nam châm

Video: Kỳ thú cảnh viên đá kỳ lạ “nuốt chửng” nam châm 14:21 08/04/2013

Scott Lawson đã phải mất 1,5 tiếng đồng hồ để quay lại cảnh cục matit “nuốt chửng” cục nam châm đặt cạnh.

nam châm, nam châm bo sắt từ tính, matit, matit nuốt chửng nam châm, phân tử từ tính, scott lawson

Cứu sống bé gái nuốt "vòng nam châm" 09:28 07/03/2012

Một bé gái 3 tuổi đến bệnh viện vì bị đau dạ dày. Khi chụp X-quang, các bác sĩ đã sốc khi phát hiện hàng chục viên nam châm điện trong bụng cô bé.

payton bushnell, nam châm điện, vòng nam châm, phẫu thuật, kelli bushnell, chăm sóc trẻ nhỏ, quan tâm trẻ nhỏ

Nam châm nano có thể tiêu diệt khối u 11:28 05/03/2008

Nam châm nhỏ xíu được làm bằng vi khuẩn có thể được dùng để giết chết khối u, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Edinburgh (Scotland).

Chữa bệnh bằng nam châm 08:21 11/07/2006

Một ngày nào đó, nam châm có thể được dùng để kéo các gene di chuyển trong cơ thể, phục vụ việc trị liệu nào đó, một nhà khoa học Thuỵ Sĩ tuyên bố. Theo ý tưởng đã được thử nghiệm trên cừu này, nam châm sẽ hút những hạt sắt ôxit (cỡ nano) bám vào các gene. Khi di chuyển nam châm, gene sẽ bị kéo theo.

Cai nghiện ma túy bằng nam châm 11:20 05/04/2013

Các thử nghiệm trên chuột nghiện cocain cho thấy, chúng đã thoát khỏi cơn ghiền ma túy sau khi các nhà khoa học bắn những tia laser làm thay đổi nơron thần kinh ở một vùng nhất định của bộ não.

ma túy, cocain, cai nghiện ma túy, nam châm, cai nghiện bằng nam châm, thay đổi nơtron thần kinh, sử dụng nam châm kích thích não, liệu pháp cai nghiện, antonello bonci

Bút bi nam châm Polar Pen nhiều công dụng 08:35 23/09/2013

Kênh gây quĩ cho các dự án tiềm năng Kickstarter đang phát động góp tiền cho dự án phát triển Polar Pen, cây bút bi có vỏ ngoài làm bằng nhiều cục nam châm, nhiều công dụng trong một.

bút bi nam châm, polar pen, bút bi nam châm polar pen, dự án phát triển polar pen, andrew gardner, kickstarter

Đuổi cá sấu bằng nam châm 15:16 02/03/2009

Cơ quan bảo tồn thiên nhiên của bang Florida (Mỹ) vừa thực hiện chương trình gắn nam châm vào đầu cá sấu, để ngăn chúng không thể quay lại các khu vực dân cư.

động vật, cá sấu, từ trường, nam châm, định hướng

Người nam châm kỳ lạ 16:49 11/05/2009

Cởi trần, anh Khải đưa chiếc thìa lên vai rồi buông tay. Thìa lập tức bị hút dính vào da như có nam châm. Khắp cơ thể anh đều có thể hút cả inox lẫn nhựa, thủy tinh, mạnh nhất là vùng từ rốn lên đỉnh đầu.

chuyện lạ, bí ẩn, nam châm, lực hút, con người

Nam châm giúp chữa bệnh tim 09:07 20/08/2009

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế thuộc Đại học London được công bố trên tạp chí Cardiovascular Interventions đã chỉ ra rằng nam châm có thể được sử dụng để chữa các bệnh về tim mạch.

nam châm, bệnh tim, mark lythgoe

Nam châm có thể ảnh hưởng đến não 15:44 31/03/2010

Từ trường của nam châm có thể làm rối loạn hoạt động não và khiến chúng ta đưa ra quan điểm lệch lạc.

khám phá, từ trường, nam châm, bộ não, tư duy, tâm lý, suy nghĩ, hình sự

Triển vọng điều trị bệnh ung thư bằng nam châm 15:53 15/12/2010

Các tế bào ung thư có thể được đốt cháy bằng công nghệ mới, sử dụng từ trường của nam châm kết hợp với các phân tử ôxít sắt.

tế bào ung thư, đốt cháy, hạt phân tử, khối u, nam châm, tế bào gốc

Giải mã bí ẩn của 'người nam châm' 09:05 04/03/2011

Những "người nam châm" không phát ra lực từ, mà chỉ sở hữu làn da cực nhẵn và dính, các nhà khoa học khẳng định.

người nam châm, kỳ lạ, làn da nhẵn dính, lực từ, sự co giãn của da

Kỳ lạ cậu bé hút kim loại như nam châm 11:23 12/05/2011

Cậu bé Ivan Stoiljkovic, 6 tuổi, đang sống tại thành phố Koprivnica (Croatia), có khả năng đặc biệt là hút các vật bằng kim loại dính vào cơ thể.

kỳ lạ, bí ẩn, nam châm, hút kim loại, cậu bé nam châm, ivan stoiljkovic, từ trường

Dùng nam châm điều khiển não bộ 08:26 12/09/2011

Một nhóm nhà nghiên cứu ở Estonia tuyên bố họ có thể dùng nam châm tác động lên não của một người để khiến người này không thể nói dối.

nam châm, não bộ, nói dối, nói thật

Người nam châm phá kỷ lục hút thìa 14:09 02/01/2014

Một người đàn ông ở Gruzia đã phá kỷ lục của chính mình khi hút dính 53 chiếc thìa trên ngực và lưng.

người nam châm, hút thìa, người nam châm hút thìa, etibar elchyev, kỷ lục guiness, người hút thìa, năng lực kỳ lạ

Sử dụng nam châm vào việc chữa bệnh 10:08 23/11/2012

Các nhà khoa học ở trường Đại học Yonsei, miền Nam Hàn Quốc đang tìm cách sử dụng nam châm như một điều khiển từ xa làm cho những hạt bằng kim loại có khả năng hủy diệt tế bào. Công nghệ này đã mở ra một phương pháp điều trị mới đối với nhiều loại bệnh, trong đó có ung thư, một căn bệnh giết chết bảy triệu người mỗi năm.

nam châm, chữa bệnh bằng nam châm, hạt sắt nano, tế bào chết rụng, liệu pháp nam châm

Nam châm chữa đau? 11:14 18/01/2008

Mặc dù chưa có một nghiên cứu khoa học nào đưa ra được bằng chứng về khả năng chữa bệnh của nam châm. Nhưng hiện tại, nghiên cứu của trường đại học Virgina đã chứng minh được ít nhất cũng có một số sự thực cho thấy nam châm có thể tăng lưu lượng máu, từ đó cung cấp nhiều oxi và chất dinh dưỡng hơn cho các tế bào tổn thương.

Chữa ung thư bằng... nam châm? 15:09 16/10/2012

Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa phát minh ra việc sử dụng từ trường nam châm để kích hoạt các tế bào tự sát một cách hiệu quả. Phương pháp này có tác dụng đối với cả tế bào ung thư ruột lẫn với cá sống trong bể thí nghiệm.

ung thư, điều trị ung thư, chưa ung thư, nam châm, từ trường nam châm, apotosis, tế bào ung thư tự hủy, nhà khoa học hàn quốc

Đức: Đưa vào hoạt động nam châm mạnh nhất thế giới 09:59 28/11/2006

Một viện nghiên cứu đặt tại Saxe (Đức) cho biết vừa đưa vào hoạt động nam châm mạnh nhất thế giới với từ trường mạnh gấp 2 triệu rưỡi lần từ trường Trái Đất.

Tái tạo vũ trụ từ nam châm siêu dẫn to nhất thế giới 08:49 02/03/2007

Nam châm siêu dẫn to nhất thế giới, với trọng lượng bằng 5 chiếc máy bay thương mại vừa được đưa xuống lòng đất vào sáng 28/2 tại Trung tâm nghiên cứu vật lý nguyên tử lớn nhất châu Âu (CERN), Thụy Sĩ để thực hiện thử nghiệm tái tạo vũ trụ.

Nam châm tí hon chữa trị ung thư 00:01 02/05/2008

Mới đây, các nhà khoa học Anh cho biết những mảnh nam châm nhỏ li ti được sử dụng trong liệu pháp gen chống ung thư ở chuột đã tạo ra một bước tiến mới trong điều trị ung thư.

Người nam châm hút cả đồ nhựa 11:14 14/04/2009

Cơ thể một bà cụ 71 tuổi tại thành phố Lipetsk của Nga có thể hút mọi thứ, từ dao thép, bát nhựa cho tới gạt tàn thuốc lá bằng thạch anh. Ngoài ra, bà còn nhìn thấy trước những việc sắp xảy ra.

bí ẩn, chuyện lạ, nam châm, con người

Bé trai "nam châm" hút đồ vật 09:57 28/02/2011

Bogdan, một cậu bé 7 tuổi người Serbia, đang thu hút sự chú ý trên toàn thế giới sau khi gia đình cậu bé tuyên bố rằng, cơ thể cậu bé có từ tính và có thể hút những đồ vật như dao, đĩa, điều khiển TV, ...

bogdan, cậu bé nam châm, hút đồ vật, từ tính

Xà bông “nam châm” dọn sạch dầu tràn 08:20 28/01/2012

Theo hãng BBC, các nhà khoa học vừa phát minh ra một loại xà bông đặc biệt có thể dọn sạch dầu tràn trên đại dương do các sự cố dầu tràn xảy ra.

xà bông, xà phòng, xà bông nam châm, xà bông dọn sạch dầu, sự cố tràn dầu

Video cậu bé hút kim loại bằng cơ thể 13:40 11/07/2011

Cơ thể của cậu bé Paulo David Amorim, 11 tuổi, có thể hút dính các vật bằng kim loại như dao, thìa, kéo, thậm chí cả một chiếc chảo lớn. Bạn bè của Paulo đã đặt cho cậu biệt danh “cậu bé nam châm” vì cơ thể Paulo được cho là có một lượng lớn từ trường – giống như nam châm.

brazil, khả năng hút dính, kim loại, cậu bé nam châm, từ trường, sức khỏe, hút kim loại

Chặn thảm họa dầu tràn bằng nam châm 09:03 19/09/2012

Các nhà khoa học tại Mỹ đã tìm ra phương pháp tách dầu khỏi nước bằng nam châm, một kỹ thuật đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm. Dầu tràn có thể gây ra những tác động khủng khiếp tới hệ sinh thái biển. Vì vậy việc nỗ lực giảm thiểu những thiệt hại trong sự cố dầu tràn là vô cùng quan trọng.

tràn dầu, ngăn chặn thảm họa tàn dầu, khắc phục sự cố tràn dầu, tách dầu khỏi nước bằng nam châm, phương pháp từ tính, markus zahn, shahriar khushrushahi

Vòng nam châm có tác dụng như tạ 24kg 05:34 10/08/2013

Tập tạ thường khiến mọi người liên tưởng tới hình ảnh những người đàn ông đầm đìa mồ hôi nâng những quả tạ nặng. Một thiết bị giống như vòng đeo tay được phát triển bởi một nhóm sinh viên thuộc trường đại học Kookmin (Hàn Quốc) có thể làm thay đổi tất cả giúp những người tập tạ có thể nâng 24kg mà không cần sử dụng những quả tạ có trọng lượng tương đương.

o2 magnetic dumbbell, tạ o2 magnetic dumbbell, vòng nam châm, tập tạ, vòng nam châm, vòng đeo tay, vòng nam châm o2 magnetic dumbbell, vòng tạ o2 magnetic dumbbell, suhyun yoo, hongseok kim, juhyeon lee

Thiết bị chống cán đinh cho xe máy 10:26 16/03/2009

Ngã hai lần vì xe máy cán phải đinh, bức xúc trước nạn đinh tặc, hai sinh viên năm 4, Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP HCM, đã chế tạo một hộp nam châm gắn dưới máy xe máy có thể hút tất cả loại đinh.

phát minh, thiết bị, xe máy, nam châm, chống đinh, an toàn

Bỗng thành người “nam châm” sau ca phẫu thuật 08:43 01/08/2011

Cơ thể một người đàn ông Serbia bỗng nhiên có khả năng hút tất cả các vật thể kim loại sau ca phẫu thuật. Được biết, các bác sỹ đã dùng máy kích hoạt tim với dòng điện cao thế để cho tim ông hoạt động trở lại.

người nam châm, phẫu thuật, máy kích hoạt tim, điện cao thế

Lọc máu bằng nam châm 09:21 02/12/2011

Các nhà nghiên cứu tại Zurich (Thụy Sĩ) đang phát triển một loại nano từ tính có khả năng phát hiện những phân tử nguy hại tồn tại trong máu và loại bỏ chúng.

lọc máu bằng nam châm, lọc máu, nano từ tính, điều trị nhiễm trùng máu, ngộ độc thuốc