phi thuyền Voyager 1

Phi thuyền Mỹ ra khỏi hệ Mặt Trời 15:34 21/03/2013

Tuyên bố của các nhà khoa học xuất hiện trong một bài báo trên tạp chí Geophysical Research Letters. Theo bài báo, Voyager 1 đang cách trái đất hơn 18 tỷ km.

voyager 1, phi thuyền voyager 1, phi thuyền voyager 1 của mỹ, voyager 1 ra khỏi hệ mặt trời, hạt mang điện tích, nồng độ hạt mang điện tích, thái dương hệ, voyager 1 vượt thái dương hệ, bill webber

Phi thuyền Voyager 1 đã ra khỏi hệ mặt trời 14:53 13/09/2013

Các nhà khoa học Mỹ ngày 12/9 xác nhận tàu thăm dò Voyager 1 của NASA đã ra khỏi hệ mặt trời, đánh dấu sự kiện lần đầu tiên một phi thuyền thám hiểm của loài người đi xa được như vậy.

phi thuyền voyager 1, phi thuyền voyager 2, phi thuyền ra khỏi hệ mặt trời, phi thuyền thám hiểm, không gian liên sao, dự án voyager, cuộc hành trình của tàu voyager, ed stone

Tranh cãi quanh hành trình của Voyager 15:13 19/08/2013

Phi thuyền Voyager của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã lọt vào vùng không gian liên hành tinh vào năm ngoái, trở thành vật thể nhân tạo đầu tiên rời khỏi hệ mặt trời.

tàu voyager 1, tàu voyager 2, hành trình của voyager, phi thuyền voyager, vùng không gian liên hành tinh, đường cao tốc từ, ranh giới hệ mặt trời, sứ mệnh voyager, marc swisdak, edward stone

Voyager 1 chạm ngõ "đường cao tốc từ" 10:36 05/12/2012

Ở rìa hệ mặt trời, Voyager 1 phát hiện một vùng không gian mới vượt xa sự tưởng tượng của con người về biên giới với phần còn lại của vũ trụ. Được phóng vào năm 1977, phi thuyền Voyager 1 của NASA đã trở thành vật thể nhân tạo ở khoảng cách xa mặt trời nhất. Hiện nó tiến vào vùng không gian mới ở rìa mặt trời, chuẩn bị cuộc bứt phá một đi không trở lại.

tàu voyager 1, tàu voyager, rìa hệ mặt tời, vùng không gian mới, đường cao tốc từ, edward stone

Phi thuyền Mỹ sắp bay ra ngoài hệ Mặt Trời 13:36 07/12/2011

Voyager 1 được Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phóng lên từ năm 1977 cùng tàu Voyager 2 để thám hiểm các sao Thiên Vương, Hải Vương, Mộc, Thổ. Sau khi nhiệm vụ chính kết thúc, hai tàu bay về phía rìa hệ Mặt Trời theo hai hướng ngược nhau.

phi thuyền voyager 1, voyager 2, hệ mặt trời, tàu thám hiểm, rìa mặt trời, vùng lặng gió, không gian liên sao

Lọt vào vùng lạ, phi thuyền Mỹ liên tục hứng "sóng thần" 14:05 10/07/2014

Hàng loạt đợt xung chấn mạnh trong vũ trụ tấn công một phi thuyền của Mỹ sau khi nó trở thành vật thể đầu tiên của loài người ra khỏi hệ Mặt Trời.

phi thuyền mỹ, phi thuyền voyager 1, đợt xung chấn mạnh trong vũ trụ, không gian liên sao, hạt mang điện tích, phi thuyền ra khỏi hệ mặt trời, hạt mang điện tích trong hệ mặt trời, hạt mang điện tích ở vùng liên sao, bill webber

Phi thuyền Mỹ tới rìa hệ Mặt Trời 09:44 17/06/2012

Dữ liệu từ các thiết bị của tàu Voyager1 cho thấy số lượng luồng hạt mang điện tích lớn va chạm với tàu tăng lên mạnh. Đây là dấu hiệu cho thấy Voyager 1 sẽ sớm bay vào khoảng không gian liên sao - sứ mệnh quan trọng nhất của nó. “Một ngày sắp tới Voyager 1 sẽ trở thành vật thể nhân tạo đầu tiên lọt vào không gian liên sao, nhưng chúng ta vẫn chưa biết chính xác ngày mà tàu hoàn thành mục tiêu đó”, Ed Stone, một nhà khoa học của Viện Công nghệ California tại Mỹ, phát biểu.

tàu voyager1, rìa hệ mặt trời, hạt mang điện tích, không gian liên sao, vùng lặng gió, ed stone

Lại hoãn phóng phi thuyền thám hiểm sao Diêm Vương 01:46 20/01/2006

Hôm qua, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) hoãn phóng lần hai phi thuyền New Horizons (Chân trời mới) nhằm thăm dò sao Diêm Vương và Vành đai Kuiper, sau khi cơ quan kiểm soát chuyến bay ở ĐH Johns Hopkins, bang Maryland (cách dàn phóng 1.600km) bị mất điện do một cơn bão ở Laurel.

Cá toàn vây - Crossopterygii (Latimeria chalumnar) 05:52 18/03/2006

Năm 1938, thuyền trưởng tàu đánh cá Hendrick Goshou của Nam Phi ngẫu nhiên bắt được một con cá rất lạ chưa từng thấy. Con cá này giống như cá toàn vây (Crossopterygii) hóa thạch, dài 1,5m; nặng 58kg, thân tròn, mút đuôi tách ra những lá nhỏ. Toàn bộ vây đuôi hình thành 3 cái mâu rất lạ, nên gọi là cá đuôi mâu.

Tàu không gian Atlantis rời giàn phóng an toàn 12:50 30/08/2006

NASA đã chính thức đưa ra quyết định di chuyển tàu không gian Atlantis trở lại nhà chứa phi thuyền "Vehicle Assembly Building" tại Trung tâm Không gian Kennedy ở Florida. Việc di chuyển bắt đầu lúc 10h05 sáng 29/8 (giờ miền Đông Hoa kỳ), tức khoảng 21h05 tối 29/8 giờ VN. Chính sự "càn quét" của cơn bão Ernesto, được dự báo sẽ tràn qua Florida đã dẫn đến quyết định này.

Giờ chót, NASA đảo ngược quyết định đưa tàu không gian Atlantis trở lại giàn phóng 09:26 01/09/2006

Năm tiếng đồng hồ sau khi bắt đầu di chuyển tàu không gian Atlantis về phía nhà chứa phi thuyền, NASA đã đảo ngược quyết định của mình sau khi có tin dự báo cơn bão Ernesto sẽ suy yếu khi tràn qua Florida. Đây là một quyết định chưa từng có của NASA trong khoảng 15 lần buộc phải đưa tàu không gian trở lại nhà chứa VAB bởi nhiều lý do trong quá khứ.

Du khách thứ năm đã đặt chân lên ISS 10:23 10/04/2007

Phi thuyền Soyuz của Nga mang hai nhà du hành cùng tỷ phú Charles Simonyi đã ghép nối thành công với Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS) lúc 2g10 (hôm 10/4, giờ Hà Nội).

Sao kim: những hình ảnh của Oxy, một năm thu thập dữ liệu 13:38 26/05/2007

Một năm đã trôi qua, kể từ ngày 11/4/2006, khi Phi thuyền Venus Express, tàu thăm dò đầu tiên của Châu Âu thực hiện nhiệm vụ đến sao kim và là con tàu vũ trụ duy nhất hiện đang bay vòng quanh quỹ đạo sao kim, đáp xuống hành tinh này.

Tàu con thoi Atlantis vào bệ phóng 09:48 13/11/2007

Ngày 10/11, các kỹ sư của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã di chuyển phi thuyền con thoi Atlantis vào bệ phóng 39A tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, bang Florida (Mỹ). Đây là bước quan trọng đầu tiên trong kế hoạch phóng tàu Atlantis lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) dự kiến vào ngày 6/12.

Resort dưới đáy biển Puseidon 16:38 17/09/2008

Sắp tới đây, dưới đáy đại dương gần đảo Fiji (còn có tên gọi là đảo Hải Vương Long Ẩn, Nhật Bản), sẽ có một công trình kiến trúc mang tính đột phá ra đời, đánh dấu một kỷ nguyên mới. Đó là resort dưới đáy đại dương, mở đầu bằng 10 khách sạn có tên gọi: Phi thuyền, Chòm sao, Đảo Nổi, Ba Cái Rọ…

công trình, resort, an dưỡng, nghỉ ngơi, đáy biển, puseidon

Tàu Endeavour tới trạm không gian 16:59 18/11/2008

Sáng qua 17/11, phi thuyền Endeavour của NASA chở theo 7 nhà du hành vũ trụ và số hàng nặng hơn 6 tấn đã kết nối thành công với Trạm không gian quốc tế (ISS), với sứ mệnh nâng cấp khu vực sinh hoạt cho các cá nhân tại đây.

sự kiện, tàu con thoi, endeavour, trạm không gian

Cá heo và cá voi phối hợp cứu người 14:22 24/12/2008

Ronnie Dabal đang câu cá ngoài vịnh Puerto Princesa (Phillipine) vào chiều 17/12 thì một cơn gió mạnh lật úp chiếc thuyền của anh. Anh vội tóm lấy tấm ván lướt sóng bằng nhựa mang theo và cố giữ cho đầu ở phía trên mặt nước.

động vật, đại dương, cá heo, cá voi

'Sinh vật lạ cướp phi thuyền Mỹ' 15:15 18/05/2010

Một nhà khoa học Đức tuyên bố sinh vật ngoài trái đất cướp tàu vũ trụ Voyager 2 của Mỹ và sử dụng nó để liên lạc với trái đất.

chuyện lạ, bí ẩn, vũ trụ, tàu vũ trụ, voyager 2, người ngoài hành tinh, liên lạc

Tàu vũ trụ M-06M vừa lắp ghép thành công với ISS 15:55 07/07/2010

Tàu vũ trụ vận tải cải tiến thứ 6 "Tiến bộ M-06M" đã lắp ghép thành công theo chế độ tự động với Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) vào lúc 20 giờ 17 phút (giờ Mátxcơva) ngày 4/7.

vũ trụ, không gian, kết nối, phi thuyền, iss, trạm không gian

Mỹ sắp phóng tàu lên sao Hỏa 15:33 06/10/2010

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) hôm qua thông báo họ sẽ đưa phi thuyền lên sao Hỏa để tìm hiểu nguyên nhân khiến hành tinh đỏ mất bầu khí quyển. AFP dẫn thông báo của NASA cho biết, dự án chế tạo phi thuyền lên sao Hỏa sẽ được chi 438 triệu USD. Tàu sẽ được phóng vào tháng 11/2013 với ba thiết bị.

phi thuyền, sao hỏa, hành tinh, khí quyển, nasa, không khí, sự sống, khí hậu, mặt trời, từ trường

Những thảm họa trong không gian 08:03 19/10/2010

Các chuyến khám phá không gian luôn là những nhiệm vụ hết sức nguy hiểm. Cho đến hiện tại đã có 22 người hy sinh tính mạng do các tai nạn thảm khốc trong các sứ mệnh đặc biệt này.

khám phá, không gian, nguy hiểm, thảm khốc, tàu con thoi, challenger, nhiệt độ, columbia, khí quyển, trái đất, phi thuyền, apollo 13, mặt trăng, albert ii, tên lửa, soyuz 11, liberty bell, laika, sputnik 2

Rút ngắn thời gian bay tới sao Hỏa chỉ còn 38 ngày 09:56 30/10/2010

Tên lửa Plasma khiến tốc độ phi thuyền không gian lên 198.000 km/giờ, qua đó chỉ cần khoảng 39 ngày là có thể từ Trái Đất lên sao Hỏa.

tên lửa plasma, sao hỏa, nhiên liệu, hóa học, không gian, vũ trụ

'Củ lạc' khổng lồ trong vũ trụ 16:07 05/11/2010

Những bức ảnh cận cảnh đầu tiên về sao chổi Hartley 2 do tàu vũ trụ Deep Impact của Mỹ gửi về cho thấy sao chổi này có hình dạng giống củ lạc khổng lồ.

phi thuyền deep impact, nasa, sao chổi tempel 1, hartley 2, ngôi sao, hành tinh, sao chổi hartley, vũ trụ, đám mây, bụi

Những vụ chạm trán lịch sử với sao chổi 09:53 08/11/2010

Ngày 4.11.2010 sẽ mãi được ghi nhận trong sách giáo khoa lịch sử các nước là ngày một phi thuyền không gian tiếp cận sao chổi Hartley 2 với khoảng cách trong vòng 700 km.

phi thuyền không gian, sao chổi hartley 2, tàu epoxi, nasa, deep impact, sao chổi tempel 1, halley, borrelly, wild, tempel, va chạm, trái đất

Trung Quốc và Nga cùng thám hiểm sao Hỏa 14:00 04/01/2011

Phi thuyền của Trung Quốc và Nga sẽ cùng cất cánh vào tháng 10 năm nay để thám hiểm hành tinh đỏ, để tìm hiểu nguồn gốc hình thành sao Hỏa và trả lời câu hỏi: Sự sống tồn tại trên sao Hỏa hay không?

thám hiểm, sao hỏa, trung quốc, nga, đom đóm 1, tàu vũ trụ

Cá sấu nguy hiểm hơn cá mập 168 lần 15:36 06/01/2011

Nỗi sợ bị cá mập tấn công có vẻ át cả sự lo lắng đến một loài nguy hiểm hơn nhiều là cá sấu. Người ta chợt nghĩ đến con vật đáng sợ này khi một hướng dẫn viên du lịch châu Phi đang ngồi trên chiếc thuyền độc mộc thì bị cá sấu ăn thịt ngay trước mắt những người Mỹ.

cá sấu, nguy hiểm, cá mập

Phi thuyền 'hẹn hò' sao chổi vào Lễ tình nhân 16:31 20/01/2011

Giống như hai kẻ độc hành trong bóng đêm, một tàu vũ trụ Mỹ và một sao chổi sẽ lao về phía nhau vào ngày Valentine, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo. Những bức ảnh sẽ giúp các nhà khoa học tìm hiểu bề mặt của Tempel 1 – có chiều rộng chừng 6.000 m - thay đổi thế nào sau khi bay một vòng xung quanh mặt trời trong 5 năm.

phi thuyền, sao chổi, valentine, stardust-next, nasa, tempel 1, sao hỏa, sao mộc, deep impact

50 năm trước con người bay vào vũ trụ lần đầu tiên 07:25 09/04/2011

Cách đây nửa thế kỷ nhà du hành Yuri Gagarin trở thành người đầu tiên bay vào vũ trụ, ghi một dấu ấn đậm nét trong lịch sử loài người và tạo nên thành quả vĩ đại nhất của Liên Xô trong thời Chiến tranh lạnh. Chuyến bay vào ngày 12/4/1961 của Gagarin, khi đó 27 tuổi, vẫn là niềm tự hào của người dân Liên Xô trước đây và Nga hiện nay.

vũ trụ, nhà du hành, yuri gagarin, phi thuyền phương đông, alan shepherd, neil armstrong