» Tìm kiếm: phân tử chất béo

Tìm ra cách loại trừ hoàn toàn bệnh cúm 09:23 14/04/2014

Các nhà khoa học có thể đã tìm ra cách loại bỏ bệnh cúm, sau khi phát triển thành công một loại thuốc giúp chuột không bị ảnh hưởng gì trước sự tấn công của lượng virus cúm đủ gây tử vong.

phân tử pge2, cách loại trừ bệnh cúm, virus cúm, cách điều trị bệnh cúm, hợp chất phong tỏa pge2, tiêm vắc xin phòng cúm, maziar divangahi

Hành tây - Thuốc hay cho nhiều bệnh mãn tính 05:41 15/03/2014

Do mùi vị hăng cay nên không ít người ghét ăn món này. Tuy nhiên, với những người có bệnh loãng xương, dạ dày, tiểu đường… hành tây lại là vị thuốc rẻ tiền, hiệu nghiệm.

hành tây, bài thuốc từ hành tây, chữa bệnh nhờ hành tây, phòng chống ung thư dạ dày, điều trị tiểu đường, ngạt mũi, mất ngủ, tác dụng của hành tây, tăng cholesterol có ích, phân giải chất béo

Trung Quốc dùng máy bay không người lái làm sạch ô nhiễm 13:56 07/03/2014

Theo Dailymail, Trung Quốc sẽ sử dụng máy bay không người lái làm sạch không khí bằng cách phun hóa chất để những phân tử bụi ô nhiễm rơi xuống mặt đất.

ô nhiễm không khí, máy bay không người lái, làm sạch ô nhiễm, trung quốc làm sạch ô nhiễm, phun hóa chất, phân tử bụi ô nhiễm, mùa đông hạt nhân, ma yongsheng

Ứng dụng kẹo cao su vào công nghệ sản xuất pin Lithium 15:35 25/02/2014

Pin lithium dung lượng cao có mặt trên hầu hết các thiết bị điện tử di động ngày nay, nhưng nó có một hạn chế đó là có thể bị cháy nổ. Điều này có thể xảy ra khi chúng gặp hiện tượng quá nhiệt, và chất điện phân lỏng bên trong bị rò rỉ ra ngoài. Tuy nhiên, giờ đây hạn chế trên đã được khắc phục.

kẹo cao su, sản xuất pin lithium, công nghệ sản xuất pin lithium, chất điện phân dạng gôm, pin lithium, chất dẫn điện, vật liệu mới, katie zhong

Bắc Kinh báo động về ô nhiễm không khí 11:02 22/02/2014

Tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, lần đầu tiên được xếp vào nhóm báo động vàng, mức độ cao thứ hai trong hệ thống cảnh báo ô nhiễm 4 bậc.

ô nhiễm không khí, ô nhiễm không khí ở bắc kinh, chất thải độc hải, nồng độ hạt bụi phân tử, hạt bụi nhỏ, chỉ số ô nhiễm

Chữa viêm khớp bằng “mỡ nano” 14:54 14/02/2014

Viêm khớp là một trong những căn bệnh phổ biến ở người trung niên và lớn tuổi.

mỡ nano, viêm khớp, điều trị viêm khớp, chữa viêm khớp, flexiseq, mỡ nano flexiseq, chất béo phospholipid, phân tử phospholipid, cơ chế hoạt động của flexiseq, philip conaghan

Đi tìm nguồn gốc về niềm tin bất tử ở người 08:09 07/02/2014

Hầu hết mọi người trên thế giới (không phân biệt tôn giáo, văn hóa) đều tin rằng, linh hồn của chúng ta là bất tử, sẽ tồn tại mãi mãi. Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra, niềm tin của sự bất tử này là một phần bản chất con người, và chúng đã được hình thành ngay từ khi ta còn ấu thơ.

sự bất tử, niềm tin bất tử ở người, nguồn gốc về sự bất tử, linh hồn, bản chất con người, thời ấu thơ, cuộc sống ở thế giới bên kia, deborah kelemen, natalie emmons

Chế tạo thành công tế bào bằng plastic đầu tiên 10:08 18/01/2014

Các nhà nghiên cứu tại Khoa Vật liệu phân tử tại trường đại học Radboud đã chế tạo thành công tế bào nhân thực bằng plastic đầu tiên dựa trên cấu trúc của một giọt nước.

tế bào nhân thực, chế tạo tế bào nhân, tế bào bằng plastic, tế bào nhân tạo, khối cầu siêu nhỏ, chất dẻo ps, tế bào nhân thực nhân tạo, jan van hest

Phát triển công nghệ photon tương tự gươm ánh sáng trong Star Wars 06:10 29/11/2013

Mới đây, các nhà khoa học tại đại học Havard và MIT đã chứng minh rằng trong một số điều kiện nhất định, photon có thể tương tác với nhau và hình thành các phân tử.

công nghệ photon, phát triển công nghệ photon, photonic molecules, dạng vật chất mới, lightsaber, vật liệu giả tưởng, nguyên tử rubidium, rb, hiệu ứng chắn rydberg, mikhail lukin

Ăn sushi có thể gây hại cho tim 10:07 28/11/2013

Nhiều người tin rằng, sushi là một loại thực phẩm bổ dưỡng và chứa hàm lượng calo thấp. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới phát hiện, món ăn này thực tế có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

sushi, thủy ngân trong cá biển, methyl thủy ngân, chất độc, bệnh tim, ăn sushi thường xuyên, cá ngừ lớn, sản phẩm từ cá mập, axit béo omega-3

Phương pháp điều trị giảm cholesterol gây tranh cãi ở Mỹ 14:14 22/11/2013

Tuần trước, Khoa tim mạch trường Đại học American (ACC) và Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) đưa ra một hướng dẫn mới về những đối tượng nên sử dụng thuốc giảm cholesterol, được gọi là statins.

cholesterol, thuốc điều trị cholesterol, thuốc giảm cholesterol, statins, chất béo gây xơ cứng động mạch, paul ridker, nancy cook

Vật lý lượng tử chứng minh được "cõi âm" tồn tại? 14:30 18/11/2013

Hầu hết các nhà khoa học có thể cho rằng, khái niệm "thế giới bên kia" hoặc vô nghĩa hoặc không thể chứng minh được.

cõi âm, sự tồn tại của cõi âm, vật lý lượng tử, ảo giác của ý thức con người, thuyết lấy sự sống làm trung tâm, thuyết biocentrism, vật chất, năng lượng, robert lanza

Cao dán sinh học giúp tái tạo xương một cách tự nhiên 15:33 18/11/2013

Cao dán sinh học mới gồm một khung collagen và được thiết kế vừa vặn với khu vực cần được tái tạo xương. Chúng hoạt động bằng cách cung cấp trực tiếp cho tế bào xương các phân tử nano chứa ADN tổng hợp có nguồn gốc từ tiểu cầu mang tên PDGF–B. Chính yếu tố tăng trưởng PDGF–B là tác nhân thúc đẩy tế bào tạo ra các prôtêin giúp mô xương phát triển.

cao dán sinh học, cao dán tái tạo xương, hiện tượng thải ghép, tiểu cầu pdgf–b, tế bào xương, khung collagen chứa adn tổng hợp, cao dán chứa adn tổng hợp, aliasger salem

Linh cẩu giao tiếp với nhau như Facebook 14:33 14/11/2013

Thông qua các loại mùi trong chất thải của mình, loài linh cẩu giao tiếp với đồng loại giống như chức năng mạng xã hội Facebook của chúng ta.

linh cẩu, cách giao tiếp của linh cẩu, chất thải của linh cẩu, mùi chất thải, linh cẩu giao tiếp với đồng loại, vi khuẩn trong phân linh cẩu, văn hóa vi khuẩn, kevin theis

Loài chim cánh cụt đã xuất hiện từ 20 triệu năm trước 08:52 14/11/2013

Lloài chim cánh cụt đã xuất hiện từ 20 triệu năm trước và trở nên đa dạng nhờ nhiệt độ toàn cầu giảm, mở ra khả năng cư trú tại Nam Cực.

chim cánh cụt, đồng hồ phân tử, cách tiến hóa của chim cánh cụt, sự xuất hiện của chim cánh cụt, sự giảm nhiệt độ tại nam cực, sankar subramanian

Áo vest chống đạn dành cho giới doanh nhân 10:33 13/11/2013

Bộ quần áo này được may từ chất liệu nano carbon, được chế tạo bởi một công ty (giấu tên) chuyên sản xuất áo giáp cho các lực lượng đặc nhiệm của quân đội Mỹ. Được biết, loại vật liệu đặc biệt này bền chắc gấp 30 lần so với thép nhưng lại mỏng, mềm mại và nhẹ hơn phân nửa so với sợi Kevlar, chất liệu chuyên dùng sản xuất thiết bị chống đạn.

áo chống đạn, áo vest, áo vest chống đạn, sản xuất áo vest chống đạn, áo giáp, garrison bespoke, michael nguyen

Hình xăm điện tử của Motorola sẽ giảm tạp âm cuộc gọi 11:26 11/11/2013

Motorola vừa đưa ra một sáng chế mới về hình xăm điện tử, cho phép lọc tiếng ồn và giảm các tạp âm cho điện thoại di động ở những nơi ồn ào.

hình xăm điện tử, hình xăm điện tử của motorola, hình xăm giảm tạp âm cuộc gọi, hình xăm lọc tiếng ồn, hình xăm ở cổ, cải thiện chất lượng cuộc gọi

Phát hiện kẻ chế bom khủng bố nhờ phân 05:31 08/11/2013

Cơ quan nghiên cứu phòng thủ Thụy Điển (FOI) đã đặt tên cho hệ thống thông minh nói trên là EMPHASIS. Thiết bị thực chất là một mạng lưới cảm biến được lắp đặt phía trên và dưới mặt đất, có thể "đánh hơi" được các chất hóa học trong chất thải dạng lỏng và khí bay hơi.

hệ thống emphasis, chế tạo bom, chế tạo bom khủng bố, vật liệu gây nổ, hệ thống thông minh, hệ thống thông minh emphasis

Các nguyên nhân "không lạ" dễ dẫn đến đột tử 09:44 06/11/2013

Những lý do gây chết người này đôi khi khiến chúng ta không thể tin nổi đấy!

đột tử, nguyên nhân gây đột tử, nguyên nhân dẫn đến đột tử, chết bất thình lình, dừng đột ngột khi vận động, tắm ngay sau khi tập thể dục, căng thẳng quá mức, sử dụng chất kích thích, đừng nhiều giờ dưới nắng nóng

Robot HOSPI-R giúp y tá phân phát thuốc 15:32 05/11/2013

Trong nỗ lực nhằm tự động hóa các bệnh viện Nhật Bản, Tập đoàn điện tử Panasonic vừa cho ra mắt robot HOSPI-R mà họ cho là rất cần thiết để duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ điều dưỡng trong bối cảnh dân số già đang tăng nhanh.

robot hospi-r, robot phát thuốc, robot hỗ trợ y tá, tự động hóa bệnh viện, dòng robot hospi, robot phục vụ y tế

Thu hồi đất hiếm từ nước thải 08:44 05/11/2013

Nguyên tố đất hiếm rất cần thiết đối với việc chế tạo các thiết bị điện tử hiện đại như dạng các nam châm, chất xúc tác, chất siêu dẫn... Tuy nhiên vì hiếm nên chúng rất đắt tiền.

đất hiếm, khai thác đất hiếm, thu hồi đất hiếm, nước thải, nước thải công nghiệp, chất liệu nano, tái chế nguyên tố đất hiếm, tái chế đất hiếm từ nước thải, bảo vệ môi trường

Nhật báo động ô nhiễm không khí nghi từ Trung Quốc 05:38 05/11/2013

Tỉnh Chiba, phía Đông Tokyo, cảnh báo người dân ngày 4/11 không ra đường do phân tử khí PM2.5 độc hại có thể đã vượt quá giới hạn cho phép.

ô nhiễm không khí, ô nhiễm không khí từ trung quốc, cảnh báo ô nhiễm không khí, phân tử khí độc hại, mật độ ô nhiễm không khí, hạt phân tử nguy hiểm

Vừa trồng rau, vừa nuôi cá 10:18 31/10/2013

Aqualibrium là một bộ công cụ nuôi cá kết hợp trồng rau sạch. Thiết bị được thiết kế nhỏ gọn phần trồng rau phía trên có diện tích 0,19m2 và bể cá phía dưới có dung tích 49 lít.

aqualibrium, trồng rau nuôi cá, bộ công cụ nuôi cá trồng rau, mối quan hệ cộng sinh, chất thải của cá, phân bón cho cây

Mũi điện tử phát hiện thực phẩm nguy hiểm 14:19 30/10/2013

Công ty ART21 và Đại học Công nghệ Kaunas của Litva đã đồng sáng chế ra chiếc mũi điện tử di động đầu tiên trên thế giới có thể xác định chất lượng và độ tươi của thịt và cá.

mũi điện tử, mũi điện tử di động, thực phẩm nguy hiểm, mũi phát hiện thực phẩm nguy hiểm, công ty art21, thiết bị kiểm tra thực phẩm, augustas alesiunas

Động vật giáp xác bắt đầu ăn nhựa tổng hợp 06:05 30/10/2013

Tại bàn ăn của chúng ta, sớm hay muộn sẽ có các hải sản nhồi các vi phân tử nhựa độc hại. Chế độ ăn của sinh vật biển đã thay đổi.

động vật giáp xác, động vật giáp xác biển, phân tử nhựa độc hại, động vật giáp xác ăn nhựa tổng hợp, chế độ ăn của sinh vật biển, sinh vật biển thay đổi chế độ ăn, hệ sinh thái biển thay đổi, nhựa tổng hợp, pavel belov

Video: Rồng Komodo tử chiến để giành lãnh địa 08:52 29/10/2013

Rồng Komodo được biết đến là loài ăn thịt vô cùng hung dữ, một bộ hàm cực khỏe, trang bị răng sắc, một nhát cắn có thể truyền chất kịch độc vào cơ thể con mồi vì nước dãi có sẵn nhiều vi khuẩn làm con mồi dễ nhiễm trùng.

rồng komodo, rồng komodo tử chiến, đại chiến của rồng komodo, rồng komodo tranh giành lãnh địa, nước dãi của rồng komodo

Tìm hiểu quá trình xác chết phân hủy dưới nước 15:35 24/10/2013

Chúng ta đều biết rằng, cái chết thường được định nghĩa là sự chấm dứt các hoạt động của một sinh vật sống, hoặc ngừng vĩnh viễn mọi hoạt động sống của một cơ thể. Sau khi chết, cơ thể chúng ta sẽ phải trải qua giai đoạn phân hủy. Vậy quá trình phân hủy thi thể trong nước sẽ diễn ra như thế nào?

xác chết dưới nước, xác phân hủy dưới nước, quá trình xác phân hủy dưới nước, chết đuối, quá trình phân hủy thi thể trong nước, quá trình mát lạnh tử thi, algor mortis, nấm bọt, hiện tượng lột găng, hiện tượng lột bít tất, sáp mỡ tử thi, chất adipocere

Làm lạnh cơ thể và ăn ớt ngọt giúp "diệt" mỡ 10:10 24/10/2013

Các nhà khoa học cho biết việc để lạnh cơ thể ở mức độ vừa phải và một chất hóa học được tìm thấy trong ớt ngọt có thể làm tăng lượng “mỡ nâu” giúp "đốt" mỡ thừa trong cơ thể.

làm lạnh cơ thể, ớt ngọt, ăn ớt ngọt, đốt mỡ thừa trong cơ thể, chất hóa học trong ớt ngọt, mô béo màu nâu, bat, chất capsinoids, takeshi yoneshiro

6 thói quen giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh 05:26 24/10/2013

Bằng cách từng bước cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa bạn sẽ cải thiện sức khỏe tổng thể và cảm thấy luôn tràn đầy năng lượng.

hệ tiêu hóa, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, ăn nhiều chất xơ, ăn chất béo có lợi, chế phẩm sinh học, chế độ ăn uống, tập thể dục thường xuyên, chú ý thời gian bữa chính

Loài khỉ có cách "buôn dưa lê" giống như người 05:30 22/10/2013

Các nhà nghiên cứu ĐH Princeton (Mỹ) vừa phát hiện ra một đặc tính độc đáo của loài khỉ Marmoset (châu Mỹ) - chúng biết giao tiếp, phân chia lượt nói với nhau để tránh chen ngang, cướp lời. Đặc tính này ở loài khỉ Marmoset đậm chất "buôn dưa lê kiểu con người": thân thiện, hòa đồng và hoạt ngôn.

khỉ marmoset, cách giao tiếp của khỉ marmoset, phân chia lượt nói chuyện, buôn dưa lê kiểu con người, tập tính giao tiếp của khỉ, cách gọi phee, cách trò chuyện theo lượt