ngũ cốc

Ngắm phong cảnh tuyệt vời được kiến tạo từ ngũ cốc 16:57 28/11/2012

Những cảnh quan tuyệt vời đến khó tin được tạo ra từ các loại ngũ cốc như đồ ăn sáng và chúng được gọi là “Cerealism”- ngũ cốc chủ nghĩa. Nghệ sỹ người Mỹ, Ernie Button, 45 tuổi, từ Arizona đã đưa tạo ra những cảnh quan độc đáo từ các loại ngũ cốc. Với mỗi tác phẩm, ông phải dành hàng tuần để vừa thực hiện vừa khám phá những biến thể mới của ngũ cốc được chế biến cho những bữa sáng.

phong cảnh, phong cảnh được tạo từ ngũ cốc, cerealism, ngũ cốc chủ nghĩa, ernie button

Biến đổi khí hậu khiến lượng ngũ cốc giảm 2% mỗi thập kỷ 05:47 21/03/2014

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Anh, Australia và Mỹ cho thấy biến đổi khí hậu tác động tiêu cực đến mùa màng ở mức độ nghiêm trọng hơn so với tính toán trước đây.

biến đổi khí hậu, trồng ngũ cốc, sản lượng ngũ cốc giảm, mùa màng, sản xuất nông nghiệp, gieo trồng, tưới tiêu, nhiệt độ trái đất tăng lên, mark howden

Chất dẻo sinh học làm từ đường 09:04 08/10/2007

Chất dẻo sinh học từng được sản xuất tại nhiều nước nhưng với nguồn gốc từ ngũ cốc. Mấy năm qua, giá ngũ cốc đã tăng cao do nhu cầu nhiên liệu sinh học tăng mạnh. Dự án Bio-On có nhiều thuận lợi hơn nhờ sự đa dạng của các nguyên liệu..

6 ngũ cốc tốt hơn thuốc 04:15 28/04/2010

Ngô, lúa mạch, các loại khoai, yến mạch, kê là những loại thực phẩm trị bệnh tốt hơn thuốc chữa bệnh. Dưới đây là dẫn giải của GS Tề Quốc Lực, ĐH Y học Bắc Kinh.

y học, sức khỏe, ăn uống, dinh dưỡng, ngũ cốc

Mì “no lâu” 15:16 25/08/2008

Các nhà khoa học CHDCND Triều Tiên cho biết vừa sản xuất một loại mì giúp người ăn lâu thấy đói.

công nghệ, , ăn uống, no lâu, thực phẩm, ngũ cốc, đậu nành

Bổ sung sắt vào ngũ cốc để giảm nguy cơ thiếu máu ở trẻ 07:36 26/05/2007

Theo kết quả một công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan, công bố trên tạp chí y khoa "Lancet" (Anh) số ra ngày 26.5, ngũ cốc nếu được bổ sung một loại chất sắt mới có tên khoa học là "sodium iron edetic acid" (NaFeEDTA), sẽ giúp chống lại bệnh thiếu máu hiện được cho là khá phổ biến ở trẻ em các nước nghèo.

Phân tích bộ gen của loài ngũ cốc chịu nhiệt và khô hạn trước nguy cơ biến đổi khí hậu. 09:10 10/02/2009

Khí hậu toàn cầu đang thay đổi, và những biến đổi này đã ảnh hưởng đến nguồn cung cấp và độ an toàn của thực phẩm. Những người sống trong vùng khô hạn cần những loại thực vật có thể phát triển tốt trong điều kiện này.

sinh học, thực vật, gien, ngũ cốc, lúa miến, khí hậu

Ethanol từ lúa miến - đột phá nhiên liệu sinh học 08:27 14/06/2012

Lúa miến đang sẵn sàng trở thành loại nhiên liệu sinh học tiên tiến chính thức đầu tiên khi Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) của Mỹ chuẩn bị phê duyệt lần cuối cùng loại ngũ cốc này dùng cho sản xuất ethanol.

lúa miến, ngũ cốc, ethanol, sản xuất ethanol từ lúa miến, nhiên liệu sinh học, nhiên liệu sạch, khí gây hiệu ứng nhà kính, ghg, bảo vệ môi trường

Biện pháp mới giúp ngăn chặn nguy cơ sâu răng 15:20 08/08/2013

Sự kết hợp giữa đường, tinh bột và chất xơ trong một số loại ngũ cốc dùng cho bữa sáng làm tăng đáng kể nguy cơ bị sâu răng.

sâu răng, ngăn chặn nguy cơ sâu răng, biện pháp ngăn chặn sâu răng, uống sữa sau bữa ăn, uống sữa sau khi ăn ngũ cốc, độ ph trên răng, giảm thiểu tác hại của độ ph, khắc phục độ ph, shilpa naval

10 thực phẩm giàu vitamin D 05:26 29/08/2014

Cá, dầu cá, ngũ cốc, sò, nấm...là những loại thực phẩm giàu vitamin D tốt cho sức khỏe.

vitamin d, thực phẩm giàu vitamin d, thực phẩm bổ sung vitamin d, dầu gan cá, ngũ cốc, chế phẩm từ sữa, chế phẩm từ đậu nành, trứng cá, xúc xích italia, chả lụa, dăm bông, sản phẩm sữa tăng cường

Chi phí sản xuất nhiên liệu sinh học tiên tiến tương đương với chất ethanol chiết xuất từ hạt ngũ cốc. 07:05 17/08/2007

Các nhà máy chiết xuất sinh học “thế hệ thứ 2” – Các nhà máy này chế tạo ra nhiên liệu sinh học từ những nguyên liệu chất ligno cellulose như: rơm, cỏ và gỗ - đã được thăm dò từ lâu để kế vị cho những loại cây trồng ngũ cốc có chứa chất ethanol, nhưng mãi cho đến nay người ta mới cho rằng để cạnh tranh với công nghệ này quả thật quá tốn kém.

Công nghệ quang hợp giúp tăng năng suất lúa 16:56 15/01/2009

Theo các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Gạo Quốc tế (IRRI) có trụ sở tại Philippines ngày 14/1, quá trình quang hợp ở mỗi loại cây đều khác nhau. Việc hấp thu CO2 trong quá trình quang hợp ở một số cây ngũ cốc trong đó có gạo (C3) thường diễn ra tương đối không hiệu quả. Trong khi một số ngũ cốc khác như ngô và lúa miến lại có hình thức quang hợp hiệu quả hơn (C4).

công nghệ, nông nghiệp, lúa, quang hợp, năng suất

Những lợi ích của ngô ngọt mà bạn chưa biết 08:55 16/09/2014

Ngô ngọt là một trong loại ngũ cốc có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có thể coi ngô ngọt là thực phẩm giàu năng lượng chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin.

ngô ngọt, ngũ cốc, dinh dưỡng từ ngô ngọt, thực phẩm giàu năng lượng, chất chống oxy hóa, tăng cường bảo vệ mắt, zeaxanthin, tăng cường trí nhớ, giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa bệnh tim, cải thiện tình trạng thiếu máu

Sóc Macmot Châu Mỹ 06:26 02/01/2006

Macmot châu Mỹ tên khoa học là Marmota monax, chúng ăn cỏ, trái cây, rau cải và ngũ cốc. Quanh năm, chúng kiếm ăn hầu như chỉ vào ban ngày. Khi mùa xuân về, macmot cũng có lúc ra vào khỏi hang "vui chơi" vào ban đêm. Trong tự nhiên, macmot châu Mỹ sợ nhất là cáo.

Người mắc bệnh ở mật nên ăn uống thế nào? 06:07 10/03/2006

Để tránh ứ đọng mật và nhiễm khuẩn đường mật, cần hạn chế các thức ăn gây táo bón. Nếu bị viêm túi mật cấp tính, nên ăn bột ngũ cốc, khoai nghiền, uống nước quả, nước rau...

Tìm lời giải cho những vòng tròn bí hiểm 09:06 16/06/2006

Các nhà khoa học thực tế đã bắt đầu quan tâm đến các vòng tròn bí ẩn này từ đầu những năm 80 của thế kỷ trước. Chúng xuất hiện nhiều nhất trong các cánh đồng ngũ cốc của nước Anh và chỉ hiện ra vào ban đêm, thậm chí chỉ trong vài phút!

Sản xuất chất dẻo từ hoa quả 09:09 01/07/2006

Nước táo và ngũ cốc, chứ không phải dầu mỏ, có thể sẽ là nguyên liệu thô cho một vài loại chất dẻo và dược liệu trong tương lai, nhờ một quy trình hoá học mới do các nhà khoa học Mỹ đưa ra.

Khôi phục gien quý từ lúa mì dại 10:32 27/11/2006

Các nhà khoa học Mỹ và Israel vừa nhân bản được một gien lúa mì dại mang tên GPC-B1, được cho là có tác dụng làm tăng lượng protein, sắt và kẽm trong các loại ngũ cốc.

Ứng viên hàng đầu của nhiên liệu sinh học 14:58 24/02/2007

Các loại nhiên liệu sinh học (NLSH) được làm ra từ các sản phẩm nông nghiệp (như ngũ cốc, hạt có dầu…) trong tương lai không xa có thể sẽ phải đối đầu với một “địch thủ” cạnh tranh đáng gờm: các loài vi tảo.

Vi khuẩn đối kháng với nấm có thể bảo vệ lúa mì 16:21 10/04/2008

Vi khuẩn trú ngụ trên hoa có lợi chẳng bao lâu nữa sẽ tham gia vào cuộc phòng chống bệnh Fusarium graminearum, một loại vi nấm gây bệnh “nấm vảy” ở lúa mì, lúa mạch và các cây ngũ cốc khác.

Uống cà phê trước bữa ăn sáng làm tăng lượng đường trong máu 08:36 23/05/2008

Uống 1 tách cà phê có chứa chất cafein trước bữa ăn sáng với loại ngũ cốc có lượng đường thấp có thể khiến cho nguy cơ bị bệnh tiểu đuờng loại 2 cuả một số người cao hơn, nhà nghiên cứu người Canada cho biết.

Nguồn thực phẩm từ côn trùng 17:15 30/06/2008

Hãy tưởng tượng bạn cắn vào một viên kẹo và tìm thấy một cái chân dế. Thật đáng sợ. Hoặc chú ý thấy nho khô trong một bát ngũ cốc có chân và cánh...

cuộc sống, côn trùng, thực phẩm, ăn uống

Dùng bã bia tạo ra điện 05:19 25/08/2009

Chất thải từ các nhà máy sản xuất bia có thể được sử dụng để tạo ra điện, một chuyên gia về khí đốt sinh học của Đức khẳng định.

wolfgang bengel, bã bia, điện, bã ngũ cốc

"Xăng" chế từ dưa hấu 09:18 28/08/2009

Hàng trăm nghìn tấn dưa hấu bị vứt bỏ hàng năm trên khắp thế giới có thể trở thành nguồn nguyên liệu để sản xuất nhiên liệu sinh học.

xăng, ethanol, dưa hấu, wayne fish, nhiên liệu dạng cồn, ngũ cốc

Bữa sáng tốt nhất cho sức khỏe 01:58 09/04/2010

Các nhà nghiên cứu khẳng định một bữa ăn sáng với nhiều món béo ngậy sẽ tốt cho tim, vòng eo và huyết áp hơn bữa sáng chỉ có ngũ cốc, bánh mỳ và bánh ngọt.

y học, sức khỏe, ăn uống, dinh dưỡng, bữa sáng

Chúng ta "nghiện" muối từ lúc nào? 09:16 23/12/2011

Những trẻ được cho ăn các loại thực phẩm như bánh mì và ngũ cốc trong bữa ăn sáng thích bữa ăn có vị mặn hơn những trẻ không ăn loại thực phẩm trên.

muối, nghiện muối, thực phẩm có vị mặn, hương vị, trẻ sơ sinh, chế độ ăn uống

Thực phẩm giúp ngon giấc mỗi đêm 08:13 18/08/2014

Khoáng chất kali và magiê trong chuối giúp ngăn ngừa các cơn co thắt cơ và chuột rút có thể phá vỡ giấc ngủ.

thực phẩm giúp ngủ ngon, dinh dưỡng giúp ngủ ngon, khoáng chất kali, khoáng chất magiê, sản phẩm từ sữa, cherry, chất dinh dưỡng từ chuối, các loại ngũ cốc, bột yến mạch

Tầm quan trọng của bữa sáng đối với trẻ em 06:11 17/02/2006

Một công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cho thấy, nếu được ăn sáng đầy đủ với các loại thức ăn làm từ ngũ cốc, cháo yến mạch và nhiều lạc, vừng… thì trẻ em sẽ no lâu hơn, ăn trưa ít hơn và từ đó kiểm soát được trọng lượng cơ thể và tránh béo phì tốt hơn.

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp giảm nguy cơ mất trí 08:16 21/04/2006

Chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, một chứng bệnh mất trí nhớ, theo một nghiên cứu mới đây tại New York, Mỹ. Chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm nhiều trái cây, rau củ, ngũ cốc; ít thịt và các sản phẩm bơ sữa.

Sống lâu nhờ chế độ ăn "Okinawa" 14:45 14/08/2008

Một cuốn sách vừa đúc kết cách ăn uống kiểu Okinawa (tên hòn đảo nổi tiếng ở Nhật với tỷ lệ 33 người trên 100 tuổi/100 cư dân). Theo đó, những bữa ăn chưa no với rau, ngũ cốc, cá, sò, thịt không da và trà sẽ giúp bạn "trường sinh bất lão".

y học, cuộc sống, sức khoẻ, ăn uống