» Tìm kiếm: phát minh mới

Ô tô điều khiển bằng iPhone 14:07 16/04/2014

Bề ngoài có thể không có gì đột phá, nhưng dòng xe mới nhất của Land Rover có thể được lái từ xa bằng iPhone.

ô tô, ô tô điều khiển bằng điện thoại, điện thoại thông minh, dòng xe mới của land rover, range rover evoque, dự án khái niệm viễn cảnh phát kiến, khả năng lái xe từ xa

47% nhân viên hiện nay tại Mỹ sẽ được thay thế bằng robot? 14:12 28/03/2014

Một nghiên cứu được công bố gần đây do Đại học Oxford thực hiện đã cho thấy hơn 47% công việc tại Mỹ đang bị đe dọa sẽ bị thay thế hoàn toàn bởi máy tính trong vài thập niên tới.

robot lao động, robot thay thế người lao động, máy móc thông minh, học hỏi kỹ năng mới, khoa học phát triển, nâng cao kỹ năng người lao động, rèn luyện kỹ năng, rèn luyện kiến thức, charles fadel

Phát minh loại thuốc làm con người sống lâu hơn 13:45 05/03/2014

Một nghiên cứu mới đã phát minh ra loại thuốc làm chậm tiến trình lão hóa, là chìa khóa để con người sống lâu hơn và sống khỏe mạnh hơn khi già.

thuốc chống lão hóa, protein sirt1720, thuốc giúp sống lâu, peotein sirt2, protein làm tăng tuổi thọ, làm chậm quá trình lão hóa, rafael de cabo

Người cao thường thông minh hơn? 10:47 04/03/2014

Một nghiện cứu mới đã phát hiện ra mối liên quan chặt chẽ giữa chiều cao với chỉ số thông minh (IQ) của chúng ta, ám chỉ rằng những người thấp hơn nhìn chung nhiều khả năng sẽ kém thông minh hơn.

iq, chiều cao, chỉ số thông minh, trí thông minh, người cao, người thấp, phân tích dấu hiệu gene, gene ảnh hưởng chiều cao và iq, riccardo marioni

Cơ hội lên sao Hỏa của thiết bị NORD của Nga 09:51 18/02/2014

Một phát minh của các nhà khoa học Nga đang tham gia vào cuộc thi thiết kế trang bị xe tự hành sao Hỏa tương lai, do cơ quan không gian NASA tổ chức.

thiết bị nord, xe tự hành sao hỏa tương lai, mars-2020, đưa đất sao hỏa về trái đất, xe tự hành thế hệ mới, xe tự hành do nga thiết kế

Tã lót tích hợp cảm biến “thông minh” 05:33 18/02/2014

Nhằm giúp các bậc phụ huynh có con nhỏ khỏi phải mắc công thăm chừng thay tã cho "cục cưng" nhiều lần, các nhà khoa học tại Đại học Tokyo (Nhật bản) đã phát triển một hệ thống cảm biến hữu cơ dùng 1 lần đầu tiên trên thế giới đặt bên trong tã lót, có khả năng báo cho người trông trẻ biết mỗi khi tã ướt và cần thay mới.

tã lót, tã lót thông minh, hệ thống cảm biến hữu cơ, hệ thống cảm biến mới, vật liệu hữu cơ, tã em bé, tã người lớn, takao someya

Nga đề xuất công cụ tìm nước trên sao Hỏa 15:31 11/02/2014

Các nhà khoa học Nga đã trình bày ý tưởng trang bị công cụ khai thác nước trên sao Hỏa cho thiết bị tự hành mới của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), nhằm tìm kiếm nguồn nước ngầm có thể hỗ trợ sự sống trên bề mặt hành tinh đỏ. Thiết bị do Viện Nghiên cứu Không gian Nga phát minh là một trong số 58 đề nghị được gửi đến NASA trong tháng 2.

tìm nước trên sao hỏa, công cụ tìm nước trên sao hỏa, công cụ khai thác nước, công cụ khai thác nước trên sao hỏa, nguồn nước trên sao hỏa, nguồn nước ngầm, igor mitrofanov

Màn cửa thông minh tự đóng hoặc mở bằng ánh sáng 10:30 01/02/2014

Các nhà khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) vừa phát triển một loại màn cửa thông minh có thể chuyển động khi phản ứng với ánh sáng.

màn cửa, màn cửa thông minh, màn cửa tự đóng mở, màn cửa đóng mở bằng ánh sáng, rèm cửa làm từ vật liệu mới, vật liệu mới, vật liệu nano, ali javey

Phát hiện thêm tác hại khi sử dụng điện thoại ban đêm 05:21 23/01/2014

Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, dùng điện thoại muộn sẽ khiến bạn không có giấc ngủ ngon và giảm hiệu suất làm việc vào hôm sau.

điện thoại thông minh, sử dụng điện thoại, dùng điện thoại muộn, dùng điện thoại vào ban đêm, giấc ngủ, làm giảm hiệu suất làm việc, chiều sâu của giấc ngủ, christopher barnes

Đẹp hơn mà không cần Photoshop 16:10 16/01/2014

Các nhà khoa học người Mỹ vừa công bố thuật toán mới rất thông minh, qua đó phát triển một phần mềm giúp chỉnh sửa hình ảnh một cách tối ưu nhưng không làm thay đổi diện mạo thật.

phần mềm chỉnh sửa ảnh, photoshop, thay đổi diện mạo thật, chỉnh sửa ảnh, aditya khosla, aude oliva

Phát triển pin sinh học có thể ăn được 05:51 16/01/2014

Các nhà nghiên cứu của Mỹ mới đây vừa công bố một phát minh khá ngạc nhiên: phát triển loại pin có thể phân hủy và tiêu hóa được trong cơ thể con người.

pin sinh học, pin sinh học có thể ăn được, sản xuất pin sinh học, chất melamin của mực biển, pin tương thích sinh học, christopher bettinger

Phát minh mới biến mỡ thành xương 11:30 11/01/2014

Trung tâm mô và tế bào thuộc Bệnh viện đại học Saint-Luc (ULB) ở thủ đô Brussels đã phát triển một kỹ thuật cho phép tái tạo xương từ chất béo hoặc mỡ tế bào gốc của bệnh nhân.

biến mỡ thành xương, tái tạo xương từ mỡ, tái tạo xương từ chất béo, mỡ tế bào gốc, kỹ thuật tái tạo xương, chống gãy xương, tế bào mỡ, denis dufrane

9 phát minh y tế mới sẽ cách mạng hóa việc chữa bệnh 16:12 10/01/2014

Nhiều đột phá lớn của các nhà nghiên cứu vào năm 2013 đã sẵn sàng được đưa ra hoặc hoàn thành vào năm 2014, mang lại hy vọng cho bệnh nhân ung thư máu, viêm gan C, người mù...

phát minh y tế mới, cách mạng hóa việc chữa bệnh, mắt điện tử cho người mù, cấy ghép để giảm động kinh, thuốc phòng ngừa suy tim, cấy ghép vi sinh vật trong phân, nội soi rẻ hơn

Khai thác dầu mỏ hiệu quả: Hyperboloid thay cho mũi khoan 08:21 30/12/2013

Các nhà khoa học Nga phát minh phương pháp mới mẻ về khai thác dầu và khí đốt, làm tăng đến 90% trích xuất hydrocarbon.

khai thác dầu mỏ, cách khai thác dầu mỏ, hyperboloid, mũi khoan, khai thác khí đốt, khoan bằng chùm tia laser, khai thác khoáng sản, alexei gromov

Các nhà khoa học cải thiện pin tốt hơn 10:30 28/12/2013

Các nhà hóa học Nga cùng với đồng nghiệp Singapore và Israel đã chế tạo vật liệu mới để sản xuất cực dương cho pin natri-ion. Trong tương lai, natri giá rẻ và phong phú có thể thay thế lithium trong sản xuất pin hàng loạt. Phát minh này cũng hữu ích trong các ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp điện tử chế tạo máy tính xách tay và điện thoại thông minh.

pin natri, pin natri-ion, cải thiện chất lượng pin, sản xuất cực dương cho pin, anode-cực dương, màng mỏng sulfua antimon

Cơ robot nâng vật nặng gấp 50 lần trọng lượng nó 09:43 25/12/2013

Giới chuyên gia Mỹ vừa công bố phát minh mới gọi là "cơ" robot, mạnh hơn gấp 1.000 lần so với cơ bắp của con người và có thể nâng vật nặng gấp 50 lần trọng lượng của chính nó.

vanadium dioxide, vật liệu vanadium dioxide, cơ robot, chế tạo cơ robot, phát triển cơ robot, cơ vanadium, kích thước của cơ robot

Phát hiện nhiều loài thằn lằn mới 05:52 23/12/2013

Các nhà khoa học ở Peru cho biết họ đã phát hiện được 3 loài thằn lằn mới, sống khá ẩn dật.

thằn lằn, phát hiện loài thằn lằn mới, thằn lằn ở peru, liolaemus pachacutec, thằn lằn chavin, thằn lằn wari, nền văn minh andea, nền văn hóa chavin, nền văn hóa wari

Các nhà khoa học Nga phát minh thuốc điều trị hiệu quả viêm gan C 14:08 03/12/2013

Căn bệnh ngấm ngầm mà các bác sĩ gọi là "kẻ giết người nhẹ nhàng" cuối cùng bị đánh bại. Loại thuốc do Nga chế tạo thu được hiệu quả mới trong điều trị bệnh viêm gan C.

bệnh viêm gan c, thuốc điều trị viêm gan c, virus viêm gan c, thuốc narlaprevir, viêm gan siêu vi c, phát minh thuốc trị viêm gan c

Nhựa làm từ cánh côn trùng 05:59 03/12/2013

Nhà thiết kế người Hà Lan Aagje Hoekstra đã giới thiệu phát minh mới: vật liệu làm từ vỏ của bọ cánh cứng, hứa hẹn có thể thay thế những dạng nhựa truyền thống gây hại cho môi trường.

cánh côn trùng, nhựa từ cánh côn trùng, vật liệu từ vỏ bọ cánh cứng, coleoptera, nhựa côn trùng, nhựa tự nhiên chitin, nhựa sinh học, aagje hoekstra

Phát triển công nghệ photon tương tự gươm ánh sáng trong Star Wars 06:10 29/11/2013

Mới đây, các nhà khoa học tại đại học Havard và MIT đã chứng minh rằng trong một số điều kiện nhất định, photon có thể tương tác với nhau và hình thành các phân tử.

công nghệ photon, phát triển công nghệ photon, photonic molecules, dạng vật chất mới, lightsaber, vật liệu giả tưởng, nguyên tử rubidium, rb, hiệu ứng chắn rydberg, mikhail lukin

Phát hiện lăng mộ gần 1.400 tuổi của hoàng đế Trung Quốc 10:10 25/11/2013

Các nhà khảo cổ học mới đây xác minh khu lăng mộ được phát hiện cách đây không lâu chính là nơi chôn cất của một vị hoàng đế nhà Tùy, Trung Quốc.

hoàng đế trung quốc, lăng mộ hoàng đế trung quốc, tùy dạng đế, dương quảng, tùy dạng đế dương quảng, phát hiện lăng mộ tùy dạng đế, triều đại nhà tùy

Sự thú vị của những con số trong toán học ít ai biết tới 05:36 23/11/2013

Phát minh ra những con số là một trong những thành tựu to lớn của nhân loại. Những con số xuất hiện ở tất cả các lĩnh vực, từ nghiên cứu khoa học đến kinh tế, tài chính… Bài viết này xin đưa ra cho người đọc một góc nhìn mới về những con số, góc nhìn giải trí… Dẫu thế, khi đọc, mong bạn đừng cố hiểu, nếu bạn không thực sự tò mò.

con số, con số trong toán học, cặp số thân thiết, số tự mãn, cặp số hứa hôn, số kì quặc, số bất khả xâm phạm, emirp, số hoàn hảo, số mạnh mẽ, số hạnh phúc

Nga phát minh vật liệu siêu nhẹ dùng trong hàng không 09:29 14/11/2013

Tổng Giám đốc Viện Nghiên cứu toàn Nga Evgeni Kablov cho biết hợp kim mới siêu nhẹ loại 1933, hay hợp kim nhôm-liti, sẽ giúp giảm đến 30% trọng lượng kết cấu của máy bay và tên lửa Nga.

vật liệu siêu nhẹ, phát minh vật liệu siêu nhẹ, vật liệu dùng trong hàng không, hợp kim siêu nhẹ, hợp kim mới loài 1933, hợp kim nhôm-liti

Hệ thống chuyển đổi sóng ngắn như tín hiệu Wi-Fi, vệ tinh thành điện 09:48 12/11/2013

Các nhà nghiên cứu tại đại học Duke mới đây đã phát minh một thiết bị giá rẻ có thể thu thập tín hiệu sóng cực ngắn (microwave) và chuyển đổi chúng thành năng lượng để sạc lại pin.

hệ thống chuyển đổi, chuyển sóng ngắn thành năng lượng, chuyển đổi sóng ngắn thành điện, thiết bị thu thập năng lượng, steven cummer, allen hawkes, alexander katko

Kính thông minh dành cho người mù 08:09 04/11/2013

Các nhà khoa học Anh mới đây giới thiệu một loại kính thông minh có thể giúp người đeo nhận diện các vật thể hoặc dịch các biển hiệu trên đường phố thành âm thanh. Loại kính thông minh là tác phẩm của nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Oxford. Họ sử dụng một phần mềm cùng các camera nhỏ gắn trên kính sẽ phát hiện các vật thể ở gần người đeo và hiển thị hình ảnh vật thể trên mắt kính.

kính thông minh, kính dành cho người mù, kính hỗ trợ người mù, stephen hicks, kính hỗ trợ người khiếm thị, camera gắn trên kính, thiết bị định vị gps, kính gắn la bàn

Nga phát minh công nghệ mới chống ăn mòn kim loại 15:31 30/10/2013

Các nhà khoa học Nga đã tìm ra phương pháp độc đáo để bảo vệ kim loại khỏi bị ăn mòn. Họ đã chế tạo ra một loại sơn loại dựa trên dung môi thủy tinh lỏng biến hình. Đó là lớp phủ natri silicat hoặc kali mà khi khô cứng thì trở nên giống như thủy tinh. Ngoài ra còn có chất độn là bột kẽm, đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ kim loại khỏi bị ăn mòn

ăn mòn kim loại, công nghệ chống ăn mòn kim loại, dung môi thủy tinh lỏng biến hình, lớp phủ natri silicat, lớp phủ kali, sơn thủy tinh

Phát minh mới: Bóng đèn phát sóng Wi-fi 10:32 22/10/2013

Nhóm các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Phục Đán ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã phát triển bóng đèn LED công nghệ mới, được đặt tên là Li-Fi, có khả năng phát ra tín hiệu Wi-fi. Các chuyên gia đánh giá bóng đèn này hoạt động tốt hơn các hệ thống phát Wi-fi đang được sử dụng phổ biến ở Trung Quốc.

bóng đèn phát sóng wi-fi, bóng đèn phát wifi, li-fi, bóng đèn li-fi, bóng đèn phát wifi li-fi, bóng đèn led công nghệ mới, bóng đèn led

Microsoft phát triển tai nghe "đọc" cảm xúc người dùng 05:32 17/10/2013

Mang tên Septimu, sản phẩm sẽ là công cụ hữu ích cho người dùng do được Microsoft thiết kế để "đọc" cảm xúc cũng như phát nhạc tự động. Nhiều dự kiến cho rằng máy tính cá nhân sẽ sớm có khả năng nhận diện khuôn mặt để hiểu được cảm xúc của người dùng. Tính năng này đang được phát triển và dự kiến sẽ là xu hướng mới của các loại máy tính thông minh.

microsoft, septimu, tai nghe septimu, tai nghe đọc cảm xúc người dùng, tai nghe thông minh, musical heart, tai nghe của microsoft

Phát hiện kim loại biến hình mới 05:30 08/10/2013

Các nhà khoa học của Đại học Minnesota, Mỹ, mới đây công bố phát hiện một tinh thể kim loại có thể thay đổi hình dạng. Vật liệu này được gọi là “Mactenxit” với các tinh thể có hai cách sắp xếp khác nhau và chuyển đổi liền mạch. Mactenxit có thể thay đổi hình dạng hàng chục ngàn lần khi bị nung nóng và làm mát, hoàn toàn không giống như những vật liệu hiện có, BBC đưa tin.

mactenxit, vật liệu mới, kim loại biến hình, tinh thể kim loại, tinh thể kim loại thay đổi hình dạng, vật liệu nhớ hình dạng, vật liệu thông minh, richard james

Phát hiện nguồn gốc trí tưởng tượng của não 13:48 19/09/2013

Một nghiên cứu mới tiết lộ cách thức não bộ tư duy hay chế tạo công cụ mới và sáng tạo nghệ thuật, có thể giúp ích cho việc nâng cao trí thông minh nhân tạo.

trí tưởng tượng của não, nguồn gốc trí tưởng tượng của não, cách thức não bộ tư duy, nâng cao trí thông minh nhân tạo, mạng lưới rộng của não bộ, hình thái thị giác, alex schlegel