» Tìm kiếm: rùa khổng lồ

10 loài động vật gặp nguy hiểm nhất hành tinh 10:20 29/01/2014

Hổ Siberia, tê giác Java hay sao la là những loài động vật quý hiếm được xếp vào nhóm có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nạn săn bắt tràn lan.

động vật tuyệt chủng, hổ siberi, sao la, rùa biển leatherback, hổ amur, kỳ nhông khổng lồ, chim dodo nhỏ, cá voi northern right, vượn cáo northern sportive, tê giác java, báo amur, chim gõ kiến mỏ ngà

Mười động vật cần được bảo vệ khẩn cấp năm 2014 10:50 28/01/2014

Dưới đây là danh sách 10 động vật cần được quan tâm, bảo vệ để tránh nguy cơ tuyệt chủng theo trang điện tử All About Wildlife.

động vật quý hiếm, kỳ nhông khổng lồ trung quốc, kỳ lân sao la, vượn cáo northern sportive, chim dodo, hổ siberian, báo amur, chim gõ kiến ngà voi, rùa biển luýt, cá voi northern right, tê giác javan

Những phát hiện mới về động vật trong năm 2013 15:51 25/12/2013

Bọ ngựa săn mồi nhờ hình thù giống hoa, cá leo thác hay bướm uống nước mắt rùa là những đặc điểm mới lạ về động vật được phát hiện và nghiên cứu trong năm 2013.

phát hiện mới về động vật, cá sấu săn mồi, gián có thể chịu lạnh, bướm uống nước mắt rùa, trăn khổng lồ nuốt khỉ, nhện ăn thịt rơi, cá leo thác, nòng nọc có mắt trên đuôi, bào thai cá mập hai đầu

Chuyện chưa biết về loài rùa khổng lồ, nặng gần 1 tấn 08:59 18/10/2013

Rùa biển Dermochelys coriacea, được biết đến là loài rùa lớn nhất hành tinh.

rùa biển dermochelys coriacea, rùa lớn nhất hành tinh, rùa khổng lồ dermochelys coriacea, rùa da, rùa thuộc họ dermochelyidae, môi trường sống của rùa dermochelys coriacea, bảo tồn rùa dermochelys coriacea

Những quái vật từng "làm mưa làm gió" trong thần thoại 05:34 04/09/2013

Chúng ta từng nghe kể nhiều về động vật thần kỳ qua các câu chuyện thần thoại như chó săn 3 đầu của Hydra và Hades, nhện khổng lồ… Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều quái vật kỳ lạ mà chúng ta ít biết đến hơn. Dưới đây là một trong số những quái vật từng được ca ngợi, từng "làm mưa làm gió" trong những câu chuyện thần thoại xưa mà không phải ai cũng biết.

quái vật, quái vật trong thần thoại, sói lai sư tử crocotta, mình trâu đầu bò catoblepas, rùa khổng lồ aspidochelone, quái vật hàm lợn, đuôi voi yale, chim lửa

Những loài động vật kỳ dị tới khó tin (2) 14:28 08/05/2013

Rùa cổ dài như con rắn, cua khổng lồ sống trên cây, rắn mọc sừng khắp cơ thể hay nai “ma cà rồng” là những động vật có thực nhưng sẽ làm không ít người lầm tưởng là sản phẩm của công nghệ đồ họa.

động vật, động vật kỳ dị, cua dừa, nai ma cà rồng, rùa cổ dài smooth, bạch tuộc dumbo, rắn vảy sừng bush viper, cá oarfish

10 loài chân đốt "quái đản" trong tự nhiên 16:17 22/04/2013

Chân đốt là loài chiếm tới 80% “dân cư” động vật trên thế giới, vì vậy việc chúng có những loài kỳ quái không phải là điều gì đáng ngạc nhiên.

loài chân đốt, charidotella sexpunctata, bọ rùa vàng, tiger beetle, sâu bướm megalopyge opercularis, rệp gai, bọ cạp bay, cymothoa exigua, rệp ăn lưỡi, bọ hươu cao cổ, harpaphe haydeniana, động vật nhiều chân, bọ sát thủ, bọ nước khổng lồ

11 loài cóc, ếch kỳ lạ: Việt Nam có 2 đại diện 16:17 06/03/2013

Trong danh sách 11 con cóc, ếch kỳ lạ trên thế giới được trang mạng Listverse đưa ra, Việt Nam có 2 loài được “góp mặt”.

loài cóc kỳ lạ, loài ếch kỳ lạ, cóc rêu việt nam, ếch bay, ếch gương sống, ếch harlequin, cóc sừng brazil, cóc cây morogoro, cóc thạch anh venezuela, cóc rùa, cóc tím, cóc surinam, cóc khổng lồ goliah

"Kỳ quan sống" trong lòng biển Trường Sa (2) 15:32 21/01/2013

Vùng biển Trường Sa của VN sở hữu rất nhiều loài sinh vật đẹp, lạ và quý hiếm. Dưới đây là một số loài nằm trong danh sách bảo tồn của Việt Nam.

sinh vật biển, sinh vật trong lòng biển trường sa, ốc đụn cái, ốc kim khôi, san hô trúc, ốc sứ sọc trắng, rùa da khổng lồ, san hô cành đa mi, san hô cành sần sùi, san hô khối đầu thuỳ, san hô lỗ đỉnh no-bi, trai tai nghé, cá bướm mõm dài, cá bằng chài axin

Những loài động vật nước ngọt đáng sợ nhất 15:57 05/12/2012

Giống như các đại dương, những dòng sông nước ngọt cũng ẩn chứa nhiều loài động vật ăn thịt vô cùng hung dữ.

động vật, động vật nước ngọt, động vật nước ngọt đáng sợ nhất, cá hổ, cá sấu sông nile, cá chuối, cá đuôi gai độc, cá da trơn khổng lồ, trăn nam mỹ, nhện chuông, rùa mata mata

Rùa George quá cố vẫn còn họ hàng 10:33 20/11/2012

Loài rùa khổng lồ ở đảo Galapagos tưởng chừng đã bị tuyệt chủng với cái chết của đại diện cuối cùng là George, nhưng các nghiên cứu DNA gần đây đã mở ra tia hy vọng mới về loài này. Sau cái chết của rùa George trên quần đảo Galapagos thuộc Thái Bình Dương hồi hè năm nay, giới khoa học đã buồn bã loan tin về sự chấm dứt của một chi rùa đặc biệt.

rùa george, rùa galaparos, rùa khổng lồ đảo galaparos, rùa thuộc chi phụ chelonoidis abingdoni

Ecuador tuyên chiến với "chuột ngoại xâm" 14:32 16/11/2012

Khi những tàu của cướp biển và thợ săn cá voi tới quần đảo Galapagos của Ecuador trong thế kỷ 17, họ mang theo những con chuột Na Uy và chuột đen. Sau đó lũ chuột ngoại lai sinh sôi với tốc độ rất nhanh. Chúng ăn trứng và con non của các loài khác trên đảo - như rùa khổng lồ, thằn lằn, rắn, chim ưng, giông mào.

quần đảo galaparos, chuột nauy, chuột đen, ecuador diệt chuột, đảo pinzon, đảo plaza sur, juan carlos gonzalez

Ảnh đẹp động vật tuần qua 09:30 07/07/2012

Tinh tinh ngồi ủ rũ, đàn vẹt cổ hồng ấn độ, xác cá voi lưng gù, vây cá mập, cá cóc khổng lồ, mẹ con tê giác, bọ rùa mải miết "yêu"... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.

ảnh động vật, tinh tinh ngồi ủ rũ, đàn vẹt cổ hồng ấn độ, xác cá voi lưng gù, vây cá mập, cá cóc khổng lồ, mẹ con tê giác, bọ rùa mải miết yêu

Rùa khổng lồ trước nguy cơ tuyệt diệt 10:39 04/07/2012

Rùa da hay rùa luýt - loài rùa biển lớn nhất đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt diệt do biến đổi khí hậu. Những ổ trứng rùa đang bị chôn vùi trên những bãi biển nóng hơn và khô hơn so với trước kia. Đây là nguyên nhân hàng đầu liên quan đến khí hậu khiến dân số loài rùa da trên đà suy giảm.

rùa khổng lồ, rùa da, rùa luýt, tuyệt chủng, rùa biển lớn nhất thế giới, trứng rùa

Chú rùa nổi tiếng nhất thế giới đã qua đời 07:22 26/06/2012

“George cô đơn”, tên của con rùa đực khoảng 100 tuổi trong Công viên quốc gia Galapagos, nổi tiếng bởi sự thờ ơ của nó đối với những con rùa khác giới. Giới khoa học tin rằng nó là cá thể còn sống duy nhất trong loài rùa khổng lồ Geochelone abigdoni. Vì thế nó là một trong những sinh vật hiếm nhất hành tinh.

george cô đơn, rùa khổng lồ, rùa geochelone abigdoni, rùa george, công viên quốc gia galapagos

Rùa khổng lồ to bằng ôtô 14:15 18/05/2012

Theo mô tả, con rùa này có kích thước gần bằng một chiếc ô tô nhỏ thời nay. Kích thước hộp sọ của nó bằng khoảng một trái bóng. Hàm của nó cũng phát triển lớn và mạnh để có thể ăn bất cứ thứ gì trong phạm vi của nó từ động vật thân mềm đến các con rùa nhỏ hơn, thậm chí là cá sấu. Nghiên cứu cho thấy, các loài sinh vật khác sinh sống trong khu mỏ này dần dần biến mất bởi nhu cầu lương thực nhằm thoả mãn cho sự thèm ăn của con rùa này quá lớn.

rùa, rùa khổng lồ, hoá thạch rùa khổng lồ, rùa nước ngọt khổng lồ, rùa than, rùa cerrejonemys, carbomemys cofrinii, dan ksepka

Ảnh đẹp: Bướm ngủ quên trên hoa hồng 12:43 14/05/2012

Bướm ngủ quên trên hoa hồng, vẹt khoái chí khi được tắm, cá nhám voi khổng lồ... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.

bướm ngủ quên trên hoa hồng, vẹt khoái chí khi được tắm, cá nhám voi khổng lồ, mòng két mày trắng, chim bồ câu áo dài, rùa đất sêpôn, ếch cây rhacophorus gongshanensis, đàn cò già, chim sẻ ploceus philippinus

Chuyện khó tin về loài chuột to như lợn ở Nam Mỹ 08:48 14/04/2012

Tuổi trưởng thành, chúng nặng tới 60kg, bằng cân nặng của một con cừu. Trên thế giới đã từng ghi nhận sự xuất hiện của một con chuột nặng tới 105,4kg, bằng con lợn nái. Loài chuột này sống ở vùng Panama cho tới Đông Bắc Argentina, Đông dãy Andes (Nam Mỹ). Nó không những là con chuột lớn nhất, mà còn là loài gặm nhấm lớn nhất thế giới.

chuột lang nước, chuột to như lợn, chuột lang nước nam mỹ, chuột khổng lồ,

Video: Ba giờ cuối cùng của con tàu Titanic 08:52 12/04/2012

23h40 ngày 14/4/1912, con tàu lớn nhất thế giới ở thời điểm đó va chạm mạnh với tảng băng trôi khổng lồ. Thomas Andrews, kiến trúc sư của tàu, trực tiếp tới kiểm tra hư hại và kết luận rằng con tàu đang bị nước biển tràn vào từ vết thủng sau cú va chạm.

tàu titanic, đắm tàu titanic, cuộc sống trên tàu titanic, hành khách tàu titanic, hình ảnh tàu titanic, ba giờ cuối của tàu titanic

Bí ngô khổng lồ nhờ được "nói chuyện với người" 08:16 12/04/2012

Trò chuyện với cây thường xuyên là một trong những biện pháp mà một người làm vườn tại Anh thực hiện để tạo ra những quả bí ngô có khối lượng hơn 140kg và to hơn ghế bành.

bí ngô, bí ngô khổng lồ, bí quyết trồng bí ngô, trò chuyện với bí ngô, clive bevan

Biến nước từ toilet thành nước uống 13:31 11/04/2012

Vô số nhà khoa học từng nghiên cứu công nghệ biến nước thải thành nhiên liệu. Sarah Haigh - một nữ chuyên gia về công nghệ nano của Đại học Manchester tại Anh - là một người trong số họ. Bà tin rằng chất thải từ toilet có thể tạo ra nguồn năng lượng khổng lồ.

nước thải, nước sạch, công nghệ nano, thiết bị lọc nước thải toilet, công nghệ lọc nước thải, công nghệ biến nước thải thành nhiên liệu, sarah haigh

5 bí ẩn lớn nhất quanh Titanic 13:29 11/04/2012

Khi con tàu khổng lồ chìm dần xuống nước, ban nhạc kiêu hùng đã chơi bài gì, khoang hạng ba của tàu có bị khóa như trong phim không? Cái chết bi tráng của tàu Titanic mang theo nó những huyền thoại đầy bí ẩn.

tàu titanic, đắm tàu titanic, chìm tàu titanic, nguyên nhân chìm tàu titanic, hành khách khoang hạng ba, ông chủ hèn nhát, bài hát cuối cùng của ban nhạc titanic, cái chết của thuyền trưởng smith

Hố đen khổng lồ nuốt chửng các vì sao 11:58 10/04/2012

Nhiều lý thuyết cho rằng, một hố đen có được kích thước lớn gấp hàng triệu đến hàng tỷ lần khối lượng Mặt trời nhờ việc hút lượng khí gas khổng lồ, hoặc kết hợp với các hố đen khác. Tuy nhiên, theo nghiên cứu được tiến hành gần đây, có thể các hố đen đã phát triển kích thước bằng cách tách đôi hệ thống nhị phân - hệ thống gồm hai ngôi sao, và nuốt một trong số chúng.

hố đen, kích cỡ của hố đen, vì sao, chòm sao, dài ngân hà, hệ thống nhị phân, khí gas, hypervelocity stars

Không có từ trường, sao Kim vẫn có cực quang 13:38 07/04/2012

Các nhà khoa học luôn cho rằng hiện tượng cực quang không thể xuất hiện trên sao Kim bởi hành tinh này không hề có từ trường giống như Trái đất, song kết quả nghiên cứu mới đây lại hoàn toàn trái ngược với nhận định trên. Các nhà nghiên cứu đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện tác động từ trường tạo ra cực quang dưới Trái đất lại có thể tạo ra những lớp bọt từ khổng lồ bao bọc xung quang sao Kim - hành tinh vốn không có từ trường.

sao kim, từ trường, cực quang, lớp bọt từ, lớp bọt từ khổng lồ, tái kết nối từ trường, từ quyển, đuôi từ quyển, sao chổi, tielong zhang

Xuất hiện các lốc xoáy lạ trên bề mặt của Mặt Trời 08:27 07/04/2012

Các nhà nghiên cứu về Mặt Trời thuộc đại học Aberystwyth của Anh vừa mới phát hiện ra trên thiên thể ánh sáng của chúng ta xuất hiện những cơn lốc xoáy khổng lồ. Kích thước của những cơn lốc này lớn gấp vài lần so với Trái Đất, tốc độ của nó cũng lên tới 190 nghìn dặm/giờ.

mặt trời, bão mặt trời, lốc xoáy trên mặt trời, lốc xoáy khổng lồ, sự biến động từ trường, bão từ

Phát hiện khủng long bạo chúa có lông cực đẹp 07:34 06/04/2012

Việc phát hiện ra con khủng long ăn thịt khổng lồ có nhiều lông khiến các nhà khoa học thay đổi suy nghĩ lâu nay về loài bạo chúa T.rex. Một nhóm nhà khoa học Trung Quốc và Canada tiến hành phân tích bộ khung xương hóa thạch được bảo quản rất tốt của một khủng long trưởng thành và hai khủng long chưa trưởng thành thu được ở tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc từ một người buôn hóa thạch.

khủng long, khủng long bạo chúa, lông khủng long, lông khủng long bạo chúa, khủng long ăn thịt, t-rex, hoá thạch khủng long, yutyrannus huali, khủng long bạo chúa lông đẹp

Công bố nguyên nhân gây nên thảm kịch chìm tàu Titanic 07:32 05/04/2012

Cách đây vừa tròn 100 năm, trong cuộc hành trình vượt Đại Tây Dương vào tháng 4/1912, con tàu “không thể chìm” Titanic đã đi vào lịch sử ngành hàng hải vì vụ tai nạn đắm tàu kinh hoàng và nghiêm trọng nhất trong thời bình khiến 1.514 người tử nạn. Suốt 1 thế kỷ qua, các nhà khoa học luôn tin rằng Titanic bị chìm là do đâm phải tảng băng trôi khổng lồ khi đang thực hiện chuyến đi từ Southampton (Anh) tới New York (Mỹ).

tàu titanic, đắm tàu titanic, chìm tàu titanic, nguyên nhân chìm tàu titanic, khí hậu, thuỷ triều, cảnh báo băng trôi, tàu đi quá nhanh, đinh tán bằng sắt, thuyền cứu sinh, hướng rẽ sai lầm

Viễn cảnh siêu sóng thần ở Nhật Bản 09:00 04/04/2012

Một trận động đất mạnh đến 9 độ Richter xuất phát từ rãnh Nankai, chạy dọc theo đảo phía đông Honshu đến đảo nam Kyushu, có thể tạo nên một bức tường sóng khổng lồ cao đến 34m.

cảnh báo động đất, sóng thần, nhật bản, rãnh nankai, bức tường sóng khổng lồ, thảm hoạ hạt nhân, nhà máy điện hạt nhân, rò rỉ phóng xạ

"Đĩa bay" khổng lồ trong vũ trụ 14:24 02/04/2012

Một thiên hà xoắn được mệnh danh là "thiên hà UFO" vì nó có hình dạng giống đĩa bay trong những tiểu thuyết giả tưởng về sinh vật ngoài hành tinh.

ngc 2683, thiên hà ngc 2683, thiên hà, thiên hà xoắn, thiên hà ufo, đĩa bay, đĩa bay khổng lồ, frederick william herschel

Cứu Trái đất bằng bằng vệ tinh laser? 08:32 31/03/2012

Phần lớn các nghiên cứu "lá chắn thiên thạch" cho Trái đất thường tập trung phát triển những vệ tinh khổng lồ có thể mang được nhiều vũ khí để phá hủy thiên thạch. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học thuộc Đại học Strathclyde, những vệ tinh nhỏ kết hợp với nhau cũng có thể phá hủy được thiên thạch có kích thước lớn.

lá chắn thiên thạch, bảo vệ trái đất, vệ tinh laser, vũ khí phá hủy thiên thạch, phá hủy thiên thạch, vệ tinh khổng lồ, massimiliano vasile, rác vũ trụ