nguyên nhân gây sinh non

Sinh non có thể do vi khuẩn 09:37 11/01/2014

Một nghiên cứu mới của Mỹ phát hiện, nguyên nhân chính của hiện tượng sinh non, trong đó sản phụ bị vỡ ối quá sớm, kích thích việc chuyển dạ, có thể là do một số loại vi khuẩn nhất định.

sinh non, vỡ ối sớm, vi khuẩn, nhiễm khuẩn, hiện tượng sinh non, điểm nứt vỡ túi ối, pprom, nguyên nhân gây sinh non, cơ chế gây vỡ ối của vi khuẩn, amy murtha, patrick o brien

Suy hô hấp ở trẻ sơ sinh 13:57 28/12/2005

Các bà mẹ hãy đưa con đi cấp cứu ngay khi thấy trẻ thở nông, nhanh không đều, da tím tái, nhất là co kéo lồng ngực. Đây chính là biểu hiện suy hô hấp - một nguyên nhân gây tử vong cao ở trẻ sơ sinh, nhất là trẻ sinh non.

Giảm thọ vì sinh con trai 06:46 05/11/2005

Mang thai và nuôi vài cậu con trai có thể khiến người mẹ phải "trả giá" bằng sức khỏe và tuổi thọ. Một trong các nguyên nhân chính là sự gia tăng hoóc môn testosterone trong cơ thể mẹ gây suy giảm miễn dịch.

Chóng mặt có thể do nhiễm độc hay u não 04:23 23/12/2005

Chóng mặt là một trong những nguyên nhân gây tai nạn lao động, tai nạn giao thông hay tai nạn sinh hoạt. Người bị chóng mặt cảm thấy mọi vật xung quanh đều quay cuồng hoặc chính bản thân mình quay tít như đứng giữa một cơn lốc; có thể thấy mất thăng bằng, đi đứng không vững, cảm giác bồng bềnh như đang đứng trên thuyền,..

Cảnh giác với vàng da bệnh lý ở trẻ sơ sinh 05:58 21/01/2006

Khi chất bilirubin, một sản phẩm từ quá trình thoái hóa hồng cầu tăng cao trong máu, lắng đọng ở da và niêm mạc sẽ gây nên hiện tượng vàng da - niêm mạc. Vàng da có nhiều nguyên nhân. Trẻ em ở bất cứ lứa tuổi nào cũng có thể mắc vàng da, đặc biệt là trẻ mới sinh.

Hội chứng thiên tài 02:07 04/02/2006

Các nhà khoa học Nhật Bản đã khám phá ra nguyên nhân của hội chứng Marfan, căn bệnh di truyền hãn hữu, chủ yếu gây thương tổn cho những người rất tài năng vì có trình độ trí tuệ siêu việt. Sự dư thừa chất Adrenalin vốn tiêu biểu đối với hội chứng này đã làm cho con người luôn ở trạng thái hưng phấn có khả năng sản sinh những năng khiếu xuất chúng. Căn bệnh này được gọi là Hội chứng thiên tài.

Tháp nghiêng Pisa 08:27 05/02/2006

Một tháp xây dựng bằng vật liệu mềm như cao su mút, với độ nghiêng chầm chậm và chắc chắn tăng dần đến mức sắp sửa ngã. Khối xây dựng trong tháp dễ vỡ đến mức ứng suất tạo ra do độ nghiêng gia tăng đang đến gần giới hạn độ bền của vật liệu - nó có thể nổ tung bất cứ lúc nào. Sự rối loạn phát sinh từ sự phun vữa hay sự chống đỡ tạm thời tường để gia cố chân móng ở cạnh nhô ra ngoài sẽ là nguyên nhân khiến tháp đổ, trong khi sự chống đỡ bằng cột hay kéo bằng cáp sẽ gây ra sự sụp đổ của khối xây. Đây chính là hình ảnh chính xác của tình trạng hạn chế của Tháp nghiêng Pisa, với sự ổn định thể hiện sự thách thức kỹ thuật xây dựng ở mức cao nhất.

Ngày càng nhiều trẻ dị tật bẩm sinh 08:31 07/02/2006

Mỗi năm, thế giới có khoảng 8 triệu trẻ chào đời với một dị tật bẩm sinh mà nguyên nhân chủ yếu là do sự cố sau thụ thai ở cơ thể người mẹ. Theo thống kê mới nhất của tổ chức từ thiện March of Dimes (Mỹ), số trẻ sơ sinh bị dị tật tăng lên trong những năm gần đây, một phần do lỗi gene gây khiếm khuyết tim, nứt đốt sống và dị tật ống thần kinh, hội chứng Down...,

Tại sao trẻ chậm phát triển tâm thần? 09:15 05/03/2006

Chậm phát triển tâm thần có thể bẩm sinh hoặc mắc phải ngay trong những năm đầu đời. Ngoài nguyên nhân di truyền, các nhà khoa học cho rằng môi trường xã hội không phù hợp cũng có thể gây ra bệnh lý này.

Gien gây điếc giúp mau lành sẹo 09:41 15/05/2006

Một sự đột biến gen, nguyên nhân của gần phân nửa số ca điếc bẩm sinh, lại tạo cho bệnh nhân một thuận lợi bất ngờ: đó là giúp cho các vết thương mau lành sẹo, tránh nguy cơ nhiễm trùng.

Phụ nữ mắc bệnh lupus nên làm gì khi mang thai? 08:50 18/05/2006

Lupus là bệnh tự miễn, không rõ nguyên nhân, gây tổn thương tất cả các cơ quan trong cơ thể người bệnh. Hơn 90% trường hợp lupus xảy ra ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ. Do vậy vấn đề thai nghén ở đối tượng này cần được chú ý.

Nguyên nhân vô sinh và lối thoát 14:47 06/06/2006

Mong ước có con không chỉ là một nhu cầu tự nhiên mà còn là một giấc mơ, một kết quả của hôn nhân. Thật không may, nhu cầu tự nhiên này, đôi khi lại là không thể với tất cả mọi người. Trong mọi trường hợp, việc không thể có con là một thử thách rất khó vượt qua. Biết rằng mình vô sinh có thể gây ra một cú sốc tình cảm,

Vỡ bàng quang 06:25 21/06/2006

Uống quá nhiều bia rượu, các dị tật bẩm sinh của bàng quang, tai biến mạch máu não, rối loạn tâm thần... có thể là nguyên nhân gây vỡ bàng quang. Nếu không cứu chữa kịp thời, bệnh nhân sẽ gặp nhiều biến chứng và có thể tử vong.

Biến thể mới của gene gây bệnh tiểu đường 10:54 10/08/2006

Các nhà khoa học vừa phát hiện các biến thể mới của gene là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường ở trẻ sơ sinh và một dạng tiểu đường type 2 ở người lớn. Khám phá này sẽ cho phép chẩn đoán bệnh chính xác hơn và mở ra những triển vọng mới trong điều trị.

Chuyên gia Pháp, Việt cùng kết luận: Nước đục do Mangan 08:37 24/10/2006

Nguyên nhân gây đục nước sinh hoạt tại TP.HCM do hai chuyên gia người Pháp đưa ra gần như tương đồng với kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học ở TP.HCM.

Trung Quốc: 50 năm, gần 1000 hồ biến mất 08:50 04/11/2006

50 năm qua, gần 1.000 hồ nước ở Trung Quốc đã biến mất. Nguyên nhân chính do các hoạt động nông nghiệp theo phương thức công nghiệp sử dụng quá nhiều nước, gây ô nhiễm huỷ hoại các hệ sinh thái ở các hồ nước và đầm lầy.

Tắc lệ đạo bẩm sinh 09:14 10/12/2006

Khi nước mắt không chảy vào lệ đạo mà lại chảy ra ngoài gây nên hiện tượng chảy nước mắt sống thì nguyên nhân thường gặp nhất là do tắc lệ đạo, nhất là đối với trẻ sơ sinh. Khi phát hiện thấy trẻ bị chảy nước mắt sống hoặc thường thấy đọng nước ở khe mi thì nên đưa trẻ đi khám ngay, để được điều trị đúng và kịp thời.

Ký sinh trùng nguy hiểm và kỳ quái 09:41 01/01/2007

Một nhà khoa học Úc loan báo đã tìm ra một ký sinh trùng làm tăng sự quyến rũ của phụ nữ, nhưng lại khiến nam giới kém khôn ngoan hơn. Khoảng 40% loài người bị nhiễm loại ký sinh trùng này, có tên khoa học là Toxoplasma gondii. Nguyên nhân gây nhiễm thường là thói quen ăn thịt sống hoặc tái có chứa nang ký sinh trùng, hoặc do vô ý nuốt phải trứng ký sinh trùng bị đào thải qua phân mèo.

Vi khuẩn campylobacter, nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh qua thực phẩm tại Mỹ, thâm nhập vào tế bào như thế nào? 11:26 23/01/2007

Theo một báo cáo tại cuộc họp thường niên của Hội Sinh học Tế bào của Mỹ được tổ chức tại San Diego vào tháng 12 vừa qua thì giờ đây các nhà nghiên cứu của trường Đại học Yale đã lý giải được một số thắc mắc về nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh qua thực phẩm ở Mỹ - một loại vi khuẩn – lại có thể thâm nhập vào tế bào ruột mà không bị phát hiện và tiêu diệt.

Sức khỏe cũng phụ thuộc vào ngày sinh 10:49 03/02/2007

Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy, những cậu bé được sinh vào tháng 3 có tỷ lệ mắc chứng tự kỷ cao hơn. Nguyên nhân có thể là virus và vi khuẩn, vốn phát triển mạnh trong tháng 3, đã gây ảnh hưởng.

Mexico: hàng trăm học sinh mắc bệnh lạ 11:59 07/04/2007

Khoảng 600 trong số 4.000 học sinh tại trường  nội trú Villa de las Ninas nằm bên ngoài thủ đô Mexico City bỗng dưng đi lại khó khăn, có em không thể đứng vững, và bị nôn mửa. Hiệu trưởng trường, Margie Cheong, một xơ đến từ Hàn Quốc, cho biết hiện chưa rõ nguyên nhân gây bệnh.

Phát hiện nhanh vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm 11:32 03/05/2007

Nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm sẽ được gọi đúng tên chỉ sau 20 giờ tiến hành các quy trình xét nghiệm. Các bộ kít PCR còn có khả năng giúp người thi hành công vụ giám sát được vệ sinh an toàn thực phẩm mà không tốn nhiều thời gian.

Trung Quốc giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính 02:02 28/05/2007

Băng tan, nước biển dâng cao, tần số của các cơn bão và lốc xoáy mạnh cùng với lũ lụt, hạn hán tăng lên, gây thiệt hại nặng nề cho con người. Đó là những hậu quả của hiệu ứng nhà kính làm bầu khí quyển Trái đất nóng lên mà nguyên nhân là các khí thải sản sinh trong quá trình hoạt động của con người...

Phát hiện cơ chế kiểm soát sự vôi hóa xương 11:47 30/05/2007

Các nhà nghiên cứu Canada thuộc Trường Đại học McGill lần đầu tiên phát hiện cơ chế sinh học kiểm soát sự vôi hóa của xương, răng và mô, nguyên nhân gây nhiều căn bệnh về xương, tim mạch và khớp.

Kỹ thuật mới chẩn đoán tiền sản giật 15:49 14/02/2008

Các nhà khoa học Anh vừa tìm ra một phương thức để chẩn đoán chứng tiền sản giật, một căn bệnh ảnh hưởng gần 10% thai phụ và là nguyên nhân của khoảng 15% số ca sinh non.

Vi sinh vật có thể là tác nhân giết hại san hô 13:37 10/04/2008

Theo bài phát biểu của các nhà khoa học hôm 02/04/2008 tại phiên họp lần thứ 162 Society for General Microbiology, san hô có thể chết dần do biến đổi xảy ra với vi khuẩn sống trên cơ thể chúng mà nguyên nhân trực tiếp là việc nhiệt độ tăng gây ra bởi sự nóng lên toàn cầu.

Chồn chân đen được sinh ra từ tinh trùng đông lạnh 09:07 26/09/2008

Hai con chồn chân đen tại vườn thú quốc gia Smithsonian đã sinh được hai con non thụ tinh bởi những con đực đã chết năm 1999 và 2000. Những con chồn đang bên bờ vực tuyệt chủng – nằm trong chương trình liên kết bảo tồn và gây giống của nhiều cơ quan và tổ chức - được thụ tinh nhân tạo vào tháng năm với tinh trùng đông lạnh của hai con đực đã chết.

chồn chân đen, tinh trùng đông lạnh

Số trẻ khuyết tật Trung Quốc tăng vì ô nhiễm 07:27 03/02/2009

Cứ 30 giây Trung Quốc có một trẻ sơ sinh chào đời với dị tật trên cơ thể. Theo Ủy ban dân số và Kế hoạch hóa gia đình nước này, sự xuống cấp của môi trường là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng trên.

môi trường, ô nhiễm, khuyết tật, trẻ em

Phát hiện biến thể gen gây huyết áp cao 14:47 16/02/2009

Các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện ra hai biến thể gen của con người được coi là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao.

sinh học, gene, huyết áp cao

Thiếu hiểu biết là yếu tố chính dẫn đến đạo văn 16:50 25/03/2009

Sự bối rối về cái gì cấu thành “đạo văn” – chứ không phải ý định xấu – là nguyên nhân chính dẫn đến đạo văn ở cấp độ cao học, theo một chuyên gia thuyết trình về vấn đề đang gây nhiều lo ngại này tại cuộc họp lần thứ 237 của Hiệp hội Y tế Hoa Kỳ (ACS). Tiến sĩ George M. Bodner, hiện đang làm việc tại Hội đồng kỷ luật của ACS, hiện là hiệp hội khoa học lớn nhất trên thế giới, nằm trong dach sách các nhà khoa học tham gia bàn luận về vấn nạn “đạo văn”.

hiểu biết, đạo văn, sách, sinh viên