» Tìm kiếm: ong mật

Bỉ có tỷ lệ ong chết trong mùa Đông cao nhất tại châu Âu 14:10 08/04/2014

Trong một báo cáo do Ủy ban châu Âu công bố hôm 7/4, Bỉ là quốc gia có tỷ lệ ong chết nhiều nhất tại châu Âu trong mùa Đông năm 2012-2013.

tỷ lệ ong chết ở bỉ, ong chết trong mùa đông, tỉ lệ ong chết cao nhất châu âu, nghiên cứu epilobee, nghiên cứu sức khỏe loài ong, thuốc trừ sâu, virus, sản xuất mật

Những điều chưa biết về chim ruồi 14:50 07/04/2014

Chim ruồi là một họ chim nhỏ, có số lượng loài tương đối lớn, màu sắc lông sặc sỡ và hút mật hoa.

chim ruồi, chim ruồi ong, loài chim nhỏ nhất thế giới, tìm hiểu về chim ruồi, tổ tiên của chim ruồi, chuyển động trên cánh chim ruồi, màu sắc của chim ruồi

Trí thông minh của động vật 14:32 04/04/2014

Vẹt mào biết mở khóa, chó có khả năng nhận biết số học hay voi bắt chước tiếng Hàn Quốc là những đặc điểm thú vị về trí thông minh của động vật.

động vật, vẹt mào biết mở khóa, chó nhận biết số học, voi học tiếng hàn quốc, cá vàng biết phân biệt nhạc, cá thần tiên, ong mật

8 kẻ thù đáng sợ con người nên tránh xa 11:45 27/03/2014

Từ những con ong mật nhỏ bé đến những con rồng Komodo to lớn dữ tợn. Chúng đều là những loài động vật gây sát thương cao nhất cho con người.

kẻ thù của con người, động vật nguy hiểm, nhện wandering, con nhện, bạch tuộc xanh, ong mật africanized, rắn carpet viper, cá đá, rắn mamba đen, rồng kodombo

5 lí do để uống nước chanh mật ong vào sáng sớm 05:36 27/03/2014

Nước ấm, mật ong và chanh là hỗn hợp thức uống tuyệt vời. Nngoài việc làm dịu các cơn đau dạ dày và đem lại sự tươi mới cho làn da, thức uống này còn có nhiều công dụng khác mà bạn chưa biết đến. Thức uống này tăng cường hệ thống miễn dịch và là phương thuốc tốt cho phòng chống bệnh cảm cúm, đặc biệt vào mùa lạnh.

nước uống vào buổi sáng, nước chanh mật ong, thức uống, đồ uống tốt cho sức khỏe, thức uống giải độc, lợi tiểu, hởi thở thơm tho, tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa

Tuyển tập loài động vật tự tỏa mùi thơm giống Hàm Hương 05:55 24/03/2014

Bên cạnh những loài động vật có hình thù kì dị hay khoác trên mình tấm áo sặc sỡ, Mẹ Thiên nhiên còn tạo ra nhiều loài vật có mùi hương ngọt ngào. Nhiều người miêu tả rằng, mùi hương đó ngọt như món kẹo khoái khẩu, khiến mũi bạn khó lòng có thể phân biệt sự khác biệt.

động vật, động vật tự tỏa mùi hương, mùi hương của động vật, rết apheloria virginiensis, kiến vàng lasius interjectus, hải ly, cầy mực, ong mật châu phi, cóc chân thuổng, chim auklet

Công dụng tuyệt vời của mật ong 11:34 13/03/2014

Uống mật ong pha nước nước ấm và chanh giúp bạn giảm cân, uống mật ong hấp chanh hoặc quất (tắc) giúp bạn giảm ho...

mật ong, công dụng của mật ong, kiểm soát đường huyết, cải thiện hiệu suất vận động, chăm sóc da, kiểm soát đường huyết, chữa lành vết thương, giảm cân hiệu quả, giảm kích thích ở họng

Gắn cảm biến tí hon lên ong mật 11:39 17/01/2014

Hàng nghìn con ong mật ở Australia sẽ được các nhà khoa học dán miếng cảm biến để theo dõi chuyển động và ngăn chặn bệnh dịch.

ong mật, cảm biến tí hon, gắn cảm biến lên ong, theo dõi chuyển động của ong, ngăn chặn bệnh dịch từ ong, cảm biến nhận dạng tần số vô tuyến, loài ký sinh varroa mite

Phát hiện mộ cổ của các nữ "ma men" 15:17 16/01/2014

Một nghiên cứu mới đã phát hiện người Bắc Âu cổ đại rất mê uống rượu pha lúa mạch, mật ong, quất nam việt, thảo mộc và thậm chí cả rượu vang nhập khẩu từ Hy Lạp và La Mã.

ngôi mộ cổ, ngôi mộ phụ nữ bắc âu, rượu pha lúa mạch, người bắc âu cổ đại, rượu vang trong mộ cổ, rượu vang nhập khẩu, bộ uống rượu cổ

Thiếu ong mật, sản lượng cây trồng nhiều nước bị đe dọa 05:57 11/01/2014

Khi so sánh số lượng tổ ong với nhu cầu thụ phấn bằng ong ở 41 quốc gia châu Âu trong giai đoạn 2005-2010, các nhà khoa học phát hiện ra rằng số lượng ong mật không thể đáp ứng nhu cầu thụ phấn ở 22 quốc gia.

ong mât, ong thu phấn cho hoa, sản lượng cây trồng, nhu cầu thụ phấn, chính sách dụng năng lượng sinh học, ong dùng để thụ phấn, ong mật apis mellifera, côn trùng thụ phấn cho cây

Video: Nhện nhảy tung đòn hiểm hạ gục ong thợ 10:53 25/12/2013

Với khả năng nhảy xa gấp 50 lần chiều dài cơ thể của chính mình, nhện nhảy có thể bất ngờ lao tới vồ bắt con mồi đã định, dù đó là một con ong thợ đang hút mật hoa.

nhện nhảy, ong thợ, nhện nhảy tấn công ong thợ, khả năng nhảy xa của nhện, cú nhảy của nhện, thế giới côn trùng

Cách chữa viêm họng hữu hiệu vào mùa đông 05:46 18/12/2013

Súc họng bằng aspirin, chứ không phải uống thuốc này, là một trong những cách hữu hiệu nhất để chống lại căn bệnh này, theo một nghiên cứu mới.

viêm họng, liệu pháp chữa viêm họng, điều trị viêm họng, cách chữa viêm họng hiệu quả, aspirin, súc họng bằng aspirin, châm cứu ở tai, uống mật ong trước khi ngủ, dược chất dextromethorphan, ron eccles

Huấn luyện ong phát hiện bệnh ung thư 09:08 22/11/2013

Một nhà thiết kế người Bồ Đào Nha đã tạo ra một thiết bị có thể phát hiện bệnh ung thư bằng cách sử dụng những con ong mật.

ong mật, huấn luyện ong, bệnh ung thư, thiết bị phát hiện ung thư, ong phát hiện bệnh ung thư, khứu giác của ong mật, susana soares

Những bí quyết thú vị bảo vệ sức khỏe 08:23 19/11/2013

Hãy sử dụng nhà vệ sinh đầu tiên gần cửa ra vào, nẹp tay gãy bằng một cuốn tạp chí hay khử trùng vết thương với mật ong.

bảo vệ sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, duỗi thẳng tay lái, bí quyết bảo vệ sức khỏe, vệ sinh ria mép, nuôi chó, uống nước khi bị sốt cao, gãi ở bên đối diện chỗ ngứa, nẹp tay bằng tạp chí, sử dụng buồng vệ sinh đầu tiên

Bí mật của loài ong 09:12 19/10/2013

Ong có thể ăn đồng loại, không nhận dạng được màu đỏ hay có thói quen giao phối khác lạ là những bí mật ít người biết đến về loài động vật này.

loài ong, khám phá loài ong, tìm hiểu loài ong, ong hỗ trợ chữa bệnh, kỹ năng toán học, khả năng cảm nhận đặc biệt, ong ăn đồng loại, thói quen giao phối, khả năng nhận dạng khuôn mặt

Robot ong thụ phấn cho hoa 05:30 24/09/2013

Một nửa số ong của Mỹ đang bị giết chết mà không rõ nguyên do. Đây là điều khủng khiếp đối với loài ong và các loài thực vật phụ thuộc vào loài côn trùng này để thụ phấn. Việc thiếu hụt ong không chỉ đồng nghĩa với số lượng mật ong sẽ giảm, mà cũng có nghĩa là sản lượng lương thực được tạo ra cũng sẽ ít hơn.

robot ong, robot bay, robot thụ phấn cho hoa, máy bay không người lái, máy bay nhỏ thụ phấn cho hoa, thực vật phụ thuộc côn trùng

Video: Xem 30 ong khổng lồ tàn sát 30.000 ong mật 08:27 19/09/2013

Khung cảnh cuộc chiến kinh hoàng của bầy ong mật khi phải đối đầu với những con ong khổng lồ Nhật Bản lớn hơn chúng gấp nhiều lần được ghi lại trong một video sống động.

ong khổng lồ nhật bản, vespa mandarinia japonica, ong mật, ong khổng lồ tàn sát ong mật, ong khổng lồ vespa, vi khuẩn pheromone

Các loài muỗi "kinh dị" không thèm hút máu người 05:33 09/08/2013

Bạn có biết rằng không phải loài muỗi nào cũng biết đốt và thường chỉ có muỗi cái thích hút máu, còn muỗi đực lại chỉ thích hút mật hoa y như ong và bướm không? Dưới đây là một số loài muỗi không hề biết đốt con người nhưng lại rất hay bị... con người "đập" nhầm không thương tiếc.

muỗi không hút máu, muỗi không hút máu người, muỗi tuyết, muỗi nước, muỗi vằn midge, muỗi culiseta, côn trùng không hút máu người

Bảng tính toán độ đau đớn khi bị côn trùng đốt 10:15 24/07/2013

Một nhà nghiên cứu ở Arizona (Mỹ) đã đưa ra bảng tính độ đau đớn khi bị côn trùng đốt, giúp bạn nhận biết và tránh xa các loài côn trùng có khả năng "sát thương" cao.

côn trùng đốt, độ đau đớn khi côn trùng đốt, bảng tính toán độ đau đớn, kiến nhung, kiến lửa, kiến đầu đạn, ong mật, ong nghệ đức, tarantula hawk, justin schmidt

Lập ngân hàng tinh trùng ong 05:39 14/06/2013

Giới khoa học đã nghĩ ra một cách hiệu quả để đối phó với tình trạng rối loạn sụp đổ bầy đàn ở ong: lập ngân hàng tinh trùng cho chúng.

rối loạn sụp đổ bầy đàn, rối loạn sụp đổ bầy đàn ở ong, tình trạng rối loạn sụp đổ bầy đàn, ngân hàng tinh trùng ong, ong mật, ký sinh trùng hại ong, lưu trữ vật liệu di truyền của ong, susan cobey

Ảnh đẹp: Ong hút nước mắt của rùa 06:03 30/05/2013

Rùa ngoi lên khỏi mặt nước để "nhờ" ong hút nước mắt là một trong những cảnh tượng đẹp về động vật trong tuần.

ong hút nước mắt của rùa, cò trắng đậu trên tháp, cò bạch rời khỏi tổ, ong scabious hút mật, chim bói cá đậu trên cây, voi bạch tạng, châu chấu bay qua làng mandoto, hươu elaphurus davidianus

Chùm ảnh côn trùng đẹp khó tin 11:16 20/05/2013

Nhiếp ảnh gia Linden Gledhill dùng tia laser và ống kính macro để chụp cận cảnh vẻ đẹp của các loài côn trùng như ong bắp cày, bọ rùa... khi chúng đang bay trong vườn nhà ông.

côn trùng, ảnh côn trùng, ong bắp cày, bọ rùa, bướm đêm, sâu bướm, ong mật, bọ cánh cứng, coleoptera, nhiếp ảnh gia linden gledhill

10 loài động vật nhỏ bé nhưng cực kỳ nguy hiểm 11:09 11/05/2013

Thông thường chúng ta sẽ hoảng sợ khi nhìn thấy những con rắn hoặc nhện có kích thước lớn, do suy nghĩ bản năng của chúng ta là "càng lớn - càng nguy hiểm".

động vật, động vật nguy hiểm, ốc nón, nhện brazil, ong mật nhật bản, ếch phi tiêu, rắn coral, bạch tuộc blue ringed, bọ cạp deathstalker, ong tarantula, kiến harvester, sứa irukandji

Video: Cuộc chiến sinh tử của ong sơ sinh 14:53 18/04/2013

Ngay sau khi hai con chúa trong tổ ong mật châu Phi chào đời, việc đầu tiên của chúng là đánh nhau tới khi một con chết để xác định ngôi vị thủ lĩnh của đàn.

ong sơ sinh, ong mật châu phi, tổ ong mật châu phi, cuộc chiến của ong sơ sinh, ong đánh nhau giành ngôi vị

Ảnh đẹp động vật tuần qua: Hải cẩu chơi đùa với sóng biển 07:53 28/03/2013

Ong hút mật hoa dưới nắng xuân, chồn ecmin đánh nhau, hải cẩu chơi đùa với sóng biển...là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

hải cẩu chơi đùa với sóng biển, ong hút mật, chồn ecmin đánh nhau, cá đuối khổng lồ, cá voi lưng gù, tắc kè chân màng, châu chấu bay trên cồn cát, chim diệc, gấu bắc cực mặt kẹt, hươu đỏ đứng trên núi

Chính phủ Mỹ bị kiện vì ong 08:10 26/03/2013

Một liên minh của những người nuôi ong, nhà bảo tồn và những người ủng hộ an toàn thực phẩm đã kiện chính phủ Mỹ về việc giới chức cho phép người dân sử dụng những loại thuốc trừ sâu có thể gây hại cho ong.

chính phủ mỹ, chính phủ mỹ bị kiện, người nuôi ong, ong mật, bảo tồn ong mật, an toàn thực phẩm, epa, thuốc trừ sâu neonicotinoid, sử dụng thuốc trừ sâu, peter jenkins, steve ellis

Caffein làm tăng trí nhớ của ong 09:07 14/03/2013

Một nghiên cứu tại Anh cho thấy, khi được nuôi bằng caffein thì khả năng ghi nhớ của ong tăng lên gấp ba lần, theo AFP. Đó là kết quả nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học từ Trường đại học New Castle và Trường đại học Greenwich đều tại Anh.

caffein, ong mật, ong hút mật, khả năng ghi nhớ của ong, tác dụng của caffein, tác dụng của caffein với não người, geraldine wright, phil stevenson

Vai trò quan trọng của các loài côn trùng hoang dã với nông nghiệp 16:07 07/03/2013

Các nhà khoa học đang nghiên cứu dữ liệu từ 600 cánh đồng tại 20 quốc gia đã nhận thấy những loài ong mật được nuôi dưỡng lại không thành công trong việc thụ phấn cho cây trồng bằng những loài côn trùng hoang dã, chủ yếu là loài ong hoang dã.

côn trùng, côn trùng hoang dã, ong hoang dã, vai trò của côn trùng hoang dã, ngành nông nghiệp, thụ phấn cho cây trồng, nâng cao năng suất cây trồng

7 loài săn mồi ăn thịt rắn độc như... "ăn kẹo" 09:13 02/03/2013

Nhím với gai đâm lợi hại, lửng mật ong có răng nanh sắc nhọn cùng khả năng "chết đi sống lại", cầy mangut "biết bỏ bùa mê"…là những kẻ săn rắn cực kì thiện nghệ có thể giết chết cả các loài rắn độc kịch độc trong giới tự nhiên.

động vật, động vật săn rắn, khắc tinh của rắn, nhím hedgehog, lửng mật ong, cầy mangut, chim đại bàng, chim diều, tê tê armadillios, rắn musurana

Ong có thể phát hiện và phân biệt các tín hiệu điện từ các bông hoa 15:05 26/02/2013

Các phương pháp giao tiếp của các loài hoa cũng phức tạp như bất cứ phát minh nào được đưa ra trong một chiến lược quảng cáo, theo một nghiên cứu mới được công bố ngày 21/2 trên tạp chí Science Express bởi các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học của Bristol.

ong mật, mật hoa, tín hiệu điện, cách giao tiếp của các loài hoa, tín hiệu điện phát ra từ hoa, daniel robert