» Tìm kiếm: người phát ra phóng xạ

Tại sao chúng ta "la hét" khi tập thể thao? 15:31 10/04/2014

Trong nhiều năm liền, các nhà tâm lý học đã không thể lý giải hành động gầm gừ của con người khi tập luyện thể thao hoặc làm việc nặng. Vậy, tại sao chúng ta lại làm điều này? Từ góc nhìn của khoa học, âm thanh "gầm gừ" phát ra khi con người "thở ra khi đã đóng hoàn toàn hoặc một phần dây thanh âm trên thanh quản".

tập thể thao, la hét khi tập thể thao, hành động gầm gừ, làm việc nặng, âm thanh gầm gừ khi luyện tập, phản xạ thể chất tự nhiên, tính tâm lý, tính sinh lý học, dennis o connel

Giả thuyết mới về vải liệm Turin 14:10 13/02/2014

Hình ảnh trên vải liệm Turin, mà nhiều người cho rằng chính là của Chúa Jesus, có thể được tạo thành do bức xạ phát ra từ một trận động đất cực mạnh.

vải liệm turin, hình ảnh trên vải liệm turin, chúa jesus, bức xạ do động đất, tấm vải liệm chúa jesus, tấm vải linh thiêng, alberto carpineri

Công nghệ chụp X-quang mới có thể nhìn được các mô mềm 10:54 17/12/2013

Các nhà nghiên cứu ở viện MIT và bệnh viện đa khoa Massachusetts vừa phát triển một hệ thống chụp X-quang mới, có kích thước nhỏ gọn và đặc biệt là không phát ra nhiều phóng xạ gây hại cho bệnh nhân.

chụp x-quang, công nghệ chụp x-quang, mô mềm, chụp x-quang nhìn được mô mềm, cải thiện khả năng chụp x-quang, luis velásquez-garcía

Phát hiện nhân tố giúp con người sống tới 500 tuổi 10:08 16/12/2013

Mới đây, các nhà khoa học thuộc ĐH California đã khám phá ra nhân tố giúp kéo dài tuổi thọ ở người tới 500 tuổi từ gene của loài sâu nhỏ có tên Caenorhabditis elegans.

caenorhabditis elegans, nhân tố giúp kéo dài tuổi thọ, sinh vật đa bào, cấu trúc di truyền ánh xạ hoàn toàn, phương pháp điều trị chống lão hóa, đột biến gene, pankaj kapahi

Có thể phát hiện nguy cơ đau tim bằng kỹ thuật chụp cắt lớp mới 09:52 16/11/2013

Các thử nghiệm ban đầu cho thấy phương pháp kiểm tra tim mới dựa vào ảnh chụp cắt lớp có thể nhận diện người nào có nguy cơ cao bị nhồi máu cơ tim.

đau tim, nhồi máu cơ tim, phát hiện nguy cơ đau tim, kỹ thuật chụp cắt lớp mới, chất đánh dấu phóng xạ, mảng bám gây đau tim, marc dweck

Bắp cải, súp lơ có thể chống phóng xạ 08:50 16/10/2013

Các loại rau thuộc họ cải như bắp cải và súp lơ có thể là chìa khóa để bảo vệ con người khỏi ảnh hưởng của phóng xạ trong quá trình điều trị ung thư hoặc thảm họa hạt nhân.

súp lơ, bắp cải, hợp chất dim, phòng ngừa ung thư, rau thuộc họ bắp cải, chất chống phóng xạ, hợp chất bảo vệ tế bào, eliot rosen

Phát hiện thêm rò rỉ nước nhiễm xạ ở Fukushima 1 08:20 03/10/2013

Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) ngày 2/10 cho biết đã phát hiện điểm rò rỉ nước nhiễm xạ ở phần trên của một bồn chứa có tên “Nam B” trong khuôn viên Nhà máy điện Fukushima số 1.

nước nhiễm xạ, rò rỉ nước nhiễm xạ, nhà máy fukushima 1, bồn chứa nước nam b, hàm lượng phóng xạ cao trong nước, nước nhiễm xạ thoát ra biển, tepco

Tàu Soyuz vào bệ phóng cho sứ mệnh đưa người lên ISS 15:06 24/09/2013

RIA Novosti dẫn lời phát ngôn viên của Roscosmos cho biết, việc di chuyển tên lửa vào bệ phóng diễn ra đúng kế hoạch.

tàu soyuz, tàu soyuz tma-10, tàu vũ trụ soyuz, tên lửa đẩy soyuz-fg, đưa phi hành gia lên iss, đoàn bay quốc tế iss thứ 37, oleg kotov, sergey ryazanskiy, mike hopkins

60 tỷ bq phóng xạ rò rỉ vào Thái Bình Dương mỗi ngày 05:25 21/09/2013

Phát biểu này hoàn toàn trái ngược với tuyên bố của Thủ tướng Shinzo Abe gần đây rằng Chính phủ Nhật Bản đang kiểm soát vấn đề rò rỉ nước phóng xạ để không có bất cứ sự cố an toàn nào.

phóng xạ, rò rỉ phóng xạ, rò rỉ phóng xạ vào thái bình dương, kiểm soát rò rỉ phóng xạ, kiểm soát nước nhiễm xạ, nước nhiễm xạ, nước nhiễm xạ đổ ra biển

Chỉ số phóng xạ rất cao tại Fukushima 08:57 03/09/2013

Theo TEPCO, chỉ số phóng xạ cao nhất vừa được phát hiện lên tới 1.800 millisievert (mSv) một giờ tại một trong các thùng chứa, một liều lượng có thể gây chết người nếu bị phơi nhiễm trong 4 giờ đồng hồ.

chỉ số phóng xạ, chỉ số phóng xạ cao tại fukushima, nhà máy điện hạt nhân, nhà máy fukushima, nồng độ phóng xạ tại fukushima, phơi nhiễm phóng xạ, nhà máy điện hạt nhân fukushima 1, xử lý nước nhiễm xạ

Con người lần đầu tạo ra sét hòn 16:24 22/08/2013

Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra cách tạo ra sét hòn trong phòng thí nghiệm. Sét hòn là một hiện tượng điện trong khí quyển chưa được giải thích.

sét hòn, tạo ra sét hòn, hiện tượng điện trong khí quyển, hiện tượng sét hòn, hình thức hiếm nhất của tia sét, phóng điện phát sáng plasma, plasmoid, mike lindsay

Video: Xem cá chình phóng điện giết chết cá sấu 16:30 23/07/2013

Cá Chình hay nhiều nơi người ta còn gọi là lươn điện, chúng có thể đạt chiều dài hơn 8m và nặng khoảng 20kg. Trên dọc sống lưng của chúng là những “cục tích điện” và có thể phát ra dòng điện từ 800-1000 vol, khiến cho đối thủ tê liệt hoàn toàn.

cá chình, cá chình điện, cá chình giết chết cá sấu, cá chình phóng điện giết cá sấu, lượn điện

Người mẹ phải cách ly con vì phát ra phóng xạ 09:44 29/05/2013

Emma Day, 27 tuổi đã được chỉ định dùng iốt phóng xạ liều cao để chống lại căn bệnh ung thư tuyến giáp. Điều này đồng nghĩa với việc, cô đã bị cách ly trong thời gian điều trị nội trú tại bệnh viện.

emma day, phóng xạ, người phát ra phóng xạ, ung thư tuyến giáp, iốt phóng xạ, điều trị ung thư tuyến giáp, tiêu diệt tế bào ung thư

Vi khuẩn ngộ độc thức ăn giúp điều trị ung thư tụy 10:17 24/04/2013

Lần đầu tiên phương pháp sử dụng vi khuẩn Listeria, loại vi khuẩn gây ra ngộ độc thực phẩm, để tiêu diệt các tế bào ung thư tuyến tụy đã được thử nghiệm thành công trên động vật, mở ra hy vọng mới trong công tác điều trị ung thư ở người.

vi khuẩn ngộ độc, vi khuẩn listeria, vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm, ung thư tụy, điều trị ung thư tụy, vi khuẩn phóng xạ, claudia gravekamp

Pin điện thoại hoạt động 20 năm liên tục 09:20 26/03/2013

Pin nguyên tử hoạt động trên cơ sở phân chia hạt nhân. Nhiều người ngại vì sự nguy hiểm gây ra do để chất phóng xạ ngay trong túi. Nhưng bạn có thể yên tâm vì các nhà sáng chế đã tính toán rất kỹ trên sản phẩm của mình.

pin điện thoại, pin nguyên tử, pin điện thoại, pin điện thoại không cần sạc, tritium, hoạt động của pin hạt nhân, kỹ thuật nano

Công nghệ phát hiện súng 09:53 19/02/2013

Giới chuyên gia Mỹ đang hoàn thiện công nghệ giúp phát hiện một đối tượng có đang thủ sẵn súng trong người hay không, nhằm hỗ trợ công tác của cảnh sát. Đại diện Sở Cảnh sát New York (NYPD), Raymond Kelly, cho hay ông ấn tượng trước công nghệ mới cho phép cảnh sát phát hiện một người giấu súng ở khoảng cách xa.

công nghệ terahertz, bức xạ terahertz, terahertz, phát hiện súng, giấu súng, phát hiện dấu súng ở khoảng cách xa, raymond kelly

Thêm 2 bệnh nhân ung thư tuyến giáp ở Fukushima 16:51 14/02/2013

Một ủy ban chính quyền tỉnh Fukushima ngày 13/2 cho biết hai thanh thiếu niên ở độ tuổi dưới 18 vào thời điểm xảy ra cuộc khủng hoảng hạt nhân tại tổ hợp Fukushima 1 hồi tháng 3/2011, đã được chẩn đoán ung thư tuyến giáp, khiến tổng số các ca bệnh tăng lên ba người.

bệnh nhân ung thư ở fukushima, phóng xạ, sự cố nhà máy điện hạt nhân, fukushima, nhiễm xạ, ung thư tuyến giáp

Loài hàu lập thêm kỷ lục mới về sex 15:41 17/01/2013

Các con hàu sở hữu dương vật lớn nhất so với kích thước cơ thể của chúng trong vương quốc động vật và hiện loài sinh vật này tiếp tục lập thêm một kỷ lục mới với khả năng tóm bắt tinh trùng trực tiếp từ nước. Theo trang Discovery, cơ chế “phóng và bắt” tinh trùng độc đáo của hàu là trường hợp đầu tiên kiểu này được phát hiện ở sinh vật giáp xác. Lâu nay, người ta vẫn cho rằng việc phóng tinh trùng để thụ tinh cho trứng ở các loài giáp xác diễn ra nhờ giao hợp.

con hàu, hàu cổ ngỗng, pollicipes polymerus, hàu pollicipes polymerus, chuyện ấy của hàu, kỷ lục sex của hàu, cơ chế phóng và bắt tinh trùng của hàu, sinh vật giáp xác, bắt tinh trùng để thụ tinh, marjan barazandeh

"Cổng thiên đường" mờ ảo tại châu Âu 15:16 27/12/2012

Cầu vồng trắng hiện ra trong màn sương trên núi tại Ukraina khiến một giảng viên người Nga cảm thấy nó giống như cổng thiên đường. Mikhail Baevsky, giảng viên môn hóa của một trường đại học tại Nga, phát hiện cầu vồng trắng khi ông cùng một số người khám phá dãy núi Chatyr-Dag thuộc bán đảo Crimea ở phía nam Ukraina. Ông nhanh chóng lấy máy ảnh để chụp cảnh tượng kỳ thú này, Caters News đưa tin.

cầu vồng, cầu vồng trắng, cổng thiên đường, khúc xạ ánh sáng, nhiễu xạ ánh sáng, dãy núi chatyr-dag, bán đảo crimea, mikhail baevsky

Hitachi ra mắt robot dọn dẹp nhà máy Fukushima 08:55 10/12/2012

Tập đoàn Hitachi của Nhật Bản ngày 7/12 cho biết tập đoàn này đã phát triển một robot hai tay kích cỡ tương đối nhỏ, được điều khiển từ xa để dọn dẹp hoặc vận chuyển đồ vào trong một khu vực có nồng độ phóng xạ cao. Robot trên, đã được giới thiệu với báo giới tại nhà máy của tập đoàn ở tỉnh Ibaraki, sẽ được sử dụng tại nhà máy điện hạt nhân Fukishima Daiichi.

astaco-sora, robot astaco-sora, robot dọn dẹp, robot dọn dẹp nhà máy fukushima, hitachi, robot hai tay

Tìm ra gene gây nghiện rượu 14:46 04/12/2012

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra một loại gene có tên RASGRF-2 đóng vai trò quan trọng trong liên quan với sự kích thích của rượu đến sự giải phóng dopamine trong não, làm cho người uống rượu có cảm giác vui sướng và thích uống rượu. Kết luận trên đã được các nhà khoa học Anh rút ra khi tìm hiểu não bộ của chuột và người.

gene rasgrf-2, nghiện rượu, gene gây nghiện rượu, kích thích rượu giải phóng dopamine, biến thể di truyền gene rasgrf-2, uống rượu, gunter schumann

Vắcxin cúm giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim 15:47 30/10/2012

Theo phóng viên tại Canada, các nhà khoa học của nước này đã phát hiện ra rằng ngoài việc phòng cúm, loại vắcxin trên còn có khả năng làm giảm 50% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch trong vòng một năm sau khi tiêm, kể cả những người có hoặc không có bệnh lý về động mạch vành.

vắcxin cúm, phòng bệnh cúm, phòng bệnh tim mạch, bệnh về tim, bệnh lý về động mạch vành

Nhật công bố mô phỏng phạm vi phát tán phóng xạ 10:10 26/10/2012

Ngày 24/10, ủy ban qui chế điện hạt nhân Nhật Bản (NRA) đã công bố mô phỏng phạm vi phát tán phóng xạ đối với các khu vực cần phải sơ tán dân trong trường hợp xảy ra sự cố tương tự như sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 tại tất cả 16 nhà máy điện hạt nhân của nước này.

phóng xạ, phạm vi phát tán phóng xạ, mô phỏng phạm vi phát tán phóng xạ, sơ tán người dân, vùng hành động thận trọng, vùng kế hoạch hành động bảo vệ khẩn cấp

Phát hiện xương người niên đại 12.000 năm ở Nhật 08:09 20/10/2012

Bảo tàng tỉnh Okinawa ngày 19/10 cho biết đã phát hiện xương người và thú cũng như các công cụ bằng đá thạch anh có niên đại carbon phóng xạ 12.000 năm tại một hang đá ở thành phố Nanjo, tỉnh Okinawa, miền Nam Nhật Bản.

xương hóa thạch, hóa thạch xương người hiện đại, công cụ bằng đá thạch anh, công cụ từ thời đồ đá cũ, hang sakitari, shinji yamasaki

Sơn mới chống lại vũ khí hóa học 10:45 27/07/2012

Để giải quyết vấn đề này, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Công nghệ và Khoa học Quốc phòng Anh (DSTL) đã phát minh ra một loại sơn mới chứa gel silica có khả năng hấp thụ các hóa chất và “giam”chúng lại.

vũ khí hóa học, sơn phủ, sơn chứa gel silica, bụi phóng xạ

Bụi mặt trăng chứa đầy phóng xạ 09:29 15/07/2012

Mặt trăng được phủ lớp bụi chứa đầy chất phóng xạ, rất độc hại cho con người, theo công bố mới đây của Đại học Tennessee (Mỹ). Định cư trên mặt trăng là mục tiêu của con người trong nỗ lực đặt chân vào vũ trụ. Tuy nhiên, vệ tinh tự nhiên của trái đất không thân thiện lắm đối với con người, sau khi các chuyên gia phát hiện lớp bụi bao phủ bề mặt chị Hằng rất độc cho sức khỏe, theo Gizmodo.

mặt trăng, bụi mặt trăng, chất phóng xạ, định cư trên mặt trăng, đi bộ trên bề mặt mặt trăng, neil armstrong

Phát hiện mảnh gốm cổ nhất thế giới 08:00 30/06/2012

Các nhà khảo cổ phát hiện những mảnh gốm có niên đại tới 20.000 năm trong một hang đá tại Trung Quốc.  Những mảnh gốm được các nhà khảo cổ Trung Quốc cùng các đồng nghiệp từ Đức, Mỹ tìm thấy trong hang có tên Xianrendong ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, AFP đưa tin. Kết quả phân tích niên đại bằng phương pháp carbon phóng xạ cho thấy con người bắt đầu sống trong hang từ khoảng 17.500 tới 29.000 trước. Mảnh gốm cổ nhất trong hang được tạo ra cách đây chừng 20.000 năm, nghĩa là trước khi nền nông nghiệp của nhân loại ra đời.

mảnh gốm cổ, mảnh gốm cổ nhất thế giới, đồ gốm, hang xianrendong, khảo cổ, hiện vật, gideon shelach

Kỳ lạ người nhìn được 99 triệu màu 13:47 20/06/2012

Sau 20 năm tìm hiểu, một nhà khoa học tận tâm vừa phát hiện ra người phụ nữ có thể nhìn thấy 99 triệu màu sắc hơn người bình thường. Người phụ nữ không rõ danh tính đó không thể nhìn xuyên qua tường hoặc phóng ra tia nhiệt, nhưng có thể nhìn thấy độ sâu màu sắc lớn hơn bất kỳ người nào trên thế giới.

thị giác, giác quan của con người, tế bào thị giác, tế bào hình nón, độ sâu của màu sắc, cda29

Nhật Bản phát minh loại giấy giúp ngăn phóng xạ 08:09 08/06/2012

Công ty in Toppan của Nhật Bản, chiếm vị trí thứ hai ở thị trường trong nước về sản xuất và bán trang thiết bị in và photo, đã phát minh ra loại giấy đặc biệt không bị ảnh hưởng bởi bức xạ có tính phóng xạ.

giấy toppan, giấy giúp ngăn phóng xạ, nhật bản, chất phóng xạ, nhiễm phóng xạ

Trái đất từng bị chùm bức xạ vũ trụ bí ẩn tấn công 10:23 04/06/2012

Nghiên cứu mới đây của trường Đại học Nagoya của Nhật Bản cho thấy, ở thế kỷ thứ 8, Trái Đất đã bị tấn công bởi những chùm bức xạ vũ trụ bí ẩn. Phân tích dựa trên hai cái cây có tuổi thọ lâu đời đã phát hiện ra những hợp chất phóng xạ từ những bức xạ vũ trụ nêu trên.

bức xạ vũ trụ, chùm bức xạ vũ trụ bí ẩn, hợp chất phóng xạ, chu kỳ schwabe, carbon-14, đồng vị phóng xạ 774, đồng vị phóng xạ 775