phương pháp viễn thám

An Giang ứng dụng ảnh viễn thám vào sản xuất lúa 06:07 16/12/2013

Tỉnh An Giang vừa nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học "Ứng dụng công nghệ WEBGIS và ảnh viễn thám quản lý tiến độ xuống giống và cảnh báo phòng trừ dịch hại lúa ở tỉnh An Giang".

ảnh viễn thám, ứng dụng ảnh viễn thám, sản xuất lúa, trồng lúa, thu hoạch lúa, an giang, quản lý thời vụ lúa, phương pháp viễn thám, võ quang minh, phương pháp webgis

“Thổi bay” tiểu hành tinh đe dọa trái đất bằng bom hạt nhân 14:26 19/11/2012

Các nhà khoa học Mỹ đang nghiên cứu phương pháp thổi bay một tiểu hành tinh khi phát hiện nguy cơ va chạm với Trái đất bằng bom hạt nhân theo cách gần giống của đoàn thám hiểm đã thực hiện trong bộ phim khoa học viễn tưởng "Armageddon" sản xuất năm 1998 do Bruce Willis thủ vai chính.

tiểu hành tinh, thiên thạch, đẩy lùi tiểu hành tinh, đẩy lùi thiên thạch, bom hạt nhân, hypervelocity asteroid intercept vehicle, haiv, bong wie

Dùng HIV làm 'thám tử' phát hiện ung thư 10:41 12/01/2006

Viện Đại học UCLA (Mỹ) tìm ra tế bào ung thư trong cơ thể sống của chuột bằng cách sử dụng virus HIV đã làm mất hoạt tính được ngụy trang với một lớp vỏ bọc mới. Đây hứa hẹn sẽ là phương pháp mới chống lại bệnh ung thư.

Sự hình thành hành tinh trong đĩa khí 15:53 12/09/2008

Các phi hành gia giờ đây đã có thể nghiên cứu đĩa hình thành hành tinh quanh các ngôi sao trẻ giống Mặt Trời, từ đó tiết lộ chuyển động và sự phân phối khí ở vùng bên trong đĩa. Kết quả nghiên cứu có thể mang đến khả năng hiện diện các hành tinh khổng lồ. Nghiên cứu có được thành công là nhờ một phương pháp thông minh thực hiện với Kĩnh viễn vọng cực lớn (Very Large Telescope – VLT) của cơ quan ESO.

hành tinh, đĩa khí, bụi, lỗ hổng, ngoại hành tinh

Phát hiện hành tinh vô hình 10:03 12/09/2011

Lần đầu tiên trong lịch sử chinh phục không gian, các chuyên gia đã có thể phát hiện một hành tinh "tàng hình" trước những kính viễn vọng hiện đại nhất, nhờ vào việc xác định được lực hấp dẫn của nó tác động đến quỹ đạo của hành tinh kế cận.

hành tinh vô hình, kepler-19b, kepler-19c, kính không gian, kepler, chòm sao thiên cầm, phương pháp ttv

Hô biến nỗi ám ảnh "vùng nách" bằng vi sóng 08:14 26/03/2012

Một thiết bị khi áp vào vùng nách chỉ trong 30 phút sẽ có thể hô biến nỗi ngại ngùng của việc đổ mồ hôi quá mức ở nhiều người. Nguyên lý của nó là sử dụng năng lượng vi sóng để phá hủy các tuyến tiết mồ hôi tại đây. Một khi đã bị xóa sổ, những tuyến mồ hôi này sẽ không phát triển trở lại và phương pháp điều trị có thể coi là có tác dụng “vĩnh viễn”.

miradry, mùi cơ thể, mồ hôi nách, đổ mồ hôi, năng lượng vi sóng, tuyến mồ hôi, hyperdrosis, hệ thần kinh giao cảm

Du hành vượt thời gian 13:35 10/07/2012

NASA đang lên kế hoạch khám phá những cánh cổng nằm ẩn bên trong từ trường trái đất, với hy vọng một ngày nào đó có thể biến giấc mơ du hành vượt thời gian thành sự thật. Một đề tài ưa thích của các phim khoa học giả tưởng chính là “the portal”, tức các cổng không gian hoặc thời gian nối liền nhà du hành vũ trụ với các thế giới xa xôi. Nói đúng hơn, cánh cổng được xem là con đường tắt mở ra những biên giới thám hiểm, và tất nhiên chúng chỉ có tác dụng khi thực sự tồn tại. Hóa ra, chúng có thật, và các chuyên gia của Đại học Iowa (Mỹ) đã cung cấp phương pháp truy tìm những cánh cổng này.

du hành vũ trụ, du hành vượt thời gian, cổng thời gian, cổng không gian, nhà du hành vũ trụ, tàu không gian themis, trường địa từ, sứ mệnh mms, magnetospheric multiscale mission, sự mệnh đa tầng quyển, cổng từ

Việt Nam sắp phóng vệ tinh 72 triệu USD lên vũ trụ 07:14 22/02/2013

Theo TS Bùi Trọng Tuyên, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Vũ trụ, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản phê duyệt phương án phóng vệ tinh thu nhỏ VNREDSat-1A theo đề nghị của Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam.

phóng vệ tinh, việt nam phóng vệ tinh, tên lửa vega arianespace, vệ tinh vnredsat - 1a, vệ tinh của việt nam, vệ tinh viễn thám, bùi trọng tuyên

Vi khuẩn E.coli có thể sản xuất diezel 09:52 24/04/2013

Nghe như khoa học viễn tưởng vậy, nhưng thực sự có một nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học Exeter, với sự hỗ trợ từ Shell, đã phát triển một phương pháp để làm các vi khuẩn sản xuất được diezel theo yêu cầu.

vi khuẩn, vi khuẩn e coli, sản xuất diezel, dầu diezel sản xuất bởi vi khuẩn e coli, dầu diezel sinh học, sản xuất nhiên liệu sinh học, thương mại hóa dầu diezel, john love, rob lee

Vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam sắp vào vũ trụ 08:40 24/04/2013

VNREDSat-1 dự kiến được phóng vào lúc 9h06 ngày 3/5 theo giờ Hà Nội từ bãi phóng Kourou, Guiana thuộc Pháp, do tên lửa đẩy Vega thực hiện, Ban quản lý Dự án vệ tinh nhỏ thuộc Viện Công nghệ vũ trụ thông báo hôm 22/4.

Mô phỏng hành trình của vệ tinh viễn thám Việt Nam 16:05 03/05/2013

Sáng mai, vệ tinh quan sát trái đất đầu tiên của Việt Nam VNREDSat-1 sẽ vào không gian từ bệ phóng của Pháp, mở ra hướng phát triển mới trong lĩnh vực chinh phục vũ trụ.

vnredsat-1, vệ tinh viễn thám việt nam, vệ tinh viễn thám vnredsat-1, vệ tinh quan sát trái đất, tên lửa đẩy vega, eads astrium

Vệ tinh VNREDSat-1 rời bệ phóng thành công 10:18 07/05/2013

Sáng ngày 7/5, hồi 9h06, đại diện của Arianespace cho biết tên lửa đẩy VEGA đã rời bệ phóng thành công tại bãi phóng Kourou, Pháp, mang theo vệ tinh viễn thám đầu tiên VNREDSat-1 của Việt Nam vào quỹ đạo.

Hình ảnh vệ tinh VNREDSat-1 bay vào vũ trụ 13:56 07/05/2013

Đúng theo kế hoạch đã định, vào lúc 9h06’ sáng 7/5/2013 (giờ Hà Nội), Vệ tinh quan sát trái đất đầu tiên của Việt Nam VNREDSat-1 đã được phóng vào vũ trụ bằng tên lửa đẩy VEGA từ bãi phóng Kourou, Guyana thuộc Pháp.

vnredsat-1, vệ tinh viễn thám, vệ tinh viễn thám vnredsat-1, đưa vệ tinh vnredsat-1 vào vũ trụ, dự án vnredsat-1, vệ tinh quang học, phóng thành công vnredsat-1, hình ảnh vệ tinh vnredsat-1

Tương lai kỳ lạ của ngành hàng không 05:35 19/06/2013

Hành lý nổi bềnh bồng hay máy bay xài pin là một vài ý tưởng trong mơ của giới kỹ sư trẻ khi nghĩ về viễn cảnh của hàng không dân dụng.

ngành hàng không dân dụng, tương lai của ngành hàng không, tập đoàn airbus, phương pháp cấp năng lượng cho máy bay, hành lý nổi

Tăng cường hợp tác Pháp-Việt về công nghệ vũ trụ 09:14 04/07/2013

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh VAST là cơ quan chủ dự án phóng vệ tinh viễn thám VNREDSAT 1 vào ngày 6/5, vệ tinh được thực hiện thông qua dự án ODA do Chính phủ Pháp tài trợ.

hợp tác pháp việt, phóng vệ tinh viễn thám vnredsat 1, hợp tác công nghệ vũ trụ, việt nam phóng vệ tinh viễn thám, vast, astrium

Dùng laser để kích thích quá trình phục hồi răng 10:12 31/05/2014

Các nhà khoa học tại Đại học Harvard đã giới thiệu phương pháp dùng tia laser năng lượng thấp để kích hoạt các tế bào gốc bên trong răng từ đó hình thành nên ngà răng - một thành phần hết sức quan trọng của răng.

tia laser năng lượng thấp, phục hồi răng, kích thích quá trình phục hồi răng, ngà răng, tổn thương răng vĩnh viễn, phương pháp phục hồi răng, phương pháp phục hồi răng

Bộ phận ghép mới chữa chứng ngáy và chứng ngưng thở khi ngủ 09:52 25/09/2005

Một phương pháp mới chữa trị chứng ngáy và ngưng thở khi ngủ do Đại học Y khoa Loyola, Mỹ, nghiên cứu có thể giúp nhiều bệnh nhân mắc các chứng này ngủ ngon và không sợ nguy đến tính mạng.

Ngành đường sắt: Ứng dụng khoa học và công nghệ mới nhằm bảo vệ môi trường 09:24 28/09/2005

Để kiểm soát các hoạt động gây ô nhiễm môi trường của các phương tiện giao thông đường sắt, vừa qua Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã tập trung phân tích các nguyên nhân và đưa ra các giải pháp giảm thiểu các tác nhân ô nhiễm môi trường, quan tâm và chỉ đạo các đơn vị từng bước thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường

Nobel Vật lý 2005: Các nhà khoa học Đức, Mỹ nhận giải 00:49 05/10/2005

Chiều 4/10, Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thuỵ Điển đã công bố quyết định trao Giải Nobel Vật lý 2005 cho hai nhà khoa học Mỹ và một nhà khoa học Đức do đã thúc đẩy công nghệ quang học để làm cho laser, công nghệ định vị vệ tinh toàn cầu và các phương pháp khác chính xác hơn.

Việt Nam gây “sốc” cho y học thế giới 00:47 06/10/2005

Mới đây, các bác sĩ Viện Nhi Trung ương đã gây “sốc” cho các nhà ngoại khoa trên thế giới khi công bố thực hiện thành công phương pháp mổ nội soi cho những bệnh nhi sơ sinh bị thoát vị cơ hoành.

Dùng tế bào mầm sửa chữa các khiếm khuyết của thai nhi 10:28 10/10/2005

Các nhà nghiên cứu Mỹ hôm qua 8-10 cho biết có thể sửa chữa các khiếm khuyết bẩm sinh của thai nhi trước khi sinh bằng cách sử dụng tế bào mầm. Phương pháp này bao gồm trích một phần nước ối bao quanh bào thai trong tử cung, lấy một dạng tế bào mầm được gọi là tế bào mầm mô giữa.

Phương pháp bảo mật cơ sở dữ liệu 09:31 13/10/2005

Trong chiến lược bảo mật dữ liệu, đa số các công ty hiện nay tập trung nguồn lực vào bảo vệ dữ liệu trên đường truyền. Trong khi đó vấn đề bảo vệ dữ liệu nằm trong cơ sở dữ liệu (CSDL, database) chưa được quan tâm đúng mức.

Pháp, Mỹ phóng vệ tinh 04:45 15/10/2005

Tên lửa Ariane-5 của châu Âu tối hôm 13-10 đã rời bệ phóng tại Nam Mỹ, đưa một vệ tinh quân sự của Pháp và một vệ tinh viễn thông của Mỹ vào không gian. Tên lửa Ariane-5 đã bay lên bầu trời từ trung tâm phóng tàu vũ trụ Kourou, cách thủ đô Cayenne của Guiana thuộc Pháp khoảng 40 dặm

Phương pháp mới tạo tế bào gốc không làm chết phôi 01:48 20/10/2005

Các nhà khoa học vừa tìm ra hai cách mới tạo ra tế bào gốc phôi người mà không gây tổn hại phôi thai. Hai phương pháp này đã được thực hiện thành công trên chuột thí nghiệm, và các nhà nghiên cứu lạc quan rằng quy trình này có thể được áp dụng để tái tạo với các tế bào của con người.

Đã có dụng cụ xét nghiệm HIV tại nhà 08:58 20/10/2005

So với phương pháp này, dụng cụ thử mới, OraQuick test, hiện chỉ được bán cho bác sĩ và các bệnh viện Mỹ, có thể cho kết quả ngay 20 phút sau khi được ngậm vào miệng.

Mổ nội soi tuyến giáp ít xâm lấn, không để lại sẹo 00:32 22/10/2005

Ngoài ưu điểm là phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn, không ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh, phương pháp này đã đáp ứng về mặt thẩm mỹ cho bệnh nhân: không để lại sẹo, hoặc sẹo có thể che giấu được.

Simon Lake, nhà phát minh tàu ngầm 04:46 28/10/2005

Tầu ngầm là phương tiện cho phép các nhà thám hiểm đi luồn dưới các băng sơn để khám phá các vùng đất chưa được biết tới. Ý tưởng này của Simon Lake về sau được các tầu ngầm nguyên tử Hoa Kỳ thực hiện một cách hoàn hảo.

Sản xuất pin nhiên liệu an toàn với methanol thể rắn 11:32 30/10/2005

Hãng Kurita Water của Nhật vừa tuyên bố đã phát triển thành công một phương pháp mới, biến chất methanol, từng bị coi là độc hại, thành nguồn năng lượng an toàn cho thiết bị di động.

Phương pháp cai nghiện thuốc là mới 03:53 01/11/2005

Một kỹ thuật mới điều trị nghiên thuốc lá hiện đang được áp dụng ở Mỹ. Đó là chiếu tia laser vào các huyệt đạo trên cơ thể. Điều này sẽ giúp người nghiện quên cảm giác thèm thuốc.

Phát hiện nói dối qua dạ dày 03:33 03/11/2005

Dạ dày có thể tiết lộ về sự thật nhiều hơn so với phương pháp đo tim vật lý tiêu chuẩn, theo các nhà khoa học tại Đại học Texas (Mỹ). Đo tim vật lý phát hiện những thay đổi nhịp tim và tỉ lệ bạn tiết mồ hôi.