rùa luýt

Loài rùa biển luýt khổng lồ 10:32 25/08/2010

Rùa biển luýt Leatherback (Dermochelys coriacea) được công nhận là loài rùa biển lớn nhất trên thế giới và là loài bò sát đứng thứ tư về độ lớn sau 3 loài cá sấu khổng lồ.

loài rùa biển, luýt, khổng lồ, leatherback

Phát hiện rùa luýt quý hiếm tại Indonesia 13:38 18/02/2011

Các chuyên gia bảo tồn cho biết, họ vừa tìm thấy một con rùa luýt, loài rùa biển lớn nhất thế giới và đang có tên trong danh sách các loài bị đe dọa tuyệt chủng, trên một bờ biển ở đảo Sumatra, Indonesia.

động vậ quý hiếm, nguy cơ tuyệt chủng, rùa luýt, indonesia

Thả con rùa quý hiếm về biển 08:46 04/05/2011

Sau khi xem xét, nghiên cứu Chi Cục bảo vệ nguồn lợi thủy sản Nghệ An đã xác định con rùa lạ được một ngư dân vùng biển Quỳnh Lưu, Nghệ An phát hiện ngày 1/5 thuộc rùa luýt. Đây là động vật cực kỳ quý hiếm cần được bảo vệ.

quỳnh lưu, ngư dân, rùa, rùa lạ, rùa luýt, vích, cá mặt trăng, cá voi, sách đỏ, động vật quý hiếm

Rùa khổng lồ trước nguy cơ tuyệt diệt 10:39 04/07/2012

Rùa da hay rùa luýt - loài rùa biển lớn nhất đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt diệt do biến đổi khí hậu. Những ổ trứng rùa đang bị chôn vùi trên những bãi biển nóng hơn và khô hơn so với trước kia. Đây là nguyên nhân hàng đầu liên quan đến khí hậu khiến dân số loài rùa da trên đà suy giảm.

rùa khổng lồ, rùa da, rùa luýt, tuyệt chủng, rùa biển lớn nhất thế giới, trứng rùa

Bộ hàm đáng sợ của rùa da 09:08 21/03/2014

Các gai nhọn mọc ngược trong họng ở cả hàm trên và hàm dưới là đặc điểm giúp rùa da giữ thức ăn trong miệng.

rùa da, rùa luýt, bộ hàm của rùa da, leatherback sea turtle, gai mọc ngược trong họng, động vật có bộ hàm đáng sợ nhất, rùa biển lớn nhất thế giới

Phát hiện quần thể rùa luýt lớn nhất thế giới 13:17 30/05/2009

Một nhóm các nhà khoa học mới đây đã tìm ra quần thể rùa luýt đang ẩn náu tại Gabon, Tây Phi và là quần thể rùa lớn nhất trên thế giới. Nghiên cứu được công bố trên số ra tháng 5 tờ Biological Conservation, bao gồm các khảo sát trên không và trên mặt đất trên toàn quốc gia. Nghiên cứu ước tính quần thể có khoảng 15.730 đến 41.373 con rùa cái đang làm ổ trên bãi biển.

quần thể, rùa luýt, thế giới, bảo tồn, châu phi

Nhật Bản phát hiện rùa hóa thạch 70 triệu tuổi 09:51 28/01/2014

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho biết họ đã tìm thấy phần đầu của một con rùa biển hóa thạch khoảng 70 triệu năm tuổi.

rùa hóa thạch, phát hiện hóa thạch rùa, rùa cổ đại, nhật phát hiện hóa thạch rùa, rùa thuộc kỷ phấn trắng, tổ tiên của loài rùa luýt, rùa biển, ren hirayama

Tại sao rùa biển lại lặn sâu dưới nước 10:30 11/08/2008

Các nhà nghiên cứu đã hiểu được tại sao rùa biển thường kiếm ăn và sinh tại vùng nước nông hay trên cạn nhưng lại lặn ngụp rất sâu trong lòng đại dương. Người ta đang theo dõi, tìm hiểu loài bò sát này.

rùa biển, rùa luýt, lặn, máu rùa

Bắt được rùa lạ, nghi là loài rùa biển cực kỳ quý hiếm 11:34 03/05/2011

Khoảng 7 giờ sáng ngày 1/5, một ngư dân vùng biển Quỳnh Lưu, Nghệ An bất ngờ phát hiện một con rùa với vẻ ngoài khá lạ, bị dạt vào một lạch biển. Ngay lập tức con rùa lạ được ngư dân này dùng dây thừng néo lại bến.

quỳnh lưu, ngư dân, rùa, rùa lạ, rùa luýt

Chuyến đi xa kỷ lục của rùa 08:33 31/01/2008

Các nhà khoa học đã ghi nhận được một con rùa luýt di cư qua chặng đường 20.588 kilomét từ Indonesia tới Oregon, Mỹ, là một trong những chuyến di cư dài nhất của bất kỳ động vật có xương sống này.

10 loài có nguy cơ tuyệt chủng năm 2012 08:50 10/01/2012

Quỹ bảo vệ động vật quốc tế (WWF) vừa công bố danh sách 10 loài động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng trong năm nay.

động vật, nguy cơ tuyệt chủng, rùa luýt, đười ươi sumatra, khỉ đột núi, hổ, báo tuyết, voi châu á, cá heo vanquita, cá ngừ vây xanh đại tây dương

Mười động vật cần được bảo vệ khẩn cấp năm 2014 10:50 28/01/2014

Dưới đây là danh sách 10 động vật cần được quan tâm, bảo vệ để tránh nguy cơ tuyệt chủng theo trang điện tử All About Wildlife.

động vật quý hiếm, kỳ nhông khổng lồ trung quốc, kỳ lân sao la, vượn cáo northern sportive, chim dodo, hổ siberian, báo amur, chim gõ kiến ngà voi, rùa biển luýt, cá voi northern right, tê giác javan

Biến đổi khí hậu biến rùa đực thành rùa cái 18:44 06/10/2005

Tổ chức nghiên cứu chim của Anh đã công bố bản báo cáo cho thấy sự biến đổi khí hậu có thể làm xáo trộn việc di cư và sinh sản của nhiều loài vật, gây ra hậu quả tàn khốc với những loài dễ bị tổn thương như rùa biển.

Chú rùa gián điệp 07:12 13/11/2005

Các nhà khoa học Nga cho biết có thể biến những chú rùa bình thường trở thành rùa gián điệp khi dùng điều khiển từ xa để yêu cầu chúng thực hiện nhiệm vụ.

Phát hiện dụng cụ bói toán 4.500 tuổi ở Trung Quốc 03:58 25/11/2005

Một nhà khảo cổ Trung Quốc hôm qua cho biết con rùa làm bằng ngọc bích 4.500 tuổi và một vật hình thuôn bằng ngọc bích được phát hiện ở tỉnh An Huy, Trung Quốc, chính là dụng cụ bói toán cổ nhất được phát hiện từ trước tới nay.

Phát hiện rùa từ thời kỳ khủng long 04:32 26/11/2005

Sinh vật tiền sử đầu tiên giống loài rùa hiện đại ngày nay mới được phát hiện ở một mỏ đá thuộc Anh. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy con bò sát 120 triệu năm tuổi có màng chân dày và bàn chân hình mái chèo ở miền Nam Nova Olinda, Brazil. Nó có từ kỷ Phấn trắng muộn, thời điểm khủng long ngự trị trái đất.

Hà mã con thân với rùa già 14:11 05/01/2006

Lúc đầu, rùa Mzee đã phản ứng. Nhưng dần dần hai con đã tỏ ra khắn khít với nhau, gây sự ngạc nhiên lớn cho các nhân viên khu bảo tồn. Owen theo rùa đi khắp công viên, hồ bơi, thậm chí nép mình vào mai rùa để ngủ.

Năm 2006: Năm Quốc tế về Rùa biển 04:33 24/01/2006

Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên Hoang dã (World Wildlìe Fund- WWF) phối hợp với Viện Nghiên cứu Hải sản (viết tắt là RIMF) và Tổ chức Bảo tồn Quốc tế (The World Conservation Union - IUCN) phát động Năm Quốc tế về Rùa biển 2006 tại Việt Nam. Đồng thời ba tổ chức này đã ra thông báo về một dự án hợp tác mới nhằm bảo tồn rùa biển tại Việt Nam.

Bôi trơn cỗ máy tính 03:44 25/01/2006

Quá chán nản với cảnh tượng "chiến mã” Windows khởi động chậm như rùa bò, "cô giao liên" trình duyệt lê bước nặng nề, "anh lính" Word thường xuyên dở chứng, thậm chí bỗng nhiên "chết đứng" giữa sa trường! Và đó chính là hồi chuông cảnh báo đã đến lúc cần chỉnh đốn lại hệ thống. Không quá khó! Chỉ với vài phút tinh chỉnh đơn giản, máy tính của bạn lại có thể lao nhanh vun vút và tiếp tục cuộc chinh chiến.

Vua lười - Lười đến mọc rêu 06:22 17/02/2006

Trong thế giới loài thú, có lẽ con Bradypus tridactylus là loài thú to con nhưng lại lười biếng nhất, do đó nó được đặt với tên xấu xí: "Con lười". Ít có con thú nào di chuyển chậm chạp hơn con lười, chúng nổi tiếng là "chậm hơn rùa". Tốc độ tối đa của những con vật này thật không thể chấp nhận nổi: đo tổng cộng hết cả một ngày, chúng di chuyển chưa tới 30m. Chúng chỉ từ từ kéo vào và ăn những thứ ở trong tầm với của miệng, với một tốc độ cực kỳ chậm chạp

Thực hiện quan trắc rùa biển VN trên tàu đánh cá 03:54 22/02/2006

Đại diện Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) cho biết, lần đầu tiên, các tổ chức quốc tế sẽ phối hợp với cơ quan nghiên cứu Việt Nam tổ chức quan trắc rùa biển ở vùng biển Việt Nam trên tàu đánh cá.

Rùa cứu nạn và do thám 02:13 24/02/2006

"Loài" rùa này không cần hồ nước, không cần thức ăn và nước uống trong thời gian dài, dễ dàng di chuyển khi mang nặng, có khi gấp đôi trọng lượng bản thân. Ngoài ra, rùa có thính giác địa chấn, có thể dự báo động đất trước vài ngày và rất thông minh.

Đảo Rùa - Quần đảo Colon 08:18 26/02/2006

Quần đảo Colon trước đây gọi là quần đảo Galápagos nằm trong Thái Bình dương, được tạo bởi 16 đảo lớn, rất nhiều đảo nhỏ và các bãi đá ngầm. Tổng diện tích khoảng 7976km2 thuộc Equator cách đảo 1000km về phía Đông

Bọ rùa Aphis - kẻ tử thù của Nha trùng 06:33 31/03/2006

Bọ rùa có 2 loại lớn, loại ăn cỏ và loại ăn thịt. Loại ăn cỏ thường rất ít, chỉ chiếm khoảng 1/5, là loài có hại đối với cây trồng. Loài bọ rùa ăn thịt chiếm tuyệt đại đa số, chủ yếu ăn sâu hại như: nha trùng, giáp trùng, rệp lá.

Giải phóng bộ nhớ hiệu quả với Memory Washer 08:18 05/04/2006

Máy tính của bạn bỗng dưng chạy như rùa? Các chương trình ứng dụng bỗng nhiên “chết đứng” khi vừa vận hành được một lúc? Ngoài các nguyên nhân như virus hoặc hư hỏng vật lý ra, nguyên nhân chính nằm ở chỗ bộ nhớ máy tính của bạn đang bị tràn ngập những thứ… không cần nhớ.

Duyên dáng rùa máy 11:09 07/05/2006

Chú rùa robot Madeline đang giúp các nhà nghiên cứu học hỏi cách thức chế tạo những loại xe tự hành dưới nước tốt hơn. Chân vịt của Madeline làm từ polyurethane, cứng tương đương chân rùa thật. Các motor điện được điều khiển bởi máy tính đặt bên trong sẽ cung cấp năng lượng cho con vật.

Tiếp nhận lại 34 cá thể rùa đặc biệt quý hiếm từ Hong Kong 07:12 14/05/2006

Qua đường hàng không, hai cá thể rùa đặc hữu quý hiếm chỉ có ở vùng Trung Bộ nước ta, có tên khoa học là Mauremys annamensis, và 32 cá thể rùa con đã được chính quyền Hong Kong - Trung Quốc gửi trả lại Việt Nam theo Công ước CITES - Công ước quốc tế về cấm buôn bán các loài động, thực vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Nha Trang: tổ chức hoạt động bảo vệ rùa biển 14:49 06/06/2006

Nhân Ngày Môi trường thế giới (5-6) và hưởng ứng Năm quốc tế về rùa biển, tại thành phố Nha Trang, Tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN), Bộ Thủy sản, UBND tỉnh Khánh Hòa, Viện Hải dương học và Ban Quản lý khu bảo tồn biển Nha Trang đã tổ chức các hoạt động bảo vệ rùa biển

Con rùa già nhất thế giới qua đời 09:37 27/06/2006

Cụ rùa khổng lồ 176 tuổi, có tên gọi Harriet, đã tử vong tại vườn thú Australia ở Queensland thuộc sở hữu của vợ chồng nhà Steve và Terri Irwin, nơi nó được xem như một thành viên trong gia đình.

9 mẹo nhỏ cho laptop "rùa" 09:36 25/07/2006

Hầu như người sử dụng laptop nào cũng đều thừa nhận, chiếc máy khởi động ngày càng ì ạch đến khó hiểu và thường xuyên treo máy. Mặc dù đã tải nhiều chương trình diệt virus, tình cảnh cũng không khá lên chút nào.