỏ, tôm krill, kiến argentina, châu chấu, đàn động vật, đàn động vật lớn nhất thế giới

Chim ưng lao mình bắt cá chép 08:57 14/02/2014

Sau một hồi tìm kiếm, chim ưng lao xuống nước quắp cá chép và kéo con mồi về phía một khu rừng.

chim ưng biển, chim ưng săn mồi, chim ưng bắt cá chép, chin ưng săn cá chép, thức ăn của chim ưng biển, marlus cepulis