rơm rạ

Máy thu gom rơm rạ giá rẻ 08:56 12/07/2012

Sản phẩm này sẽ giúp người nông dân thu gom rơm rạ sau mỗi mùa thu hoạch khá dễ dàng. Đồng thời, người dân còn có thể lưu trữ rơm rạ để sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như: trồng nấm, làm phân hữu cơ, sản xuất điện…

rơm rạ, máy thu gom rơm rạ, thu gom rơm rạ, thu gom rác thải, nguyễn minh, nguyễn phan anh vũ

Chế phẩm sinh học biến rơm rạ thành phân hữu cơ 09:47 26/03/2012

Đối với các vùng nông thôn, tình trạng người dân đốt, xả bừa bãi rơm rạ sau thu hoạch xuống kênh mương, mặt đường gây khói bụi, ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông là một vấn đề đặt ra cấp thiết.

rơm rạ, chế phẩm sinh học, phân hữu cơ, phân bón, đốt rơm rạ, chế phẩm sinh học fito-biomix-rr, xử lý rơm rạ

Biến rơm thành tiền 15:51 07/12/2010

Một tấn rơm rạ dùng vào việc trồng nấm có thể thu lãi từ 3 - 5 triệu đồng. Thế nhưng bà con nông dân vẫn đốt đi hàng nghìn tấn rơm sau mỗi vụ gặt.

ứng dụng, rơm, rơm rạ, nấm

Trichoderma có khả năng xử lý rơm rạ ngay tại đồng 09:14 15/03/2013

Viện Lúa Đồng bằng sông Cửu Long vừa nghiên cứu, tuyển chọn và sản xuất thành công chế phẩm sinh học Trichoderma có khả năng xử lý rơm rạ trực tiếp ngoài đồng, với quy mô lớn, giảm chi phí thu gom rơm, vận chuyển và đánh đống ủ.

trichoderma, chế phẩm sinh học trichoderma, sản xuất trichoderma, rơm rạ, xử lý rơm rạ, xử lý rơm rạ ngay tại đồng, sản xuất trichoderma

Biến rơm thành phân bón, tiết kiệm cả ngàn tỷ đồng 08:51 05/10/2012

Việc nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ sinh học vào xử lý các phế thải từ nông nghiệp được coi là hướng đi đúng, đảm bảo nền sản xuất nông nghiệp bền vững.

rơm rạ, phế thải nông nghiệp, sản xuất nông nghiệp, biến rơm thành phân bón, chế phẩm vi sinh, fito-biomix rr, sản xuất rơm rạ, chế biến rơm rạ

Biến rơm thành... nhiên liệu 11:16 21/03/2011

Từ 1 tấn rơm rạ, có thể cho ra 250kg nhiên liệu lỏng... Các nhà khoa học thuộc viện Hóa học (Viện KH&CN Việt Nam) vừa sản xuất thành công loại dầu sinh học (Bio-oil) từ rơm rạ bằng công nghệ nhiệt phân.

nhiên liệu từ rơm, dầu sinh học, bio-oil, công nghệ nhiệt phân

Xây nhà bằng rơm rạ – lý tưởng cho môi trường, hiệu quả về kinh tế 09:10 29/08/2007

Xây nhà, trường học, thậm chí công sở với các bức tường bằng rơm rạ vừa không bị thấm nước, chống cháy, bảo toàn được năng lượng bên trong, vừa có thể chống giông bão, hữu ích cho môi trường. Đó là kết luận của một nhóm kiến trúc sư đang thí điểm xây nhà bằng rơm rạ tại các bang ở Mỹ.

Có thể sản xuất 31 triệu tấn dầu sinh học từ rơm rạ 08:24 15/06/2013

Việt Nam có thể sản xuất được 31 triệu tấn dầu sinh học (bio oil)/năm từ rơm rạ - một trong những phụ phế phẩm của sản xuất nông nghiệp hiện vẫn chủ yếu được nhà nông đốt bỏ sau thu hoạch.

dầu sinh học, sản xuất dầu sinh học, sản xuất dầu sinh học từ rơm rạ, phụ phẩm nông nghiệp, sản xuất dầu từ phụ phẩm nông nghiệp,

Sản xuất phân bón từ rơm rạ 14:30 08/07/2011

Rơm rạ không nên đốt cháy mà có thể sử dụng các chế phẩm vi sinh để có thể phân hủy nhanh và trở thành phân hữu cơ góp phần bảo vệ môi trường, một chuyên gia sinh học đưa ra lời khuyên. Với khoảng 4 triệu hecta đất trồng lúa, hàng năm lượng rơm rạ thải ra lên tới 76 triệu tấn. Con số này tương đương 20 triệu tấn dầu...

rơm rạ, chế phẩm vi sinh, phân hữu cơ, phân bón hữu cơ, vi sinh vật, cây trồng, sản xuất phân bón

Dùng rơm rạ để sản xuất điện ở Indonesia và Thái Lan 20:45 08/11/2006

Ở hai nước này hiện đang có những dự án sử dụng rơm rạ phế thải để sản xuất điện nhằm giảm thiểu ô nhiễm mô trường và đem lại lợi ích kinh tế cho người lao động chủ yếu là nông dân.

Vải làm từ rơm rạ và lông gà 05:27 13/09/2006

Rơm và lông gà sẽ xuất hiện phổ biến trong các loại trang phục của tương lai. Không phải kết thành bộ lông chim hay tấm vải gai, mà lông gà hay sợi rơm sẽ được dệt thành vải giống như len, vải lanh hay cotton.

Phân bón làm từ rơm 03:08 03/12/2005

Sử dụng chế phẩm sinh học, các chuyên gia thuộc Viện Công nghệ sinh học đã giúp nông dân biến rơm rạ thành chất mùn bón ruộng. Phương pháp này không chỉ cải tạo đất mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Nếu được triển khai trên diện rộng, khi những đống rơm nói trên mọc lên cũng là lúc sẽ không còn cảnh khói bụi do đốt rơm ngay tại ruộng.

Cách thức mới để trồng khoai tây cho hiệu quả cao 15:28 16/01/2012

Mô hình trồng khoai tây khảo nghiệm bằng phương pháp làm đất tối thiểu che phủ bằng rơm rạ sau ba năm thực hiện đã cho thấy hiệu quả vượt trội so với những phương pháp truyền thống trước đây.

trồng trọt, trồng khoai tây, cách trồng khoai tây, năng suất lao động, mô hình trồng khoai tây, làm đất tối thiểu che phủ bằng rơm rạ

Chế tạo bếp hóa khí đốt rơm rạ không khói muội 13:43 02/11/2011

Sau nhiều năm tự mày mò, nghiên cứu, anh Bùi Trọng Tuấn, ở phố Thanh Bình, phường Thanh Miếu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã chế tạo thành công bếp hóa khí đốt rơm rạ, mùn cưa, phơi bào, lá cây, bã thải của các nhà máy mía đường không khói tro, muội than bụi.

ứng dụng, bếp hóa khí, mía đường, nhiên liệu, sáng chế, nhiên liệu hóa thạch, năng lượng, hiệu ứng nhà kính, khí thải

Bụi mịn trong không khí: Rất đáng lo ngại! 08:04 22/11/2007

30-40% lượng khí thải gây ô nhiễm là do hoạt động giao thông, 20% là do đốt rác, rơm rạ. Phần còn lại là do đun nấu thức ăn, các hoạt động công nghiệp. Các nhà khoa học lo ngại nhất là bụi mịn trong không khí...

Chuyển giao công nghệ làm giấy từ... rơm rạ, bã mía 14:18 18/07/2008

Ngày 17/7 tại TP.HCM, Siêu thị công nghệ công nghệ (Vinatech) cùng tập đoàn Taise và Ohhara (Nhật Bản) kí kết hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất bột giấy phi gỗ của Nhật Bản trị giá 50 tỷ đồng.

sự kiện, công nghệ, bột giấy

Sản xuất siêu vật liệu dựa trên cấu trúc tơ nhện 18:37 30/03/2010

Ý tưởng sản xuất gạch từ rơm rạ có thể sớm trở thành hiện thực sau khi mới đây các nhà khoa đã phát hiện ra rằng hoàn toàn có thể dựa theo cấu trúc tinh thể của tơ nhện để tạo ra các vật liệu mới.

công nghệ, vật liệu, tơ nhện

Xử lý ô nhiễm nông thôn bằng chế phẩm sinh học 14:52 06/12/2012

Mô hình xử lý ô nhiễm môi trường nông thôn bằng chế phẩm sinh học được tỉnh Phú Thọ triển khai thành công không chỉ giúp tạo ra nguồn phân hữu cơ vi sinh phục vụ hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp mà còn giúp giảm chi phí sản xuất, tăng độ phì nhiêu của đất. Đặc biệt, việc sử dụng chế phẩm sinh học sẽ giúp người dân hạn chế được tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn.

rơm rạ, xử lý rơm rạ, chế phẩm sinh học, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm môi trường nông thôn xử lý ô nhiễm bằng chế phẩm sinh học,

Chàng sinh viên và giấc mơ chế tạo bao bì từ nấm 12:41 15/05/2012

Học năm thứ 3 ngành quản trị kinh doanh, Lâm Vạn Lập gây bất ngờ khi lao vào trồng nấm rồi theo đuổi dự án làm bao bì hữu cơ từ vỏ thóc, vỏ cà phê, hồ tiêu, rơm rạ kết hợp với tơ nấm thay cho mút xốp.

trồng nấm, chế tạo bao bì từ nấm, tơ nấm, bao bì hữu cơ, phế phẩm nông nghiệp, lâm vạn lập

Những vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng 04:32 31/10/2005

Có rất nhiều kiểu hình tròn khác nhau. Đơn giản nhất là một hình tròn với các bông lúa nằm rạp xuống ở bên trong, nhưng chúng không hề bị gãy mà chỉ quấn quanh rễ. Cũng có khi vòng tròn xuất hiện ở dạng kép, các bông lúa ở vòng ngoài cũng quấn quanh rễ,

Êđixơn - cậu học sinh dốt nát và tâm thần!? 05:21 01/11/2005

"Vì sao gà mái có thể ấp ra gà con được? Ta có thể ấp ra gà con được không?"... Ồ kìa! Êđixơn đang nằm sấp trên đống rơm ấp gà con. Mọi người biết chuyện đều cười rũ rượi, và coi cậu là một đứa trẻ ngốc nghếch!

Chó giúp giảm stress cho bệnh nhân suy tim 03:47 17/11/2005

Ông Charles Denson đang ủ rũ trong căn phòng dưỡng bệnh bỗng rạng ngời khi thấy chú chó cưng tên là Bart tới thăm. Bệnh nhân suy tim 51 tuổi này cảm thấy thư giãn mỗi lần được vuốt ve bộ lông mềm của Bart.

Nhiên liệu thực vật lên ngôi trước khủng hoảng dầu mỏ 02:41 29/11/2005

Thế giới không khoanh tay đứng nhìn giá dầu thô đang tăng chóng mặt và nguồn dầu mỏ đang cạn kiệt. Đã xuất hiện hàng loạt những nhà máy sản xuất nguồn nhiên liệu từ cây mía, hạt cải dầu… để thay thế dầu thô. Những nhà chế tạo ôtô đang cho xuất xưởng những loại ô tô chạy "xăng mía" hay "xăng rơm".

Giải mã nụ cười 05:05 10/12/2005

Cười là một trong những hình thức diễn đạt cảm xúc tinh tế nhất của con người. Các nhà nghiên cứu đã liệt kê ra hàng chục kiểu cười khác nhau: cười rụt rè, cười nhếch mép, cười rạng rỡ, cười hăm dọa, cười thanh thản, cười khêu gợi…Theo các nhà khoa học, phản xạ này bắt đầu từ một kích thích ở phần trước của vùng hạ đồi (hypothalamus).

Thằn lằn ăn gà 04:35 11/12/2005

Gà ăn thằn lằn thì dễ thấy, nhưng có một loại thằn lằn lại ăn gà. Ở Nam Mỹ có loại thằn lằn to lớn, tên khoa học là Tupinambis teguixin, con trưởng thành có chiều dài thân thể (kể cả đuôi) đến hơn một mét. Chúng thường sống ở nơi có cây cối um tùm, rậm rạp và thường được tìm thấy ở những vùng rừng giáp ranh với những con sông.

Đọc được ADN của voi mamút 02:28 20/12/2005

Các nhà khoa học đã lắp ghép một phần những mảnh gene rời rạc của voi mamút, với 5.000 ký tự ADN tạo nên hệ gene ty thể hoàn chỉnh của loài vật tuyệt chủng này. Đây là một bước đột phát trong việc tìm hiểu sự phân loài của họ nhà voi. Nghiên cứu cho thấy voi mamút có họ hàng gần gũi nhất với voi châu Á, hơn là với loài bà con ở Phi châu.

Bí ẩn về di tích Zimbabwe 08:10 05/01/2006

Vào năm 1868, một đoàn các nhà thám hiểm Châu Âu đi du lịch Châu Phi đuổi theo một con dã thú trong rừng già rậm rạp cách thành Victoria vùng Zimbabwe khoảng 30km, bỗng nhiên họ phát hiện ra một bãi đá hoang tàn rộng mênh mông. Đó chính là "Đại Zimbabwe" nổi tiếng Thế giới sau này. Chủ thể kiến trúc là một khu đất bằng nằm dưới chân núi biểu thị sự huy hoàng nhất của "Đại Zimbabwe". Bức tường vây bên ngoài có hình bầu dục nên gọi là tường vây lớn hình bầu dục.

Nobel - Tôi thành công rồi 03:57 07/01/2006

Một hôm trên đường vận chuyển, hũ đựng Nitroglixerin bị nứt rạn nhưng không phát nổ. Thì ra hũ đựng Nitroglixerin đặt trong thùng gỗ, giữa thùng gỗ và hũ được chèn bằng đất. Hũ vỡ, Nitroglixerin chảy ngấm vào đất. Nobel lấy đất đã ngấm Nitroglixerin tiến hành thí nghiệm. Ông phát hiện loại đất này sau khi có dẫn nổ thì sẽ nổ dữ dội, nhưng nếu không dẫn nổ thì nó lại rất an toàn.

Heo vòi Mã Lai 07:06 10/01/2006

Heo vòi Mã Lai tên khoa học là Tapirus indicus thường sống một mình, hiếm khi thấy chúng sống thành cặp. Loại heo vòi này thich sống ở những nơi rậm rạp và gần nơi có nước. Tuy thân hình có hơi kềnh càng, nhưng chúng lại bơi lội giỏi, có thể ngâm mình trong nước suốt nhiều giờ liền.

Chuột chù thợ lặn 07:49 20/01/2006

Ở châu Âu có một loại chuột chù có đặc tính sinh sống rất lạ: Chúng hoàn toàn thích nghi với đời sống dưới nước, dù rằng chúng vẫn là những con vật chủ yếu ở trên cạn có tên khoa học là Neomys fodiens. Tuy rất yêu thích nước nhưng khi cần chũng cũng có thể sống cách xa nơi có ao, hồ, sông, rạch,...đến 3km.