rùa khổng lồ

Chuyện chưa biết về loài rùa khổng lồ, nặng gần 1 tấn 08:59 18/10/2013

Rùa biển Dermochelys coriacea, được biết đến là loài rùa lớn nhất hành tinh.

rùa biển dermochelys coriacea, rùa lớn nhất hành tinh, rùa khổng lồ dermochelys coriacea, rùa da, rùa thuộc họ dermochelyidae, môi trường sống của rùa dermochelys coriacea, bảo tồn rùa dermochelys coriacea

Ly kỳ chuyện rùa khổng lồ tấn công trâu mộng giữa sông Hồng 21:48 15/10/2009

Ông Kỉnh dùng hết sức bình sinh phóng cây luồng vào lưng rùa. Con rùa khổng lồ lặn mất tăm kéo con trâu mộng mất hút trong dòng nước phù sa đỏ au cuồn cuộn...

rùa khổng lồ, tấn công trâu mộng, giữa sông hồng, rùa giữa sông hồng, sông hồng

Loài rùa biển luýt khổng lồ 10:32 25/08/2010

Rùa biển luýt Leatherback (Dermochelys coriacea) được công nhận là loài rùa biển lớn nhất trên thế giới và là loài bò sát đứng thứ tư về độ lớn sau 3 loài cá sấu khổng lồ.

loài rùa biển, luýt, khổng lồ, leatherback

Rùa khổng lồ trước nguy cơ tuyệt diệt 10:39 04/07/2012

Rùa da hay rùa luýt - loài rùa biển lớn nhất đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt diệt do biến đổi khí hậu. Những ổ trứng rùa đang bị chôn vùi trên những bãi biển nóng hơn và khô hơn so với trước kia. Đây là nguyên nhân hàng đầu liên quan đến khí hậu khiến dân số loài rùa da trên đà suy giảm.

rùa khổng lồ, rùa da, rùa luýt, tuyệt chủng, rùa biển lớn nhất thế giới, trứng rùa

Rùa khổng lồ tái xuất hiện sau 150 năm tuyệt chủng 10:49 10/01/2012

Hôm 9/1/2012, các nhà khoa học cho biết, đã thấy loài rùa khổng lồ, tên khoa học là Chelonoidis elephantopus, bị "tuyệt chủng" cách đây 150 năm xuất hiện trở lại trên quần đảo Galápagos ở Thái Bình Dương.

rùa khổng lồ, chelonoidis elephantopus, rùa chelonoidis becki, galapagos, động vật quý hiếm, tuyệt chủng

Rùa khổng lồ to bằng ôtô 14:15 18/05/2012

Theo mô tả, con rùa này có kích thước gần bằng một chiếc ô tô nhỏ thời nay. Kích thước hộp sọ của nó bằng khoảng một trái bóng. Hàm của nó cũng phát triển lớn và mạnh để có thể ăn bất cứ thứ gì trong phạm vi của nó từ động vật thân mềm đến các con rùa nhỏ hơn, thậm chí là cá sấu. Nghiên cứu cho thấy, các loài sinh vật khác sinh sống trong khu mỏ này dần dần biến mất bởi nhu cầu lương thực nhằm thoả mãn cho sự thèm ăn của con rùa này quá lớn.

rùa, rùa khổng lồ, hoá thạch rùa khổng lồ, rùa nước ngọt khổng lồ, rùa than, rùa cerrejonemys, carbomemys cofrinii, dan ksepka

Bắt được "hậu duệ" của Rùa Hồ Gươm? 10:02 07/04/2011

Theo thông tin ban đầu từ Hội đồng cứu chữa Rùa Hồ Gươm, hồ sơ chữa bệnh cho cá thể rùa vừa bắt khá đơn giản, thời gian chữa trị sẽ không kéo dài. Nhưng sự tồn tại của một cá thể rùa nặng khoảng 20kg và cá thể rùa khổng lồ trong hồ chưa bắt được khiến nhiều người phỏng đoán có thể đang tồn tại một "gia đình rùa" ở Hồ Gươm.

rùa, cụ rùa, rùa hồ gươm, trị thương, hồ gươm, tháp rùa, gia đình rùa, nhân giống bảo tồn

Rùa George quá cố vẫn còn họ hàng 10:33 20/11/2012

Loài rùa khổng lồ ở đảo Galapagos tưởng chừng đã bị tuyệt chủng với cái chết của đại diện cuối cùng là George, nhưng các nghiên cứu DNA gần đây đã mở ra tia hy vọng mới về loài này. Sau cái chết của rùa George trên quần đảo Galapagos thuộc Thái Bình Dương hồi hè năm nay, giới khoa học đã buồn bã loan tin về sự chấm dứt của một chi rùa đặc biệt.

rùa george, rùa galaparos, rùa khổng lồ đảo galaparos, rùa thuộc chi phụ chelonoidis abingdoni

Chuyện chưa kể về bộ cốt rùa ở Yên Bái và Hòa Bình 08:50 27/05/2011

Mấy chục năm trước, ở rất nhiều hồ, đầm lớn ven sông Hồng, thuộc tỉnh Phú Thọ và Yên Bái từng có loài rùa Hồ Gươm khổng lồ. Tuy nhiên, người dân gọi là con giải hoặc con ba ba, chứ không gọi là rùa. 30 năm về trước, người dân quanh những hồ lớn thuộc hai tỉnh này thường săn rùa khổng lồ về ăn, xương đem nấu cao. Hàng trăm rùa khổng lồ đã bị ăn thịt, nhưng chỉ còn duy nhất chiếc mai rùa còn tồn tại đến hôm nay, thuộc sở hữu của ông Hoàng Xuân Bốn.

rùa, cụ rùa, rùa hồ gươm, bộ cốt rùa, yên bái, hòa bình, mai rùa, ba ba

Chú rùa nổi tiếng nhất thế giới đã qua đời 07:22 26/06/2012

“George cô đơn”, tên của con rùa đực khoảng 100 tuổi trong Công viên quốc gia Galapagos, nổi tiếng bởi sự thờ ơ của nó đối với những con rùa khác giới. Giới khoa học tin rằng nó là cá thể còn sống duy nhất trong loài rùa khổng lồ Geochelone abigdoni. Vì thế nó là một trong những sinh vật hiếm nhất hành tinh.

george cô đơn, rùa khổng lồ, rùa geochelone abigdoni, rùa george, công viên quốc gia galapagos

Muỗi tiến hóa đe dọa động vật hoang dã trên đảo Galapagos 07:30 08/06/2009

Loài rùa khổng lồ đảo Galapagos và các động vật hoang dã tiêu biểu khác đang phải đối mặt với nguồn bệnh tật mới khi muỗi trên đảo này bỗng nhiên thay đổi nguồn thức ăn sang máu bò sát.

muỗi, rùa khổng lồ, galapagos, mầm bệnh

Con rùa già nhất thế giới qua đời 09:37 27/06/2006

Cụ rùa khổng lồ 176 tuổi, có tên gọi Harriet, đã tử vong tại vườn thú Australia ở Queensland thuộc sở hữu của vợ chồng nhà Steve và Terri Irwin, nơi nó được xem như một thành viên trong gia đình.

Tìm thấy loài rùa lớn được xem là đã tuyệt chủng ở Việt Nam 12:26 20/04/2008

Các nhà sinh học hôm qua tuyên bố đã nhận diện được một con rùa khổng lồ mai mềm trong một hồ nước ở phía tây Hà Nội. Đây là mẫu vật còn sống duy nhất của loài này được biết đến nay.

Sinh vật cao tuổi nhất thế giới 16:56 15/12/2008

Ở tuổi 176, rùa Jonathan khổng lồ trông vẫn khỏe mạnh và cường tráng. “Cụ” là một trong những động vật còn sống già nhất thế giới hiện nay.

động vật, rùa, sống lâu, kỷ lục

Ảnh đẹp động vật tuần qua 09:30 07/07/2012

Tinh tinh ngồi ủ rũ, đàn vẹt cổ hồng ấn độ, xác cá voi lưng gù, vây cá mập, cá cóc khổng lồ, mẹ con tê giác, bọ rùa mải miết "yêu"... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.

ảnh động vật, tinh tinh ngồi ủ rũ, đàn vẹt cổ hồng ấn độ, xác cá voi lưng gù, vây cá mập, cá cóc khổng lồ, mẹ con tê giác, bọ rùa mải miết yêu

Ảnh đẹp: Bướm ngủ quên trên hoa hồng 12:43 14/05/2012

Bướm ngủ quên trên hoa hồng, vẹt khoái chí khi được tắm, cá nhám voi khổng lồ... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.

bướm ngủ quên trên hoa hồng, vẹt khoái chí khi được tắm, cá nhám voi khổng lồ, mòng két mày trắng, chim bồ câu áo dài, rùa đất sêpôn, ếch cây rhacophorus gongshanensis, đàn cò già, chim sẻ ploceus philippinus

Những loài động vật kỳ dị tới khó tin (2) 14:28 08/05/2013

Rùa cổ dài như con rắn, cua khổng lồ sống trên cây, rắn mọc sừng khắp cơ thể hay nai “ma cà rồng” là những động vật có thực nhưng sẽ làm không ít người lầm tưởng là sản phẩm của công nghệ đồ họa.

động vật, động vật kỳ dị, cua dừa, nai ma cà rồng, rùa cổ dài smooth, bạch tuộc dumbo, rắn vảy sừng bush viper, cá oarfish

Mô phỏng sứ mệnh lên Mặt Trăng dưới đại dương 10:15 22/05/2007

Dưới biển Đại Tây Dương sâu khoảng 20m, bao quanh bởi cá mập và rùa khổng lồ ngoài khơi bờ biển Florida, các nhà du hành thuộc cơ quan không gian Mỹ NASA đang chuẩn bị cho các sứ mệnh tương lai thám hiểm Mặt Trăng.

Bọ nước khổng lồ bắt rắn ăn thịt 14:22 01/06/2011

Một nhà khoa học Nhật Bản đã may mắn chụp được những cảnh tượng hiếm hoi về một loài bọ nước khổng lồ bắt rắn và rùa con ăn thịt. Từ lâu, người ta đã biết rằng các con bọ lớn thuộc họ Lethocerinae nhằm tấn công những động vật có xương sống nhỏ bao gồm cả cá và ếch để ăn thịt. Tuy nhiên, không giống như những côn trùng sau đó thường trở thành con mồi của các loài bò sát, các nhà khoa học đã phát hiện một loài bọ đặc biệt chuyên ăn thịt rắn và rùa.

bọ nước, lethocerinae, kirkaldyia deyrolli, rắn, rùa con, ăn thịt, con mồi

Thiên nga vươn cổ dài trên đồng cỏ xanh mướt 11:08 18/04/2011

Thiên nga vươn cổ dài trên đồng cỏ xanh mướt, vịt Bắc Kinh vui đùa với cá, chàng công khoe lông đuôi tuyệt mỹ, Một con rùa bị chết dạt vào bờ biển Waveland, Mississippi, Mỹ. Trong thời gian gần đây, xác rùa biển và cá heo thường xuyên dạt vào bờ biển vùng Mississippi. Nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng của thảm họa dầu tràn ở khu vực này... là những hình ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất trong tuần qua.

thiên nga, vịt bắc kinh, hình ảnh thiên nhiên, chim cánh cụt, kỳ nhông, chim khổng lồ

Những phát hiện mới về động vật trong năm 2013 15:51 25/12/2013

Bọ ngựa săn mồi nhờ hình thù giống hoa, cá leo thác hay bướm uống nước mắt rùa là những đặc điểm mới lạ về động vật được phát hiện và nghiên cứu trong năm 2013.

phát hiện mới về động vật, cá sấu săn mồi, gián có thể chịu lạnh, bướm uống nước mắt rùa, trăn khổng lồ nuốt khỉ, nhện ăn thịt rơi, cá leo thác, nòng nọc có mắt trên đuôi, bào thai cá mập hai đầu

Những loài động vật nước ngọt đáng sợ nhất 15:57 05/12/2012

Giống như các đại dương, những dòng sông nước ngọt cũng ẩn chứa nhiều loài động vật ăn thịt vô cùng hung dữ.

động vật, động vật nước ngọt, động vật nước ngọt đáng sợ nhất, cá hổ, cá sấu sông nile, cá chuối, cá đuôi gai độc, cá da trơn khổng lồ, trăn nam mỹ, nhện chuông, rùa mata mata

11 loài cóc, ếch kỳ lạ: Việt Nam có 2 đại diện 16:17 06/03/2013

Trong danh sách 11 con cóc, ếch kỳ lạ trên thế giới được trang mạng Listverse đưa ra, Việt Nam có 2 loài được “góp mặt”.

loài cóc kỳ lạ, loài ếch kỳ lạ, cóc rêu việt nam, ếch bay, ếch gương sống, ếch harlequin, cóc sừng brazil, cóc cây morogoro, cóc thạch anh venezuela, cóc rùa, cóc tím, cóc surinam, cóc khổng lồ goliah

10 loài chân đốt "quái đản" trong tự nhiên 16:17 22/04/2013

Chân đốt là loài chiếm tới 80% “dân cư” động vật trên thế giới, vì vậy việc chúng có những loài kỳ quái không phải là điều gì đáng ngạc nhiên.

loài chân đốt, charidotella sexpunctata, bọ rùa vàng, tiger beetle, sâu bướm megalopyge opercularis, rệp gai, bọ cạp bay, cymothoa exigua, rệp ăn lưỡi, bọ hươu cao cổ, harpaphe haydeniana, động vật nhiều chân, bọ sát thủ, bọ nước khổng lồ

Mười động vật cần được bảo vệ khẩn cấp năm 2014 10:50 28/01/2014

Dưới đây là danh sách 10 động vật cần được quan tâm, bảo vệ để tránh nguy cơ tuyệt chủng theo trang điện tử All About Wildlife.

động vật quý hiếm, kỳ nhông khổng lồ trung quốc, kỳ lân sao la, vượn cáo northern sportive, chim dodo, hổ siberian, báo amur, chim gõ kiến ngà voi, rùa biển luýt, cá voi northern right, tê giác javan

Những quái vật từng "làm mưa làm gió" trong thần thoại 05:34 04/09/2013

Chúng ta từng nghe kể nhiều về động vật thần kỳ qua các câu chuyện thần thoại như chó săn 3 đầu của Hydra và Hades, nhện khổng lồ… Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều quái vật kỳ lạ mà chúng ta ít biết đến hơn. Dưới đây là một trong số những quái vật từng được ca ngợi, từng "làm mưa làm gió" trong những câu chuyện thần thoại xưa mà không phải ai cũng biết.

quái vật, quái vật trong thần thoại, sói lai sư tử crocotta, mình trâu đầu bò catoblepas, rùa khổng lồ aspidochelone, quái vật hàm lợn, đuôi voi yale, chim lửa

Bằng cách nào quần đảo Galapagos thay đổi thế giới? 08:33 25/07/2008

Quần đảo Galapagos có một hệ động vât kỳ dị với các loài động vật hiếm đặc hữu của các vùng núi lửa nằm cô lập trên Thái Bình Dương. Đây là quần đảo được nhiều nhà sinh thái học quan tâm, vào thế kỷ 19 sự sống trên chính quần đảo này là minh chứng thiết yếu cho nghiên cứu có ảnh hưởng rộng rãi về tiến hóa loài của Charles Darwin.

galapagos, charles darwin, rùa khổng lồ, sư tử biển, giông mào, mỏ chim, chim họ sẻ, chọn lọc tự nhiên, nguồn gốc các loài

Ecuador tuyên chiến với "chuột ngoại xâm" 14:32 16/11/2012

Khi những tàu của cướp biển và thợ săn cá voi tới quần đảo Galapagos của Ecuador trong thế kỷ 17, họ mang theo những con chuột Na Uy và chuột đen. Sau đó lũ chuột ngoại lai sinh sôi với tốc độ rất nhanh. Chúng ăn trứng và con non của các loài khác trên đảo - như rùa khổng lồ, thằn lằn, rắn, chim ưng, giông mào.

quần đảo galaparos, chuột nauy, chuột đen, ecuador diệt chuột, đảo pinzon, đảo plaza sur, juan carlos gonzalez

"Kỳ quan sống" trong lòng biển Trường Sa (2) 15:32 21/01/2013

Vùng biển Trường Sa của VN sở hữu rất nhiều loài sinh vật đẹp, lạ và quý hiếm. Dưới đây là một số loài nằm trong danh sách bảo tồn của Việt Nam.

sinh vật biển, sinh vật trong lòng biển trường sa, ốc đụn cái, ốc kim khôi, san hô trúc, ốc sứ sọc trắng, rùa da khổng lồ, san hô cành đa mi, san hô cành sần sùi, san hô khối đầu thuỳ, san hô lỗ đỉnh no-bi, trai tai nghé, cá bướm mõm dài, cá bằng chài axin

10 loài động vật gặp nguy hiểm nhất hành tinh 10:20 29/01/2014

Hổ Siberia, tê giác Java hay sao la là những loài động vật quý hiếm được xếp vào nhóm có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nạn săn bắt tràn lan.

động vật tuyệt chủng, hổ siberi, sao la, rùa biển leatherback, hổ amur, kỳ nhông khổng lồ, chim dodo nhỏ, cá voi northern right, vượn cáo northern sportive, tê giác java, báo amur, chim gõ kiến mỏ ngà