» Tìm kiếm: polymer phát quang

Hạt micro chứa màu sắc làm công cụ chống hàng giả 08:35 17/04/2014

Các nhà khoa học tại MIT đã vừa phát triển một loại hạt micro với các dải màu có thể được dùng để kiểm tra tính xác thực của tiền tệ, dược phẩm, sản phẩm tiêu dùng.

hạt micro, hạt polymer, hạt polymer chứa dải màu, hạt micro chống hàng giả, hạt micro chứa màu sắc, hàng giả, công cụ chống hàng giả, dải màu tinh thể nano

Kiểm tra hơi thở có thể phát hiện ung thư vú 11:37 12/03/2014

Phương pháp kiểm tra hơi thở được thực hiện chỉ trong 10 phút và có khả năng phát hiện ung thư vú với độ chính xác tương đương chụp nhũ ảnh bằng tia X-quang.

kiểm tra hơi thở, ung thư vú, phát hiện sớm ung thư vú, breathlink, thiết bị breathlink, dụng cụ phân tích hơi thở, michael phillips, martin ledwick

Cá rồng đã tiến hóa như thế nào để phát ra ánh sáng đỏ? 08:38 06/03/2014

Cá rồng là những sinh vật có vẻ ngoài đáng sợ, sống tại các vùng nước tối của đáy biến. Môi trường sống của chúng không khuyến khích việc sử dụng mắt để nhìn hay khả năng nhìn thấy màu sắc.

cá rồng, cách tiến hóa của cá rồng, ánh sáng đỏ, ánh sáng xanh, sự phát quang sinh học, sinh vật đáy biển, lịch sử tiến hóa của cá rồng, rhodopsin, sắc tố nhạy cảm với ánh sáng, enzyme coelenterazine, christopher kenaley

Video: Bộ đồ hỗ trợ lặn sâu Exosuit 05:32 03/03/2014

bộ đồ lặn, bộ đồ hỗ trợ lặn, lặn sâu, exosuit, bộ đồ exosuit, bộ đồ lặn exosuit, hiện tượng phát quang sinh học, huỳnh quang sinh học, vùng biển khơi trung, mesopelagic

Bộ đồ hỗ trợ lặn sâu 05:27 03/03/2014

Một bộ đồ lặn kích thước lớn sẽ được sử dụng trong các nghiên cứu đại dương và khắc phục hạn chế về độ sâu với phương pháp lặn thông thường. Bộ đồ lặn có chiều cao khoảng 2m, nặng 240kg, được làm bằng kim loại cứng và các vật liệu khác. Exosuit có 4 động cơ đẩy hỗ trợ thực hiện các chuyển động lên, xuống, tiến về phía trước, lùi phía sau hoặc di chuyển sang bên.

Chế tạo máy giặt dùng hạt polymer làm sạch quần áo 11:11 27/02/2014

Nhà khoa học Stephen Burkinshaw tại đại học Leeds đang nghiên cứu phát triển máy giặt Xeros sử dụng lực cơ học của các hạt polymer có thiết kế đặc biệt để nới lỏng và loại các vết bẩn ra khỏi vải vóc.

máy giặt xeros, làm sạch quần áo, hạt polymer, làm sạch quần áo bằng hạt polymer, tiết kiệm nước, giảm thiểu khối lượng công việc, stephen burkinshaw

Phát hiện trạng thái vật chất kỳ lạ trong mắt gà 10:30 26/02/2014

Lần đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã phát hiện một trạng thái vật chất kỳ lạ, có tên gọi "siêu đồng nhất rối loạn" trong mắt của một con gà. Trạng thái vật chất dị thường nói trên là một kiểu sắp xếp các hạt khiến chúng trông có vẻ hỗn độn ở khoảng cách nhỏ, nhưng lại chứa đựng một trật tự ẩn giấu, cho phép vật chất hành xử vừa giống một tinh thể, vừa giống một chất lỏng.

trạng thái vật chất, tế bào cảm quang, trạng thái vật chất kỳ lạ, siêu đồng nhất rối loạn, võng mạc của gà, cấu trúc phân bố không gian

Kính thiên văn NuSTAR giúp giải mã vụ nổ siêu tân tinh 14:13 24/02/2014

Kính thiên văn đo quang phổ hạt nhân NuSTAR của NASA hiện đang giúp các nhà khoa học giải mã bí ẩn về cách các ngôi sao trở thành siêu tân tinh bằng việc bản đồ hóa phần vật liệu bức xạ còn sót lại sau vụ nổ siêu tân tinh.

kính thiên văn nustar, kính viễn vọng nustar, vụ nổ siêu tân tinh, giải mã vụ nổ siêu tân tinh, bản đồ hóa vật liệu bức xạ, ngôi sao phát nổ, siêu tân tinh cassiopeia a, sóng xung kích, đồng vị titanium-44, brian grefenstette

Giải mã bí ẩn khiến sao Kim trông to hơn sao Mộc 10:34 12/02/2014

Các nhà khoa học cuối cùng đã giải mã được bí ẩn về một ảo ảnh thị giác từng được Galileo phát hiện lần đầu tiên cách đây 400 năm. Chuyên gia vật lý, thiên văn lừng danh người Italia Galileo (1564 - 1642) từng vô cùng bối rối khi nhận thấy diện mạo của các hành tinh trên bầu trời thay đổi tùy thuộc vào việc người quan sát bằng mắt thường hay bằng kính viễn vọng.

sao kim, sao mộc, ảo ảnh thị giác, hiện tượng ảo giác chiếu sáng, ảo ảnh, ảo giác, tế bào cảm quang của mắt, jens kremkow, hermann von helmholtz

Những hiện tượng kỳ lạ trên đại dương 20:55 04/02/2014

Hoa băng trên biển, thủy triều đỏ, băng trôi nhiều sọc màu sắc hay xoáy nước băng là những hiện tượng tự nhiên kỳ lạ xuất hiện trên các đại dương.

đại dương kỳ lạ, pororoca, sông amazon, sóng tử thần, sóng độc, skagen, hai dòng thủy triều, nước biển hai màu, phát quang sinh học, milky sea, hoa băng, xoáy nước băng, thủy triều đỏ, xoáy nước, băng sọc

Vì sao biển đêm lại le lói những ánh sáng kỳ ảo? 11:24 28/01/2014

Có lẽ điều thông thường nhất bạn biết về kỳ nghỉ trên những hòn đảo là sự ngưng đọng về thời gian, những ly cocktail và việc thỏa thích bơi lội.

biển đêm, ánh sáng kỳ ảo, ánh sáng bí ẩn ngoài biển, sinh vật biển phát sáng, vẻ đẹp của biển đêm, lớp sáng phát quang sinh học

Phát hiện loài thực vật mới ở Quảng Bình 08:06 25/01/2014

Các nhà khoa học đã phát hiện loài thực vật mới gần khu vực vùng đệm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

aristolochia quangbinhensis do, phòng kỷ quảng bình, loài thực vật mới, loài thực vật mới ở quảng bình, vùng đệm vườn quốc gia phong nha-kẻ bàng, thực vật thuộc chi aristolochia

Cây tự phát sáng trong bóng tối 10:28 21/01/2014

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã trồng thành công 20 cây tự phát sáng trong bóng tối, có thể được sử dụng như đèn chiếu sáng ở các con đường trong tương lai. Cây phát sáng còn được gọi là Starlight Avatar. Để tạo ra loại cây phát sáng này, các nhà nghiên cứu cấy thêm gene từ vi khuẩn phát quang sinh học vào hệ gene lục lạp của cây Nicotiana alata.

starlight avatar, cây phát sáng, cây phát sáng starlight avatar, cây tự phát sáng, cấy ghép gene, hệ gene lục lạp, cây nicotiana alata

Phát hiện hơn 180 loài cá phát sáng mê hoặc trong biển 11:44 11/01/2014

Ngày 9/1, các nhà khoa học tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên thành phố New York, Mỹ (AMNH) công bố phát hiện hơn 180 loài cá “huỳnh quang sinh học”, thường ẩn náu tại các rạn san hô nhiệt đới.

cá phát sáng, cá phát sáng dưới biển, cá huỳnh quang sinh học, khả năng huỳnh quang sinh học, rạn san hô nhiệt đới, động vật huỳnh quang sinh học, cá mập scyliorhinus retifer, protein huỳnh quang, john sparks

Phát hiện hũ tiền cổ nặng gần 10kg 09:42 02/01/2014

Số tiền cổ nặng gần 10kg được các nhà khoa học nhận định thuộc đời nhà Tống có niên đại khoảng từ năm 960-1279.

hũ tiền cổ, phát hiện hũ tiền cổ, hũ tiền cổ thời nhà tống, đồng tiền xu cổ, nguyễn quang tùng, nguyễn quang hợp, đào tam trinh

Video: Lợn phát sáng tại Trung Quốc 08:50 31/12/2013

Theo Huffington Post, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Nông nghiệp miền nam Trung Quốc thực hiện thành công thí nghiệm này bằng cách tiêm protein huỳnh quang từ DNA của sứa vào bào thai lợn.

lợn phát sáng, lợn phát ánh sáng xanh, tạo ra lợn phát sáng, lợn phát sáng tại trung quốc, kỹ thuật can thiệp gene, điều trị chứng máu khó đông, stefan moisyadi

Phát hiện loài kẹp kìm mới ở Lâm Đồng 14:09 25/12/2013

Nhà nghiên cứu côn trùng học Nguyễn Quang Thái (viện Vệ sinh phòng dịch quân đội – cục Quân y) đã phát hiện và vừa công bố một loài kẹp kìm mới – kẹp kìm bảo ngọc.

con kẹp kìm, loài kẹp kìm mới, kẹp kìm bảo ngọc, neolucanus baongocae, loài neolucanus fuscus, vườn quốc gia biđoup, nguyễn quang thái

Nga phát minh giấy gói sản phẩm có thể ăn được 08:24 18/12/2013

Theo các nhà khoa học, thông thường túi nhựa cần thời gian 40-100 năm để phân hủy, còn nếu tiêu hủy chúng bằng cách đốt, vật liệu polymer sẽ phát sinh ra nhiều chất độc hại.

giấy gói sản phẩm, giấy gói sản phẩm ăn được, giấy ăn được, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, vật liệu phân hủy sinh học, giấy bọc có lợi cho sức khỏe

Công nghệ chụp X-quang mới có thể nhìn được các mô mềm 10:54 17/12/2013

Các nhà nghiên cứu ở viện MIT và bệnh viện đa khoa Massachusetts vừa phát triển một hệ thống chụp X-quang mới, có kích thước nhỏ gọn và đặc biệt là không phát ra nhiều phóng xạ gây hại cho bệnh nhân.

chụp x-quang, công nghệ chụp x-quang, mô mềm, chụp x-quang nhìn được mô mềm, cải thiện khả năng chụp x-quang, luis velásquez-garcía

Tăng hiệu quả của pin năng lượng Mặt Trời bằng... âm thanh 15:31 15/11/2013

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Queen Mary và Cao đẳng Hoàng đế Luân Đôn (Anh) cho biết, họ vừa phát triển một loại pin quang năng có thể tạo ra điện bằng cả ánh nắng lẫn sóng âm thanh.

pin mặt trời, pin năng lượng mặt trời, tăng hiệu quả pin năng lượng mặt trời, pin quang năng, âm thanh tần số cao, tạo năng lượng từ âm thanh, steve dunn

Những cột mốc lịch sử ngành thiên văn học 06:07 08/11/2013

Phát minh ra kính viễn vọng, ứng dụng quang phổ hay lần đầu tiên dự đoán hiện tượng nhật thực là những mốc đáng nhớ của lịch sử ngành nghiên cứu thiên văn.

ngành thiên văn học, mốc lịch sử ngành thiên văn học, phát minh kính viễn vọng, ứng dụng quang phổ, khám phá ra tia hồng ngoại, dự đoán hiện tượng nhật thực, phát hiện tiểu hành tinh, bản chất của ngôi sao, đo khoảng cách băng năm ánh sáng

Lửa phun từ "hố tử thần" sau tiếng nổ 04:06 29/10/2013

Mặt đường Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM bất ngờ phát nổ, phun lửa cao cả mét khiến nhiều người hoảng sợ.

hố tử thần, hố tử thần phát nổ, hố tử thần phun lửa, hố bình lợi, hố phun lửa, nguyễn quang mạnh

Mắt xanh khổng lồ sáng rực trong vũ trụ 15:51 28/10/2013

Tinh vân có hình dạng giống con mắt khổng lồ, mặt trời phun vật chất vào không gian xung quanh là những cảnh tượng thiên văn đáng nhớ trong tuần.

ảnh thiên văn đẹp, bùng phát vật chất mặt trời, dải ngân hà, bầu trời sao, cực quang màu xanh lục, tinh vân helix, thành phố cổ uruk, đám mây khí

Video: Hệ thống cảm biến Lumitrack 09:21 11/10/2013

Một nhóm các nhà sáng tạo đã phát triển một hệ thống cảm biến cử chỉ có tên gọi Lumitrack với độ trễ thấp hơn, độ chính xác cao hơn.

lumitrack, hệ thống cảm biến cử chỉ, chuỗi nhận dạng, barcode, chuỗi m, m-sequence, chuyển động thực tế, cảm biến quang học

Vật liệu nano và cánh hoa hồng 15:34 20/09/2013

Phát kiến về vật liệu này được công bố trên tờ Chemistry of Materials với các ứng dụng rất hứa hẹn như giảm thiểu độ ngưng đọng hơi nước trong cabin máy bay, giữ cho kính không bị ướt và mờ, làm mát các tòa nhà thông qua bốc hơi nước hoặc thậm chí sử dụng để tạo môi trường thí nghiệm tốt tại các vùng hẻo lánh mà không cần phòng thí nghiệm tại chỗ.

vật liệu nano, hạt nano mâm xôi, cấu trúc nano, cánh hoa hồng, vật liệu phủ bề mặt, tấm phim nano, cấu trúc vật liệu nano, hạt fluorinated polymers, andrew telford

Chất dẻo tự liền đầu tiên trên thế giới 09:54 17/09/2013

Các nhà khoa học Tây Ban Nha tuyên bố đã phát triển thành công một loại chất dẻo tự liền đầu tiên trên thế giới.

chất dẻo, chất dẻo tự liền, vật liệu tự liền, khả năng tự kết dính, vật liệu mới terminator, vật liệu polymer mới, khả năng tự hàn gắn

Kính thiên văn NuSTAR phát hiện ra 10 siêu hố đen mới 15:17 16/09/2013

Sau một thời gian đi vào hoạt động, mới đây kính quang phổ hạt nhân này đã thu về một kết quả đáng ngạc nhiên. Nó không chỉ tìm thấy một lỗ đen là tận 10 lỗ đen nằm trong vùng trung tâm của các thiên hà xa xôi.

kính thiên văn nustar, kính quang phổ hạt nhân, siêu hố đen, hố đen siêu khối lượng, lực thủy triều của hố đen, david alexander

Nga lắp kính thiên văn quang học lớn nhất thế giới 08:37 04/09/2013

Cơ quan Thiên văn của Nga đang triển khai lắp đặt kính thiên văn HiSCORE lớn nhất thế giới tại thung lũng Tunkinskaya, phía Đông Nam Siberi, có khả năng phát hiện tia gamma trong vũ trụ.

kính thiên văn hiscore, kính thiên văn quang học, lắp đặt kính thiên văn hiscore, kính thiên văn lớn nhất thế giới, nga lắp đặt kính thiên văn hiscore, thung lũng tunkinskaya, trạm quan sát thiên văn, nghiên cứu tia gamma

Công nghệ nano đã có từ thế kỷ thứ 4? 08:40 28/08/2013

Các nhà khoa học vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện, một chiếc ly có chân do người La Mã chế tạo cách đây 1.600 năm đã sử dụng những kỹ thuật tương tự như công nghệ nano hiện đại.

công nghệ nano, chiếc ly bí ẩn, lycurgus cup, thủy tinh lưỡng hướng sắc, chế tạo thủy tinh lưỡng hướng sắc, khả năng đổi màu của lycurgus cup, đặc tính quang học của lycurgus cup, ian freestone, gang logan liu

Mỹ phát minh đồng hồ chính xác nhất thế giới 10:18 26/08/2013

Theo tạp chí Science, các nhà khoa học Mỹ vừa phát minh chiếc đồng hồ chính xác nhất thế giới với độ chính xác gấp 10 lần so với bất kỳ chiếc đồng hồ nào.

đồng hồ nguyên tử ytebi, đồng hồ nguyên tử, chế tạo đồng hồ nguyên tử, chế tạo đồng hồ ytebi, đồng hồ siêu chính xác, đồng hồ mạng quang học, đồng hồ mạng quang học ytebil, andrew ludlow