» Tìm kiếm: phi thuyền Voyager 1

Bản đồ "mặt trăng" lớn nhất hệ mặt trời 09:31 14/02/2014

Các nhà nghiên cứu hy vọng bản đồ mới có thể hỗ trợ cho những sứ mệnh thám hiểm Ganymede trong tương lai, theo Space.com.

bản đồ mặt trăng của sao mộc, bản đồ địa chất mặt trăng, sứ mệnh thám hiểm ganymede, mặt trăng lớn nhất của sao mộc, bề mặt ganymede, phi thuyền voyager, tàu du hành galileo

Xác định tuổi thật của vành đai sao Thổ 05:48 07/01/2014

Dựa trên dữ liệu của phi thuyền Cassini, các chuyên gia đã xác định được vành đai sao Thổ hình thành cách nay khoảng 4,4 tỉ năm, ngay sau khi hành tinh này tượng hình. Nguồn gốc của vành đai sao Thổ lâu nay vẫn là vấn đề nóng gây tranh cãi trong giới thiên văn học, với một số ý kiến cho rằng cấu trúc này xuất hiện đã lâu, trong khi nhóm còn lại cho rằng nó chỉ hiện diện gần đây.

vành đai sao thổ, tuổi của vành đai sao thổ, phi thuyền cassini, nguồn gốc vành đai sao thổ, cấu tạo của vành đai sao thổ, sascha kempf

Chiêm ngưỡng những bức ảnh nghệ thuật trên vách núi cao 100m 10:45 03/01/2014

Nếu bạn thuê nhiếp ảnh gia Jay Philbrick ở New Hampshire, Mỹ, chụp ảnh cưới hay chân dung bạn phải chắc chắn rằng mình không sợ độ cao.

ảnh nghệ thuật, ảnh nghệ thuật trên vách núi, chụp ảnh trên vách núi, nhiếp ảnh gia jay philbrick, bộ ảnh của jay philbrick, dãy núi cathedral ledge

Từ trường Mặt trời đã đảo cực hoàn toàn 09:56 31/12/2013

Cứ 11 năm, sự kiện này lại lặp lại một lần: từ trường của Mặt trời sẽ đổi cực cho nhau.

mặt trời đảo cực, từ trường mặt trời, từ trường mặt trời đảo cực, từ trường mặt trời đổi cực, chu kỳ mặt trời, nhật quyển, tony phillips

Tìm thấy dấu chân người khổng lồ cổ đại ở châu Phi 10:08 28/12/2013

Trong cuộc khai quật ở miền nam châu Phi, các nhà khảo cổ học đã phát hiện một dấu chân người khổng lồ với chiều dài 120cm.

dấu chân khổng lồ, dấu chân người khổng lồ, dấu chân khổng lồ cổ đại, người khổng lồ thời tiền sử, người khổng lồ cổ đại

5 khám phá khoa học nổi bật nhất năm 2013 11:40 25/12/2013

Ít nhất 100 tỉ ngôi sao trong thiên hà; tạo tế bào gốc phôi thai người bằng nhân bản vô tính tế bào da người; tàu Voyager-1 vượt qua ranh giới hệ Mặt trời...

khám phá khoa học, khám phá khoa học nổi bật, tàu voyager-1 vượt hệ mặt trời, nhân bản tế bào da người, hành tinh kepler-62f, hộp sọ 5

Mars Express chuẩn bị tiếp cận mặt trăng sao Hỏa 09:37 25/12/2013

Cơ quan Không gian châu Âu (ESA) cho hay, phi thuyền Mars Express đang chuẩn bị tiến sát mặt trăng đá Phobos của sao Hỏa, lọt vào vùng không gian 48km bao quanh thiên thể này.

phi thuyền mars express, mặt trăng của sao hỏa, mặt trăng đá phobos, mars express tiếp cận phobos, từ trường mặt trăng của sao hỏa, cấu trúc của phobos

Thợ săn tiểu hành tinh thức giấc 08:50 21/12/2013

Phi thuyền săn lùng tiểu hành tinh đã được đánh thức sau 2 năm ngủ đông trong không gian, và mới gửi về những hình ảnh đầu tiên của các mục tiêu tiềm năng.

neowise, phi thuyền neowise, phi thuyền săn tiểu hành tinh, thợ săn tiểu hành tinh, vật thể gần trái đất, phân loại tiểu hành tinh, sứ mệnh thám hiểm tương lai

Voi châu Phi sẽ suy giảm 1/5 quần thể trong 10 năm tới 13:51 05/12/2013

Đây là cuộc họp được tổ chức theo sáng kiến của Chính phủ Botswana phối hợp với Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN).

voi châu phi, sự suy giảm voi châu phi, quần thể voi châu phi, cuộc họp thượng đỉnh voi châu phi, nạn săn bắn voi, buôn bán ngà voi bất hợp pháp, ngăn chặn buôn bán ngà voi

Số liệu mới nhất về hậu quả bão Haiyan ở Philippines 14:55 21/11/2013

Theo số liệu mới nhất do Hội đồng quốc gia xử lý và giảm thiểu nguy cơ thiên tai của Philippines (NDRRMC) công bố ngày 19/11, bão Haiyan đã cướp đi sinh mạng của 3.892 người và làm 18.267 người bị thương.

bão haiyan, bão haiyan tàn phá philippines, thương vong vì bão haiyan, người chết vì bão gia tăng, cứu trợ sau bão, viện trợ sau bão, số liệu về hậu quả bão haiyan

10 loài động vật có lớp da vô cùng đặc biệt 15:30 20/11/2013

Một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể mà ít khi được chú ý đến chính là lớp da. Da giúp bảo vệ các loài vật, tránh ký sinh trùng và vi khuẩn, bên cạnh đó nó còn đem lại cảm giác xúc giác tuyệt vời của thế giới xung quanh. Trong thế giới động vật, da có đủ loại hình dạng, kích thước và cả mùi vị khác nhau, ngoài ra một số loài vật còn có lớp da vô cùng đặc biệt.

da động vật, thằn lằn có gai, sên biển, hươu cao cổ, ngựa vằn, cá nhà táng, cá sấu, chuột gai châu phi, ếch bornean, tắc kè hoa, bạch tuộc

Xe chạy nhanh nhất thế giới sắp đạt tốc độ 1.600km/h 08:44 20/11/2013

Một cựu phi công của Không quân Hoàng gia Anh đang cùng nhóm nghiên cứu chế tạo chiếc Bloodhound SSC để phá kỷ lục tốc độ của chiếc xe nhanh nhất thế giới hiện do mẫu Thrust SSC nắm giữ.

xe bloodhound ssc, xe chạy nhanh nhất thế giới, xe siêu tốc, xe thrust ssc, dự án bloodhound, andy green

Âm thanh của vũ trụ 09:06 19/11/2013

Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã thu được âm thanh của vũ trụ sâu thẳm, và nó nghe giống như tiếng chiêm chiếp gọi bình minh của chim chóc vào mùa xuân.

âm thanh vũ trụ, âm thanh từ vũ trụ, âm thanh của vũ trụ sâu thẳm, tiếng ríu rít hừng đông, xung động từ mặt trời, vệ tinh cluster ii, phi thuyền soho, andrew williams

Bức tranh 10.000 năm tuổi trên hang động ở Brazil 10:53 16/11/2013

Trong quá trình theo dõi loài lợn lòi môi trắng tại vùng cao chuyên Cerrado ở Brazil, các nhà khoa học đã tình cờ phát hiện ra bức tranh vẽ cổ xưa ở phía bên trong hang động.

hang động ở brazil, hang động cổ, bức tranh trên hang động, lợn lòi môi trắng, nghệ thuật trên đá, hệ sinh thái cerrado, truyền thống planalto, alexine keuroghlian, julie kunen

LHQ xác nhận 4.460 người ở Philippines chết vì bão Haiyan 09:55 15/11/2013

Ngày 14/11, Liên hợp quốc dẫn nguồn tin từ một cơ quan chính phủ Philippines cho biết tổng số nạn nhân thiệt mạng trong trận siêu bão Haiyan ở nước này lên tới 4.460 người.

Philippines xác nhận 1.774 người chết vì bão Haiyan 14:08 12/11/2013

Số người thiệt mạng vì siêu bão Haiyan ở Philippines ngày một tăng cao, trong bối cảnh tình trạng thiên tai toàn quốc vừa được ban bố tại nước này.

Video: bão Haiyan đổ bộ, gây ngập lụt tại Trung Quốc 11:28 12/11/2013

Ngày 11/11, sau khi tàn phá Philippines và tràn qua hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng của Việt Nam, bão Haiyan quét qua đảo Hải Nam của Trung Quốc và đổ bộ vào miền nam nước này.

bão haiyan, bão haiyan đổ bộ trung quốc, ngập lụt tại trung quốc, mưa lớn, suy giảm nhiệt độ đột ngột, lũ lụt trên diện rộng

Tàu vũ trụ Soyuz trở về an toàn với ngọn đuốc Olympic 10:11 12/11/2013

Tàu vũ trụ Soyuz của Nga hôm 11/11 đã đưa 3 phi hành gia trở về sau sứ mệnh kéo dài 166 ngày, đồng thời mang theo ngọn đuốc Olympic mùa đông Sochi 2014 về lại trái đất.

tàu soyuz tma-09m, tàu soyuz tma-09m trở về trái đất, ngọn đuốc olympic, mang ngọn đuốc olympic về trái đất, fyodor yurchikhin, karen nyberg, luca parmitano

10 thiên tai thảm khốc nhất Philippines 06:23 12/11/2013

Do vị trí địa lý bất lợi, Philippines thường xuyên phải gánh chịu những thiên tai như động đất, sóng thần, bão lụt hay núi lửa phun trào, với những thiệt hại lớn về người và của.

thiên tai, thiên tai thảm khốc tại philippines, động đất, sóng thần, bão lụt, núi lửa phun trào, siêu bão washi, siêu bão bopha, bão nhiệt đới thelma, cơn bão nitang

Bão mới sẽ ảnh hưởng trực tiếp 7 địa phương Philippines 15:42 11/11/2013

Cơ quan dự báo thời tiết Philippines sáng nay, 11/11, đưa tin, áp thấp nhiệt đới mới hình thành có nguy cơ thành bão tên Zaraida.

áp thấp nhiệt đới, xuất hiện áp thấp nhiệt đới, áp thấp hướng về biển đông, áp thấp mạnh lên thành bão, áp thấp đi vào biển đông, bão zaraida

10.000 người có thể đã chết do bão Haiyan ở Philippines 11:22 10/11/2013

Cảnh sát địa phương cho biết, cơn bão mạnh nhất năm Haiyan được cho là đã cướp đi sinh mạng của khoảng 10.000 người chỉ riêng tại tỉnh miền trung Leyte.

bão haiyan, bão haiyan tàn phá philippines, thương vong vì bão haiyan, siêu bão haiyan, siêu bão hải yến, cơn bão mạnh nhất thế giới

Siêu bão Haiyan sắp đổ bộ Phillippin 08:17 08/11/2013

Hồi 04 giờ ngày 08/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 10,8 độ Vĩ Bắc; 125,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông miền Trung Philippin.

siêu bão haiyan, bão haiyan tiến vào biển đông, đường đi của bão haiyan, vị trí của bão haiyan, biển động mạnh, siêu bão mạnh nhất thế giới, bão haiyan đổ bộ, phillippin

Tạo bé gái ảo để phát hiện tội phạm ấu dâm trên mạng 10:42 07/11/2013

Tổ chức Terre des hommes của Hà Lan mới đây đã "bẫy" được 1.000 tội phạm ấu dâm trên mạng sau khi tạo ra một bé gái ảo người Philippines.

bé gái ảo, bé gái ảo sweetie, tội phạm ấu dâm, tội phạm ấu dâm trên mạng, kẻ săn lùng trẻ em, công nghệ motion capture, du lịch tình dục trẻ em trên mạng, terre des hommes

Siêu bão Haiyan tiến vào biển Đông 08:13 07/11/2013

Hồi 04 giờ ngày 07/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 8,4 độ Vĩ Bắc; 133,6 độ Kinh Đông, cách đảo Min - Đa - Nao (Philippin) khoảng 780km về phía Đông.

Áp thấp mới xuất hiện, có khả năng mạnh lên thành bão 13:46 04/11/2013

Hồi 07 giờ ngày 04/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 8,6 độ Vĩ Bắc; 125,9 độ Kinh Đông, trên vùng ven biển miền Nam (Philippin).

áp thấp nhiệt đới, xuất hiện áp thấp trên biển đông, hướng đi của áp thấp, tốc độ di chuyển của áp thấp, hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, biển động mạnh

Giải mật những pho tượng dị thường niên đại 1.400 năm 09:54 01/11/2013

Các nhà khảo cổ học tại Đại học Ghana và Manchester cho hay, những bức tượng làm bằng đất sét kì lạ được tìm thấy ở châu Phi có thể được người cổ đại dùng để chữa bệnh.

pho tượng dị thường, pho tượng cổ, pho tượng bằng đất sét, người cổ đại, chữa bệnh, nghi lễ dâng rượu, bệnh bẩm sinh ở người

Bão Krosa mạnh hơn và tiến nhanh vào biển Đông 08:37 01/11/2013

Sáng sớm nay (01/11), bão KROSA đã vượt qua đảo Lu–Dông (Philippin) đi vào khu vực phía Đông Bắc biển Đông – cơn bão số 12.

cơn bão số 12, bão krosa, bão gần biển đông, đường đi của bão krosa, bão đổ bộ biển đông, biển động mạnh, siêu bão krosa, ứng phó với bão krosa, vị trí của bão krosa, ảnh hưởng của hoàn lưu bão

Bão Krosa đe dọa miền Trung 14:59 31/10/2013

Hồi 13 giờ ngày 31/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,0 độ Vĩ Bắc; 123,1 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc đảo Lu-Dông (Philippin).

Bão Krosa giật cấp 13 tiến vào biển Đông 08:13 31/10/2013

Hồi 01 giờ ngày 31/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,5 độ Vĩ Bắc; 125,4 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-Dông (Philippin) khoảng 340km về phía Đông.

Chủ động ứng phó với bão Krosa 16:29 30/10/2013

Hồi 13 giờ ngày 30/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,8 độ Vĩ Bắc; 128,4 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-Dông (Philippin) khoảng 670km về phía Đông.