nhện sói anh

Những con nhện sói có khả năng nhả tơ từ... chân 11:33 23/05/2011

Thông thường loài nhện nhả tơ qua bụng. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Newcastle (Anh) cho thấy, nhện sói có khả năng nhả tơ từ chân, qua đó giúp chúng có thể dựng đứng cơ thể trên tấm kính.

nhện sói, nhả tơ, nhện

10 động vật sống ở nơi không ai ngờ tới 09:16 02/02/2013

Thông thường, ai cũng nghĩ rằng những động vật hoang dã như sư tử ở châu Phi, trâu ở Bắc Mỹ, chuột túi ở Úc,… Hay nói khác đi là động vật chỉ có nguồn gốc và sống tại từng vùng lãnh thổ nhất định. Nhưng thật ra chúng ta có thể thấy chúng ở những nơi không ngờ tới. Thường lạc đà sống ở châu Phi và châu Á, ấy vậy mà tại Australia hiện có tới một triệu con lạc đà hoang dã.

động vật, lạc đà australia, đà điểu texas, ngựa vằn texas, hà mã comlumbia, vẹt san francisco, khỉ florida, nhện sói anh, báo ở anh, chim cánh cụt nam phi, cá mập trong hồ

Con nhện 20 triệu tuổi 11:09 03/10/2005

Một nhà khoa học đã phát hiện và nhận diện ra một con nhện bị mắc kẹt trong hổ phách 20 triệu năm trước. Nhà cổ sinh vật học David Penney tại Đại học Manchester, Anh, đã tìm thấy một hoá thạch dài 4 cm rộng 2 cm trong một lần đến thăm bảo tàng ở Cộng hoà Dominica.

Những chú nhện vui vẻ 13:15 22/02/2006

"Nhện vui vẻ", hay còn gọi là "nhện có bộ mặt vui vẻ", gồm các sắc màu đen, đỏ và vàng tươi sáng. Chúng thú vị hơn các anh em họ hàng của mình nhiều, bởi những đặc điểm cơ bản về gene tạo ra những ấn tượng về cấu trúc cơ thể. Mỗi con nhện là một họa sĩ hài riêng cho mình, không có con nào giống con nào cả.

Cung điện cổ khơi dậy truyền thuyết thành Rome 08:31 04/04/2006

Truyền thuyết kể lại rằng thành Rome ra đời vào năm 753 trước Công nguyên, do Romulus và Remus, 2 cậu con trai sinh đôi của thần chiến tranh Mars, sáng lập. Lúc mới sinh, hai anh em được một con sói cái cho bú trong rừng sâu.

Loài nhện bám vào tường nhờ tơ 11:15 28/09/2006

Các nhà nghiên cứu Đức đã phát hiện rằng loài nhện sói tiết ra một chất tơ có độ dính nhờ những tuyến bé xíu nằm trên chân cho phép chúng di chuyển trên những bề mặt thẳng đứng và láng.

Nhờ nhện cắn, diệt ung thư 08:32 26/03/2007

Ông David Durrant, 48 tuổi, cư dân thành phố Kent (Anh), gặp may trong họa. Đang ngồi sửa ôtô ở bãi đất ngoài nhà, ông bị một con nhện độc chích vào vai trái phía trước ngực. Khi ông vào viện, bác sĩ cho thuốc điều trị nhưng sau hai tuần vết nhện cắn bị sưng to bằng quả bóng quần vợt.

Làm sống lại loài nhện thời cổ đại 20:27 02/11/2007

Từ mẫu hóa thạch của một con nhện cổ đại đã từng sống trên trái đất từ cách đây hơn 50 triệu năm, các nhà khoa học tại Đại học Tổng hợp thành phố Manchester (Anh Quốc) đã tạo nên những hình ảnh 3D sống động như thật về loài nhện này.

Phần lớn thú nuôi nhốt bị chết khi được trả về tự nhiên 09:54 26/01/2008

Theo một nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Exeter, Anh thì tỉ lệ sống sót của hổ và sói khi được thả tự do là 1:3. Nghiên cứu này đánh giá 45 chương trình đưa thú ăn thịt về thiên nhiên và tìm hiểu vai trò của các vườn thú và chương trình nuôi nhốt trong nỗ lực bảo tồn.

Tìm thấy cá hung tàn ở Anh 15:25 20/02/2008

Lần đầu tiên ở Anh, người ta bắt được một con cá hung ác còn đáng sợ hơn cả loại cá piranha có biệt danh "sói nước". Con cá này đang dấy lên những lo lắng về một "cuộc xâm lăng" tàn khốc.

Con đực nhỏ dễ trở thành bữa ăn cho con cái 16:00 12/09/2008

Nhện cái là những kẻ ăn thịt tham lam, chúng ăn rất nhiều con mồi trong đó đôi khi có cả bạn đời của chúng. Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra nhằm giải thích tại sao nhện cái lại ăn thịt nhện đực trước hoặc sau khi giao phối. Trong một nghiên cứ được công bố trên số ra tháng 9 tờ American Naturalist, nhà nghiên cứu Shawn Wilder và Ann Rypstra thuộc Đại học Miami tại Ohio đã phát hiện ra rằng câu trả lời có lẽ còn đơn giản hơn những gì mọi người vẫn nghĩ.

nhện sói, con đực, con cái, giao phối, tập tính ăn thịt bạn tình

Sói đen là kẻ săn mồi biến đổi di truyền đầu tiên 08:46 09/02/2009

Luồn cách qua những thân cây hay băng qua tuyết, chó sói đã đi vào truyền thuyết bằng những cái chân trắng, xám hay thậm chí là đen ở vùng Bắc Mỹ. Theo các nhà nghiên cứu tại Stanford, nhóm chó sói cuối cùng mang ơn những anh em họ chó nhà một món nợ không ngờ đến. Trong một sự kiện biến đổi tiến hóa khác thường, chó giao phối với chó sói từ hàng ngàn năm trước đã truyền lại một đột biến gen mã hóa màu sắc lông đen cho tổ tiên của loài sói. Kết quả là, sói xám hay còn gọi là Canis lupus, không còn mang màu lông xám nữa.

sói đen, kẻ săn mồi, di truyền

Nhện biết dùng quà để tán tỉnh 09:30 08/06/2009

Mọi anh chàng đều biết phụ nữ khó cưỡng lại những món quà đắt tiền được gói ghém đẹp mắt. Trong thế giới của nhện, các cô nàng cũng dễ gục ngã khi nhận món quà được bọc cẩn thận từ con đực.

động vật, loài nhện, bản năng, hành vi, tán tỉnh

Sợi nhân tạo có thể hút nước trong không khí 17:49 08/02/2010

Báo cáo đăng trên tạp chí Tự nhiên của Anh số ra mới nhất cho biết, các nhà khoa học Trung Quốc trên cơ sở nghiên cứu những giọt sương đọng lại trên bề mặt tơ nhện đã phát minh ra một loại sợi nhân tạo có thể hút nước trong không khí.

công nghệ, sợi nhân tạo, nhân tạo, tơ nhện, hút nước, vật liệu

“Chuyển nhà” cho nhện bọ rùa 10:49 15/08/2011

Tổ chức bảo tồn thiên nhiên RSPB vừa tiến hành di chuyển loài nhện hiếm nhất của nước Anh sang nơi ở mới trong một chiếc chai nhựa.

nhện bọ rùa, chuyển nhà, arne, sinh vật, côn trùng

Tìm thấy hóa thạch nhỏ nhất hành tinh 08:23 14/11/2011

Các nhà khoa học thuộc Đại học Manchester, Anh vừa tìm thấy hóa thạch của loài ký sinh trùng 50 triệu năm tuổi sống bám vào cơ thể một con nhện. Nó được xem là hóa thạch nhỏ nhất thế giới.

hóa thạch, hóa thạch nhỏ nhất, ký sinh trùng, david penney, histiostomatidae, hổ phách, biển baltic

Tế bào quang điện mỏng hơn tơ nhện 09:39 05/04/2012

Các chuyên gia Áo và Nhật Bản vừa công bố phát minh mới: tế bào quang điện mỏng hơn cả sợi tơ nhện và dẻo dai đủ để uốn quanh một sợi tóc người.

tế bào quang điện, tơ nhện, thu thập điện năng, gia tăng tốc độ anh sáng, ánh sáng mặt trời, tsuyoshi sekitani

Phút sinh tử giữa nhện và rắn 07:26 20/04/2012

The Cairns Post đưa tin Ant Hadleigh - một người đàn ông sống tại thành phố Cairns, bang Queensland, Australia - thấy cảnh tượng nhện mắt vàng ăn tìm cách xơi tái con rắn cây màu nâu vướng vào mạng nhện khi anh thăm vườn của một người bạn. Ngay lập tức Hadleigh chụp ảnh cảnh tượng hiếm hoi ấy.

nhện tấn công rắn, nhện mắt vàng, rắn cây, côn trùng, động vật, ant hadleigh

Những con vật kỳ lạ nhất ở Nam Cực 07:37 22/05/2012

Nhà nghiên cứu sinh địa lý học về biển Huw Griffiths tại Đoàn Khảo sát Nam cực Anh (BAS) vừa đưa ra danh sách 5 loài động vật Nam cực kỳ lạ nhất. Chúng có những cách thức sống độc đáo để có thể tồn tại tại Nam Cực - một trong những nơi có môi trường sống khắc nghiệt nhất trên Trái đất, theo tạp chí National Geographic.

sinh vật lạ, động vật nam cực, nhện biển, sea spider, cua hoff, hoff crab, cá băng, icefish, bọ đuôi bật nam cực, megaphorura arctica, bọt biển thủy tinh nam cực, glass sponges, huw griffiths

Những động vật xấu nhất hành tinh 14:37 28/06/2012

Lợn nanh sừng châu Phi, chuột chũi mũi sao, vượn cáo, khỉ vòi nhện sói, chuột chũi Đông Phi hay voi biển là ba trong số những động vật được xếp vào nhóm các loài xấu nhất hành tinh.

lợn nanh sừng châu phi, chuột chũi mũi sao, vượn cáo, khỉ vòi nhện sói, chuột chũi đông phi, voi biển, động vật xấu nhất hành tinh

Phát hiện loài nhện có 8 mắt 14:22 20/10/2012

Đây là giống nhện tường, trên đầu chúng có một đôi mắt rất to có cấu tạo rất khác thường với lớp giác mạc hình boomerang (giống chữ V) giúp nó phân biệt được hình ảnh với độ phân giải cao, thậm chí nhìn thấy cả tia tử ngoại và nhiều màu sắc khác nhau, đôi mắt được xem là “thấu kính” cố định của chúng. Phát hiện này được đăng tải chi tiết trên “Báo sinh vật học viện Hoàng gia” của Anh.

con nhện, nhện 8 mắt, nhện tường, côn trùng, nhện góa phụ đen, nhện nâu ẩn dật, côn trùng, elizabeth jakob

Hàng trăm nhện độc xâm nhập căn cứ Hải quân Anh 16:33 02/11/2012

Đó là vụ việc xảy ra ở kho chứa đồ tại căn cứ RNAS Culdrose của Hải quân Hoàng gia ở Cornwall (Anh). Căn cứ RNAS Culdrose đã bị tấn công, tuy nhiên khi phát hiện ra vụ việc các nhân viên lại gọi điện cho cán bộ y tế môi trường. Đó là do căn cứ này đã bị hàng trăm con nhện thuộc loài độc nhất nước Anh xâm nhập.

nhện độc, nhện độc nhất nước anh, căn cứ hải quân anh, nhện độc xâm nhập căn cứ hải quân anh, căn cứ rnas culdrose, richard blackwell

Đằng sau những cuộc "tàn sát mây mưa" của loài nhện 14:29 07/12/2012

Gần đây, Tiến sĩ Bằng Đỗ từ Đại học Hồ Bắc, Trung Quốc cùng cộng sự của mình đã công bố trên tờ Behavioral Ecology and Sociobiologynhững khám phá của mình giúp lí giải tại sao nhện cái lại ăn thịt bạn tình. Ăn thịt bạn tình là đặc tính khá độc đáo của một số loài động vật bậc thấp.

con nhện, ăn thịt bạn tình, nhện cái ăn thịt bạn tình, ăn thịt bạn tình sau khi giao phối, nhện sói, tiến sĩ bằng đỗ, động vật bậc thấp, hannibal lecte

“Đúc” anh hùng từ game 14:06 04/02/2013

“Với sức mạnh vĩ đại thì trách nhiệm càng to lớn hơn” có lẽ là câu nổi tiếng nhất trong lịch sử truyện tranh. Nó xuất hiện trong quyển Sự tưởng tượng kỳ diệu số 15 của bộ đôi Stan Lee và Steve Ditko, ấn bản cho ra đời Người nhện.

thế giới ảo, game, quyền năng trong thế giới ảo, anh hùng, anh hùng trong đời thực, ý niệm về siêu anh hùng, hành vi trong thế giới ảo, hành vi trong thế giới thật, robin rosenberg, jeremy bailenson

Video: “Mưa” nhện ở Brazil 15:42 22/02/2013

Erick kể, lũ nhện kẹt trong vô số mạng nhện và di chuyển rất nhiều. Đoạn video anh quay được cho thấy, hàng ngàn con nhện dịch chuyển lên, xuống trên các mạng nhện, trông như từ trên trời rớt xuống.

mưa nhện, hiện tượng mưa nhện, mưa nhện santo antonio da platina, mưa nhện anelosimus eximius, nhện hiếm anelosimus eximius, erick reis, marta fischer

Choáng ngợp thiên nhiên hoang dã Bắc Mỹ 10:44 28/02/2013

Một nhiếp ảnh gia người Anh chụp được những bức ảnh thiên nhiên hoang dã ở đảo Vancouver, một hòn đảo rộng bằng Hà Lan và chỉ có 600.000 cư dân.

thiên nhiên hoang dã, thiên nhiên hoang dã bắc mỹ, bertie gregory, đảo vancouver, chó sói, cá voi, cá voi xám, đại bàng đầu bạc, đại bàng săn mồi, gấu xám kiếm ăn, đàn hải cẩu, rái cá kiếm ăn

Cuộc phiêu lưu 10.000km của nhện sói mang bầu 10:23 27/03/2013

Beverley Cooper, 52 tuổi, ở Glenrothes, Fife, Scotland đã vô cùng sợ hãi khi nhìn thấy một chú nhện sói Ấn Độ đang nằm giữa những loại thực phẩm trong tủ lạnh và nhìn thẳng vào bà.

nhện sói, nhện sói mang bầu, cuộc phiêu lưu của nhện sói, nhện sói ấn độ, beverley cooper, andrew mcdonald

Mantis – robot người lái 2 tấn 15:49 24/04/2013

Đây có lẽ là robot nhện lớn nhất thế giới và khả thi nhất vào thời điểm này. Mantis (tiếng Anh tức là bọ ngựa) là robot do người điều khiển bên trong, trông giống như một con nhện máy khổng lồ.

mantis, robot mantis, robot nhện, robot nhện lớn nhất thế giới, nhện máy khổng lồ, robot di chuyển trên mọi địa hình, robot có người điều khiển bên trong

Video: Mantis – robot người lái 2 tấn 15:54 24/04/2013

Các căn bệnh "triệu người mắc một" giống Wanbi Tuấn Anh trên thế giới 09:48 23/07/2013

U tuyến yên trong não, ung thư tuyến mồ hôi, hội chứng Cloves... là những căn bệnh hiếm gặp, với tỷ lệ mắc 1/1.000.000 người.

hội chứng cloves, hội chứng người sói, u tuyến yên trong não, ung thư tuyến mồ hôi, bệnh lạ, bệnh hiếm gặp nhất thế giới, wanbi tuấn anh