» Tìm kiếm: nam châm

Mỹ phát triển kính áp tròng có khả năng nhìn đêm 09:13 30/01/2014

Chiến dịch tiêu diệt Bin Laden đã hé lộ khá nhiều công nghệ vũ khí mới của đặc nhiệm Mỹ, từ trực thăng tàng hình cho đến kính nhìn đêm áp tròng.

kính áp tròng, kính áp tròng nhìn đêm, kính nhìn đêm áp tròng, ống khuếch đại ánh sáng, nam châm vĩnh cửu dạng gel, kính nhìn đêm

Người nam châm phá kỷ lục hút thìa 14:09 02/01/2014

Một người đàn ông ở Gruzia đã phá kỷ lục của chính mình khi hút dính 53 chiếc thìa trên ngực và lưng.

người nam châm, hút thìa, người nam châm hút thìa, etibar elchyev, kỷ lục guiness, người hút thìa, năng lực kỳ lạ

Nhật Bản cho ra mắt con tàu Maglev “Tốc độ nhanh hơn viên đạn” 05:44 11/12/2013

Maglevs sử dụng nam châm điện mạnh, thúc đẩy chiếc xe lửa nhanh chóng di chuyển trên đường ray của mình.

tàu maglev, công nghệ tàu cao tốc maglev, tàu cao tốc, đường sắt cao tốc, tàu shinkansen, ra mắt tàu cao tốc, phương tiện vận chuyển

Những kỷ lục dị thường trong vũ trụ bao la 05:41 05/12/2013

Nhiều đối tượng lập dị trong vũ trụ bao la đang dần được các nhà khoa học phát hiện, giúp con người ngày càng thấu hiểu về các hiện tượng thiên văn bí ẩn.

kỷ lục dị thường, kỷ lục dị thường trong vũ trụ, vật thể già nua nhất, tia laser mạnh nhất, thấu kính vĩ đại nhất, vụ nổ tia x mạnh nhất, cục nam châm mạnh nhất

Người đàn ông dùng năng lượng ngoại cảm để hút đồ vật 09:09 13/11/2013

Nhà ngoại cảm Miroslaw Magola khẳng định đã sử dụng khả năng ngoại cảm để tạo ra năng lượng hút các đồ vật như dị nhân X-men.

miroslaw magola, nhà ngoại cảm miroslaw magola, năng lượng ngoại cảm, hút đồ vật, hút đồ vật bằng năng lượng ngoại cảm, siêu nhân nam châm đời thực, ellie crystal

Thu hồi đất hiếm từ nước thải 08:44 05/11/2013

Nguyên tố đất hiếm rất cần thiết đối với việc chế tạo các thiết bị điện tử hiện đại như dạng các nam châm, chất xúc tác, chất siêu dẫn... Tuy nhiên vì hiếm nên chúng rất đắt tiền.

đất hiếm, khai thác đất hiếm, thu hồi đất hiếm, nước thải, nước thải công nghiệp, chất liệu nano, tái chế nguyên tố đất hiếm, tái chế đất hiếm từ nước thải, bảo vệ môi trường

20 ảnh động tuyệt đẹp về các hiện tượng khoa học 16:24 04/10/2013

Loạt ảnh động miêu tả những phản ứng hoá học thú vị, những biến đổi kỳ lạ khiến bạn không còn cảm thấy khoa học khô khan và chán ngắt, thay vào đó là cảm giác thích thú và mê hoặc.

hiện tượng khoa học, ảnh động về hiện tượng khoa học, phản ứng hoá học, sắt phản ứng với đồng sunfat, bạch tuộc biến hình, vỏ hạt bật nổ, luminolphản ứng với oxy, đốt cháy lithium, thả rơi nam châm qua ống đồng

Bút bi nam châm Polar Pen nhiều công dụng 08:35 23/09/2013

Kênh gây quĩ cho các dự án tiềm năng Kickstarter đang phát động góp tiền cho dự án phát triển Polar Pen, cây bút bi có vỏ ngoài làm bằng nhiều cục nam châm, nhiều công dụng trong một.

bút bi nam châm, polar pen, bút bi nam châm polar pen, dự án phát triển polar pen, andrew gardner, kickstarter

Vòng nam châm có tác dụng như tạ 24kg 05:34 10/08/2013

Tập tạ thường khiến mọi người liên tưởng tới hình ảnh những người đàn ông đầm đìa mồ hôi nâng những quả tạ nặng. Một thiết bị giống như vòng đeo tay được phát triển bởi một nhóm sinh viên thuộc trường đại học Kookmin (Hàn Quốc) có thể làm thay đổi tất cả giúp những người tập tạ có thể nâng 24kg mà không cần sử dụng những quả tạ có trọng lượng tương đương.

o2 magnetic dumbbell, tạ o2 magnetic dumbbell, vòng nam châm, tập tạ, vòng nam châm, vòng đeo tay, vòng nam châm o2 magnetic dumbbell, vòng tạ o2 magnetic dumbbell, suhyun yoo, hongseok kim, juhyeon lee

Video: Kỳ thú cảnh viên đá kỳ lạ “nuốt chửng” nam châm 14:21 08/04/2013

Scott Lawson đã phải mất 1,5 tiếng đồng hồ để quay lại cảnh cục matit “nuốt chửng” cục nam châm đặt cạnh.

nam châm, nam châm bo sắt từ tính, matit, matit nuốt chửng nam châm, phân tử từ tính, scott lawson

Cai nghiện ma túy bằng nam châm 11:20 05/04/2013

Các thử nghiệm trên chuột nghiện cocain cho thấy, chúng đã thoát khỏi cơn ghiền ma túy sau khi các nhà khoa học bắn những tia laser làm thay đổi nơron thần kinh ở một vùng nhất định của bộ não.

ma túy, cocain, cai nghiện ma túy, nam châm, cai nghiện bằng nam châm, thay đổi nơtron thần kinh, sử dụng nam châm kích thích não, liệu pháp cai nghiện, antonello bonci

10 câu hỏi bạn thực sự cần biết câu trả lời 16:41 17/12/2012

Người Mỹ, vốn đầu tư mỗi năm cho nghiên cứu khoa học đến 60 tỷ USD, cảm thấy xấu hổ khi không thể trả lời được các câu hỏi về các kiến thức khoa học cơ bản. Một cuộc khảo sát năm 2009 mang tên Harris Interactive cho thấy chỉ có 53% người Mỹ được khảo sát trả lời đúng "trái đất mất một năm để quay quanh mặt trời", và chỉ có 59% người biết loài người đầu tiên và khủng long xuất hiện cùng một niên đại.

câu hỏi, câu hỏi cần biết, bầu trời màu xanh, tuổi của trái đất, bọt bong bóng hình cầu, chọn lọc tự nhiên, mặt trời ngừng chiếu sáng, hoạt động của nam châm, thuyết tương đối

Sử dụng nam châm vào việc chữa bệnh 10:08 23/11/2012

Các nhà khoa học ở trường Đại học Yonsei, miền Nam Hàn Quốc đang tìm cách sử dụng nam châm như một điều khiển từ xa làm cho những hạt bằng kim loại có khả năng hủy diệt tế bào. Công nghệ này đã mở ra một phương pháp điều trị mới đối với nhiều loại bệnh, trong đó có ung thư, một căn bệnh giết chết bảy triệu người mỗi năm.

nam châm, chữa bệnh bằng nam châm, hạt sắt nano, tế bào chết rụng, liệu pháp nam châm

Phát hiện mới về trường địa từ đảo cực 15:20 09/11/2012

Nghiên cứu mới về trường địa từ có thể giúp hé lộ bí ẩn lâu nay về tác động của tình trạng đảo cực đối với trái đất. Lõi kim loại của trái đất đóng vai trò như một nam châm khổng lồ phát ra một từ trường với 2 cực bắc và nam. Hai cực từ này thường rất khớp với cực địa lý trên thực tế, vốn đánh dấu trục mà trái đất quay quanh.

từ trường đảo cực, thời gian từ trường đảo cực, tốc độ đảo cực, trường địa từ, lá chắn bảo vệ trái đất, norbert nowaczyk

Chữa ung thư bằng... nam châm? 15:09 16/10/2012

Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa phát minh ra việc sử dụng từ trường nam châm để kích hoạt các tế bào tự sát một cách hiệu quả. Phương pháp này có tác dụng đối với cả tế bào ung thư ruột lẫn với cá sống trong bể thí nghiệm.

ung thư, điều trị ung thư, chưa ung thư, nam châm, từ trường nam châm, apotosis, tế bào ung thư tự hủy, nhà khoa học hàn quốc

Chặn thảm họa dầu tràn bằng nam châm 09:03 19/09/2012

Các nhà khoa học tại Mỹ đã tìm ra phương pháp tách dầu khỏi nước bằng nam châm, một kỹ thuật đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm. Dầu tràn có thể gây ra những tác động khủng khiếp tới hệ sinh thái biển. Vì vậy việc nỗ lực giảm thiểu những thiệt hại trong sự cố dầu tràn là vô cùng quan trọng.

tràn dầu, ngăn chặn thảm họa tàn dầu, khắc phục sự cố tràn dầu, tách dầu khỏi nước bằng nam châm, phương pháp từ tính, markus zahn, shahriar khushrushahi

10 phát minh nổi tiếng của Trung Hoa cổ đại 14:05 06/07/2012

La bàn đầu tiên được gọi là "kim chỉ Nam" do người Trung Hoa phát minh rất sớm, ngay khi người ta tìm ra được từ lực và đá nam châm. Người Trung quốc xem hướng Nam là hướng của vua chúa nên dùng chữ "chỉ Nam" chớ không dùng chữ chỉ Bắc. Kim chỉ nam ngày xưa khác la bàn ngày nay. Nó có hình dáng một cái muỗng cắt ra từ một miếng nam châm thiên nhiên và được đặt trên một cái đế bằng đồng đã được mài láng để giảm ma sát. (Lúc đó người ta đã biết đồng là kim loại không có ảnh hưởng trên từ trường, và do đó, không làm lệch hướng của kim nam châm).

phát minh, trung hoa cổ đại, la bàn, thuốc súng, xe cút kít, tàu lượn, giấy, rượu, lụa, diều, máy ghi địa chấn, mì ống

Video: Bóng đá kiêm máy phát điện 08:42 20/06/2012

Trái bóng Soccket có khả năng chống thấm nước và không cần bơm hơi. Bên trong trái bóng là một hệ thống phát điện theo công nghệ cuộn cảm, bao gồm một cuộn dây kim loại và các thanh nam châm từ trường chuyển động khi trái bóng được đá để tạo ra điện.

bóng đá, máy phát điện, bóng soccket, giải pháp điện không dây, bóng điện, cung cấp năng lượng, điện năng, video

Vật liệu mới diệt 99% vi khuẩn gây bệnh 07:37 14/05/2012

Dưới kính hiển vi, cấu trúc của lớp phủ polymer giống như một miếng bọt biển. Điện tích dương trên bề mặt lớp phủ sẽ hút các vi khuẩn giống như một chiếc nam châm vì bề mặt của vi khuẩn chứa điện tích âm sau đó phá vỡ các tế bào và tiêu diệt chúng mà không làm tổn hại đến các tế bào của người.

vật liệu mới, lớp phủ polymer, vi khuẩn gây bệnh, thiết bị y tế, kính áp tròng, khuẩn staphylococcus aureus, khuẩn tụ cầu vàng, khuẩn pseudomonas aeruginosa, trực khuẩn mủ xanh, mary chan

Máy tính được làm từ vi khuẩn 07:25 09/05/2012

Theo nhóm nghiên cứu ở ĐH Leeds (Anh) và ĐH Nông nghiệp và kỹ thuật Tokyo (Nhật Bản), khi tiêu hóa sắt, vi khuẩn ăn sắt tạo ra những nam châm tí xíu trong cơ thể chúng, tương tự như trong ổ cứng của PC. Vì thế, vi khuẩn ăn sắt có thể giúp tạo ra những ổ cứng chạy nhanh hơn.

máy tính, vi khuẩn, vi khuẩn ăn sắt, vi khuẩn magnetospirilllum magneticum, linh kiện máy tính, nam châm, dây dẫn sinh học, sarah staniland, masayoshi tanaka

Video: Robot bàn cờ 11:40 09/04/2012

Robot cờ này được đặt tên Arduino Powered Chess, không dây và hoạt động được nhờ vào những nam châm điện nằm bên dưới giúp các quân cờ chuyển động lên, xuống, qua trái hay phải.

robot cờ, arduino powered chess, cờ vua, bàn cờ robot từ xa, arduino, fungowrightnow12, video

Cứu sống bé gái nuốt "vòng nam châm" 09:28 07/03/2012

Một bé gái 3 tuổi đến bệnh viện vì bị đau dạ dày. Khi chụp X-quang, các bác sĩ đã sốc khi phát hiện hàng chục viên nam châm điện trong bụng cô bé.

payton bushnell, nam châm điện, vòng nam châm, phẫu thuật, kelli bushnell, chăm sóc trẻ nhỏ, quan tâm trẻ nhỏ

Xà bông “nam châm” dọn sạch dầu tràn 08:20 28/01/2012

Theo hãng BBC, các nhà khoa học vừa phát minh ra một loại xà bông đặc biệt có thể dọn sạch dầu tràn trên đại dương do các sự cố dầu tràn xảy ra.

xà bông, xà phòng, xà bông nam châm, xà bông dọn sạch dầu, sự cố tràn dầu

Ruồi giấm có ích cho khoa học vũ trụ 14:22 06/01/2012

Mới đây các nhà khoa học Anh đã thêm ruồi giấm vào danh sách các sinh vật có đóng góp lớn cho khoa học. Chúng có thể giúp các phi hành gia giải quyết nhiều thánh thức trong hành trình khám phá vũ trụ.

ruồi giấm, côn trùng, khoa học vũ trụ, hành trình khám phá vũ trụ, môi trường trọng lực trong không gian, nam châm siêu dẫn

Phát hiện virus BW-1 ăn sunfat và sản xuất ra 2 loại hạt từ tính khác nhau 13:08 25/12/2011

Trong khi một số loài vi khuẩn (cũng giống như chim di trú), sử dụng nam châm nhỏ xíu để định hướng, thì vi khuẩn BW-1 lại sản xuất ra 02 loại hạt từ tính khác nhau.

virus bw-1, bw-1, virus mới, hạt từ tính, magnetite, greigite, dennis bazylinski, tanya prozorov

Con hàu có ngôn ngữ như người? 10:50 07/12/2011

Theo hãng AFP ngày 6/12, Nhật Bản đã giải mã “ngôn ngữ” của những con hàu thành công sau khi phát hiện chúng có thể phát ra “tiếng rít” y như người bị đau nếu thay đổi môi trường sống của chúng.

con hàu, ngôn ngữ, ngôn ngữ của hàu, thay đổi môi trường sống, kai-lingual, ngôn ngữ của động vật có vỏ, thiết bị cảm ứng, nam châm điện

Lọc máu bằng nam châm 09:21 02/12/2011

Các nhà nghiên cứu tại Zurich (Thụy Sĩ) đang phát triển một loại nano từ tính có khả năng phát hiện những phân tử nguy hại tồn tại trong máu và loại bỏ chúng.

lọc máu bằng nam châm, lọc máu, nano từ tính, điều trị nhiễm trùng máu, ngộ độc thuốc

Dùng nam châm điều khiển não bộ 08:26 12/09/2011

Một nhóm nhà nghiên cứu ở Estonia tuyên bố họ có thể dùng nam châm tác động lên não của một người để khiến người này không thể nói dối.

nam châm, não bộ, nói dối, nói thật

Bỗng thành người “nam châm” sau ca phẫu thuật 08:43 01/08/2011

Cơ thể một người đàn ông Serbia bỗng nhiên có khả năng hút tất cả các vật thể kim loại sau ca phẫu thuật. Được biết, các bác sỹ đã dùng máy kích hoạt tim với dòng điện cao thế để cho tim ông hoạt động trở lại.

người nam châm, phẫu thuật, máy kích hoạt tim, điện cao thế

Video cậu bé hút kim loại bằng cơ thể 13:40 11/07/2011

Cơ thể của cậu bé Paulo David Amorim, 11 tuổi, có thể hút dính các vật bằng kim loại như dao, thìa, kéo, thậm chí cả một chiếc chảo lớn. Bạn bè của Paulo đã đặt cho cậu biệt danh “cậu bé nam châm” vì cơ thể Paulo được cho là có một lượng lớn từ trường – giống như nam châm.

brazil, khả năng hút dính, kim loại, cậu bé nam châm, từ trường, sức khỏe, hút kim loại