» Tìm kiếm: rùa luýt

Thế giới động vật trong rừng nhiệt đới 08:58 10/04/2014

Với sự đa dạng sinh học, các khu rừng mưa nhiệt đới là nơi sinh sống thiết yếu của nhiều loài động vật như trăn Nam Mỹ, cá heo sông, ếch thủy tinh hay gấu chó.

rừng nhiệt đới, động vật trong rừng nhiệt đới, trăn nam mỹ, đà điểu đầu mèo, khỉ đuôi sóc, vượn mực, rùa mata mata, okapi, cá heo amazon, ếch thủy tinh

Ảnh động vật đẹp trong tuần: Cáo ấp trứng gà 16:02 01/04/2014

Rái cá ôm nhau thắm thiết, chim ưng biển săn cá hồi, cáo ấp trứng gà,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

ảnh động vật, cáo ấp trứng gà, rái cá ôm nhau, chim ưng săn cá hồi, khỉ bạch tạng, bướm đậu trên đầu ếch, gấu nâu chào du khách, rùa bò ra bãi biển, cá vây chân

Hai hóa thạch xương rùa hợp nhất sau 160 năm 08:10 27/03/2014

Các nhà cổ sinh vật học Mỹ mới đây xác định hai mảnh xương gãy được phát hiện cách nhau 160 năm thuộc về phần hóa thạch của một con rùa biển.

xương rùa biển, hóa thạch xương rùa, mảnh xưa gãy của rùa, hóa thạch rùa biển, atlantochelys mortoni, rùa biển atlantochelys mortoni, ted daeschler

Bộ hàm đáng sợ của rùa da 09:08 21/03/2014

Các gai nhọn mọc ngược trong họng ở cả hàm trên và hàm dưới là đặc điểm giúp rùa da giữ thức ăn trong miệng.

rùa da, rùa luýt, bộ hàm của rùa da, leatherback sea turtle, gai mọc ngược trong họng, động vật có bộ hàm đáng sợ nhất, rùa biển lớn nhất thế giới

Lập trung tâm bảo tồn rùa quý hiếm Trung Bộ 08:57 21/03/2014

Loài rùa đặc hữu chỉ tìm thấy ở miền Trung Việt Nam sẽ được cứu hộ và phát triển trong môi trường ngập nước tự nhiên ở trung tâm bảo tồn tại Quảng Ngãi.

rùa trung bộ, mauremys annamensis, rùa đặc hữu quý hiếm, trung tâm bảo tồn rùa trung bộ, lập trung tâm bảo tồn rùa, rùa quý hiếm trung bộ

Mùa sinh sản của rùa Brazil 11:32 12/02/2014

Hơn 200.000 rùa con mới chào đời ở Brazil, trong đợt ấp và nở trứng hàng năm của loài rùa sông Nam Mỹ tại khu vực này.

rùa sông nam mỹ, podocnemis expansa, rùa brazil, mùa sinh sản của rùa, kiểm soát rùa sinh sản, camila ferrara

10 loài động vật gặp nguy hiểm nhất hành tinh 10:20 29/01/2014

Hổ Siberia, tê giác Java hay sao la là những loài động vật quý hiếm được xếp vào nhóm có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nạn săn bắt tràn lan.

động vật tuyệt chủng, hổ siberi, sao la, rùa biển leatherback, hổ amur, kỳ nhông khổng lồ, chim dodo nhỏ, cá voi northern right, vượn cáo northern sportive, tê giác java, báo amur, chim gõ kiến mỏ ngà

Mười động vật cần được bảo vệ khẩn cấp năm 2014 10:50 28/01/2014

Dưới đây là danh sách 10 động vật cần được quan tâm, bảo vệ để tránh nguy cơ tuyệt chủng theo trang điện tử All About Wildlife.

động vật quý hiếm, kỳ nhông khổng lồ trung quốc, kỳ lân sao la, vượn cáo northern sportive, chim dodo, hổ siberian, báo amur, chim gõ kiến ngà voi, rùa biển luýt, cá voi northern right, tê giác javan

Nhật Bản phát hiện rùa hóa thạch 70 triệu tuổi 09:51 28/01/2014

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho biết họ đã tìm thấy phần đầu của một con rùa biển hóa thạch khoảng 70 triệu năm tuổi.

rùa hóa thạch, phát hiện hóa thạch rùa, rùa cổ đại, nhật phát hiện hóa thạch rùa, rùa thuộc kỷ phấn trắng, tổ tiên của loài rùa luýt, rùa biển, ren hirayama

Những phát hiện mới về động vật trong năm 2013 15:51 25/12/2013

Bọ ngựa săn mồi nhờ hình thù giống hoa, cá leo thác hay bướm uống nước mắt rùa là những đặc điểm mới lạ về động vật được phát hiện và nghiên cứu trong năm 2013.

phát hiện mới về động vật, cá sấu săn mồi, gián có thể chịu lạnh, bướm uống nước mắt rùa, trăn khổng lồ nuốt khỉ, nhện ăn thịt rơi, cá leo thác, nòng nọc có mắt trên đuôi, bào thai cá mập hai đầu

Những sắc màu đại dương năm 2013 10:44 24/12/2013

Cá khóa hàm trong khi chiến đấu, cua dùng càng để bảo vệ thức ăn hay cá mập săn mồi lúc hoàng hôn là những hình ảnh ấn tượng về cuộc sống của động vật ở đại dương.

cuộc sống động vật ở đại dương, cá blenny, lợn biển, cá mập vây đen, cá bay, cá bò cạp, đàn cá vẹt, hải cẩu xám, rùa biển xanh, cá chìa vôi

Thiên đường đẹp khó tin dưới lòng đại dương 06:00 24/10/2013

Tất cả những sinh vật này đều rực rỡ về sắc màu, điều đó dường như tô điểm thêm vẻ đẹp của đại dương bao la.

động vật dưới lòng đại dương, rùa biển, cá trinh nữ, cá mẫu đơn hồng, loài lông sao, cá ngựa, quần đảo kapepa tuare, bãi san hô

Chuyện chưa biết về loài rùa khổng lồ, nặng gần 1 tấn 08:59 18/10/2013

Rùa biển Dermochelys coriacea, được biết đến là loài rùa lớn nhất hành tinh.

rùa biển dermochelys coriacea, rùa lớn nhất hành tinh, rùa khổng lồ dermochelys coriacea, rùa da, rùa thuộc họ dermochelyidae, môi trường sống của rùa dermochelys coriacea, bảo tồn rùa dermochelys coriacea

Những loài rùa lạ nhất thế giới 14:04 25/09/2013

Những con rùa gai, rùa cổ dài, rùa bướu đen khiến không ít người ngạc nhiên về hình dáng kỳ dị và những đặc điểm "có một không hai" của chúng.

con rùa, loài rùa, loài rùa lạ nhất thế giới, rùa gai, rùa áo giáp châu phi, rùa cổ ngắn bụng đỏ, rùa mai mềm trung quốc, rùa sông mary, rùa bướu đen, rùa đầu to, rùa mũi lợn, rùa mai mềm gai, rùa cổ dài phương đông

Bướm uống nước mắt rùa 05:52 18/09/2013

Những con bướm màu sắc rực rỡ bao quanh đàn rùa ở khu rừng Amazon, Peru, để uống nước mắt của chúng.

nước mắt rùa, bướm hút nước mắt rùa, bướm bao quanh rùa, nhiếp ảnh gia jeff cremer, muối trong nước mắt rùa, khoáng chất natri, rùa chảy nước mắt

Bệnh viện rùa biển duy nhất trên thế giới 13:26 05/09/2013

Một ngôi làng ở tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) có bệnh viện nổi dành cho rùa biển duy nhất trên thế giới để chăm sóc cho loài vật bị đe dọa tuyệt chủng này, theo hãng tin UPI.

sea turtle 911, bệnh viện rùa biển, bệnh viên cho rùa, bệnh viên nổi, bệnh viện nổi cho rùa biển, chăm sóc rùa biển, huấn luyện giải cứu rùa biển, bảo vệ rùa biển, fredericl c yeh

Những quái vật từng "làm mưa làm gió" trong thần thoại 05:34 04/09/2013

Chúng ta từng nghe kể nhiều về động vật thần kỳ qua các câu chuyện thần thoại như chó săn 3 đầu của Hydra và Hades, nhện khổng lồ… Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều quái vật kỳ lạ mà chúng ta ít biết đến hơn. Dưới đây là một trong số những quái vật từng được ca ngợi, từng "làm mưa làm gió" trong những câu chuyện thần thoại xưa mà không phải ai cũng biết.

quái vật, quái vật trong thần thoại, sói lai sư tử crocotta, mình trâu đầu bò catoblepas, rùa khổng lồ aspidochelone, quái vật hàm lợn, đuôi voi yale, chim lửa

Việt Nam đón 71 con rùa "hồi hương" từ châu Âu 08:29 20/08/2013

Vườn quốc gia Cúc Phương hôm 19/8 đón nhận 71 con rùa Trung Bộ, loài rùa đặc hữu của Việt Nam trở về quê hương, sau hành trình dài từ châu Âu.

rùa trung bộ, mauremys annamensis, đặc tính của rùa trung bộ, rùa đặc hữu của việt nam, đưa rùa về việt nam, vườn quốc gia cúc phương, trương quang bích, bùi đăng phong, rùa nuôi lớn tại nước ngoài, bảo tồn rùa trung bộ việt nam, henk zwartepoorte

Ảnh đẹp: Nai mẹ cứu con giữa dòng nước xiết 13:30 15/08/2013

Hươu sao quyết chiến trên đồng cỏ, ếch trú mưa dưới lá cây, nai sừng tấm cứu con giữa dòng nước chảy xiết,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

nai sừng tấm, chim bói cá săn mồi, ếch trú mưa, khỉ đầu chó, hươu sao đại chiến, báo tuyết ngáp vì buồn ngủ, rùa con mới nở, vẹt con mới nở, con sò thè lưỡi ra ngoài, hổ trắng tắm mát, chim ưng biển bắt cá

Rùa nghiện thuốc lá 06:01 31/07/2013

Theo một người họ Đường, người đang giúp đỡ ông chủ chăm sóc con rùa cho biết, rùa màu xám nặng 4,3kg, nó có thói quen hút thuốc kể từ khi ông nhét điếu thuốc vào miệng nó cách đây một tháng.

rùa hút thuốc lá, rùa nghiện thuốc, động vật nghiện thuốc lá, động vật hút thuốc lá, rùa cai nghiện thuốc lá, rùa hóc xương gà

Mối lo về sinh vật ngoại lai 11:41 24/07/2013

Nhiều đợt điều tra của Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam từ năm 2012 đến nay về sinh vật ngoại lai tại Hà Nội cho thấy sinh vật ngoại lai tràn lan ở nhiều khu vực của Hà Nội.

sinh vật ngoại lai, cá hoàng đế, tôm hùm nước ngọt, chuột hải ly, ốc bươu vàng, rùa tai đỏ, cá dọn bể, bèo tây, sinh vật ngoại lai tại hà nội, giao sư mai đình yên

Rùa có thể tự chọn giới tính từ trong trứng 08:18 13/06/2013

Các nhà nghiên cứu phát hiện, rùa con biết dịch chuyển trong trứng để hạ hoặc tăng nhiệt độ, một kỹ năng có thể giúp chúng tự chọn giới tính cho mình.

tự chọn giới tính, rùa tự chọn giới tính, bào thai rùa, dịch chuyển trong trứng, rùa mai mềm trung quốc, pelodiscus sinensis, nhiệt độ của trứng trong kỳ phát triển, rùa chinemys reevesii, bào thai chủ động bên trong trứng, wei guo du

Hóa thạch tổ tiên loài rùa 15:36 04/06/2013

Hóa thạch này của một loài bò sát cách đây chừng 260 triệu năm đến từ Nam Phi, được đặt tên khoa học là Eunotosaurus africanus, được coi là phiên bản sớm nhất của một con rùa. Điểm nổi bật là xương sườn hình chữ T của nó đại diện cho bước đầu trong quá trình phát triển tiến hóa chiếc mai cứng của loài rùa hiện nay.

eunotosaurus africanus, hóa thạch loài eunotosaurus africanus, hóa thạch bò sát, hóa thạch tổ tiên rùa, phiên bản sớm nhất của rùa, loài rùa hiện đại, loài eunotosaurus, gabriel bever, tyler lyson

Ảnh đẹp: Ong hút nước mắt của rùa 06:03 30/05/2013

Rùa ngoi lên khỏi mặt nước để "nhờ" ong hút nước mắt là một trong những cảnh tượng đẹp về động vật trong tuần.

ong hút nước mắt của rùa, cò trắng đậu trên tháp, cò bạch rời khỏi tổ, ong scabious hút mật, chim bói cá đậu trên cây, voi bạch tạng, châu chấu bay qua làng mandoto, hươu elaphurus davidianus

Chùm ảnh côn trùng đẹp khó tin 11:16 20/05/2013

Nhiếp ảnh gia Linden Gledhill dùng tia laser và ống kính macro để chụp cận cảnh vẻ đẹp của các loài côn trùng như ong bắp cày, bọ rùa... khi chúng đang bay trong vườn nhà ông.

côn trùng, ảnh côn trùng, ong bắp cày, bọ rùa, bướm đêm, sâu bướm, ong mật, bọ cánh cứng, coleoptera, nhiếp ảnh gia linden gledhill

Những loài động vật "hóa thạch sống" đặc biệt 16:02 17/05/2013

Động vật hóa thạch sống là những loài giữ nguyên hình dạng qua hàng triệu năm, có rất ít hoặc thậm chí không có họ hàng, đại diện cho một giống loài duy nhất còn tồn tại.

động vật hóa thạch sống, cá mút đá myxin, ốc anh vũ, ếch tím, tôm bọ ngựa, cua móng ngựa, gà móng, aadvark, koala, gấu trúc đỏ, tuatara, thú mỏ vịt, rùa mũi lợn

Quái thú rùa có bộ dạng kinh dị nhất hành tinh 05:43 15/05/2013

Cơ thể xấu xí đột biến của loài rùa gai Mata, được coi là kinh dị nhất hành tinh.

rùa gai mata, rùa quái thú, rùa xấu nhất hành tinh, chelus fimbriata, rùa cổ đại, môi trường sống của rùa gai mata

Diện mạo kỳ dị của rùa cổ rắn 16:19 09/05/2013

Không chỉ nổi bật với chiếc cổ dài khác thường, rùa cổ rắn sở hữu những cái chân cực khỏe và có khả năng phát ra mùi khó chịu khi kẻ thù tấn công chúng.

rùa cổ rắn, diện mạo của rùa cổ rắn, rùa cổ dài, chelodina longicollis, thức ăn của rùa cổ rắn, rùa hôi hám, động vật quý hiếm

Những loài động vật kỳ dị tới khó tin (2) 14:28 08/05/2013

Rùa cổ dài như con rắn, cua khổng lồ sống trên cây, rắn mọc sừng khắp cơ thể hay nai “ma cà rồng” là những động vật có thực nhưng sẽ làm không ít người lầm tưởng là sản phẩm của công nghệ đồ họa.

động vật, động vật kỳ dị, cua dừa, nai ma cà rồng, rùa cổ dài smooth, bạch tuộc dumbo, rắn vảy sừng bush viper, cá oarfish

Chiêm ngưỡng quái thú nước ngọt 14:42 06/05/2013

Sở hữu chiếc đầu to, thân hình lớn và chiếc mai đầy gai nhọn, một loài rùa ở Bắc Mỹ khiến nhiều người liên tưởng tới khủng long thời tiền sử.

quái thú nước ngọt, rùa bắc mỹ, rùa alligator snapping turtle, ast, rùa thuộc chi chi macrochelys, rùa nước ngọt, rùa quái thú