» Tìm kiếm: nhân giống

Nghiên cứu thành công kỹ thuật sản xuất giống cá heo 09:58 17/04/2014

Hội đồng khoa học và công nghệ tỉnh An Giang vừa nghiệm thu đề tài nghiên cứu “Kỹ thuật sản xuất giống nhân tạo cá heo tỉnh An Giang", do phó giáo sư-tiến sỹ Dương Nhựt Long, trường Đại học Cần Thơ làm chủ nhiệm.

cá heo nước ngọt, kỹ thuật sản xuất giống heo, cá heo tỉnh an giang, sản xuất giống nhân tạo cá heo, giáo sư dương nhựt long, cá heo, cá nước ngọt, botia modesta bleeker, bảo tồn giống cá quý

Cô bé mắc bệnh lạ khiến tóc mọc dài như Rapunzel 11:31 20/03/2014

Một cô bé ở Anh đã mắc phải một căn bệnh hiếm gặp khiến tóc của bé mọc nhanh và dài bất thường, giống như nhân vật Rapunzel trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Disney.

chuyện lạ, bệnh lạ, bệnh lạ khiến tóc mọc dài, sophie fieldhouse, thuốc chữa bệnh hạ đường huyết, bệnh hyperinsulinism, dạng hiếm của bệnh tiểu đường, thuốc diazoxide, dầu cá

Kỳ diệu vẹt quý hiếm chào đời từ quả trứng dập 09:10 11/03/2014

Một chú vẹt cú ở New Zealand, giống vẹt quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, đã chào đời một cách kỳ diệu từ quả trứng bị nứt vỡ được nhân viên bảo tồn gắn lại bằng băng dính và keo dán.

vẹt cú, kakapos, vẹt cú ở new zealand, động vật quý hiếm, quả trứng dập, quả trứng bị nứt vỡ, vẹt cú lisa one, vẹt quý hiếm nhất trên thế giới

Ai Cập ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do virus MERS 05:44 04/03/2014

Ngày 28/2, giới chức y tế Ai Cập xác nhận một bệnh nhân tử vong sau khi nhiễm virus gây hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông (MERS-CoV).

virus mers-cov, virus giống sars, hội chứng viêm đường hô hấp ở trung đông, lạc đà, lạc đà ai cập, mẫu phẩm lấy từ lạc đà, nhiễm virus mers-cov

Bé 4 tuổi sở hữu sức mạnh tâm linh dị thường? 09:34 01/03/2014

Cha mẹ của một cậu bé 4 tuổi người Mỹ tuyên bố em có sức mạnh tâm linh đặc biệt, giống nhân vật Cole Sear, bé trai có biệt tài nhìn thấy và trò chuyện với người chết, trong bộ phim "Giác quan thứ 6".

giác quan thứ 6, sức mạnh tâm linh, sức mạnh thần bí, nói chuyện với người chết, giác quan thứ 6, cậu bé elijah, thế giới tâm linh, denise lescano

Nhân giống chuối tiêu hồng bằng công nghệ nuôi cấy mô 08:30 28/02/2014

Từ năm 2011 đến nay, Trạm Giống công nghệ cao Hưng Đông (Trung tâm Giống cây trồng Nghệ An) đã thực hiện nhân thành công giống chuối tiêu hồng bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào.

trồng chuối, thu hoạch chuối, chuối tiêu hồng, nhân giống chuối tiêu hồng, nuôi cấy mô tế bào, công nghệ nuôi cấy mô tế bào, chuối đặc sản của tỉnh hưng yên

Giải pháp đột phá nhân giống cây trồng đặc sản 08:55 27/02/2014

Viện Di truyền Nông nghiệp phối hợp với sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Kạn đã ứng dụng thành công công nghệ nuôi cấy mô tế bào để nhân giống khoai môn Bắc Kạn.

cây trồng đặc sản, nhân giống cây trồng đặc sản, khoai môn bắc kạn, công nghệ nuôi cấy mô tế bào, trồng khoa môn, sản xuất khoai môn, khoai môn tầng vàng phú thọ, khoai sọ bản địa nho quan, đặng trọng lương

Khớp thần kinh nhân tạo như tờ giấy 05:58 25/02/2014

Các nhà khoa học Trung Quốc đã chế tạo thành công một thiết bị, trông giống như tờ giấy, bắt chước quá trình truyền tín hiệu điện hóa học trong bộ não con người.

khớp thần kinh, khớp thần kinh nhân tạo, chế tạo khớp thần kinh, thiết bị bán dẫn màng mỏng, thiết bị tft, khớp thần kinh siêu mỏng, phương pháp lắng đọng hơi hóa học, qing wan

Nghiên cứu tái tạo quá trình hình thành sự sống trong vũ trụ 08:30 21/02/2014

Các nhà vật lý Nga và Italy đã tạo ra được các quá trình giống như quá trình tự sản sinh sự sống trên các thiên thạch trong vũ trụ, nhờ các máy gia tốc của Viện nghiên cứu hạt nhân thống nhất ở Dubna, Nga.

sự sống trong vũ trụ, quá trình hình thành sự sống, quá trình tự sản sinh sự sống, thiên thạch trong vũ trụ, chất formamide, tạo ra sự sống từ vật chất, vụ nổ big bang

Khánh thành nhà kính, nhà lưới hiện đại nhất miền Nam 08:31 07/01/2014

Ngày 4/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa vào sử dụng khu nhà kính, nhà lưới, nuôi cấy tế bào thực vật hiện đại nhất khu vực phía Nam.

nhà kính, nhà lưới hiện đại, nhà nuôi cấy tế bào thực vật, trung tâm công nghệ sinh học, nhân giống cây trồng, lưu trữ gene cây trồng

Nữ anh hùng của ngành côn trùng học hiện đại 06:08 04/01/2014

Cuốn sách du khảo về côn trùng của Maria Sibylla Merian được đánh giá ngang tầm với những pho tri thức cổ điển vĩ đại.

nghiên cứu côn trùng, maria sibylla merian, ngành côn trùng học hiện đại, du khảo về côn trùng, nuôi côn trùng, nhân giống côn trùng, metamorphosis insectorum surinamensium, insects of surinam

Giống người cổ đại nổi tiếng tuyệt chủng vì loạn luân? 09:13 21/12/2013

Phân tích ADN từ xương ngón chân hóa thạch người phụ nữ Neanderthal có niên đại 50 nghìn năm cho thấy dấu hiệu giao phối cận huyết có thể đã xảy ra phổ biến trong các thế hệ người cổ đại này.

người neanderthal, người cổ đại, nguyên nhân người neanderthal tuyệt chủng, giao phối cận huyết, loạn luân, xương ngón chân hóa thạch, kay prufer

Video: Robot cứu hộ hình người của NASA 14:56 12/12/2013

Robot cứu hộ có tên là Valkyrie, có chiều cao 1,9m, nặng gần 130kg và được thiết kế với hình dáng giống như nhân vật người sắt trên màn ảnh.

robot cứu hộ, robot cứu hộ của nasa, robot cứu hộ hình người, robot valkyrie, robot hỗ trợ người bị nạn, cuộc thi darpa robotics challenge, robot đi bộ trên sao hỏa, nicolaus radford

Kỳ dị "quái vật" giống siêu nhân 11:09 09/12/2013

Với màu sắc khá kỳ lạ, chúng được gọi là thằn lằn "quái vật", hoặc thằn lằn "siêu nhân".

thằn lằn quái vật, thằn lằn siêu nhân, agama mwanzae, bò sát thuộc họ agamidae, thằn lằn agama, môi trường sống của thằn lằn agama, cassio lopes

Những bí ẩn khoa học mới được giải đáp 11:59 09/11/2013

Khoa học cũng giống như một trò chơi ô số bí ẩn, và con người luôn là những người chơi hiếu kì nhất. Những bí ẩn khoa học luôn có một sự cuốn hút kì lạ, và dường như được sinh ra để chờ đợi con người đủ trí tuệ, ở những thời đại đủ cơ sở khoa học giải đáp. Dưới đây là những bí ẩn trong một thời gian dài, cuối cùng cũng đã được các nhà khoa học lật mở.

bí ẩn khoa học, giải đáp bí ẩn khoa học, chủ nhân đảo rhode, sự tiến hóa của big bang, chuyện động của tâm trái đất, san hô, chó sói đảo falkland, loài crustacean, người susquehannock, răng của cá mập răng xoắn

Bạn có biết Trái Đất nhẹ hơn 50.000 tấn mỗi năm? 15:33 04/11/2013

Cứ mỗi năm trôi qua, bạn già hơn 1 tuổi, bố mẹ bạn già hơn 1 tuổi, người yêu bạn già hơn 1 tuổi và tất nhiên là Trái Đất cũng tăng lên 1 tuổi rồi. Tuy nhiên, không giống các em nhỏ hay các anh thanh niên thường tăng trọng lượng mỗi khi xuân về, Trái Đất đang mất khoảng 50 ngàn tấn mỗi năm.

trọng lượng của trái đất, tuổi của trái đất, trái đất nhẹ đi, trái đất mất trọng lượng, nguyên nhân trái đất mất trọng lượng, khí hydro, khí heli, chris smith, dave ansel

Vi khuẩn nướu răng cũng giúp nhận dạng như vân tay 08:36 31/10/2013

Các nhà khoa học phát hiện, vi khuẩn trong nướu răng có thể tiết lộ nhận dạng của chủ nhân giống như vân tay.

vi khuẩn, vi khuẩn trong nướu răng, nhận dạng, nhận dạng bằng vân tay, dạng chăm sóc răng nhất định, bệnh răng miệng, phương pháp điều trị bệnh răng miệng, purnima kumar

Google chiến đấu với tuổi tác và tử thần? 16:20 08/10/2013

Google đã chen chân sang lĩnh vực y tế với sự thành lập của công ty con mang tên Calico chuyên nghiên cứu phương thức chống lão hóa, giảm tỷ lệ tử vong và kéo dài tuổi thọ.

google, công ty calico, phương thức chống lão hóa, giảm tỷ lệ tử vong, kéo dài tuổi thọ, crynoics, công nghệ nano, phương pháp áp lạnh, sâu plaranian, nhân giống vô tính, thay thế các bộ phận

Cơ nhân tạo cho robot siêu nhân 13:37 17/09/2013

Các nhà khoa học đã phát triển những dạng cơ nhân tạo, cho phép robot nâng vật nặng gấp 80 lần trọng lượng của chúng, hứa hẹn trang bị sức mạnh siêu nhân cho các cỗ máy.

cơ robot, cơ nhân tạo, cơ nhân tạo cho robot, chế tạo robot giống người, dự án chế tạo robot giống người, chế tạo cánh tay robot, cơ nhân tạo cho tay robot

Virus sởi có thể là nguyên nhân cá heo chết ở Mỹ 10:08 29/08/2013

Một loại virus giống virus gây bệnh sởi ở người có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng hàng trăm con cá heo mũi to chết và dạt vào bờ suốt dọc bờ Đông Hoa Kỳ.

cá heo, cá heo chết hàng loạt, cá heo chết dọc bờ biển, bờ biển mỹ, phân tích mô mẫu của cá heo, cá heo mắc cạn, ô nhiễm môi trường sinh thái, virus bệnh sởi, cá heo mũi to chết hàng loạt, cá heo chết vì virus sởi, dịch virus bệnh sởi

Giải mã hiện tượng người chảy máu xanh 05:24 16/08/2013

Các chuyên gia phẫu thuật Canada từng vô cùng kinh ngạc khi thấy bệnh nhân mà họ đang mổ chảy máu màu lá cây xanh thẫm, giống hệt một nhân vật trong phim khoa học viễn tưởng.

máu xanh, người chảy máu xanh, người có máu xanh, hiện tượng người chảy máu xanh, thuốc đau đầu sumatriptan, sulfhaemoglobinaemia, alana flexman

Con ngựa hoang đầu tiên ra đời nhờ thụ tinh ống nghiệm 10:04 08/08/2013

Con ngựa này thuộc giống ngựa hoang Przewalski, được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo do Viện bảo tồn sinh học Smithsonian (SCBI) thực hiện đã mở ra hy vọng mới cho việc bảo tồn các loài động vật quý hiếm.

ngựa hoang, ngựa hoang przewalski, ngựa thụ tinh ống nghiệm, ngựa ra đời nhờ thụ tinh nhân tạo, bảo tồn độc vật quý hiếm, đa dạng hóa nguồn gene, dolores reed

Máy tính chỉ thông minh bằng trẻ 4 tuổi? 11:44 23/07/2013

Họ nhận thấy ConceptNet 4 có IQ trung bình của một đứa trẻ. Nhưng không giống như hầu hết trẻ em, máy có điểm rất không đồng đều ở các phần của bài kiểm tra.

máy tính, hệ thống trí tuệ nhân tạo, iq tiêu chuẩn, thang đo trí tuệ, conceptnet 4, chương trình trí tuệ nhân tạo, câu hỏi về nhận thức, nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, robert sloan

Vó ngựa hoang Przewalski lại vang rộn thảo nguyên 10:29 08/07/2013

Nơi những đồng cỏ thảo nguyên trải dài ở Mông Cổ, đàn ngựa hoang Przewalski đang thong dong tản bộ và gặm cỏ. Từ năm 1960, loài ngựa quý hiếm này đã được liệt vào nhóm động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao của Sách Đỏ.

ngựa hoang przewalski, ngựa przewalski, thảo nguyên mông cổ, loài ngựa thảo nguyên, ngựa thảo nguyên mông cổ, đàn ngựa hoang przewalski, loài ngựa quý hiếm, nikolai mikhailovich przewalski, nhân giống ngựa przewalski, bảo tồn ngựa przewalski

Chim bồ câu bay vượt Thái Bình Dương 10:14 26/06/2013

Sau chuyến hành trình từ Nhật Bản đến Canada, một con bồ câu dũng cảm sẽ được nhân giống với hy vọng hậu duệ của nó sẽ trở thành một trong những tay đua đường dài hạng nhất thế giới.

chim bồ câu, bồ câu vượt thái bình dương, bồ câu bay vượt biển, bồ câu bay từ nhật bản đến canada, tầm bay xa nhất của chim bồ câu, reg westcott

Trang trại tư nhân sản xuất thành công cá nheo giống 08:29 25/06/2013

Đây là thành công lớn của gia đình anh Phương bởi, hiện nay ở miền Bắc Việt Nam chỉ có Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1 đóng ở tỉnh Bắc Ninh sản xuất được giống cá này.

cá nheo, cá da trơn, cá nheo giống, sản xuất cá nheo giống, nuôi trồng thủy sản, trần đức phương, nuôi cá nheo thương phẩm, thụ tinh nhân tạo cho cá nheo

Bình tuyển nhãn đầu dòng để bảo tồn giống đặc sản 09:50 01/06/2013

Vụ nhãn năm nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hưng Yên tiếp tục tổ chức bình tuyển công nhận cây nhãn đầu dòng và vườn cây đầu dòng.

nhãn đầu dòng, vườn cây đầu dòng, nhãn lồng hưng yên, giống nhãn đặc sản, phục tráng nguồn gene quý của nhãn, bình tuyển nhãn đầu dòng, nhân rộng nhãn đầu dòng, củng cố chuỗi nhãn lồng hưng yên

Mỹ phát triển "lá lách nhân tạo" 07:59 27/05/2013

Chức năng của lá lách là lọc máu. Tuy nhiên, khi chúng ta bệnh nặng hoặc bị chấn thương, lá lách đôi khi không đủ sức để loại bỏ các độc tố ra khỏi dòng máu như bình thường, hậu quả là gây nhiễm trùng máu. Để ngăn chặn tình trạng này, các nhà khoa học tại Học viện ứng dụng Sinh học Sáng tạo Wyss thuộc Đại học Harvard (Mỹ) đã phát triển loại thiết bị có chức năng lọc máu giống như lá lách.

lá lách, lá lách nhân tạo, lọc máu, thiết bị lọc máu, thiết bị lọc máu giống lá lách, opsonin, protein opsonin, slips, vật liệu siêu kỵ nước, vật liệu siêu kỵ nước slips, spleen-on-a-chip

Robot biết yêu 11:11 25/05/2013

Các chuyên gia Đức đã "thai nghén" thành công một cặp robot giống như nguyên mẫu đầu tiên trong huyền thoại về loài người là Adam - Eva.

cặp tình nhân robot, robot emily, robot vincent, robot có tình cảm, nikolas schmid-pfähler, carolin liebl

Hé lộ nguyên nhân chim cánh cụt không thể bay 10:27 23/05/2013

Việc chim cánh cụt không biết bay từng là điều bí ẩn đối với các nhà khoa học trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới về chim uria - một loài rất giống chim cánh cụt về khả năng bơi và lặn, nhưng vẫn có thể bay - đã giúp mang đến đáp án cuối cùng. Các nhà khoa học đến từ Đại học Aberdeen (Anh) phát hiện, không có bất kỳ loài chim nào giỏi cả bay và bơi/lặn.

chim cánh cụt, chim uria, khả năng bơi lặn của chim cánh cụt, khả năng bay của chim cánh cụt, năng lượng tiêu hao khi bơi lặn, mô hình cơ sinh học, john speakman