phối giống

Phối giống cho dê 17:25 04/09/2006

Đối với dê cái phối giống lần đầu khi dê đạt tuổi và khối lượng tối thiểu cần thiết, như dê Bách thảo lúc 7-9 tháng tuổi, khối lượng phải đạt 19-20kg. Trong thực tế sản xuất, thường bỏ qua hai lần động dục đầu tiên sau đó mới phối giống. Đối với dê cái đang sinh sản, thường sau đẻ1,5-2 tháng dê đã phục hồi sức khoẻ và có thể phối giống lại.

Video: Vũ điệu giao phối của sát thủ tám chân 11:35 02/02/2013

Hai con bọ cạp thực hiện những động tác giống như khiêu vũ trong quá trình giao phối. Sau đó bọ cạp đực chạy thật nhanh nhằm đề phòng bạn tình ăn thịt nó.

bọ cạp, bọ cạp giao phối, vũ điệu giao phối của bọ cạp, ăn thịt bạn tình

Duy trì nòi giống không cần giao phối 17:36 04/02/2010

Cuối cùng các nhà khoa học cũng giải được câu hỏi, làm thế nào một sinh vật nhỏ bé có thể sinh sôi nảy nở trong suốt 50 triệu năm qua mà không cần giao phối.

sinh học, vô tính, giao phối, duy trì nòi giống, tiến hóa, bdelloid rotifer

Cho rùa hồ Gươm phối giống với rùa Trung Quốc 10:08 23/12/2011

Do rùa hồ Gươm đã nhiều tuổi, các nhà khoa học đang đề nghị tìm ở sông Hồng, sông Mã loại rùa cùng loài để ghép đôi với rùa ở hồ Đồng Mô. Nếu không tìm được, sẽ cho phối giống với rùa Thượng Hải ở Trung Quốc...

rùa hồ gươm, phối giống, rùa trung quốc, rùa đồng mô, rùa thượng hải, duy trì nòi giống, tuyệt chủng

Sinh viên tạo ra "ếch sát thủ" trong phòng thí nghiệm 15:57 18/06/2013

Một nhóm sinh viên tại Anh vừa phối giống thành công một loài ếch nhỏ quý hiếm và có khả năng gây tử vong cho 10 người bằng chất độc.

ếch độc, ếch sát thủ, ếch phi tiêu, phối giống ếch phi tiêu, ếch quý hiếm, ếch có nọc độc, phối giống ếch trong phòng thí nghiệm, simon metcalfe

Xác định ADN để tránh giao phối nhầm giúp cứu các loài ếch khỏi tuyệt chủng 16:16 10/01/2013

Các nhà nghiên cứu thuộc dự án bảo tồn động vật lưỡng cư Panama của Viện nghiên cứu nhiệt đới Smithsonian đang chạy đua để bảo tồn loài ếch bằng việc gây giống chúng trong điều kiện nuôi nhốt và làm các xét nghiệm ADN để tránh tình trạng phối giống nhầm loài.

xác định adn, giao phối, giao phối nhầm, giao phối ở ếch, động vật lưỡng cư, bảo tồn loài ếch, nấm batrachochytrium dendrobatidis, dự án bảo tồn động vật lưỡng cư, công nghệ mã vạch adn, andrew j crawford

Lựa chọn bạn giao phối: sự trung thực đem lại hiệu quả tốt hơn 15:51 28/06/2009

Trong thế giới động vật, màu sắc lấp lánh hay hành động phô trương cầu kì giống như những quảng cáo nhằm thu hút bạn giao phối. Nhưng những quảng cáo đó thực sự hứa hẹn điều gì, và có thể tin được bao nhiêu phần trăm trong đó?

bạn giao phối, khả năng nuôi nấng con cái, sinh sản

Hài hước 'chuyện ấy' của động vật 17:11 10/02/2010

Bạch tuộc, nhím, muỗi... có những kiểu giao phối thật lạ. Nào hãy cùng xem thế giới các loài vật làm "chuyện ấy" như thế nào nhé.

động vật, hài hước, giao phối, hành vi, duy trì nòi giống

Video: Bọ cạp giao hợp - hành vi hiếm thấy 14:20 03/07/2013

Theo Huffington Post, hành vi hiếm được thấy này được ghi lại dưới ánh sáng cực tím trong series phim khoa học "Micromonsters 3D" ở Anh.

bọ cạp giao hợp, bọ cạp giao phối, micromonsters 3d, cách bọ cạp duy trì nòi giống, cuộc giao phối của bọ cạp, ánh sáng tia cực tím

Những cách giao phối kỳ quái của các loài vật 07:37 19/02/2013

Trong số tất cả những cư dân trên Trái đất này, chỉ con người là loài duy nhất thực hiện việc giao hợp vì niềm vui, vì khoái cảm chứ không chỉ vì mục tiêu duy nhất là duy trì nòi giống. Thế nhưng ngay cả những người có đầu óc tưởng tượng phong phú nhất và ngông cuồng nhất cũng không hình dung ra được loài vật đã có những cách làm tình “choáng” đến mức độ nào.

động vật, cách giao phối kỳ quái của động vật, cách giao phối của động vật, duy trì nòi giống

Triển khai cải tạo, phục tráng giống mận Tam hoa 07:48 24/03/2012

Đề án phục tráng giống mận Tam hoa do Trung tâm Giống nông - lâm nghiệp tỉnh Lào Cai phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Bắc Hà thực hiện đã được triển khai từ đầu tháng Ba này.

mận tam hoa, phục tráng giống tam hoa, chiết cây, ghép cành, bắc hà, trồng trọt

Chuyện yêu đương của vị chúa rừng xanh 15:16 09/02/2010

Như muôn loài, "yêu" cũng là cách để hổ duy trì nòi giống. Thế nhưng, cách yêu của vị chúa tể rừng xanh này cũng thật độc đáo.

động vật, loài hổ, giao phối, kết đôi, duy trì nòi giống

Những đứa con lai đặc sắc 16:21 09/03/2010

Những con vật lai tạo được sinh ra do sự phối giống của những loài gần gũi nhau về mặt di truyền. Chúng không hề có trong thiên nhiên mà ra đời hoặc vì “bị” bắt sống chung trong sở thú hoặc do can thiệp của thụ tinh ống nghiệm.

động vật, lai giống, lai tạo, con lai

Cảnh sát Nga: Lai tạo thành công giống mới giữa chó nhà và chó sói 08:42 19/05/2006

Các nhà khoa học Nga lần đầu tiên sử dụng chó sói để phục vụ ngành cảnh sát nước này. Viện các Lực lượng nội vụ Perme đã cho giao phối hai giống chó sói cái và chó nhà thành một giống chó duy nhất gọi là chó lai sói.

Phú Thọ sản xuất thành công khoai tây sạch bệnh 07:31 06/06/2012

Chi cục Bảo vệ thực vật Phú Thọ phối hợp với Công ty Cổ phần giống vật tư nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam xây dựng thành công mô hình nhân giống khoai tây nguyên chủng trong vụ xuân 2012.

khoai tây, khoai tây bi, khoai tây sạch bệnh, sản xuất khoai tây sạch bệnh, mô hình nhân giống khoai tây, trồng trọt, phú thọ

Khủng long làm "chuyện ấy" như thế nào? 08:33 28/02/2012

Chúng ta đều biết khủng long từng thống trị Trái đất thời kỳ tiền sử, nhưng ít ai biết rằng, chúng còn là loài động vật “cặp đôi” cực kỳ xuất sắc.

khủng long, chuyện ấy, chuyện ấy của khủng long, sex ở khủng long, giao phối, giao phối giống chó, đời sống tình dục của khủng long, kristi curry rogers

Cận cảnh rắn đực Ấn Độ ôm nhau khiêu vũ để... "tán gái" 09:12 23/03/2013

Khác với cuộc chiến giành quyền giao phối đầy quyết liệt của những loài động vật khác. Cuộc chiến của những con rắn ráo đực giống như một màn thi "khiêu vũ".

rắn ấn độ, cuộc chiến giành quyền giao phối, rắn đực ấn độ, rắn ráo, rắn ráo đực, cuộc chiến của rắn ráo trâu đực, kolkata

Giống người cổ đại nổi tiếng tuyệt chủng vì loạn luân? 09:13 21/12/2013

Phân tích ADN từ xương ngón chân hóa thạch người phụ nữ Neanderthal có niên đại 50 nghìn năm cho thấy dấu hiệu giao phối cận huyết có thể đã xảy ra phổ biến trong các thế hệ người cổ đại này.

người neanderthal, người cổ đại, nguyên nhân người neanderthal tuyệt chủng, giao phối cận huyết, loạn luân, xương ngón chân hóa thạch, kay prufer

Video: Bọ ngựa mất đầu vẫn giao phối 13:33 12/03/2013

Đối với mọi con bọ ngựa đực, mỗi cơ hội giao phối giống như một canh bạc sinh tử. Trong các cuộc ân ái, bọ ngựa cái có thể ăn thịt bạn tình để lấy thêm dưỡng chất cho những đứa con tương lai của nó.

bọ ngựa, cuộc ân ái của bọ ngựa, cơ hội giao phối của bọ ngựa, bọ ngựa đực, bọ ngựa cái, bọ ngựa cái ăn thịt bạn tình, côn trùng

Tê giác Sumatra ở Malaysia được kết đôi để nhân giống 11:29 04/01/2012

Các chuyên gia về động vật hoang dã Malaysia vừa cho biết họ đã tìm được một cá thể tê giác Borneo cái, một phân loài của tê giác Sumatra, và đang chuẩn bị cho kết đôi với tê giác Sumatra đực có tên gọi là Tam theo một chương trình nhân giống để cứu loài tê giác này khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

tê giác, tê giác sumatra, tê giác borneo sumatra, phối giống, nhân giống, puntung, tam, động vật hoang dã, tuyệt chủng, laurentius ambu

Giống và mùa vụ lúa đông xuân 11:16 23/10/2006

VỚI SỰ THAM GIA: * TS. Phạm Văn Dư - Phó Viện trưởng Viện Lúa ĐBSCL. * KS. Nguyễn Thuần Khiết - PGĐ Trung tâm NC & SX giống, Công ty CP BVTV An Giang. * ThS. Nguyễn Văn Minh - Công ty Syngenta Việt Nam. * KS. Tiêu Minh Tâm - Trưởng Phòng Chuyển giao kỹ thuật, Công ty CP BVTV An Giang - Đại diện cho đơn vị phối hợp thực hiện chương trình.

Nhân bản vô tính để có thêm "cụ Rùa"? 11:11 15/12/2011

Khi chưa tìm được cá thể rùa nào làm phối ngẫu để bảo tồn giống Rùa hồ Gươm, thì nhân bản vô tính có thể là một lựa chọn, các nhà khoa học gợi ý.

rùa, rùa hồ gươm, hậu duệ rùa hồ gươm, động vật, nhân bản vô tính, sinh sản đơn tính, bảo tồn nòi giống

Tuyệt vọng tìm bạn tình cho "cá đực cực xấu" 15:51 13/05/2013

Mangarahara cichlid là tên một loài cá nhiệt đới đã tuyệt chủng trong môi trường tự nhiên. Người ta thường gọi chúng là “cá cực xấu” do ngoại hình thô kệch của chúng. Con đực to hơn con cái một chút.

mangarahara cichlid, cá mangarahara cichlid, cá nhiệt đới, cá cực xấu, vườn thú london, phối giống cho cá mangarahara cichlid, nhân giống cá mangarahara cichlid, brian zimmerman

Bọ cánh cứng nỗ lực giao phối trước khi chết 02:31 19/11/2005

Khi cái chết đã cận kề, tương lai không còn quan trọng, hiện tại là tất cả những gì cần quan tâm. Nó cũng giống như một cái áo sơ mi có dòng chữ: "Tôi sắp chết vì ung thư. Hãy lên giường với tôi".

Bí ẩn quanh bãi đá cổ Sapa - Việt Nam 05:54 25/11/2005

Nằm lọt trong thung lũng Mường Hoa, bao bọc là những núi cao trên dưới 2.000m, bãi đá cổ lớn gợi sự chú ý với nhiều bản khắc phong phú. Có hình vạch tròn khá giống Mặt trời, hình nam nữ giao phối, hay những vạch kẻ song song...

Ghép bo cho xoài 10:38 04/07/2006

Viện Nghiên cứu cây ăn quả miền Nam phối hợp thực hiện với các tỉnh ĐBSCL tuyển chọn những cây đầu dòng giống tốt của các loại xoài Cát Chu, Hoà Lộc để ghép "bo", nhằm tăng diện tích trồng xoài chất lượng cao.

Điều khiển người từ xa 09:48 11/08/2006

Các nhà khoa học Australia vừa thông báo trên tạp chí Nature ngày 7-8 rằng họ có thể chi phối cử động của người khác bằng hệ thống điều khiển từ xa giống như remote ti-vi.

Tinh tinh đực thích "gái già" 11:40 21/11/2006

Không giống như con người, tinh tinh đực lại có sở thích đặc biệt với những cô nàng nhiều tuổi hơn. Giữa một đám các "mỹ nữ", tinh tinh đực luôn chọn con nhiều tuổi nhất để giao phối.

Pháp phát hiện thêm một hành tinh mới 10:55 04/05/2007

Tàu nghiên cứu vũ trụ Corot của Pháp phối hợp cùng một số nước lần đầu tiên phát hiện ra một hành tinh khi nó đi ngang qua một ngôi sao xa. Hành tinh này giống với sao Mộc, nhưng nóng hơn rất nhiều lần.

Gấu đực... đẻ con 13:41 11/08/2007

Một chú gấu trúc vẫn được cho là đực và từng được gửi đến Nhật để phối giống với một con gấu cái khác, cuối cùng đã sinh đôi 2 chú gấu con vào đầu tuần này.

12