ong mật

Video: Xem 30 ong khổng lồ tàn sát 30.000 ong mật 08:27 19/09/2013

Khung cảnh cuộc chiến kinh hoàng của bầy ong mật khi phải đối đầu với những con ong khổng lồ Nhật Bản lớn hơn chúng gấp nhiều lần được ghi lại trong một video sống động.

ong khổng lồ nhật bản, vespa mandarinia japonica, ong mật, ong khổng lồ tàn sát ong mật, ong khổng lồ vespa, vi khuẩn pheromone

Đẳng cấp trong xã hội ong mật 09:11 26/09/2011

Trong xã hội ong mật, một ít ấu trùng được chọn làm ong chúa và đa số còn lại làm ong thợ, đó là nghiên cứu vừa được công bố trên chuyên san Journal of Proteome Research.

côn trùng, ong mật, ty lạp thể, royalactin, ấu trùng ong mật, masaki kamakura, đẳng cấp

Video: Kiến bun đánh bại ong mật 15:40 21/02/2013

Con ong mật không có cơ hội sử dụng nọc độc khi đối mặt với những con kiến bun hiếu chiến.

kiến bun, ong mật, kiến bun đại chiến ong mật, kiến bun đánh bại ong mật

Huấn luyện ong phát hiện bệnh ung thư 09:08 22/11/2013

Một nhà thiết kế người Bồ Đào Nha đã tạo ra một thiết bị có thể phát hiện bệnh ung thư bằng cách sử dụng những con ong mật.

ong mật, huấn luyện ong, bệnh ung thư, thiết bị phát hiện ung thư, ong phát hiện bệnh ung thư, khứu giác của ong mật, susana soares

Công nghệ tách nước khỏi mật ong 14:53 04/03/2009

Nhiều lô hàng mật ong xuất đi nước ngoài lại bị trả về do sản phẩm chứa 24% - 30% nước, không đảm bảo chất lượng.

công nghệ, nông nghiệp, mật ong, tách nước

Video: Cuộc chiến sinh tử của ong sơ sinh 14:53 18/04/2013

Ngay sau khi hai con chúa trong tổ ong mật châu Phi chào đời, việc đầu tiên của chúng là đánh nhau tới khi một con chết để xác định ngôi vị thủ lĩnh của đàn.

ong sơ sinh, ong mật châu phi, tổ ong mật châu phi, cuộc chiến của ong sơ sinh, ong đánh nhau giành ngôi vị

Mật ong cứng như đá không có gì lạ 17:06 09/03/2011

Vừa qua, đã có thông tin một thầy thuốc ở Lào Cai, trong khi đi tìm thuốc tại rừng thuộc vùng Simacai đã phát hiện ra loại mật ong có độ khô tự nhiên và cứng như đá, các bánh mật to, để lâu nên bị dương xỉ mọc lên, ngoài ra, ong nhả ra mật khô liền. Nhiều bạn đọc muốn biết loài ong đó có phải loài mới? Vì sao mật lại cứng được như đá, giá trị chữa bệnh đến đâu?

mật ong hóa đá, mật ong cứng như đá, hiện tượng lạ, ong đá

Mật ong màu xanh 07:31 09/10/2012

Vài đàn ong tại một vùng ở phía đông bắc nước Pháp tạo ra mật xanh do chúng ăn đường chứa phẩm màu. Từ tháng 8 tới nay hơn một chục hộ gia đình nuôi ong mật xung quanh thị trấn Ribeauville trong vùng Alsace của Pháp nhận thấy những con ong của họ mang về tổ những chất nhiều màu sắc. Ngoài ra, mật mà chúng tạo ra có màu xanh dương và xanh lục, France 24 đưa tin.

mật ong, mật ong xanh, đường chứa phẩm màu, sản xuất mật ong, thị trấn ribeauville, vùng alsace, alain frieh

Đời sống của ong bắp cày 15:36 27/09/2012

Hút nước trên ngọn cỏ khi đang bay, lấy mật trên bông hoa là những hoạt động mà ong bắp cày thực hiện trong cuộc sống hàng ngày.

ong bắp cày, đời sống của ong bắp cày, ong bắp cày hút mật, nhiếp ảnh gia irina kozorog

Bí mật của loài ong 09:12 19/10/2013

Ong có thể ăn đồng loại, không nhận dạng được màu đỏ hay có thói quen giao phối khác lạ là những bí mật ít người biết đến về loài động vật này.

loài ong, khám phá loài ong, tìm hiểu loài ong, ong hỗ trợ chữa bệnh, kỹ năng toán học, khả năng cảm nhận đặc biệt, ong ăn đồng loại, thói quen giao phối, khả năng nhận dạng khuôn mặt

Công dụng tuyệt vời của mật ong 11:34 13/03/2014

Uống mật ong pha nước nước ấm và chanh giúp bạn giảm cân, uống mật ong hấp chanh hoặc quất (tắc) giúp bạn giảm ho...

mật ong, công dụng của mật ong, kiểm soát đường huyết, cải thiện hiệu suất vận động, chăm sóc da, kiểm soát đường huyết, chữa lành vết thương, giảm cân hiệu quả, giảm kích thích ở họng

Gắn cảm biến tí hon lên ong mật 11:39 17/01/2014

Hàng nghìn con ong mật ở Australia sẽ được các nhà khoa học dán miếng cảm biến để theo dõi chuyển động và ngăn chặn bệnh dịch.

ong mật, cảm biến tí hon, gắn cảm biến lên ong, theo dõi chuyển động của ong, ngăn chặn bệnh dịch từ ong, cảm biến nhận dạng tần số vô tuyến, loài ký sinh varroa mite

Khóa dán trên cánh hoa giúp ong bám chắc 16:54 23/05/2009

Khi ong mật thu thập mật hoa, bằng cách nào chúng bám được trên đó? Các nhà khoa học thuộc đại học Cambridge mới đây cho rằng những tế bào dạng nón trên cánh hóa có công dụng như khóa dán đối với chân của những chú ong mật.

khóa dán, cánh hoa, ong, chân

Phát hiện đảo 'ong mật' ở sa mạc Sahara 03:11 25/06/2010

Các nhà khoa học vừa khám phá quần thể ong mật hơn 10.000 tuổi, sống biệt lập ở một ốc đảo phía Bắc Sahara, sa mạc lớn nhất thế giới. Những con ong trên thuộc về loài Apis mellifera.

sinh học, côn trùng, ốc đảo, sa mạc, sahara, ong mật

Khả năng hóa giải độc tính thuốc trừ sâu của ong mật 06:32 26/07/2011

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Illinois, Hoa Kỳ, phát hiện các enzym trong ruột của ong mật có khả năng hóa giải chất độc của loại thuốc trừ sâu thường được sử dụng để diệt ve trong tổ ong mật.

ong mật, thuốc trừ sâu, thuốc độc, ong, giải độc, may berenbaum

Thiếu ong mật, sản lượng cây trồng nhiều nước bị đe dọa 05:57 11/01/2014

Khi so sánh số lượng tổ ong với nhu cầu thụ phấn bằng ong ở 41 quốc gia châu Âu trong giai đoạn 2005-2010, các nhà khoa học phát hiện ra rằng số lượng ong mật không thể đáp ứng nhu cầu thụ phấn ở 22 quốc gia.

ong mât, ong thu phấn cho hoa, sản lượng cây trồng, nhu cầu thụ phấn, chính sách dụng năng lượng sinh học, ong dùng để thụ phấn, ong mật apis mellifera, côn trùng thụ phấn cho cây

Ong sói có khả năng sử dụng tổ hợp kháng sinh 20:55 02/03/2010

Các nhà khoa học Đức đã chứng minh được rằng loài ong sói, một loại ong vò vẽ có tên khoa học Philanthus chuyên ăn thịt ong mật, có khả năng sử dụng tổ hợp kháng sinh do các loài vi khuẩn cộng sinh tạo ra để bảo vệ ấu trùng của mình khỏi bệnh tật.

sinh học, côn trùng, ong sói, ong vò vẽ, loài ong, kháng sinh

Lập ngân hàng tinh trùng ong 05:39 14/06/2013

Giới khoa học đã nghĩ ra một cách hiệu quả để đối phó với tình trạng rối loạn sụp đổ bầy đàn ở ong: lập ngân hàng tinh trùng cho chúng.

rối loạn sụp đổ bầy đàn, rối loạn sụp đổ bầy đàn ở ong, tình trạng rối loạn sụp đổ bầy đàn, ngân hàng tinh trùng ong, ong mật, ký sinh trùng hại ong, lưu trữ vật liệu di truyền của ong, susan cobey

Dùng mật ong phát hiện độc tố trong không khí sân bay 16:49 05/07/2010

Hệ thống theo dõi chất lượng của không khí xung quanh 8 sân bay ở Đức đang được giám sát dưới sự giúp đỡ của những con ong. Trong đó, mật ong dùng để kiểm tra độc tố có trong không khí.

môi trường, giải pháp, côn trùng, ong, mật ong, không khí, độc tố, ô nhiễm

Ong có vũ điệu báo hiệu tử thần 07:44 09/12/2009

Sau khi phát hiện những bông hoa ẩn chứa hiểm họa, ong mật bay về tổ và thực hiện một vũ điệu để cảnh báo đồng loại.

sinh học, côn trùng, ong, ong mật, vũ điệu, hành vi, điệu nhảy, báo hiệu, nguy hiểm

Ong mật quên đường về tổ vì thuốc trừ sâu 08:13 02/02/2013

Ong mật đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động sản xuất nông nghiệp. Chẳng hạn, các chuyên gia ước tính ong mật tạo ra 200 triệu bảng cho nền kinh tế Anh mỗi năm. Nhưng giờ đây số lượng các đàn ong liên tục giảm một cách bí ẩn tại châu Âu và Mỹ trong suốt một thập kỷ qua. Riêng tại Anh, 20% đàn ong biến mất trong năm 2008.

ong mật, ong mật quên đường về tổ, thuốc trừ sâu, hoạt động sản xuất nông nghiệp, số lượng ong mật giảm, thuốc trừ sâu neonicotinoid, chất neonicotinoid, chất gây hại cho ong, tonio borg, frederic vincent

Mật ong với sức khỏe con người 05:06 09/10/2005

Mật ong, còn gọi là bạch hoa cao hay bạch hoa tinh, là một sản phẩm sẵn có ở nước ta, thành phần chính của mật ong là một số đường Dextroza, Fructoza, axit hữu cơ và các men tiêu hóa, mật ong được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực y học cũng như chăm sóc sức khỏe con người.

Ong mật “chiến đấu” chống lại ve Varroa ký sinh 14:05 12/10/2009

Các loài ong mật hiện đang phải chiến đấu với loài ve Varroa, tuy nhiên nhờ có sự trợ giúp của Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp học (ARS) nghiên cứu phát triển các đặc tính điển hình về di truyền cho phép các loài ong mật này dễ dàng phát hiện thấy loài ve và đuổi chúng ra khỏi tổ.

ong mật, ve varroa, ký sinh, dọn dẹp vệ sinh

Ong mật giúp cảnh báo chất độc 11:29 06/03/2007

Quân đội Mỹ rất hứng thú trước việc tìm ra một cách phát hiện nhanh một đám khí độc, và ong mật là một ứng cử viên hoàn hảo bởi "người và ong mật có sự nhạy cảm giống nhau với nhiều loại hoá chất", Jerry Bromenshenk từ Viện Công nghệ Bee Alert, cho biết.

Không nên cho trẻ nhỏ ăn mật ong 16:20 04/06/2010

Cha mẹ không được cho trẻ dưới một tuổi ăn mật ong - cảnh báo này được đưa ra sau khi 3 em bé ở Anh phải đi cấp cứu vì ngộ độc nặng loại thực phẩm này.

y học, sức khỏe, trẻ em, mật ong, ngộ độc

Dùng ong để đuổi voi 09:05 19/11/2011

Khi nghiên cứu voi châu Phi, các nhà động vật học đã tìm ra được cách ngăn chặn những con vật khổng lồ này tấn công vào làng mạc ven rừng và phá hoại hoa màu. Đó là các hàng rào tổ ong, loài côn trùng voi rất sợ.

côn trùng, ong, ong mật, apis millifera, voi, voi châu phi, loxodonta africana, lợi ích của ong, đuổi voi, hàng rào tổ ong, động vật khổng lồ

Bỉ có tỷ lệ ong chết trong mùa Đông cao nhất tại châu Âu 14:10 08/04/2014

Trong một báo cáo do Ủy ban châu Âu công bố hôm 7/4, Bỉ là quốc gia có tỷ lệ ong chết nhiều nhất tại châu Âu trong mùa Đông năm 2012-2013.

tỷ lệ ong chết ở bỉ, ong chết trong mùa đông, tỉ lệ ong chết cao nhất châu âu, nghiên cứu epilobee, nghiên cứu sức khỏe loài ong, thuốc trừ sâu, virus, sản xuất mật

Các loài côn trùng nguy hiểm nhất thế giới 08:14 15/06/2012

Ong sát thủ (Killer Bees) hay ong mật Africanized là kết quả của một thí nghiệm khoa học sai lầm khủng khiếp. Trong thí nghiệm khoa học, các nhà sinh học đã cố gắng tạo ra một loài ong sản xuất bằng việc lai tạo ong mật ong lai châu Âu với những con ong châu Phi khỏe mạnh. Thật không may, thử nghiệm này đã không thành công và đã không tạo ra những con ong sản xuất theo mong muốn, mà tạo ra con ong có bản chất hung hăng. Khi bị chúng tấn công theo bầy, nạn nhân có thể đau nhói suốt thời gian dài hoặc có thể chết.

côn trùng, côn trùng nguy hiểm, côn trùng có hại, ruồi ngủ xê xê, tsetse fly, muỗi, mosquito, ong bắp cày nhật bản, ong bắp cày châu á, killer bees, ong sát thủ, nhện góa đen

Gắn chip cho ong 10:00 03/07/2008

Các nhà khoa học Đức đang thử nghiệm gắn chip cho ong để tìm hiểu nguyên nhân tại sao có một sự suy giảm lớn "dân số" loài ong trên thế giới.

công nghệ, chip, microchip, ong mật

Ong ốm không vo ve 08:51 23/07/2008

Các nhà nghiên cứu Anh cho biết, tiếng vo vo của ong nghệ giảm đi khi chúng ốm, và giống như con người, chúng gặp nhiều khó khăn khi thực hiện các công việc hàng ngày cho đến khi hồi phục.

ong nghệ, ong mật, hệ miễn dịch, trí nhớ