» Tìm kiếm: phù du đuôi dài

Kỳ nhông có 8 đuôi 11:49 25/02/2014

Một con kỳ nhông có 8 cái đuôi, một đuôi dài và 7 đuôi ngắn, mới được phát hiện ở Mỹ.

kỳ nhông, kỳ nhông 8 đuôi, cự đà, động vật đột biến gene, kỳ nhông kỳ lạ, todd ray, kỳ nhông 8 đuôi ở mỹ, động vật quý hiếm

Pin smartphone lâu gấp 10 lần nhờ hoa quả 05:29 19/02/2014

Cụ thể, họ đã tìm ra cách kéo dài tuổi thọ của pin lithium-ion bằng cách sử dụng chất liệu silicon duy trì mỗi lần sạc. Vấn đề với silicon là trong quá trình sạc, chất liệu này dễ bị phồng lên và vỡ ra cũng như phản ứng lại với các điện từ bên trong lõi pin và phá hỏng bảng mạch.

kết nối công nghệ cao, duy trì kết nối công nghệ cao, pin smartphone, kéo dài tuổi thọ của pin, quả lựu, cách phân bố hạt trong quả lựu, sợi dây nano silicon, noãn carbon, yi cui

Những đàn động vật lớn nhất thế giới 13:41 18/02/2014

Cua đỏ, linh dương, cá trích là những loài có số lượng cá thể tập trung thành đàn lớn lên đến hàng chục triệu con.

cua đỏ, linh dương springbok, cá trích, phù du, chim quelea mỏ đỏ, tôm krill, kiến argentina, châu chấu, đàn động vật, đàn động vật lớn nhất thế giới

Sự thật về Berkeley, hố chất độc khổng lồ tại Mỹ 11:19 12/02/2014

Hố Berkeley là một mỏ đồng lộ thiên bị bỏ hoang nằm ở Butte, Montana, Hoa Kỳ, có chiều dài 1 dặm (1 dặm = 1,6km), chiều rộng 1/2 dặm và chiều sâu 1/3 dặm.

hố berkeley, hố chất độc berkeley, hố chất độc khổng lồ, hố chất độc khổng lồ tại mỹ, mỏ đồng lộ thiên, khai thác quặng đồng, khai thác quặng ở butte, địa điểm du lịch, tảo đơn bào euglena mutabilis

Những loài động vật nhanh nhất thế giới 09:38 02/02/2014

Báo cheetah là loài nhanh nhất thế giới, với tốc độ chạy có thể đạt đến 112-120 km/h. Một con báo có thể đạt tốc độ chạy tối đa trong vòng 60 giây và có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong vòng 3 giây. Chân dài, khoang ngực sâu, phần lưng eo nhỏ và xương sống linh hoạt giúp loài này đạt được tốc độ kinh ngạc khi chạy

động vật nhanh nhất, nhanh nhất thế giới, báo cheetah, dơi không đuôi mexico, pronghorn, springbok, linh dương wildebeest, blackbuck, linh dương thomson, thỏ nâu rừng, greyhound, ngựa

Bờ biển phát sáng tuyệt đẹp như đom đóm ở Maldives 14:54 20/01/2014

Những hình ảnh tuyệt đẹp chụp lại bờ biển phát sáng màu xanh trong đêm tối do vi sinh vật.

bờ biển phát sáng, bãi biển phát sáng, bờ biển phát sáng ở maldives, vi sinh vật, tảo biển, hiện tượng bờ biển phát sáng, sinh vật phù du, nhiếp ảnh gia will ho

Thực phẩm nên hạn chế 14:44 14/01/2014

Việc cung cấp năng lượng vượt nhu cầu của cơ thể kéo dài sẽ dẫn đến thừa cân, béo phì. Nhưng nếu không đủ lại khiến cơ thể gầy sút, mệt mỏi, giảm sức lao động, khả năng tư duy.

thực phẩm nên dùng, thực phẩm dùng thường xuyên, thực phẩm hạn chế, thực phẩm không nên dùng, chế biến món ăn, chế độ ăn uống

Cá voi khổng lồ áp sát thuyền du lịch 08:22 21/12/2013

Hai con cá voi khổng lồ xuất hiện bên dưới một thuyền du lịch, tưởng chừng chỉ cần chúng quẫy đuôi là có thể làm chìm chiếc tàu trong nháy mắt.

cá voi đầu bò, cá voi đầu bò phương nam, cá voi khổng lồ, cá voi áp sát du thuyền, southern right whale, bán đảo valdes

Australia phát hiện khẩu đại bác niên đại từ 250 năm trước 05:33 13/12/2013

Khẩu súng đại bác cỡ nhỏ trên dài 107cm, thuộc loại pháo hạng nhẹ chống bộ binh, được một cậu bé tìm thấy tại bãi biển Dundee về phía Tây Nam thành phố Darwin.

khẩu đại bác, khẩu đại bác cổ, khẩu súng đại bác cỡ nhỏ, phát hiện khẩu đại bác cổ, đại bác cổ ở australia, bãi biển dundee, tim stone

Sao chổi ISON chỉ còn lại bụi 11:30 04/12/2013

Các nhà thiên văn học chuyên lẫn không chuyên trên thế giới đang nỗ lực lục soát bầu trời trước hừng đông với hy vọng có thể tìm thấy dấu tích còn lại của chiếc đuôi dài thuộc về sao chổi ISON.

sao chổi thế kỷ, sao chổi ison, đường đi của sao chổi ison, tàn tích của sao chổi ison, chiếc đuôi của sao chổi ison, quỹ đạo của sao chổi ison

Trưng bày voi ma mút 39.000 năm trước 09:31 12/11/2013

Du khách đến Đài Bắc, Đài Loan có thể tham quan một mẫu vật là voi ma mút dài chừng 3m. Đó là một con voi lông mịn độ 10 tuổi được đặt tên Yuka.

voi ma mút, voi ma mút yuka, trưng bày voi ma mút, trưng bày voi ma mút yuka, chiêm ngưỡng voi ma mút, động vật thời tiền sử, daniel fisher, adrian lister

Những cuộc tụ họp ấn tượng của các loài động vật 11:32 21/10/2013

Không gì tuyệt vời hơn khi chứng kiến cảnh tượng tụ họp của hàng trăm, hàng ngàn hay thậm chí là hàng triệu con vật.

cuộc tụ họp của động vật, ngỗng tuyết, cá voi beluga, hải mã, hồng hạc, cá đuối gai độc, bướm monarch, vịt đuôi dài

Đàn ông giọng nói trầm lộ vẻ gian dối 08:19 18/10/2013

Đàn ông có giọng nói trầm thường dễ thu hút phụ nữ, tuy nhiên cũng là những người không chung thủy hoặc không muốn duy trì mối quan hệ lâu dài.

đàn ông giọng nói trầm, nói dối, gian dối, người không chung thủy, giọng nói của đàn ông, giọng nam trầm, tiến trình tiến hóa của con người, jillian o connor, david feinberg

Hôn nhiều giúp tìm bạn đời phù hợp 08:49 15/10/2013

Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Oxford, Mỹ, cho thấy nụ hôn có vai trò quan trọng trong việc tìm bạn đời và duy trì các mối quan hệ lâu dài.

nụ hôn, hôn nhiều, bạn đời, tìm bạn đời, lựa chọn bạn đời, duy trì mối các mối quan hệ, vai trò của nụ hôn, tầm quan trọng của nụ hôn, robin dunbar

Thủy quái mực dài gần 10m, nặng 181,4kg 10:08 05/10/2013

Con mực khổng lồ xuất hiện tại Cantabria, Tây Ban Nha có tên khoa học là Architeuthis Dux - một trong số những loài mực khổng lồ bí ẩn.

thủy quái mực, mực khổng lồ, loài mực bí ẩn, architeuthis dux, mực khổng lồ bí ẩn, động vật biển khổng lồ, thủy quái khổng lồ, enrique talledo

Video: Quá trình trục vớt tàu Costa Concordia 14:07 18/09/2013

Tàu du lịch Costa Concordia nặng 114.500 tấn, dài 290m (Gấp đôi Titanic huyền thoại) đã bị chìm do đụng đá ngầm ở ven bờ đảo Giglio, phía Tây nước Ý và nằm đó trong suốt 20 tháng nay.

tàu costa concordia, titanic của italy, môi trường biển, ô nhiễm môi trường biển, trục vớt tàu costa concordia, thực phẩm thối rữa, trục vớt tàu costa concordia

Khủng long khổng lồ đào hang tránh nóng 10:36 09/09/2013

Loài khủng long Metoposaurus diagnosticus nặng nửa tấn và dài hơn 3m. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mùa khô kéo dài cách đây 230 triệu năm đã khiến chúng phải đào hang và nằm im lìm dưới lòng đất để duy trì cuộc sống.

khủng long metoposaurus diagnosticus, khủng long khổng lồ, khủng long đào hang tránh nóng, khủng long lưỡng cư khổng lồ, hành vi đào hang của khủng long, annuli, vòng phát triển annuli, dorota konietzko-meie, martin sander

Bão Fernand cướp đi sinh mạng 16 người Mexico 15:10 27/08/2013

Cơn bão nhiệt đới mang tên Fernand đã gây mưa lớn và lũ lụt tại nhiều huyện, cướp đi sinh mạnh của 16 người, tập trung vào huyện duyên hải Yecuatla với 9 trường hợp tử vong.

bão fernand, bão fernand ở mexico, bão nhiệt đới fernand, tử vong vì bão fernand, mưa lớn kéo dài, lũ lụt, tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ người gặp nạn, khắc phục hậu quả của bão fernand, mưa bão bất thường

Tìm thấy động vật có vú mới ở Nam Mỹ 13:35 16/08/2013

Viện Smithsonian, Mỹ vừa công bố loài olinguito mắt to, đuôi dài, bộ lông rậm màu cam chính là động vật có vú mới nhất và là loài ăn thịt đầu tiên được phát hiện tại châu Mỹ trong 35 năm nay.

động vật có vú, loài động vật có vú mới, phát hiện động vật có vú mới, loài olinguito, bassaricyon neblina, động vật thuộc họ gấu trúc, động vật ăn thịt, rừng mây andes, môi trường sống của olinguito, kristofer helgen

Chim tiền sử hy sinh đuôi để tiến hóa 10:34 15/08/2013

Những loài chim đời đầu cách đây 100 triệu năm đã từ bỏ chiếc đuôi xương dài để đổi lấy cặp chân linh hoạt và lợi thế tiến hóa. Một nhóm các chuyên gia của Đại học Oxford (Anh) đã giám định hóa thạch của những loài chim đầu tiên từ thời Kỷ Phấn Trắng, tức cách đây 145 đến 66 triệu năm.

chim tiền sử, đuôi xương của chim tiền sử, quá trình tiến hóa của chim tiền sử, loài chim thời kỷ phấn trắng, sự tiến hóa phần chân của chim, thủy tổ của loài chim, roger benson

Video: Du khách "đỡ đẻ" cho cá mập 09:15 14/08/2013

Cá mập búa sinh con ở bờ biển thuộc bang Florida, Mỹ. Đoạn video đưa lên Youtube cho thấy, một ngư dân đã lôi cá mập dài khoảng hai mét vào bờ.

cá mập sinh con, cá mập búa sinh con, đỡ đẻ cho cá mập, cá mập sinh con ở bờ biển, cá mập đầu búa, cá mập búa đầu nhọn

Phát hiện đuôi khủng long khổng lồ niên đại 72 triệu năm 06:04 24/07/2013

Một nhóm các nhà khai quật đã cẩn thận quét đi lớp cát sỏi phủ trên bề mặt hàng ngàn năm tuổi để làm lộ ra chiếc đuôi khủng long dài khoảng 5 mét (16 feet).

đuôi khủng long, đuôi khủng long khổng lồ, hóa thạch đuôi khủng long, phát hiện hóa thạch đuôi khủng long, đuôi khủng long ở mexico, rene hernandez

Chim bồ câu bay vượt Thái Bình Dương 10:14 26/06/2013

Sau chuyến hành trình từ Nhật Bản đến Canada, một con bồ câu dũng cảm sẽ được nhân giống với hy vọng hậu duệ của nó sẽ trở thành một trong những tay đua đường dài hạng nhất thế giới.

chim bồ câu, bồ câu vượt thái bình dương, bồ câu bay vượt biển, bồ câu bay từ nhật bản đến canada, tầm bay xa nhất của chim bồ câu, reg westcott

Chiêm ngưỡng loài phù du "truy hoan" trên sông 06:07 26/06/2013

Vào cuối xuân và đầu hè hàng năm, hàng triệu con phù du đuôi dài lại nổi lên mặt nước trên sông Tisza (Hungary) để tìm bạn tình và giao phối trước khi chết.

phù du đuôi dài, palingenia longicauda, phù du tìm bạn tình, sông tisza, ấu trùng phù du, côn trùng cổ xưa, phù du truy hoan trên sông

Cách dự trữ "con giống" kỳ lạ ở động vật cái 10:47 17/06/2013

Việc dự trữ tinh trùng dường như không phải là hiện tượng hy hữu trong thế giới tự nhiên. Nhiều động vật khác cũng được phát hiện có hành vi này, kể cả gà nhà. Năm 2011, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học North Carolina và Đại học Georgia khám phá ra rằng, loài rắn đuôi chuông phương Đông, danh pháp khoa học là Crotalus adamanteus, đã lưu trữ tinh trùng trong một thời gian dài bất thường.

dự trữ con giống, dự trữ tinh trùng, động vật cái, cách dự trữ tinh trùng ở động vật cái, bạch tuộc, cá bảy màu, rắn đuôi chuông phương đông, hiện tượng trinh nữ đẻ con, anna dicosmo

Tình ca ve sầu lọt vào tầm ngắm của hải quân Mỹ 08:23 05/06/2013

Giới khoa học đã chú ý tới ve sầu Magicicada ở vùng duyên hải phía đông nước Mỹ từ lâu, bởi có lẽ chúng là nhóm có "tuổi ấu thơ" dài nhất trong thế giới côn trùng.

ve sầu, tình ca ve sầu, ve sầu magicicada, hải quân mỹ, tiếng kêu của ve sầu, cuộc đời của ve sầu, quá trình trưởng thành của ve sầu magicicada, quá trình tạo ra tiếng kêu của ve, derke hughes

Xử lý thành công vụ rò khí amoniac trên trạm ISS 09:15 13/05/2013

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 11/5 cho biết hai nhà du hành trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đã kết thúc chuyến đi bộ ra ngoài khoảng không kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ, hoàn tất nhiệm vụ xử lý rò rỉ khí amoniac.

khí amoniac, rò rỉ khí amoniac, rò rỉ khí amoniac trên iss, xử lý rò rỉ khí amoniac, chris cassidy, tom marshburn

Ngắm người đẹp gợi cảm "hành nghề" nàng tiên cá 11:25 10/05/2013

“Nàng tiên cá” Linden Wolbert với chiếc đuôi nhân tạo dài gần 2m, có thể thoải mái bơi với đàn sứa hay cá mập dưới đại dương.

linden wolbert, nàng tiên cá, nàng tiên cá linden wolbert, thợ lặn kiêm người mẫu, hồ jelly fish, quốc đảo palau

Những loài động vật kỳ dị tới khó tin (2) 14:28 08/05/2013

Rùa cổ dài như con rắn, cua khổng lồ sống trên cây, rắn mọc sừng khắp cơ thể hay nai “ma cà rồng” là những động vật có thực nhưng sẽ làm không ít người lầm tưởng là sản phẩm của công nghệ đồ họa.

động vật, động vật kỳ dị, cua dừa, nai ma cà rồng, rùa cổ dài smooth, bạch tuộc dumbo, rắn vảy sừng bush viper, cá oarfish

Hang động dung nham dài nhất Đông Nam Á ở Việt Nam 16:26 08/04/2013

Đoàn khảo sát gồm các nhà khoa học thuộc Viện Sinh học nhiệt đới (Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam) và Hội Hang động Berlin (Cộng hòa Liên bang Đức) đã tiến hành khảo sát tổng cộng 11 ống/hang dung nham với tổng chiều dài 1,8km.

hang dơi, hang dơi 1, hang dơi 2, hang động dung nham, hang động dung nham dài nhất đông nam á, hang động dung nham ở việt nam, ống dung nham gua lawah, hội hang động berlin